Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Chương 7: Chết

Long Đại Nhân Lai Liễu

03/05/2013

Khi thân hình của Hoàng như sao băng lướt qua bầu trời tây bắc Ma Giới, toàn bộ cường giả yêu ma ở tây bắc Ma Giới đều run rẩy trong tiếng rít giận dữ của hắn. Lần này tất cả yêu ma đều thu liễm khí tức của mình. Ngay cả An Đức Liệt và Ám Cát Cổ Đức trong khu rừng cấm kỵ, mới vừa lấy được tờ “giấy da dê” thứ ba từ trên người yêu thú hỗn độn, lúc này cũng đóng chặt khí tức của mình, khẩn trương nhìn về phía một điểm đen từ cực động đến cực tĩnh lơ lửng nơi chân trời.

Hoàng trôi nổi trong hư không một cách kỳ dị, áo choàng màu đen rộng thùng thình sau người chậm rãi phất phơ. Từng đoàn khí tức đen tối không ngừng từ trong cơ thể hắn tỏa ra. Dưới bầu trời mờ mịt, cắp mắt của hắn phát ra ánh sáng như sao trời.

- Gào!

Hoàng đột nhiên ngẩng đầu, há miệng rít lên một tiếng như xuyên qua cả sắt đá. Không giống như tiếng rít của hắn khi tức giận lúc trước, lần này trong tiếng rít lại dường như có ý kêu gọi.

“Ong!”

Tiếng rít của Hoàng vừa biến mất trong bầu trời, toàn bộ mặt đất tây bắc liền rung động kịch liệt. Trên đỉnh đầu của Hoàng, từng luồng khí đen cuồn cuộn như sông biển dọc theo bầu trời, lặng lẽ từ bốn phương tụ đến, hóa thành một vòng xoáy. Khí mây màu đen càng lúc càng nhiều, bầu trời không ngừng biến ảo sáng tối, loáng thoáng gây cho người ta một áp lực vô hình.

“Ầm!”

Một cột sét màu tím to lớn đột nhiên lóe lên từ sâu trong bầu trời, vừa xuất hiện liền hóa thành vạn luồng tơ nhỏ, dọc theo tầng mây nhấp nhô lan về bốn phương. Theo cột sét, bầu trời bỗng xuất hiện một vết nứt to lớn.

Trong vô số không gian bên ngoài Ma Giới.

Đông đảo ác ma lưu lạc trong vũ trụ, sau khi quốc độ của Hoàng thành lập liền rải ra giữa vũ trụ không gian, trợ giúp thu thập lực lượng tín ngưỡng, lúc này giống như nghe thấy lời kêu gọi, đồng loại dừng công việc đang làm lại, ngẩng đầu nhìn lên trời. Mà đầu cuối ánh mắt của bọn chúng chính là phương hướng không gian Ma Giới.

“Gào!”

Chỉ chốc lát sau, vô số ác ma lưu lạc trong vũ trụ rít lên một tiếng, hóa thành những bóng đen vặn vẹo vọt lên không, từ trong không gian truyền bá tín ngưỡng của mỗi tên lướt ra, bay về hướng Ma Giới.

“Đùng!”

Lại là một tiếng sấm lớn. Trong trời đất cuồng phong gào thét. Vô số ác ma lưu lạc trong vũ trụ gào lên, như bầy châu chấu lướt qua tầng tầng không gian, thông qua hố đen to lớn kia hàng lâm Ma Giới. Những ác ma này từ trước đã được Hoàng phái đến các góc vũ trụ để thu thập lực lượng tín ngưỡng, mà hôm nay bọn chúng lại hưởng ứng lời kêu gọi của Hoàng từ các nơi tụ về.

Trong vũ trụ hư không, Hoàng đã trở thành chủ nhân của tất cả ác ma lưu lạc, cũng là chỗ dựa duy nhất của thế lực tán loạn này.

“Ngao!”

Một tên ác ma có bốn cặp sừng gào lên, chiếc đuôi dài vung vẩy, xoay một vòng trên trời, nhẹ nhàng đáp xuống cách thân thể Hoàng hơn năm mươi trượng, sau đó cung kính nằm rạp xuống đất. Ở chung quanh nó, vô số ác ma đang nhe răng há miệng khác cũng nhẹ nhàng đập cánh hạ xuống.

Không ngừng có ác ma từ trong hố đen trên bầu trời bay xuống, tư thế như triều bái hoàng giả. Dưới ánh chớp lập lòe chiếu rọi, Hoàng giống như một quân chủ ngày tận thế, lẳng lặng quan sát đội quân to lớn nhất và cũng là cuối cùng của hắn. Từ đầu đến cuối Hoàng đều không nhúc nhích, giống như đã biến thành một pho tượng.

Một hồi lâu sau, khi vòng xoáy màu đen trên bầu trời không còn ác ma bay xuống, đám ác ma nằm rạp chung quanh Hoàng đã bao trùm toàn bộ mặt đất, hóa thành một phiến màu đen. Hoàng vẫn luôn yên tĩnh cuối cùng đã cử động, chậm rãi xoay đầu, cặp mắt lạnh lẽo vô tình như quân chủ nhìn quốc độ của hắn, chậm rãi quét qua trên người đám ác ma.

- Gào!

Hoàng bỗng nhiên ngửa đầu, lại phát ra một tiếng thét dài bén nhọn. Chợt nghe một tiếng “xoẹt” như vải rách, tấm áo choàng màu đen rộng thùng thình sau vai hắn bỗng từ giữa rách ra làm hai. Hai nửa áo choàng trái phải kêu lên một tiếng, giống như một đôi cánh ác ma mở ra. Một tiếng “vèo” vang lên, Hoàng đã hóa thành một bóng đen mờ ảo chui vào trong hố đen to lớn mở ra trước người.

Ở phía sau, đám ác ma trong mắt phát ra sát khí điên cuồng, thân thể hạ thấp xuống, tiếp đó như tên nhọn theo sau Hoàng bắn vào trong hố đen to lớn dẫn đến không gian Ma Đế Hoàng kia.

Ở phía tây nam Ma Giới có một tòa cung điện sừng sững và hoa lệ. Đọa lạc thiên sứ che phủ trời đất không ngày không đêm bay lượn chung quanh. Tòa cung điện hoa lệ không giống như sản phẩm của loài người này chính là Chúng Ma điện tiếng tăm lừng lẫy Ma Giới.

Lúc Hoàng triệu hồi tất cả ác ma thuộc về quốc độ Quang Ám trong hàng tỉ không gian, bên trong Chúng Ma điện, một nam tử tuấn tú không giống loài người ánh mắt vẫn luôn nhìn về phương hướng của Hoàng. Đối với đôi mắt rực rỡ mê người như sao trời này, không gian và khoảng cách là thứ không hề tồn tại.

- Hôm nay ta muốn rời khỏi bảo tọa một lát.

Bên trong Chúng Ma điện, Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp (Lucifer) đột nhiên nói với thần tử của hắn là bảy tên Địa Ngục quân chủ.

- A!

Trong đại điện mờ mịt bỗng sáng lên, bảy cặp mắt rét lạnh đột nhiên mở ra, đồng loạt nhìn về phía quân chủ của bọn họ.

- Đại nhân muốn sử dụng bản thể sao?

Thâm Hải quân chủ Lợi Uy An Đạt giật mình nhìn đại thiên sử trưởng ngày xưa hỏi.

- Đúng vậy.

Lộ Tây Pháp lạnh nhạt gật đầu một cái, mái tóc dập dờn như sóng biển.

Lời vừa nói ra, bảy quân chủ đều kinh hãi. Kể từ sau khi phản bội Thiên Đường, rơi xuống đến Địa Ngục, vị Đọa Lạc Chi Vương trong truyền thuyết này vẫn không hề rời khỏi bảo tọa của hắn. Rất nhiều lúc, Lộ Tây Pháp đều chỉ dựa vào năng lực hình chiếu không gian đặc biệt và ảo diệu của hắn để đối phó với kẻ địch, còn bản thể vẫn luôn không hề cử động.

- Nhưng thưa đại nhân, nếu như Mễ Già Lặc (Michael) biết được bản thể của ngài rời khỏi Chúng Ma điện, dẫn theo thiên sứ của Thiên Đường hàng lâm Ma Giới, e rằng chúng tôi khó mà ngăn cản được.

Khủng Bố quân chủ A Tư Đạt La Đặc lo lắng nói.

- Ta cũng không rời đi quá lâu. Trong khoảng thời gian này các ngươi toàn lực phòng thủ, cũng không dễ dàng công kích như vậy. Một khi Mễ Già Lặc thi triển “Thiên Đường Cứu Thục”, ta sẽ lập tức chạy về. Yên tâm đi!

- Nhưng mà…

- Không nhưng gì cả, ý ta đã quyết rồi.

Lộ Tây Pháp nói như đinh đóng cột. Bảy Địa Ngục quân chủ vốn còn muốn nói gì, nghe vậy vội vàng cúi đầu xuống, có chút sợ hãi nói:

- Vâng thưa đại nhân!

Lộ Tây Pháp gật đầu, hai tay đặt lên tay vịn, chậm rãi từ trên bảo tọa đứng dậy. Tại khoảnh khắc hắn đứng lên, toàn bộ Chúng Ma điện đều theo đó rung chuyển.

“Bùng!”

Thân hình Lộ Tây Pháp nghiêng qua, lập tức biến mất khỏi đại điện. Từ xa xa chỉ thấy một vệt cầu vồng trắng từ trong Chúng Ma điện bay ra, sau khi bay được mấy trăm trượng liền chui vào trong hư không, biến mất không còn thấy.

Tại Trung Ương ma điện.

Tại khoảnh khắc bản thể Lộ Tây Pháp đứng dậy khỏi bảo tọa, tâm ma đang ngồi trên bảo tọa bằng đá đen tu luyện bỗng mở mắt ra, ánh mắt xuyên qua tầng tầng không gian nhìn về hướng lãnh địa của quân đoàn đọa lạc thiên sứ.

“Tên Lộ Tây Pháp này luôn tìm báu vật, lần này lại sử dụng bản thể, e rằng là muốn cướp lấy thần cách của Hoàng. Hừ, con cáo già hình chim này…” - Tâm ma suy nghĩ, trong nháy mắt liền quyết định đi theo Lộ Tây Pháp, xem thử có lợi ích gì có thể chiếm được hay không.

“Rầm!”

Hai cánh cửa lớn đóng chặt đột nhiên mở rộng. Cuồng phong cuốn theo sương mù ma cuồn cuộn từ phía trong tràn ra, tâm ma đã không còn thấy bóng dáng trong Trung Ương ma điện.

Trong không gian Ma Đế Hoàng.

Đông đảo Hắc Ám Viễn Chinh quân bày trận chờ đợi trên mặt đất mênh mông. Những đại quân này vừa nhận lệnh của Hư Vô Chi Quân, từ trong vũ trụ hư không đen kịt trở về, bổ sung vào dưới trướng Ma Đế Hoàng, rất nhanh lại đối mặt với một cuộc chiến mới.

Ngay phía trước đại quân, Ma Đế Hoàng mặc long bào màu đen chắp tay đứng ở trước trận, ánh mắt nhìn lên bầu trời mây đen quay cuồng. Hắn đã cảm giác được khí tức của đối phương.

Trong lòng Ma Đế Hoàng hiểu rõ, đối với cường giả cấp bậc như Hoàng, muốn đọc lấy tin tức từ trong hư không là chuyện dễ dàng, muốn tìm tung tích của Quang Ám thần điện cũng không cần hao phí quá nhiều thời gian của hắn. Đối với đám thần tử phía sau đã tự tiện hành động, Ma Đế Hoàng cũng không trách cứ bao nhiêu, dù sao bản thân tòa thần điện này có sức hút rất lớn, cũng không chỉ là một tòa cung điện có tạo hình hoa lệ mà thôi. Điều duy nhất ngoài dự liệu là Hoàng lại không chết.

Liên tiếp bị Thanh Long và Bạch Hổ trong bốn thánh thú Thái Cổ công kích, lại bị những người khác vây công. Dưới tình huống trọng thương như vậy mà hắn còn có thể bỏ chạy, Ma Đế Hoàng chỉ có thể cho là vận khí của mình không tốt mà thôi.

- Đã thông báo cho bọn họ chưa?

Ma Đế Hoàng lên tiếng hỏi, cũng không quay đầu lại.

- Bệ hạ, đã thông báo cả rồi, nhưng không thể xác định là bọn họ sẽ đến mấy người.

Vương triều đại tế ty mặc áo bào đen rộng thùng thình trả lời.

- Ừ, như vậy là đủ rồi.

Ma Đế Hoàng hài lòng gật đầu một cái, sau đó không nói thêm gì nữa, ánh mắt nhìn chằm chằm vào một điểm trong hư không. Khí tức của đối phương đã càng lúc càng gần.

“Ầm!”

Sau một tiếng vang lớn kinh động lòng người, một hố đen to lớn nhanh chóng mở ra giữa không trung. Trong hố đen to lớn kia, một bóng người khí tức cường đại xuất hiện trong mắt đám yêu ma, nhưng thứ đầu tiên đập vào mắt mọi người lại là cặp mắt rét lạnh như sao trong bóng tối.

Trên chiến trường yên tĩnh, ngay lúc lúc Hoàng hàng lâm, nhiệt độ bên trong không gian Ma Đế Hoàng liền giảm mạnh, không khí gần như trở nên ngưng trệ.

“Bùng!”

Hoàng đứng ở trên cao, ưu nhã từ không trung đáp xuống. Hai nửa áo choàng hóa thành cánh chim sau người rũ xuống khép lại với nhau.

Ma Đế Hoàng vẻ mặt nghiêm túc nhìn về phía trước, hai tay đặt ở sau người đột nhiên nắm chặt. Một đoàn khí đen từ trong cơ thể hắn tỏa ra, hóa thành dạng mây lập lòe nơi lòng bàn tay, bên trong loáng thoáng có ánh chớp màu lam lóe lên.

“Ầm!”

Tại khoảnh khắc hai chân Hoàng chạm đất, toàn bộ không gian bỗng rung lên một cái, giống như có một người khổng lồ vô hình dùng sức lắc lư cái không gian này một chút.

“Ong!”

Thông đạo không gian hẹp dài đột nhiên mở rộng. Ở bên kia không gian, ác ma lưu lạc trong vũ trụ vô cùng vô tận kêu lên, từ bên trong liên tục tràn ra.

“Đùng!”

Một tia chớp xuyên qua mây đen thật dày trên bầu trời, chợt lóe lên rồi biến mất. Tại khoảnh khắc tia chớp biến mất, bầu trời đột nhiên tối sầm lại, chìm vào trong một loại bóng tối khác càng thâm trầm hơn.

“Ầm!”

Sâu trong bóng tối, một điểm ánh sáng màu lam lấp lánh phá vỡ hư không, đánh về phía thông đạo không gian to lớn duy nhất mà đám ác ma vũ trụ kia có thể đi qua. Đó là một quả cầu sấm sét uy lực to lớn, không ai chú ý tới quả cầu này là do người nào phát ra.

- Gào!

Hoàng vừa phát giác được công kích đến từ vương triều Ma Đế Hoàng này, đột nhiên rít lên một tiếng, trong mắt lóe lên vẻ giận dữ. Sau một khắc, thân hình của Hoàng đã biến mất khỏi vị trí, xuất hiện ở phía trước quả cầu sấm sét kia như ma quỷ. Hắn đột nhiên vươn tay phải ra, cường hành chụp lấy quả cầu sấm sét ẩn chứa năng lượng hủy diệt hùng hậu kia.

“Ầm!”

Năm ngón tay phải sắc bén của Hoàng dùng sức nắm lại. Năng lượng hùng hậu kinh khủng trong quả cầu sấm sét kia căn bản không kịp bộc phát, liền kêu lên xì xì, bị Hoàng dùng thực lực cường hãn dập tắt.

Hoàng nhẹ nhàng bóp tắt quả cầu sấm sét này, sau đó xoay đầu lại nhìn chằm chằm vào Ma Đế Hoàng. Tay phải của hắn giơ lên thật cao, hướng về phía đại quân của vương triều Ma Đế Hoàng vung xuống. Phía sau người, đám ác ma vũ trụ hưng phấn gào lên, phe phẩy đôi cánh ác ma màu đen, như thủy triều tràn về hướng đại quân của vương triều Ma Đế Hoàng.

- Công kích!

Ma Đế Hoàng phất tay áo ra lệnh.

- Giết!

- Ngao!

Trên mặt đất đen kịt, hai đội quân như thủy triều tràn qua, va chạm mạnh vào nhau. Yêu ma đầy trời không ngừng từ không trung rơi xuống.

Trong tiếng giết chóc đầy trời, Hoàng và Ma Đế Hoàng nhìn nhau, đứng ở hai đầu chiến trường. Chung quanh là bóng đen chuyển động, tiếng la giết khắp nơi, hai người lại như cột lớn chống trời không nhúc nhích. Tất cả yêu ma chém giết nhau đều tự giác vòng qua bọn họ.

Ánh mắt của Hoàng cũng không dừng lại lâu trên người Ma Đế Hoàng, bỗng nhiên xoay chuyển, cuối cùng dừng ở thần điện lấp lánh phát ra ánh sáng vô tận phía xa.

“Bồng!”

Hai mảnh áo choàng phất lên cao, kéo dài về phía sau. Hoàng cất bước giữa không trung, không nhanh không chậm đi về hướng thần điện của mình. Tất cả yêu ma chắn trên đường của hắn, còn chưa đến gần trong vòng ba thước thì đã bị một lực lượng đen tối vô hình đánh thành mảnh vụn.

Vẻ giận dữ vì bị coi thường lóe lên trong mắt Ma Đế Hoàng, nhưng cũng không ra tay, chỉ lẳng lặng nhìn Hoàng giữa hư không, ánh mắt di động theo sau hắn.

“Ầm!”

“Ầm!”

……

Hoàng cũng không đi được bao xa liền ngừng lại.

Phía trước hắn, chín hố đen cao bằng một người đột nhiên xuất hiện dọc theo một đường cong hoàn chỉnh. Trong mỗi thông đạo không gian đen kịt đều phát ra khí tức cường đại. Hư không rung động, chỉ thấy những yêu ma trên người mặc long bào chậm rãi từ trong những thông đạo không gian kia bước ra, dừng lại đối diện với Hoàng. Một bóng đen lướt qua bên cạnh chín người không xa, bóng dáng của Ma Đế Hoàng hiện ra.

Trong mười ba vương triều của Ma Giới, vương triều Ni Cổ Lạp Tư và vương triều Áo Cổ Tư Đô đã bị vương triều Trung Ương tiêu diệt, vương triều Tát Cáp Lạp thì bị quân đoàn đọa lạc thiên sứ tiêu diệt. Mười ba vị cường giả đỉnh cao của Ma Giới đã mất ba vị, chỉ còn lại mười vị miễn cưỡng tồn tại. Mà hôm nay, mười vị vương triều đại đế này đều xuất hiện trong không gian Ma Đế Hoàng. Ngay từ đầu Ma Đế Hoàng đã không định một mình đối phó với Hoàng.

“Thật không hổ là lão hồ ly đã sống vô số năm.” - Trong không gian vương triều Ma Đế Hoàng, tâm ma đứng ở một góc cách xa chiến trường, thu liễm khí tức toàn thân, ngóng nhìn tình hình phía trước. Ở giữa tầng mây phía trên chiến trường, mặc dù Lộ Tây Pháp cũng thu liễm khí tức, nhưng tâm ma lại biết hắn đang ở chỗ đó, hơn nữa còn có thể xác định Lộ Tây Pháp cũng đã phát hiện ra mình.

Có điều dù là tâm ma hay Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp đều không để ý đến nhau, sự chú ý của bọn họ đều tập trung vào hai người của cuộc chiến này, chuẩn xác hơn là tập trung vào Hoàng và Ma Đế Hoàng.

Trông thấy chín tên vương triều đại đế xuất hiện, khóe miệng Ma Đế Hoàng cuối cùng lộ ra vẻ tươi cười:

- Chư vị, thần cách của Quang Ám Chủ Thần ngày xưa đang ở trên ma thân này. Hôm nay đặc biệt mời chư vị tới, cũng không phải là vì xin chư vị giúp ta đối kháng với tên Quang Ám quốc chủ này. Trẫm dùng máu để thề, tất cả những thứ ngộ được từ Quang Ám thần điện này sẽ cùng chia sẻ với chư vị. Có điều trước mắt, kính xin chư vị hãy tạm thời bỏ qua tranh chấp, cùng trẫm liên thủ đối phó với Quang Ám quốc chủ này. Còn về hai viên thần cách trên người hắn, phải xem thực lực và vận may của mọi người rồi.

Chín gã đại đế nghe vậy cũng không lộ ra dao động tâm tình nào, vẫn cảnh giác nhìn vào Hoàng có phần tức giận ở phía trước. Thực lực đạt đến mức độ vương triều đại đế, không chỉ là lực lượng mà cả tâm cơ cũng không phải yêu ma bình thường có thể so sánh được. Luận về trí tuệ, đám vương triều đại đế ở nơi này không ai tự nhận thấp hơn so với Ma Đế Hoàng.

- Ngươi yên tâm đi. Chỉ cần điều kiện thỏa mãn, chúng ta đương nhiên sẽ ra tay toàn lực.

Một tên vương triều đại đế lạnh lùng nói. Không ai biết “điều kiện thỏa mãn” mà hắn nói là có ý gì.

Mười tên vương triều đại đế vượt quá cấp Thiên Ma Thần đồng thời liên thủ, mặc dù cũng có phân lượng nhất định trong lòng Hoàng, nhưng còn chưa đủ để khiến hắn dừng bước.

- Gào!

Mái tóc dài sau đầu Hoàng phất lên, há mồm phát ra một tiếng rít chói tai, đồng thời tay phải đánh ra như tia chớp. Mười tên vương triều đại đế cả kinh, đang muốn tránh đi, không ngờ lại nghe được sau người vang lên tiếng ầm ầm. Lòng bàn tay của Hoàng cũng không phát ra bất kỳ công kích nào.

Theo bàn tay của Hoàng chậm rãi nâng lên, trong mặt đất đen kịt, một tòa thần điện sừng sững chậm rãi từ dưới đất vọt lên, bay về hướng không trung. Chung quanh Thần điện là mấy ngàn sợi xích màu tím cột lại thật chặt, nối với đầu cuối pho tượng màu tím, lúc này cũng rời khỏi mặt đất bay lên trời.

Phía trên thần điện, những phiến mây đen tản ra chung quanh, ở giữa lộ ra một vết nứt to lớn. Thần điện liền bay về hướng lỗ thủng kia.

Sắc mặt Ma Đế Hoàng biến đổi. Hiển nhiên Hoàng đang dùng liên hệ giữa hắn và thần điện, dời tòa thần điện này ra khỏi không gian vương triều. Đây là điều Ma Đế Hoàng tuyệt đối không cho phép.

- Còn không ra tay!

Ma Đế Hoàng hét lớn một tiếng, dưới chân nhún một cái, người đã hóa thành một vệt cầu vồng màu đen lao về phía Hoàng, tay phải giơ lên đánh ra một chưởng.

- Gào!

Trong hư không vang lên những tiếng ma quỷ kêu gào. Chung quanh Hoàng, một đoàn ma khí cuồn cuộn tạo thành một bức tường cong bao phủ lấy hắn. Sau người Ma Đế Hoàng, vẻ mặt của chín gã vương triều đại đế vẫn hờ hững, bước chân không nhúc nhích chút nào, đừng nói đến chuyện ra tay tương trợ.

“Ầm!”

Ma Đế Hoàng ra tay đã chọc giận Hoàng đang định dời Thần điện ra khỏi không gian này. Con ngươi màu bạc bỗng co rút lại, Hoàng tạm thời bỏ qua việc khống chế thần điện, áo choàng màu đen rộng thùng thình phồng lên một chút. Một đoàn ánh sáng chói mắt từ dưới thân thể Hoàng bắn ra, ánh sáng trắng như gợn sóng cuồn cuộn lan về bốn phía. Thủy triều ma khí từ chung quanh cuốn đến lập tức ào ào tan rã như tuyết đọng.

Bị Ma Đế Hoàng quấy rối, Hoàng cũng không tiếp tục khống chế thần điện nữa. Hắn xoay đầu lại nhìn chằm chằm vào Ma Đế Hoàng, mở miệng phát ra một tiếng kêu lớn, đồng thời thân hình nhoáng lên, giơ tay chụp về phía cổ họng Ma Đế Hoàng.

“Ầm!”

Thân thể Hoàng vừa bắn về phía trước chưa đến trăm trượng, phía trên đỉnh đầu nơi tầng mây dày đặc nhất, một cột sét màu vàng tối đột nhiên đánh xuống, trong nháy mắt bao phủ lấy Hoàng.

Thân hình của Hoàng đột nhiên biến mất, theo cột sét màu vàng tối chui vào trong con mắt hoàng kim to lớn giữa những tầng mây. Chung quanh con mắt hoàng kim to lớn kia là chín bóng người khí tức như vực sâu, lẳng lặng đứng thành một vòng.

Ven rìa chiến trường, tâm ma đang ẩn giấu thân hình đột nhiên đứng dậy, kinh hãi nhìn về giữa tầng mây, bật thốt lên:

- Hắc Ám Quân Chủ!

Không ai nghĩ tới, chín gã vương triều đại đế cũng không phải là chủ lực mà Ma Đế Hoàng mời tới. Bọn họ chỉ dùng để kiềm chế Hoàng, đánh lạc hướng sự chú ý của hắn, còn chủ lực thật sự lại là chín gã Hắc Ám Quân Chủ này.

Mười ba vị Hắc Ám Chủ Thần ở dưới vực sâu, mà người phát ngôn của bọn họ tại Ma Giới chính là Hắc Ám Quân Chủ. Trong mười ba vị Hắc Ám Chủ Thần, một người đã ngã xuống trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, cũng có nghĩa là một tên Hắc Ám Quân Chủ cũng chết theo. Tại hải dương hỗn độn, hai tên Hắc Ám Quân Chủ đã bị Hoàng và Bổn Tôn đánh chết, mà người kế nhiệm là Ám Cát Cổ Đức và An Đức Liệt chỉ vừa mới tiếp xúc với lực lượng của Chủ Thần, còn chưa hoàn toàn trở thành Hắc Ám Quân Chủ.

Như vậy, mười ba tên Hắc Ám Quân Chủ chỉ còn lại mười tên. Sau đó bị Đệ Nhất phân thần dùng Kiếp Ma Đạo thức thứ bảy giết chết một tên. Hôm nay Hắc Ám Quân Chủ chỉ còn lại chín tên, mà chín tên này đều được Ma Đế Hoàng mời đến đây.

Chỉ trong nháy mắt, tâm ma đã nghĩ thông mấu chốt trong đó. Hư Vô Chi Quân chiến bại dưới tay của Hoàng, đã gián tiếp xem Hoàng là “nghịch thần giả” cường đại nhất.

Bất kể là chủ nhân Sát Lục hay Hoàng đều là nghịch thần giả, cũng là đối tượng mà các Hắc Ám Quân Chủ cần phải tiêu diệt. Bằng vào điểm này, Ma Đế Hoàng không phí chút hơi sức đã gọi được chín gã tay chân cao cấp miễn phí.

Chín gã Hắc Ám Quân Chủ hợp lực xuất thủ, ra tay bất ngờ. Sau khi đánh trúng Hoàng, trong con ngươi hoàng kim kia lại tỏa ra một vòng ánh sáng ảm đạm, bao phủ lấy chín gã vương triều đại đế và cả Ma Đế Hoàng. Ánh sáng chợt lóe lên, vòng sáng kia liền thu lại. Chín gã Hắc Ám Quân Chủ đã hợp sức mở ra một không gian hư vô, cuốn mười tên vương triều đại đế vào bên trong.

Một tia linh quang xẹt qua đầu, trong nháy mắt tâm ma đã hiểu “điều kiện” mà lúc trước tên vương triều đại đế kia nói là gì. Chín gã Hắc Ám Quân Chủ có thể mở ra một lĩnh vực khép kín cường đại, chiến đấu ở trong đó đối với bọn họ có chỗ tốt rất lớn. Hành động này của các Hắc Ám Quân Chủ, không nghi ngờ là muốn đưa mười tên vương triều đại đế vào trong lĩnh vực này, để cho bọn chúng giao đấu với Hoàng.

Cho tới nay, đám vương triều đại đế của Ma Giới đều có một nguyên tắc chung, đó là không thể dễ dàng để lộ thực lực thật sự của mình. Không có người đứng xem, bọn họ dĩ nhiên sẽ có thể ra tay toàn lực.

Mỗi vương triều đại đế đều có một kỹ năng cường đại. Ngay cả Ni Cổ Lạp Tư đại đế bị tâm ma đánh chết, cũng chỉ vì công pháp của tâm ma quá bá đạo và kỳ dị, vì vậy công pháp cường đại nhất của Ni Cổ Lạp Tư còn chưa thi triển ra thì đã bị Hấp Tinh đại pháp tầng thứ chín giết chết.

Trông thấy chín gã Hắc Ám Quân Chủ ra tay cuốn đám vương triều đại đế vào trong không gian, tâm ma lại không ngồi yên, thân hình nhoáng một cái, liền nhanh chóng bay về phía lĩnh vực không gian ảm đạm đang co lại.

Ở phía xa, thân hình của Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp mười hai cánh cũng từ trong một đoàn mây đen lao xuống, dùng tốc độ vượt qua cảm giác lao về phía lĩnh vực không gian của Hắc Ám Quân Chủ đang co lại thật nhanh.

Cùng lúc đó, trong hải dương ánh sáng thuộc Thiên Đường.

Một tuyệt sắc mỹ nhân có mái tóc màu đỏ như hạt dẻ bỗng mở mắt ra, sau lưng nàng là sáu chiếc cánh sáng đại biểu cho thân phận Sí thiên sứ mở rộng.

- Bản thể của Lộ Tây Pháp đã rời khỏi Chúng Ma điện…

Giọng nói của Mễ Già Lặc vang lên từ nơi cao nhất của Thiên Đường. Gần như đồng thời, ở hai bên của nàng, hai gã thiên sứ có khí tức hùng hậu khác cũng mở mắt ra.

Trong vũ trụ, ngoại trừ Kiếm Thần thì còn ai có thể so sánh tốc độ với thiên sứ ánh sáng Lộ Tây Pháp.

Không gian thứ nguyên màu xám xịt do chín gã Hắc Ám Quân Chủ hợp lực tạo ra, nhanh chóng co lại về phía trung ương tầng mây dày trên bầu trời. Tại khoảnh khắc cuối cùng khi ánh sáng hình cầu xám xịt kia hoàn toàn mất đi, đọa lạc thiên sứ Lộ Tây Pháp mười hai cánh liền từ giữa tầng mây bay xuống, hóa thành một dòng ảnh chỉ sai lệch một chút chui vào trong lĩnh vực xám xịt, biến mất không còn thấy.

Ven rìa chiến trường, tâm ma lại không hề vội vã. Trông thấy bóng dáng của Đọa Lạc Chi Vương biến mất giữa không gian, khóe miệng của hắn lộ ra một nụ cười quỷ dị, cặp mắt biến ảo một trận, trong nháy mắt đã hóa thành một phiến đen kịt thâm trầm hư vô.

“Bùng!”

Dưới chân tâm ma chợt bốc lên một đoàn khói đen nồng nặc, bao phủ toàn bộ thân hình hắn, thân thể bên trong nhanh chóng tan đi.

- Giết!

- Giết!

Sau khi đám cường giả yêu ma biến mất khỏi không gian vương triều, chỉ còn lại yêu ma của vương triều và bộ hạ cũ của Hoàng chém giết thảm liệt trong trời đất. Từng mảng lớn thi thể hòa lẫn máu tươi và da thịt từ không trung rơi xuống. mặt đất rất nhanh bị một tầng thi hài thật dày che phủ.

Bên trong không gian khép kín.

Trời đất mờ mịt, không trên không dưới, khắp nơi tràn ngập mây mù xám xịt. Hoàng lẳng lặng đứng giữa không gian âm u này, mặt nạ màu bạc vỡ vụn thật mỏng dán ở trên mặt, phát ra ánh sáng lúc mạnh lúc yếu giống như hô hấp của hắn.

Hoàng vẫn luôn không nói gì, cũng không tỏ ra kinh hoảng vì đột nhiên bị cuốn vào trong không gian độc lập khép kín này, chỉ dùng một loại ánh mắt bễ nghễ cảnh giác nhìn chín gã Hắc Ám Quân Chủ ẩn thân trong mây mù chung quanh. Dưới áo choàng rộng thùng thình tung bay phía sau làm nổi bật, gây cho người ta một loại cảm giác lãnh khốc và đoạn tuyệt.

Chín gã Hắc Ám Quân Chủ ở bên ngoài, mười tên vương triều đại đế ở bên trong, đều đặn phân bố ở chung quanh Hoàng, hình thành hai tầng lưới bao vây. Những ánh mắt từ bốn phương tám hướng tập trung vào trên người hắn.

Đối phương chỉ vỏn vẹn một người, hơn nữa còn có chín Hắc Ám Quân Chủ gia nhập liên minh, nhưng đám người Ma Đế Hoàng vẫn không hề có chút cảm giác nắm giữ đại cục trong tay. Ngược lại, Hoàng tuy chỉ có một người, nhưng lại gây cho tất cả mọi người kể cả Hắc Ám Quân Chủ áp lực cực lớn.

Sau khi Hư Vô Chi Quân thảm bại, đã không còn ai dám hoài nghi thực lực của Hoàng.

Trong hư không yên tĩnh như chết chóc. Công kích như bão táp trong suy đoán lại hoàn toàn không xày ra.

- Lộ Tây Pháp, ra đi!

Ma Đế Hoàng nhìn về nơi không có một bóng người quát lớn. Sóng âm xua tan mây mù lan về sâu trong không gian.

Nếu như Lộ Tây Pháp cố ý che giấu khí tức, đám người Ma Đế Hoàng vốn không thể phát giác ra được. Nhưng khi chín Hắc Ám Quân Chủ hợp lực cuốn Hoàng vào trong không gian khép kín này, Lộ Tây Pháp lại từ giữa tầng mây bay xuống, khí tức đã bị lộ ra.

Tại khoảnh khắc trước khi không gian đóng kín, đám Hắc Ám Quân Chủ và vương triều đại đế đều cảm giác được sự tồn tại của cường giả đỉnh cấp Ma Giới này.

Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp, thống soái của hàng tỉ đọa lạc thiên sứ. Nếu như cái tên này còn chưa đủ vang dội, vậy thì chức vụ đại thiên sứ trưởng của Thiên Đường ngày xưa đã đủ để biểu thị sự kinh khủng của hắn.

Sau một luồng gió nhạt thổi qua, giống như đáp lại tiếng quát của Ma Đế Hoàng, sâu trong hư không xám xịt, một vệt sáng trắng dùng tốc độ nhanh như chớp xuyên qua không gian, từ nơi xa vô tận phá vỡ hư không, bay nhanh về hướng trung tâm không gian khép kín này.

Thời gian một cái nháy mắt cũng không đủ hình dung, đoàn ánh sáng kia liền dùng tốc độ làm người ta kinh hãi, không mang theo chút dấu hiệu nào xuất hiện ở ven rìa chiến trường. Đoàn ánh sáng kia kéo dài ra, bóng dáng Lộ Tây Pháp nửa ngồi dần dần hiện lên trong ánh sáng. Hắn hơi cúi thấp đầu, mái tóc hình sóng màu vàng nhạt gần như màu bạc từ đỉnh đầu rũ xuống hai bên, che ở trên gương mặt. Lộ Tây Pháp từ từ ngẩng đầu lên.

“Phạch!”

“Phạch!”

“Phạch!”

Ánh sáng sau người không ngừng lập lòe. Trong tiếng giòn giã, từ sau lưng Lộ Tây Pháp bỗng mọc ra sáu chiếc cánh sáng chói trắng tinh. Sau khi sáu chiếc cánh sáng đại biểu cho sự thần thánh và thánh khiết mở rộng ra, tiếp đó là sáu chiếc cánh sáng đọa lạc đen kịt được các Hắc Ám Chủ Thần ở dưới vực sâu ban cho.

- Các vị, đã lâu không gặp.

Lộ Tây Pháp từ trong ánh sáng đứng dậy, hướng về phía đám Hắc Ám Quân Chủ và vương triều đại đế, khóe miệng lộ ra một nụ cười mê người. Sau lưng hắn, mười hai chiếc cánh sáng lấp lánh làm cho các Hắc Ám Quân Chủ gần như không dám nhìn vào chính diện.

“Ong!”

Mười hai chiếc cánh sáng động đậy, hoàn toàn mở ra, cùng với nó là khí tức cường đại và áp lực thuộc về đại thiên sứ trưởng, thống soái của Thiên Đường ngày xưa. Con ngươi của đám cường giả yêu ma không khỏi co lại vài phần, bất giác lui về sau mấy bước. Tên cường giả truyền kỳ của Ma Giới này đã gây cho bọn họ áp lực cực lớn.

- Lộ Tây Pháp, ngươi muốn làm gì?

Con ngươi Ma Đế Hoàng co lại một chút, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Đọa Lạc Chi Vương, trong ánh mắt đầy vẻ kiêng kỵ. Tại Ma Giới Lộ Tây Pháp là một nhân vật truyền kỳ. Gần như tất cả mọi người đều biết, nam tử ở trung ương Chúng Ma điện, thống lĩnh hàng tỉ đọa lạc thiên sứ là một gã cường giả đỉnh cao, nhưng người thật sự giao đấu với hắn rất ít. Rất nhiều lúc, Đọa Lạc Chi Vương chỉ dùng năng lực đặc biệt hình chiếu không gian của hắn, yên lặng quan sát các thế lực tranh đoạt và biến đổi tại Ma Giới. Khi có chuyện không ổn, vị Đọa Lạc Chi Vương này sẽ thu hồi hình chiếu không gian, căn bản không cho đối phương cơ hội mượn hình chiếu không gian để công kích bản thể của hắn.

Do đó, không ít người biết đến năng lực hình chiếu không gian của Đọa Lạc Chi Vương, nhưng người thật sự biết thực lực của bản thể hắn lại không nhiều. Ma Đế Hoàng là một người trong số đó.

- Ta muốn gì à?

Lộ Tây Pháp đột nhiên xoay đầu lại nhìn chằm chằm vào Ma Đế Hoàng, khóe miệng mỉm cười, giọng nói lại lạnh lùng nghiêm nghị hoàn toàn không hợp với vẻ ngoài của hắn. Không đợi Ma Đế Hoàng trả lời, Lộ Tây Pháp liền từ từ vươn một ngón tay ra, chỉ về phía Hoàng vẫn thờ ơ lạnh nhạt với tất cả mọi chuyện, nói với ngữ khí kiên định và quả quyết:

- Thứ ta muốn các ngươi biết rất rõ. Ta muốn… một viên thần cách của hắn.

Trong hư không nhất thời hoàn toàn yên tĩnh. Từng luồng sát khí rét lạnh bừng lên trong hư không, tất cả đều nhằm vào Lộ Tây Pháp.

Lúc Hoàng đối kháng với Hư Vô Chi Quân, thân thể tách làm hai, một sáng một tối, tất cả vương triều đại đế đều đã có suy đoán và hiểu biết nhất định về lai lịch của hắn. Nếu như nói còn chưa đủ, vậy thì cộng thêm một tòa thần điện hoa lệ, trên căn bản đã nắm chắc được hơn năm phần về lai lịch của Hoàng.

Dưới tình huống này, dù là kẻ ngu cũng hiểu được thần cách của Hoàng quý giá như thế nào. Đó chính là thần cách của một vị thần đã từng cao cao tại thượng.

Hai tên Quang Ám Chủ Thần ngã xuống trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, hôm nay thần cách của họ đều tập trung trên thân thể này. Bất cứ người nào có được thần cách của Chủ Thần, đều có khả năng trở thành Chủ Thần mới. Đối với tất cả sinh vật tại Ma Giới, đó là một sự hấp dẫn này vô cùng chí mạng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng sau khi Ma Đế Hoàng thỉnh cầu, đông đảo vương triều đại đế lại không hề suy nghĩ đồng ý trợ giúp hắn.

Mà bây giờ, Lộ Tây Pháp vừa mở miệng lại muốn một viên thần cách trong đó. Từ việc sử dụng bản thể đã hàng tỉ năm chưa từng di động, có thể thấy được quyết tâm của hắn.

Lộ Tây Pháp mặc dù mạnh hơn chút so với các vương triều đại đế, nhưng còn chưa đến mức có thể một mình đối kháng với chín gã Hắc Ám Quân Chủ và vương triều đại đế. Nhất thời trong mắt đám cường giả yêu ma đều hiện lên sát ý dày đặc.

- Không nên cảm thấy bất ngờ. Ta chỉ cần một viên, còn dư lại một viên các ngươi tự quyết định nên chia thế nào.

Vẻ mặt Lộ Tây Pháp không hề khẩn trương, nhàn nhã khảy móng tay thon dài của mình, khẽ mỉm cười liếc nhìn đám yêu ma, lạnh lùng nói:

- Các ngươi không có lựa chọn khác. Cho ta thần cách, hoặc là chờ ta liên thủ với hắn.

Một tên đại thiên sứ trưởng ngày xưa, cộng thêm một tên Quang Ám Chủ Thần kết hợp thể đã chết, hai người liên thủ sẽ có uy lực như thế nào? Chỉ một mình Hoàng cũng đã khiến cho thần thoại Hư Vô Chi Quân sụp đổ, hai tên Chí Tôn của Thái Cổ liên thủ cũng không giết được, thực lực của hắn đã đạt đến một mức độ kinh khủng. Nếu như cộng thêm một tên Đọa Lạc Chi Vương… ở nơi này không ai dám bảo đảm có thể bình yên rút lui.

Sát khí rút đi, trên mặt đám vương triều đại đế không khỏi lộ ra vẻ suy nghĩ.

- Không cần suy nghĩ, ta đồng ý.

Không đợi đám vương triều đại đế trả lời, Ma Đế Hoàng liền nói một cách quả quyết. Gần như ngay khi giọng nói của Đọa Lạc Chi Vương vừa dứt, Ma Đế Hoàng liền trả lời dứt khoát, trong giọng nói không hề có chút do dự chút nào.

- Ma Đế Hoàng?

Ở bên cạnh, vương triều đại đế Áo Duy Lạp lập tức kêu lên, trong giọng nói rõ ràng lộ ra vẻ không vui.

- Ma Đế Hoàng, trong giao dịch của chúng ta hình như không có chuyện này.

Một gã vương triều đại đế khác cũng không vui nói.

“Hoặc là có được một viên thần cách của Chủ Thần, hoặc là bị trọng thương mà không thu hoạch được gì. Ta chỉ làm một lựa chọn tất yếu thôi. Lộ Tây Pháp hàng tỉ năm cũng chưa từng rời khỏi Chúng Ma điện, lần này lại vì Hoàng mà sử dụng bản thể, sào huyệt của hắn nhất định sẽ bị Thiên Đường công kích. Lộ Tây Pháp đã quyết đoán như vậy, hẳn là nhất định phải lấy cho bằng được. Chúng ta căn bản không thể ngăn cản hắn, không bằng cứ đáp ứng hắn. Hơn nữa nếu như có hắn trợ giúp, sẽ dễ dàng đối phó với Hoàng hơn nhiều.” - Ma Đế Hoàng cũng không trực tiếp trả lời, mà là dùng sóng ý niệm liên hệ với chín gã vương triều đại đế khác: “Hơn nữa… ta chỉ nói là ta đáp ứng, còn nếu như các ngươi không đáp ứng thì ta cũng chẳng có biện pháp gì, không phải sao?”

“Mọi người đều là bá chủ một phương, nếu như các vị nghĩ rằng có thể chịu nổi công kích của quân đoàn đọa lạc thiên sứ, vậy thì có thể thử cướp đoạt viên thần cách kia của Lộ Tây Pháp.”

Hai viên thần cách, mười tên vương triều đại đế chia đều, đây vốn là chuyện không thể. Một khi giải quyết Hoàng, tiếp theo nhất định là tranh đoạt giữa các vương triều đại đế. Nhưng bất kể là Ma Đế Hoàng hay vương triều đại đế khác, đều cố ý tránh đề cập đến vấn đề này.

Trong lúc các vương triều đại đế thảo luận việc chia sẻ thần cách của Hoàng, chín gã Hắc Ám Quân Chủ ở chung quanh lại không có bất cứ động tĩnh gì. Áo bào đen rộng thùng thình không có nếp nhăn nào nổi lên, trên người bọn chúng gần như rất khó cảm nhận được dao động tâm tình của sinh vật bình thường.

Là tôi tớ của Chủ Thần, tiếp xúc với thần lực càng sâu, thần trí của Hắc Ám Quân Chủ lại càng lạc lối. Thường xuyên sử dụng thần lực vượt quá khả năng của mình, tổn thương đối với linh hồn đã khiến cho những Hắc Ám Quân Chủ này không có khả năng dung hợp thần cách, trở thành Chủ Thần mới.

Tôi tớ, vĩnh viễn chỉ có thể là tôi tớ.

Cũng bởi vì nguyên nhân này, chín vị vương triều đại đế vốn không lo lắng đến chuyện các Hắc Ám Quân Chủ tham dự vào cuộc tranh đoạt thần cách lần này.

- Ta chỉ cần một viên, đây chính là giao dịch.

Giọng nói của Lộ Tây Pháp lại vang lên lần nữa. Lần này tâm tình của đám vương triều đại đế đã bình thản hơn nhiều. Nếu không phải sự dụ hoặc của thần cách quá lớn, bọn họ cũng sẽ không thất thố như vậy.

Tại một nơi nào đó trong hư không, tâm ma đang hứng thú ngóng nhìn giao dịch không tiếng động ở nơi này. Trạng thái của hắn vô cùng kỳ quái, giống như khói lại giống như sương, khí tức gần như hư vô, khả năng dung hợp với không gian cũng đạt đến một mức độ kinh người. Dù người có lòng cũng không dễ dàng phát giác ra sự hiện hữu của hắn. Đây chính là năng lực cao cấp nhất của Thiên Ma thần thông.

Chín gã Hắc Ám Quân Chủ và vương triều đại đế đã phát hiện ra tung tích của Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp, nhưng lại không phát hiện ra tâm ma tồn tại dưới trạng thái Thiên Ma, điều này khiến hắn rất tự đắc.

Là một thợ săn tốt, một ngư ông kiệt xuất, dĩ nhiên là phải nấp trong bóng tối, lẳng lặng ngóng nhìn trai cò cắn nhau, như vậy mới có thể không phí chút hơi sức thu được lợi ích lớn nhất.

“Ngươi đang nhìn gì vậy? Ta nói là ngươi đấy.” - Khi sóng ý thức của Lộ Tây Pháp vang lên nơi không gian mà tâm ma đang đứng, tâm ma liền giật mình một cái, ngỡ ngàng nhìn chung quanh một vòng.

“Cần ta lặp lại lần nữa sao, chủ nhân Sát Lục? Hai viên thần cách, ngươi một viên còn ta một viên, điều kiện là chúng ta nhất định phải liên thủ ứng phó với sự giận dữ của chín gã Hắc Ám Quân Chủ và công kích của đám vương triều đại đế.” – Giọng nói của Lộ Tây Pháp lại vang lên lần nữa.

Mặc dù từ nội tâm tâm ma không tin Thiên Ma thần thông mà mình chuyên tâm nghiên cứu lại bị người khác nhìn thấu, nhưng hành động của Lộ Tây Pháp không nghi ngờ biểu thị rõ ràng, hắn đã phát hiện ra sự tồn tại của mình.

Suy nghĩ một chút, cuối cùng tâm ma vẫn quyết định trả lời. Một luồng ma thức không bị người khác chú ý truyền đến Lộ Tây Pháp, hỏi ngược lại: “Tại sao ta phải liên thủ với ngươi? Ai biết có phải ngươi muốn lợi dụng ta, một mình độc chiếm hai viên thần cách hay không?”

Tâm ma không đề cập đến chuyện mình muốn độc chiếm hai viên thần cách, lại đi chất vấn Lộ Tây Pháp.

Thiên Ma vốn là tồn tại thuộc về mặt tối tăm, hơn nữa còn là tồn tại đặc biệt bí ẩn. Các Hắc Ám Quân Chủ không phát hiện được hắn, nhưng không có nghĩa là Lộ Tây Pháp không thể nhận ra, nguyên nhân trong đó không liên quan gì đến thực lực. Lộ Tây Pháp mặc dù đã sa ngã, nhưng dù sao cũng từng là đại thiên sứ trưởng hiển hách và cao quý nhất của Thiên Đường, cực kỳ nhạy cảm đối với sự tồn tại của những thứ tối tăm. Cho dù đã sa ngã, nhưng một chút quang vinh ngày xưa cũng đủ khiến hắn cảm giác được không gian chỗ tâm ma có sự bất ổn. Hơn nữa trước đó tâm ma vốn không duy trì trạng thái Thiên Ma, không thể nào lừa gạt được chân thân của Lộ Tây Pháp hàng lâm.

“Hừ!” - Lộ Tây Pháp cười lạnh một tiếng, nói với vẻ châm chọc: “Chủ ý trong lòng ngươi ta lại không biết sao. Ta muốn độc chiếm à? Chỉ sợ là người muốn độc chiếm là ngươi mới đúng. Hai viên thần cách Quang Ám vốn không thể cùng sở hữu. Bất kể là Quang Minh Chủ Thần hay là Hắc Ám Chủ Thần đều chỉ có thể sở hữu một thần cách, điều động một loại pháp tắc. Nếu không, ngươi cho rằng vì sao đám Hắc Ám Chủ Thần ở dưới vực sâu đã phát hiện Hoàng, nhưng cũng không tự mình ra tay giành lấy hai viên thần cách kia?”

“Ngày đó ngươi cũng có mặt, chắc là đã thấy được cảnh tượng Hoàng chia ra làm hai. Ngươi sẽ không cho rằng đó là do kỹ năng gì chứ? Đó vốn là do hắn điều động thần lực thuần túy quá mức, khiến cho hai viên thần cách xung đột tách ra, vì vậy chiếc đầu mới nứt làm hai, hóa thành hai phân thân. Nếu như có thể, ta cũng muốn bỏ hai viên thần cách này vào túi lắm.”

Tâm ma im lặng không nói. Lời nói của Lộ Tây Pháp nghe ra dường như có chút đạo lý, nhưng thật thật giả giả, giả giả thật thật, hoặc là nửa thật nửa giả, tất cả đều do đối phương nói. Còn sự thật rốt cuộc như thế nào, trước kia tâm ma chưa từng tiếp xúc nên cũng không thể đưa ra kết luận được. Ngược lại Lộ Tây Pháp đã từng là đại thiên sứ trưởng cao quý của Thiên Đường, là nhân vật ở gần chư thần của Thiên Đường nhất, biết một chút về bí mật của chư thần cũng không phải là chuyện lạ.

“Hình như… cũng không có hại gì.” - Hơi trầm ngâm, cuối cùng tâm ma đã quyết định, liền nói với Lộ Tây Pháp nói: “Đồng ý, mỗi người một viên.”

Nghe được câu trả lời của tâm ma, khóe miệng Lộ Tây Pháp hơi nhếch lên, lộ ra một đường cong ưu mỹ.

Khi tâm ma đưa ra câu trả lời, ở bên kia các vương triều đại đế cũng đã bàn bạc xong.

- Được rồi, ngươi có thể nhận được một viên thần cách, nhưng ngươi cũng nhất định phải ra tay.

Ở phía xa, một tên vương triều đại đế kiên quyết nói, hiển nhiên quyết định này hắn không hề tình nguyện.

Ngoài mặt xem ra Lộ Tây Pháp chiếm tiện nghi, nhưng đám yêu ma trong lòng đều hiểu rõ, mọi người đều là ngầm mang ý xấu. Bất kể là giao dịch giữa Lộ Tây Pháp và vương triều đại đế, hay là giao dịch giữa Lộ Tây Pháp và tâm ma, hai bên đều chỉ dừng lại trên đầu lưỡi, cũng không lập lời thề máu.

Không lập lời thề, vậy thì sẽ không bị pháp tắc vận hành tại Ma Giới trói buộc, đám cường giả yêu ma cũng sẽ không bị pháp tắc trừng phạt.

Bất kỳ thứ gì cũng có cái giá. Đứng trước sự dụ hoặc của thần cách, tôn nghiêm của bá chủ một phương cũng có thể tùy ý chà đạp.

Tất cả những điều này nói ra thì dài, nhưng chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, mọi người đã đạt thành một loạt hiệp nghị mong manh.

Tại trung ương không gian khép kín, Hoàng vẫn không hề lên tiếng, cũng không có bất kỳ cử động nào, chỉ lẳng lặng đứng ở nơi đó. Mặc dù bị gần như toàn bộ cường giả đỉnh cấp Ma Giới bay vây, nhưng hắn vẫn không hề kinh hoảng chút nào.

Sự bình tĩnh của Hoàng lại gây cho mọi người áp lực càng lớn. Mặc dù hắn chỉ đứng yên ở đó, nhưng tất cả cường giả yêu ma đều sinh ra một loại ảo giác, giống như chỉ cần kẻ nào dám công kích trước nhất định sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Nhất thời đám yêu ma và cả Lộ Tây Pháp đều chỉ dám đứng từ xa ngóng nhìn, cũng không tiến lên công kích.

Thời gian trôi qua từng giây từng phút trong yên lặng, không khí càng lúc càng nặng nề. Dưới áp lực to lớn và khí tức của Hoàng kiềm chế, đám vương triều đại đế cũng không dám cử động chút nào. Trong không gian khép kín tạo thành một loại cân bằng xảo diệu, dường như bất kỳ một dao động nào cũng sẽ phá hư sự cân bằng này, dẫn tới chiến tranh long trời lở đất.

Vào thời khắc này, thứ duy nhất còn có thể hoạt động là thần thức.

Đột nhiên một luồng sóng ý thức từ trong biển ý thức của Ma Đế Hoàng phát ra, vượt qua hư không, truyền đến một tên Hắc Ám Quân Chủ có thực lực mạnh nhất trong vòng vây phía sau.

Không khí dập dờn một chút gần như không thể quan sát được, sau đó trong hư không vang lên tiếng ngâm xướng khàn khàn trầm thấp của các Hắc Ám Quân Chủ.

- Tồn tại vĩ đại ở dưới vực sâu, nguyện ý chí của ngài truyền khắp vũ trụ, nguyện uy năng của ngài lan đến tất cả không gian, nguyện vạn vật đều kính sợ ngài, phục tùng ngài…

Tiếng ngâm xướng đặc biệt của chín gã Hắc Ám Quân Chủ cùng vang vọng trong không gian mờ mịt, khiến cho toàn bộ không gian đều khẽ rung động. Từng tia khí tức đen tối đan xen dao động trong hư không.

Sau người Hoàng bỗng xuất hiện một vòng xoáy màu đen to lớn chuyển động, bên trong có một đoàn khí tức kinh khủng nhanh chóng tràn về hướng đám cường giả yêu ma đang đứng.

- Gào!

Trong vòng xoáy màu đen vang lên một tiếng rít như tên nhọn phá vỡ hư không, trong thanh âm ẩn chứa dục vọng hủy diệt rõ ràng khiến người ta sợ hãi.

“Bùng!”

Một bóng người màu đen mang theo gió lớn mênh mông từ trong vòng xoáy màu đen chui ra, cặp mắt màu hoàng kim tràn đầy căm hận chớp một cái. Lúc mí mắt của tên Chủ Thần phân thân không biết tên kia mở ra, đám vương triều đại đế chung quanh dường như đã sớm biết trước, lập tức tản ra bốn phía, khó khăn tránh khỏi ánh mắt của Chủ Thần phân thân.

Dưới khí tức dẫn dắt, hoàng lập tức bị ảnh hưởng.

- Gào!

Hắc Ám Chủ Thần phân thân được chín gã Hắc Ám Quân Chủ gọi lên từ dưới vực sâu, lúc này lại kêu lên một tiếng, thân thể hóa thành một bóng đen, mang theo khói dày cuồn cuộn lao về phía Hoàng ở trung ương.

Hai con ngươi bên dưới mặt nạ màu bạc Hoàng đột nhiên co lại, trong con ngươi thoáng hiện lên sát ý điên cuồng.

- Gào!

Một tiếng gầm giận dữ vang lên. Hoàng giống như bị thứ gì mạo phạm, bỗng nhiên xoay người lại, mái tóc đen dài dựng lên.

“Bộp bộp!”

Ống tay áo phất một cái, mười ngón tay của Hoàng liên tục búng ra. Trông thấy Chủ Thần phân thân đang lao đến, Hoàng cũng không hề tránh né, mười ngón tay màu vàng bén nhọn đâm thẳng vào hai vai Chủ Thần phân thân.

- Gào!

Trong tiếng kêu lớn, hai tay Chủ Thần phân thân cũng hợp lại đâm vào ngực hoàng. Tại khoảnh khắc hai cánh tay màu đen khép lại, không khí chợt nổ tung, một đoàn lửa màu đen hừng hực bỗng xuất hiện, gặp gió liền bừng lên, sau đó lan ra đến bán kính mấy trượng, bao phủ lấy Hoàng và cả Chủ Thần phân thân vào bên trong.

“Ầm!”

Ngọn lửa Địa Ngục, được xưng là một trong ba ngọn lửa cực đoan nhất trong vũ trụ, vừa bao phủ lấy thân thể Hoàng liền nổ tung, vô số mưa lửa bắn ra bốn phía. Trong ngọn lửa màu đen nóng rực, thân thể của Hoàng và Chủ Thần phân thân một lần nữa hiện ra.

“Xuýt!”

Nhìn thấy cảnh tượng bên dưới ngọn lửa, đám cường giả đỉnh cấp Ma Giới đều hít một hơi lạnh, ngay cả Ma Đế Hoàng cũng không khỏi biến sắc.

Bên dưới ngọn lửa Địa Ngục, hai cánh tay thon dài của Hoàng đã xuyên qua lồng ngực Chủ Thần phân thân, mười ngón tay màu vàng tối từ phần lưng Chủ Thần phân thần đâm ra ngoài. Mà Chủ Thần phân thân vốn khí thế ngập trời lại mềm nhũn quỳ trước người Hoàng, thân hình giống như bị treo trên cánh tay của Hoàng.

- Gào!

Hoàng đứng giữa hư không khép kín, ngầng đầu nhìn bầu trời mênh mông, bỗng nhiên phát ra một tiếng gầm bi thương, sau đó cúi đầu thấp xuống, cắn mạnh vào trên cổ Chủ Thần phân thân.

Hoàng giống như có một lực trói buộc đặc biệt đối với Chủ Thần phân thân. Lúc thân thể hắn tiếp xúc với Chủ Thần phân thần thì lực trói buộc này càng tỏ ra rõ ràng hơn.

Dưới trạng thái Thiên Ma hóa thân, tâm ma nhìn thấy rõ ràng, ngay lúc Chủ Thần phân thân tới gần, trong mắt Hoàng chợt bắn ra một luồng ánh sáng màu hoàng kim. Tại khoảnh khắc hai luồng ánh sáng vàng ánh kia chiếu đến hai mắt Chủ Thần phân thân, Chủ Thần phân thần đột nhiên khựng lại. Ngay lúc này, mười ngón tay màu vàng không gì không phá được của Hoàng đã xuyên qua lồng ngực Chủ Thần phân thân.

Khuôn mặt Hoàng bên dưới lớp mặt nạ màu bạc rạn nứt bắn ra ánh sáng bạc chói mắt, bên trong loáng thoáng có những phù văn màu vàng như phù du trôi nổi. Thần lực thuần túy không ngừng từ trong thân thể Chủ Thần phân chảy vào trong cơ thể Hoàng, vô số phù văn màu vàng bao bọc bên ngoài thân hai người.

“Cộp cộp!”

Được thần lực mới mẻ bổ sung, những mảnh vụn của mặt nạ trắng bạc bỗng nhúc nhích, va chạm vào nhau, từ từ dung hợp lại.

- Mau ngăn cản hắn! Hắn đang lợi dụng lực trói buộc của thần cách đối với Chủ Thần phân thân, hấp thu thần lực của Chủ Thần phân thân.

Ma Đế Hoàng đột nhiên quát lớn, đồng thời trong miệng phát ra một trận ngâm xướng mơ hồ và ngắn ngủi, hai tay hợp lại sau đó vung về phía Hoàng.

“Đùng!”

Một cột sét màu tím to lớn từ sâu trong không gian xám xịt bay đến, đột nhiên đánh xuống nơi Hoàng đang đứng.

Hoàng giống như có mắt trên lưng, cũng không quay đầu lại, tư thế bất động, dưới chân nhún một cái, người đã như tia chớp mang theo thân thể của Chủ Thần phân thân đã khô quắt đi không ít lao về hướng bên cạnh, nhoáng lên vài cái chạy về sâu trong không gian.

- Giữ hắn lại!

Chín gã vương triều đại đế rống giận, thân hình lập tức hóa thành bóng đen đuổi theo hướng Hoàng chạy trốn.

Vừa thấy Hoàng mang theo Chủ Thần phân thân chạy trốn, Đọa Lạc Chi Vương mười hai cánh ẩn thân trong tầng mây u ám liền cười lạnh một tiếng. Tình huống này hắn cũng cũng không mong muốn nhìn thấy. Tóc dài hơi phất lên, trên cặp mắt lấp lánh như sao của Đọa Lạc Chi Vương phản chiếu rõ ràng hình ảnh của Hoàng chạy trốn phía xa, con ngươi đột nhiên co lại, trong mắt bóng sáng biến ảo, sau đó tay phải giống như chậm nhưng thực sự lại rất nhanh giơ về hướng Hoàng chạy trốn. Sau lưng Lộ Tây Pháp, mười hai đôi cánh sáng Quang Ám vỗ một tiếng mở ra, ánh sáng đen tối và rực rỡ đồng thời tỏa ra, hình thành một vầng sáng lóa mắt.

“Vù!”

Cuồng phong chợt nổi lên, kéo theo mây mù đầy trời. Tại khoảnh khắc Đọa Lạc Chi Vương ra tay, đám vương triều đại đế đều cảm nhận được không gian quy tắc biến động kinh người.

“Lộ Tây Pháp này quả không hổ là đại thiên sứ trưởng ngày xưa, khả năng nắm giữ không gian quy tắc còn mạnh hơn chúng ta!” - Tại khoảnh khắc cảm nhận được không gian quy tắc chung quanh hỗn loạn điên cuồng, chín gã vương triều đại đế đều không tự chủ được thầm nghĩ, đồng thời trong lòng càng thêm e dè với việc gặp mặt Lộ Tây Pháp tại Ma Giới sau này.

“Ồ?” - Tâm Ma dùng trạng thái Thiên Ma hóa thân nấp trong trong hư không, ngơ ngác nhìn Hoàng đang bay thẳng về phía mình như tia chớp. Trong lúc hắn đang nghi hoặc, Hoàng vốn đang cúi đầu hút lấy thần lực bên trong thân thể Chủ Thần phân thân chợt ngẩng đầu lên, cặp mắt màu bạc lạnh giá không hề có chút dao động tâm tình nào nhìn chằm chằm vào chỗ Tâm Ma ẩn thân.

“Xảy ra chuyện gì?” – Mặc dù từ trên người Hoàng không cảm giác được sự thù địch rõ ràng, nhưng biểu hiện của Hoàng lại làm cho Tâm Ma không khỏi sinh ra một loại cảm giác bất an.

Trong ánh mắt nghi hoặc của Tâm Ma, tròng mắt màu bạc của Hoàng bỗng chậm rãi biến hóa, từ màu bạc nhanh chóng chuyển hóa thành màu vàng nhạt.



Tâm Ma giật mình, đang chuẩn bị thoát ra khỏi trạng thái Thiên Ma hóa thân, liền cảm nhận được một lực lượng Quang Ám hỗn hợp cường đại bao phủ phiến hư không này, khống chế không gian. Nói chuẩn xác, lực lượng khổng lồ này là trực tiếp tác dụng trên người Hoàng.

Mái tóc dài đen nhánh của Hoàng tung bay. Trong ánh mắt của Tâm Ma, Hoàng đột nhiên quay đầu lại, đánh một chưởng về phía sau người. Một đoàn hắc ám thần lực như sóng cả dâng trào tràn ra.

- Gào!

Ở phía xa, sau khi Hoàng chạy ra khỏi tầm mắt mọi người lại đột nhiên ngừng lại, ngẩng đầu phát ra một tiếng gầm giận dữ. Hư không chung quanh chợt trở nên mơ hồ một chút, sau đó bóng dáng của Hoàng liền biến mất không tung tích.

Phía sau chín gã vương triều đại đế, Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp đột nhiên mở mắt ra, mười hai đôi cánh sáng sau lưng rung lên, dùng tốc độ vượt qua cảm giác bay về hướng bên cạnh. Ngay khoảnh khắc Lộ Tây Pháp bắn người lên, một luồng hắc ám thần lực hủy diệt chỉ sai lệch một chút lướt qua bên người hắn, đánh vào nơi Lộ Tây Pháp vừa đứng.

“Ầm!”

Hắc ám thần lực hùng hậu không một tiếng động vượt qua hư không, đánh vào vị trí của Lộ Tây Pháp. Hư không sụp đổ khiến cho quy tắc trong hư không biến đổi, sau đó hắc ám thần lực dày đặc bỗng tràn ra, một lần nữa tu bổ lại không gian.

Khói dày lượn lờ. Cách nơi Lộ Tây Pháp đứng không xa, Hoàng với cặp mắt màu vàng nhạt, mang theo khí tức nhiếp người ung dung từ trong khói đen bước ra. Mà Chủ Thần phân thân vốn treo trên cánh tay đã sớm bị nó hút sạch.

Gần như cùng lúc Lộ Tây Pháp phát hiện luồng thần lực to lớn kia lặng lẽ tràn đến, Ma Đế Hoàng cũng nhìn thấy hai cánh tay trống rỗng của Hoàng, chân mày không khỏi giật giật, da mặt cũng nhúc nhích vài cái, nhưng vẫn không nói lời nào.

Nhìn Hoàng khí tức biến đổi, cũng không còn chạy trốn, trên khuôn mặt tinh xảo mê người của Lộ Tây Pháp cũng không khỏi hiện lên vẻ nghiêm trọng.

“Cộp cộp!”

Hoàng lạnh nhạt đứng giữa hư không, hờ hững nhìn xuống đám cường giả yêu ma đỉnh cấp chung quanh. Trên mặt hắn, vết nứt trên mặt nạ màu bạc cũng trở nên mỏng đi, từng mảnh vụn nhúc nhích, dần dần dung hợp lại thành một thể.

- Lộ Tây Pháp, ngươi có thể lui xuống rồi!

Ngay lúc này, Ma Đế Hoàng đột nhiên tiến lên phía trước một bước, đồng thời hơi nghiêng đầu nói với Đọa Lạc Chi Vương.

Một vẻ kinh ngạc không bị phát giác lướt qua trong mắt Lộ Tây Pháp. Mặc dù hơi ngạc nhiên vì Ma Đế Hoàng đột nhiên quyết định giành ra tay, nhưng Lộ Tây Pháp cũng không nói gì, chỉ lạnh nhạt gật đầu một cái, ánh mắt lại nhìn vào trên người Hoàng.

Ma Đế Hoàng quay đầu lại, gật đầu với một tên vương triều đại đế cao hơn ba trượng bên trái. Sau đó liền nghe được một giọng nói trầm đục vang khắp trời đất:

- Tuân theo pháp tắc của hỗn độn ban đầu, không gian đen tối chôn vùi trời đất!

Ở hướng bắc, một trong mười ba vương triều đại đế là Khang Tư Thản Đinh đại đế vẫn duy trì hình thể nửa yêu ma tráng kiện, lúc này đột nhiên bước ra một bước, đạp mạnh xuống trước người nửa thước.

“Ầm!”

Một cước kia của Khang Tư Thản Đinh giống như nặng vạn cân, khiến cho toàn bộ không gian rung chuyển mãnh liệt. Mây đen cuồn cuộn từ dưới chân Khang Tư Thản Đinh tràn ra khắp cả không gian, nhanh chóng bao trùm bóng dáng của hắn. Bóng tối vô cùng vô tận từ một điểm trong hư không tỏa ra, nhanh như chớp lan đến toàn bộ không gian.

“Đùng!”

Một tia chớp lướt qua trong trời đất tối đen. Tại khoảnh khắc tia chớp sáng lên, tầng tầng lớp lớp mây đen lộ ra đường nét lấp lánh ven rìa. Giữa tầng mây dày đặc có mười bóng người cao lớn như ẩn như hiện. Mà tại vị trí Khang Tư Thản Đinh, một bóng mờ cao mấy trăm trượng đang đứng sừng sững giữa mây, như người khổng lồ đứng phía trên không gian, một tay giơ quá đỉnh đầu, giọng nói lạnh lùng và mang chút tàn nhẫn từ phía trên truyền xuống.

- Sự suy yếu của bóng tối!

- Sự hỗn loạn của bóng tối!

- Sự sợ hãi của bóng tối!

- Sự phong tỏa sáu giác quan của bóng tối!

- Sự trói buộc của bóng tối!

- Sự tê liệt của bóng tối!

- Sự phong ấn của bóng tối!

- Phóng thích!

Lời nguyền rủa không ngừng vang lên trong không gian. Trong tay cường giả cấp bậc vương triều đại đế, những lời nguyền rủa của bóng tối này lại trở nên hoàn toàn khác hẳn. Những ảnh hưởng xấu không ngừng rơi vào trên người Hoàng đứng giữa không gian, khiến cho thân thể hắng chợt rung lên một chút, sau đó bất động.

Mặc dù lời nguyền bóng tối chủ yếu là nhắm vào Hoàng, nhưng Tâm Ma dưới trạng thái Thiên Ma cũng đột nhiên cảm nhận được một trận tê liệt. Lúc này hắn mới hiểu được lời nguyển bóng tối do Khang Tư Thản Đinh thi triển đáng sợ đến thế nào.

“Phạch!”

Gần như ngay khi Tâm Ma cảm nhận được ảnh hưởng của lời nguyền, cách đó không xa, mười hai đôi cánh sáng của Lộ Tây Pháp bỗng rung lên. Một vòng ánh sáng từ gốc cánh chim khoách triển ra, hình thành một quả cầu ánh sáng bao bọc hắn bên trong. Rất hiển nhiên, Tâm Ma cũng không phải là người duy nhất bị lời nguyền bóng tối ảnh hưởng.

Yêu ma đỉnh cấp thực lực đạt đến cấp bậc vương triều đại đế, cho dù là thi triển kỹ năng bình thường nhất cũng không thể xem thường được. Cường đại như Tâm Ma, lúc giao thủ với Ni Cổ Lạp Tư đại đế cũng không dám để hắn ngâm xướng xong thần chú, lại thừa cơ trước khi đối phương hoàn thành bí thuật không thể cử động, lập tức giết chết hắn.

Chỉ một lời nguyền tê liệt nhỏ bẻ, đã khiến cho trạng thái Thiên Ma hóa thân mà Tâm Ma vất vả duy trì xuất hiện một dao động nhỏ. Mặc dù dao động này vô cùng ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để đám vương triều đại đế phát hiện ra sự khác thường. Tại khoảnh khắc ngắn ngủi, trong không gian vô trật tự của Khang Tư Thản Đinh, Tâm Ma cảm nhận được có ít nhất bảy ánh mắt của vương triều đại đế nhìn chăm chú vào mình. Những ánh mắt này chỉ dừng lại trên người Tâm Ma một chút, sau đó liền thu lại.

Trong mắt Tâm Ma lóe lên một tia sáng lạnh. Trong hư không có một luồng ánh sáng đen thoáng qua, thân hình Tâm Ma liền từ trong hư vô và bóng tối bước ra. Nếu như đã bị phát hiện, vậy thì cứ dứt khoát làm ngư ông ngoài sáng vậy.

Thân hình chợt lóe lên, Tâm Ma đã xuất hiện ở bên cạnh Lộ Tây Pháp. Mặc dù trên người Lộ Tây Pháp vẫn đang tỏa ra lực lượng ánh sáng và bóng tối, nhưng Tâm Ma lại không hề sợ hãi, đứng sóng vai với hắn, cùng nhau ngóng nhìn về phía trước. Trên thực tế phía trước hai người là một mảng tối đen, thứ duy nhất hữu hiệu cũng chỉ có ma thức. Nhưng trong không gian vô trật tự của Khang Tư Thản Đinh, ngay cả ma thức cũng bị trói buộc gấp trăm ngàn lần. Có điều mục tiêu chủ yếu của Khang Tư Thản Đinh không phải là bọn họ, cho nên ảnh hưởng của sự trói buộc này cũng không lớn lắm.

Sau khi thoát khỏi trạng thái Thiên Ma hóa thân, khí tức thuộc về Tâm Ma liền tỏa ra trong không gian.

Tại khoảnh khắc Tâm Ma từ trong không gian bước ra, con ngươi Ma Đế Hoàng liền co lại kịch liệt một chút. Một tia sát khí nồng đậm nhanh chóng lướt qua trong mắt, hắn bỗng nhớ lại chuyện khi tấn công Thái Cổ, Tâm Ma đã thừa dịp đến phá tan sào huyệt của hắn.

“Đợi sau khi xong chuyện này, có được thần cách, sẽ giải quyết với hắn.” - Ma Đế Hoàng thầm nghĩ, tâm tư xoay chuyển, liền phát ra ma thức nói với một tên vương triều đại đế khác: “Tát Cách Lôi Tư đại đế, tới phiên ngươi rồi. Không gian vô trật tự của Khang Tư Thản Đinh không thể vây được hắn lâu đâu.”

Sau sự yên tĩnh mgắn ngủi, một giọng nói có phần do dự đáp lời: “Được rồi.”

- Tuân theo pháp tắc của hỗn độn ban đầu, không gian hỗn loạn hư vô!

Ngay lúc này, trong bóng tối vang lên một giọng nói hùng hồn bá đạo.

“Đùng!”

Sau tiếng ngâm xướng kia, trong hư không bỗng lóe lên một tia chớp sáng đỏ. Không gian đen kịt trong khoảnh khắc hóa thành một phiến sáng chói. Ven rìa ánh sáng do tia chớp chiếu ra, Tâm Ma chợt nhìn thấy thân hình Tát Cách Lôi Tư đại đế cong lên như con tôm chín.

Khoảnh khắc tia chớp sáng lên, ngay khi ánh mắt Tâm Ma nhìn vào trên người Tát Cách Lôi Tư, ánh mắt của Tát Cách Lôi Tư đang cúi thấp người như dã thú cũng xuyên qua bóng tối, nhìn vào trên người Tâm Ma, trong cặp mắt đen nhánh và tà ác lóe lên ánh sáng quỷ quyệt. Từ khóe miệng Tát Cách Lôi Tư, Tâm Ma nhìn thấy một nụ cười không hề có ý tốt.

- Hà hà!

Trong xa xăm, bên tai Tâm Ma dường như nghe được một tiếng cười lạnh lẽo.

Trong ánh mắt của Lộ Tây Pháp và Tâm Ma, Tát Cách Lôi Tư đang chậm rãi cúi thấp người chợt biến thành một bóng đen mỏng như tờ giấy, chập chờn vài cái, sau đó dung nhập vào trong không gian đen kịt dày đặc, biến mất còn không thấy. Ngay cả khí tức vốn thuộc về hắn cũng biến mất khỏi cảm giác của mọi người.

- Gào!

Một tiếng gầm hung ác như đến từ vũ trụ Hồng Hoang phá vỡ sự tĩnh mịch ngắn ngủi trong hư không. Trong tiếng gầm vang dội, một bóng ma to lớn tỏa ra khí tức làm người ta sợ hãi, nhanh chóng đứng lên từ trong bóng đen của thân hình Tát Cách Lôi Tư đại đế đang cúi xuống.

- Nổ tung, thời không hỗn loạn!

Tát Cách Lôi Tư phá tan hình người, hóa thành bóng ma cao mấy chục trượng, một tay giơ lên trời, hai chân đạp đất. Khí tức ác ma thuần túy sinh ra từ hỗn độn ban đầu điên cuồng tỏa ra trong trời đất.

“Rắc rắc!”

Chung quanh ma hồn do Tát Cách Lôi Tư hóa thân, hư không nhanh chóng rạn nứt. Mỗi khối không gian thật nhỏ đều không ngừng nổ tung, cho đến khi phân giải thành những nguyên tử nhỏ nhất không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Ngay cả mây đen dày đặc cũng phân giải thành từng mảnh.

“Đùng!”

Lại một tiếng sấm vang lên. Hư không rung chuyển. Mọi người còn chưa kịp phản ứng, liền phát hiện thế giới trong mắt đã đảo ngược. Ở giữa phiến không gian thật lớn này, chỉ có một mình Tát Cách Lôi Tư là vẫn duy trì tư thế đầu trên chân dưới như cũ, còn chung quanh hắn, tất cả mọi người bao gồm cả Lộ Tây Pháp đều quay ngược lại.

Chuyện xảy ra quá đột ngột, tất cả mọi người đều không không kịp phản ứng. Ma nguyên trong cơ thể Tâm Ma vận chuyển, đang muốn loại bỏ ảnh hưởng của lực lượng thời không hỗn loạn này lên người mình, bỗng nhiên một cảm giác khác thường dâng lên trong lòng.

“Xoẹt!”

Một tiếng động như vải rách vang lên. Trong bóng tối như có một giọt chất lỏng bắn ra. Tâm Ma bất giác vươn tay ra, nhưng cánh tay mới vươn ra một nửa bỗng dừng lại.

Mặc dù rất khó nhìn xuyên qua bóng tối do thời không hỗn loạn tạo ra, nhưng ở khoảng cách gần như vậy Tâm Ma vẫn nhìn thấy rõ ràng, làn da trên cánh tay đang giơ lên bỗng hiện đầy những vết nứt nhỏ như mặt đất nứt nẻ, hơn nữa càng lúc càng nhiều, càng lúc càng lớn. Chỉ trong nháy mắt, làn da trên cổ tay đang giơ lên của hắn đã hoàn toàn rách tan, hiện lên máu thịt bên trong. Từng mạch máu như cốt thép lộ ra trong không khí, sau đó phân giải thành vật chất nhỏ nhất với tốc độ kinh người, hoà tan vào trong không khí. Chỉ sau một khoảnh khắc ngắn ngủi, bàn tay đang giơ lên của hắn đã khô héo đi một nửa.

Tâm Ma ngẩng đầu lên, ánh mắt xuyên qua tầng tầng không gian nhìn vào nơi Tát Cách Lôi Tư đứng, sắc mặt lập tức trở nên rất khó coi. Không cần dùng tay sờ, Tâm Ma có thể khẳng định khuôn mặt của mình cũng đang nhanh chóng phân giải ra. Ma thức có thể nhìn thấy, trên cơ sở không gian vô trật tự của Khang Tư Thản Đinh, Tát Cách Lôi Tư đã khiến cho tất cả mọi thứ trong thời không hỗn loạn đều nhanh chóng phân giải.

Quy tắc cục bộ trong không gian này đang xảy ra biến đổi kinh người, theo đó tất cả vật chất đều phân giải. Dường như trong không gian này, thứ duy nhất có thể ổn định là tồn tại dạng tinh thần bản nguyên như Tát Cách Lôi Tư.

Tát Cách Lôi Tư đại đế sinh ra tại hỗn độn. Sau khi chiến tranh giữa nghịch thần giả và Chủ Thần kết thúc một trăm vạn năm, hắn bắt đầu sinh ra ý thức. Bản thể của hắn chính là một đoàn khí tức đen tối tách ra từ hỗn độn.

Kỹ năng bí mật của Tát Cách Lôi Tư là thời không hỗn loạn, diễn sinh từ thế giới hỗn độn mà hắn nhìn thấy lần đầu tiên sau khi ý thức sinh ra.

Trong thời không hỗn loạn, tất cả vật chất đều sẽ bị quy tắc chi phối, tự phân giải ra. Chỉ có những thứ ở trạng thái linh hồn ý thức mới có thể tồn tại được.

“Gào!”

Ở giữa không gian khép kín, Hoàng vừa mới thoát khỏi một loạt lời nguyền bóng tối của Khang Tư Thản Đinh, từ trong vòng vây của lực lượng bóng tối thoát ra ngoài. Bỗng nhiên từ ít nhất bảy phương hướng xuất hiện những luồng hắc ám thần lực thuần tuý và mênh mông, đánh vào trên người Hoàng vừa mới thoát ra ngoài.

“Bùng!”

Cuồng phong xuyên qua thân thể. Y phục trên người Hoàng chợt phồng lên, áo choàng màu đen sau lưng cũng theo đó bay lên cao quá đỉnh đầu, khi bay đến giới hạn cao nhất bỗng đứng yên bất động. Mọi người chợt nghe một tiếng vang nhỏ,sau đó bộ áo bào đen rộng thùng thình kia và cả áo choàng lớn màu đen trong nháy mắt nổ tung thành vô số mảnh vụn. Những mảnh vải vụn vừa bắn ra ngoài liền nhanh chóng phân giải như tuyết gặp mặt trời, dung nhập vào trong hư không biến mất không còn thấy.

Phía dưới áo bào đen bị phân giải lộ ra cơ thể trần trụi của Hoàng. Thân thể thường ngày như hoàng kim lúc này lại chảy máu như trút nước, dòng máu của thần màu vàng óng như dòng suối men theo những vết nứt trên cơ thể ào ào chảy xuống. Máu còn chưa chảy đến nửa chân, thân thể Hoàng đã bị phân giải một nửa, một số chỗ đã lộ ra xương cốt màu vàng tối. Dưới ý chí của Tát Cách Lôi Tư dẫn dắt, phần lớn lực lượng của không gian hỗn loạn đều tác dụng trên người Hoàng.

Bước chân Hoàng đang lơ lửng giữa trời chợt khựng lại. Dưới tác dụng của quy tắc trong thời không hỗn loạn, chỉ trong chớp mắt thân thể của Hoàng đã phân giải gần như toàn bộ, thân thể hoàng kim hoàn mỹ nhanh chóng trở nên mục nát, nơi duy nhất còn hoàn chỉnh là mặt nạ màu bạc trên mặt.

Nhìn thấy thời không hỗn loạn đã có tác dụng với Hoàng, đám yêu ma đều mừng rỡ, thân hình nghiêng tới, dốc toàn lực ào ạt tấn công Hoàng.

“Gào!”

Những tiếng gầm vang dội xé rách trời cao. Tám tên vương triều đại đế còn lại đứng ở mây đen trên hư không, toàn thân bắn ra mây mù dày đặc, chỉ trong nháy mắt đã khôi phục bản thể chân thân mà vô số năm qua bọn họ chưa từng sử dụng.

Cường giả Ma Giới vốn không phải loại bình thường, phần lớn đều đã tồn tại hơn trăm triệu năm. Những kẻ đạt đến cấp bậc vương triều đại đế đều là ma vật đỉnh cấp sinh ra sau khi hỗn độn phân ly. Trong thời gian dài đằng đẵng, những ma vật sinh ra tại hỗn độn ban đầu này dần dần có ý thức, cũng có năng lực biến hóa hình thể. Sau đó bọn chúng đều lựa chọn hình thể nhân loại để che giấu hình dạng cũ của mình.

Sau tám tiếng gầm thê lương hung ác, trong ma khí tràn ngập, tám bóng ma to lớn sải bước đứng lên, chia làm tám hướng bao vây Hoàng.

“Bộp!”

Một đôi cánh ác ma to lớn màu đen gập lại, sau đó kéo dài ra trong mây đen, khí tức điên cuồng làm người ta sợ hãi tràn ngập cả không gian.

“Vù!”

Một ác ma cao trăm trượng có hai chiếc sừng uốn lượn, vừa từ trong lỗ mũi phun ra ngọn lửa Địa Ngục, vừa chậm rãi đứng lên. Bốn đôi cánh như sắt thép sau lưng nhẹ nhàng đập một cái, tạo thành một cơn lốc màu đen cuốn ngược về phía Hoàng ở trung ương.

oOo

Nhị hoàng tử lẳng lặng đứng trên mặt đất Ma Giới màu đen, trên mặt lộ ra vẻ trầm tư, không ai biết hắn đang suy nghĩ gì. Trong tay hắn là tờ giấy da dê vừa mới đoạt được, còn dính những giọt máu của yêu thú hỗn độn kia.

- Điện hạ, chúng ta có tiếp tục tìm kiếm mảnh giấy da dê thứ tư không?

Sau người nhị hoàng tử, Ám Cát Cổ Đức hai tay rũ xuống bên người, vẻ mặt cung kính, nhẹ giọng hỏi.

Giọng nói đột ngột này dường như đã thức tỉnh nhị hoàng tử An Đức Liệt trong trầm tư.

Trong mắt thoáng hiện lên vẻ kỳ dị, An Đức Liệt trả lời như chẳng liên quan gì đến câu hỏi:

- Quang Ám quốc chủ đã tiến vào trong vương triều rồi.

Ám Cát Cổ Đức cúi đầu xuống thấp hơn, thần sắc lại không biến đổi chút nào:

- Thuộc hạ không hiểu ý của điện hạ.

- Hà hà, ngươi thật sự không hiểu sao?

An Đức Liệt ngẩng đầu lên, ánh mắt như xuyên qua mây đen quanh quẩn trên đỉnh đầu, nhìn vào sâu trong không gian xa xôi:

- Trên người hắn có hai viên thần cách.

Hai vai Ám Cát Cổ Đức khẽ run lên gần như không thể quan sát được, nhưng vẫn cúi đầu như cũ, không nói lời nào.

- Nhìn khắp Ma Giới, nếu có thứ gì mà tất cả yêu ma đều muốn đoạt được, vậy đó chính là thần cách. Nếu như so sánh, sức hút của hai viên thần cách kia còn lớn hơn ba tấm giấy da dê trong tay ta đây. Có điều bản tọa biết rõ, chen chân vào vũng nước đục này tức là dây vào vương triều đại đế, cũng dây vào chủ nhân Sát Lục, Đọa Lạc Chi Vương, còn có Hắc Ám Quân Chủ. Nếu muốn từ nơi đó cướp lấy thần cách, e rằng phải trả một cái giá rất lớn. Bản tọa mặc dù kiêu ngạo, nhưng cũng không cho rằng thực lực có thể mạnh hơn Đọa Lạc Chi Vương. Còn luận về xảo trá, những lão hồ ly kia đều không hề kém hơn bản tọa. Cho nên bản vương không hề tham gia vào.

- Nhưng nếu bản vương không nhớ lầm, ngày đó khi Quang Ám quốc chủ bị hai Chí Tôn của Thái Cổ tập kích, hình như ngươi cũng đang ở ven rìa Ma Giới nhanh chóng chạy tới.

Dứt lời An Đức Liệt liền quay người lại, ánh mắt sắc bén như dao nhìn chăm chú vào Ám Cát Cổ Đức, cười lạnh nói:

- Phải vậy không?

Ngón tay Ám Cát Cổ Đức rũ xuống bên người chợt căng thẳng, sau đó lại lỏng ra.

- Thuộc hạ cũng không có ý nghĩ gì khác, hi vọng điện hạ đừng hiểu lầm.

Giọng nói của Ám Cát Cổ Đức có phần gượng gạo. Bị một kẻ trước vẫn coi thường nhìn thấu mình, loại cảm giác này rất không dễ chịu.

- Ám Cát Cổ Đức, ngươi là một người có dã tâm, cho dù ngươi giả vờ thế nào cũng không gạt được ta. Nếu không phải vì ngại bản tọa, có lẽ ngươi đã sớm vượt qua hư không, tham gia vào cuộc tranh đoạt thần cách kia rồi. Tiếng gầm của Quang Ám quốc chủ kia hẳn là đã sớm kinh động đến lão già, với tính cách của lão, lần này nhất định sẽ lôi kéo những vương triều đại đế khác, thậm chí là toàn bộ cường giả của Ma Giới. Lão già không động thì thôi, một khi đã động nhất định sẽ có thu hoạch. Hơn nữa bản tọa vẫn luôn có một nghi vấn, với tu vi của ta hôm nay mà vẫn không thể nhìn thấu được thực của lão già. Thân phận của lão dường như có vẻ cao thâm khó lường. Bản tọa cũng rất hiếu kỳ, lão già đã che giấu thực lực mấy tỉ năm, lần này vì muốn lấy được thần cách có lẽ phải ra tay rồi.

- Chỉ cần Quang Ám quốc chủ kia còn chưa khôi phục lại trạng thái đỉnh cao…

An Đức Liệt dừng lại, tiếp đó gằn từng chữ một:

- Hắn sẽ phải chết không nghi ngờ. Thần cách, nhất định sẽ có hai người lấy được. Ám Cát Cổ Đức, ngươi không động tâm sao?

Ám Cát Cổ Đức cúi đầu, giọng nói không mang theo chút dao động tâm tình nào:

- Điện hạ hiểu lầm rồi.

- Hừ! Bản tọa mặc kệ ngươi có muốn đoạt thần cách hay không. Nếu như ngươi muốn đi, bản tọa cũng sẽ không ngăn cản. Nhưng ngươi hãy nhớ kỹ, bản tọa sẽ chỉ nói một lần, tuyệt đối không nên có ý định phản bội ta, càng không nên định ở sau lưng đối phó bản tọa. Ngươi là một người thông minh, làm như vậy sẽ có hậu quả gì, bản tọa không cần nói chắc ngươi cũng hiểu. Ngươi có thể đi được rồi.

Ám Cát Cổ Đức ngạc nhiên:

- Đi đâu?

An Đức Liệt hờ hững chớp mắt một cái:

- Đi cướp lấy thần cách. Bản tọa biết ngươi vẫn luôn không phục ta. Lần này bản tọa cho ngươi một cơ hội lựa chọn. Ngươi có thể rời khỏi nơi này, đánh cuộc vận may của ngươi một lần. Nếu như ngươi có thể thuận lợi lấy được thần cách, khế ước máu của ta tự nhiên sẽ vô dụng. Còn nếu như không thể, chờ sau khi ngươi trở về, bản tọa sẽ tự mình chặt đầu ngươi xuống.

- Muốn có được lợi ích lớn, thu hoạch lớn thì cần phải mạo hiểm. Ám Cát Cổ Đức, đây là cơ hội lựa chọn cuối cùng của ngươi, có đánh cuộc hay không?

Ánh mắt An Đức Liệt ngưng tụ lại như dao.

Ám Cát Cổ Đức cúi thấp đầu, không ai có thể thấy rõ biểu tình trên mặt hắn.

Thời gian trôi qua từng giây, không khí tĩnh mịch gần như làm cho người ta hít thở không thông. Từng hàng yêu ma với ánh mắt không có sinh khí như cá chết lẳng lặng đứng ở phía sau, cả người tà khí ngập trời. Ở nơi xa hơn, khu rừng cấm kỵ vốn tươi tốt đang đau đớn kêu gào trong ngọn lửa màu đen. Mầm rễ vừa mới nhô ra, vừa gặp ngọn lửa liền nhanh chóng xoắn lại, khô héo và hóa thành tro bụi. Những mầm rễ mới lại nhúc nhích, rất nhanh từ dưới đất mọc ra ngoài.

Cũng không biết trải qua bao lâu, Ám Cát Cổ Đức cuối cùng ngẩng đầu lên, trong cặp mắt màu tím hiện lên vẻ kiên quyết.

“Cộp!”

Ám Cát Cổ Đức bước ra một bước, bước chân rất kiên định, cũng không quay đầu lại, vượt qua bên cạnh An Đức Liệt. Từng sợi tóc dài phất phơ, từng bước từng bước đi về phía trước, dáng vẻ dứt khoát và kiên quyết, dường như không hề lo lắng nhị hoàng tử An Đức Liệt sẽ giận dữ dùng đến khế ước máu, hoặc là đột nhiên ra tay.

Quyết định của Ám Cát Cổ Đức hiển nhiên nằm ngoài dự liệu của An Đức Liệt, hai con ngươi đen kịt chợt co lại một chút, năm ngón tay dùng sức nắm chặt, nơi khớp ngón tay nổi lên màu trắng xanh, nhưng cuối cùng vẫn buông lỏng ra.

“Tại sao không giết hắn?” – Từ sâu trong linh hồn, linh hồn tà ác âm trầm nói.

“Chuyện của ta không cần ngươi quan tâm.” - Trầm mặc một lúc, An Đức Liệt hờ hững trả lời.

“Thật ra từ sâu trong lòng, ngươi vẫn xem Ám Cát Cổ Đức là loại người giống như mình. Đây xem như là cho một bản thân khác của ngươi cơ hội sao?” – Giọng nói của linh hồn tà ác hiển nhiên có chút không vui.

“Hắn chết chắc rồi. Nếu dám bước đi trước mặt ta, hắn nhất định sẽ chết.” - Nhị hoàng tử lạnh lùng nói, nhưng giọng nói lại có vẻ hơi mất tự nhiên.

“Đó là điều dĩ nhiên, bởi vì hắn là Ám Cát Cổ Đức. Tuy hắn giống như một bản thân khác của ngươi, nhưng dù sao cũng không phải là ngươi. Ngươi còn gì bất mãn sao? Có phải ngươi cho rằng ta đang điều khiển ngươi, cũng giống như ngươi đang điều khiển hắn?”

An Đức Liệt im lặng không nói, vẻ mặt trở nên thẫn thờ.

“Hừ, ngươi muốn làm sao là chuyện của ngươi. Ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi một câu, tuy ta càng ngày càng lớn mạnh, nhưng cũng sẽ không uy hiếp đến ngươi. Còn Ám Cát Cổ Đức là một đối thủ đáng sợ. Mặc dù ta không cho rằng hắn có thể thành công, nhưng chỉ cần ngươi mềm lòng cho hắn cơ hội, tương lai hắn nhất định sẽ tạo thành uy hiếp cực lớn với ngươi.”

“Không cần ngươi dạy ta!” - An Đức Liệt lạnh lùng nói: “Bản tọa tự có suy nghĩ.”

Dựa theo cách nghĩ của An Đức Liệt, Ám Cát Cổ Đức vốn không nên lựa chọn rời đi, bởi vì đó không phải là một quyết định sáng suốt. Trong lòng An Đức Liệt vẫn luôn có một dục vọng mãnh liệt, đó là làm nhục tất cả cường giả, khiến cho những kẻ đã từng coi thường mình phải nằm rạp dưới chân. Sau khi hắn có được khẩu quyết không trọn vẹn trên tấm giấy da dê, thực lực đột nhiên tăng mạnh, loại dục vọng này càng trở nên mãnh liệt không thể kiềm chế.

Ở phía trước, Ám Cát Cổ Đức đã phá vỡ một thông đạo không gian. Sau khi xác định An Đức Liệt không dùng khế ước máu để kiềm chế mình, đôi vai căng thẳng của hắn cuối cùng cũng buông lỏng xuống, lập tức bước vào trong thông đạo không gian, biến mất trong hoàng hôn mờ mịt.

“Chín gã Hắc Ám Quân Chủ đã thi triển không gian khép kín. Với năng lực của hắn thì không thể nào vào được nơi đó. Hiện giờ khế ước máu của hắn vẫn nằm trong tay ngươi, nếu như ngươi cảm thấy hắn còn giá trị lợi dụng thì có thể giữa lại, bằng không thì cứ dứt khoát giết chết hắn, tránh để lại hậu hoạn sau này.”

“Ừ, lần này cứ để cho hắn hoàn toàn tuyệt vọng đi. Một nhân vật được xưng là thiên tài, nếu như không làm cho trái tim của hắn hoàn toàn chết lặng, hắn cũng không thật lòng theo ta.” - An Đức Liệt gật đầu, bỗng nhiên lộ ra vẻ lắng nghe, tiếp đó cười âm hiểm nói: “Lão già cuối cùng cũng ra tay, vậy thì chúng ta cũng có thể hành động rồi.”

“Ầm!”

Bàn chân dùng sức đạp một cái, nhị hoàng tử An Đức Liệt liền mang theo khói dày cuồn cuộn phóng lên cao. Sau khi bay ra chưa đến trăm trượng, toàn bộ thân thể liền hóa thành một hình ảnh yêu ma dài hơn ba hơn trượng do khói xanh tạo thành. Hắn gầm lên một tiếng, thân hình bỗng xuyên vào trong một thế giới khác, sau vài cái nhấp nhô đã xuất hiện trong hư không mênh mông bên ngoài kết giới không gian u ám do chín Hắc Ám Quân Chủ hợp sức thi triển. Đôi mắt màu xanh lục tà dị chuyển động mấy vòng, tên yêu ma ở trạng thái sương mù do An Đức Liệt hóa thân liền như hơi nước dung nhập vào trong kết giới, biến mất không còn thấy.

oOo

Tại Kiếm các.

Một tên nam tử buông mi nhắm mắt ngồi xếp bằng trước dốc núi Kiếm các sừng sững. Cuồng phong gào thét thổi qua dốc núi, nhưng lại không thổi được vạt áo màu trắng trên người hắn. Kiếm các ngày xưa hôm nay đã là một cảnh tượng thê lương.

Năm tháng tu luyện không ngày không đêm, thời gian trôi qua cũng không hay biết. Bên dưới dốc núi tuy biển người chen chúc, nhưng lại không có âm thanh nào.

- Ai!

Bên cạnh dốc núi, cô gái mặc phượng bào phát ra một tiếng thở dài xa xăm. Một cái Kiếm các rộng lớn hôm nay lại trở nên lạnh lẽo như vậy. Ngay cả Trì Thương trước đây không lâu cũng đã bế quan ngộ đạo. Mặc dù có vô số cao thủ Thái Cổ ở dưới dốc núi tu luyện, nhưng trong lòng Phượng Phi vẫn có cảm giác vô cùng tịch mịch.

Ánh mắt lướt qua khuôn mặt như bạch ngọc của Phong Vân Vô Kỵ, ánh mắt của Phượng Phi dần dần trở nên ôn hòa, bớt đi một chút cảm thán, có phần ấm áp hơn.

“Đây chính là điều ta chờ đợi sao?” - Đứng trên đỉnh Kiếm các, áo bào của Phượng Phi phất phơ theo cơn gió lớn thổi qua đỉnh núi, giống như một ngọn lửa chập chờn, chỉ là khí tức lộ ra trong ngọn lửa lại có phần nhợt nhạt và lạnh lẽo.

“Đây chẳng phải là điều ta mong đợi sao? Được ở cùng chàng mỗi ngày, nhưng vì sao ta vẫn cảm thấy tịch mịch như trước? Vì sao ta có thể nhẹ nhàng chạm vào gương mặt chàng, nhưng lại có cảm giác xa xôi như vậy…” - Tiếng gió chung quanh như thủy ngân tràn vào trong lòng Phượng Phi, tùy ý lan ra.

Ngón tay như hoa lan nhẹ nhàng mơn trớn những đường nét kiên nghị trên khuôn mặt như bạch ngọc kia, một cảm giác gọi là tư niệm dâng lên trong lòng. Mặc dù người yêu say đắm đang ở bên cạnh, chỉ cần vươn tay là có thể chạm vào, nhưng nhưng trong lòng Phượng Phi hiểu rõ, linh hồn của y đã sớm rời khỏi thân thể, phân tán vào trong hư không mênh mông.

Không kìm lòng được, Phượng Phi chợt nhớ lại cuộc sống trước kia. Nhưng cho dù là những ngày tháng bên nhau, nàng cũng có cảm giác cô đơn và tịch liêu như vậy.

“Đây chính là điều ta mong đợi sao? Ta chỉ hi vọng được ở cùng với người mình yêu, cùng làm bạn tri âm tri kỷ, cùng trải qua những ngày bình đạm, trong cuộc sống lạnh lẽo có thể sưởi ấm cho nhau, lúc khó khăn có thể nương tựa vào nhau. Vì sao… lại khó khăn như vậy?” - Một cảm giác mê mang dâng lên trong lòng Phượng Phi, suy nghĩ bất giác trở về một khoảng thời gian khác, về với quá khứ đã trôi đi.

“Phượng nhi, phụ thân còn có một số việc, con và Loan nhi đi chơi một lát đi…” - Trong ký ức của nàng, khuôn mặt với hàm râu quai nón kia luôn vuốt ve đầu mình, nói với vẻ hiền từ. Mỗi lần nói ra những lời này, trong mắt y luôn có một thần sắc đặc biệt. Trước đây Phượng Phi không hiểu, nhưng bây giờ nàng đã hiểu.

Loại tình cảm đó gọi là bất đắc dĩ.

“Chẳng lẽ làm thê tử của nam nhi Thái Cổ, đã định sẵn sẽ không thể hưởng thụ những điều bình thường đó sao…” - Phượng Phi ngẩng đầu lên, bầu trời màu xanh sẫm trở nên mơ màng, tiếng gió gào thét bên tai dường như càng trở nên hung dữ.

Phượng Phi đứng lên, chậm rãi đi về hướng Kiếm các, bóng dáng cô đơn dần dần biến mất trong bóng tối vô tận sau cánh cửa mở ra. Sau người lưu lại một khay trà và hai chén trà hương, có điều hơi nóng trong chén trà đã sớm tan vào trong hư không, không còn chút ấm áp nào.

Mỗi ngày Phượng Phi đều chuyên tâm pha một bình trà, rót vào chén trà mà y thích nhất, sau đó bưng đến bên dốc núi nhô ra, nhẹ nhàng để xuống bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ chỉ còn lại thân xác. Nàng lẳng lặng ngồi kề vai với y, trong cơn gió lớn thổi qua mơ màng nhìn về phía xa, ngơ ngác đến xuất thần.

Phượng Phi vốn cũng không biết pha trà, nhưng nàng đã học. Sâu trong lòng nàng vẫn luôn có một nguyện vọng nho nhỏ, hi vọng vào một sáng sớm lúc mình bưng chén trà nóng hổi đi ra Kiếm các, sẽ thấy y đột nhiên tỉnh lại, hai người có thể trò chuyện một lát, hoặc là không nói gì, chỉ lẳng lặng ngồi bên dốc núi cùng uống ngụm trà.

“Như vậy thì ta không còn mong gì nữa… ai!”

Cách Kiếm các không xa là Thánh sơn đứng sừng sững. Giữa sườn núi Thánh sơn mây mù lượn quanh, trên đỉnh núi đã không còn thấy bóng dáng của Bổn Tôn.

Hiện giờ cho dù là cường giả tuyệt đỉnh, có đi lên Thánh sơn cũng không thể nào tìm thấy được lối vào Thế Giới của Bổn Tôn.

Tầng mây đỏ rực trên bầu trời như biển cả chảy xuôi, treo cao trong hư không. Những tia sét màu đỏ thẫm thỉnh thoảng mang theo tiếng nổ lóe lên. Ngoài nó ra thì không còn một âm thanh nào khác.

Trong Thế Giới rộng lớn mênh mông này có một tòa thần điện lấp lánh và hoa lệ đứng sừng sững. Chung quanh thần điện là những pho tượng ác ma màu tím nhiều đến mấy ngàn, lẳng lặng nằm rạp trong bụi bặm. Giữa những pho tượng ác ma và thần điện phát ra ánh sáng màu vàng tối là những sợi xích màu tím to lớn kéo dài thẳng tắp.

Từ bầu trời nhìn xuống, vô số sợi xích màu tím này giống như một tấm lưới lớn bung ra, phân tán tại trung ương Thế giới này.

Trong Thế Giới của Bổn Tôn, thời gian trôi qua còn vượt xa bất cứ không gian nào trong vũ trụ mênh mông. Ở chỗ này thời gian lưu tốc gấp mấy trăm lần không gian bình thường. Cứ mỗi khắc trôi qua, ánh sáng do tòa thần điện sừng sững này phát ra lại lấp lánh hơn một phần. Mà chung quanh thần điện, ánh sáng tím trên mấy ngàn pho ượng ác ma cũng càng ngày càng mạnh, dần dần hiện lên một loại khí tức của vật còn sống. Tròng mắt của những pho tượng ác ma kia thỉnh thoảng lại rung động một chút, dường như tùy thời sẽ hoàn toàn mở ra.

Men theo xiềng xích màu tím, vượt qua ánh sáng của tượng thần hoàng kim, băng qua hành lang âm u của thần điện, phía trên đại điện là Bổn Tôn mặc áo bào trắng như tuyết, mái tóc dài đen nhánh rũ xuống sau đầu một cách tự nhiên, lẳng lặng ngồi trên bảo tọa bằng đá đen. Đôi mắt như thần linh lãnh đạm với tất cả, hai tròng mắt trắng bạc có khí tức vượt trên chúng sinh ẩn giấu bên dưới mí mắt rũ xuống.

Bổn Tôn giống như một vương giả lẳng lặng ngồi trên bảo tọa hoa lệ, một mình canh giữ lãnh thổ của hắn.

Từ sau khi Bổn Tôn xây dựng tòa thần điện trên mặt đất trống rỗng này, toàn bộ hệ thống quy tắc cấu tạo Thế Giới đều lặng lẽ xảy ra một chút biến hóa khó nói rõ. Nếu như Hoàng vẫn còn ở đây, sẽ phát hiện ra quy tắc vận hành trong Thế Giới này càng đến gần thần điện thì càng trở nên dày đặc, mà ngọn nguồn cuối cùng của tất cả kén tơ quy tắc đều hội tụ lại trên người Bổn Tôn bất động.

“Ầm ầm!”

Cũng không biết trải qua bao lâu, thần điện huy hoàng đột nhiên rung chuyển một cái, sau đó chấn động kịch liệt liền lan đến đến toàn bộ Thế Giới. Tiếng vang ầm ầm từ xa xa truyền đến tận cùng.

“Đinh!”

Gần như cùng lúc đó, chung quanh thần điện, hàng ngàn pho tượng ác ma đột nhiên mở mắt ra, dưới mí mắt màu tím lộ ra con ngươi màu đen mang theo khí tức tà ác dày đặc, nhưng khí tức kia cũng không thể che giấu được sự ngỡ ngàng và hờ hững.

“Ầm ầm!”

Mặt đất rung chuyển nhấp nhô kịch liệt. Những pho tượng ác ma màu tím vốn nằm rạp trên đất đột nhiên chuyển động, từ từ đứng thẳng lên.

“Ong!”

Trên bảo tọa bằng đá đen, Bổn Tôn đang nhắm mắt buông mi đột nhiên mở mắt ra, hai tròng mắt trắng bạc biến ảo một trận, nhanh chóng từ màu trắng bạc biến thành màu vàng nhạt.

“Đùng!”

Một cột sét to lớn màu vàng tối đột nhiên từ bầu trời giáng xuống, không hề trở ngại xuyên qua thần điện, đánh vào trên người Bổn Tôn.

“Rắc rắc!”

Trời đất như muốn nổ tung. Trong Thế Giới đột nhiên bừng sáng, trước mắt đều là ánh sáng màu đỏ thẫm. Khi ánh sáng tan đi, thân hình Bổn Tôn đã biến mất khỏi bảo tọa bên trong thần điện.

Bên dưới Pháp tắc là quy tắc. Trời đất hỗn độn sụp đổ, vũ trụ ban đầu phân chia, dưới sự khai thông của pháp tắc, quy tắc trải đầy tại trung tâm vũ trụ liền lan rộng đến từng góc hư không, xâm nhập vào trong vô số không gian, không còn phân chia được nữa.

Thế giới quy tắc là lĩnh vực cấm kỵ của người phàm. Trong vô số không gian vũ trụ, hệ thống quy tắc vận hành không ngừng, bản nguyên của nó dù ở đâu cũng đều quy về một mối, đó chính là thời không nguyên địa

Một vệt sáng lóe lên, bóng dáng Bổn Tôn đột nhiên xuất hiện ở thời không nguyên địa này.

Khi Phong Vân Vô Kỵ lần đầu tiên đặt chân đến hư không này là cách đây ngàn vạn năm, do Cổ Vu nhờ thánh điển của Vu tộc là “Mạt Nhật tế điển” đưa hắn vào thời không nguyên địa.

Bí pháp của Vu tộc rất đặc biệt, bọn họ có thể đưa người khác vào thời không nguyên địa, nhưng lại không thể nào đưa chính mình vào đó.

Sự tồn tại của thời không nguyên địa luôn là một bí ẩn. Cho dù là cường giả có tốc độ nhanh nhất trong vũ trụ cũng không thể bỗng nhiên đặt chân đến đó. Trong truyền thuyết của Vu tộc, thời không nguyên địa là một nơi được chư thần bí mật bảo vệ. Sau khi vũ trụ mới được thành lập, chư thần đã dùng vận dụng thần lực đóng chặt địa phương đặc biệt này. Thứ duy nhất nối liền nơi bí ẩn của chư thần này và hiện thực chính là cảm giác.

Thời không nguyên địa do ký ức cấu tạo dù sao cùng không giống như thời không nguyên địa thật sự.

Cặp mắt màu vàng nhạt hờ hững nhìn chăm chú vào thế giới quy tắc với những kén tơ đan xen. Bổn Tôn nhìn quanh một vòng thế giới đen và trắng, sau đó ung dung đi vào sâu trong thế giới này. Nơi hắn đi qua, tất cả kén tơ quy tắc đều không hề ảnh hưởng đến. Thân thể hắn giống như trong suốt, không hề trở ngại xuyên qua kén tơ quy tắc dày đặc đi về hướng đầu cuối.

Cũng không biết trải qua bao lâu, trước mặt Bổn Tôn bỗng xuất hiện một khu vực hình cầu u ám. Ở nơi này, kén tơ quy tắc màu trắng đã trở nên rất thưa thớt. Bổn Tôn dừng bước, trong đầu hắn một thời không nguyên địa khác không ngừng phân giải, cuối cùng chỉ còn lại một khu vực hình cầu u ám thu nhỏ.

Ánh sáng nhàn nhạt màu vàng tối từ trong hai mắt Bổn Tôn tràn ra, thế giới trước mắt đột nhiên biến đổi, tất cả màu trắng và ánh sáng bên ngoài đều rút đi khỏi mắt.

Trong mắt của Bổn Tôn, khu vực hình cầu u ám bỗng hiện lên những sợi tơ màu vàng tối. Đây chính là pháp tắc.

Bước chân khẽ nhúc nhích, thân hình Bổn Tôn liền từ từ tan rã trong ánh sáng u ám phía trước.

oOo

Tại vương triều Ma Đế Hoàng thuộc Ma Giới.

- Giết!

- Giết!

Ác ma vũ trụ dưới trướng của Hoàng và đại quân của vương triều Ma Đế Hoàng chém giết thảm liệt với nhau. Hai bên đều đã giết đỏ cả mắt, ngoại trừ đối phương thì không còn nhìn thấy thứ gì khác. Ác ma đầy trời kêu lên thảm thiết, mang theo lông vụn từ không trung rơi xuống. Ngay khi bọn chúng ngã xuống, thông thường đều có những cây trường kích màu đen dài một trượng bắn theo, xuyên qua khe hở của đám người cắm vào trái tim những ác ma này, nhằm để bảo đảm mỗi đối tượng ngã xuống đều không thể đứng lên chiến đấu nữa.

Khi bóng dáng Ám Cát Cổ Đức xuất hiện trong không gian mênh mông này, cảnh tượng hiện ra trong mắt hắn là ác ma như vẫn thạch từ trên trời rơi xuống đất, vô số ác ma che lấp cả bầu trời phía trước.

Thần thức cường đại nhanh chóng phát ra, quét một vòng qua không gian vương triều rộng lớn này. Khi mở mắt ra lần nữa, trong lòng Ám Cát Cổ Đức đã trầm xuống. Khí tức của đám người Hoàng và Ma Đế Hoàng đều không có trong không gian này.

Dựa vào công pháp tà ác có liên quan đến Cửu U Ma Thần truyền thuyết dưới lòng đất Ma Giới, nhị hoàng tử An Đức Liệt đã biết được chín gã Hắc Ám Quân Chủ liên thủ thi triển không gian khép kín, kéo Hoàng vào trong đó. Hơn nữa nhờ vào năng lực của linh hồn tà ác trong đầu, hắn đã vào được bên trong không gian khép kín này. Còn Ám Cát Cổ Đức thì lại không có khả năng đó.

Hình ảnh ác ma chém giết đầy trời nhanh chóng rút khỏi mắt, thế giới trong mắt Ám Cát Cổ Đức nhanh chóng trở nên trống rỗng. Một sự thất vọng to lớn dâng lên trong lòng, khiến cho khuôn mặt của hắn hiện lên màu tái nhợt. Tại khoảnh khắc này, Ám Cát Cổ Đức cuối cùng đã hiểu được sự cường đại của của nhị hoàng tử An Đức Liệt, cũng đã hiểu sự chênh lệch giữa hai người.

“Thịch!”

Trái tim trong lồng ngực kịch liệt co lại một chút, sau đó tất cả trong mắt mọi thứ Ám Cát Cổ Đức đều bắt đầu xoay tròn.

“Thảo nào hắn lại cho ta cơ hội này, hóa ra… ta vốn chẳng có bất cứ cơ hội nào!” – Đôi môi Ám Cát Cổ Đức mấp máy lẩm bẩm. Mỗi khi thốt ra một chữ, làn da trên mặt hắn lại tái nhợt thêm một phần.

- Giết chết hắn!

Vài tên ác ma lưu lạc trong vũ trụ từ không trung lướt qua bên cạnh, ánh mắt vừa nhìn thấy bóng dáng Ám Cát Cổ Đức, đột nhiên cười dữ tợn một tiếng, năm móng vuốt đen nhánh vung ra chụp vào vai hắn, muốn xé rách hắn ra.

Sự công kích của ma khí khác thường cuối cùng khiến cho Ám Cát Cổ Đức khôi phục tinh thần lại một chút. Tâm thần còn chưa rõ ràng, ma nguyên trong cơ thể hắn đã tự động phản kích.

“Ầm!”

Hai vai hắn khẽ rung lên, hai tên ác ma lưu lạc trong vũ trụ bên cạnh lập tức nổ thành một đoàn thịt vụn, mang theo lông vụn màu đen bắn lên trời.

“Ta là Ám Cát Cổ Đức, đệ nhất thiên tài của Ma Giới, ta không thể nào thất bại như vậy…” - Một cảm giác cực kỳ bất cam dâng lên, phá tan sự mất mát trong lòng thành mảnh vụn. Cặp mắt rời rạc cuối cùng ngưng tụ lại, Ám Cát Cổ Đức đã hoàn toàn khôi phục tinh thần: “Nhất định còn có biện pháp… Ta nhất định còn cơ hội tham gia vào cuộc tranh đoạt này. Đây là cơ hội cuối cùng của ta!”

Trên đời này có hai loại người. Một loại là người có thiên phú rất tốt, tất cả đều dựa vào khả năng lĩnh ngộ và sự chăm chỉ của mình. Còn một loại người khác là chỉ dựa vào vận may, bọn họ không có thiên phú hơn người, cũng không có ý chí kiên nhẫn, nhưng bọn họ có vận may mà phần lớn người đều khó tưởng tượng được, thần may mắn luôn đứng ở phía sau bọn họ.

Hai loại người này rất giống nhau, nhưng đồng thời lại e dè và đố kỵ lẫn nhau.

Ám Cát Cổ Đức và hoàng tử An Đức Liệt chính là hai người như vậy.

Ám Cát Cổ Đức lủi thủi đi tới, vượt qua khe hở giữa đám ác ma và yêu ma đang quấn vào nhau, nhìn quanh một vòng, sau đó dừng lại ở nơi Hoàng biến mất, khoanh chân ngồi xuống bất động. Chung quanh không có một ác ma nào dám trêu chọc đến hắn.

Mặc dù không thể tìm được vị trí của đám cường giả biến mất này, cũng không đảm bảo có thể xuyên qua không gian do các Hắc Ám Quân Chủ thi triển, nhưng Ám Cát Cổ Đức vẫn hiểu được một đạo lý đơn giản nhất: bọn họ biến mất ở nơi nào, khi xuất hiện lần nữa nhất định cũng sẽ ở nơi đó.

Đây chính là hi vọng cuối cùng của Ám Cát Cổ Đức.

Vương triều đại đế, nắm giữ mười ba không gian nối liền với Ma Giới, cùng thống trị Ma Giới thứ nhất, chính là nhân vật trong trời đất gần với Chủ Thần nhất sau Hắc Ám Quân Chủ.

Mỗi vương triều đại đế đều có kỹ năng bí mật cường đại mà người khác không biết. Cho dù là cường giả như Tâm Ma, Kiếp Ma Đạo đạt đến tầng thứ tám, đối mặt với Ni Cổ Lạp Tư đại đế cũng không dám cho hắn đủ thời gian sử dụng kỹ năng bí mật.

Mặc dù đã từng giao thủ với vương triều đại đế, nhưng đến lúc này Tâm Ma mới phát hiện mình vẫn gần như chẳng biết gì về đối phương.

Trong không gian đen kịt, mười tên vương triều đại đế đã hoàn toàn bỏ đi thân thể nhân loại của mình, bản thể che giấu vô số năm cuối cùng lộ ra trong không gian này.

Bóng tối trong không gian vô trật tự do Khang Tư Thản Đinh tạo nên đã trở thành thứ che giấu tốt nhất. Mười tên vương triều đại đế hóa thành bóng ma cao từ trăm trượng đến ngàn trượng, đứng sừng sững trong tầng tầng mây đen.

Mười cặp mắt to lớn lạnh lẽo như ngôi sao treo cao trong bầu trời đêm, nhìn chăm chú vào Hoàng giữa không gian.

“Rào rào!”

Ở giữa không gian, mấy chục sợi xích tín ngưỡng màu vàng tối đan xen xuyên qua thân thể Hoàng, cố định thân thể hắn. Đầu cuối của những sợi xích tín ngưỡng dày đặc như mạng nhện lại phân biệt nối liền với những tòa kim tự tháp cỡ nhỏ trôi nổi giữa không trung. Từ trên cao nhìn xuống, những sợi xích tín ngưỡng đan xen kia phát ra ánh sáng nhàn nhạt, hình thành một quả cầu dây xích lấp lánh trong không gian đen kịt. Ven rìa quả cầu dây xích lấp lánh kia là chín gã Hắc Ám Quân Chủ đang vươn hai tay, áo bào đen rộng thùng thình mở ra, giống như chín con dơi lớn lơ lửng trong màn đêm, lạnh lùng nhìn chăm chú vào Hoàng ở trung ương.

Trong hư không sau người chín gã Hắc Ám Quân Chủ là chín cặp mắt hoàng kim lạnh giá hờ hững, nhìn chằm chằm vào phía dưới. Trong những cặp mắt hoàng kim kia không tồn tại bất kỳ tình cảm nào.

Mỗi cặp mắt hoàng kim đều tương ứng với một tên Hắc Ám Quân Chủ, giống như hai cánh ve màu hoàng kim mọc ra từ hai bên vai của chúng, in sâu vào trong đêm tối.

Mặt ngoài áo bào đen rộng thùng thình có những phù văn màu vàng tối như có như không, nhấp nhô lưu chuyển. Trong bóng tối vang lên tiếng ngâm xướng mờ ảo. Theo sau lời cầu nguyện bóng tối, từng luồng hắc ám thần lực hùng hậu liền từ dưới vực sâu bóng tối tràn ra, xuyên qua tầng tầng không gian truyền vào trong cơ thể Hắc Ám Quân Chủ, lại hóa thành những dòng thần lực thuần túy rót vào trong những sợi xích tín ngưỡng đang trói buộc thân thể Hoàng.

- Chúa tể ở dưới vực sâu, Tắc Thản Thác Lợi Á đại nhân vĩ đại, xin hãy lắng nghe lời cầu nguyện của ta, ban cho ta thần lực để trừng phạt kẻ xúc phạm thần linh…

- Chúa tể ở dưới vực sâu, người nắm giữ linh hồn, xin hãy lắng nghe lời kêu gọi từ tôi tớ của ngài, ban cho ta lực lượng và quyền trừng phạt kẻ địch của ngài…

- Hỗn Loạn Chi Chủ vĩ đại, xin hãy lắng nghe lời khẩn cầu và kêu gọi đến từ hư không, nguyện uy nghiêm của ngài bao phủ, nguyện ánh mắt của ngài hàng lâm…

Lực lượng mạnh nhất của chín gã Hắc Ám Quân Chủ không nghi ngờ là kêu gọi Chủ Thần phân thân. Nhưng Quang Ám thần cách mà Hoàng sở hữu lại có tác dụng chi phối đối với Chủ Thần phân thân không có thần trí. Mất đi lực lượng kêu gọi Chủ Thần phân thân, chín gã Hắc Ám Quân Chủ cũng chỉ có thể ở bên cạnh kiềm chế Hoàng.

Gần như ngay khi Ma Đế Hoàng ra tay, chín gã Hắc Ám Quân Chủ cũng hoàn thành việc kiềm chế và trói buộc đối với hoàng.

Ở giữa không gian khép kín, thân thể của Hoàng gần như vỡ nát đứng trong hư không, cặp mắt hờ hững xuyên qua dây xích màu vàng tối đan xen trước người nhìn vào hư không phía trước.

Bóng tối có thể che phủ mọi thứ cũng không ngăn được ánh mắt của Hoàng. Sợi xích tín ngưỡng do các Hắc Ám Quân Chủ phát ra cắm sâu vào trong thân thể Hoàng, mà lực lượng của không gian hỗn loạn do Tát Cách Lôi Tư thi triển lại không ngừng phân giải bắp thịt và cơ quan đang liên tục mọc ra trên bộ xương màu vàng tối của Hoàng.

Phân giải, sinh trưởng, rồi lại phân giải… cứ như vậy tuần hoàn. Trên thân thể của Hoàng, thứ duy nhất còn hoàn chỉnh chỉ có bộ xương màu vàng tối cứng rắn nhất trong vũ trụ kia.

Lĩnh vực không giới hạn do đám vương triều đại đế thi triển chồng chất lên nhau, các loại lực lượng ẩn chứa bóng tối và hủy diệt không ngừng xé nát thân thể của Hoàng, nhưng lại không phá hủy được bộ xương còn lại và chiếc mặt nạ màu trắng bạc kia.

Trong hư không, chín bóng người mặc áo bào đen và mười bóng ma to lớn vây quanh một bộ xương mang mặt nạ ở giữa bị vô số dây xích màu vàng tối xuyên qua, máu hoàng kim không ngừng từ trong xương cốt rỉ ra. Cảnh tượng có vẻ vô cùng quái dị.

- Gào!

Hoàng đột nhiên ngẩng đầu lên, dưới mặt nạ trắng bạc phát ra một tiếng rít cao vút. Thần lực cuồn cuộn liền từ trong bộ xương màu vàng tối điên cuồng tràn ra.

“Xì xì!”

Trên bộ xương trơ trọi, cơ thịt liền mọc ra bên ngoài với tốc độ kinh người, trong nháy mắt đã kết thành một tầng bắp thịt thật mỏng. Từng sợi gân mạch màu đỏ bắn ra, dựa theo một lao5i quy luật không ngừng xuyên qua khe hở giữa những bắp thịt.

“Rào rào!”

Hư không rung chuyển, từng vòng sóng chấn động dọc theo dây xích màu vàng tối từ trung ương lan về hướng đầu cuối. Toàn bộ hư không đều vang lên tiếng xích sắt rung động.

Trong bóng tối, những cặp mắt lạnh lùng nghiêm nghị đột nhiên co lại.

“Ầm ầm!”

Một luồng thần lực hùng hậu đủ khiến trời đất biến hóa từ sau người Hoàng tràn đến, đánh về phía Hoàng, va chạm cùng với hắc ám thần lực bên ngoài cơ thể Hoàng, phát ra một tiếng vang lớn đinh tai nhức óc. Một mảng lớn khí lưu bị thần lực dẫn động cuốn ngược về bốn phía.

Ở nơi mà ánh mắt không nhìn thấy, những vết nứt không gian nhỏ vụn lan ra trong bóng tối, lại lặng lẽ chôn vùi biến mất.

“Ầm!”

Vừa chống đỡ công kích của một tên vương triều đại đế, hướng đông nam lại có một luồng thần lực hùng hậu dùng thế sét đánh không kịp bưng tay đánh vào trên thần lực hộ thể của Hoàng.

“Ầm!”

Từng luồng thần lực bắn ra từ cơ thể những ma hồn to lớn trong bóng tối, lần lượt đánh vào trên người Hoàng, muốn làm tiêu hao hết thần lực bên ngoài cơ thể Hoàng.

Cách đó mấy ngàn trượng, Tâm Ma nhíu mày nhìn đám cường giả yêu ma giao chiến, vẻ nghi hoặc hiện lên trong cặp mắt màu đen càng lúc càng đậm.

Chung quanh Tâm Ma, hư không hiện lên một tầng méo mó không dễ phát giác. Không gian liên tục nổ tung và ran nứt, sau đó lại khép vào. Giữa các vương triều đại đế đều có thể cho đối phương khả năng bị tổn thương nhỏ nhất trong lĩnh vực không giới hạn của mình, nhưng lại không cho Tâm Ma và Lộ Tây Pháp khả năng này.

Đối mặt với năng lực lĩnh vực cường đại của đám vương triều đại đế, ngay cả cường giả cấp bậc như Tâm Ma và Lộ Tây Pháp cũng không dám xem thường.

Sau khi lui ra khỏi ngàn trượng, Tâm Ma liền bình tĩnh thao túng lực lượng không gian, đồng thời dùng Hấp Tinh đại pháp bẻ cong tất cả ảnh hưởng xấu của lực lượng bóng tối, khiến cho lực lượng lĩnh vực khác nhau ẩn chứa thần lực của mười tên vương triều đại đế va chạm vào nhau, cùng chôn vùi biến mất trong vô hình.

Cũng may đám vương triều đại đế đều chủ yếu tập trung lực lượng trên người Hoàng, cũng không quá chú ý đến Tâm Ma và Đọa Lạc Chi Vương, cho nên Tâm Ma làm những chuyện này không hề tốn nhiều sức lực, ít nhất cũng không phiền phức như suy nghĩ của đám vương triều đại đế.

Mặc dù như thế, nghi ngờ trong lòng Tâm Ma lại càng lúc càng nặng: “Đám người này rốt cuộc đang làm gì vậy? Thực lực của Hoàng vốn đã suy yếu, không còn như lúc trước đại chiến với Hư Vô Chi Quân. Bọn họ rốt cuộc đang làm gì, tại sao không cùng ra tay một lần giết chết Hoàng?”

Ánh mắt xoay chuyển, lại nhìn vào trên người Hoàng, chân mày Tâm Ma càng nhíu chặt hơn.

“Thật kỳ lạ, hắn rốt cuộc muốn làm gì? Hay là hắn đang chờ điều gì? Rõ ràng có cơ hội chạy trốn, ít nhất cũng có thể tránh khỏi tình cảnh đồng thời giao chiến với tất cả vương triều đại đế và Hắc Ám Quân Chủ như vậy, nhưng hắn lại lựa chọn phương thức ứng phó bị động nhất này. Hắn rốt cuộc muốn làm gì đây?”

Trong đầu Tâm Ma hiện lên vô vàn nghi vấn. Giữa chiến trường ranh giới của hai bên rất rõ ràng. Không khí hiển nhiên có chút quái dị. Mặc dù nhìn bề ngoài hai bên đều đang ra tay toàn lực, nhưng Tâm Ma có thể khẳng định, bên phía mười tên vương triều đại đế chắc chắn vẫn đang nương tay, cũng không hoàn toàn phát huy ra uy lực kỹ năng bí mật của mình.

Hơi trầm tư, Tâm Ma liền hiểu ra.

Tâm Ma có thể phát giác ra sự khác thường của Hoàng, những vương triều đại đế này lẽ nào lại không phát hiện được. Những kẻ này nhất định là nhớ tới năng lực mà Hoàng triển hiện khi giao đấu với Hư Vô Chi Quân lúc trước, nếu như dồn ép quá mức, hắn lại tách ra làm hai, thực lực tăng vọt, chỉ sợ dù có đoạt được thần cách thì nhất định cũng có ít nhất một tên vương triều đại đế phải chôn theo. Mười tên vương triều đại đế đều là loại xảo trá, nào lại chịu làm chuyện lỗ vốn này. Thần cách tuy rằng tốt, nhưng cũng phải có mạng mới hưởng thụ được. Bên ngoài còn có Lộ Tây Pháp và Trung Ương đại đế ở một bên dòm ngó, mà trong nội bộ mười tên vương triều đại đế cũng không phải là bền chắc như thép. Trai cò cắn nhau, chỉ sợ không ai có thể làm ngư ông được. Hơn nữa phản ứng của các Hắc Ám Quân Chủ càng kỳ dị hơn.

Theo đạo lý, các Hắc Ám Quân Chủ chính là tai mắt của các Chủ Thần tại Ma Giới, những gì Hắc Ám Quân Chủ nhìn thấy thì Chủ Thần cũng có thể thấy. Đã biết rất rõ sự tồn tại của Hoàng, nhưng các Hắc Ám Chủ Thần lại giống như không nhìn thấy, không hề có bất kỳ hành động nào. Việc này lại có chút quái dị.

Chủ Thần là tồn tại vượt trên tất cả cường giả trong hàng tỉ không gian vũ trụ, người phàm vĩnh viễn không thể hiểu được suy nghĩ của chúng. Tâm Ma cũng chỉ có thể giải thích như vậy. Điều duy nhất mà hắn nghĩ không thông chính là Hoàng.

“Hắn rốt cuộc muốn làm gì?” – Từ đáy lòng Tâm Ma loáng thoáng có cảm giác bất an.

Trong không gian vương triều Ma Đế Hoàng.

Ám Cát Cổ Đức lẳng lặng ngồi xếp bằng trên đất, vạt áo màu xanh phủ lên đầu gối, che giấu đôi ủng màu đen bên dưới. Trước người là vô số yêu ma chém giết, nhưng tất cả yêu ma đến gần Ám Cát Cổ Đức trong phạm vi mười trượng đều không hề báo trước nổ thành mảnh vụn. Khi bọn chúng nổ tung, quanh người Ám Cát Cổ Đức mười trượng mới hiện ra một vòng cung ảm đạm không dấu vết.

Trên bầu trời là vô số yêu ma chém giết, bóng dáng của chúng in vào trong con ngươi mê mang của Ám Cát Cổ Đức, từng hàng liên tục ngã xuống.

Trong trầm tư Ám Cát Cổ Đức cũng không phát hiện, tòa thần điện hoa lệ của quốc độ Quang Ám sừng sững trong bóng tối phía sau đột nhiên dập dờn một chút như nước gợn, sau đó những điểm sáng bảy màu như sương tuyết từ trong thần điện tỏa ra.

“Xì xì!”

Chung quanh thần điện là mấy ngàn pho tượng ác ma được dây xích lớn màu tím nối liền phân bố như mạng lưới, đột nhiên quanh người bốc lên sương mù màu đen lượn lờ. Sương mù dày đặc hợp thành một mảng như lụa mỏng bao phủ thần điện, biến không gian giữa vương triều thành một biển khói lờ mờ. Bên dưới biển khói, pho tượng thần hoàng kim phía trên thần điện cả người phát ra ánh sáng càng lúc càng mãnh liệt.

“Bộp!”

Một giọt nước mắt màu vàng tối chảy ra từ dưới mí mắt khép kín của mấy ngàn pho tượng ác ma, dọc theo bề ngoài nhẵn bóng rơi xuống trên đất, phát ra những tiếng kêu trong trẻo. Tiếng giọt nước nhỏ xuống này cuối cùng đã thức tỉnh Ám Cát Cổ Đức đang chìm vào trầm tư và mê mang.



Tay phải nhẹ nhàng vỗ một cái trên mặt đất màu đen, Ám Cát Cổ Đức mang theo một dòng ảo ảnh xoay người lại, áo bào xanh dài vẽ ra một vết tích hư ảo trong hư không.

Đối mặt với một biển khói thật lớn, cùng với những pho tượng ác ma trong mắt đồng thời chảy ra nước mắt màu vàng tối, Ám Cát Cổ Đức nhất thời ngẩn người: “Đây là…”

Vô số điểm sáng trôi nổi trong hư không. Trước mắt Ám Cát Cổ Đức, từng pho tượng ác ma, những cây cột trong thần điện, bảo tọa bằng đá đen, tất cả đều lặng lẽ tan ra.

“Ầm!”

Phạm vi biển khói bao phủ khẽ rung lên một chút, sau đó tất cả khói nhẹ và điểm sáng bên trong đều như nuốt trôi chui vào trong pho tượng thần hoàng kim to lớn duy nhất còn chưa phân giải.

“Ong!”

Pho tượng hoàng kim to lớn trên thần điện đột nhiên mở mắt ra, cặp mắt một đen một trắng hờ hững nhìn chăm chú vào đám sinh vật phía trước. Sâu trong hư không, hai loại khí tức vượt trên chúng sinh, hoàn toàn khác biệt nhưng lại hoà hợp với nhau như sóng biển khuếch tán ra toàn bộ không gian.

Nơi khí tức làm linh hồn người ta run rẩy và sợ hãi lan đến, tất cả tiếng la giết đều như bị sóng lớn bao phủ, từ bầu trời chiến trường lặng lẽ tan đi. Trong xa xăm, trên bầu trời đen kịt của vương triều như có một con chim ưng chết chóc giương đôi cánh ra. Dưới ánh mặt trời chiếu rọi, trong phạm vi bóng đen của đôi cánh to lớn trên tầng mây chiếu xuống chỉ có sự yên tĩnh và chết chóc.

Chiến trường ồn ào đột nhiên dừng lại. Yêu ma của Hắc Ám Viễn Chinh quân và ác ma lưu lạc trong vũ trụ nhiều gấp mấy lần vội vàng giáo đấu một chiêu, sau đó từng người lui ra, đồng thời xoay đầu lại nhìn về phía thần điện .

“Ầm ầm ầm!”

Ác ma và yêu ma chung quanh không tự chủ được quỳ sát xuống, nhìn chằm chằm vào mặt đất ẩm ướt và đen kịt dưới chân. Không ai có thể nhìn thẳng vào cặp mắt đen trắng lạnh giá vô tình đang mở ra của pho tượng thần hoàng kim kia.

Ám Cát Cổ Đức cũng không thể.

“Khí tức của Chủ Thần!” - Ám Cát Cổ Đức kinh ngạc đến ngây người, gần như không dám tin vào ma thức của mình.

Thần lực dao động khổng lồ như thế, khí tức vượt trên tất cả chúng sinh, xem hàng tỉ sinh vật như những con kiến, đây không phải là khí tức của Chủ Thần thì là gì?

Nhưng khí tức của Chủ Thần khổng lồ như vậy tại sao lại xuất hiện ở không gian Ma Giới? Hơn nữa Ám Cát Cổ Đức rõ ràng cảm nhận được, trong khí tức lại chia làm hai nửa, một là hắc ám còn một là quang minh, hai luồng khí tức tuyệt đối không thể đồng thời xuất hiện.

“Ầm!”

Trong thánh quang, hai bên tượng thần hoàng kim bỗng xuất hiện hai bóng ma mờ ảo một đen một trắng. Ám Cát Cổ Đức cũng không thể chịu đựng nổi áp lực khổng lồ kia, hai đầu gối đột nhiên gập xuống đụng trên đất.

“Đùng!”

Một tia chớp to lớn từ sâu trong bầu trời u ám giáng xuống, đánh vào giữa trán tượng thần hoàng kim. Mặt đất trong phạm vi mười trượng dậy sóng. Trong tiếng nổ lớn, tượng thần hoàng kim bỗng kêu lên một tiếng, cuốn theo không khí trong vòng mười trượng và cả Ám Cát Cổ Đức, phá vỡ không gian chui vào trong hư không, biến mất không còn thấy.

Trong không gian khép kín mờ mịt.

Hoàng bị vô số dây xích màu vàng tối đan xen trói buộc tại trung ương không gian vô trật tự, ở vào thế bị động nghênh đón làn sóng công kích liên tục từ các vương triều đại đế và Hắc Ám Quân Chủ, lúc này mí mắt bỗng run rẩy hai cái, sau đó hoàn toàn mở ra, ngửa đầu nhìn lên trên. Tròng mắt màu hoàng kim kia dường như đã vượt qua tầng tầng không gian, nhìn về đầu cuối vũ trụ hư không, tìm kiếm thứ gì đó trong vô số vũ trụ không gian bản nguyên.

Tại khoảnh khắc này, Tâm Ma ở ven rìa chiến trường bỗng sinh ra một loại cảm giác không chân thực. Tâm tư của Hoàng dường như vẫn không hề đặt vào đám vương triều đại đế và Hắc Ám Quân Chủ chung quanh, từ đầu đến cuối hắn chỉ đang đánh lạc hướng, cho nên không hề chạy trốn. Tâm Ma tin tưởng, với thực lực của Hoàng hoàn toàn có thể phá vỡ không gian này chạy ra ngoài. Hoàng dường như vẫn luôn chờ đợi điều gì, có thể là một thứ gì đó, cũng có thể là một thời cơ.

Sau khi đứng yên khoảng mấy chục giây như vậy, Hoàng cuối cùng thu lại ánh mắt nhìn về sâu trong bầu trời.

Hành động khác thường này của Hoàng lập tức khiến cho tất cả yêu ma có mặt chú ý. Giọng nói của một tên vương triều đại đế khác liền truyền vào trong đầu Ma Đế Hoàng: “Ma Đế Hoàng… dường như có gì đó không đúng.”

Ma Đế Hoàng vẫn không trả lời. Mười tên vương triều đại đế đột nhiên phát hiện khí tức của Hoàng thay đổi, hoàn toàn biến mất khỏi cảm giác. Còn chưa hiểu là chuyện gì xảy ra, thần lực hộ thể vững chắc trong cơ thể Hoàng lại rút đi không hề báo trước, giống như đã hoàn toàn từ bỏ phản kháng. Mất đi sự bảo vệ của thần lực, mười loại quy tắc vận hành trong không gian đen tối này liền đồng thời tác dụng vào người hoàng. Thứ đầu tiên có hiệu lực là lực lượng phân giải do thời không hỗn loạn của Tát Cách Lôi Tư đại đế diễn sinh ra. Chỉ trong chớp mắt, máu thịt của Hoàng vừa mới xuất hiện liền tan ra như băng tuyết, rất nhanh chỉ còn lại một bộ xương.

“Rắc rắc!”

Một sợi xích tín ngưỡng màu vàng tối vốn bị thần lực của Hoàng ngăn cách bên ngoài cơ thể đột nhiên rung lên một cái, sau đó lập tức xuyên qua bộ xương màu vàng tối của Hoàng.

“Rắc rắc!”

Dưới phản ứng dây chuyền, mấy trăm sợi xích tín ngưỡng màu vàng tối đều lay động bắn về phía Hoàng. Toàn bộ xiềng xích hình cầu màu vàng tối đều rung động.

“Đây rốt cuộc là… chuyện gì?” - Phản ứng quái dị của Hoàng khiến đông đảo vương triều đại đế có một loại cảm giác ngỡ ngàng không biết phải làm gì, trong lòng loáng thoáng có chút bất an.

Mặc dù phản ứng của Hoàng rất quái dị, nhưng bản năng chiến đấu của cường giả gần như khiến cho trong đầu đám vương triều đại đế sinh ra một suy nghĩ: bây giờ chính là thời cơ tốt nhất để công kích.

Ma thức của đám vương triều đại đế đã sớm tập trung trên người Hoàng. Lúc này Hoàng đột nhiên thu liễm khí tức, cũng thu hồi thần lực bảo vệ bên ngoài cơ thể, dưới khí tức cảm ứng, cho dù đám vương triều đại đế trong lòng do dự, giờ phút này thần chú cũng đã hoàn thành, không muốn ra tay cũng không được nữa.

- Ra tay!

Mười luồng dao động ý thức cường đại lan khắp hư không, truyền vào trong biển ý thức của đám vương triều đại đế. Mọi người vội vàng trao đổi một ánh mắt, không hẹn mà cùng quát lớn một tiếng, đồng thời ra tay.

- Ha!

Mười bóng ma cao lớn sinh ra tại thời kỳ hỗn độn đồng thời gầm lên một tiếng, từ trên mây đen vọt người lên. Mười luồng thần lực như nước lũ từ bàn tay phát ra, dễ như bẻ cành khô phá tan tầng tầng hư không, từ bốn phương đánh về phía Hoàng đã thu hồi thần lực bên ngoài cơ thể.

“Ầm!”

Hắc ám thần lực như nước lũ do mười tên vương triều đại đế phát ra còn chưa đánh vào người Hoàng, biến động khác thường chợt xảy ra.

“Rắc rắc!”

Trong tiếng giòn giã liên miên không dứt, vô số vết nứt nhỏ như sợi tóc từ trong xương cốt màu vàng tối của Hoàng lan ra, nhanh chóng trải rộng khắp cả bộ xương. Giống như có một bàn tay vô hình dùng sức nắm vào bộ xương sắp vỡ vụn này, bóp mạnh vào phía trong một cái. Trong tiếng răng rắc, bộ xương hoàng kim mà cả thần lực cũng khó phá hủy bỗng hoàn toàn vỡ nát, bắt đầu tan rã, không còn duy trì được hình dáng hoàn chỉnh. Vô số mảnh xương lớn nhỏ co lại vào trong, sau đó bắn ra bên ngoài, vừa lúc nghênh đón thần lực hùng hậu do mười tên vương triều đại đế phát ra. Lần này vì để tránh xảy ra biến cố, đám yêu ma đại đế đều đã công kích toàn lực.

Hai bên vừa va chạm, bộ xương của Hoàng liền hoàn toàn bể thành bụi phấn, hóa thành một đám sương mù màu hoàng kim mờ mịt.

“Không ổn!” - Ven rìa chiến trường, Tâm Ma vẫn luôn quan sát chặt chẽ tình hình diễn biến. Bộ xương của Hoàng mặc dù đã hóa thành bụi phấn, nhưng chiếc đầu dưới mặt nạ màu bạc cũng không vỡ nát theo. Gần như ngay khi bộ xương hoàn toàn bị đánh thành bụi phấn, cặp mắt của Hoàng vẫn luôn khép chặt cuối cùng mở ra, con ngươi vốn có màu vàng nhạt lúc này lại hóa thành hai màu đen trắng.

- Gào!

Chiếc đầu hoàng kim còn sót lại đột nhiên há miệng phát ra một tiếng kêu lớn như muốn xé rách không gian. Tiếng kêu kia giống như một cơn lốc tinh thần vô hình cuốn qua toàn bộ không gian khép kín. Ngay cả cường giả như vương triều đại đế cũng không khỏi che tai lui về phía sau, trong đầu đau đớn như bị kim chích.

“Ầm!”

Sau tiếng kêu lớn ngắn ngủi, chiếc đầu còn sót của Hoàng cũng nổ tung. Tất cả máu hoàng kim từ thân thể hội tụ đến xoang đầu đều biến thành sương mù tỏa ra khắp nơi.

“Ầm!”

Tiếng kêu chói tai chỉ là khởi đầu, dưới chân Hoàng chợt phát ra một tiếng vang lớn kinh động lòng người. Không gian khép kín do chín gã Hắc Ám Quân Chủ hợp sức thi triển bỗng xuất hiện một vết nứt lớn.

Bên dưới không gian đen kịt rạn nứt phát ra một đoàn ánh sáng màu hoàng kim. Ánh mắt sắc bén của Tâm Ma đã sớm nhìn thấy rõ, ánh sáng màu hoàng kim kia vốn là một pho tượng thần hoàng kim to lớn.

Pho tượng thần hoàng kim còn chưa từ phía dưới hiện lên, hai luồng khí tức mênh mông như sao trời liền dùng tốc độ nhanh gấp nhiều lần tràn vào không gian này, điên cuồng khoách triển ra. Trước mặt hai luồng khí tức vượt trên tất cả sinh linh, xem trời đất vạn vật như con kiến, trong lòng tất cả cường giả yêu ma đều không khỏi dâng lên một cảm giác nhỏ bé. Trong khí tức kia ẩn chứa một lực lượng khiến khiến linh hồn sợ hãi, khiến tất cả cường giả yêu ma không ngừng run rẩy, gần như muốn nằm rạp xuống đất. Đó là khí tức của bản thể Chủ Thần.

“Ầm ầm!”

Pho tượng thần hoàng kim to lớn mang theo ánh sáng và sức nóng vô tận, từ trong lỗ thủng đen kịt bên dưới người Hoàng bay vào, lẳng lặng lơ lửng phía dưới chiếc mặt nạ trắng bạc kia. Một đoàn ánh sáng ẩn chứa khí tức của chư thần tỏa ra từ người nó.

“Phụt!”

Cách cái bệ của pho tượng thần hoàng kim to lớn kia mấy chục trượng, một bóng người bỗng ho khan, từ trong sóng khí cuồn cuộn nhào ra một bên. Vừa thoát ra khỏi phạm vi của ánh sáng hoàng kim, liền dốc hết sức chạy ra bên ngoài. Trong bóng tối, thấp thoáng có thể thấy được một hàng vết máu vẩy ra theo phương hướng bóng đen kia chạy trốn. Người nọ dĩ nhiên là Ám Cát Cổ Đức bị lực lượng của tượng thần hoàng kim cuốn vào không gian này.

“Khục khục!”

Ám Cát Cổ Đức vừa ôm ngực ho khan, vừa kinh hãi quay đầu nhìn pho tượng thần hoàng kim to lớn vẻ mặt hờ hững kia. Mặc dù có Tuyệt Đối lĩnh vực bảo vệ, hắn vẫn bị lực lượng to lớn và thuần tuý đột nhiên từ trong tượng thần hoàng kim tràn ra gây thương tích, liền phun ra vài ngụm máu.

Ánh mắt liếc nhìn chung quanh một vòng, Ám Cát Cổ Đức nhanh chóng tỉnh táo lại, nhưng trong lòng vẫn phập phồng như cũ: “Đây rốt cuộc là chuyện gì?”

Trên thực tế, không chỉ có Ám Cát Cổ Đức, ngay cả đám người Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp trong đầu cũng cảm thấy nghi hoặc. Không ít người đã từng nhìn thấy thần điện của Hoàng, tự nhiên cũng có ấn tượng với pho tượng thần hoàng kim to lớn trước thần điện, nhưng không ai ngờ được pho tượng thần hoàng kim vốn tưởng dùng để trang trí này lại phát ra khí tức của Chủ Thần làm người ta sợ hãi như vậy.

Hoàng tự nổ, pho tượng thần hoàng kim đột nhiên bay đến, tất cả mọi thứ đều có vẻ kỳ dị không thể nói rõ. Trong lòng mọi người đã sinh ra ý rút lui, chỉ là sự cố chấp đối với thần cách vẫn không dễ dàng buông xuống, do đó mới chần chừ không đi, đứng ở phía xa ngóng nhìn, trong lòng vẫn mang chút hi vọng.

Phía trên pho tượng thần hoàng kim lấp lánh là chiếc mặt nạ màu trắng bạc lẳng lặng lơ lửng trong hư không. Chung quanh mặt nạ màu bạc, đám bụi phấn hoàng kim vốn là một bộ xương hoàn chỉnh bỗng hóa thành từng giọt chất lỏng như sương mù, bên trong loáng thoáng lại có những điểm nhỏ màu đỏ. Tất cả sương mù đều tràn về hướng trung tâm, càng lúc càng nhiều, dần dần hình thành một giọt nước nhỏ như nước mắt. Đây chính là giọt máu của thần ẩn chứa toàn bộ tinh hoa trong cơ thể Hoàng.

“Tách!”

Tất cả sương mù hoàng kim đều hội tụ lại trước mặt nạ màu bạc, hóa thành một giọt máu của thần vàng ánh. Mà phía dưới giọt máu của thần lớn bằng cái đấu kia, vô số điểm nhỏ màu đỏ cũng hợp lại với nhau, hóa thành một giọt máu đỏ tươi từ dưới mặt nạ rơi vào sâu trong bóng tối vô tận.

Tại khoảnh khắc kia, linh hồn của Tâm Ma đột nhiên rung động, liền quay đầu lại, ánh mắt nhìn theo giọt máu màu đỏ bị người ta bỏ qua vẽ nên một quỹ tích trong hư không, chui vào sâu trong bóng tối.

Một cảm giác huyết mạch nối liền dâng lên trong lòng. Trong xa xăm, Tâm Ma chợt hiểu ra, đó là, hoặc đã từng là một giọt máu của hắn.

“Ong!”

Hư không rung động. Giọt máu của thần kia chảy vào trong mặt nạ màu bạc, nhuộm nó thành một mảng vàng ánh. Phía sau mặt nạ, hai viên tinh thể bốn mặt vốn ẩn sâu trong đầu Hoàng, hoặc nói chính xác là hai viên thần cách một đen một trắng lẳng lặng lơ lửng ở trong màn đêm, từ từ xoay tròn.

“Đinh!”

Trên mặt nạ màu trắng bạc, chính xác là trên mặt nạ hoàng kim, một cặp mắt khác chợt mở ra, một con mắt đen kịt như mực còn một con lại trắng tinh như lông, nhưng đều lạnh giá vô tình, hoàn toàn không có cảm xúc. Trong bóng tối, hai đoàn hư ảnh tỏa ra áp lực vô hạn chậm rãi hiện lên hai bên pho tượng thần hoàng kim, nhưng không một ai có thể nhìn thấy chiếc đầu của hai hư ảnh này.

Hoàng cuối cùng đã hoàn toàn từ bỏ hình thái nhân loại của hắn, trở về với bản nguyên. Thần tính cuối cùng đã thay thế nhân tính thức tỉnh.

Cách đó ngàn trượng, Tâm Ma dường như chợt hiểu ra, ký ức thuộc về một thời đại xa xôi nhanh chóng hiện lên trong đầu, trở nên rõ ràng trước mắt.

Một khoảnh khắc của ngàn vạn năm trước.

Một móng vuốt màu hoàng kim sắc bén xẹt qua hư không, xé xuống một miếng da nhỏ từ trên cánh tay của thiếu niên đang chạy trốn.

Mọi chuyện bắt đầu từ lúc đó.

Một giọt máu đã hoàn thành Hoàng, giúp hắn thoát ra khỏi sự mê mang nơi chiến trường thần ma cổ, lại có thần trí của mình. Một giọt máu đã khiến vô số ký ức chôn vùi từ xa xưa bắt đầu thức tỉnh, bắt đầu truyền thuyết của Hoàng, cũng bắt đầu cho sự vướng mắc của Hoàng và chủ nhân giọt máu này.

Nhưng thần vĩnh viễn là thần, một giọt máu đã khiến cho một tảng đá vô tri của chiến trường thần ma cổ trở thành Hoàng của quốc độ Quang Ám, có tư cách ngồi lên địa vị của thần lần nữa, nhưng đồng thời cũng mang đến cho hắn một sự trói buộc trên con đường trở lại thành thần.

Chỉ khi thoát khỏi nhân tính mới có thể thành tựu thần tính. Giờ phút này, Hoàng vốn lạc đường trong vũ trụ mênh mông cuối cùng đã tìm về bản nguyên.

Cùng thời khắc đó, một nửa thân thể Bổn Tôn đã dung nhập vào thời không nguyên địa, trong lòng cũng có dự cảm, chợt dừng bước.

Trong đầu Bổn Tôn, dấu vết ký ức do Hoàng đưa vào đột nhiên dao động, vô số ký ức vụn vặt bỗng dung hợp lại. Giữa vũ trụ mênh mông giống như có một lực lượng vô hình, xuyên qua tất cả cách trở, nối liền Hoàng và Bổn Tôn.

Tại khoảnh khắc này, Bổn Tôn một lần nữa cảm nhận được Hoàng, cũng cảm nhận được ký ức của hắn hoàn toàn thức tỉnh.

Hai tồn tại không phải con người, giờ phút này tại linh hồn đã đạt đến sự nhất trí cao độ, đó là lý trí gần như tàn khốc.

Một chuỗi ký ức xa xăm lướt qua trong đầu Bổn Tôn, những bí mật liên quan đến Hoàng đều hoàn toàn hiện ra trước mắt hắn.

Bổn Tôn giống như một người bàng quan, theo ký ức lướt qua trong đầu trở lại vô số năm trước, tại cuộc chiến thần ma.

Hàng tỉ năm trước, cuộc chiến thần ma lần đầu tiên bộc phát. Thiên sứ, ma tộc và huyết tộc chiến đấu tại mọi góc trong vũ trụ, mỗi lần tử vong đều là hàng trăm vạn. Mà vào lúc này, nhân tộc Thái Cổ vẫn chưa xuất hiện trong mắt các tộc khác.

Chiến tranh của thế tục vĩnh viễn không thể quyết định được kết quả của cuộc chiến thần ma, thứ duy nhất có thể làm được điều đó là chiến tranh giữa Chủ Thần.

Trong hư không bị bao phủ bởi bóng tối và sự tĩnh mịch, mười ba tên Hắc Ám Chủ Thần và mười ba tên Quang Minh Chủ Thần công kích lẫn nhau. Giữa các Hắc Ám Chủ Thần vốn không có liên hệ, nhưng khi đối mặt với công kích của Quang Minh chư thần, bọn họ lại đoàn kết để đối phó với bên ngoài.

Một tên Hắc Ám Chủ Thần tương ứng với một tên Quang Minh Chủ Thần. Bản thể của hai bên còn chưa chính thức giao thủ, nhưng hàng vạn phân thân từ thân thể diễn sinh ra đã trải rộng khắp cả vũ trụ, hiện lên tại tất cả chiến trường, chém giết và hủy diệt.

Mỗi Chủ Thần phân thân chết đi, cùng lúc đó dưới vực sâu bóng tối và trên thiên đường ánh sáng lại có nhiều phân thân hơn diễn sinh ra.

Bất kỳ hai Chủ Thần nào, khi bản thể ở quá gần nhau, uy thế tỏa ra đều có thể dễ dàng xé tan không gian trong diện tích lớn quanh người thành mảnh vụn.

Khi bản thể của Hắc Ám Chủ Thần từ dưới vực sâu bóng tối đi ra, mà bản thể của Quang Minh Chủ Thần cũng từ trên Thiên Đường bước xuống, hai Chủ Thần chiến đấu trong vũ trụ hư không, kết quả sẽ phải phân định bằng một bên ngã xuống.

Chiến tranh giữa Chủ Thần vốn rất ít liên quan đến bản thể của thần.

Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, đối thủ của Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm chính là Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát (Isaac). Chiến tranh giữa hai vị chúa tể bóng tối và ánh sáng kéo dài vô số năm, vô số phân thân ngã xuống trong những góc tối tăm của vũ trụ.

Khi nhân tộc Thái Cổ đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt của chư thần, đồng thời Chí Tôn của Thái Cổ và thánh thú tiến hành càn quét tất cả sinh vật dưới Chủ Thần, chiến tranh bắt đầu thăng cấp.

Chư thần một lần nữa xem xét lại cuộc chiến tranh này. Bên phía Hắc Ám, Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm là người giám sát cuộc tấn công của Ma Giới đối với Thái Cổ. Trùng hợp là bên Thiên Đường cũng đạt thành hiệp nghị, do Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát giám sát việc Thiên Đường tấn công Thái Cổ.

Chiến tranh đã leo thang vì sự tồn của Chí Tôn. Các Hắc Ám Chủ Thần bắt đầu bước ra khỏi vực sâu đã rất lâu chưa từng rời khỏi, còn các Quang Minh Chủ Thần cũng bắt đầu đi ra khỏi Thiên Đường.

Cuộc chiến thần ma bộc phát xxx năm, Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm rời khỏi vực sâu, cùng với bản thể của Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát gặp nhau trong vũ trụ.

Lúc chiến tranh kịch liệt nhất, bốn Chí Tôn của Thái Cổ xuất thế ngang trời, Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ tạo thành Tứ Tượng đại trận vây lấy hai vị Chủ Thần vào bên trong.

Tại khoảnh khắc Tứ Tượng đại trận thành hình, Chiến Tranh Chi Chủ và Cứu Thục Chi Chủ đồng thời mất đi liên hệ với thần lực thuộc về mình vốn dung hợp với pháp tắc trong vũ trụ rộng lớn.

Trước khi thần lực tiêu hao hết, Chiến Tranh Chi Chủ và Cứu Thục Chi Chủ cuối cùng đã ý thức được chuyện gì xảy ra. Dưới lý trí chủ đạo, hai vị Chủ Thần đã quyết định đem thần cách của hai người dung hợp với nhau, đồng thời dùng chút sức lực còn lại hợp nhất thần lực đánh vào Tứ Tượng đại trận.

Quang minh thần lực và hắc ám thần lực, vào giờ khắc này lại dùng một phương thức đặc biệt thoát khỏi sự kiềm chế của lực lượng bình hành, xuyên qua Tứ Tượng đại trận đánh vào trên người Đông Phương Thanh Long.

Hiên Viên trọng thương.

Khi hai Chủ Thần quyết định dung hợp thì cũng đã mất đi quang vinh thuộc về Chủ Thần. Sự dung hợp một khi bắt đầu thì không thể ngừng lại được.

Thần cách chỉ có thể dung hợp trong thời gian ngắn ngủi, cũng như lĩnh vực do pháp tắc dẫn dắt có thể đan xen nhưng không thể đồng nhất với nhau.

Thần cách không thể dung hợp, nhưng linh hồn của thần thì lại có thể. Linh hồn không thuần túy, không hoàn mỹ thì không thể chịu được thần cách của Chủ Thần. Mà mất đi thần lực to lớn, hình thái thần cách của thần cũng bắt đầu thay đổi.

Cái chết đã không thể tránh khỏi, điều duy nhất có thể làm là tìm cách để ngồi lên lại địa vị của thần.

Trước khi chết đi, Chiến Tranh Chi Chủ và Cứu Thục Chi Chủ nhanh chóng nghĩ ra một con đường để trở về ngôi vị của thần lần nữa, lập tức trong thời gian ngắn nhất thu hồi thần lực của phân thần, dùng thần lực còn sót lại sắp xếp một loạt bố cục.

Trở về hải dương hỗn độn nơi Chủ Thần thứ mười bốn sinh ra, xóa đi ý thức thuộc về Chủ Thần thứ mười bốn trong Thời Gian chi kiếm trên bầu trời hải dương hỗn độn; mở ra thông đạo từ hải dương hỗn độn dẫn đến những không gian khác, lại điều động pháp tắc khiến cho thời điểm lối vào hải dương hỗn độn mở ra có liên hệ đến cửu tinh trong xa xăm; trước khi tôi tớ Hắc Ám Quân Chủ của họn họ chết đi để lại những câu đố liên quan đến hải dương hỗn độn; nhằm lưu lại một hi vọng cho tương lai, hai người đã hợp sức sáng tạo nên một tòa thần điện trong một góc vũ trụ, lại đem tất cả thần lực của phân thân truyền vào pho tượng thần hoàng kim phía trên, đồng thời lưu lại khí tức của từng người; cuối cùng trước khi Chí Tôn xông đến, hai người dùng một chút thần trí cuối cùng còn sót lại sáng tạo nên một linh hồn hư cấu mới, dùng để tiếp quản thần cách của bọn họ, đây chính là Hoàng. Linh hồn của Chiến Tranh Chi Chủ và Cứu Thục Chi Chủ đã bị thương nghiêm trọng, lúc này lại đồng thời dùng phương thức ngủ say trong thần cách của từng người cường hành dung hợp lại.

Sau khi cuộc chiến thần ma lần đầu tiên diễn ra xxx năm, Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm và Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát bỏ mạng, đồng thời trong đống thi hài của chiến trường thần ma cổ mà phân thân của hai người từng đi qua, Hoàng bỗng ngồi dậy, cặp mắt trắng bạc ngỡ ngàng nhìn lên trời.

Trên mặt Hoàng, một bộ phận linh hồn dung hợp còn sót lại sau khi hai Chủ Thần ngủ say đã tạo thành một tấm mặt nạ trắng bạc che ở trên mặt.

Trong vũ trụ hư không nơi ánh mắt của đám cường giả yêu ma không chú ý tới, một lỗ thủng màu đen to lớn từ từ mở ra. Một tinh thể to lớn toàn thân bốc cháy ngọn lửa màu vàng đỏ từ phía sau lỗ thủng bắn ra.

“Ầm ầm!”

Toàn bộ vũ trụ đều chấn động.

Cửu tinh ngôi thứ sáu Vi Triệu cuối cùng đã xuất hiện. Trong vô số không gian vũ trụ, đông đảo sinh linh đều nhìn lên tinh thể to lớn màu vàng đỏ này. Trong màn đêm mờ mịt, sáu ngôi sao lớn như cái đấu xếp thành một hàng, không ngừng lập lòe.

Sâu trong thủy lao Ma Giới.

Kiếm tiền bối có mái tóc trắng bạc khoanh chân ngồi dưới đất, trên gương mặt trải đầy những nếp nhăn như khe rãnh hiện lên một loại biểu tình thổn thức không thôi: “Cuối cùng vẫn xuất hiện rồi…”

Trận pháp nghịch chuyển cửu tinh do Thánh Giả và Cổ Vu chủ trì, pháp vu liên thủ, trả giá bằng vô số linh hồn nhân loại Thái Cổ để phát động dù sao cũng chậm một chút. Khi đại trận phát động, cửu tinh liên châu đã trở thành khuynh hướng của vũ trụ. Khi ngôi thứ sáu Vi Triệu xuất hiện, lực lượng ngôi sao đã đạt đến mức lớn nhất, cho dù là lực lượng của trận pháp nghịch chuyển cửu tinh cũng chỉ có thể tạm thời ức chế sự xuất hiện của nó.

Bên trong không gian khép kín.

Sau khi hấp thu máu tươi của thần, mặt nạ hoàng kim còn sót lại nhẹ nhàng rung động, từ từ trôi xuống pho tượng thần hoàng kim phía dưới, vừa không ngừng lớn lên, cuối cùng hoàn toàn che phỉ khuôn mặt pho tượng thần hoàng kim. Trên dưới mặt nạ, hai cặp mắt đen trắng lại hợp làm một.

Tại khoảnh khắc mặt nạ che phủ lên pho tượng thần hoàng kim, tại thời không nguyên địa ở trung tâm vũ trụ, Bổn Tôn vẻ mặt hờ hững bỗng run lên một chút. Khí tức thuộc về Hoàng đã hoàn toàn biến mất khỏi vũ trụ này.

Tại khoảnh khắc này, Bổn Tôn hiểu rằng Hoàng đã hoàn toàn tan biến. Ở trong đầu, ấn ký hoàn chỉnh do Hoàng đưa vào cũng đột nhiên tan rã, hóa thành hư vô.

Chưa bao giờ từng tồn tại, cũng chết đi trong hư vô, đây chính là Hoàng, cũng là vận mạng của hắn.

Trong vũ trụ chưa từng có dấu vết tồn tại của Hoàng. Tại khoảnh khắc mặt nạ hoàng kim che phủ xuống, tất cả dấu vết của Hoàng lưu lại đều bị một lực lượng được thiết lập hàng tỉ năm trước xóa đi. Thêm một lát nữa, ngay cả Bổn Tôn cũng không còn nhớ được Hoàng từng tồn tại.

Mất đi mặt nạ che giấu, hai viên thần cách hoàng kim lớn bằng trứng ngỗng vốn ẩn sâu trong đầu Hoàng liền hoàn toàn lộ ra trong tầm mắt mọi người.

“Xoẹt!”

Giờ phút này, ánh mắt của mọi người đều bị hai viên thần cách lấp lánh gần như trong suốt kia thu hút, trong con người phản chiếu rõ ràng tinh thể bốn mặt đang lẳng lặng lơ lửng trong hư không. Sâu trong những cặp mắt hoặc đen kịt hoặc sáng ngời kia đồng thời hiện lên một loại thần sắc gọi là tham lam.

Vào giờ phút này tất cả thanh âm đều đã biến mất, chỉ còn lại sự yên tĩnh như chết chóc.

Phía sau mười tên vương triều đại đế, Lộ Tây Pháp cả người phát ra ánh sáng nửa thánh khiết nửa hắc ám. Mặc dù gương mặt anh tuấn và tà dị vẫn bình tĩnh, nhưng mái tóc dài màu vàng kim lay động và đôi cánh Sí thiên sứ hai màu đen trắng đã nói rõ sự kích động trong lòng hắn.

Trước mặt thần cách, dù là kẻ mạnh như Sí thiên sứ cũng không thể nào giữ được sự trấn định.

Mí mắt hẹp dài khẽ run rẩy một chút, hô hấp của Lộ Tây Pháp đột nhiên trở nên hơi dồn dập, một tia khí lưu hỗn loạn tỏa ra khiến mái tóc quăn hoàng kim bên tai phất phơ. Sau lưng hắn, mười hai đôi cánh Sí thiên sứ co lại một chút vào phía trong, sau đó lại từ từ mở ra.

Cách đó không xa, ma nguyên trong cơ thể Tâm Ma cũng nhanh chóng vận chuyển, càng lúc càng nhanh, cặp mắt u ám và tà ác đột nhiên co lại, toàn thân tỏa ra một khí tức hung thần cực độ.

Thời gian vào lúc này dường như chậm lại hàng tỉ lần, một nắm cát vũ trụ, chớp mắt đã qua trăm triệu năm.

- Ha!

Một tiếng hét lớn như trời đất Hồng Hoang, vũ trụ huyền hoàng phá vỡ hư không yên tĩnh, cũng làm cho thời gian khôi phục lại bình thường. Trong mây đen màu tối, mười bóng ma to lớn đột nhiên chuyển động, lao về hướng hai viên thần cách phía trên tượng thần hoàng kim bị bóng đêm bao phủ.

“Đùng!”

Ngay khi mười tên vương triều đại đế từ dưới đất vọt lên, như cú đêm lao về phía tượng thần hoàng kim, một tia chớp lớn màu đỏ bỗng từ trong tầng xây dày đặc bắn ra, xuyên qua khe hở giữa mười tên vương triều đại đế, đi trước một bước lao về phía thần cách.

- Lộ Tây Pháp!

Bốn phía vang lên những tiếng hét lớn giận dữ. Tia chớp kia giữa không trung rung động, thình lình hóa thành thân thể Đọa Lạc Chi Vương, mười hai đôi cánh chim rung lên, liền dùng tốc độ nhanh hơn bắn về phía trước.

Trong vũ trụ, ai có thể so sánh tốc độ với Đọa Lạc Chi Vương?

- Hừ!

Tâm Ma cười lạnh một tiếng, đưa mắt nhìn thân thể Lộ Tây Pháp chui vào trong ánh sáng chung quanh tượng thần hoàng kim, bước chân lại không hề chuyển động, hai tay bỗng nhiên giơ về hướng hai viên thần cách trong bầu trời đêm. Hấp Tinh đại pháp đột nhiên xuất thủ.

“Ô!”

Hư không kêu gào. Cả khoảng không gian trước người Tâm Ma sụp vào phía trong, hóa thành một cơn lốc như nuốt trôi cuốn ngược vào trong tay hắn.

- Có thể rồi!

Tại khoảnh khắc Lộ Tây Pháp ra tay, đại thiên sứ trưởng Mễ Già Lặc có mái tóc dài màu nâu như ngọn lửa đột nhiên mở mắt ra.

“Ầm!”

Sâu trong bầu trời lãnh địa quân đoàn đọa lạc thiên sứ tại Ma Giới, một lực lượng to lớn không thể hình dung bỗng đánh vào trên vách chắn không gian. Sau chấn động kịch liệt, một cánh cổng ánh sáng to lớn cao mấy ngàn trượng bỗng nhiên xuất hiện trên bầu trời Chúng Ma điện. Cánh cổng truyền tống Thiên Đường lấp lánh giống như tụ tập ánh sáng đầy trời, đột nhiên chiếu xuống một luồng ánh sáng thần thánh màu trắng sữa.

- Chủ nói, phàm những kẻ tin tưởng và tôn thờ ta nhất định sẽ được che chở…

Trong tiếng thánh ca thành kính, vô số thiên sứ nhỏ trần truồng lớn bằng móng tay hoặc chơi đàn hạc, hoặc cầm thánh kinh, từ trong ánh sáng thần thánh rơi xuống như mưa.

Trong tiếng ngâm xướng thành kính, một cuộn vải như ngân hà từ trong cánh cổng truyền tống hình vòm to lớn trút ngược xuống.

Bên trong Chúng Ma điện, bảy tên Địa Ngục Quân Chủ cùng lúc mở mắt ra, vẻ mặt nghiêm trọng xuyên qua đỉnh Chúng Ma điện nhìn về hướng cánh cổng truyền tống trên bầu trời.

- Chủ nói, phàm những kẻ phản bội đều sẽ bị hủy diệt!

Trong cánh cổng truyền tống to lớn, một tên nam tử mặc áo bào thánh màu trắng sữa, vẻ mặt thánh khiết ung dung bước raa, đứng giữa ngàn vạn thiên sứ như hạc đứng trong bầy gà.

Tay phải giơ về phía trước, trong tay nam tử liền xuất hiện một đoàn ánh sáng chói mắt. Phía sau hắn, sáu đôi cánh chim thần thánh to lớn màu trắng phá vỡ áo bào thánh, run rẩy mấy cái mở ra sau lưng.

Mí mắt hờ hững chớp vài cái, nhìn chằm chằm vào Chúng Ma điện phía dưới, một trong sáu Sí thiên sứ là Gia Bách Liệt (Gabriel) giơ tay phải lên. Đoàn ánh sáng như mặt trời rơi xuống nhân gian kia liền hóa thành một luồng cầu vồng trắng thoát khỏi tay, mang theo ánh sáng và hơi nóng vô tận đánh xuống đông đảo đọa lạc thiên sứ đen tối qua lại như bầy cá bên dưới.

- Ánh sáng phán xét!

Nhìn đoàn ánh sáng kia bắn xuống, vẻ mặt Gia Bách Liệt lãnh đạm thốt ra bốn chữ.

Bên trong không gian khép kín.

Lộ Tây Pháp giống như ngôi sao mới nổi trong bầu trời đêm, toàn thân bắn ra ánh sáng chói mắt, xuyên qua ánh sáng lấp lánh bên ngoài cơ thể tượng thần hoàng kim. Chỉ trong chớp mắt, hai tay hắn đã sắp nắm được thần cách lấp lánh như ngôi sao kia.

“Ong!”

Hai viên thần cách rung lên. Pho tượng thần hoàng kim vốn đang đắm chìm trong dung hợp bỗng ngẩng đầu, cặp mắt lạnh giá vô tình quét qua thân thể Lộ Tây Pháp, vẻ mặt cuối cùng cũng biến đổi.

- Các ngươi đều đáng chết!

Hai bên pho tượng thần hoàng kim, hư ảnh to lớn mang theo khí tức thánh khiết đột nhiên trở nên rõ ràng hơn không ít. Một giọng nói mang theo áp lực vô tận từ trong hư ảnh kia phát ra.

Giọng nói vừa dứt, cánh tay phải của pho tượng thần hoàng kim liền giơ lên:

- Pháp tắc!

Phía trước tay phải của Lộ Tây Pháp chưa đến ba tấc, một viên thần cách đột nhiên bắn ra vô số phù văn màu vàng tối. Phù văn hoa lệ trong nháy mắt hình thành một dòng nước nằm giữa thực chất và hư vô.

Trong cơ thể pho tượng thần hoàng kim, ánh sáng vàng ánh kia đột nhiên bừng lên, như hằng tinh nổ tung chiết xạ về bốn phương. Nơi ánh sáng lan đến, tất cả yêu ma đột nhiên không thể động đậy.

“Keng keng keng!”

Những sợi xích tín ngưỡng màu vàng tối trong tay Hắc Ám Quân Chủ đều gãy ngang, từng tấc một vỡ vụn. Chỉ trong khoảnh khắc, chín gã Hắc Ám Quân Chủ đã bị một lực lượng không thể kháng cự đoạt đi quyền khống chế đối với không gian khép kín này.

- Dùng Cứu Thục làm tên, phong ấn!

Chỉ một câu nói đơn giản, trong toàn bộ trong không gian, ở gần thì có Đọa Lạc Chi Vương Lộ Tây Pháp, ở xa thì có Tâm Ma đang thi triển Hấp Tinh đại pháp, đột nhiên đều không thể nhúc nhích. Mặc dù bọn họ vẫn có thể cảm giác được chuyện xảy ra chung quanh, nhưng tất cả đều không thể cử động, bao gồm cả Hắc Ám Quân Chủ.

“Ầm!”

Câu nói bảy chữ này giống như tiếng sấm lớn đánh vào trong đầu tất cả mọi người, không ai ngờ được thực lực của Hoàng lại cường đại như vậy.

“Đây chính là lực lượng của Chủ Thần sao?” - Tâm Ma giống như bị giáng một bạt tai thật mạnh.

Trước mặt lực lượng mêng mông và thánh khiết này, tất cả sự phản kháng đều tỏ ra phí công vô ích.

“Cộp! “

Ý niệm vừa động, hai viên thần cách mà mọi người liều chết tranh đoạt liền rơi vào trong tay phải của pho tượng thần hoàng kim. Bên dưới mặt nạ, một đoàn lực lượng thánh khiết lan đến mắt trái, sau đó hai con ngươi một đen một trắng đều biến thành màu trắng sáng.

Trong ánh mắt hoảng sợ và bất an của mọi người, pho tượng thần hoàng kim từ từ khép hai mắt lại.

“Ong!”

Hư không rung động. Chung quanh pho tượng thần hiện ra từng lớp hình chiếu không gian dạng ô vuông, trong mỗi ô vuông đều có một tinh thể hắc ám kim tự tháp bốn mặt lớn bằng hạt sỏi lơ lửng. Những kim tự tháp này không ngừng mở rộng từ trong đến ngoài, trôi nổi chung quanh pho tượng thần hoàng kim.

“Đinh!”

Sau một khắc, pho tượng thần hoàng kim lại mở mắt ra, lần này trong hai con ngươi là một màu vàng ánh mênh mông.

- Gào!

Trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, pho tượng thần hoàng kim bỗng ngẩng đầu phát ra một tiếng hét lớn. Một cột sáng màu vàng óng ẩn chứa thần lực thuần tuý và hùng hậu từ trong miệng pho tượng thần bắn ra, hóa thành một cột sáng chọc trời xuyên qua không gian, chui vào trong bầu trời vô tận.

Phía trên khoảng hư không khép kín này bỗng xuất hiện một tòa kim tự tháp to lớn màu hoàng kim, mặt ngoài có vô số phù văn màu vàng tối nhanh chóng lưu chuyển.

Trong vô số không gian vũ trụ, những tòa hắc ám kim tự tháp tín ngưỡng do vô số ác ma lưu lạc trong vũ trụ dựng nên, lúc này đồng thời rung động. Trong không gian, mặt đất rạn nứt, bầu trời rung chuyển, mây đen dày đặc mang theo gió lớn hội tụ về phía kim tự tháp.

“Ầm!”

Trong tiếng vang lớn rung trời, từng luồng ánh sáng trắng tràn ra từ trong vô số không gian vũ trụ gieo rắc Quang Ám tín ngưỡng, cùng với nó còn có lực lượng bản nguyên trong không gian.

Những lực lượng bản nguyên vốn dung hợp với không gian, lúc này lại bị những kim tự tháp tín ngưỡng cường hành rút ra, lũ lượt xuyên qua hư không, từ bốn phương tám hướng hội tụ về dưới cái bệ to lớn của kim tự tháp màu hoàng kim trong hư không đen kịt, do thần lực từ trong miệng pho tượng thần hoàng kim phun ra hóa thành.

“Ầm!”

Sau khi cửu tinh ngôi thứ sáu Vi Triệu vừa xuất hiện không lâu, vô số sinh linh vừa chuẩn bị thu hồi ánh mắt, bỗng nhìn thấy một đoàn ánh sáng trắng to lớn vượt qua tưởng tượng từ sâu trong vũ trụ dâng lên, hóa thành một cây cột lớn chọc trời đánh mạnh vào ngôi thứ sáu Vi Triệu vừa mới lao ra khỏi lỗ thủng màu đen.

Giống như một mặt gương, tất cả lực lượng bản nguyên không gian màu trắng bắn đến tinh thể ngôi thứ sáu Vi Triệu bỗng hơi khựng lại, sau đó hóa thành một cột sáng màu trắng thẳng tắp xuyên qua lỗ thủng màu đen to lớn phía sau ngôi sao thứ sáu, chui vào trong không gian đen kịt phía sau.

“Ầm!”

Ánh sáng trắng do vô số lực lượng bản nguyên không gian hội tụ dường như đụng phải thứ gì phía trên, xung kích cường đại gây nên chấn động trong vô số không gian, kéo theo những cơn lốc không gian màu bạc.

Bên trong không gian khép kín, tất cả yêu ma bị phong ấn đều lâm vào một tình cảnh vô cùng kỳ quái.

Vào giờ phút này phong ấn đã khiến cho đám yêu ma trở nên yếu ớt như một đứa trẻ, mất đi sự khống chế đối với tất cả mọi thứ, nhưng đồng thời lại khiến cho ma thức của mọi người dung hợp với pho tượng thần hoàng kim có khí tức hùng hậu và mênh mông này.

Vào giờ phút này, tượng thần hoàng kim giống như đã biến thành một gốc cây lớn chống trời, từng phân nhánh của nó cắm sâu vào trong cơ thể tất cả cường giả yêu ma, không ngừng hấp thu năng lượng trong cơ thể đám người chấn nhiếp một phương này, đồng thời còn hấp thu cả lực lượng linh hồn của bọn họ. Tất cả những thứ này đều biến thành chất dinh dưỡng của gốc cây lớn chống trời kia.

“Ầm ầm!”

Sâu trong bầu trời, phía sau lỗ thủng màu đen bỗng vang lên một chuỗi thanh âm lớn như tiếng sấm, cuồn cuộn như thủy triều truyền khắp tất cả không gian.

Sau đó là một sự yên lặng kéo dài.

Tại Chúng Ma điện thuộc Ma Giới, hàng ngàn cánh cổng ánh sáng lấp lánh hình vòm không ngừng mở ra trên bầu trời. Thiên sứ ánh sáng như thủy ngân từ bầu trời trút ngược xuống, chiến đấu cùng với đọa lạc thiên sứ của Chúng Ma điện. Mỗi giây phút đều có hàng trăm vạn thiên sứ ngã xuống, nhưng còn chưa rơi xuống lại được cánh cổng Thiên Đường và Chúng Ma điện phía dưới hồi sinh, lại quay đầu lao vào trong chiến đấu.

Phía dưới cánh cổng truyền tống hình vòm lớn nhất, ba Sí thiên sứ là Mễ Già Lặc, Gia Bách Liệt và Ô Liệt Nhĩ đứng trong hư không, ngẩng đầu nhìn về hướng cửu tinh ngôi thứ sáu Vi Triệu, yên lặng không nói gì.

- Ta hình như… cảm nhận được khí tức của Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát đại nhân.

Sau sự yên lặng dài đằng đẵng, Ô Liệt Nhĩ cuối cùng lên tiếng.

- Không thể nào, Cứu Thục Chi Chủ đại nhân đã chết rồi.

Gia Bách Liệt nói một cách khẳng định.

- Bẩm báo cho Trật Tự Chi Chủ đại nhân đi…

Mễ Già Lặc đột nhiên nói.

Trong lúc ba tên Sí thiên sứ nói chuyện, phía trên đỉnh đầu, một tia chớp thật nhỏ mắt thường gần như khó phát giác bỗng bắn ra từ phía sau lỗ thủng màu đen, lặng lẽ vượt qua hơn nửa vũ trụ, đánh xuống kim tự tháp màu hoàng kim to lớn phía trên không gian khép kín.

“Ầm!”

Không gian khép kín ầm ầm nổ tung. Một cơn lốc mây sét to lớn xuất hiện trên đỉnh đầu pho tượng thần hoàng kim, bên trong có đầy những điểm sáng dày đặc như ngôi sao, điểm xuyết thành một vòng xoáy tinh vân to lớn xoay vòng phía trên. Trong tinh vân tiếng sấm vang lên không dứt, vạn tia sét tím nhanh chóng qua lại như con thoi.

“Đây là…”

Trong ánh mắt kinh hãi của đám yêu ma, một quốc độ thuộc về Chủ Thần từ từ mở ra trước mắt bọn họ.

Giờ phút này, chín Hắc Ám Quân Chủ, mười vương triều đại đế, đọa lạc thiên sứ Lộ Tây Pháp và Tâm Ma đều cảm giác được một thứ mà chỉ có Chủ Thần mới cảm nhận được, đó là vũ trụ.

Trong vũ trụ mênh mông, một pháp tắc xuyên qua toàn bộ vũ trụ, chi phối vô số quy tắc, sau khi yên lặng vô số năm giờ phút này lại đột nhiên dao động. Đông đảo quy tắc phụ thuộc vào pháp tắc này đều rung chuyển theo.

Trong tay pho tượng thần hoàng kim, thần cách thuộc về Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát càng trở nên sáng ngời.

“Ầm ầm!”

Trong hư không đen kịt bỗng nổi lên những tia chớp âm trầm và đen tối. Vô số tia chớp hợp thành một tấm mạng nhện to lớn, mang theo thần lực hùng hậu hòa làm một thể với pháp tắc, từ trong những góc vũ trụ tràn về hướng pho tượng thần hoàng kim đang nhanh chóng bành trướng trong không gian khép kín.

Thành thần.

Một Chủ Thần đã ngã xuống, nếu như có được đầy đủ thần lực, lại mở ra con đường dẫn đến quốc độ của Chủ Thần, dùng thần lực vĩnh viễn bình định trong quốc độ của Chủ Thần để thấm nhuần thần cách, vậy thì có thể dựa vào hình thái thứ hai của thần cách để liên hệ với pháp tắc thuộc về hắn trong vũ trụ, lại làm chủ pháp tắc, nhận được thần lực nguyên thủy to lớn hòa làm một thể với pháp tắc.

Khi thần cách nối liền dòng pháp tắc giữa vũ trụ và thần lực, thần cách đã suy sụp sẽ có thể tiến hóa lần nữa, đạt đến hình thái thần cách của Chủ Thần.

Mà khi thần cách của Chủ Thần định hình, Chủ Thần đã chết sẽ có thể ngồi lên địa vị của thần lần nữa.

Phía trên pho tượng thần hoàng kim đã bành trướng đến khoảng mấy ngàn trượng, sấm chớp đùng đùng, gió lớn gào thét, cảnh tượng giống như ngày tận thế. Đám cường giả yêu ma cảm nhận được từng luồng thần lực kinh khủng đang tập trung vào trong cơ thể pho tượng thần hoàng kim này. Hư ảnh màu trắng nhạt phía bên phải tượng thần càng trở nên rõ ràng, còn hư ảnh màu đen bên trái lại trở nên ảm đạm.

Mắt thấy cứ tiếp tục như vậy, chỉ chốc lát nữa, sau khi có được thần lực mênh mông thuộc về pháp tắc giữa vũ trụ, Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát sẽ một lần nữa ngồi lên địa vị của thần, ngay lúc này…

“Ầm!”

Một luồng ánh sáng trắng mang theo lực lượng hủy diệt từ sâu trong vũ trụ bắn ra, trong nháy mắt vượt qua tầng tầng không gian, đánh mạnh vào trên pho tượng thần hoàng kim.

- Tịch Nhĩ Lạc!

Một tiếng kêu gào vang lên, cùng với nó là một tiếng gầm thét giận dữ. Mọi người còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, liền phát giác lực lượng trói buộc thân thể bỗng biến mất. Nếu như đám pháp tu có mặt ở đây nhất định sẽ nhận ra, luồng ánh sáng trắng kia cũng đã từng xuất hiện tại khoảnh khắc Pháp Tổ sắp thành thần.

Tịch Nhĩ Lạc, Hoang Ngôn Chi Chủ, còn được xưng là Âm Mưu Chi Chủ, một trong Hắc Ám chư thần, có hàng tỉ hóa thân, một năng lực diễn sinh là “lời tiên đoán”.

“Rắc rắc!”

Phía trên pho tượng thần hoàng kim, kim tự tháp to lớn màu hoàng kim ầm ầm vỡ vụn. Bên trái tượng thần hoàng kim, hư ảnh Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát sắp ngưng tụ thành thực thể cuối cùng vỡ tan, hóa thành một luồng sương trắng chui vào trong hư ảnh màu đen bên trái.

- A!

Một tiếng rên rỉ giống như đã ngủ say hàng tỉ năm vang lên giữa hư không. Trong bóng tối có một đoàn khí tức chiến tranh dày đặc tràn ra.

“Chết tiệt, lại tới nữa rồi!” - Giờ phút này, tất cả yêu ma đều không hề nghĩ ngợi, vội vàng chạy trốn về bốn hướng nhanh như chớp.

Nói giỡn sao? Quá trình thức tỉnh của một Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát thiếu chút nữa đã lấy mạng của mọi người, lần này người thức tỉnh không nghi ngờ là ý thức thuộc về Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm.

“Ầm!”

Đám cường giả yêu ma còn chưa chạy ra bao xa, trong vũ trụ hư không phía tây lại có một luồng ánh sáng trắng bay đến, đánh mạnh vào trên pho tượng thần hoàng kim. Khác với ánh sáng trắng lần trước, trong ánh sáng xuất hiện lần này lại mang theo khí tức dày đặc của chư thần trên Thiên Đường mà mọi người cực kỳ căm ghét.

“Ầm!”

Pho tượng thần to lớn hoàn toàn nổ tung, hóa thành một quả cầu lửa khổng lồ. Bên trong pho tượng thần, khí tức thuộc về Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm cũng nhanh chóng biến mất.

Trật Tự Chi Chủ, Phất Lợi Quý Mễ Nhĩ.

Trong hư không xa xôi, một cặp mắt màu vàng ánh lạnh lùng nhìn chằm chằm vào khoảng hư không này. Ở nơi xa xa đối diện, một cặp mắt màu hoàng kim khác cũng đang nhìn vào nó.

Cứu Thục Chi Chủ Dĩ Tát, thành thần thất bại.

Chiến Tranh Chi Chủ Địch Tư Mã Sâm, thành thần thất bại.

Hắc Ám và Quang Minh một lần nữa cân bằng.

Theo tiếng nổ lớn, hai viên thần cách bỗng hóa thành hai vệt sao băng chui vào sâu trong bóng tối, biến mất không còn thấy.

Tại thời không nguyên địa.

Khi Bổn Tôn từ trong màn sáng đi ra, xuất hiện ở trước mắt là một mảng tối tăm vô tận.

Ở một đầu bóng tối lại là ánh sáng vô tận, bên trong loáng thoáng có mười hai hư ảnh to lớn, đó là hải dương ánh sáng nơi Quang Minh chư thần sinh ra; còn ở một đầu khác là một mảng tối tăm như nước, bên trong có mười hai bóng người cao đến vạn trượng đứng sừng sững giữa trời đất, đó là vực sâu bóng tối.

Hai thánh địa đã thai nghén Quang Minh và Hắc Ám chư thần, cách xa nhau khó dùng năm ánh sáng để hình dung, vào giờ phút này lại dùng một phương thức kỳ lạ hiện ra trước mặt Bổn Tôn.

Cách nhau trong gang tấc, cũng là tận chân trời.

Trong cặp mắt Bổn Tôn, ánh sáng màu vàng nhạt càng trở nên sáng ngời. Dần dần trong khu vực tối tăm giữa hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối, hai mươi sáu dòng nước cuồn cuộn màu vàng tối bỗng xuất hiện trong tầm mắt của hắn, đó chính là pháp tắc.

Mỗi dòng pháp tắc đều tương ứng với một vị Chủ Thần.

Sự xuất hiện của Bổn Tôn giống như một cục đá ném vào trong mặt hồ yên tĩnh. Sâu trong vực sâu bóng tối và hải dương ánh sáng, hai mươi bốn hư ảnh to lớn cao hơn vạn trượng bỗng run rẩy một chút. Hư không bắt đầu rung động.

Trông thấy ánh mắt của Chủ Thần sắp nhìn đến đây, nhưng trên mặt Bổn Tôn vẫn không có bất kỳ sự hoảng loạn và khẩn trương nào. Lạnh nhạt và lý trí dường như đã trở thành biểu tình duy nhất của hắn.

Ánh mắt Bổn Tôn ung dung quét qua hai mươi sáu dòng pháp tắc, sau đó dừng lại trong hư vô cách hai mươi sáu dòng pháp tắc này rất xa. Một dòng nước màu bạc khác dần dần hiện ra trong mắt hắn.

“Ong!”

Chân nguyên trong cơ thể Bổn Tôn rung động kịch liệt. Cùng lúc này, hai mươi bốn cặp mắt lạnh như băng cũng từ từ mở ra trong thời không nguyên địa này.

“Cộp!”

Ngay lúc hai mươi bốn cặp mắt chậm rãi mở ra, Bổn Tôn đã đạp bước chân kiên định, không nhanh không chậm đi về hướng dòng nước màu bạc kia.

“Rào rào!”

Chất lỏng màu bạc vẩy ra. Trước khi hai mươi bốn ánh mắt lạnh giá và lý trí như nhìn xuống chúng sinh của nhân gian nhìn đến, thân hình Bổn Tôn cũng đồng thời chui vào trong dòng nước màu bạc kia, chính là thời gian pháp tắc.

Tin tức vô tận về thời gian pháp tắc tràn vào trong đầu Bổn Tôn. Đứng trong dòng nước pháp tắc này, hắn từ từ nhắm hai mắt lại, bắt đầu đắm chìm vào suy nghĩ. Nhưng hắn không chú ý tới, ngay khi nhắm mắt lại, thân thể của hắn lại nhanh chóng phân giải dưới sự ăn mòn của dòng nước màu bạc này, không thể khôi phục lại hình dáng như cũ. Vào giờ phút này, Cửu Chuyển Sinh Tử huyền công đột nhiên giống như bị phong ấn, không thể phát huy bất cứ tác dụng nào. Cuối cùng thân thể Bổn Tôn hoàn toàn biến mất.

Hai mươi bốn cặp mắt màu hoàng kim lần lượt quét qua nơi Bổn Tôn xuất hiện, nhưng lại không thu hoạch được gì.

Gần như cùng lúc đó, Tâm Ma đang hóa thành một vệt cầu vồng đen chạy trốn đột nhiên dừng bước, vẻ mặt nghiêm trọng nhìn về hư không. Vào giờ phút này hắn bỗng cảm nhận được Bổn Tôn.

Dưới sự quan sát của Tâm Ma, khí tức của Bổn Tôn bỗng nhiên biến mất từng chút một, hoàn toàn biến mất, không còn tồn tại ở bất kỳ góc nào của vũ trụ.

“Ầm!”

Trong đầu như có vô số tiếng sấm nổ tung, Tâm Ma hoàn toàn ngây người: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Bổn Tôn làm sao vậy?”

Giờ phút này hắn lại có một cảm giác tay chân lạnh giá chưa bao giờ từng có.

Trên đỉnh đầu, tinh không hoàn toàn vắng lạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook