Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Chương 19: Cửu U

Long Đại Nhân Lai Liễu

03/05/2013

Sâu trong Đông Hải có một tên nam tử áo trắng vẻ mặt trang nghiêm, hai tay đặt trên đầu gối, ngồi xếp bằng trong biển.

Bên người nam tử áo trắng cá lội như thoi đưa, dòng nước ngầm cuộn trào tràn qua bên cạnh. Sâu trong nước biển hoàn toàn đen kịt, nhưng trong cơ thể tên nam tử này lại dần dần tỏa ra những vòng sáng.

Từ bầu trời nhìn xuống, vô số cao thủ Thái Cổ như sao trên trời phân bố trong biển sâu đen kịt này. Thân thể bọn họ vì tu luyện công quyết của Thái Cổ nên phát ra ánh sáng, tạo thành một “màn sao” dày đặc khác trong hải vực này, hấp dẫn bầy cá dưới biển sâu kéo đến quanh người.

“Vù!”

Cũng không biết trải qua bao lâu, mái tóc dài của nam tử áo trắng trong nước biển khẽ bay lên, thân thể hơi rung động một chút, đôi mắt cũng dần dần mở ra. Cặp mắt vốn đóng chặt, trong lúc khép mở bắn ra những luồng sáng dài hơn một trượng. Một số bầy cá chung quanh không chịu rời đi, lúc này bị luồng sáng kia làm kinh sợ, “rào” một tiếng đồng loạt bỏ chạy.

Tỉnh lại từ trong nhập định, nam tử kia cũng không đứng dậy rời đi, vẫn như cũ duy trì tư thế ngồi xếp bằng, tĩnh tọa tại đáy biển. Trong hai tròng mắt, ánh sáng vốn chấn nhiếp người cũng thu vào sâu trong con ngươi, cứ như vậy một mình trong biển lẳng lặng lâm vào trầm tư.

- Ai!

Lặng lẽ nhìn tình hình chân khí trong cơ thể hồi lâu, nam tử đau xót lắc đầu một cái, trong lòng vang lên một tiếng thở dài không thành tiếng. Cũng chẳng phải tu luyện trong thời gian này không có thành quả, ngược lại đúng như tính toán trước khi bế quan, chân khí trong cơ thể đã có tiến bộ nhảy vọt. Sau khi chân khí trở về trạng thái cũ, tu luyện công quyết mới, cũng đã đạt đến mức đại thành lần nữa. Nhưng tất cả những điều này đều không thể khiến cho nam tử kia cảm thấy hài lòng.

Trước khi mượn Hoàn Nguyên tâm pháp, chuyển sang tu luyện một môn công quyết Thái Cổ có năng lực công kích cực kỳ mạnh mẽ, nam tử áo trắng đã tu luyện một môn thần công khác. Uy lực của nó tuy không bằng công quyết tu luyện hiện giờ, nhưng danh tiếng cũng khá hiển hách. Hơn nữa y cũng đã tu luyện môn công quyết kia đến cảnh giới đại thành. Nhưng chân khí công kích có mãnh liệt, uy lực có cường đại đến đâu, không lĩnh ngộ được đạo của quy tắc thì cũng không thể xem là cao thủ. Trong đại chiến tương lai, thần ma hội tụ, cũng chỉ có cao thủ Thần cấp của nhân tộc mới có thể xem là chủ lực chiến tranh, còn từ Thần cấp trở xuống gần như rất khó nhúng tay vào cuộc chiến này, không có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của chiến cuộc.

“Thần cấp? Quy tắc? Rốt cuộc là gì?” - Nam tử kia trầm tư, hai bàn tay đặt trên đầu gối bất giác nắm lại thành quyền, giữa khớp xương phát ra những tiếng răng rắc giòn giã.

Nói về chân khí lực lượng ở cấp bậc này, y gần như đã đạt đến công kích cực hạn mà cấp bậc này có thể sở hữu. Ở cấp bậc này y đã có thể coi thường quần hùng. Nhưng trên con đường “quy tắc”, y lại ngơ ngác như một đứa trẻ vừa mới sinh ra. Trong thời gian bế quan dài đằng đẵng, nam tử kia vẫn luôn cố gắng lĩnh ngộ đạo của quy tắc. Có vô số lần y cảm giác được mình gần như đã chạm cửa ngưỡng cửa của quy tắc, nhưng chỉ kém một chút như vậy, lại là khoảng cách mà y không thể vượt qua được.

Khoảng cách đó vô số lần ngăn cản y ở bên ngoài “lĩnh vực” mênh mông này.

- Ai…

Cảm giác thất bại mãnh liệt khiến nam tử áo trắng không khỏi thở dài lần nữa, tâm thần cũng trở nên rối loạn, khó có thể duy trì sự bình tĩnh cần thiết để tu luyện công pháp.

“Có lẽ… ta nên đi đến Kiếm vực một chuyến nữa.” - Trong lòng đã quyết định, nam tử kia liền vén áo bào lên, từ trong nước đứng dậy, tay phải thuận thế đỡ lấy vỏ đao bên hông, bước chân chuyển động, từng bước men theo nước chảy đi về phía bờ biển.

Trong lúc di chuyển, dòng nước hai bên không một tiếng động tách ra, lưu loát giống như một con cá đang bơi dưới đáy biển.

“Rào rào!”

Bên bờ Đông Hải, một chùm bọt nước theo sóng trắng bắn ra. Bên dưới bọt nước, nam tử áo trắng cầm đao từ dưới đáy Đông Hải đi ra, áo bào trên người phất phơ một cách tự nhiên theo gió nhẹ trên mặt biển, không hề thấm một giọt nước nào.

- Quy tắc, quy tắc…

Nam tử kia lẩm bẩm, cúi thấp đầu trầm tư, chậm rãi đi về phía trước. Đột nhiên một cảm giác kỳ quái dâng lên trong lòng, y loáng thoáng cảm thấy dường như có gì đó không đúng. Vừa suy nghĩ, bước chân không khỏi ngừng lại.

“Rốt cuộc là thứ gì không đúng?” - Nam tử kia đứng trong bùn cát, yên lặng suy nghĩ: “Chẳng lẽ là ta lĩnh ngộ quy tắc đã đi vào một con đường sai lầm sao?”

Nam tử kia một lần nữa tổng kết lại những lĩnh ngộ trong lúc bế quan, nhưng vẫn không phát hiện có sai lầm gì lớn.

“Vậy rốt cuộc là cái gì? Tại sao ta lại cảm thấy không thích hợp?” - Nam tử kia nhíu chặt lông mày tạo thành một chữ “Xuyên” (川). Cảm giác của cao thủ không giống như ảo giác của người bình thường, đây là một loại cảm giác rất kỳ diệu, rất khó mà dùng lời nói diễn tả được. Tóm lại nó tuyệt đối không phải là ảo giác.

Một trận gió nhẹ từ mặt biển thổi qua, trong gió truyền đến tiếng nước biển rào rào. Sau khi từ trong minh tưởng võ đạo thoát ly ra, những tiếng vang này rõ ràng truyền vào trong tai nam tử kia.

“Hóa ra là…” - Nam tử kia đột nhiên cả kinh, tâm thần từ trong trầm tư tỉnh lại. Y rốt cuộc đã hiểu chỗ kỳ lạ ở đâu, chính là bờ Đông Hải tuyệt đối không thể an tĩnh như vậy.

Y ngẩng đầu lên, cảnh tượng trên bờ biển liền in vào trong mắt. Nhìn thấy cảnh tượng nơi bờ biển Đông Hải, nam tử kia không khỏi hít một hơi: “Đây là…”

Ngay phía trước nam tử kia, vô số cao thủ Thái Cổ giống như người đất ngơ ngác đứng ở bờ biển Đông Hải, không nhúc nhích. Tất cả cao thủ Thái Cổ đều vươn một cánh tay ra, khoác lên trên bả vai một tên tộc nhân bên cạnh. Trên người những cao thủ Thái Cổ này, nam tử kia không phát hiện được một chút dấu hiệu nào của khí tức sinh mệnh. Nhiều tộc nhân như vậy, giống như trong cùng một lúc linh hồn đều biến mất khỏi người. Cảnh tượng có vẻ vô cùng quái dị.

“Đây rốt cuộc là chuyện gì?” – Sắc mặt của nam tử kia trở nên khó coi vô cùng, bước chân đột nhiên nhanh hơn, đi về phía một tên tộc nhân gần đó. Do dự một chút, cuối cùng nam tử áo trắng đưa tay ra, nhẹ nhàng vỗ một cái vào vai tên tộc nhân kia, đồng thời lên tiếng hỏi:

- Xin hỏi…

Tại khoảnh khắc bàn tay tiếp xúc với bả vai tên tộc nhân này, toàn thân nam tử kia chợt run rẩy một chút, một cảm giác như bị sét đánh dâng lên trong lòng. Khoảnh khắc này đột nhiên kéo dài đến vô hạn. Ngay khi bàn tay vỗ vào trên bả vai đối phương, nam tử áo trắng kia bỗng cảm thấy trước mắt xuất hiện một vầng sáng màu trắng. Vầng sáng kia nhanh chóng mở rộng ra, biến thành một thông đạo sáng ngời, kéo tâm thần y vào bên trong. Một thế giới kỳ dị nhanh chóng mở rộng ra trước mắt y.

Đó chính là… thế giới quy tắc mà y nằm mơ cũng muốn thấy. Ở nơi này, y cảm nhận được khí tức của các tộc nhân tâm thần biến mất nơi bờ biển Đông Hải. Không kịp truy cứu xem đây rốt cuộc là chuyện gì, một loại vui sướng cực độ liền dâng lên trong lòng. Nam tử kia lập tức chìm vào trong thế giới quy tắc này… Tại bờ biển Đông Hải, nam tử áo trắng mới vừa từ trong biển sâu đi ra, sau khi bước ra mấy bước lại bất động, biến thành một pho tượng trong mấy vạn pho tượng ở nơi này.

Gió biển phất phơ. Từ bầu trời nhìn xuống, những cao thủ Thái Cổ ngơ ngác bất động tạo thành một sợi dây trải rộng trên nơi bờ biển Đông Hải này. Từng “sợi dây” như rễ cây kéo dài đến nơi xa vô tận. Vô số sợi dây lại tạo thành một tấm “mạng nhện” to lớn rải rác trên mặt đất. Ở giữa tấm mạng nhện kỳ dị này chính là Đao Thần và Chiến Vô Tâm đang khoanh chân ngồi, một tay giơ ngang

Đây là một loại cảm giác rất kỳ diệu. Giờ phút này, Đao Thần và Chiến Vô Tâm giống như người thủ hộ thế giới bí mật, hoặc là người dẫn đường, dẫn dắt vô số tộc nhân Thái Cổ đang mê mang, do dự bất an tại bờ biển Đông Hải này vào một thế giới khác biệt.

Lúc trước ở trong lĩnh vực của Bổn Tôn ngàn vạn năm, chính mắt nhìn thấy đầy đủ quá trình thế giới quy tắc sinh ra, trải qua bàn tay của Chiến Vô Tâm và Đao Thần, một lần nữa hiện ra trước mắt tất cả tộc nhân Thái Cổ còn đang lưỡng lự bên ngoài quy tắc, hoặc vừa mới bước vào trong quy tắc, trì trệ không tiến. Khác với lĩnh ngộ trước kia, đây là một lần kinh nghiệm “nhìn thấy”. Diễn biến và năng lực của quy tắc, lần đầu tiên dùng một loại trạng thái trực quan hiện ra trước mắt Chiến Vô Tâm và Đao Thần.

Mọi người đều rung động vì những gì nhìn thấy. Những luồng quy tắc vận hành trong vũ trụ, mắt thường khó nhìn thấy, vào giờ khắc này lại dùng một hình thức tương tự như dây leo đan xen xuất hiện ở trước mắt mọi người.

Chiến Vô Tâm và Đao Thần giống như một vòng xoáy phát ra lực hút mạnh mẽ, cuốn ý thức của tất cả mọi người chung quanh vào trong không gian do ý thức hai người bọn họ tạo ra. Loại năng lực này, nếu gọi nó là một lĩnh vực huyền bí, không bằng gọi là một loại ghi chép.

Nếu chỉ có một người, dù là Chiến Vô Tâm hay Đao Thần đều không thể thi triển loại năng lực này. Đây là năng lực mà hai người vô tình phát hiện ra trong thời gian bị nhốt dài đằng đẵng. Trong lĩnh vực của Bổn Tôn, hai người đều có những cảm ngộ khác nhau. Những cảm ngộ đó dung hợp lại, tạo thành một phiên bản phục chế thế giới quy tắc của Bổn Tôn.

Bờ biển Đông Hải vốn đông đúc đột nhiên chìm vào yên tĩnh như chết chóc, mọi âm thanh đều biến mất.

oOo

Tại Ma Giới.

Bầu trời đen như mực. Sáu ngôi sao to lớn xếp thành một hàng, như ẩn như hiện phía sau mây đen cuồn cuộn. Trên mặt đất gió lửa nổi lên. Mấy quân đoàn lớn dưới trướng Tâm Ma bao gồm quân đoàn ma tộc Thái Cổ, quân đoàn Sát Lục, quân đoàn Thâm Uyên, A Tu La ma tộc... vân vân, từ Trung Ương ma sơn xuất phát, một đường như bẻ gãy cành khô giết về hướng tây bắc Ma Giới. Nơi đại quân nơi đi qua để lại vô số xương khô.

- Chủ công, chúng ta đã bước vào lãnh địa tây bắc Ma Giới.

Phía trước đại quân, Thái Huyền quay đầu lại, nhìn về phía Tâm Ma đứng trên cây cờ lớn cao trăm trượng lơ lửng giữa trời, nói:

- An Đức Liệt đang chờ ở phía trước.

Bên cạnh Thái Huyền là Huyền Tẫn và một đám tộc nhân Thái Cổ khác vẻ mặt tang thương. Trong chinh chiến dài đằng đẵng, Huyền Tẫn vì có “Huyền Vũ lĩnh vực” nên luôn chinh chiến ở bên ngoài. Nếu không như phải vậy, số lượng nhân tộc Thái Cổ bỏ mạng tại Ma Giới còn vượt xa hiện giờ. Trong chiến tranh cường độ cao, Huyền Tẫn vốn có một thân chân khí vô cùng hùng hậu, nhưng vì sử dụng “Huyền Vũ lĩnh vực” quá nhiều nên gần như đã hao tổn hết.

Chinh chiến dài đằng đẵng, chính mắt nhìn thấy từng tộc nhân sống động bên cạnh lần lượt ngã xuống, khiến cho tâm cảnh của Huyền Tẫn vốn như một đứa trẻ cũng đã không còn, thay vào đó là vẻ âm trầm. Ánh mắt lướt qua đám người đông nghịt ở hai cánh hai cánh đại quân, trong lòng Huyền Tẫn ngỡ ngàng như mất mát: cuộc chiến tranh này, kế hoạch này rốt cuộc là đúng hay sai?

“Rào rào!”

Đại quân giống như thủy triều tràn về phía trước. Mặt cờ như một ngọn lửa Địa Ngục màu đen bừng lên trên không trung. Tâm Ma mặc một bộ chiến giáp đen kịt dữ tợn đứng trên đỉnh cột cờ, áo choàng màu đen sau người tung bay trong gió.

Trên đỉnh đầu Tâm Ma, mây đen đầy trời cuồn cuộn. Chung quanh hắn, ma khí dày đặc từ trên người đám yêu ma tỏa ra, hội tụ cùng với nhau, biến nơi này thành một biển khói màu đen. Bị cơn gió trong hư không khuấy động, biển khói màu đen này liền dao động, hóa thành đủ loại ảo ảnh khác nhau.

Vẻ mặt Tâm Ma lạnh lẽo, một tay nâng mũ giáp màu đen, lạnh lùng nhìn chằm chằm về phương xa. Phía sau đầu, mái tóc dài đen nhánh từ trên vai rũ xuống như thác nước, đón gió phất phơ. Một đường chinh chiến đến đây, thế lực của vương triều Trung Ương giống như bẻ gãy cành khô, không gặp bất cứ trở ngại nào. Đối với đại quân An Đức Liệt phái đi tấn công nơi mình vừa bỏ lại, Tâm Ma căn bản chẳng thèm để ý tới, chỉ tiến thẳng về hướng tây bắc Ma Giới.

“An Đức Liệt, để cho ngươi kéo dài chút hơi tàn lâu như vậy, bây giờ cũng đến lúc kết thúc rồi!” - Tâm Ma bình tĩnh nhìn ma khí ảm đạm bốc lên ở phía xa, đó là khí tức đặc biệt của những kẻ tu luyện Cửu U ma công. Trông thấy tất cả bố trí đều không thể làm phân tán đại quân của vương triều Trung Ương, An Đức Liệt cuối cùng lựa chọn tại tây bắc Ma Giới mở một trận quyết chiến với vương triều Trung Ương.

“Ầm ầm!”

Ở phía xa, một trận bụi mù như biển gầm ập vào mặt. Trong gió loáng thoáng có thể ngửi được một mùi khí tức tử vong âm u và mục nát, giống như sâu trong mặt đất có chôn giấu vô số hài cốt mục nát của yêu ma và những con bọ tanh hôi, một lần nữa bị người ta đào ra, phơi bày trên mặt đất Ma Giới đen kịt này.

Ở phía nam chiến trường, đám yêu ma của vương triều Trung Ương nắm chặt binh khí trong tay, cặp mắt phát sáng nhìn chằm chằm về phía bắc. Mọi người đều đang đợi, đợi trận quyết chiến cuối cùng này, trận chiến quyết định quyền lực Ma Giới sẽ thuộc về ai.

“U!”

Một cơn gió lạnh xào xạc cuốn theo bụi mù như cát nhẹ từ phương bắc thổi đến. Lúc mới bắt đầu, tiếng gió nức nở như mê sảng lúc nửa đêm không người, nhưng khi cơn gió lạnh kia chạm đất lướt nhanh, tiếng gió bỗng trở nên rất chói tai. Đám bụi mù kia giữa không trung quay lại, bỗng nhiên bay lên trời, hóa thành hình thái ác ma hung ác cao khoảng trăm trượng, nhe nanh múa vuốt. Giữa trán ác ma kia, hai điểm màu đỏ chậm rãi mở ra, hóa thành hai tròng mắt màu đỏ, ở cách đại trận của vương triều Trung Ương hơn năm mươi trượng, lạnh lùng nhìn xuống đại quân của vương triều Trung Ương.

- Ha ha ha… Trung Ương đại đế, nếu ngươi đã đem cả Trung Ương ma sơn tới tây bắc Ma Giới, vậy thì bản tọa sẽ dứt khoát thành toàn cho ngươi, biến nó trở thành nấm mồ của ngươi. Ha ha ha…

Tiếng giễu cợt khàn khàn vang khắp bầu trời. Ác ma to lớn kia cười lớn như điên cuồng, bả vai lắc lư kịch liệt, thân thể khổng lồ theo gió lay động không ngừng biến ảo.

Tâm Ma chậm rãi ngẩng đầu lên, hờ hững nhìn chằm chằm vào ác ma do An Đức Liệt biến ảo thành, hừ lạnh một tiếng nói:

- An Đức Liệt, bản tọa hiện giờ đã đến dưới chân thành, ngươi còn muốn giở những trò hề này sao? Đây xem như là sự giãy giụa của ngươi lúc sắp chết à?

Trên bầu trời, ác ma lờ mờ vốn cười lớn điên cuồng, từ trên cao nhìn xuống đám yêu ma, nghe vậy ánh mắt trở nên lạnh lẽo, hai con ngươi đỏ sáng ngời cũng biến thành ảm đạm. Một cơn cuồng phong cuốn qua, ác ma màu xám kia kêu lên một tiếng, nổ tan thành một đoàn bụi mù tung tóe, từng chút biến mất trong hư không.

- Ngươi quá tự cao rồi. Ngươi đã muốn chiến như vậy, bản tọa sẽ đánh một trận với ngươi, nếu không… ngươi còn thật sự cho rằng bản tọa sợ ngươi.

Trong sương mù tiêu tán, giọng nói khàn khàn kia dần dần biến thành giọng nói của An Đức Liệt, thanh âm phiêu đãng phía trên đại quân của vương triều Trung Ương. Chiến trường rộng lớn hoàn toàn yên tĩnh, không có mệnh lệnh của Tâm Ma, đám yêu ma đều không nhúc nhích, đứng yên chờ lệnh. Trên bước đường chinh chiến kịch liệt, mệnh lệnh của Tâm Ma đã đạt đến một mức độ rất nghiêm minh. Đây là một đội quân hoàn toàn nghe theo lệnh của hắn, không thể bởi vì thủ đoạn của An Đức Liệt mà lòng quân dao động.

Ở phương xa vang lên những tiếng bước chân giòn giã. Trong sương mù có tính ăn mòn, An Đức Liệt dẫn theo một đám lão thần của vương triều Ma Đế Hoàng trước đây, xếp thành một hàng từ nam đến bắc bước ra. Ánh mắt lướt qua trang phục trên người An Đức Liệt, con ngươi của Tâm Ma không khỏi co lại một chút.

Lúc này An Đức Liệt xuất hiện trước mắt mọi người, trên đầu đội vương miện bằng bạch ngọc, mái tóc dài phất phơ, bên tai có hai dải lụa khảm châu ngọc chói mắt rũ xuống đến trước ngực. Trên người hắn mặc một bộ hoàng bào hoa lệ do tơ lụa dệt thành, được chúng thần kèm hai bên chậm rãi bước ra.

Hắn vốn là hoàng tử của vương triều Ma Đế Hoàng, lâu dài sống trong nhung lụa, khiến cho trên người ít nhiều cũng có một chút khí tức quý phái của Thiên Hoàng. Được bộ hoàng bào này làm nổi bật, lại lộ ra vẻ ung dung cao quý của người ở địa vị cao.

- Bản tọa vẫn luôn thích phong cách của nhân tộc. Những con kiến này mặc dù ti tiện, nhưng về một số mặt vẫn còn có chút giá trị đáng khen ngợi.

An Đức Liệt từ xa xa nhìn chăm chú vào Tâm Ma đứng trên cờ lớn vương triều, lạnh lùng nói:

- Nghe nói tại không gian loài người, trong một trận chiến như vậy, người thắng cuối cùng sẽ đội vương miện, mặc hoàng phục để biểu thị thắng lợi của hắn.

- Hôm nay bản tọa đặc biệt ăn mặc như vậy, xem như là ăn mừng sớm một chút. Có lẽ khi kết thúc ta sẽ uống rượu ngon của nhân loại, đạp lên thi thể của ngươi, du ngoạn trên đỉnh núi Ma Giới mênh mông. Sau này hàng tỉ yêu ma đều phải quỳ rạp dưới chân ta, cảnh tượng đó thật hứng thú biết bao. Ha ha ha…

Trong chiến trường an tĩnh, tiếng cười của An Đức Liệt tỏ ra rất chói tai. Hắn dường như không muốn bỏ qua bất cứ cơ hội nào có thể đả kích Tâm Ma.

Nghe được lời nói của An Đức Liệt, ánh mắt Tâm Ma bỗng trở nên âm trầm, nơi khóe mắt lóe lên sát khí. Hắn phất áo bào một cái, người đã như chịm nhạn lớn từ không trung chậm rãi hạ xuống đất.

- Nếu ngươi thích làm hoàng làm đếy, vậy thì cứ làm đi. Hừ, chỉ là bản tọa có một thói quen, chắc ngươi không biết rõ lắm…

Tâm Ma vừa nói vừa liếc nhìn An Đức Liệt một cái, lạnh lùng nói:

- Bản tọa thích nhất là tiêu diệt những kẻ tự xưng là hoàng giả, mặc trang phục giống như ngươi vậy. Số lượng chết bởi tay bản tọa không biết bao nhiêu mà đếm. Chỉ tính riêng vương triều đại đế, bản tọa đã tự tay giết chết vài tên, cũng không ngại giết thêm một tên nữa. Bản tọa giết ngươi xong sẽ giết tiếp quân đoàn Cửu U của ngươi, sau đó nắm giữ quyền hành Ma Giới. Hừ!

- Ngươi!

An Đức Liệt giận dữ, chợt nghĩ tới điều gì, lại cười nói:

- Hà hà, bản hoàng cứ để cho ngươi đắc ý ngoài miệng thì đã sao. Nếu ngươi đã lựa chọn quyết chiến với bản hoàng tại tây bắc Ma Giới, muốn chết nhanh như thế, bản hoàng sao lại nhẫn tâm từ chối ngươi. Chiến đi!

- Vậy thì…

Tâm Ma giơ tay phải qua đỉnh đầu. Trên bầu trời gió mây quay cuồng. Giữa hai quân cát bay đá chạy. Khí tức lạnh lẽo thấu xương từ trong đại quân của vương triều Trung Ương tỏa ra. Tay phải của Tâm Ma vẽ nên một dấu vết mờ ảo trên không trung, vung mạnh xuống:

- Chiến đi!

- Giết!

- Giết!

Ngay khi tay phải Tâm Ma vung xuống. Quân đoàn Hủy Diệt bên trái do Thái Huyền thống lĩnh liền xông ra trước tiên.

A Long Tác gầm lên một tiếng, cây kích dài ba chĩa trong tay lập lòe ánh chớp, quanh người phát ra một vòng ánh sáng đen tối. Cùng lúc đó, vô số chiến sĩ quân đoàn Thâm Uyên cũng hét lên giận dữ, từ bên cánh phải đại quân tràn ra.



Gần như cùng lúc, trong mắt An Đức Liệt chợt lóe lên ánh sáng lạnh, tay phải như dao chém nghiêng ra, quát lớn một tiếng:

- Giết!

Chỉ một mình An Đức Liệt, tiếng hét của hắn lại giống như thiên quân vạn mã, làm cho trời cao chấn động, mặt đất rung chuyển.

Sau người An Đức Liệt bụi mù tung bay. Trong sương mù tà dị dày đặc như biển khói, những bóng người cao lớn đạp bước đi lên phía trước, chính là Cửu U chiến sĩ do An Đức Liệt một tay huấn luyện ra. Đông đảo Cửu U chiến sĩ gầm thét, toàn thân nổi lên gân xanh, dưới lớp vảy cứng rắn là vô số gân mạch quấn vào nhau, làn da loáng thoáng lộ ra màu xanh đỏ.

- Gào!

Vô số Cửu U chiến sĩ giống như từ quốc độ Tử Vong đi ra, ngửa mặt lên trời gầm thét. Tiếng gầm kia giống như sấm sét nổ tung trên trời, tiếng sấm cuồn cuộn lan về bốn phương tám hướng.

“Đùng!”

Phía trên chiến trường giữa hai quân, trong mây đen thật dày đột nhiên nổi lên ánh chớp. Một quả cầu sấm sét như hằng tinh nổ tung từ sau mây đen bắn ra bốn phía. Trong khoảnh khắc, bầu trời bỗng vang lên tiếng răng rắc như muốn nứt ra. Trong trận doanh của hai quân, đám yêu ma bất giác ngẩng đầu lên, trông thấy hàng vạn tia chớp bạc tán loạn trên bầu trời. Tại khoảnh khắc ngẩng đầu, một đoàn ánh sáng trắng chói lòa in vào trong con ngươi của đám yêu ma, sau đó bộc phát ra vô biên vô tận. Trong đầu nổ vang một tiếng, những yêu ma ngẩng đầu lên này đã không còn thấy được gì nữa.

Trong tiếng sấm, Cửu U chiến sĩ dưới trướng An Đức Liệt và yêu ma dưới trướng Tâm Ma đồng loạt từ trong trận doanh xông ra, chĩa kích xé gió giết về phía đối phương.

- Giết!

- Giết!

- Gào!

Đám đầu tiên va chạm với Cửu U chiến sĩ là quân đoàn Hủy Diệt dưới trướng Thái Huyền. Những ánh đao hừng hực và bá đạo xuyên qua không gian mấy ngàn trượng, chém mạnh về phía những Cửu U chiến sĩ bay lên trời, hình thể đã lớn lên gấp đôi.

“Ầm ầm ầm!”

Mấy ánh đao sắc bén và bá đạo đồng thời nhắm vào lồng ngực một tên Cửu U chiến sĩ. Tên Cửu U chiến sĩ kia vừa mới từ dưới đất vọt lên liền phun ra một ngụm máu.

“Keng!”

“Keng!”

“Keng!”

Từng ánh đao bá đạo nối tiếp nhau, từ khoảng cách mấy ngàn trượng chuẩn xác chém vào cùng một vị trí giữa lồng ngực tên Cửu U chiến sĩ này. Tên Cửu U chiến sĩ này mấy lần muốn bay lên trời, lại bị những luồng đao khí mãnh liệt và nóng rực đánh xuống trở lại mặt đất. Đến lần cuối cùng khi định bay lên trời, thần sắc của hắn đột nhiên cứng đờ, sau đó ầm ầm nổ tung, thịt vụn văng tung tóe trong không gian trăm trượng.

Trong năm mươi năm tranh đấu “huyết tinh song quân vương”, số lượng nhân tộc Thái Cổ của quân đoàn Hủy Diệt không ngừng giảm xuống, còn số lượng Cửu U chiến sĩ dưới trướng An Đức Liệt tại tây bắc Ma Giới lại không ngừng tăng lên.

Nếu không phải Cửu U chiến sĩ huấn luyện quá cấp tốc, không chỉ khiến cho bọn chúng mất đi thần trí, còn khiến cho tuổi thọ của bọn chúng rút ngắn rất nhiều, Cửu U chiến sĩ dưới trướng An Đức Liệt có lẽ đã đạt tới một số lượng làm người ta kinh hãi.

Mà sau khi không ngừng trả giá bằng sinh mạng của tộc nhân, nhân tộc Thái Cổ của quân đoàn Hủy Diệt cuối cùng từ trong máu tanh đã ngộ ra được cách đối phó với những Cửu U chiến sĩ có sức sống cường hãn này: trong khoảng thời gian ngắn, mấy tên tộc nhân Thái Cổ đồng thời công kích vào cùng một bộ vị của Cửu U chiến sĩ, dùng đao khí dồn nén không ngừng đánh vào trong cơ thể đối phương, tích lũy đủ số lượng đao khí, sau đó trực tiếp bộc phát trong cơ thể, hoàn toàn phá hủy nội tạng và cơ thể đối phương.

Cửu U chiến sĩ do An Đức Liệt huấn luyện chỉ có bản năng chiến đấu, chỉ biết công kích. Bởi vì thần trí mất đi, đối với việc phòng thủ và khai thông kình khí hủy diệt trong cơ thể lại không bằng người thường. Phòng ngự duy nhất của bọn chúng ma khí chí âm chí tà do Cửu U công quyết tu luyện ra. Những ma khí này có thể hấp thu phần lớn công kích, nhưng đối mặt với những công kích bá đạo và ác liệt dồn nén lại, tác dụng hấp thu lại giảm đi nhiều, đặc biệt là với chân khí biến dị trong cơ thể nhân tộc Thái Cổ tại Ma Giới.

Nhằm vào nhược điểm này của Cửu U chiến sĩ để công kích, cần phải có sự hiểu ngầm và phối hợp nhuần nhuyễn, đồng dạng còn phải có chân khí bá đạo. Cũng chỉ có nhân tộc Thái Cổ mới có thể lợi dụng được nhược điểm này.

Hai quân còn chưa tiếp xúc, hàng ngàn Cửu U chiến sĩ đã nổ tung mà chết giữa không trung, tiếng kêu thảm thiết không dứt bên tai. Trong đại quân, vẻ mặt An Đức Liệt vẫn lạnh nhạt, đứng vững vàng trong quân như trụ cột. Hai bên là vô số Cửu U chiến sĩ và yêu ma thần quy phục hắn điên cuồng gầm lên, nhảy vọt ra. Trong phút chốc đã tổn thất mấy ngàn Cửu U chiến sĩ, nhưng vẻ mặt An Đức Liệt vẫn bình tĩnh như lúc ban đầu. Huấn luyện Cửu U chiến sĩ rất dễ dàng, hắn cũng không sợ bị tổn thất. Nếu không như vậy, hắn căn bản khó mà giằng co với Khô Lâu Quân Vương lâu như vậy.

- Giết!

- Gào!

Tiếng la giết không ngừng vang lên bên tai. Trên mặt đất đen kịt mênh mông, hai dòng lũ đại quân trải dài mấy vạn dặm như hai con thú lớn Hồng Hoan điên cuồng, chém giết thảm liệt với nhau. Thịt vụn và máu tươi tung tóe đầy trời. Ngay cả mây đen dày đặc và ma khí nồng nặc cũng không cách nào che giấu được ánh sáng lạnh của binh khí.

“Keng keng!”

Trong tiếng kim loại va chạm, những luồng sáng lạnh không ngừng từ trong đại quân bắn ra, hòa vào hàng tỉ tia chớp bạc trong mây đen trên bầu trời.

Đối diện với An Đức Liệt, Tâm Ma như một con rồng ma âm tà đứng trong hư không. Ánh mắt của hai người vượt qua tầng tầng không gian, va chạm vào nhau giữa hai quân.

“Đùng đùng!”

Một đoàn sấm sét hừng hực nổ ra trong hư không, trên mặt đất đen kịt giống như đột nhiên xuất hiện một vầng mặt trời, bằn ra ánh sáng trắng chói mắt. Từ nơi ánh mắt hai người giao kích, hai tia chớp như dây leo ngoằn ngoèo bắn ra, rơi vào trong đại quân đang giằng co với nhau.

- A!

Trong tiếng kêu thảm thiết, mấy trăm tên yêu ma đang chém giết với nhau bị sấm sét kia đánh trúng, thân thể trong nháy mắt hóa thành tro bụi.

- Hừ!

Cách đó mấy ngàn trượng, An Đức Liệt đứng trong hư không, hai cánh tay kỳ dị giơ lên như cú đêm, nở một nụ cười tà dị nhìn về phía Tâm Ma ở đối diện.

- Gào!

Mái tóc dài phất lên, An Đức Liệt bỗng thu hồi ánh mắt khỏi người Tâm Ma, vươn đầu ra giống như dã thú, nhìn bầu trời đêm lạnh lẽo âm u gầm lên một tiếng. Trong tiếng gầm hung ác kia ẩn chứa khí tức tà ác và lãnh khốc, như một mũi tên nhọn xuyên phá bầu trời, dọc theo mây đen truyền đến nơi cao vô tận. Tiếng chém giết của ồn ào của chiến trường cũng bị tiếng gầm này của An Đức Liệt che lấp đi.

“Rốp rốp!”

Hai tiếng co rút của cánh chim vang lên rõ ràng ở cuối phía bắc chiến trường. Tâm Ma hờ hững nhìn chăm chú vào An Đức Liệt ở phía xa, trông thấy An Đức Liệt lẳng lặng nằm rạp xuống đất, sau đó lại chậm rãi từ dưới đất đứng lên. Sau lưng An Đức Liệt, hai chiếc cánh dơi màu đỏ sậm xuyên qua áo bào, mở rộng ra hai bên như gợn sóng. Ngay khi đôi cánh thịt màu đỏ kia mở rộng ra, từ trong cơ thể hắn bỗng lặng lẽ tỏa ra sương mù màu đỏ sậm dày đặc, còn mang theo mùi máu tanh. Sương máu dày đặc kia nhúc nhích như có sinh mệnh, từ mắt cá chân An Đức Liệt kéo dài lên phía trên, nhanh chóng bao phủ lấy toàn bộ thân thể hắn, chỉ còn lại khuôn mặt âm tà và đôi cánh thịt vẫn đang mở rộng ra vô hạn.

- Gào!

Trên bầu trời, đám rồng ma to lớn bị Tâm Ma thu phục về dưới trướng đột nhiên từ chiến trường ngẩng đầu lên, bất an nhìn về sương máu ở phía bắc bao phủ lấy An Đức Liệt. Từng con rồng kêu lên, cánh rồng dưới người dùng sức đập một cái, vẻ mặt hoảng sợ bay về phía sau chiến trường. Trên lưng rồng, đám yêu ma của vương triều Trung Ương liên tục dùng roi quật vào con rồng lớn dưới người, nhưng làm thế nào cũng không thuần phục được những con rồng lớn đang bị hoảng sợ này.

Một khí tức bất an lan rộng trong chiến trường… Sương máu nhanh chóng bành trướng, hai chiếc cánh thịt to lớn màu đỏ sậm kia cũng dựng thẳng lên. Nơi sương máu lan qua, đám yêu ma đang giằng co trong chiến đấu lập tức bị cuốn vào, sau đó là một tiếng kêu thảm thiết cực kỳ hoảng sợ, chỉ kéo dài trong chốc lát rồi im bặt.

“Ầm!”

Mặt đất rung chuyển. Bóng ma An Đức Liệt đứng trong sương máu dần dần trở nên rõ ràng, một châm đạp mạnh xuống đất, hét lên:

- Chủ nhân Sát Lục, đến đây đi, xem thử Hấp Tinh đại pháp của ngươi lợi hại hay là Cửu U ma công của bản vương lợi hại!

Một chân bước ra, sương máu mờ mịt không tan trong phạm vi trăm trượng quanh người bỗng nhiên nổ tung. Bên dưới sương máu lộ ra một thân thể yêu ma cực kỳ cường hãn, người cao gần trăm trượng, từ cổ đến mắt cá chân mọc vảy như rắn. Mỗi phiến vảy đều lớn khoảng bằng móng tay cái, dưới bầu trời u ám chiết xạ ra ánh sáng màu xanh sẫm. Dưới lớp vảy như sắt kia là bắp thịt cực kỳ rắn chắc và cường hãn, mỗi khối đều như thép tinh sau khi tôi luyện nhiều lần, từng khối dính chặt vào xương cốt có sức chống đỡ cao.

- Không phải ngươi muốn giao thủ với bản hoàng sao? Tới đây đi!

Chiếc đầu của An Đức Liệt vẫn là khuôn mặt tà dị và tuấn thú kia, nhưng dưới da đã bắt đầu có những phiến vảy từ từ mọc ra. Sau người hắn, một chiếc đuôi màu đen dài hơn mười thước quay vòng trong hư không, phát ra thanh âm lốp đốp. Nơi chiếc đuôi quét qua xuất hiện những vết nứt không gian mơ hồ, trong không khí nhanh chóng tỏa ra mùi cháy khét.

- Tới đi! Ha ha ha… chẳng lẽ ngươi sợ rồi sao?

An Đức Liệt cười lớn, đến khúc sau thanh âm đột nhiên trở nên khàn khàn cực kỳ khó nghe, giống như tiếng thủy tinh ma sát khiến người ta khó chịu.

“Bùng!”

Bàn chân nhún một cái, An Đức Liệt đã hoàn toàn hóa thành một ma thần to lớn có vảy bước giữa không trung. Đôi cánh thịt màu đỏ kia đã mở rộng ra toàn bộ, dài đến mấy trăm trượng. Phía sau đôi cánh này lại có một đôi cánh thịt đen kịt khác từ dưới sườn nhô ra, phe phẩy ở hai bên An Đức Liệt. Nếu như không nhìn kỹ rất khó chú ý tới đôi cánh thịt dung nhập vào trong bóng tối này.

- Sao ngươi còn đứng yên đó, xem thường bản hoàng sao? Ha ha ha, vậy thì bản hoàng sẽ giết sạch thuộc hạ của ngươi.

Gương mặt đầy vảy của An Đức Liệt nhúc nhích lộ ra vẻ điên cuồng cực độ. Sương đen tỏa ra từ ba mươi sáu vạn lỗ chân lông của hắn cũng có cảm giác nóng nảy bất an.

Cánh tay to lớn đầy vảy đen hợp lại trên đỉnh đầu, An Đức Liệt bỗng ngẩng đầu lên. Một đoàn mây đen hình vòng xoáy thình lình xuất hiện ở phía trên. Trong cuồng phong, một cột sét màu đỏ tía bán kính đạt đến mấy chục trượng từ không trung đánh xuống bàn tay của hắn.

- Chết hết đi!

An Đức Liệt điên cuồng cười lớn, hai tay cầm lấy cột sét màu tím to lớn này, xoắn nó lại thành một đoàn điện tím trong suốt, sau đó dùng sức ném về phía trận doanh của vương triều Trung Ương.

“Ầm!”

Tại khoảnh khắc cột sét màu tím rời khỏi tay, bầu trời bỗng nổ vang một tiếng. Bầu trời phía nam chiến trường bỗng hóa thành một màu đỏ, bên trong có vô số hình ảnh tà ác giãy dụa.

- Nếu muốn chết nhanh như vậy, bản tọa sẽ thành toàn cho ngươi. Hừ!

Tâm Ma vẫn luôn không thèm quan tâm đến tình hình, lúc này bỗng hừ lạnh một tiếng, áo choàng đen dài sau lưng vung một cái, người đã như chim bay nghiêng nghiêng vọt lên không, lao vào sâu trong bầu trời đêm.

“Ầm!”

Trên bầu trời phía nam chiến trường bỗng vang lớn một tiếng, không khí chấn động kịch liệt. Trên đỉnh đầu, một đoàn khí tức như cơn lốc cuốn xuống, bao phủ toàn bộ chiến trường. Đám yêu ma đang kịch chiến bỗng ngẩng đầu lên, trông thấy một ma thần to lớn cao mấy ngàn trượng xuất hiện giữa hư không, đầu đội trời chân đạp đất, quanh người là những ngôi sao xoay vòng, còn trên đỉnh đầu là mặt trời mặt trăng và hằng tinh.

- An Đức Liệt, với thực lực của ngươi mà dám giao đấu với bản tọa, đúng là không tự lượng sức.

Tâm Ma đứng trong lồng ngực của Sát Lục chân thân đội trời đạp đất, trong mắt hiện lên vẻ uy nghiêm. Tâm niệm vừa động, hắn liền điều khiển Sát Lục ma thân của mình cúi người xuống, một tay chụp thẳng vào đoàn sấm sét đỏ tươi do An Đức Liệt đánh ra. Năm ngón tay vươn ra, siết lấy đoàn sấm sét ẩn chứa lực lượng hủy diệt kia vào trong tay.

“Xẹt xẹt!”

Năm ngón tay thu lại, Tâm Ma cường hành dập tắt đoàn sấm sét do An Đức Liệt phát ra, chỉ còn lại những luồng khói nhẹ từ kẽ tay bốc lên. Một chiêu phá tan công kích của An Đức Liệt, trong mắt Tâm Ma chợt lóe lên ánh sáng lạnh, cánh tay thu lại, như một con rồng lớn vươn về phía Cửu U hóa thân của An Đức Liệt, muốn dập tắt hắn giống như dập tắt đoàn sấm sét kia.

Khóe mắt An Đức Liệt nhấp nháy hai cái, nhìn chằm chằm vào Tâm Ma ở phía trên, hét lên một tiếng giận dữ. Thân thể vốn cao trăm trượng lại lần nữa phình lên gấp mấy lần, đạt đến hơn ba trăm trượng.

- Gào!

Trông thấy cánh tay to lớn của chủ nhân Sát Lục đánh xuống đầu, An Đức Liệt lại không hề có ý né tránh, mái tóc dài phất một cái, ngửa đầu phát ra một tiếng gầm vô cùng thê lương.

“Đùng đùng!”

Phía xa bỗng nổi lên tiếng sấm ầm ầm. Một đoàn mây đen từ hướng Cửu U tế đàn dâng lên, không ngừng quay cuồng, dọc theo bầu trời kéo đến nhanh như chớp. Tâm Ma còn chưa nhìn rõ chuyện gì xảy ra, liền thấy đoàn mây đen kia từ bầu trời ập xuống, rơi thẳng vào trên người An Đức Liệt.

- Giết!

Một giọng nói cực kỳ hung ác vang lên trong hư vô phía sau An Đức Liệt, sau đó bỗng thấy giữa không trung, một bóng ma đen kịt to lớn, đầu mọc sừng ngoằn ngoèo, thân cao hơn ngàn trượng hiện lên sau người hắn.

“Ầm!”

Ngay lúc bàn tay của Tâm Ma sắp đánh vào đỉnh đầu An Đức Liệt, bóng đen to lớn tà khí ngập trời kia cũng vươn tay ta, dùng tốc độ nhanh đến mức không thể tưởng tượng giơ lên đỉnh đầu An Đức Liệt, một tay đón đỡ cánh tay to lớn của chủ nhân Sát Lục đang đè xuống.

Hai cánh tay to lớn như va chạm vào nhau, không phân cao thấp. Trong lòng An Đức Liệt và Tâm Ma đồng thời chấn động.

“Sức lực thật lớn, lại có thể ngăn cản được lực lượng của bản tọa dùng thân thể Sát Lục ép xuống!”

Mí mắt khép hờ của Tâm Ma bỗng nhiên mở lớn, bắn ra ánh sáng mấy trượng. Đối với lực lượng do Sát Lục ma thân phát ra, hắn là người hiểu rõ hơn ai hết, đó tuyệt đối không chỉ là thân thể to lớn mà thôi.

Một chưởng kia đè xuống, nhìn như nhẹ nhàng, nhưng lực lượng lại ít nhất nặng đến mấy trăm triệu tấn. Không ngờ lại bị bóng ma đầu mọc sừng trâu sau người An Đức Liệt cản lại. Đồng thời từ trong cơ thể đối phương còn có một đoàn lực lượng đen tối cực kỳ âm tà như biển rộng, dọc theo cánh tay điên cuồng tràn vào trong cơ thể.

- Ha!

Tâm Ma thấp giọng quát một tiếng, lập tức vận chuyển Hấp Tinh đại pháp truyền lực lượng đen tối nhất giữa vũ trụ kia vào kinh mạch bên ngoài thân. Toàn thân rung lên, đoàn lực lượng đen tối kia liền hóa thành từng chùm khói dày, từ trong lỗ chân lông của Sát Lục chân thân bay ra.

Được khói dày quanh người làm nổi bật, Chủ nhân Sát Lục trông giống như một ma thần hủy diệt hàng lâm mảnh đất Ma Giới, khí tức kinh khủng kia khiến người ta kinh sợ.

Tâm Ma kinh ngạc vì thực lực của An Đức Liệt không hề yếu như mình nghĩ, lại không biết trong lòng An Đức Liệt còn khiếp sợ hơn.



“Tên này quả không hổ với cái tên ‘Khô Lâu Quân Chủ’, ngay cả Cửu U ma khí thuần túy của Cửu U lệ phách do ta triệu hồi cũng bị Hấp Tinh đại pháp của hắn hóa thành khói dày, thoát ra bên ngoài cơ thể… thật là làm người ta căm hận. Hắn vốn chỉ là một tên Ma vương nho nhỏ, trong thời gian ngàn vạn năm, bản tọa không ngừng gặp kỳ ngộ, vì sao tên này cũng ít khi tu luyện như bản tọa, thực lực lại tăng vọt nhanh như vậy? Thật là đáng hận!” - Nhìn hơi khói dày đặc tỏa ra bên ngoài cơ thể Tâm Ma, trong lòng An Đức Liệt vô cùng đố kị.

“Mà thôi, cho dù ngươi có thiên phú tốt thế nào, lần này nếu ngươi lựa chọn giao chiến với bản tọa tại tây bắc Ma Giới, vậy thì hãy chết đi cho bản tọa!” - Trong lòng An Đức Liệt cười lạnh, năm ngón tay thả lỏng bên hông bỗng nhiên nắm chặt, giữa khớp ngón tay phát ra những tiếng răng rắc giòn giã.

Ở bên kia, Tâm Ma đội trời đạp đất nhìn xuống An Đức Liệt, trong lòng không ngừng suy nghĩ. Năm mươi năm chinh chiến, bởi vì An Đức Liệt tránh mà không chiến cho nên mới kéo dài đến bây giờ. Những hình ảnh liên tục tràn qua trong biển ý thức của hắn giống như thủy triều.

- Giết!

Chém giết bên dưới vẫn tiếp tục như cũ. Cặp mắt to lớn của Tâm Ma phản chiếu hàng tỉ yêu ma hỗn loạn trên chiến trường đen kịt. Trên chiến trường đầy bóng người, bảy vầng lĩnh vực to lớn rải rác lần lượt tỏa ra trong biển người, trông rất nổi bật. Đó là lĩnh vực do thủ lĩnh bảy quân đoàn lớn của vương triều Trung Ương thi triển ra. Chung quanh bảy vầng lĩnh vực nổi bật này, những vầng lĩnh vực khác không kém hơn bao nhiêu thỉnh thoảng lại tỏa ra, mỗi lần đều có mảng lớn yêu ma bị cuốn vào bên trong, biến mất không còn bóng dáng. Khoảng trống sau khi những yêu ma này biến mất rất nhanh lại bị đám yêu ma chung quanh lấp đầy. Trên chiến trường rộng lớn, ánh sáng do vô số binh khí va chạm đan vào thành một mảng như mạng nhện.

Nhìn cảnh tượng chiến trường phía dưới, trong lòng Tâm Ma lại trở nên bình tĩnh chưa từng có. Trong xa xăm, hắn nhớ đến ba phân thần, nhớ đến lúc Tây Môn Y Bắc và Độc Cô Vô Thương giúp bản thể chia ra nguyên thần thứ nhất tại Ma Giới, cũng nhớ đến lúc mình hóa thân thành ma trùng cấp thấp nhất tại Ma Giới, vùng vẫy mấy vạn năm trong hẻm núi dung nham kia... tất cả mọi thứ đều chỉ vì giờ phút này, trở thành chủ nhân Ma Giới, chúa tể của vô số yêu ma.

Ánh mắt chậm rãi ngẩng lên, trên con ngươi đen kịt hiện lên bóng dáng của An Đức Liệt, khóe miệng Tâm Ma nở một nụ cười lạnh. Cho dù An Đức Liệt có một vài kỳ chiêu, nhưng Tâm Ma lại có quyết tâm sắt đá, hoàn toàn đánh bại đối phương.

- An Đức Liệt, hơn năm mươi năm qua ngươi không ngừng đối kháng với bản tọa khắp nơi. Bản tọa muốn thống nhất Ma Giới, có phải ngươi cảm thấy không phục? Hừ!

Tâm Ma cười lạnh, vừa bay đến vừa giễu cợt:

- Không đến lúc cùng đường bí lối, ngươi vĩnh viễn cũng không biết cái gì gọi là chết đến nơi. Hôm nay ta sẽ cho ngươi biết sự chênh lệch tuyệt đối giữa ngươi và bản tọa.

- Phàm những kẻ đối kháng với bản tọa, tất cả đều phải chết!

Một tiếng hét giận dữ vang lên, tay trái Tâm Ma giơ lên như nâng trời. Trên bầu trời bỗng vang lên tiếng sấm ầm ầm, mây đen kéo xuống mặt đất. Sâu trong bầu trời, một đoàn khí tức hủy diệt vô cùng mãnh liệt ùn ùn kéo đến. Hàng tỉ ngôi sao hiện lên từ sâu trong màn đêm, xếp thành hình xoắn ốc nhanh chóng rơi xuống Ma Giới.

Ở bên dưới, vô số yêu ma đang chém giết thảm liệt đột nhiên cảm thấy tâm thần chấn động, một cảm giác nguy cơ mãnh liệt từ đáy lòng dâng lên, lan đến cả linh hồn. Trong lúc vội vã thoáng ngẩng đầu nhìn lên, nhất thời cảm thấy như hồn bay phác lạc, hô to một tiếng:

- Không hay!

Đám yêu ma cũng không quan tâm đến quân lệnh An Đức Liệt, ào ào từ trung ương chiến trường chạy trốn ra bên ngoài.

“Ầm!”

Tâm Ma hóa thân thành chủ nhân Sát Lục, một bước vượt qua mấy ngàn trượng, rơi thẳng vào trong đại quân của An Đức Liệt, đè bẹp mấy chục tên Cửu U chiến sĩ dưới chân. Những Cửu U chiến sĩ này còn muốn phản kháng, Tâm Ma đã phát động Hấp Tinh đại pháp, trong nháy mắt hút lấy sức sống trong thân thể bọn chúng, khiến cho bọn chúng hóa thành tro bụi. Đám Cửu U chiến sĩ ở chung quanh gầm thét muốn lao lên, thân thể to lớn của Tâm Ma lại nhảy qua một bước, rơi xuống trên mặt đất. Bên dưới chân, từng vòng sóng gợn ảm đạm lan ra bốn phía, nơi sóng gợn đi qua đám yêu ma ào ào nổ thành tro bụi. Trong mùi máu tươi giữa hư không lại có thêm một lớp khí tức tử vong dày đặc.

Trông thấy Tâm Ma uy thế ngập trời, tâm thần của An Đức Liệt không khỏi hơi khựng lại, cũng không giao chiến với đối phương, liền xoay người bay vút về hướng Cửu U tế đàn.

Phản ứng của An Đức Liệt hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Tâm Ma, trong lòng vừa kinh ngạc vừa giận dữ, liền hét lớn một tiếng:

- An Đức Liệt, ngươi chạy đi đâu!

Dứt lời, một bàn tay liền vươn ra như tia chớp dọc theo phương hướng An Đức Liệt bỏ chạy, đồng thời quát lên:

- Hư, không, phong, tỏa!

Lời vừa dứt, bốn “bóng tường” to lớn liền từ bốn phía An Đức Liệt vọt tới, phong tỏa hướng chạy trốn của hắn. Con ngươi Tâm Ma đột nhiên co lại, bàn tay lớn giơ về phía bóng lưng của An Đức Liệt đang bỏ chạy, Hấp Tinh đại pháp đã phát động.

“Rắc rắc!”

Dưới tác dụng của Hấp Tinh đại pháp, không gian mà Tâm Ma dùng “hư không phong tỏa” ngăn cách nhanh chóng sụp đổ, tiếng răng rắc giòn giã không dứt bên tai.

Ngay vào lúc này, tiếng cười đắc ý của An Đức Liệt đột nhiên từ phía trước truyền đến:

- Ha ha ha… ngươi mắc lừa rồi, bây giờ cũng gống như đám Cửu U Ma Thần thôi…

- Hãy giam cầm trong Cửu U Ma Giới cho ta!

Đến một câu cuối cùng, giọng nói của An Đức Liệt đã trở nên lạnh lùng. Trong lòng Tâm Ma hơi kinh hãi, đưa mắt nhìn lên, trông thấy một luồng khói nhẹ từ trong không gian phong tỏa tỏa ra. Sắc mặt của hắn trầm xuống, ma thức tìm kiếm, lại phát hiện Hấp Tinh đại pháp vẫn đang có tác dụng, khí tức Cửu U không ngừng từ trong không gian sụp đổ truyền vào trong cơ thể, nhưng An Đức Liệt không biết làm cách nào lại thoát khỏi tác dụng của Hấp Tinh đại pháp.

- Cửu U!

Ở phía xa, vẻ mặt An Đức Liệt thê lương như quỷ hồn, hét to một tiếng. Hai chữ này vừa thốt ra, một cột khí màu xám dày đặc liền từ dưới chân hắn phóng lên cao, xông vào giữa tầng mây.

“Cửu U tế đàn!” - Sắc mặt Tâm Ma khẽ biến đổi, lúc này mới phát hiện, hóa ra An Đức Liệt thừa lúc hắn đuổi theo, âm thầm khống chế không gian quy tắc từng chút một, dịch chuyển hắn đến gần Cửu U tế đàn. Đến khi hắn thi triển Hấp Tinh đại pháp thì An Đức Liệt đã đứng ở phía trên Cửu U tế đàn.

- Gào!

Trong tiếng kêu lớn, ở giữa Cửu U tế đàn bao trùm mấy trăm dặm, trong vực sâu hình vuông ma khí mờ mịt kia bỗng có một luồng hơi khói bắn ra, bay thẳng về hướng Tâm Ma. Luồng hơi khói kia nhanh chóng lướt qua mấy trăm trượng, đồng thời không ngừng biến hóa, khi đến trước người Tâm Ma không xa đã hóa thành một hình ảnh ác ma to lớn miệng đầy răng nanh, cặp mắt lờ mờ chuyển động một chút, chiếc miệng lớn như chậu máu một hớp cắn vào đầu Tâm Ma.

Ngay lúc chiếc đầu ác ma do luồng khí tức màu xám hóa thành gào thét há mồm ra, Tâm Ma cuối cùng đã hiểu vì sao An Đức Liệt có thể chạy thoát khỏi Hấp Tinh đại pháp của mình. Trong cảm ứng của ma thức, một tia hồn phách u ám của An Đức Liệt đã dung hợp cùng với Cửu U tế đàn có diện tích trăm dặm phía dưới. Ma thức đi xuống chút nữa, hắn lại phát hiện tia hồn phách của An Đức Liệt trong Cửu U tế đàn còn dung hợp với không gian Cửu U Ma Giới đáng sợ phía sau vực sâu kia.

Với năng lực Tâm Ma, còn chưa đủ để hút một không gian có thể giam giữ Cửu U ma thần đến Ma Giới thứ nhất.

- Gào!

Bên tai nghe được một tiếng gầm khàn khàn, sau đó một mảng bóng xám ùn ùn kéo đến, chiếm cứ toàn bộ tầm mắt của Tâm Ma. Trước mắt đột nhiên tối sầm lại, hắn thình lình phát hiện mình đã tiến vào trong một thông đạo lờ mờ. Thông đạo màu xám hẹp dài này cũng không biết là lớn hay nhỏ, là rộng hay hẹp, bởi vì ở chỗ này hắn căn bản không cảm giác được thân thể của mình, chỉ cảm thấy linh hồn đang dọc theo thông đạo này nhanh chóng rơi xuống phía dưới, mà đầu cuối của thông đạo lại không hề xuất hiện trong cảm giác của ma thức.

“Vực sâu!” - Trong đầu Tâm Ma bất giác hiện lên hai chữ này. Chỉ vỏn vẹn nhìn thấy một lần, nhưng trong vực sâu ngay chính giữa Cửu U tế đàn, loại khí tức đặc biệt tà ác và giống như có sinh mệnh cuồn cuộn phía dưới lại in sâu vào trong đầu hắn.

Cách đó mấy cây số, vô số yêu ma nhìn về phương bắc trông thấy một cảnh không thể tưởng tượng: chủ nhân Sát Lục đứng giữa không trung, thân thể lớn đến khoảng mấy ngàn trượng, lại bị một bóng đen ngoằn ngoèo hình rắn từ phía dưới vọt lên há mồm nuốt vào bên trong.

Kích thước hai bên chênh lệch lớn như vậy, nhưng kết quả cuối cùng lại là Chủ nhân Sát Lục bị nó nuốt vào trong bụng, giống như chủ nhân Sát Lục vừa rơi xuống chiếc “mồm lớn” kia, thân hình vừa không ngừng thu nhỏ lại. Cảnh tượng này vô cùng quái dị, chỉ trong nháy mắt giữa không trung đã trống rỗng, không còn thấy bóng dáng của chủ nhân Sát Lục đâu.

Cửu U tế đàn cổ xưa màu đồng xanh đột nhiên nổi lên sương mù mờ ảo. Trên hai mươi sáu dãy lan can, những hoa văn màu vàng tối bỗng hiện lên trong bụi mù, gần như muốn bay lên trời. Bên dưới vực sâu, Tâm Ma gần như không cảm giác được thân hình to lớn của mình tồn tại, chỉ cảm thấy nguyên thần của mình giống như vật rơi tự do, đang nhanh chóng rơi xuống trong thông đạo lờ mờ dường như không có điểm cuối này.

Ở phía trên loáng thoáng truyền đến giọng nói uy nghiêm và đắc ý của An Đức Liệt, quanh quẩn bên tan không tan:

- Hà hà, ta nên gọi ngươi là gì đây? Chủ nhân Sát Lục? Khô Lâu Quân Vương? Trung Ương đại đế? Hay là thứ gì đó có liên quan đến Thái Cổ Kiếm Thần? Bất kể gọi ngươi là gì bây giờ cũng không còn quan trọng nữa. Cuộc chiến tranh này hơn năm mươi năm, không phải ngươi và ta muốn tranh đoạt vị trí “thần sứ của Chủ Thần thứ mười bốn” sao? Ha ha ha… những kẻ dưới Cửu U đều là bộ hạ của Chủ Thần thứ mười bốn ngày xưa, ngươi hãy ở cùng với bọn chúng đi. Còn ta sẽ sẽ tuyên bố với thủ hạ của ngươi rằng ngươi đã nhận được vinh quang của Chủ Thần, trở về trong vòng tay của Chủ Thần. Ha ha ha, gặp lại sau, thần, sứ, đại, nhân vĩ đại của ta!

Giọng nói của An Đức Liệt từ phía trên truyền đến, càng lúc càng thấp, càng lúc càng mờ ảo, cuối cùng thấp đến mức không thể nghe thấy. Phía trên thông đạo, một chút ánh sáng của hành lang vực sâu nối liền với Cửu U tế đàn cũng nhanh chóng khép lại. Bên cạnh vực sâu hình vuông sương mù lượn lờ, An Đức Liệt thân cao trăm trượng chậm rãi đáp xuống đất, đôi cánh thịt bên sườn rũ xuống như mây, thu vào trong cơ thể, đồng thời thân thể cao lớn cũng như quả bóng da bị thủng từ từ khôi phục lại kích cỡ bình thường.

- Hừ!

An Đức Liệt nửa quỳ bên cạnh vực sâu, tay phải nhẹ nhàng vuốt vài lọn tóc dài cuốn khúc rũ xuống trên trán qua bên tai. Bên dưới mái tóc dài lộ ra gương mặt tà ác, biểu tình trên mặt chỉ có hai chữ “đắc ý”.

An Đức Liệt cúi đầu xuống. Trên bầu trời u ám có một đoàn ảnh sáng chiếu vào trên gương mặt hắn. Dưới mây đen biến ảo, mí mắt của hắn một mở một khép, trong mắt hiện lên vẻ lãnh khốc.

- Bây giờ Ma Giới sẽ là thiên hạ của ta. Hừ…

An Đức Liệt ngẩng đầu lên, ánh mắt xuyên qua tầng tầng bóng đen nhô lên mặt đất, nhìn vào trên chiến trường phía xa vẫn đang chém giết:

- Cũng đến lúc thu nạp những bộ hạ của tên xui xẻo kia rồi…

- Bản tọa còn chưa cho phép, khi nào lại là thiên hạ của ngươi?

Một tiếng hét lớn lạnh lẽo đột nhiên vang lên từ phía sau. An Đức Liệt vừa mới bước chân ra, bàn chân còn lơ lửng trên không, một bàn tay khổng lồ bỗng từ trong hư không phía sau vươn ra, bắt lấy thân thể của hắn kéo về phía sau.

“Sao lại như vậy!” - Ngay lúc bàn tay như linh thần khổng lồ bắt được An Đức Liệt, sắc mặt hắn lập tức trở nên trắng bệch, vẻ đắc ý trên mặt như chiếc gương rơi xuống vỡ thành từng mảnh.

- A!

An Đức Liệt chỉ kịp kêu thảm một tiếng, liền bị bàn tay to lớn kia kéo về phía sau, chui vào trong một thông đạo bỗng xuất hiện giữa hư không, biến mất phía trên Cửu U tế đàn.

“Ầm!”

Tại nơi An Đức Liệt biến mất, một bóng người từ trong hư không đi ra, một chân đạp lên Cửu U tế đàn. Người nọ phất mái tóc dài một cái, quay đầu lại nhìn vực sâu cuồn cuộn phía sau, chỉ để lại một câu nói, sau đó bay về phía xa:

- Không thăm dò nội tình của bản tọa, lại dám không biết tự lượng sức đối kháng với ta. Bản tọa muốn xem thử ngươi có bản lĩnh gì, hóa ra lại là mánh khoé không đáng để vào mắt này. “Mua dây buộc mình”, câu này quả thật hợp với ngươi. An Đức Liệt, gặp lại sau. Nếu như bản tọa nổi lòng từ bi, cứ cách năm mươi năm sẽ đốt một bộ hoàng bào cho ngươi.

Người một tay kéo An Đức Liệt vào dưới vực sâu, sau đó ung dung đi ra chính là Tâm Ma.

An Đức Liệt mặc dù đã tính toán rất kỹ, cũng rất tin tưởng vào lực lượng phong ấn của Cửu U Ma Giới, nhưng hắn lại không biết trên người Tâm Ma còn có “Thiên Ma thần thông” có thể xem thường bất cứ không gian trói buộc nào.

- Không!

An Đức Liệt một đường không ngừng rơi xuống phía dưới vực sâu. Dấu ấn mà Chủ Thần thứ mười bốn ban cho hắn không chỉ là để chứng nhận người hầu, mà còn giao cho hắn nhiệm vụ bảo vệ Cửu U tế đàn, canh giữ vực sâu thông đến Cửu U Ma Giới.

Cũng vì vậy nên An Đức Liệt mới có thể luyện hóa toàn bộ Cửu U tế đàn và tâm thần, còn có thể mượn Cửu U ma khí mênh mông và thuần túy bên dưới vực sâu. Điều này khiến cho hắn có thể gần như vô hạn mượn Cửu U ma khí trong trong phạm vi nhất định chung quanh Cửu U tế đàn . Đồng dạng, một khi rơi vào dưới vực sâu, bị sức hút trong phong ấn Cửu U ma thần ảnh hưởng, tốc độ rơi xuống của hắn cũng gấp trăm lần Tâm Ma.

Chỉ trong nháy mắt nhưng lại giống như cả ngàn năm. An Đức Liệt giữ tu thế đầu dưới chân trên, không ngừng rơi xuống trong hành lang dẫn đến Cửu U. Chỉ trong chốc lát hắn đã phát hiện ra ma khí cuộn trào phía dưới, bên trong còn có rất nhiều bóng đen cao khoảng một trượng. Dường như cảm nhận được sự xuất hiện của An Đức Liệt, những ánh mắt sáng ngời lạnh đến tận xương từ bỗng mở ra trong bóng tối, nhìn An Đức Liệt đang rơi xuống. Trong những cặp mắt kia, An Đức Liệt chỉ cảm thấy những tâm tình đen tối nhất: căm ghét, hận thù, khát máu, hủy diệt, phá hủy, cắn nuốt… Ánh sáng ở nơi này đã tàn lụi. Một cảm giác lạnh lẽo thấu xương từ chiếc đuôi nhọn bốc lên đến tận đầu. Mặc dù trên người có dấu ấn do Chủ Thần lưu lại, nhưng hắn không hề nghi ngờ, một khi rơi vào Cửu U Ma Giới, những bóng ma đói khát này sẽ không do dự cắn nuốt hết máu thịt của mình.

- Không, đây không phải là kế hoạch của ta, không phải là thứ ta “nhìn thấy”, ta không phục!

Một ngọn lửa giận che lấp cả sự kinh hãi. Trước mắt An Đức Liệt bỗng hiện lên gương mặt của Tâm Ma, gương mặt này và gương mặt của Thái Cổ Kiếm Thần nhanh chóng hợp lại với nhau. Sự thù hận ngập trời như triều dâng lập tức cuốn qua mỗi góc nhỏ trong đầu hắn.

- Cho dù rơi xuống Cửu U, ta cũng phải kéo ngươi xuống theo!

An Đức Liệt gầm thét, ma thức xuyên qua tầng tầng không gian, dẫn động nguyên thần phía trên đã dung hợp với Cửu U tế đàn.

“Ầm ầm!”

Cửu U tế đàn có diện tích trăm dặm bỗng nhiên rung chuyển. Bề mặt tế đàn cổ xưa bắt đầu xuất hiện những vết nứt. An Đức Liệt định dùng liên hệ với hồn phách phía trên, kéo mình ra khỏi thông đạo dẫn đến vùng đất Cửu U này, nhưng nó chỉ làm giảm tốc độ rơi xuống của hắn. Cửu U ma khí có thể ăn mòn tất cả càng tiến đến gần.

- Giao ước, lập một giao ước, chúng ta sẽ để ngươi trở lại mặt đất, còn cho ngươi lực lượng của Cửu U Ma Thần!

Trong biển khói mênh mông bên dưới vực sâu, những luồng ý thức hợp thành một giọng nói lớn khàn khàn, truyền vào trong tai An Đức Liệt đang từ phía trên rơi xuống:

- Ngươi lấy gì làm giao dịch?

- Linh hồn, linh hồn của ta, các ngươi có thể lấy đi!

An Đức Liệt vừa rơi xuống phía dưới vừa gào lên. Hắn hoàn toàn cảm giác được, đám Cửu U Ma Thần cường đại đáng sợ ở phía dưới, không biết số lượng nhiều hay ít có một khát vọng đối với máu thịt và linh hồn.

- Đồng ý...

“Ầm!”

Phía dưới An Đức Liệt, trên vùng đất Cửu U mênh mông vô hạn bị biển khói bao phủ cách đó mấy ngàn vạn cây số, những luồng lực lượng kinh khủng hội tụ lại với nhau, hóa thành một dòng nước lũ vượt qua khoảng cách ngàn vạn cây số tràn vào trong cơ thể hắn.

- Đi đi!

Trong tiếng hét khàn khàn, thân thể An Đức Liệt bị vùng đất Cửu U hút lấy bỗng bắn ngược trở về với tốc độ còn nhanh hơn, nhanh chóng biến mất trong thông đạo nối liền vùng đất Cửu U và Ma Giới thứ nhất.

- Ha ha ha…

Tiếng cười ha hả của An Đức Liệt vang lên từ phía trên vùng đất Cửu U, thân hình đã quay cuồng biến mất. Phía dưới thân thể của hắn vừa biến mất, một tấm giấy da dê cổ xưa màu xám bỗng xuất hiện, xoay tròn trên không, sau đó rơi xuống biển khói lờ mờ phía dưới.

- Gào!

Khi tờ giấy da dê có ghi giao ước của An Đức Liệt còn cách mặt đất trăm trượng, đội nhiên bị một luồng gió sắc xé thành ngàn vạn phần, mỗi mảnh vụn đều bị một lực lượng âm tà dẫn dắt, bay vào trong sương mù dày đặc như mực nước. Sau một trận thanh âm như dã thú cắn xé, tấm giấy da dê cổ xưa ảm đạm kia đã không còn bóng dáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook