Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Chương 29: Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu *

Long Đại Nhân Lai Liễu

03/05/2013

* Trời đất không có tính người, xem vạn vật như chó cỏ, không đối xử thiên vị với thứ nào.

Trong tế tự thời xưa thường dùng cỏ buộc thành hình con chó.








Chủ Thần thứ mười bốn vừa biến mất vào sâu trong vũ trụ hư không, bên ngoài không gian Thái Cổ, Thế Giới to lớn do Tứ Tượng đại trận biến thành đột nhiên rung chuyển ầm ầm. Trong ánh mắt của vô số tộc nhân Thái Cổ, mặt đông của Tứ Tượng đại trận đột nhiên xuất hiện vài vết nứt lớn, từ trên đỉnh Thế Giới kéo dài xuống phía dưới

“Ầm!”

Trong tiếng vang lớn, Tứ Tượng đại trận đột ngột vỡ tan, bốn thánh thú như du long bay về bốn hướng.

Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ, bốn thánh thú bay ra mấy chục cây số, đột nhiên vầng trán của Đông Phương Thanh Long nổ ra một chùm hoa máu, bắn lên cao mấy trăm trượng. Đông Phương Thanh Long kêu lên một tiếng bi thương, thân hình lảo đảo ngã về hướng bên cạnh.

- Không hay!

Bạch Hổ Chí Tôn kinh hô một tiếng.

- Vô Kỵ!

Chu Tước chợt quay đầu lại.

- Đệ Ngũ Chí Tôn!

- A!

Trong hư không vang lên những tiếng kinh hô. Trên người Thanh Long liên tục nổ tung, suối máu bắn ra, kêu lên một tiếng bi thương, xuyên qua vách chắn không gian Thái Cổ từ trên mây đen rơi xuống. Đang ở giữa không trung, một bóng trắng bỗng từ trong cơ thể Thanh Long thoát ra, vẽ nên một đường cong giữa hư không rơi xuống trong bụi bặm.

“Ầm!”

Bọt sóng bắn lên. Thân thể Thanh Long đạt đến mấy vạn cây số không ngừng nhỏ đi giữa không trung, cuối cùng hóa thành hơn ngàn cây số, rơi xuống bờ Đông Hải khiến cho mảng lớn nước biển bị bắn tung lên.

Một cái bóng đỏ từ trên trời cao bay vút đến, đáp xuống bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ ngã nhào trong bụi bặm, chính là Chu Tước Chí Tôn. Lúc này sắc mặt Phong Vân Vô Kỵ như tờ giấy trắng, cặp mắt đóng chặt. Chu Tước vội vàng đặt một tay lên sau người hắn, lực lượng hùng hậu truyền vào trong cơ thể.

- Chu Tước, Vô Kỵ thế nào rồi?

Phía sau Chu Tước, Huyền Vũ Chí Tôn bề ngoài giống như một người đàn ông cường tráng chất phác, làn da hiện lên màu vàng đất, vừa mới rời khỏi thánh thú Huyền Vũ, tay áo phất phơ cũng từ trên trời đáp xuống.

- Cũng không đáng ngại. Thánh thú Thanh Long đã chuyển gần như toàn bộ công kích vào người nó. Ta thấy sắc mặt Vô Kỵ trắng bệch, thần thức không hoàn chỉnh trong cơ thể đã suy yếu, chắc là do tinh thần lực tiêu hao quá nhiều. Ngài hãy đến xem thánh thú Thanh Long một chút đi!

Chu Tước Chí Tôn đặt một tay lên sau người Vô Kỵ, vừa nói với Huyền Vũ Chí Tôn.

- Huỳnh Hoặc than kiến mấy vị Chí Tôn!

- Quân Thiên Thương tham kiến Chu Tước Chí Tôn!

Bên bờ Đông Hải, đám người Huỳnh Hoặc, Thánh Giả, Cổ Vu và Quân Thiên Thương vội vàng bay tới, đáp xuống bên cạnh Chu Tước Chí Tôn. Sau khi thi lễ với Chu Tước Chí Tôn, vẻ mặt bọn họ đều lo lắng liền đi đến bên cạnh Vô Kỵ.

- Cổ Vu đại nhân, Chu Tước xin ra mắt!

Ánh mắt Chu Tước nhìn qua Cổ Vu mặt đầy nếp nhăn bên cạnh Huỳnh Hoặc, nói.

- Cổ Vu không dám. Chu Tước đại nhân, xin hãy giao Vô Kỵ cho ta chăm sóc!

Vu tộc và võ tu thuộc các chi nhánh khác nhau. Huỳnh Hoặc nhìn thấy Chu Tước cần phải hành lễ, nhưng với Cổ Vu thì không cần như vậy. Vào giờ phút này, y không chỉ đại biểu cho mình mà còn có Vu tộc phía sau, xét về địa vị thì ngang bằng với thủ lĩnh của tất cả võ tu là Chí Tôn, mặc dù luận về thực lực y còn kém xa Chu Tước Chí Tôn. Trong thời gian dài đằng đẵng, Vu tộc rất tôn kính Chí Tôn vì đã dốc sức bảo vệ Thái Cổ, còn các Chí Tôn cũng rất kính trọng Vu tộc vì sự hi sinh trong cuộc chiến thần ma.

Khi ánh mắt của Thánh Giả và Chu Tước chạm vào nhau, hai người chỉ lãnh đạm gật đầu một cái. Sau khi Chu Tước cảm thấy Phong Vân Vô Kỵ cũng không có gì đáng ngại, liền bước nhanh đến bên cạnh Bạch Hổ Chí Tôn. Còn Thánh Giả thì bước về phía trước hai bước, đứng ở bên cạnh Vô Kỵ.

Trong thời gian dài đằng đẵng, pháp võ tranh đấu đã kéo dài rất lâu. Đại quân pháp tu đông đảo rời khỏi không gian Thái Cổ chính là nhờ “công lao” của võ tu. Luận về địa vị lúc trước, các Chí Tôn vẫn còn kém hơn Pháp Tổ một chút. Thánh Giả tuy là đệ tử của Pháp Tổ Phục Hy, nhưng hôm nay Pháp Tổ đã mất, y chính là đại biểu cho đại quân pháp tu có số lượng đông đúc.

Ở bên kia, Bạch Hổ Chí Tôn đã sớm đáp xuống bên cạnh thánh thú Thanh Long. Bốn thánh thú một khi đến quá gần sẽ tự động hóa thành Tứ Tượng đại trận, vì vậy lúc bốn Chí Tôn hội tụ chỉ có thể thoát ly khỏi thánh thú.

- Ngâm!

Thánh thú Thanh Long nửa người nằm dưới nước, nửa người còn lại nằm trên bờ biển Đông Hải, miệng lúc mở lúc khép, thỉnh thoảng phát ra những tiếng rên rỉ đau đớn. Trên thân rồng khổng lồ, một tia sét màu vàng và màu đen không ngừng từ dưới da bắn ra, như mạng nhện bao trùm lấy Thanh Long.

- Tình huống không ổn.

Bạch Hổ Chí Tôn đứng bên cạnh thánh thú Thanh Long, sắc mặt nặng nề nói:

- Chu Tước, Huyền Vũ, mau tới đây, ta cần các người trợ giúp!

Chu Tước và Huyền Vũ Chí Tôn đồng thời gật đầu một cái, hai người đều hiểu ý. Bốn thánh thú Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ có mối liên hệ với nhau. Mặc dù bốn loại thánh lực không giống nhau, nhưng khi tập trung lực lượng của ba thánh thú thì có thể chuyển hóa thành một loại lực lượng thánh thú khác. Ví dụ khi Thanh Long bị thương, tập hợp lực lượng của Huyền Vũ, Chu Tước và Bạch Hổ, dùng thuật tứ tượng chuyển hóa sẽ có thể sinh ra lực lượng của Thanh Long. Đây cũng là nguyên nhân khi thần thức của Phong Vân Vô Kỵ thất lạc, ba Chí Tôn có thể chủ động tri triển Tứ Tượng đại trận.

Cách đó không xa, đám người Thánh Giả, Cổ Vu, Huỳnh Hoặc và Quân Thiên Thương đang vây quanh Phong Vân Vô Kỵ, nghe được lời nói của Bạch Hổ Chí Tôn, trong lòng không khỏi trầm xuống. Bọn họ ngẩng đầu nhìn thánh thú Thanh Long bên bờ Đông Hải, vừa nhìn thấy tâm tình nhất thời trở nên nặng nề. Bên bãi biển, khí tức sinh mạng của con rồng lớn càng lúc càng yếu ớt, giống như bị suy nhược. Bên dưới người nó, máu rồng ồ ạt nhuộm nước biển thành một mảng màu vàng, lại từ từ thấm vào đáy biển.

Sự cường đại của thánh thú vượt xa con người, cho dù là Chí Tôn, cũng chỉ thông qua liên hệ giữa bốn thánh thú và lực lượng bình hành trong vũ trụ mênh mông, mới có khả năng đối kháng với Chủ Thần. Trong suy nghĩ của mọi người Thái Cổ, thánh thú gần như là bất bại, là thần thoại vô địch. Chính vì loại suy nghĩ ăn sâu bén rễ này, cho nên không ai nghĩ tới, dưới tình huống bốn Chí Tôn tề tụ, Chủ Thần thứ mười bốn chạy trốn, Thanh Long lại gặp phải nguy hiểm gì.

Ở bốn phương, đám nhân loại Thái Cổ vốn cách đó xa, trông thấy Thanh Long từ giữa mây rơi xuống, trong lòng đều run lên, gần như không hề nghĩ ngợi tiếp tục chạy về hướng Đông Hải. Dọc theo thân thể của Thanh Long, đông đảo tộc nhân Thái Cổ tạo thành một bức tường người cao vút, trong mắt mỗi người đều hiện lên vẻ quan tâm và lo lắng.

Không ai biết nên làm thế nào để chữa trị cho Thanh Long bị thương nặng.

Bên bờ Đông Hải, Bạch Hổ Chí Tôn buông mi nhắm mắt, vẻ mặt bình thản, tay áo phất phơ. Ở hai bên trái phải là Huyền Vũ Chí Tôn vẻ mặt hiền từ và Chu Tước Chí Tôn xinh đẹp thanh thoát. Ba người đều vươn tay ra, trong lòng bàn tay hiện lên ba quả cầu ánh sáng nửa trong suốt có màu sắc khác nhau. Mặt ngoài ba quả cầu có ánh sáng lưu chuyển, phân biệt hiện ra ba màu trắng, đỏ và vàng. Mặc dù khí tức từ trong ba quả cầu ánh sáng này tỏa ra rất yếu ớt, nhưng đám người Huỳnh Hoặc biết, trong đó lại ẩn chứa lực lượng thánh thú hùng hậu trong cơ thể của các Chí Tôn.

- Thánh Giả, Cổ Vu đại nhân!

Một giọng già nua từ trong đám người vang lên. Bức tường người tách ra hai bên, đại trưởng lão Bắc Hải dẫn theo một đám trưởng lão Bắc Hải từ phía sau đám người chạy tới.

- Đại trưởng lão!

Mọi người lần lượt thi lễ, sau khi hàn huyên ít câu đều dời sự chú ý đến trên người Thanh Long.

Vừa nhìn thấy Thanh Long chảy máu không ngừng, toàn thân ẩn hiện tia chớp, sắc mặt đại trưởng lão Bắc Hải liền biến đổi kịch liệt:

- Đã xảy ra chuyện gì? Không phải thánh thú Thanh Long đã thành công tránh thoát công kích của chư thần à? Tại sao trên người nó vẫn còn lực lượng của sấm sét thần phạt?



Hai chòm lông mày xám trắng của Thánh Giả nhíu lại, trong lòng nghĩ ngợi, thầm nói:

- Tia sét màu đen trên người Thanh Long hẳn là lực lượng giết chóc lúc trước trong hư không, do Chủ Thần thứ mười bốn đánh vào trong cơ thể thánh thú. Còn tia sét màu vàng tối… nếu như không nhìn lầm, đúng là sấm sét thần phạt do Quang Ám chư thần phát ra.

Mọi người nghe vậy cũng nghi hoặc. Rất nhiều người chỉ thấy trước khi sấm sét thần phạt đánh xuống, Thanh Long đột nhiên biến mất không thấy, sau đó lại xuất hiện bên trong không gian Đông Hải, cảm giác vô cùng quái dị.

Không giống như Thanh Long chạy thoát, ngược lại giống như là thời gian đã bị chảy ngược. Cũng không ai có thể trả lời được nghi hoặc của đại trưởng lão Bắc Hải,.

Thánh Giả không nói gì, chỉ như suy nghĩ gì đó liếc nhìn về phía Cổ Vu một cái. Gần như đồng thời, Cổ Vu cũng như có suy nghĩ nhìn về phía Thánh Giả.

“Cổ Vu, theo ngài thấy, lúc trước cứu Thanh Long, có phải là… một phân thần khác của Vô Kỵ hay không?” – Giọng nói của Thánh Giả vang lên trong đầu Cổ Vu.

“Ngươi nói là… Bổn Tôn của Vô Kỵ sao?” - Chân mày trắng xám của Cổ Vu nhíu lại, cúi đầu xuống, trong cặp mắt hơi vẩn đục thoáng hiện lên vẻ suy nghĩ: “Theo ta được biết… thánh thú Thanh Long hẳn là còn không có lực lượng quay ngược thời gian. Không chỉ thánh thú Thanh Long, những thánh thú khác và Chí Tôn cũng không có năng lực này… Bạch Hổ Chí Tôn tuy nắm bắt được một chút, nhưng thứ mà y lĩnh ngộ cũng không xem là lực lượng thời gian. Hơn nữa lúc ấy bọn họ còn cách rất xa…”

“Nói như vậy, nhất định là y rồi.” - Thánh Giả đáp lời, đồng thời liếc nhìn chung quanh, dường như muốn tìm kiếm bóng dáng của Bổn Tôn. Nhưng ngay cả Chủ Thần lục soát cũng không phát hiện ra, Thánh Giả làm thế nào có thể tìm được.

Cổ Vu gật đầu một cái, cũng không nói gì nữa, ánh mắt vẩn đục quét qua tia sét hai màu đen vàng trên người Thanh Long, trên mặt hiện lên vẻ lo lắng.

Thánh Giả và Cổ Vu cũng không biết nhiều về Bổn Tôn, chỉ biết là hắn nắm giữ lực lượng thời gian, hơn nữa vẫn luôn đi trước Phong Vân Vô Kỵ, chỉ nhìn thấy vài lần, cũng không nói lời nào. Với năng lực của Cổ Vu cũng không cách nào nhìn thấu thực lực của Bổn Tôn, chỉ có thể xác định là hắn rất cường đại.

Sấm sét hủy diệt màu vàng tối và màu đen trên người Thanh Long không ngừng lập lòe, hiển nhiên lực lượng nghịch chuyển thời gian của Bổn Tôn còn chưa đủ mạnh, không cách nào hoàn toàn đảo ngược thần lực do chư thần phát ra.

Những lời này Cổ Vu và Thánh Giả đều dùng ý thức tiến hành trao đổi. Hai người đều không giải thích gì thêm về Bổn Tôn, bởi vì bọn họ biết quá ít. Hơn nữa hai người tin tưởng, nếu Vô Kỵ không muốn chủ động nói ra dĩ nhiên là có suy nghĩ của hắn, bọn họ tôn trọng điểm này.

Ngay lúc này, ba Chí Tôn cũng đã hoàn thành thuật tứ tượng. Ba vòng cầu ánh sáng ở trước người Bạch Hổ Chí Tôn dung hợp với nhau, hóa thành một quả cầu ánh sáng tương tự màu xanh. Cổ tay ba người buông lỏng, quả cầu ánh sáng ẩn chứa lực lượng hùng hậu kia liền từ không trung rơi xuống, không một tiếng động bay về hướng thánh thú Thanh Long. Trông thấy quả cầu ánh sáng tập hợp thánh lực của ba Chí Tôn, dùng để chữa khỏi vết thương của thánh thú sắp dung nhập vào trong cơ thể thánh thú Thanh Long, không ngờ biến hóa chợt xảy ra. Giữa không trung, đoàn ánh sáng thần thánh đủ để khiến Chủ Thần thứ mười bốn phải bỏ chạy, khi còn cách cơ thể Thanh Long hai thước bỗng lặng lẽ phân giải biến mất.

Vẻ mặt của ba vị Chí Tôn Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ đều kinh hãi, còn chưa kịp phản ứng, một lực lượng vô hình đột nhiên dùng Thanh Long làm trung tâm lan về bốn phía.

“Ầm ầm!”

Một lực lượng vô hình nhẹ nhàng đẩy ba vị Chí Tôn ra ngoài. Không có bất cứ dấu hiệu nào, trong hư không giữa ba vị Chí Tôn và Thanh Long bỗng sinh ra một lực đẩy giống như nam châm cùng cực đẩy nhau.

“Vù!”

Một cơn cuồng phong đột nhiên từ trên trời thổi xuống. Cơn cuồng phong vô hình kia vừa thổi về hướng bờ biển Đông Hải, vừa không ngừng lan rộng ra bên ngoài. Nơi cuồng phong quét qua, hư không giống như một tờ giấy trắng trong suốt bị một cái tay vô hình vò nát, không ngừng mờ ảo biến dạng.

- A!

Những tiếng kinh hô bỗng vang lên giữa không trung. Đông đảo nhân tộc Thái Cổ vây quanh Thanh Long đột nhiên giống như những người không có võ công, kêu lớn từ giữa không trung chật vật rơi xuống. Những tộc nhân Thái Cổ đang đứng trên mặt biển Đông Hải thì trực tiếp rơi thẳng xuống Đông Hải nhấp nhô.

- Mau lui lại!

Vẻ mặt Bạch Hổ Chí Tôn nghiêm túc nhìn về hướng Đông Hải, quay lưng về phía mọi người, phất phất tay quát lớn. Trên thực tế, gần như ngay khi Bạch Hổ Chí Tôn lên tiếng nhắc nhở, đám cao thủ công lực đạt đến Thần cấp đã nhanh chóng lui về mảnh đất Thái Cổ phía sau. Trong cảm giác bọn họ, khi cơn cuồng phong vô hình kia từ trên trời thổi xuống, toàn bộ hệ thống quy tắc tạo thành khu vực Đông Hải đột nhiên giống như mất đi cân bằng, trở nên hỗn loạn. Cũng vì nguyên nhân này khiến cho một đám cao thủ Thái Cổ công lực hoàn toàn có thể bước giữa không trung, lại giống như những đứa trẻ bất lực rơi xuống trong Đông Hải.

Chu Tước và Huyền Vũ nhìn nhau. Từ trong ánh mắt của đối phương, hai người đều thấy được sự nghi hoặc và kinh hãi.



Nói về hiểu biết và cảm giác đối với hệ thống quy tắc, Chí Tôn còn vượt xa cao thủ Thần cấp. Trong cảm giác của ba Chí Tôn, không chỉ có Đông Hải mà chung quanh Đông Hải trong phạm vi một ngàn cây số, hệ thống quy tắc đã trở nên cực kỳ hỗn loạn. Vào lúc này, đừng nói là cao thủ Thần cấp, cho dù là ba Chí Tôn cũng đã hoàn toàn trở thành nhân loại bình thường.

Mà nguyên nhân khiến cho khoảng không gian rộng lớn này đột nhiên trở nên vô cùng hỗn loạn… Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ gần như đồng thời quay đầu, nhìn về phía thánh thú Thanh Long nửa chìm nửa nổi bên bờ Đông Hải, đang đau đớn giãy giụa.

- Đó là cái gì?

Một tiếng kinh hô bỗng vang lên từ phía sau đám người.

Theo ánh mắt của người nọ, tất cả bị tộc nhân Thái Cổ bị biến cố này làm kinh hãi, lúc này đều nhìn về phía Thanh Long nơi bờ biển Đông Hải. Dưới thân thể to lớn của Thanh Long, một mảng hư vô đen kịt đang chậm rãi lan ra bốn phía. Nơi mảng bóng tối kia lan đến, kể cả Đông Hải sóng cả nhấp nhô cũng lặng lẽ chìm trong hư vô. Đó là hư vô thật sự, không tồn tại bất cứ thứ gì.

Càng khiến mọi người kinh hãi là thánh thú Thanh Long đang dần dần phân giải từ ngoài vào trong. Dưới sự quan sát của mọi người, từng phiến vảy, từng mảnh da, từng mảng máu thịt dần dần hóa thành những hạt nhỏ nhất, tạo thành một đám sương mù rực rỡ từ từ tiêu tán trong hư không.

Ba Chí Tôn cắn răng, cố gắng điều khiển quy tắc đang hỗn loạn, lao nhanh về phía trước. Thánh lực trong cơ thể cuồn cuộn, định dùng thuật tứ tượng để chữa trị cho Thanh Long lần nữa.

“Ầm! Ầm! Ầm!”

Lại là ba tiếng vang, ba Chí Tôn một lần nữa bị lực lượng vô hình kia đẩy ra. Bạch Hổ Chí Tôn cắn răng một cái, chân phải như nặng ngàn cân cắm mạnh vào bờ biển Đông Hải, tiến dần về phía mảng bóng tối quanh người Thanh Long.

“Xì xì!”

Chợt nghe những tiếng vang nhỏ, hai tay áo nho sĩ màu trắng rộng thùng thình của Bạch Hổ Chí Tôn bỗng hóa thành một luồng khói đen lượn lờ, bay vào trong hư không. Bên dưới tay áo bào, hai cánh tay trắng nõn của y cũng lộ ra một mảng máu thịt đầm đìa, từng giọt máu dọc theo cổ tay nhỏ xuống đất. Giữa Bạch Hổ Chí Tôn và thánh thú Thanh Long giống như có một rãnh trời, ngay cả Chủ Thần cũng không cách nào vượt qua được.

Bạch Hổ Chí Tôn kinh ngạc đứng bên bờ Đông Hải, nhìn thánh thú Thanh Long dưới bầu trời u ám từ từ biến mất. Y dường như không cảm giác được đau đớn từ bàn tay truyền đến, chỉ kinh ngạc nhìn thánh thú Thanh Long.

Phía sau Bạch Hổ Chí Tôn, sắc mặt của Chu Tước và Huyền Vũ cũng tái nhợt. Hai người khẽ cử động, giống như muốn tiến lên khuyên Bạch Hổ lui về, nhưng đôi môi mấp máy, cuối cùng lại không nói được gì. Trên khuôn mặt tuyệt mỹ của Chu Tước hiện lên một sự tuyệt vọng làm người tan nát cõi lòng.

Chẳng lẽ vô số ngày đêm khổ công tu luyện, đổi lấy… lại là kết cục như thế này sao? Vốn cho rằng mình đang đứng ở lối ra của hi vọng, hóa ra… lại là lối vào của tuyệt vọng.

Bên bờ Đông Hải, Bạch Hổ Chí Tôn đứng trong nước biển chảy róc rách. Mảng bóng tối kỳ dị kia đã lan đến cách chân y không xa, nhưng y lại giống như không nhìn thấy, chỉ chậm rãi nhắm mắt lại, lẩm bẩm nói:

- Thanh Long, hết rồi… Thái Cổ, cũng hết rồi…

Không ai ngờ được, sau khi ngăn cản công kích của bốn tên Chủ Thần liên thủ, đuổi Chủ Thần thứ mười bốn bỏ chạy, thánh thú Thanh Long lại đột nhiên tan vỡ.

Cả Đông Hải đều yên tĩnh, mọi người dường như không dám tin vào kết quả này, không dám tin Thanh Long lại chết sau khi đuổi chư thần đi. Một hồi lâu sau, bên bờ Đông Hải đột nhiên bộc phát ra những tiếng thét bi thương rung trời, tiếng nức nở tràn ngập trời đất. Mặc dù không có bất kỳ lý do gì, nhưng lời nói của Chí Tôn chẳng khác nào đã tuyên án tử hình cho mọi người.

- Không thể nào… không thể…

Đại trưởng lão Bắc Hải như đã mất đi linh hồn, cúi đầu lẩm bẩm, đột nhiên dường như nghĩ đến điều gì, liền bước nhanh tới kéo người Huyền Vũ Chí Tôn:

- Chí Tôn, hãy nói cho tôi biết… tất cả những điều này không phải là sự thật… Thanh Long sẽ không chết, cũng không thể nào chết được. Nó cường đại như vậy, làm sao có thể chết được. Chư thần cũng không giết được thánh thú, còn thứ gì có thể giết chết được nó?

Mặc dù lúc này đại trưởng lão bắc Hải cực kỳ thất lễ, nói chuyện cũng gần như phát rồ, nhưng không ai trách y. Huyền Vũ Chí Tôn như cột đá đứng bên bờ Đông Hải, một lúc sau mới nói với giọng cực kỳ trầm thấp và kìm nén:

- Đúng vậy, Chư thần cũng không thể giết chết nó. Thứ giết chết thánh thú là chính nó.

Đại trưởng lão Thanh Long sửng sốt.

- Thanh Long đã sinh ra ý thức, thánh thú không thể tiếp tục tồn tại được.

Ngay lúc này giọng nói nặng nề của Cổ Vu bỗng vang lên, trong cặp mắt vẩn đục không ngừng biến ảo, rõ ràng đang vận chuyển phương pháp quan sát linh hồn của của Vu tộc. Trong thế giới mà Cổ Vu nhìn thấy, ý thức vừa mới xuất hiện trong đầu Thanh Long đang cùng với thân thể thánh thú cắn nuốt lẫn nhau, hơn nữa còn không ngừng bài xích.



- Cổ Vu đại nhân, đây rốt cuộc là chuyện gì?

Huỳnh Hoặc hít sâu một hơi, bình tĩnh lại không ít, có điều sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ. Y cũng biết một chút về bí pháp của Vu tộc, liền lên tiếng hỏi:

- Ý thức và thân thể xung đột, có cách nào giải quyết hay không?

Những người chung quanh đều lộ ra vẻ lắng nghe.

Cổ Vu lắc đầu, thở dài một tiếng, nghiêng đầu nhìn về phía đại trưởng lão Bắc Hải, nói:

- Chuyện này, đại trưởng lão hẳn là biết rõ.

Cổ Vu nhớ đến tin tức có được từ chỗ Đế Thích Thiên, trên mặt lộ ra vẻ hồi tưởng:

- Bản nguyên của Tứ Tượng đại trận chính là lực lượng bình hành. Giữa vũ trụ có mười ba đôi Quang Ám Chủ Thần, cộng thêm Chủ Thần thứ mười bốn, tổng cộng là hai mươi bảy vị. Nhưng kể cả Chủ Thần thứ mười bốn, cũng chưa từng nghe nói có Chủ Thần nào nắm giữ được bình hành pháp tắc.

- Bình hành pháp tắc không thể nắm giữ, cũng không thể tự động sinh ra ý thức.

Ngay lúc này một giọng nói tịch mịch bỗng vang lên từ phía trước, chính là Huyền Vũ Chí Tôn mặc áo bào màu vàng.

- Đây cũng là nguyên nhân mà bốn thánh thú cần có một người thừa kế.

Huyền Vũ Chí Tôn ngỡ ngàng nhìn về biển rộng nhấp nhô phía trước, bóng tối bên ngoài cơ thể Thanh Long càng lúc càng lớn:

- Trên thực tế, bình hành pháp tắc chính là thứ đang duy trì sự tồn tại của vũ trụ. Nếu như mất cân bằng… sẽ như chúng ta nhìn thấy hiện giờ… tất cả hệ thống quy tắc đều tan vỡ, không ai có thể điều khiển bất cứ năng lượng nào trong trời đất… ngay cả Chủ Thần cũng không thể.

- Tại khoảnh khắc cuối cùng trước khi diệt vong, Thanh Long đã sinh ra ý thức. Điều kiện tiên quyết để thánh lực tồn tại đã bị phá hư, cho nên…

Huyền Vũ Chí Tôn không nói tiếp, nhưng tất cả mọi người đều hiểu y muốn nói gì.

Giữa Chí Tôn và thánh thú có một sự liên hệ rất huyền diệu, đó là một sự liên hệ như gần như xa, khó mà diễn tả rõ ràng. Thanh Long đột nhiên tan vỡ, trong lòng các Chí Tôn cũng có cảm ứng, chỉ là loại cảm giác này còn không rõ lắm. Đến khi Cổ Vu nói ra nguyên nhân Thanh Long tan vỡ, Huyền Vũ Chí Tôn đã hiểu được tiền nhân hậu quả của chuyện này.

Tia sét hai màu đen và vàng trên người Thanh Long quả thật là lực lượng thần phạt do Chủ Thần thứ mười bốn và chư thần phát ra, trước khi Bổn Tôn thi triển “thời gian chảy ngược”. Nhưng sau khi trải qua thời gian nghịch chuyển, tổn thương của thánh thú Thanh Long do hai loại năng lượng này gây nên đã suy yếu rất nhiều, tuyệt đối không đủ khiến Thanh Long gặp nguy hiểm đến tính mạng. Nguyên nhân thật sự lại là trong cơ thể Thanh Long đã sinh ra ý thức.

Trời đất không tính người, xem vạn vật như chó cỏ.

Bình hành pháp tắc chính là chỗ dựa để duy trì vũ trụ này tồn tại.

Nếu như trời đất có ý thức, vậy làm sao có thể công bằng? Do đó bình hành pháp tắc và những thứ do nó diễn sinh ra tuyệt đối không thể có ý thức.

Sau khi sáng tạo và bảo vệ Thái Cổ, chung sống cùng loài người trong thời gian dài đằng đẵng, tận mắt nhìn thấy chủng tộc này sinh ra và trưởng thành, tận mắt nhìn thấy những khuất nhục và lệ máu của bọn họ, Thanh Long dần dần đã sinh ra ý thức. Trên thực tế, bình thường loại ý thức không trọn vẹn, còn chưa thành hình này vẫn luôn bị bản năng áp chế, cho đến khi gặp phải nguy hiểm mới thức tỉnh. Mà khoảnh khắc thức tỉnh cũng chính là lúc bỏ mình.

Thân thể Phong Vân Vô Kỵ nằm trong lòng Thánh Giả. Bên trái hắn là Quân Thiên Thương đang nhìn về phương xa một cách xuất thần, trong lòng đột nhiên nghĩ đến một câu nói: “Có sống thì có chết. Cho dù là bộ tộc thủ hộ bỏ mạng, Đế Thích Thiên qua đời hay Thanh Long diệt vong đều là như thế. Có sinh ra thì sẽ có chết đi, có bắt đầu thì sẽ có kết thúc… trời đất một luân hồi.”

Trong xa xăm, Quân Thiên Thương giống như có lĩnh ngộ, áo bào xanh trên người đột nhiên không gió tự tung bay phần phật.

- Ngâm!

Ngay lúc này, thánh thú Thanh Long vẫn luôn yên lặng bất động, từ từ phân giải, chiếc đầu bỗng run lên. Trong đôi mắt rồng vẩn đục đột nhiên trở nên rõ ràng, sâu trong con ngươi tỏa ra một trận ánh sáng chói mắt, giống như thình lình khôi phục.

“Rào rào!”

Trong tiếng bọt nước lay động, bốn chân của thánh thú Thanh Long đột nhiên chống xuống đất, dựng thẳng thân hình to lớn mấy ngàn cây số lên khỏi mặt nước. Thân thể nó vươn lên thật cao, nổi trên bóng tối bên dưới. Tiếng bọt nước kia đã thức tỉnh mọi người, từng cặp mắt từ trong bi thống ngẩng nhìn lên.

Mặc dù thân thể hiện giờ máu thịt đầm đìa, trên mí mắt có một mảng da thịt mềm nhũn rũ xuống, che phủ lên mắt trái, nhưng Thanh Long lại giống như không cảm giác được. Trong cặp mắt rũ xuống kia hiện lên vẻ quyến luyến, chậm rãi quét qua những tộc nhân Thái Cổ bên bờ Đông Hải. Ý thức của Thanh Long còn rất mơ hồ, chỉ có một loại tình cảm đơn thuần, nhưng thứ tình cảm này lại chân thành như thế.

Đây là mảnh đất do nó sáng tạo, đây là chủng tộc mà nó bảo vệ. Nó chưa từng nghĩ tới, lại có thể nhìn thấy rõ ràng đám người mà nó bảo vệ như bây giờ.

Sự cắn trả của bình hành pháp tắc càng lúc càng mạnh… Thanh Long lặng lẽ nhìn chủng tộc yếu ớt này, một sự bi thương chưa bao giờ trải qua dâng lên trong lòng, không thể ức chế được. Sau khi nó đi rồi, ai sẽ bảo vệ những con người dũng cảm và kiên cường này?

Dưới sự quan sát của mọi người, hai hàng nước mắt của Thanh Long như châu ngọc từ trên hai gò má lăn xuống. Một góc mềm mại nhất trong đáy lòng tất cả mọi người không khỏi run lên.

“Rầm!”

Một tên nhân tộc Thái Cổ đầu gối mềm nhũn, nhìn về hướng Thanh Long quỳ xuống.

- Gào!

Ánh mắt rời khỏi vô số nhân tộc Thái Cổ, thánh thú Thanh Long vươn thẳng người, đột nhiên hướng lên trời phát ra một tiếng gầm lớn. Trong ánh mắt của mọi người, thánh thú Thanh Long mang theo sự lưu luyến đối với mảnh đất này và nhân tộc bay về hướng hư không.

“Rầm!”

Trên mặt đất bao la, đám người đông nghịt đột nhiên không hẹn mà cùng quỳ xuống, chỉnh tề hướng về phía Thanh Long dập đầu một cái. Giữa trời đất tràn ngập khí tức bi thương.

“Rầm!”

“Rầm!”

“Rầm!”

Những tiếng dập đầu vang lên, đó là sự cảm kích của mọi người đối với thánh thú đã yên lặng bảo vệ mảnh đất này hàng tỉ năm, cũng là sự tiễn biệt.

“Đùng!”

Trên vùng trời Đông Hải mây đen hội tụ, ánh chớp lập lòe. Khi Thanh Long cách mặt biển ngàn trượng, máu thịt trên người đã hoàn toàn phân giải, hóa thành từng chùm sương mù, chỉ còn lại một bộ xương màu đen. Trong ý thức của Thanh Long còn chưa hiểu được cái chết, nhưng lại không cách nào kìm nén lệ rơi và bi thương. Từng hàng nước mắt từ trời cao nhỏ xuống, rơi vào trong Đông Hải làm văng lên vô số bọt sóng như trân châu.

“Gặp lại sau, nhân tộc mà ta bảo vệ. Gặp lại sau, mảnh đất khổ nạn này… Từ nay về sau ta không thể bảo vệ các người được nữa. Ta lại cũng không biết vận mệnh của các người sẽ như thế nào.” - Nếu như Thanh Long cũng có thân thể của người, trong mắt của nó hẳn là một mảng sương mù nước mắt: “Xem như đây là món quà cuối cùng của ta… cũng là điều duy nhất ta có thể làm”

“Ầm!”

Trong mây đen bỗng có một tia sét đánh xuống. Trước khi tia sét kia rơi xuống, trong bộ xương của Thanh Long bỗng bay lên một đoàn khí xanh. Đoàn khí xanh kia dập dềnh vượt qua hư không, bay qua đỉnh đầu mọi người, cuối cùng chui vào trong thân thể Phong Vân Vô Kỵ đang nằm trong lòng Thánh Giả.

“Ầm!”

Trong tiếng sấm, tất cả mọi người đều ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn nơi nối tiếp với trời cao, một điểm ý thức cuối cùng của Thanh Long bỗng hóa thành một cái bóng xanh bay về phía tia sét kia.

“Ầm!”

Một cơn gió mạnh kịch liệt từ bầu trời cuốn ngược xuống. Trong cuồng phong, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ đều quỳ xuống đất, trong mắt lệ rơi như mưa. Từ sống đến chết, từ chết lại đến sống... sơn cùng thủy tận ngờ không lối, liễu rũ hoa cười lại gặp làng. Theo sau luồng thánh lực hùng hậu chui vào trong cơ thể Phong Vân Vô Kỵ, một mầm mống hi vọng lại mọc rễ nảy mầm tại Thái Cổ, chỉ là không biết mầm mống này có thể lớn lên thành cây to che trời hay không.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook