Phi Thương Bất Phú

Chương 14

Hoa Trúc Phong

20/02/2017

- Huynh là hoàng tử chính thống, con của Thái hậu đương kim,còn vị hoàng đế hiện tại là con của Mạnh phu nhân và Lão Nhạc- Thái thượnghoàng. Ngay từ đầu, lão Nhạc đã muốn lừa mọi người muốn cho đứa con lão yêuthương cùng người phụ nữ yêu thương có thể danh chính ngôn thuận sống trong cảkho báu lẫn thiên hạ. Nhưng…lão không thể ngờ, người mà Mạnh phu nhân yêuthương chỉ có Mạnh Sinh. Bà ân hận vì đã phản bội lại Mạnh gia nên đã tước bỏtoàn bộ ân sủng cũng như đứa con của mình để trở về đền tội cho nhà họ Mạnh. Ngaytừ đầu, lão Nhạc biết bà hận đứa con của hai người nên đã đem theo con của haingười vào cung nhưng không cho bà biết đứa con nào là của mình. Lão âm thầm chờđợi hai mươi năm níu kéo, nhưng Mạnh phu nhân không một phút giây ngã lòng. Mạnhlão gia tuy biết nhưng không nói gì vì tin tưởng vào tấm lòng trung trinh củavợ mình. Nhưng Mạnh gia ngay từ đầu đã cấu kết với Tả thừa tường muốn cùng họTả lật đổ hoàng vị truyền cho Chính hoàng tử, con của hoàng hậu. Sự thật bịphát giác, lão Nhạc đã tàn nhẫn tàn sát cả nhà họ Mạnh, bắt Mạnh phu nhân vàocung. Mạnh phu nhân tưởng rằng Chiêu hoàng tử mới là con của mình và Chiêuhoàng tử dẫn đầu đoàn thích khách giết chết họ Mạnh, nên trước đại điện đãthẳng tay nói rằng nó không phải con của hoàng thất. Khiến một cuộc đảo chínhcay đắng nhất vương triều diễn ra. Chính hoàng tử được sắc phong Thái tử, Chiêuhoàng tử được tha tội chết vì vô tình chứ không phải cố ý. Lão Nhạc vì khôngmuốn họ Tả lộng quyền nên đã rất lạnh nhạt với hoàng hậu, nhưng biết rằng concủa lão và Mạnh phu nhân không thể không sống khổ sở được, lão muốn bù đắp choMạnh gia. Ta nói vậy đúng không Minh công tử.

- Phải nàng nói đúng- Minh Hàn Tâm đột nhiên từ phía sau tiếnlại- còn một điều nữa là hoàng đế đã biết được sự thật và muốn tìm lại mẹ đẻcủa mình để có thể làm giảm thế lực nhà họ Tả.

Dương Chiêu hét lớn:

- Tại sao ta cũng là con của lão, tại sao lão lại hại ta thànhnhư vậy

Mạnh phu nhân cũng ngồi sụp xuống:

- Hắn khiến ta hại cả nhà Mạnh gia, hắn khiến ta hại cả đứa trẻvô tội này…

Dương Chiêu mắt đỏ ngầu, thực sự rất đáng sợvung kiếm hô lớn:

- Tất cả mọi người ở đây đều sẽ không sống sót được, ta sẽ dùngtiền của nhà họ Mạnh để lấy lại tất cả mọi thứ đáng lẽ thuộc về ta.

- Huynh không thể làm vậy.- Hàn Đệ cũng từ đăng sau lên tiếng-Huynh trước kia đều không làm gì sai, giờ lão Nhạc đã chết rồi, huynh có thểsống cho riêng mình…

- Chính tay ta giết lão, lão hại ta không bằng loài cầm thú, takhông thể tha thứ được, ta sẽ đòi lại con của ngươi tất cả.

Dương Chiêu đưa kiếm nhanh chóng quét quangười của Mạnh phu nhân. Minh Hàn Tâm đưa kiếm ra đỡ lấy, rồi cùng Dương Chiếuđấu một trận kiếm pháp. Khi con người ta hận thù thì sức mạnh dường như tănggấp đôi, Minh Hàn Tâm trở nên khó chống đỡ, Hàn Đệ vừa đánh vừa ngăn lại nhưngcũng không thể làm được gì Dương Chiêu. Ta chạy lại bên Mạnh phu nhân cùng kéobà ấy ra khỏi mật thất, vừa ra đến cửa thì Dương Chiêu vừa đánh lùi được haingười kia chạy đến ngăn lại, đẩy ta ra kéo Mạnh phu nhân lại:

- Bà ở lại, bà sẽ làm chứng cho ta, dùng bà để lật con trai bà…bàphải đền nợ cho ta. Gia gia muội không thể phản bội ta, nếu muội theo ta, saukhi thành nghiệp lớn, nàng sẽ là hoàng hậu.

- Ta chưa là gì của huynh thì làm gì phản bội, hay thả nươngra, huynh hãy từ bỏ giấc mộng đó đi, đại cuộc đã định.

- Ha ha, kho báu còn ở đây, đại cuộc còn ở đây.



Nói rồi, hắn nắm tay kéo cả hai ta, Minh HànTâm thấy vậy chạy đến ra sức dùng kiếm pháp đâm thẳng đến cổ của Dương Chiêunhằm uy hiếp nhưng chưa kịp làm gì thì bên giếng truyền đến tiếng động, binh mãtriều đình đã đến, Dương Chiêu cảm thấy bị bao vây, giữ chặt ta và Mạnh phunhân làm con tin. Đuổi hết tất cả mọi người ra ngoài mật thất. Minh Hàn Tâm vàHàn Đệ đành lùi lại mở đường lui cho Dương Chiêu, đến cửa giếng Minh Hàn Tâmliền thấy khuôn mặt của Hoàng đế đương kim ở trên mặt giếng, đôi mắt thâm sâulạnh nhạt, sau đó quay đi. Chưa đầy một khắc, binh lính trên giếng ném xuốngkhối thuốc nổ khá lớn, Minh Hàn Tâm thét lớn:

- Chạy về phía sau, hoàng đế muốn lấp giếng

Mạnh phu nhân gào thét:

- Ta đã cả một đời sai…

Sau đó bà giật tay Dương Chiêu chạy rangoài, tiếng nổ vang động, bà chặn ngay cửa lại, đôi mắt nhìn thăm thẳm:

- Xin lỗi

Bốn người bọn ta trong lúc hoàng loạn chạynhanh đến cuối đường mật thất, tiếng xin lỗi của bà hòa với tiếng nổ vang trờichẳng ai có thể nghe thấy được. Sau khi phát nổ, nước ở đâu tuôn vào rất nhiều,phía sau mật thất là một thác nước rất lớn, nước cuốn trôi của bốn người chúngta. Chúng ta bị cuốn theo dòng thác lớn rồi ta bị đập đầu vào viên đá dọc dướithác, ngất đi đến nỗi không còn biết được điều gì.

MinhHàn Tâm tỉnh dậy, cả thân thể đau nhức không thể nào chịu được, tay chân bị vađập vào đá đến nỗi cử động trở nên vô cùng khó khăn. Hắn đứng lên lê lết từngbước một, tìm kiếm xung quanh xem ba người con lại có ai làm sao không. Tuynhiên, một canh giờ trôi qua, hắn không tìm thấy ai, hắn nghĩ hắn sống sót chắcmấy người kia có lẽ không việc gì. Không biết tiểu Thương Gia thế nào, hắnkhông đành lòng vì biết nữ nhi sẽ gặp nguy hiểm hơn người khác. Hắn nén đau đitìm khu vực xa hơn. Hắn nhìn thấy một thân người áo trắng dập dềnh trên nước,nhìn một lúc hóa ra là tiểu Thương Gia. Nàng ta mắt nhắm nghiền, trên mặt cónhiều viết thương, máu cũng thấm ướt sống áo. Hắn lấy hết sức bình sinh kéonàng lên vai, vác đến bờ cỏ. Nàng cứ nằm vậy không thấy tỉnh, hắn ấn vào huyệtở mũi cũng không thấy tỉnh. Hắn hít sâu vào định dùng hô hấp gọi nàng dậy, vừađịnh đưa miệng đến gần nàng, đôi mắt nàng mở to trừng lại. Tay nàng cử động khókhăn nhưng cũng hết sức tát cho hắn một cái rõ đau. Hắn thầm nhủ đúng là tìnhngay lý gian. Hắn thấy nàng tỉnh liền nói:

- Muội đang bị thương, đợi ta ở đây ta đi lấy một ít là thuốcđắp, quanh đây ta thấy có ít thảo dược

Thấy nàng không nói gì, hắn quay đi.

Một lúc sau hắn quay lại thấy nàng bất tỉnhlần nữa, hắn sợ hãi, lê lại gần, vừa nhắm mắt vừa lột lớp áo đẫm máu, đang địnhbăng bó thì nghe thấy tiếng động ở đằng sau lưng. Hắn mở mắt nhìn thấy một cặpvợ chồng và đứa bé gái đang nhìn hắn chằm chằm, hắn giật mình lắc đầu, quay lạinhìn nàng ý bảo rằng nàng bị thương, hắn vừa quay lại cũng lại gặp ánh mắt vôcùng sát khí của nàng. Mặt hắn nghệt ra nhìn hai bên rồi bỏ tay ra xua xua, vừabỏ hai tay thì thân hình nàng rình đổ sập xuống đất, hắn vội quay lại ôm nàng.Ánh mắt gia đình họ càng ngày càng khó hiểu, tay của người chồng lăm lăm cáiliềm sắc, người vợ lấy tay bịt mắt đứa con gái rồi dằn giọng:

- Cô nương, cô đang chịu ủy khuất?

Hắn quay lại cười với nàng ý bảo nàng nóivới hai vợ chồng họ là không phải như thế, nhưng nàng nhìn chằm chằm vào ngườivợ, mắt ngân ngấn nước gật đầu. Hắn chưa kịp làm gì, người chồng hét lên 1tiếng định đuổi đánh hắn, hắn đành lê lết vừa chạy vừa xua tay nói:

- Sai rồi, sai rồi, là ta cứu người đấy nha…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thương Bất Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook