Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Chương 17: Bộ tộc thủ hộ

Long Đại Nhân Lai Liễu

03/05/2013

“Vù!”

Tiếng gió ù ù. Dưới cuồng phong gào thét là cát sỏi nhỏ bé tung bay theo gió. Bên trong gió cát là bụi mù vô tận như thuỷ triều gầm thét, lại giống như ngựa hoang giận dữ kêu lên, lao nhanh trong khu vực hoang vu này. Đứng trên mặt đất mênh mông này chợt có một cảm giác bi thương.

Từ sau khi chủ nhân Ma vực là Ma Luyện Tông cùng với hơn một ngàn cao thủ Ma vực ẩn tàng bị Chiến Đế dùng đao ý cao nhất tiêu diệt chỉ trong một chiêu, nơi này đã trở thành một mảnh đất không người.

Theo đó bí mật to lớn ẩn giấu tại trung tâm Ma vực cũng không bị người khác phát hiện ra. Nếu như không có bất ngờ nào, toàn bộ Thái Cổ cũng chỉ có mấy người biết đến sự tồn tại của tòa thành cổ xưa ở Ma vực, cùng với bộ tộc của Đế Thích Thiên.

- Gào!

Một tiếng gầm oán giận và tà ác đột nhiên vang lên ngay trung tâm Ma vực không một bóng người, như một mũi tên nhọn xuyên qua không gian, đâm thẳng vào trời cao.

Sau tiếng gầm là một khoảng yên tĩnh ngắn ngủi, như một ngọn núi lửa trước khi bộc phát. Một lực lượng vô hình từ trong hư không khuếch tán ra bên ngoài. Nơi lực lượng mênh mông và cường đại kia đi qua, từng mảng không gian dần dần nhộn nhạo như sóng nước.

Sau đó chợt nghe một tiếng vang lớn ầm ầm. Ngay giữa Ma vực, một cột khí màu xám hình xoắn ốc bán kính đạt đến mấy chục trượng mang theo tiếng rít xuyên qua không gian, nối liền toàn bộ trời đất. Lực lượng kinh khủng ẩn chứa trong cột khí màu xám kia khiến cả không gian rung chuyển, sóng chấn động mãnh liệt ảnh hưởng đến toàn bộ mảnh đất Thái Cổ.

Kiếm các, Thánh sơn, Bắc Hải, Cửu Nghi, dung nham bình nguyên, Đông Hải… toàn bộ Thái Cổ đều thức tỉnh từ trong giấc ngủ yên lặng, nhìn về hướng Ma vực vốn không một bóng người.

Sau khi tiếng nổ lớn kia vang lên, những luồng thần thức liền nhanh chóng phát ra, vượt qua hư không trùng trùng lần lượt quét qua vùng Ma vực.

“Ong!”

Mặt đất rên rỉ. Khi Chủ Thần thứ mười bốn hàng lâm như tia chớp, lấy lại chiếc đầu của hắn, sau đó tiến hành dung hợp, lực lượng hủy diệt to lớn tỏa ra khiến cho tòa thành Ma vực cổ xưa không biết đã tồn tại bao nhiêu năm tháng và bộ tộc thủ hộ áo bào đen đều lộ ra bên ngoài. Hệ thống không gian độc lập với Thái Cổ trong nháy mắt tan vỡ, những vết gấp không gian khoảng cách cực lớn xuất hiện trong hư không. Mây đen dày đặc mang theo ánh chớp hừng hực từ giữa cột khí màu xám lan ra trong hư không như rễ cây già.

“Ầm!”

Khi tòa thành cổ u ám và thê lương như vẫn thạch ngoài trời đột nhiên xuất hiện ngay giữa mảnh đất Ma vực lẽ ra không một bóng người này, diện tích mặt đất Ma vực bỗng tăng lên mấy vạn cây số vuông. Tại các nơi thuộc Thái Cổ, các cường giả đang chú ý đến biến hóa ở nơi này giống như bị cảnh tượng trước mắt làm kinh ngạc đến ngây người, ngay cả thần thức cũng khựng lại trong chốc lát.

“Xuýt!”

Trong trời đất bỗng vang lên những tiếng hít hơi lạnh:

- Trời ạ, đây rốt cuộc là thứ gì?

Không gian kỳ lạ thuộc Ma vực, tòa thành cổ xưa và xa xăm, nhân loại Thái Cổ áo bào đen có thực lực cường đại và đáng sợ, cùng với thứ màu đen kinh khủng đứng trong cột khí màu xám, tất cả đã lật đổ nhận biết của đám cường giả Thái Cổ về Ma vực.

Dưới mật thất tại Bắc Hải.

Trong bóng tối, những cặp mắt già nua đột nhiên trợn trừng, ánh sáng từ trong con ngươi bắn ra khiến cho mật thất cách mặt đất không biết bao sâu này trở nên sáng như ban ngày. Bên trong ánh sáng hiện ra những lão nhân mặt đầy nếp nhăn, mái tóc trắng xám.

- Hắn đã đến rồi.

Trong mật thất lòng dưới đất hoàn toàn yên tĩnh. Một lúc sau, một giọng nói già nua đột nhiên vang lên.

- Nhân vật trong truyền thuyết.

- Kẻ địch cuối cùng.

- Đế Thích Thiên không thể ngăn chặn được hắn.

- Vì vậy chúng ta phải ra ngoài.

Khi tất cả giọng nói tan vào hư vô, tại nơi thần bí mà Phong Vân Vô Kỵ đã từng đến một lần này, các đời chưởng khống giả Thánh điện đã về hưu, cùng với đám trưởng lão đoàn của Bắc Hải đã biến mất không còn bóng dáng.

Trước khi tất cả cường giả Thái Cổ bị khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn làm kinh động, chạy tới Ma vực…

Một luồng gió nhẹ thổi qua, thân hình Phong Vân Vô Kỵ lặng lẽ xuất hiện ven rìa Ma vực, áo bào trắng như tuyết trên người rũ xuống đất một cách tự nhiên, từng sợi tóc dài sau đầu tản ra, phất phơ theo gió.

“Cộp!”

Hai chân dang ra hai bên, Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi ngẩng đầu lên, cặp mắt chỉ còn lại tròng trắng thẫn thờ nhìn chằm chằm vào Chủ Thần thứ mười bốn cao hơn trăm trượng đang đứng trên mặt đất. Trên người hắn không tìm được bất kỳ một chút dao động tâm tình của sinh vật nào, giờ phút này thứ điều khiển thân thể là một loại bản năng, bản năng chiến đấu để bảo vệ Thái Cổ.

“Keng!”

Hai tay Phong Vân Vô Kỵ rũ xuống một cách tự nhiên, tay áo bào màu trắng rộng thùng thình tung bay phần phật. Phía bên trái, Đệ Ngũ Kiếm Đảm màu đen hóa thành một bánh xe kiếm tự động xoay tròn trong hư không. Kiếm khí vô tận khuếch tán ra khắp nơi, hình thành một cơn thuỷ triều kiếm mờ mịt.

Mặc dù thần trí không hoàn chỉnh, nhưng bản năng chiến đấu của Phong Vân Vô Kỵ vẫn còn. Vừa xuất hiện, hắn cũng không lỗ mãng công kích Chủ Thần thứ mười bốn đang dung hợp chiếc đầu và thân thể. Dưới bản năng dẫn dắt, hắn vẫn đang chờ đợi, đợi thời cơ tốt nhất để ra tay.

Phía sau Phong Vân Vô Kỵ, càng ngày càng có nhiều bóng người xuất hiện ở phương xa. Trên mặt các cường giả Thái Cổ đều hiện lên vẻ nghiêm trọng. Tất cả những người thực lực không đủ đều dùng thần thức quan sát tình hình ở Ma vực. Sự cường đại của Chủ Thần thứ mười bốn đã vượt xa nhận biết của mọi người Thái Cổ, chỉ riêng oán niệm mãnh liệt đã gần như xé tan thần thức của mọi người thành mảnh vụn. Vào thời khắc này số lượng vốn chẳng có tác dụng gì. Nhờ nhận thức được điều này, số lượng cường giả Thái Cổ thật sự xuất hiện ở ven rìa Ma vực cũng không nhiều. Người có thể đứng gần Chủ Thần thứ mười bốn như Phong Vân Vô Kỵ thì lại chẳng có mấy ai.

- A!

Dường như cảm ứng được chung quanh càng ngày càng nhiều khí tức của nhân loại, Chủ Thần thứ mười bốn cao đến mấy trăm trượng bỗng phát ra một tiếng hét căm giận. Phía trên cổ của hắn, chiếc đầu màu đen dữ tợn không ngừng xoay tròn bên trong cột khí màu xám.

Chiếc đầu màu đen to lớn không ngừng hạ xuống, khoảng cách đến cổ càng gần, khí tức Chủ Thần thứ mười bốn lại càng mạnh hơn một phần. Sau người hắn, một bóng đen cao lớn khí tức đen tối và âm trầm không ngừng giãy giụa. Bóng đen cao trăm trượng đứng sừng sững sau lưng Chủ Thần thứ mười bốn này cũng không có đầu.

Bên trong tòa thành cổ xưa sừng sững đối diện với Chủ Thần thứ mười bốn, Đế Thích Thiên đứng trong một trận pháp mặt đất, chung quanh là từng vòng cường giả áo bào đen ngồi xếp bằng. Từ trên người bọn họ, từng đợt ma khí cùng nguồn gốc với khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng trànvào trong thân thể Đế Thích Thiên.

Trông thấy chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn sắp dung hợp với thân thể, Đế Thích Thiên lại giống như chẳng hề nóng nảy, chỉ nhắm mắt không ngừng hấp thu chân khí của tộc nhân. Theo sau chân khí tràn vào, khuôn mặt của y cũng trở nên càng trẻ hơn.

- Ha!

Ở hướng tây nam đột nhiên vang lên một tiếng quát lớn. Đám cường giả đứng ven rìa mặt đất đều biến sắc, thầm kêu một tiếng: “Không hay!”

Ngẩng đầu nhìn lại, một tên nam tử áo đen đã hóa thành một mũi tên nhọn vọt lên trời, thân thể trên không lướt qua một đường thẳng tắp bay nghiêng về phía trước, lơ lửng trên đầu Chủ Thần thứ mười bốn, hai tay hợp lại, cặp mắt trợn trừng, trong miệng bật hơi thành tiếng, chém ra một đao xé gió. Mọi người muốn ngăn cản cũng đã không còn kịp.

“Ong!”

Trong tiếng đao vang, một ánh đao đen kịt rộng đến hơn mười trượng, dài đến mấy ngàn trượng như sóng lớn xé gió, từ không trung bắn ngược xuống. Khi ánh đao còn cách thân thể cao lớn của Chủ Thần thứ mười bốn khoảng trăm trượng, biến hóa chợt xảy ra.

“Ầm!”

Giữa không trung, tên cường giả cầm đao kia đột nhiên kêu lên một tiếng, thân thể nổ tung hóa thành mưa máu rơi xuống, đồng thời đao khí do y phát ra cũng đột ngột vỡ tan.

Tại trung tâm tòa thành cổ xưa, Đế Thích Thiên đang nhắm mắt buông mi đứng trong trận pháp hình tròn, chân mày đột nhiên hơi nhíu lại. Ven rìa mặt đất, mọi người đang kinh hãi vì cái chết ly kỳ của tên tộc nhân Thái Cổ này, trong tai chợt nghe được một giọng nói chất phác:

- Các ngươi đều lui ra đi. Cuộc chiến này các ngươi cũng không đủ tư cách tham gia.

Lời nói của Đế Thích Thiên rất trực tiếp, nhưng trong giọng nói cũng không có ý châm chọc:

- Chủ Thần thứ mười bốn đoạt lại chiếc đầu là việc sẽ xảy ra. Vô số năm qua, bộ tộc chúng ta vẫn không ngừng dùng ma công hút lấy thần lực trong chiếc đầu của hắn, chuyển hóa thành một loại ma khí tinh thuần khác. Cũng vì nguyên nhân này, thần lực còn sót lại trong chiếc đầu của hắn đã kém xa so với ban đầu. Cho dù đoạt lại chiếc đầu, lực lượng thật sự của Chủ Thần thứ mười bốn cũng không gia tăng bao nhiêu.

- Mặc dù thân thể bị chia cắt, thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn đã giảm đi nhiều, nhưng dù sao hắn cũng là Chủ Thần. Chỉ cần cho hắn đủ thời gian, thu nạp lực lượng giết chóc trong vũ trụ, hắn sẽ một lần nữa khôi phục lại thực lực của Chủ Thần. Còn trước mắt…

Giọng điệu của Đế Thích Thiên đột nhiên nghiêm túc:

- Tất cả tộc nhân Thái Cổ thần thức không thể ngưng kết thành thực chất, toàn bộ rời đi, tuyệt đối không được đặt chân đến nơi này!

- Chủ Thần thứ mười bốn thân thể tuy tàn khuyết, nhưng ý thức của Chủ Thần không phải là thứ các ngươi có thể đối kháng được. Không cần võ lực, chỉ dựa vào ý thức cường đại cũng có thể xé rách tất cả những người có cường độ thần thức không bằng hắn. Hãy rời đi!

Ven rìa mặt đất, đám cường giả trong lòng kinh hãi không thôi. Mỗi người đều cảm giác được sự cường đại của Đế Thích Thiên, thậm chí còn có phần mạnh hơn cả Kiếm Thần Phong Vân Vô Kỵ trước mắt và các Chí Tôn của Thái Cổ.

- Chủ Thần thứ mười bốn là ai? Là ma thần to lớn không đầu kia sao?

- Tộc nhân cường đại này là ai? Vì sao chưa từng nghe nói trong tộc ta lại có nhân vật mạnh mẽ như vậy?

- Những tộc nhân cường đại mặc áo bào đen này rốt cuộc là ai? Trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên sao lại không hề nhìn thấy bọn họ? Nếu như có bọn họ gia nhập, có khi nào kết quả của cuộc chiến đó sẽ khác không?

- Tất cả những thứ này rốt cuộc là gì?

Những câu hỏi tràn ngập trong lòng mọi người, cái này tiếp nối cái kia. Tất cả những thứ xuất hiện trước mắt giống như một đoàn sương mù dày đặc không thể xua tan, che phủ tầm mắt mọi người. Không ai rõ chuyện xảy ra trước mắt rốt cuộc là gì, ngay cả đám nhân tộc Thái Cổ sinh ra tại thời kỳ hỗn độn cũng cảm thấy mơ hồ. Nhưng cho dù trong lòng nghi hoặc, Đế Thích Thiên vẫn rõ ràng là một nhân tộc, điều này khiến cho tất cả mọi thứ đều không còn phức tạp.

Ven rìa mặt đất, đám cường giả hơi do dự, cuối cùng vẫn quyết định rút lui. Chỉ còn lại các trưởng lão Bắc Hải, đám Bắc Hải tù đồ và một số ít cao thủ tiềm tu vẫn ở lại, nhưng cũng lui về phía sau một khoảng.

Trong tầng mây trên trời cao, Cổ Vu và Thánh Giả theo sau Phong Vân Vô Kỵ đứng trong hư không. Lời nói của Đế Thích Thiên hai người đều nghe thấy rõ ràng.

- Như vậy chẳng phải Vô Kỵ càng gặp nguy hiểm hơn sao? Trong đầu y chỉ có một phần nguyên thần trở về, còn chưa đến một phần triệu ban đầu. Nếu như lời của người này là thật, chỉ sợ trước tiên ý thức của Vô Kỵ sẽ bị phá hủy, đến lúc đó công lực có mạnh đến đâu cũng vô dụng.

Giữa đôi lông mày của Thánh Giả như có một đoàn mây đen bao phủ.

Cổ Vu trầm ngâm không nói, trong đôi mắt vẩn đục phát ra ánh sáng màu xanh sẫm, một lúc sau đột nhiên lên tiếng:

- Có lẽ chưa chắc.

- Hả?

Thánh Giả ngạc nhiên hỏi.

- Còn nhớ Vô Kỵ từng đề cập đến chuyện hắn đột nhiên hình thành Kiếm xá lợi không?

Thánh Giả kinh ngạc:

- Vô Kỵ vì muốn lĩnh ngộ quy tắc của kiếm, thần thức đã phân tán vào trong vô số không gian. Kiếm xá lợi của y vốn do năng lượng tinh thần đạt đến cực hạn hình thành, chẳng lẽ sau khi thần thức của y phân tán vào vô số không gian còn có thể giữ nguyên?

- Ừ.

Cổ Vu gật đầu:

- Mới vừa rồi, ta dùng bí pháp của Vu tộc quan sát biển ý thức của Vô Kỵ một chút, phát hiện Kiếm xá lợi của y vẫn còn nằm ở giữa trán. Tuy nói là thần thức đã phân tán vào trong hàng tỉ không gian, nhưng theo ta thấy, thần thức và năng lượng tinh thần của Vô Kỵ lại có sự khác biệt. Thần thức của y phân tán vào hàng tỉ không gian, nhưng năng lượng tinh thần lại không bị hao hết. Phương pháp phân tán thần thức của y có lẽ không giống như chúng ta tưởng tượng. Theo như vừa rồi ta nhìn thấy, trong biển ý thức của Vô Kỵ hoàng toàn trống rỗng. Vài luồng ý thức của y đã trở về cũng không thấy bóng dáng đâu, có lẽ là đã trốn vào trong Kiếm xá lợi rồi. Với mức độ cứng rắn của Kiếm xá lợi, đối phó với Chủ Thần thì tấn công có thể chưa đủ, nhưng muốn phòng thủ thì không thành vấn đề. Hiện giờ thứ điều khiển thân thể chỉ là một loại bản năng chiến đấu. Ý chí của y quá mãnh liệt, cũng quá cường đại, đã thấm vào trong xương tủy, trở thành một loại bản năng chiến đấu. Ngay cả sau khi thần trí mất đi, nó vẫn có thể thay y bảo vệ Thái Cổ. Ta vốn đang lo lắng… hóa ra là đã suy nghĩ nhiều quá rồi.

Phía trước tòa thành cổ xưa, đám cường giả áo bào đen sắc mặt tái nhợt, thân thể ngồi xếp bằng lảo đảo muốn ngã, chân khí trong cơ thể đã mất đi bảy phần. Sự suy yếu quá độ khiến mọi người không thể không thu liễm tâm thần, từ từ điều tức.

Cách đó ngàn trượng ma khí cuồn cuộn. Chiếc đầu và cổ của Chủ Thần thứ mười bốn chỉ còn cách nhau vỏn vẹn một đường, nhưng rốt cuộc cũng không hạ xuống. Sự thù địch đến từ Đế Thích Thiên khiến cho hắn chần chừ không dám tùy tiện dung hợp chiếc đầu lại.

Đế Thích Thiên từ từ điều tức chân khí trong cơ thể, giống như không hề lo lắng Chủ Thần thứ mười bốn sẽ dung hợp đầu và thân thể lại.

- Ngươi, là ai?

Chủ Thần thứ mười bốn nhìn chằm chằm vào Đế Thích Thiên, đồng thời lên tiếng hỏi. Từ trên người nhân loại trước mắt này, hắn cảm giác được sự uy hiếp mãnh liệt, loại uy hiếp này gần như đã đạt tới cực hạn của loài người.

Thân thể của Chủ Thần dung hợp vốn không chỉ đơn giản là trên dưới ghép vào. Thân thể của Chủ Thần có cấu tạo đặc biệt, điều này khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn khi dung hợp chiếc đầu sẽ tiêu hao rất nhiều thần lực. Mặc dù thần thể hoàn chỉnh sẽ gia tăng khả năng khôi phục thần lực, nhưng khi đạt được thân thể hoàn chỉnh, hắn sẽ trở nên suy yếu trong một khoảng thời gian ngắn.

Với thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn, trong thời gian suy yếu này hoàn toàn có thể mượn tia chớp trở về Ma Giới, tu dưỡng một thời gian là được. Nhưng nhân loại đối diện kia lại khiến Chủ Thần thứ mười bốn sinh ra một loại cảm giác: ở trước mặt của y, cho dù mạnh như Chủ Thần cũng đừng mơ tưởng phá vỡ không gian rời khỏi Thái Cổ.

- Ngươi, rốt cuộc là ai?

Chủ Thần thứ mười bốn hỏi lại lần nữa.

Bên trong tòa thành cổ xưa, Đế Thích Thiên đã biến thành một thiếu niên khoảng mười bảy mười tám tuổi, mày kiếm mắt sáng, mũi cao môi đỏ, giống như một công tử trần thế. Nhưng bộ trường bào màu đen trên người lại khiến cho y có một vẻ trầm ổn trang nghiêm.

“Cộp!”

Đế Thích Thiên sải bước, dùng phương pháp rút đất thành tấc từ trong tòa thành cổ xưa bước ra.

“Rào rào!”

Cuồng phong cuốn qua, mái tóc dài của Đế Thích Thiên kêu một tiếng bay lên cao, bên dưới lộ ra cặp mắt sáng ngời, có một cảm giác uy nghiêm.

Mặc dù tướng mạo biến thành mười bảy mười tám tuổi, nhưng giọng nói của Đế Thích Thiên lại không đổi, vẫn là giọng nói khi còn dáng vẻ trung niên, trầm ổn và hùng hậu:

- Ta là Đế Thích Thiên, Thái Cổ đệ nhất cao thủ.

Vừa nói ra ba chữ “Đế Thích Thiên”, tay áo bào của Đế Thích Thiên liền vung một cái. Bên dưới tay áo đen như mực, một bàn tay lóng lánh như bạch ngọc, màu da gần như trong suốt như rắn vươn ra. Năm ngón tay như một đóa hoa sen trắng lần lượt nở rộ, ngón tay vừa vặn bao trùm Chủ Thần thứ mười bốn.

“Xẹt xẹt!”

Ánh sét lập lòe. Chung quanh Chủ Thần thứ mười bốn mấy trăm trượng, những vết nứt không gian màu đen hình cung lúc ẩn lúc hiện. Những vết nứt này và tia sét như mạng nhện không ngừng lập lòe tạo thành một không gian trong suốt hình cầu, ngăn cách Chủ Thần thứ mười bốn và không gian chung quanh.

“Tinh!”

Lúc bàn tay Đế Thích Thiên sắp mở rộng hoàn toàn đột nhiên tăng tốc, năm ngón tay búng ra, giữa ngón tay vang lên một tiếng giòn như dây đàn tranh bị đứt. Phía đối diện, không gian bán kính gần ngàn trượng bỗng nhiên sụp đổ, trong phạm vi không gian tất cả quy tắc đều bị hủy diệt.

“Ầm!”

Sau một tiếng vang lớn, không gian ngàn trượng hoàn toàn chôn vùi, tất cả đều hóa thành một màu đen kịt.

Ở phía xa, Cổ Vu nhìn thấy không khỏi động dung, lẩm bẩm nói:

- Thực lực của người này thật mạnh, chỉ một ý niệm đã phá tan quy tắc trong phạm vi đặc biệt, khiến tất cả chìm vào hủy diệt. Tại sao từ trước đến giờ chưa từng thấy người này tại Thái Cổ? Trong ghi chép của Vu tộc ta hình như cũng không có ai như vậy.

Thánh Giả cũng lộ ra vẻ trầm tư:

- Đế Thích Thiên à? Hình như ta có chút ấn tượng…

- Đúng rồi!

Thánh Giả dường như nhớ ra điều gì, bỗng nhiên kêu lên:

- Sư tôn hình như đã từng nhắc đến người này.

Cổ Vu kinh ngạc liếc mắt nhìn Thánh Giả:

- Pháp Tổ đã nói gì?

- Lúc ta tu đạo với sư tôn, bởi vì pháp võ tranh đấu, từng hỏi sư tôn nếu như giao chiến với mấy cường giả võ đạo đỉnh cấp giống như bốn Chí Tôn hiện giờ, phần thắng sẽ như thế nào? Sư tôn nói nếu bàn về võ đạo thì người không bằng bốn Chí Tôn, nhưng nếu dùng tới pháp thuật, Thập Phương Câu Diệt và năng lực lời tiên đoán, bốn Chí Tôn cũng không phải là đối thủ của người. Thế là ta lại hỏi, như vậy sư tôn có phải là thiên hạ đệ nhất cao thủ hay không?

Trên mặt Thánh Giả lộ ra vẻ hồi tưởng:

- Lúc ấy câu trả lời của sư phụ rất kỳ quái. Người nói, võ đạo đệ nhất cao thủ cũng không phải là đám người Hiên Viên rất nổi danh lúc ấy, mà là một người khác. Khi đó là vô số năm trước, lúc ấy ta cũng còn trẻ hăng hái, liền hỏi sư tôn nếu giao đấu với người nọ thì phần thắng như thế nào? Sư tôn cũng không trả lời ngay, một lúc sau mới nói với vẻ tiếc nuối, phần thắng cũng chỉ là năm năm. Cuối cùng nói người lại nói một câu thật đáng tiếc… Hôm nay xem ra, câu nói kia của sư tôn có lẽ là tiếc nuối vì người đó lại ở nơi này bảo vệ chiếc đầu của một tên Chủ Thần. Người đó hẳn là Đế Thích Thiên rồi.

Trong khi Thánh Giả và Cổ Vu còn đang thảo luận về Đế Thích Thiên, ở phía xa bỗng xảy ra biến hóa.

- Gào!

Trong không gian sụp đổ bán kính đến ngàn trượng hiện ra thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn. So với ban đầu, thân thể của hắn đã trở nên lớn hơn không ít. Hai tay hắn chống lấy không gian sụp đổ của Đế Thích Thiên, hai chân dang ngang, đứng ở phía dưới không gian.

“Rắc rắc!”

Sau một tiếng rạn nứt của không gian, trong hình cầu đen kịt có phạm vi ngàn trượng, hai cánh tay màu đen ẩn chứa lực lượng vô tận vươn ra, chia làm hai hướng trái phải dùng sức kéo mạnh. Không gian hình cầu do Đế Thích Thiên tạo ra hoàn toàn vỡ tan.

- Gào!

Một tiếng gầm giận dữ vang lên, Chủ Thần thứ mười bốn không hề sứt mẻ từ bên trong không gian đen kịt sụp đổ kia thoát ra. Chiếc đầu to lớn dữ tợn của hắn đã hoàn mỹ ghép vào trên cổ.

“Keng!”

Những tiếng kêu của kim loại liên tục vang tận mây xanh. Xi Vưu mũ giáp càng lúc càng lớn, hóa thành một bóng đen xoay một vòng quanh Chủ Thần thứ mười bốn, sau đó chụp lên chiếc đầu sắt to lớn dữ tợn kia.

“Đùng!”

Ngay khi Xi Vưu mũ giáp và Sát Lục chiến giáp hòa làm một thể, trên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn sấm chớp đùng đùng, những tấm lưới điện to lớn bắn về bốn phía. Ánh chớp sáng ngời khiến người ta cảm thấy đau cả mắt. Đưa mắt nhìn lại, bầu trời dường như đã biến thành mặt đất, còn những tia chớp sáng chói kia chính là vô số sông biển hoặc lớn hoặc nhỏ đang chảy xuôi trên mặt đất này.

“Keng keng keng!”

Trên giáp vai của Chủ Thần thứ mười bốn, những mũi nhọn đen kịt dài hơn ba thước liên tiếp bắn ra, trên đỉnh mũi nhọn lóe lên ánh sáng lạnh khiến người ta sợ hãi, loáng thoáng còn tỏa ra từng đợt sương lạnh lượn lờ.

“Rào rào!”

Phía sau hai vai Chủ Thần thứ mười bốn, từng luồng ma khí màu đen nồng nặc không ngừng lập lòe, khí tức của nó như tơ như sương, dày đặc như mực nước. Những luồng khí màu đen như con thoi kia tạo thành một tấm áo choàng màu đen nhẵn bóng sau lưng Chủ Thần thứ mười bốn, từ trên vai rũ xuống đến mặt đất. Cuồng phong cuốn qua, chiếc áo choàng lớn màu đen mặt ngoài có những đường vân màu vàng tối kia liền tung bay phần phật trong tiếng gió.

“Vù!”

Dưới chân Chủ Thần thứ mười bốn, một luồng khí lưu màu xám dán mặt đất lướt đi, sau khi lượn quanh Chủ Thần thứ mười bốn một vòng, chợt hóa thành một cơn lốc màu xám bao phủ lấy nửa người hắn. Khi cột gió thành hình, trên cổ Chủ Thần thứ mười bốn, cặp mắt màu xám ngưng tụ thành hình đột nhiên tan đi, đồng thời bên dưới mũ giáp dữ tợn, chiếc đầu sắt to lớn bỗng mở mắt ra, trong mắt bắn ra ánh sáng màu vàng tối.

“Ầm!”

Trên bầu trời sấm chớp đùng đùng. Khi Chủ Thần thứ mười bốn mở mắt ra, một luồng dao động ý thức kinh người mang theo sấm sét cuồn cuộn bắn về phía Đế Thích Thiên. Trong hư không lập tức nổi lên tiếng sấm và gió.

“Ầm!”

Không gian trong phạm vi trăm trượng quanh Đế Thích Thiên trong nháy mắt bị thần thức hủy diệt bắn đến phá thành mảnh vụn. Thân thể Đế Thích Thiên giống như bị chùy đánh vào, lồng ngực phập phồng kịch liệt một chút, thân thể vẽ ra một đường cung hoàn mỹ trong hư không, như diều đứt đây từ trong mảnh vụn không gian như sương mù bắn ra.

Tại khoảnh khắc bị thần thức của Chủ Thần thứ mười bốn đánh bay, Đế Thích Thiên bỗng nghiêng người, tay phải vươn ra, cổ tay lật một cái. Quy tắc chung quanh lại dao động một lần nữa.

“Ầm!”

Không có bất kỳ cơ hội phản kháng nào, thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn cao đến trăm trượng cũng bắn ra diều đứt dây. Không gian phía sau Chủ Thần thứ mười bốn bỗng biến ảo, giống như có một bàn tay vô hình đang khuấy động từng mảng không gian này. Khi không gian nhộn nhạo như nước gợn khôi phục bình thường, sau người Chủ Thần thứ mười bốn bỗng xuất hiện những ngọn núi to lớn lởm chởm, cứng như sắt thép, đứng sừng sững trên mặt đất mênh mông bằng phẳng đầy cát sỏi.

“Ầm ầm ầm!”

Thân thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn liên tục va vào những ngọn núi này. Trên thân núi đen nhánh, tất cả góc nhọn nhô lên như mũi kiếm đều ầm ầm vỡ vụn. Thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn lại hoàn hảo không tổn hao gì. Trên mặt đất Ma vực lại không ngừng xuất hiện những ngọn núi sừng sững. Thông thường khi một ngọn núi đụng vào Chủ Thần thứ mười bốn, bị hắc ám thần lực trong cơ thể hắn bộc phát đánh thành mảnh vụn, lập tức lại có nhiều ngọn núi như sắt thép hình thành chung quanh thân thể hắn. Từ trên trời nhìn xuống, những ngọn núi màu đen mờ ảo và sừng sững nối thành một đường trên mặt đất, giống như sống lưng của một con rồng lớn ẩn sâu trong lòng đất.

- A!

Tại các nơi thuộc Thái Cổ, những người đang ngóng nhìn trận chiến giữa người và thần linh này đều kêu vang. Đế Thích Thiên gọi nhân vật kinh khủng mang theo oán niệm mạnh mẽ và lực lượng hủy diệt, từ trên trời giáng xuống trước mắt này là Chủ Thần thứ mười bốn. Nếu đã là Chủ Thần, năng lực có cường đại cũng là chuyện bình thường. Nhưng điều khiến cho mọi người thật sự kinh hãi lại là năng lực không phải của người do tên Đế Thích Thiên ngang trời xuất thế này triển lộ ra.

Thần thức của mọi người bao trùm khu vực này, cũng cảm ứng được những ngọn núi chung quanh Ma vực vốn không hề chuyển động, bao gồm cả thân núi dưới lòng đất. Tất cả ngọn núi xuất hiện ở sau người Chủ Thần thứ mười bốn đều là sản phẩm do tên tộc nhân gọi là Đế Thích Thiên này thao túng quy tắc diễn sinh ra, hoàn toàn là tạo vật đột nhiên xuất hiện. Những ngọn núi bị Chủ Thần thứ mười bốn phá nát này không hề có một cây cỏ dại nào, mặt ngoài núi đá lập lòe ánh sáng như thần binh lợi khí. Nhưng trong cảm giác của mọi người, những ngọn núi này lại không đơn giản là mặt ngoài thoạt nhìn giống như đúc bằng sắt thép. Trên thực tế, những ngọn núi này vốn là do thép tinh chế tạo thành. Nếu không phải hắc ám thần lực trong cơ thể Chủ Thần thứ mười bốn tự động bộc phát, trong nháy mắt phá nát những ngọn núi, trong trời đất này hẳn là sẽ vang lên những tiếng sắt thép va chạm.

Mạnh mẽ như các trưởng lão Bắc Hải lại có thể nhìn thấy sâu hơn một chút.

Chủ Thần thứ mười bốn Bị Đế Thích Thiên đánh bay, giữa không trung vẫn luôn cố gắng vùng vẫy, muốn ổn định thân thể lại. Nhưng bất kể hắn cố gắng như thế nào, những vết gợn không gian thật nhỏ bên cạnh mà người thường khó mà phát giác vẫn kéo thân thể hắn bay đi. Đây là năng lực mà chỉ có người hiểu biết cực kỳ sâu sắc về hệ thống không gian quy tắc mới có thể thi triển được.

- Lý giải của Đế Thích Thiên về hệ thống quy tắc đã đạt đến cực hạn mà loài người có thể đạt tới. Cho dù là các Chí Tôn, về mặt quy tắc cũng không thể nào hiểu sâu hơn y được.

Trên cát sỏi trắng bạc ở phía bắc, một vị trưởng lão Bắc Hải râu tóc bạc trắng, người mặc áo bào xanh thở dài nói:

- Thành tựu của y về hệ thống không gian quy tắc càng làm người ta kinh hãi. Mặc dù trước đây rất lâu, lần đó y xuất thế ngang trời, đã triển lộ ra khả năng khống chế không gian quy tắc mạnh mẽ vượt qua sự tưởng tượng của người, nhưng không ngờ khả năng của y đã đạt tới mức độ này, ngay cả Chủ Thần ở trước mặt cũng khó mà thoát khỏi khả năng khống chế không gian của y.

- Theo ta biết, hai loại quy tắc không gian và thời gian chính là lực lượng mà trước mắt chưa có Chủ Thần nào khống chế được. Về mặt lý giải không gian quy tắc, Đế Thích Thiên đã gần đến cảnh giới cao nhất. Tuy nói trong tộc nhân chúng ta, không biết có bao nhiêu người khống chế được không gian quy tắc, nhưng có thể đạt tới cảnh giới nhập vi như Đế Thích Thiên thì lại có một không hai.

Cách đó không xa, đại trưởng lão mặc một bộ trường bào cổ xưa suy nghĩ nói:

- Nếu như không phải vì thu nạp thần lực to lớn trong chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn, khiến cho tâm thần bị tổn thương, với năng lực của Đế Thích Thiên có lẽ sẽ trở thành một Không Gian Chủ Thần của tộc ta.

Đại trường lão dứt lời, trên mặt lộ ra vẻ tiếc nuối sâu sắc. Các trưởng lão Bắc Hải khác cũng trầm mặc không nói, trong lòng nặng trĩu. So với những người khác, đám trưởng lão Bắc Hải vẫn luôn đứng ở quyền lực trung tâm của Thái Cổ, cũng biết rất nhiều chuyện của Thái Cổ. Đối với bọn họ, sự tồn tại Đế Thích Thiên và bộ tộc thủ hộ này vốn chẳng phải là bí mật gì.

Mà hôm nay, Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên xuất hiện tại Thái Cổ, đoạt lại chiếc đầu. Hành động này giống như một khối đá đè nặng trong lòng những trưởng lão này, làm cho bọn họ không thể không bắt đầu suy nghĩ đến tình hình của bốn tộc hiện giờ. Mặc dù rất muốn hỗ trợ một phần sức lực để tiêu diệt Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng trong lòng tất cả trưởng lão đều hiểu rõ, đám người mình là có lòng nhưng không có sức. Không chỉ như vậy, toàn bộ Thái Cổ hiện nay, ngoại trừ bốn Chí Tôn ngủ say và Kiếm Thần thì không người nào có tư cách tham gia vào trận chiến với Chủ Thần thứ mười bốn này. Không nói đến những thứ khác, chỉ riêng năng lượng tinh thần cấp độ Chủ Thần của Chủ Thần thứ mười bốn cũng đủ tiêu diệt bất kỳ năng lượng tinh thần cấp thấp nào khác. Nếu như lỗ mãng gia nhập vào trận chiến này, chỉ sợ còn chưa ra tay thì đã vì địch ý trong lòng, bị Chủ Thần thứ mười bốn dùng ý niệm giết chết trong nháy mắt.



“Ầm ầm ầm!”

Tiếng nổ kịch liệt ở phía xa khiến cho đám trưởng lão Bắc Hải tạm thời đè xuống suy nghĩ trong lòng từng người, một lần nữa chú ý đến tình hình chiến đấu. Đưa mắt nhìn, sau khi liên tục bay ra gần vạn trượng, thân thể cao lớn của Chủ Thần thứ mười bốn đụng vào một ngọn núi to lớn đột nhiên xuất hiện trên cát sỏi màu bạc trắng tại Ma vực.

Ngọn núi khổng lồ này cao gần vạn trượng, cắm vào tận mây, phần nền nhô lên mấy ngàn dặm. Vừa xuất hiện liền giống như một con thú lớn màu đen đang rình mồi, vắt ngang trên mặt đất trống trải này, bóng râm chiếu xuống kéo dài mấy vạn trượng. Thân thể cao lớn của Chủ Thần thứ mười bốn nghiêng ngiêng cắm sâu vào ngọn núi màu đen có thể nói là hùng vĩ này. Vô số đá vụn màu đen lóe lên ánh sáng lạnh quay cuồng trên không, từ dưới thân thể Chủ Thần thứ mười bốn ào ào lăn xuống. Đá vụn va chạm trên thân núi phát ra thanh âm như kim loại, truyền đi thật xa.

Đối diện với Chủ Thần thứ mười bốn, Đế Thích Thiên lại là áo quần không tổn hao gì, chắp tay đứng ở trước tòa thành cổ xưa. Thoạt nhìn giống như lực lượng hủy diệt kia quấn lấy Đế Thích Thiên, đẩy hắn bay ra xa, nhưng sự thật là Đế Thích Thiên lại dựa vào lý giải cực sâu đối với đạo của quy tắc, xảo diệu qua lại như con thoi trong năng lượng hủy diệt, giảm tổn thương đến mức thấp nhất.

Nhìn từ bên ngoài, thứ duy nhất có thể chứng minh Đế Thích Thiên bị Chủ Thần thứ mười bốn công kích là vết máu nhàn nhạt nơi khóe miệng, cùng với ánh mắt hơi suy yếu.

Trong trời đất, những luồng thần thức kia phát ra từng đợt khí tức vui mừng. Chính mắt nhìn thấy Đế Thích Thiên và Chủ Thần thứ mười bốn chiến đấu, cuối cùng Đế Thích Thiên lại chiếm được lợi thế, đám nhân tộc Thái Cổ ở các nơi đều hưng phấn không thôi, gần như muốn kêu to thành tiếng.

Khi nhân tộc Thái Cổ ở các phương đang quan sát trận chiến này thở phào nhẹ nhõm, Cổ Vu và Thánh Giả trong hư không phía xa lại nhíu mày.

- Đế Thích Thiên vẫn bị thua.

Những nếp nhăn đan xen khắp nơi trên mặt Cổ Vu khẽ nhúc nhích:

- Thoạt nhìn bề ngoài Đế Thích Thiên giống như không bị thương chút nào, nhưng dù sao ý thức cấp độ Chủ Thần vẫn không phải là thứ mà y có thể đối phó được. Một chiêu vừa rồi Chủ Thần thứ mười bốn căn bản không hề bị thương, nhưng Đế Thích Thiên thì lại bị tổn thương thần thức.

Khác với võ giả, cặp mắt của Cổ Vu có thể nhìn thấu linh hồn đối phương. Cho dù là võ giả hay pháp giả tu luyện đạo của linh hồn, về mặt này cũng không thể nào mạnh hơn Cổ Vu được. Hơn nữa cả những tì vết cực nhỏ trên linh hồn cũng không gạt được cặp mắt của y.

- Trạng thái của Chủ Thần thứ mười bốn có gì đó không đúng.

Thánh Giả đột nhiên nói.

- Thế nào?

Thân thể Cổ Vu run lên, giật mình nhìn Thánh Giả.

- Khó mà nói rõ…

Chân mày Thánh Giả hơi nhíu lại:

- Theo lý thuyết, Hiên Viên Chí Tôn đã chết, ba Chí Tôn còn lại ngủ say, Tứ Tượng đại trận không thể thành hình, tác dụng ngăn cách thần lực Chủ Thần thứ mười bốn của kết giới Thái Cổ là có hạn. Nhưng Chủ Thần thứ mười bốn không biết là do trong lòng sợ hãi hay là gì khác, hình như còn không quen thuộc cách sử dụng lực lượng của mình, giống như một đứa con nít đang làm quen với sức mạnh của nó vậy.

Cổ Vu nghe vậy liền nhìn lại hướng Chủ Thần thứ mười bốn, trong lòng cũng không khỏi dâng lên nghi hoặc như vậy. Thánh Giả cũng không biết, trong lúc vô tình y đã đoán trúng.

Chủ Thần thứ mười bốn vừa mới sinh ra đã bị bình hành pháp tắc xé rách thân thể, chia cắt năng lượng. Từ khi bị phong ấn tại Cửu U hắn đã chìm vào ngủ say. Mà sau khi tỉnh lại, toàn bộ Ma Giới gần như không có kẻ nào có thể chống lại khí tức hủy diệt do hắn phát ra. Mạnh mẽ như đám người An Đức Liệt và Tâm Ma, mặc dù thực lực không bằng Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng vẫn chưa tới mức không thể phản kháng. Nguyên chân chính là khi đối mặt với uy nghiêm kinh khủng mênh mông như sao trời của Chủ Thần thứ mười bốn, bọn họ căn bản không thể chịu nổi, bởi vì lực lượng tâm thần của hai bên chênh lệch quá lớn. Tình huống này khiến cho Chủ Thần thứ mười bốn một đường đi tới, gần như không gặp phải bất kỳ đối thủ nào đáng để hắn ra tay. Cho đến khi Chủ Thần thứ mười bốn gặp phải Đế Thích Thiên với lực lượng gần như đạt tới đỉnh cao của thân thể loài người, hắn mới gặp phải phiền toái.

Chủ Thần thứ mười bốn cũng không có bất kỳ kinh nghiệm chiến đấu nào từ cấp độ Chủ Thần trở xuống. Trên thực tế linh hồn tà ác có năng lực chiến đấu rất mạnh ở mặt này, nhưng kinh nghiệm chiến đấu trong linh hồn này là một quá trình tích lũy. Đối với Chủ Thần thứ mười bốn, muốn dung hợp kinh nghiệm chiến đấu này vào thân thể, trở thành bản năng thì cần phải có thời gian.

“Sạt sạt!”

Ở phía đông Ma vực, trên ngọn núi to lớn vắt ngang trong trời đất, hai cánh tay của Chủ Thần thứ mười bốn tạo thành hình chữ nhất in sâu vào trong lòng núi cứng rắn bỗng chuyển động vài cái. Từng chùm đá vụn dọc theo thân núi rào rào rơi xuống.

“Ầm!”

Sau một tiếng vang lớn, hơn nửa thân thể đen kịt của Chủ Thần thứ mười bốn Chủ Thần dùng sức giãy giụa, cuối cùng từ trong thân núi vươn ra. Mí mắt mở lớn, một trận ánh sáng chói lọi từ trong mắt Chủ Thần thứ mười bốn bắn ra, dưới trời đất mờ mịt giống như hai ngọn đèn pha.

Nửa thân thể to lớn in vào trong lòng núi, còn một nửa thân thể khác lộ ra tại trong không khí, Chủ Thần thứ mười bốn cứ như vậy không nhúc nhích, từ khoảng cách mấy vạn trượng nhìn chằm chằm vào Đế Thích Thiên ở phía xa. Từ trong thân thể hắn dần dần tỏa ra những đoàn sương mù màu xám. Nơi sương mù này thổi qua, thân núi cứng như sắt thép liền phát ra tiếng xèo xèo như bị a xít tưới vào, bốc lên một trận khói xanh lượn lờ.

“Ong!”

Mặt đất rung chuyển. Sâu trong lòng đất, từng luồng lực lượng chí âm chí tà bị dẫn dắt, xuyên qua tầng tầng đất đá, hóa thành những tia sương mù từ dưới đất tràn ra. Toàn bộ Ma vực trong nháy mắt đã bị một biển khói nồng nặc bao trùm.

“Ầm ầm!”

Trên bầu trời mây đen sôi trào. Tầng mây dày nặng càng ngày càng thấp. Trong sóng mây cuồn cuộn như biển cả giống như có ngàn vạn con giao long đang quấn lấy nhau.

“Đùng!”

Một tia chớp to lớn xẹt qua phía trên ngọn núi sừng sững ở phía đông Ma vực, dọc theo một tuyến đường ngoằn ngoèo xuyên qua biển mây, sau đó lướt qua bầu trời tòa thành cổ xưa tại Ma vực. Khi tia chớp kia lướt qua hư không, trên ngọn núi mà Chủ Thần thứ mười bốn đâm vào, những ánh chiếu tia chớp như rồng bay dọc theo thân núi nhẵn bóng đi qua từng mỏm núi, từ đỉnh kéo dài đến chân núi. Đối diện với ngọn núi là Đế Thích Thiên tóc dài tung bay, trong cặp mắt vốn đã ảm đạm đi không ít chợt lóe lên một tia sáng còn chói lọi hơn so với ánh chớp.

Sau khi tia chớp lướt qua là bóng tối còn tối hơn so với màn đêm. Toàn bộ Ma vực đột nhiên chìm vào trong bóng tối tuyệt vọng, trong đó còn có một đoàn khí tức nguy cơ nhanh chóng sinh trưởng, lan ra khắp nơi.

- Mau lui lại!

Trong bóng tối không biết là người nào hét lớn một tiếng điên cuồng. Ngay khi tiếng hét kia vang lên, một trận sấm rền ầm ầm liền từ ngay giữa Ma vực cuồn cuộn truyền về bốn phương.

“Ầm!”

Trời đất Huyền Hoàng. Vũ trụ Hồng Hoang. Một tiếng nổ mạnh như vũ trụ sơ khai xé tan bóng tối ngột ngạt.

Ven rìa Ma vực, mạnh như đám người Cổ Vu, Thánh Giả, trưởng lão Bắc Hải và Bắc Hải tù đồ cũng phải cố sức chạy ra bên ngoài. Ngay khi bọn họ chạy khỏi, một dòng nước màu xám cuồn cuộn gầm thét liền cuốn qua nơi mọi người vừa đứng. Nơi dòng nước màu xám mênh mông kia chảy qua phát ra tiếng xèo xèo, bốc lên một mảng khói xanh lớn.

Phía sau những bóng đen chạy trốn ra bên ngoài, cả Ma vực đều bị một mảng ma khí màu xám bao phủ. Mây đen như cánh chim rũ xuống ngay mặt đất, bên trong có vạn tia sét bắn ra bốn phía. Mượn ánh sáng của tia chớp, có thể thấy được một bóng đen trên đầu có lông, mười bốn chiếc sừng, mang theo biển khói dày đặc như ngựa hoang lao nhanh, một đường thế như chẻ tre xông về phía tòa thành cổ xưa. Sau khi bóng ma to lớn đầu gần đụng trời đi qua, không thứ gì có thể tồn tại được. Phía sau bóng ma, thần thể của Chủ Thần thứ mười bốn vẫn như cũ cắm vào trong ngọn núi to lớn vắt ngang trời đất. Dưới bóng ma làm nổi bật, ngay cả ngọn núi to lớn kia cũng trở nên vô cùng kỳ dị.

Ở bên kia, trên người Đế Thích Thiên cũng xảy ra biến hóa. Sau một tiếng hét lớn, khớp xương của hắn kêu lên răng rắc, thân thể nhanh chóng phình lớn đến mấy trăm trượng mới ngừng lại. Quần áo bên ngoài thân đã sớm rách tan, Đế Thích Thiên để trần thân trên, bên ngoài thân nổi lên những sợi gân xanh, như một pho tượng kim cang trợn mắt đứng trong biển khói, mặt ngoài lớp da như pha lê phản xạ ra ánh sáng lạnh lập lòe.

Cảm nhận được khí tức của Đế Thích Thiên ở phía sau biến hóa, một tên trưởng lão Bắc Hải vội vã quay đầu lại liếc nhìn một cái, thần sắc không khỏi biến đổi: “Ma Thần biến!”

- Ha!

Đầu đội trời chân đạp đất, Đế Thích Thiên hét lớn một tiếng, đồng thời đánh ra một quyền, nghênh đón bóng đen do bóng ma sau người Chủ Thần thứ mười bốn trên mặt đất diễn sinh ra.

“Ầm!”

Tại trung ương Ma vực, không gian bán kính hơn ngàn trượng ầm ầm nổ tung, hóa thành một quả cầu màu xám to lớn vắt ngang giữa trời đất, hơn nữa còn không ngừng lớn lên.

“Rắc rắc!”

Trong tiếng vang răng rắc, phía dưới quả cầu màu xám, những vết nứt không biết sâu bao nhiêu lan ra ven rìa Ma vực. Từ bầu trời nhìn xuống, trên mảnh đất này giống như mọc lên một gốc cây kỳ dị, vết nứt màu đen to lớn như mạng nhện bò khắp cả Ma vực kia chính là dây leo của gốc cây này; còn tại trung tâm vùng đất, hình cầu đang nhanh chóng lớn lên, hơn nữa không ngừng chuyển động lại là đóa hoa mọc ra từ gốc cây kỳ lạ này.

“Ầm ầm ầm!”

Tiếng nổ lớn liên miên không dứt. Tại trung tâm Ma vực, quả cầu màu xám cao đến hơn bảy trượng ầm ầm nổ tung, kình khí có tính ăn mòn bắn ra khắp nơi. Trong bụi mù mênh mông, hai bóng đen thoăn thoắt vọt lên không như tia chớp, giống như giao long quấn vào nhau, không ngừng công kích lẫn nhau giữa không trung. Trong nháy mắt hai người đã biến mất trên mây đen. Tại phương đông Ma vực, trong ngọn núi cao vút tận mây vắt ngang giữa trời đất, thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn cắm vào bên trong chẳng biết từ lúc nào đã biến mất không tung tích.

Trên bầu trời, tiếng nổ lớn vẫn như cũ liên miên không dứt. Sóng chấn động mãnh liệt không ngừng khuye61ch tán ra khắp vùng đất Ma vực. Mặt đất liên tục rung chuyển, chấn động lan đến hơn nửa Thái Cổ.

“Keng!”

Ma vực đã hóa thành một biển khói mờ mịt. Trong biển khói dày đặc có tính ăn mòn này, một đóa hoa sen kiếm màu trắng bỗng nở rộ trong trời đất. Dưới hơi khói lượn lờ làm nổi bật, đóa hoa sen kiếm này càng tỏ ra thánh khiết và dồi dào. Bên trong hoa sen kiếm rõ ràng là Thái Cổ Kiếm Thần người mặc áo trắng, phong độ thanh thoát.

Tại khu vực nguy hiểm này, cũng chỉ có hắn là không hề e ngại áp lực tinh thần to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn, cùng với ảnh hưởng của sóng khí nổ tung do Đế Thích Thiên và Chủ Thần thứ mười bốn giao đấu sinh ra. Tất cả sóng khí nổ tung đều bị hắn ngăn cách bên ngoài thân thể.

Phong Vân Vô Kỵ cứ đứng giữa hoa sen kiếm to lớn như vậy, thẫn thờ ngẩng đầu lên, không vui không buồn nhìn chăm chú vào trận chiến kinh thiên trên bầu trời. Bên trong hoa sen kiếm trắng tinh, Đệ Ngũ Kiếm Đảm như tơ nhện nhanh chóng qua lại, tiếng kiếm ong ong vang tận mây xanh.

Trên bầu trời, những luồng thần thức lướt qua hoa sen kiếm đều rất kính phục. Một trận chiến này đã phân chia rõ thực lực của cường giả Thái Cổ, hiện lên rõ ràng trước mắt mọi người. Tại mảnh đất Thái Cổ, hiện giờ người có thể xen vào trận chiến này, giúp Đế Thích Thiên một tay cũng chỉ có Kiếm Thần mà thôi.

Cho dù trong lòng đám người Thái Cổ chờ đợi ra sao, Phong Vân Vô Kỵ tay áo phất phơ, vẻ mặt vẫn không biểu tình nhìn chăm chú vào trận đấu trong hư không.

Ý thức phân tán vào trong hàng tỉ không gian. Ngoại trừ Phong Vân Vô Kỵ thì e rằng ngay cả Cổ Vu cũng không thể hiểu rõ phương thức phân liệt ý thức và hàng lâm không gian này ra sao.

Tác dụng huyền diệu nhất của Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp chính là năng lực suy diễn. Dưới tình huống suy diễn, Phong Vân Vô Kỵ có thể giống như một người đứng xem, hơn nữa còn có thể tập trung quan sát tình huống suy diễn trong biển ý thức. Bản ngã ý thức chính là năng lực suy diễn mà sau khi ý thức của Phong Vân Vô Kỵ đi vào hàng tỉ không gian vẫn lưu lại trong cơ thể, hơn nữa còn chi phối thân thể. Cũng có thể gọi nó là bản năng.

Khi ý thức của Phong Vân Vô Kỵ diễn sinh vào trong hàng tỉ trong không gian, loại bản năng suy diễn này vẫn tiến hành như cũ. Đạo của linh hồn huyền diệu khó giải thích, sự ảo diệu nhất của nó chính là loại bản ngã ý thức hay bản năng này. Ở một số mặt, bản năng đã nối liền tinh thần và thân thể. Cho dù là người nghiên cứu đạo của linh hồn trong thời gian dài đằng đẵng, tinh thông như Cổ Vu, cũng không cách nào quan sát được những thứ này.

Khi Đế Thích Thiên và Chủ Thần thứ mười bốn chiến đấu kịch liệt, phía dưới Kiếm xá lợi màu trắng giữa trán Phong Vân Vô Kỵ một chút, năng lượng ý thức mà Phong Vân Vô Kỵ lưu lại trong cơ thể vẫn đang hoàn thiện một nhiệm vụ suy diễn của hắn thật lâu trước đây.

Một hoa một thế giới, một cây một bồ đề. Trong điểm nhỏ vô hạn này lại ẩn chứa năng lượng tinh thần mênh mông và kinh khủng. Ngay cả Phong Vân Vô Kỵ cũng chưa từng chú ý tới, Kiếm xá lợi mà hắn cho rằng đột nhiên sinh ra lại phụ thuộc vào một điểm kia. Năng lượng tinh thần không ngừng từ trong điểm bản năng rất nhỏ này truyền vào trong Kiếm xá lợi, không ngừng thấm nhuần, bồi dưỡng Kiếm xá lợi của hắn, khiến cho nó đạt đến hoàn mỹ.

Trong điểm bản năng này vẫn luôn tiến hành một nhiệm vụ đã bị Phong Vân Vô Kỵ lãng quên, đó là suy diễn ý thức của Chủ Thần.

Chiến Đế thu thập Thái Cổ cửu đỉnh, lợi dụng cửu tinh cường hành phá vỡ quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ, đưa linh hồn của Chiến Phi ra ngoài, định làm cho nàng sống lại, nhưng kết quả vẫn bị thất bại. Mà hành động phá vỡ quốc độ của Linh Hồn Chi Chủ đã dẫn đến sự trả thù của Linh Hồn Chi Chủ, công kích của Chủ Thần trực tiếp giáng xuống Thái Cổ. Lần đó Phong Vân Vô Kỵ đã dùng năng lực mô phỏng ý niệm để bắt chước dao động ý niệm của Linh Hồn Chi Chủ, từ đó tránh khỏi kiếp nạn bị hủy diệt.

Bản thân Phong Vân Vô Kỵ vốn tu luyện công pháp ý niệm đặc biệt trong võ đạo, mà Chủ Thần hắn mô phỏng lại là kẻ nắm giữ linh hồn trong số hai mươi bốn Chủ Thần. Dùng đạo của ý niệm mạnh mẽ mô phỏng dao động ý niệm của Linh Hồn Chi Chủ sẽ sinh ra hậu quả gì, điểm này ngay cả Phong Vân Vô Kỵ cũng không rõ. Thứ duy nhất có thể xác định là Kiếm xá lợi mà Phong Vân Vô Kỵ cho rằng do tinh thần lực nén tới cực điểm hình thành vốn không hề đơn giản như hắn tưởng tượng.

Sự cường đại của Chủ Thần vượt xa tưởng tượng của người phàm. Với năng lực của con người, muốn suy diễn dao động linh hồn của Chủ Thần thì không thể một thời nửa khắc là có được thành tựu. Hơn nữa trong thời gian dài đằng đẵng, thành quả thu hoạch có thể sẽ cực kỳ hạn chế. Chính vì nguyên nhân này, Phong Vân Vô Kỵ không thấy có tiến triển nên đã quên mất nó, nhưng nhiệm vụ suy diễn này vẫn luôn được bản năng tiến hành.

Chủ Thần thứ mười bốn mặc dù là Chủ Thần, nhưng bởi vì ngủ say trong thời gian dài đằng đẵng, cộng thêm tác dụng của bình hành pháp tắc, cùng với bộ tộc thủ hộ Thái Cổ không ngừng hấp thu làm tiêu hao thần lực của hắn, khiến cho thực lực của hắn đã thấp hơn nhiều so với lúc đỉnh cao. Nhìn vào trình độ hiện giờ, năng lực của Chủ Thần thứ mười bốn vẫn chỉ là vượt qua cấp bậc của tất cả sinh vật dưới Chủ Thần trong vũ trụ, vẫn còn kém xa trình độ của Chủ Thần bình thường.

Bản năng của Phong Vân Vô Kỵ đã tiếp nhận quyền quản lý thân thể. Trong hư không, tin tức liên quan đến hai bên giao chiến diễn sinh ra liên tục dung nhập vào trong đầu hắn. Mà tin tức về Chủ Thần thứ mười bốn lại không ngừng thông qua Kiếm xá lợi, truyền vào trong điểm bản ngã ý thức phía dưới Kiếm xá lợi của hắn.

“Ầm!”

“Ầm!”

“Ầm!”

Vào giờ phút này, sự chú ý của mọi người đều tập trung vào Đế Thích Thiên và Chủ Thần thứ mười bốn trong hư không, như giao long qua lại giữa trời đất, quanh người ánh chớp sáng ngời. Mọi người đều kinh hãi cảm thán vì lực lượng không phải của người do hai bên thi triển ra. Không ai chú ý tới, Kiếm xá lợi giữa trán Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên nhảy lên mấy cái. Theo sau đông đảo tin tức về Chủ Thần thứ mười bốn tràn vào, trong điểm bản ngã ý thức phía dưới Kiếm xá lợi, suy diễn về dao động linh hồn của Linh Hồn Chi Chủ đã rất lâu không có tiến triển gì lớn, lúc này giống như bị thứ gì kích động, đột nhiên tăng tốc. Bên trong không gian ý thức thật lớn đột nhiên diễn sinh ra vô số hoa văn phức tạp màu vàng tối, ý nghĩa khó hiểu. Những hoa văn kia không ngừng biến ảo qua lại trong không gian ý thức đen kịt này.

“Ầm ầm ầm!”

Giữa mây đen dày đặc quanh quẩn trên khu vực, Đế Thích Thiên hóa thân cao khoảng trăm trượng và Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng công kích. Trên người bọn họ liên tục hiện ra những vòng sáng lĩnh vực đen nhánh. Sau khi dung hợp ý thức chiến đấu của linh hồn tà ác, Chủ Thần thứ mười bốn bắt đầu triển hiện ra thực lực cường đại. Quanh người hắn vẫn luôn tràn ngập dao động thần lực mạnh mẽ, do đó nơi hắn đi qua hư không đều nổ tung, phân giải và chôn vùi. Trên bầu trời sắm sét nổ ra, vạn tia sét bạc xuyên qua mây đen. Toàn bộ Ma vực đã hóa thành một biển khói mờ mịt, bên dưới là mặt đất đầy rẫy những vết nứt to lớn in sâu vào trong lòng đất. Ngoại trừ dưới chân Phong Vân Vô Kỵ, những nơi khác đã hoàn toàn hóa thành một vùng A Tu La Địa Ngục. Trong hư không thỉnh thoảng lại hiện ra một biển lửa hừng hực và núi băng. Ở phía xa, đám nhân tộc Thái Cổ nhìn thấy đều kinh hãi run sợ.

Tại tây bắc Ma Giới.

Tâm Ma đứng bên cạnh Cửu U tế đàn. Đối diện là An Đức Liệt đã hiện ra hình thái yêu ma, hai chiếc cánh ác ma sau lưng dùng sức vươn dài, trong mắt đầy cảnh giác. Sau khi Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên biến mất khỏi nơi này, ý thức của hai người đều trở về với bản thể.

- Sao ngươi lại xuất hiện ở đây?

An Đức Liệt nhìn chằm chằm vào Tâm Ma, hai con ngươi trong hốc mắt nhanh chóng chuyển động, ánh mắt như vô ý lướt qua đám Cửu U chiến sĩ bên ngoài Cửu U tế đàn.

- An Đức Liệt, muốn dùng đám chiến sĩ rác rưởi kia của ngươi làm tiêu hao thực lực của ta sao? Đừng vọng tưởng! Hà hà, Hấp Tinh đại pháp của bản tọa đã đạt đến tầng thứ chín. Nếu là trước kia, ma khí có tính ăn mòn của ngươi còn khiến ta e ngại vài phần, nhưng bây giờ, ngươi phái bọn chúng lên chỉ là cung cấp chất dinh dưỡng cho bản tọa thôi.

Tâm Ma lập tức nhìn thấu tâm tư của An Đức Liệt.

Hai người này, một người là nhị vương tử của vương triều Ma Đế Hoàng trước kia, còn một người là đại đế của vương triều mới trỗi dậy. Hai người đã từng nghe nói đến nhau, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên thật sự đối mặt. Hơn nữa còn dưới tình huống giữa trán hai người đều có ký tự do Chủ Thần in xuống, ý nghĩa của nó là bọn họ sau này sẽ hầu hạ cùng một chủ nhân. Bất luận trong lòng hai người tính toán ra sao, nhìn vào tình huống trước mắt, khả năng xấu nhất là hai người đã chắc chắn trở thành tôi tớ của Chủ Thần thứ mười bốn. Có câu là “một núi không thể chứa hai hổ”, cho dù từ phương diện nào, giết chết đối phương đều là lựa chọn tốt nhất.

Mặc dù Sát Lục ma quyết đã tu luyện đến tầng thứ ba, thành tựu thần cách của Sát Lục Chi Chủ, nhưng đối mặt với chủ nhân của Sát Lục ma quyết là Chủ Thần thứ mười bốn, Tâm Ma căn bản không có cơ hội phản kháng nào.

“Một đời anh minh, tính toán mọi thứ, không ngờ lại bị thua trong tay kẻ khác.” - Trong lòng Tâm Ma oán hận. Cho dù hắn có thông minh và cường đại đến đâu, cũng không ngờ được Sát Lục ma quyết lại thuộc về chiến giáp mà Chủ Thần thứ mười bốn vứt bỏ tại Ma Giới.

Cảnh giới cao nhất của Sát Lục ma quyết chính là nắm giữ sát lục pháp tắc, trở thành Sát Lục Chủ Thần. Dưới tình huống này, lực lượng giết chóc trong vũ trụ sẽ không ngừng hội tụ đến đây. Luận về hấp thu lực lượng giết chóc, người tu luyện Sát Lục ma quyết có cao đến đâu cũng không thể mạnh hơn người sáng lập nên môn ma công này là Chủ Thần thứ mười bốn. Ở chỗ Đế Thích Thiên, Tâm Ma đã hiểu được, một lực lượng khác của Chủ Thần thứ mười bốn chính là khống chế lực lượng giết chóc. Chỉ suy nghĩ một chút, hắn đã hiểu ra tất cả.

Chủ Thần thứ mười bốn vứt bỏ chiến giáp tại Ma Giới hiển nhiên là một phần trong bố cục to lớn. Dựa vào Sát Lục ma quyết và Sát Lục chiến giáp, Chủ Thần thứ mười bốn đã tạo ra truyền thuyết về chủ nhân Sát Lục, cũng tạo ra những người thừa kế Sát Lục chiến giáp. Chính vì truyền thuyết về Sát Lục chiến giáp đã gián tiếp thúc đẩy mức độ giết chóc tại Ma Giới, mà những cuộc giết chóc rộng lớn này lại liên tục cung cấp chất dinh dưỡng cho chủ nhân Sát Lục, rút ngắn thời gian cần thiết để hắn sống lại. Mặc dù sự tồn tại của Sát Lục chiến giáp là một âm mưu, nhưng Sát Lục ma quyết khắc trên Sát Lục chiến giáp lại là đồ thật.

Chính vì đã hiểu rõ bí mật ẩn giấu phía sau Sát Lục chiến giáp và Sát Lục ma quyết, đại đế của vương triều Sát Lục một thời hưng thịnh là Tháp Na Thác Tư, vì mộng tưởng thành thần nên đã từ bỏ thân thể của mình, chuyên tâm chế tạo một chiếc mũ giáp phù hợp với Sát Lục chiến giáp, hơn nữa cùng sở hữu mấy loại hình thái biến hóa. Sau đó hắn lại dùng năng lực lớn xóa đi khí linh của Sát Lục chiến giáp, tự mình hóa thành khí linh ẩn thân trong đó. Đây mới là nguyên nhân thật sự khiến cho vương triều Sát Lục một thời hưng thịnh bị hủy diệt.

Tháp Na Thác Tư hóa thân thành khí linh ẩn vào trong Sát Lục chiến giáp, ngoài việc tránh được vận mệnh của người thừa kế Sát Lục chiến giáp, còn khống chế được vận mệnh của những người kế Sát Lục chiến giáp khác. Từ sau Tháp Na Thác Tư, trong những người thừa kế Sát Lục chiến giáp rất ít người đạt đến cảnh giới Sát Lục Chi Chủ, có thể là khi thành tựu Sát Lục Chi Chủ đột nhiên chết đi, hoặc là sau khi trở thành Sát Lục Chi Chủ lại bị Tháp Na Thác Tư tách Sát Lục chiến giáp ra, sau đó tự mình ra tay đuổi giết, hoặc là bị hắn dẫn tới trước mặt Hắc Ám Quân Chủ, sau đó đột nhiên bỏ qua người thừa kế Sát Lục chiến giáp, một mình trốn khỏi, khiến cho đối phương bị Hắc Ám Quân Chủ giết chết, mà bí mật của hắn lại không hề bị tiết lộ ra.

Nếu không phải An Đức Liệt đột nhiên tìm đủ bốn mảnh giấy da dê, thứ mà Chủ Thần thứ mười bốn đã lưu lại các nơi Ma Giới trước bị chư thần phong ấn, nói không chừng Tháp Na Thác Tư đã dựa vào việc không ngừng hấp thu sát lục ma khí từ những người thừa kế Sát Lục chiến giáp, có thể dần dần tiến hóa đến cảnh giới Sát Lục Chủ Thần. Nhưng Tháp Na Thác Tư tính hết mọi thứ, lại không ngờ được sẽ xuất hiện một tên Tâm Ma liều lĩnh, không kiêng nể thứ gì. Hắn cũng không tính đến việc Chủ Thần thứ mười bốn sống lại trước thời hạn. Kết quả là Chủ Thần thứ mười bốn dựa vào sự khống chế hoàn toàn với bộ chiến giáp này, triệu hồi Tháp Na Thác Tư vẫn luôn lặng lẽ tu luyện sau khi thất bại dưới tay Tâm Ma, cùng với chiến giáp đến nơi này. Sau khi phát hiện có điểm không phù hợp, Chủ Thần thứ mười bốn cũng không nói lời nào, lập tức xóa đi dấu ấn linh hồn của Tháp Na Thác Tư một cách tự nhiên. Mà Xi Vưu chiến giáp cũng chính là một phần khác của chiến giáp do Chủ Thần thứ mười bốn cố ý phân tán ra.

Trước khi bị các Chủ Thần phong ấn, Chủ Thần thứ mười đã ném chiếc mũ giáp này đến Thái Cổ, sau đó bị Xi Vưu đoạt được, cuối cùng khiến cho ma tính của y bộc phát. Dựa vào hoàn cảnh của bộ tộc thủ hộ được trời ưu ái, công pháp siêu tuyệt, Xi Vưu chiến giáp từ trời rơi xuống và khả năng lĩnh ngộ của mình, cuối cùng Xi Vưu đã thành tựu danh hiệu ma tôn, cũng đã tạo nên thời đại đen tối của Thái Cổ.

Trong lúc Tâm Ma đang suy nghĩ mọi chuyện, một luồng sóng ý thức cường đại đột nhiên vượt qua tầng tầng hư không, xuyên qua bầu trời tây bắc Ma Giới, vang lên trong biển ý thức của hắn: “Tiểu tử, đây là thứ cuối cùng mà lão phu tặng cho ngươi, hãy cẩn thận lĩnh ngộ. Đây chính là năng lực mà Hỗn Độn lĩnh vực của ngươi có thể sở hữu, chỉ là tiểu tử ngươi quá ngu dốt không biết cách dùng.”

Tâm Ma thất kinh, gần như bật thốt lên: “Đế Thích Thiên!”

“Hà hà, có nghi vấn gì thì sau này hãy tự mình tìm câu trả lời. Bây giờ ngươi hãy cứ quan sát… Không cần lo lắng đến tên nhãi con ma tộc bên cạnh ngươi, lòng nghi ngờ của hắn quá nặng, sẽ không dám làm gì đâu.”

Trong lòng Tâm Ma đầy nghi hoặc. Ý thức của Đế Thích Thiên mặc dù rất cường đại, nhưng rõ ràng đã bị thương không nhẹ, hơn nữa dường như vết thương của thần thức này còn ở trong sâu hơn. Rốt cuộc là kẻ nào có thể làm tên biến thái này bị thương?

Rất nhanh nghi hoặc của Tâm Ma đã được giải đáp. Trong đầu kêu lớn một tiếng, một luồng thần thức biến thái mênh mông như sao cường hành nối liền với ý thức của Tâm Ma. Sau một khắc, Tâm Ma phát hiện mình giống như một linh hồn tàn khuyết, trước mắt là một không gian kỳ lạ. Một bóng đen như tà thần in vào trong mắt, uy thế ngập trời như muốn hoàn toàn hủy diệt tất cả. Bóng đen khổng lồ kia lúc giơ tay nhấc chân đều có uy lực hủy diệt trời đất,từng mảng lớn hư không ào ào rách tan như giấy.

Chỉ vừa nhìn, Tâm Ma không khỏi sợ đến hồn bay ra ngoài: “Chủ Thần thứ mười bốn!”

Trong lúc Tâm Ma đang kinh sợ, lại phát hiện mình không hề né tránh, trực tiếp nghênh đón Chủ Thần thứ mười bốn.

“Tiểu tử, ngươi chỉ sở hữu tầm mắt của ta mà thôi. Không cần lo lắng, với cường độ ma thức của ngươi bây giờ vốn không phải là đối thủ của Chủ Thần thứ mười bốn.” – Giọng nói của Đế Thích Thiên lại vang lên. Tâm Ma lúc này mới phát hiện, mặc dù sở hữu tầm mắt, thần thức cảm giác và tin tức phản hồi của Đế Thích Thiên, nhưng hắn cũng chỉ có thể lẳng lặng sắm vai một người đứng xem, không thể tham gia vào trận chiến này.

Chỉ trong nháy mắt, Đế Thích Thiên thi triển “Ma Thần biến” và Chủ Thần thứ mười bốn lại đánh giáp lá cà một lần nữa. Từng mảng lớn ánh chớp sáng ngời bắn ra ngoài.

“Ầm!”

Bốn tay chạm nhau, năng lượng bóng tối điên cuồng tràn ra, xé rách bầu trời.

Trong hư không, Thánh Giả và Cổ Vu đứng cùng nhau, quanh người bọn họ là một kết giới nhàn nhạt lập lòe như có như không. Đây là bí pháp Vu tộc do Cổ Vu thi triển ra, có thể ngăn cách tinh thần xung kích mãnh liệt của Chủ Thần thứ mười bốn.

- Đế Thích Thiên quả không hổ là đệ nhất cao thủ của nhân tộc Thái Cổ. Cho dù không có lực lượng của thánh thú, lực chiến đấu mà y thể hiện ra cũng cực kỳ kinh người.

Thánh Giả cảm khái nói:

- Thực lực của Chủ Thần thứ mười bốn rõ ràng phải cao hơn y mấy bậc, nhưng vẫn luôn vô kế khả thi.

Mặc dù tu luyện pháp thuật, nhưng trải qua thời đại đen tối pháp võ tranh đấu, với địa vị như Thánh Giả, hiểu biết về võ đạo cũng không hề kém hơn so các võ giả.

- Đế Thích Thiên không cầm cự được bao lâu nữa. Năng lượng tinh thần của y rất ngưng tụ, nhưng vẫn không đạt đến cấp bậc của Chủ Thần. Bây giờ y chỉ là đang dốc hết sinh mệnh lực để đối kháng với Chủ Thần thứ mười bốn.

Ánh mắt quét qua bóng dáng Phong Vân Vô Kỵ, trong lòng Cổ Vu lo lắng suy nghĩ: “Chí Tôn đang ngủ say, khi thương thế chưa lành tuyệt đối không thể ra ngoài, nếu không kẻ mà chúng ta phải đối phó không chỉ là một Chủ Thần thứ mười bốn, mà là một đám Quang Ám chư thần mặt nào cũng đạt đến cấp bậc Chủ Thần. Hiện giờ chỉ hi vọng Vô Kỵ có thể ra tay thôi.”

Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng Cổ Vu cũng hiểu được, nếu như lần này Phong Vân Vô Kỵ lĩnh ngộ “quy tắc của kiếm” thành công, thần thức toàn bộ trở về cơ thể, dựa vào lực lượng tinh thần biến thái của hắn, đừng nói đến chuyện nhúng tay vào trận chiến này, ngay cả chính diện giao đấu với Chủ Thần thứ mười bốn cũng không phải là không thể. Nhưng hiện giờ trong thân thể Phong Vân Vô Kỵ chỉ còn lại vài luồng thần thức, hoàn toàn dựa vào một loại bản năng chiến đấu đứng ở nơi này, căn bản không thể cách nào gánh vác được hi vọng lớn như vậy.

Thánh Giả gật đầu một cái, trầm ngâm nói:

- Võ công của Đế Thích Thiên rất đăc biệt… Võ công của bộ tộc thủ hộ dường như là chuyên khắc chế Chủ Thần thứ mười bốn. Ngài có nhìn thấy không, lúc ban đầu Đế Thích Thiên còn lợi dụng lý giải về quy tắc để lẩn tránh công kích của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng hiện giờ y đã có thể chính diện đối kháng với đối phương. Hơn nữa càng không thể tưởng tượng, lực lượng mà y đánh ra, nếu như ta cảm giác không sai… đó hẳn là thần lực.

Cổ Vu biến sắc:

- Ngài nói là…

- Không sai, thần lực do Đế Thích Thiên đánh ra vốn là thần lực của Chủ Thần thứ mười bốn.

Ánh mắt quét qua chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn, Thánh Giả tiếp tục nói:

- Hiện giờ mọi chuyện đã sáng tỏ. Hàng tỉ năm nay, bộ tộc thủ hộ vẫn luôn dùng công pháp của mình làm tiêu hao chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn bị trấn áp ở đây. Công pháp của bộ tộc thủ hộ đều được sáng tạo ra vì mục đích làm tiêu hao thần lực trong chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn. Sau khi trải qua hắc ám thần lực thấm nhuần trong thời gian dài đằng đẵng, ngài không cảm thấy lực sát thương của hắc ám thần lực thuộc về Chủ Thần thứ mười bốn đối với bọn hắn không lớn bằng đối với những người khác sao? Đế Thích Thiên là đệ nhất cao thủ của bộ tộc thủ hộ, đã đạt tới mức độ có thể trực tiếp hấp thu hắc ám thần lực… Chẳng trách sư tôn lại kính nể y như vậy.

Chủ Thần thứ mười bốn đã có dấu hiệu nóng nảy. Với địa vị tôn sùng là người đứng đầu chư thần, lại chiến đấu dây dưa với một con người lâu như vậy, đối với hắn là một sự nhục nhã rất lớn. Ma công của đối phương dường như là chuyên dùng để khắc chế mình, càng làm cho hắn vô cùng tức giận. Mặc dù muồn dùng năng lực một chiêu đánh chết đối phương, nhưng hắn có thể cảm giác được trong không gian Thái Cổ này tràn ngập lực lượng bình hành mãnh liệt. Hắn vốn đã chịu khổ với bình hành pháp tắc một lần, cho nên rất e ngại. Hơn nữa không biết vì sao, hắn cảm giác được sức chiến đấu của mình trong không gian này bị suy yếu rất nhiều. Càng khiến hắn kiêng kị là lực lượng bình hành trong không gian này lại có tính chủ đạo và chủ động rất mạnh. Nếu như hiện ra chân thân của Chủ Thần, hắn hoàn toàn tin tưởng có thể dùng một chiêu đánh chết đối phương, nhưng sau đó rất có thể sẽ bị phong ấn trong thời gian dài một lần nữa. Nhất thời hắn lâm vào trong một tình thế khó khăn, tâm tình cũng càng lúc càng nóng nảy.

Dưới tình huống này, Chủ Thần thứ mười bốn còn có một lựa chọn khác, đó là phá vỡ không gian rời khỏi Thái Cổ. Nhưng sự kiêu ngạo của một Chủ Thần khiến cho hắn tuyệt đối không muốn tỏ ra yếu thế trước mặt một con người. Đồng thời không gian quy tắc trên người đối phương dao động mãnh liệt cũng khiến cho hắn hiểu được, quyết định này chưa chắc đã có hiệu quả.

- Gào!

Sự bực bội cực độ khiến Chủ Thần thứ mười bốn ngẩng đầu gầm lên một tiếng điên cuồng. Một vòng sóng gợn màu xám từ trong cơ thể hắn lan ra khắp nơi. Nơi sóng gợn màu xám đi qua, không gian lần lượt vỡ vụn phát ra tiếng rào rào.

Một bóng đen nhoáng lên, thân hình Đế Thích Thiên hiện ra, vẻ mặt nghiêm trọng, năm ngón tay phải mở ra, chậm rãi đẩy tới trước người. Phía trước năm ngón tay, hư không bỗng dập dờn như nước gợn. Những vòng sóng gợn màu xám kia đi qua làn nước gợn này đều biến mất vô hình.

Ánh mắt lướt qua Chủ Thần thứ mười bốn càng lúc càng nôn nóng, mí mắt Đế Thích Thiên nhướng lên một chút, nhưng rất nhanh bình tình lại: “Tiểu tử, nhìn cho rõ nhé, đây chính là tác dụng kỳ diệu của lĩnh vực!”

Dứt lời, mái tóc dài của Đế Thích Thiên phất lên, thân thể cao lớn đứng giữa hư không, một tay giơ lên trời, hai chân đạp đất, hình dáng giống như thiên thần, gằn từng chữ một:

- Lĩnh, vực!

“Ầm!”

Tại trung ương Ma vực giữa Đế Thích Thiên và Chủ Thần thứ mười bốn, một tia sét đột nhiên từ trên trời giáng xuống, đánh thẳng vào trên mặt đất cát sỏi. Tia sét mãnh liệt này đánh xuốn không hề báo trước, ngay sau đó trời đất chợt tối sầm lại. Bên trong ánh chớp, những đường nét trên mặt Đế Thích Thiên chiết xạ ra ánh sáng lạnh như sắt thép. Những sợi tóc dài phía sau đầu tản ra, tung bay phần phật trong gió lớn.

“Ầm!”

Những tia sét lần lượt từ trên trời giáng xuống, đánh vào chung quanh Chủ Thần thứ mười bốn. Khi một tia sét đánh xuống, trên mặt đất đều hiện ra một Đế Thích Thiên giống nhau như đúc. Cùng lúc này, Tâm Ma phát hiện tầm mắt của mình đã biến thành mọi phương hướng.

“Phục Chế lĩnh vực!” - Tâm Ma cả kinh, không ngờ được Đế Thích Thiên cũng biết loại lĩnh vực của đám yêu ma tại Ma Giới này.

“Bùng!”

Tiếng nổ xuyên qua sương mù mờ mịt dày đặc tại Ma vực. Ven rìa Ma vực, một vòng ánh sáng lĩnh vực ảm đạm chợt lóe lên rồi biến mất, rất nhanh trọng lực khắp cả Ma vực đột nhiên tăng lên gần trăm vạn lần. Dưới áp lực to lớn này, những dãy núi to lớn vắt ngang ở phía đông đều ầm ầm sụp đổ.

“Trọng Lực lĩnh vực!” - Tâm Ma lại cả kinh. Hắn có thể nhìn thấy hành động của Chủ Thần thứ mười bốn rõ ràng chậm đi không ít.

“Lực Lượng lĩnh vực!” – Ánh mắt nhìn lên bầu trời Ma vực sáng ngời, trong lòng Tâm Ma càng khiếp sợ hơn. Tạo thành quy tắc hệ thống của một lĩnh vực đặc biệt vốn là một chuyện rất phức tạp. Năng lực của lĩnh vực chồng chất nhau, không chỉ đơn giản như thêm một bậc hay hai bậc. Mỗi một năng lực của lĩnh vực xuất hiện, có nghĩa là trong thế giới mắt thường không thể nhìn thấy, quy tắc phức tạp phải phân phối lại một lần nữa. Đế Thích Thiên dễ dàng thi triển mấy chục loại năng lực của lĩnh vực, quy tắc lĩnh ngộ và trình độ khống chế thể hiện ra khiến Tâm Ma kinh hãi không thôi.

Đạt tới cảnh giới của Đế Thích Thiên, hiểu biết đối với quy tắc gần như đã đến tận cùng. Y rõ ràng cũng không có năng lực suy diễn đặc biệt thần thức hóa thành trăm triệu như Bổn Tôn. Hiểu biết của y về quy tắc hoàn toàn dựa vào thiên phú siêu việt, sức lĩnh ngộ và kinh nghiệm trong thời gian dài đằng đẵng. Y không tham gia giết chóc, cũng không cần quan tâm đến tình hình của Thái Cổ, cả ngày ngồi trong tòa thành cổ xưa tại Ma vực, phần lớn thời gian là lĩnh ngộ đạo của quy tắc.

“Đùng!”

Trong tầng mây lại có vạn tia sét bạc bắn ra bốn phía. Bên dưới tầng mây, đông đảo phục chế thể của Đế Thích Thiên hạ người xuống, dùng tốc độ còn nhanh hơn so với tia chớp bắn ra, từ bốn phương tám hướng lao về phía Chủ Thần thứ mười bốn. Bị trọng lực gấp trăm vạn lần ảnh hưởng, Chủ Thần thứ mười bốn căn bản không thể né tránh kịp, trong lúc vội vàng đành phải dùng hắc ám thần lực trong cơ thể khuếch tán ra, hóa thành một màn sáng màu đen bên ngoài cơ thể.

“Ầm!”

Sau một tiếng vang lớn long trời lở đất, tại trung tâm Ma vực, một quả cầu ánh sáng đen kịt như mực co lại một chút, sau đó dùng tốc độ kinh người không một tiếng động lan ra chung quanh.

Trong bụi mù đầy trời tại trung ương Ma vực, một cái bóng trắng từ dưới đất vọt lên, như tia chớp lao ra bên ngoài Ma vực, chính là Phong Vân Vô Kỵ vẫn luôn không có động tĩnh gì. Cảm nhận được dao động hủy diệt kinh người ẩn chứa trong quả cầu ánh sáng đen kịt kia, bản năng đã thúc đẩy hắn dùng tốc độ nhanh nhất tránh ra bên ngoài.

“Xoẹt xoẹt!”

Nơi quả cầu ánh sáng đen kịt lan đến, mặt đất lập tức bị ăn mòn, không ngừng phát ra những trận khói xanh, cuối cùng từng mảng đất bỗng biến mất không còn thấy.

“Ầm ầm!”

Một hồi lâu sau, mặt đất mới giống như nổi lên một trận thuỷ triều, phát ra tiếng vang lớn ầm ầm.

Sau khi tất cả lắng lại, tòa thành cổ xưa tại Ma vực dùng để nhốt chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn đã biến mất không còn thấy. Trên mặt đất mười vạn cây số vuông, toàn bộ đều bị vùi sâu ngàn trượng, lộ ra một mảng đen kịt bề mặt nhẵn bóng như gương.

Trên mảnh đất Thái Cổ, vô số cường giả ngừng hô hấp, từ xa xa ngóng nhìn trận chiến kinh thiên này.

Giữa không trung, Chủ Thần thứ mười bốn lẳng lặng đứng thẳng người. Những vệt máu màu vàng tối từ dưới chiến giáp dọc theo thân thể cường hãn chảy xuống. Năm ngón tay mang giáp rũ xuống mặt đất, hơi run rẩy, tỏ rõ trong lòng chủ nhân bộ chiến giáp này đang tức giận như thế nào.

Trong hư không gió nhẹ rít gào. Phía dưới mây đen, đối diện với Chủ Thần thứ mười bốn cách đó ngàn trượng, Đế Thích Thiên dung mạo từ mười bảy mười tám tuổi đã khôi phục lại dáng vẻ trung niên ba bốn chục tuổi, ánh mắt có chút rời rạc, mái tóc dài vốn đen kịt cũng đã xen lẫn không ít tóc trắng, hiện ra một trạng thái già nua. Thân thể của y cũng từ cao hơn trăm trượng khôi phục lại bằng một người bình thường. Bên ngoài thân, máu từ trong những vết nứt lẳng lặng chảy ra bên ngoài. Trên bộ ngực màu đồng cổ chợt in lên một vết bàn tay màu đen to lớn. Mặc dù đã đánh trúng thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn, nhưng vào thời khắc cuối cùng Đế Thích Thiên cũng trúng phải một chưởng của đối phương.

Phía sau Đế Thích Thiên ngàn trượng nơi gần sát tầng mây, đám người thủ hộ mặc áo bào đen vốn ngồi trên mặt đất điều tức, lúc này tất cả đều đã lơ lửng trên không, trên mặt hiện lên vẻ trầm trọng.

Tâm Ma im lặng không nói gì. Chiến đấu cấp bậc này đã vượt ra khỏi dự liệu của hắn. Thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn quá cường hãn, Phục Chế lĩnh vực của Đế Thích Thiên cũng không thể đánh vỡ được thân thể sinh ra từ hỗn độn của hắn. Trong nội tâm, Tâm Ma còn loáng thoáng hiểu ra một thứ khác: Chủ Thần thứ mười bốn ngăn cản công kích kinh người của Đế Thích Thiên như vậy, e rằng có liên quan đến bộ Sát Lục thần giáp trên người hắn.

“Đây là sự cường đại của Chủ Thần sao?” - Tâm Ma yên lặng hỏi chính mình. Đế Thích Thiên và Chủ Thần thứ mười bốn chính diện giao đấu, khiến cho trong lòng hắn sinh ra một chút vui sướng khó tả, hóa ra loài người vẫn có thể đối kháng với Chủ Thần, theo đó sự sợ hãi đối với Chủ Thần thứ mười bốn cũng giảm đi không ít. Nhưng khi Đế Thích Thiên phát ra một kích kinh trời đất quỷ thần khiếp, Chủ Thần thứ mười bốn lại dùng thần thể cường hãn của mình chống đỡ, điều này đã vô tình phá tan một chút hi vọng của Tâm Ma.

Thần và người vẫn có sự khác biệt, thần chính là thần, còn người là người.



Trên mảnh đất Thái Cổ hoàn toàn yên tĩnh, một cảm giác nặng nề khó tả chất chứa trong lòng mọi người, khiến người ta gần như không thở nổi.

“Tiểu tử, thứ cuối cùng mà ta có thể dạy ngươi cũng chỉ có như vậy.” - Một khoảnh khắc này dài đằng đẵng giống như ngàn vạn năm. Cũng không biết trải qua bao lâu, giọng nói của Đế Thích Thiên một lần nữa vang lên trong lòng Tâm Ma, có điều lần này trong giọng nói đã ít đi một phần khí khái, nhiều thêm một phần trầm trọng: “Lĩnh vực của ngươi không chỉ đơn giản là phục chế, hãy sử dụng nó cho tốt. Bất kể tương lai ngươi dự định thế nào… lão phu hi vọng ngươi nhớ kỹ, nguồn gốc của ngươi vẫn là nhân tộc… Ai…”

Lời vừa dứt, Tâm Ma chợt cảm thấy tầm mắt chao đảo, biển ý thức dao động một trận, linh hồn liền trở về bản thể. Mở mắt ra, hắn nhìn thấy cách đó không xa, An Đức Liệt khóe miệng nở một nụ cười quỷ dị đang tiến đến gần, đám Cửu U chiến sĩ chung quanh cũng đã xông tới.

- An Đức Liệt, ta đã cảnh cáo ngươi rồi!

Tâm Ma hừ lạnh một tiếng, hờ hững nhìn chằm chằm vào An Đức Liệt cách đó ba trượng. Vẻ mặt An Đức Liệt lập tức trở nên cứng đờ, không khỏi ngừng bước.

Trong sự yên tĩnh khó hình dung, cặp mắt như chuông đồng của Chỉ Thần thứ mười bốn thoáng hiện lên một tia sáng nguy hiểm, bàn chân duỗi một cái, đạp giữa hư không từng bước tiến về phía Đế Thích Thiên.

“Ai… ý trời đã như vậy!”

Đế Thích Thiên thở dài một tiếng, bỗng nhiên quay đầu lại, ánh mắt quét qua một đám tộc nhân thủ hộ sau người, bình tĩnh nói:

- Nhất định phải dùng đến một chiêu kia rồi. Các ngươi đã chuẩn bị xong chưa?

Một tên tộc nhân thủ hộ áo bào đen tiến lên trước một bước, gật đầu bình tĩnh nói:

- Tộc trưởng, chúng tôi đã chuẩn bị xong.

Đế Thích Thiên quay đầu lại, ngẩng đầu nhìn lên trời, ánh mắt giống như vượt qua hư không vô hạn nhìn vào một nơi nào đó. Sau khi ngơ ngác nhìn ba giây, Đế Thích Thiên ngưng tụ tâm thần lại, đột nhiên nghiêng đầu nhìn vào Phong Vân Vô Kỵ vẻ mặt thẫn thờ, sắc mặt không vui không buồn đang ở ven rìa chiến trường, lớn tiếng nói:

- Vô Kỵ, thời gian còn lại cho chúng ta không nhiều lắm. Lão phu biết thần thức của ngươi đã hóa thành trăm triệu, đi vào hàng tỉ không gian, giờ phút này bên trong cơ thể ngươi chỉ còn lại một tia bản năng, nhưng lão phu vẫn hi vọng ngươi có thể ghi nhớ những lời lão phu nói với ngươi hôm nay.

Đế Thích Thiên ngẩng đầu lên trời thở dài, trên mặt hiện lên vẻ sầu thảm, nói:

- Bộ tộc thủ hộ chúng ta đã trấn áp chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn vô số năm. Tộc nhân vốn có hơn một ngàn ba trăm vạn người, nhưng hôm nay kể cả lão phu và tên tộc nhân Xi Vưu bất hiếu kia cũng chỉ còn lại hơn một ngàn ba trăm người. Trong vô số năm qua, bởi vì không ngừng hấp thu thần lực to lớn và oán khí mãnh liệt trong chiếc đầu của Chủ Thần thứ mười bốn, thành viên của tộc ta thương vong nặng nề, phần lớn bị hắc ám thần lực và oán niệm của hắn ăn mòn thần thức, linh hồn suy yếu và chết đi. Sau khi bọn ta chết thì hồn bay phách lạc, cũng không được vào luân hồi. Nhưng bọn ta chưa từng hối hận.

- Trong năm địa điểm bí mật tại không gian Thái Cổ, nhiệm vụ mà tộc ta gánh vác là nặng nề nhất. Hôm nay Chủ Thần thứ mười bốn tuy sống lại, nhưng thần lực hùng hậu trong chiếc đầu của hắn đã sớm mất đi bảy tám phần, còn dư lại không nhiều. Tộc ta tuy điêu linh, nhưng nhiệm vụ được giao cho bộ tộc thủ hộ từ hỗn độn ban đầu cũng đã hoàn thành, chết không hối tiếc.

- Hôm nay Chủ Thần thứ mười bốn sống lại trước thời hạn, lại lấy được chiếc đầu. Cứ qua một ngày thần lực của hắn lại gia tăng một phần. Thời gian càng dài thì hắn khôi phục càng nhanh.

Ngẩng đầu nhìn sáu ngôi sao trên bầu trời, Đế Thích Thiên thở dài một tiếng:

- Chí Tôn cần thời gian để chữa thương, võ công của ngươi cũng cần thời gian để đại thành. Nhưng Chủ Thần thứ mười bốn lại sống lại trước thời hạn… vận mệnh của tộc ta như thế nào, hướng đi ra sao, không ai có thể tiên đoán được.

Giọng nói của Đế Thích Thiên vang khắp trời đất. Tất cả tộc nhân Thái Cổ nghe được giọng nói này trong lòng đều nặng trĩu như đeo chì, một loại xấu hổ và bất đắc dĩ tràn ngập tâm linh tất cả mọi người. Tộc nhân Thái Cổ tuy đông đảo, nhưng cũng chỉ có mấy người có thể gánh vác được trách nhiệm lớn mà thôi.

- Ngày xưa lúc nhân tộc ta sinh ra cũng chính là lúc Chủ Thần thứ mười bốn bị pháp tắc bình hành ảnh hưởng. Khi Chủ Thần thứ mười bốn sinh ra được một nửa thì bị pháp tắc bình hành chi phối, hắn đã phát giác được một nửa năng lượng của mình bị dùng để sinh ra loài người. Vì nguyên nhân này, Chủ Thần thứ mười bốn trong hải dương hỗn độn đã có oán khí ngập trời. Lúc ấy chư thần và các nghịch thần giả khác đều cho rằng Chủ Thần thứ mười bốn khi sinh ra đã mang theo oán niệm muốn hủy diệt vũ trụ, nhưng chỉ có tộc trưởng đời đầu của tộc ta mới biết, oán niệm của Chủ Thần thứ mười bốn vốn là vì nhân tộc. Cho đến sau này, chư thần kinh hãi vì oán khí của Chủ Thần thứ mười bốn mới sinh ra một nửa, vì vậy mới phong ấn hắn tại Cửu U Ma Giới.

Cách đó không xa, Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên ngừng lại, ánh mắt lập loè. Trên trán của hắn, một ký tự màu vàng tối mang theo dao động hủy diệt mãnh liệt chậm rãi hiện ra.

Trông thấy cảnh này, giọng nói của Đế Thích Thiên chợt dừng lại, tiếp đó vội vã nói:

- Thời gian không còn nhiều lắm. Một mình lão phu tuyệt đối không thể chống lại Chủ Thần thứ mười bốn công lực phục hồi. Hôm nay chỉ hi vọng có thể kéo dài thời gian công lực của Chủ Thần thứ mười bốn hồi phục, đến khi Chí Tôn thức tỉnh, một lần nữa hợp thành Tứ Tượng đại trận.

- Lão phu cho ngươi và các Chí Tôn thời gian một trăm năm mươi năm. Trong một trăm năm mươi năm này, ngươi hãy thay lão phu bảo vệ Thái Cổ. Nếu như một trăm năm mươi năm sau Chí Tôn vẫn chưa thức tỉnh, Thái Cổ diệt vong, đây cũng chỉ có thể là ý trời.

Sắc mặt Đế Thích Thiên nghiêm túc, lớn tiếng nói:

- Vô Kỵ và các tộc nhân Thái Cổ hãy nghe kỹ, đây là công pháp mà lão phu sáng tạo ra sau khi nghiên cứu một tỉ năm, từ đạo của không gian trở về bản nguyên, mô phỏng vũ trụ ban đầu. Công pháp này có tên là Thiên Ngoại Thiên Tiểu Vũ Trụ. Tất cả tộc nhân nắm giữ không gian quy tắc đều có thể tu luyện được, còn lĩnh ngộ như thế nào thì phải xem duyên phận của mỗi người.

- Gào!

Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên gầm lên một tiếng, ký tự giữa trán đột nhiên mở lớn, xoay tròn bắn ra.

Đế Thích Thiên hờ hững chớp mắt một cái, đột nhiên quay đầu lại, một bàn tay như rắn vươn ra ngoài, năm ngón tay lật lại, gằn từng chữ một:

- Thiên, Ngoại, Thiên, Tiểu, Vũ, Trụ!

“Ầm!”

Hư không rung động. Sau lưng Đế Thích Thiên đột nhiên hiện ra một bóng ma to lớn, hai vai và dưới chân hiện lên bốn quả cầu sét đen kịt, tuy không có khuôn mặt nhưng lại có một sự uy nghiêm vô biên.

Bóng ma to lớn kia lật tay phải lại, cũng vươn một tay ra giống như Đế Thích Thiên, năm ngón tay mở lớn. Một quả cầu đen nhỏ như trân châu từ lòng bàn tay trượt xuống, lăn về phía Chủ Thần thứ mười bốn ở đối diện.

Tốc độ lăn của quả cầu đen nhỏ như trân châu này không nhanh, nhưng khi nó lăn xuống, Chủ Thần thứ mười bốn lại giống như bị đông cứng, mở cặp mắt như chuông đồng đứng yên tại chỗ. Quả cầu đen nhỏ không ngừng lăn về phía trước, nơi đi qua phạm vi không gian méo mó càng lúc càng rộng.

Ven rìa chiến trường, vô số đôi mắt di chuyển theo quả cầu đen nhỏ này, trông thấy nó không ngừng lớn lên.

- Quy tắc…

Trong đám người, không biết là ai lẩm bẩm.

Trong phạm vi Ma vực, tất cả quy tắc giống như dòng chảy bị hút vào trong quả cầu đen nhỏ này. Tất cả những điều này đều không thể quan sát bằng mắt thường được.

“Xoẹt!”

Trong ánh mắt của mọi người, thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn không ngừng nhỏ đi, cuối cùng bị quả cầu đen nhỏ kia nuốt vào bên trong.

“Ầm!”

Hư không rung động. Sau khi nuốt lấy Chủ Thần thứ mười bốn, quả cầu đen nhỏ kia đột nhiên kêu lên một tiếng, hóa thành một màn sáng bán kính khoảng chừng trăm trượng, lơ lửng trong hư không. Trong màn sáng hiện ra một khoảng vũ trụ mênh mông khác, mà Chủ Thần thứ mười bốn đang ở giữa khoảng vũ trụ này.

Thiên Ngoại Thiên Tiểu Vũ trụ do Đế Thích Thiên thi triển rõ ràng là cực hạn của không gian quy tắc. Trong không gian đen kịt trăm trượng vuông kia ẩn chứa một không gian khác lớn vô hạn.

Trời đất hỗn độn, vũ trụ Hồng Hoang. Màn sáng trong suốt kia hiện ra một cảnh tượng tráng lệ trước mặt mọi người, đó là vũ trụ mới bắt đầu diễn biến. Vô số tinh vân và sao băng trải rộng trong không gian mênh mông của Thiên Ngoại Thiên Vũ trụ này. Ngay khi bị cuốn vào trong không gian này, Chủ Thần thứ mười bốn liền cảm giác được một sự nguy hiểm cực độ, không hề do dự lập tức gần lên một tiếng.

“Gào!”

Một tiếng gầm điên cuồng vang lên. Trong ánh mắt kinh hãi của đám người Thái Cổ, thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn bỗng lớn lên vô hạn.

“Xoẹt!”

Sát Lục chiến giáp chẳng biết từ lúc nào đã biến mất. Trên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn, hai mươi tám chiếc sừng màu hoàng kim xuyên qua da đầu nhô ra ngoài.

Trong nháy mắt Chủ Thần thứ mười bốn đã thay đổi hình dạng.

Hai mươi tám chiếc sừng hoàng kim, mỗi chiếc đều cao đến trăm trượng, nơi sườn mọc ra bốn đôi cánh ma thần màu hoàng kim, trên cổ là ba chiếc đầu dữ tợn, trên đầu đội hai viên hằng tinh to lớn, chân đạp lên vạn ngôi sao, chiếc đuôi nhọn kéo dài mấy ngàn trượng, nơi chiếc đuôi quét qua tạo nên tầng tầng sương mù màu vàng. Đây chính là hoàng kim chân thân của Chủ Thần thứ mười bốn.

Từ trên thân thể Chủ Thần thứ mười bốn phát ra khí tức thuần túy của Chủ Thần, hơi thở lạnh như băng vượt trên tất cả sinh linh, làm cho tất cả những người nhìn đến thần thể của hắn đều kinh hãi không thôi.

Chiếc đuôi hoàng kim dài hơn ngàn trượng của Chủ Thần thứ mười bốn quét qua, quanh người từng ngôi sao ầm ầm nổ tung, thanh âm vang khắp hư không.

- Không hay, Đế Thích Thiên cũng phạm một sai lầm!

Trưởng lão Bắc Hải đột nhiên lo lắng nói.

- Thế nào?

- Tại không gian Thái Cổ, Chủ Thần thứ mười bốn e ngại khí tức của thánh thú, cho nên không dám hiện ra chân thân, toàn lực xuất thủ. Nhưng bị cuốn vào trong Thiên Ngoại Thiên Tiểu Vũ Trụ do Đế Thích Thiên sáng tạo thì lại khác, Chủ Thần thứ mười bốn căn bản không e ngại thứ gì. Đế Thích Thiên tuyệt đối không phải là đối thủ của hắn.

Trưởng lão Bắc Hải bồi thêm một câu:

- Cho dù mạnh đến đâu, cuối cùng y vẫn là một con người, hơn nữa còn không thể sử dụng lực lượng của thánh thú.

Trên mặt đất ma khí mờ mịt. Trong sự che phủ của hơi khói, Đế Thích Thiên lẳng lặng nhìn chăm chú vào thần thể của Chủ Thần thứ mười bốn, trên mặt không có bất kỳ vẻ sợ hãi nào.

- Chư vị tộc nhân, Thái Cổ xin nhờ các vị, bộ tộc thủ hộ ta phải đi rồi!

Sau người Đế Thích Thiên, hơn một ngàn ba trăm tộc nhân thủ hộ vén trường bào lên, đột nhiên quỳ xuống trong hư không, đầu cúi thật sâu chạm đến đầu gối.

- Chờ đã, sao các vị tộc nhân không ở lại, sau này cùng chúng ta đối phó với Chủ Thần thứ mười bốn?

Ở phía xa, một tên cường giả Thái Cổ đột nhiên vươn một tay ra ngăn cản nói.

- Vô dụng thôi.

Một tên tộc nhân thủ hộ lộ vẻ sầu thảm cười một tiếng:

- Tâm thần của chúng ta đã sớm bị hắc ám thần lực ăn mòn, cho dù ở lại cũng không sống được bao lâu nữa. Hơn nữa công kích lớn nhất của Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ cần có bọn ta tham gia. Thái Cổ cần thời gian, vậy thì để chúng ta giành lấy thời gian.

Mọi người đều im lặng.

- Tạm biệt, kiếp sau gặp lại, tộc nhân của ta!

Dứt lời, hơn một ngàn ba trăm tộc nhân thủ hộ đều đứng dậy, hóa thành từng bóng sáng lướt về phía màn sáng của Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ. Thân thể bọn họ vừa mới tiến vào Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ liền hóa thành một ngôi sao to lớn, bốc cháy hừng hực, mang theo ánh sáng và hơi nóng vô tận, phối hợp với những ngôi sao trong Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ lao về phía thần thể hoàng kim của Chủ Thần thứ mười bốn.

Đưa mắt nhìn một đám tộc nhân hóa thành những ngôi sao lao về phía thần thể hoàng kim cao vạn trượng của Chủ Thần thứ mười bốn, khóe miệng Đế Thích Thiên mấp máy một chút.

- Các vị, Thái Cổ xin nhờ chư vị rồi!

Dứt lời, Đế Thích Thiên vái một cái thật sâu, sau đó ngẩng đầu lên, nhẹ giọng lẩm bẩm:

- Tộc trưởng cuối cùng của bộ tộc thủ hộ là Đế Thích Thiên cũng phải đi rồi.

Nói xong liền kiên quyết xoay người lại.

“Ầm ầm!”

Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ rung chuyển kịch liệt. Trong ánh mắt của mọi người, bộ tộc thủ hộ bao gồm cả Đế Thích Thiên đều hóa thành những ngôi sao bốc cháy hừng hực, cùng với vô số ngôi sao trong Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ vây quanh thần thể to lớn của Chủ Thần thứ mười bốn, không ngừng xoay tròn, đâm vào thần thể của đối phương.

Trên mảnh đất Thái Cổ hoàn toàn yên lặng. Một hồi lâu sau, nơi cực bắc, đông nam, tây nam… đông đảo nhân tộc Thái Cổ nhìn thấy cảnh tượng này đều từ từ quỳ xuống.

- Bộ tộc thủ hộ, xin tạm biệt!

Bị ngôi sao đầy trời va vào, Chủ Thần thứ mười bốn vung vẩy chiếc đuôi nhọn, thân thể giãy giụa phát ra những tiếng gào thét đau đớn.

“Rắc rắc!”

Một ngôi sao sáng chói đụng vào một chiếc sừng trên đỉnh đầu Chủ Thần thứ mười bốn, phần gốc chiếc sừng kia liền xuất hiện những vết nứt, kêu lên răng rắc gãy ngang, từ trên đầu Chủ Thần thứ mười bốn rơi xuống.

Giữa trán Chủ Thần thứ mười bốn, một ký tự to lớn mở rộng ra, theo đó trong cơ thể hắn bắt đầu ngưng tụ một đoàn thần lực hủy diệt kinh người.

- Sát, lục!

Chủ Thần thứ mười bốn đột nhiên há mồm thốt ra hai chữ, cặp mắt màu hoàng kim mở lớn. Lực lực bóng tối hùng hậu như sóng biển tràn ra. Nơi thần lực đi qua, từng mảng lớn ngôi sao ầm ầm vỡ vụn.

“Ầm!”

Sát lục thần lực vô tận xuyên qua kết giới của Thiên Ngoại Thiên Vũ Trụ, xông vào trong không gian Thái Cổ, như nước lũ tàn phá khắp nơi. Thần lực mênh mông nhất thời khiến cho thiên tượng biến hóa, mây đen cuồn cuộn từ bốn phương hội tụ lại, trên bầu trời sấm chớp đùng đùng, cảnh tượng giống như ngày tận thế.

Trong một góc của vũ trụ hư không.

- Không!

Trên một ngôi sao băng màu đen trôi nổi trong hư không đen kịt, Xi Vưu đột nhiên mở mắt ra, hét lên một tiếng rung trời, hai hàng lệ từ nơi khóe mắt chảy xuống. Tại khoảnh khắc vừa rồi, y cảm giác được tộc nhân thủ hộ vẫn luôn tồn tại trong cảm ứng đột nhiên biến mất khỏi khoảng vũ trụ này.

Tại bốn phương Thái Cổ, thánh thú gầm thét. Ảo ảnh của bốn thánh thú đồng thời hội tụ trên bầu trời Ma vực, nhưng thiếu đi sự dẫn dắt của Chí Tôn, chúng chỉ có thể giận dữ gầm lên.

Tại trung ương khu vực tan vỡ, Chủ Thần thứ mười bốn thu hồi thần thể, quỳ trên mặt đất, máu chảy ra khắp người, chiếc đầu dữ tợn đầy oán hận và sợ hãi nhìn ảo ảnh của bốn thánh thú trên bầu trời. Trong cảm giác mọi người, khí tức của Chủ Thần thứ mười bốn đã yếu đi không ít, hơn nữa còn có chút hỗn loạn, hiển nhiên hắn đã bị thương không nhẹ.

“Cộp!”

Một bàn chân không nhiễm bụi trần hạ xuống phía trước Chủ Thần thứ mười bốn không xa. Chủ Thần thứ mười bốn giật mình, đột nhiên ngẩng đầu lên, trông thấy một nam tử loài người vẻ mặt thẫn thờ, áo trắng như tuyết đang đứng phía trước.

- Dùng trời đất làm kiếm, ngự trời sử đất!

Trong ánh mắt của Chủ Thần thứ mười bốn, đôi môi của nam tử áo trắng kia khẽ mấp máy, lãnh đạm thốt ra một câu này. Đồng thời phía dưới tay áo bào rộng thùng thình, một bàn tay trắng nõn trong suốt, loáng toáng có cảm giác trơn bóng như ngọc vươn ra ngoài, năm ngón tay từ từ mở ra.

Trời đất giống như hóa thành hai tờ giấy mỏng màu đen, theo năm ngón tay của nam tử áo trắng khép lại bao trùm tới.

“Ầm!”

Sau một tiếng vang lớn rung trời, Chủ Thần thứ mười bốn vừa mới thoát ra khỏi Thiên Ngoại Thiên Tiểu Vũ Trụ của Đế Thích Thiên, lập tức bị “ngự trời sử đất, dùng trời đất làm kiếm” mạnh nhất của Phong Vân Vô Kỵ công kích. Nếu như ở trạng thái hoàn hảo hắn cũng có thể chống đỡ được, nhưng với thân thể bị thương hiện giờ, lại bị Phong Vân Vô Kỵ toàn lực công kích, hắn không khỏi kêu thảm một tiếng bắn lên cao, một đường máu hoàng kim vẩy ra.

“Loài người đều đáng chết!” - Máu tươi bắn ra, thân thể Chủ Thần thứ mười bốn trầm xuống, ổn định người lại, sau đó nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kỵ, ánh mắt thoáng hiện lên một vệt sáng nguy hiểm. Ý thức cường đại của hắn vượt qua hư không, như tia chớp tập trung vào người Phong Vân Vô Kỵ, đồng thời bàn tay lật một cái, cả người thần lực cuồn cuộn. Tuyệt học mạnh nhất của Phong Vân Vô Kỵ vẫn không thể nào đánh chết Chủ Thần thứ mười bốn, chỉ khiến cho hắn bị thương nặng thêm mà thôi.

Trong hư không quanh người Phong Vân Vô Kỵ, bóng đen chợt lóe lên, một vòng bóng tối dày đặc bao phủ lấy hắn. Phong Vân Vô Kỵ nhất thời không thể cử động được.

- Không hay!

Bắc Hải đại trưởng lão kinh hô một tiếng. Trên bầu trời, Thánh Giả và Cổ Vu cũng đồng thời biến sắc, nhanh chóng lướt tới. Nhưng ngay lúc này…

Một bộ xương khô đã ngồi yên hàng tỉ năm đột nhiên rung động một chút. Sau đó sâu trong Bắc Hải, một luồng ý thức cường đại mờ ảo đột nhiên từ dưới đất vọt lên, xuyên qua tầng tầng hư không bay về hướng đông.

- Gào!

Chỉ một lát sau, bờ Đông Hải đột nhiên nổi sóng. Dưới mặt biển mênh mông, một cái bóng xanh to lớn vọt lên không, hóa thành một vệt cầu vồng màu xanh bay về khu vực phía tây Thái Cổ.

Tại trung ương Ma vực.

Ngay lúc Chủ Thần thứ mười bốn phong tỏa Phong Vân Vô Kỵ, ảo ảnh Đông Phương Thanh Long cuồn cuộn trên bầu trời đột nhiên trở nên rõ ràng.

- Gào!

Chợt nghe một tiếng gầm rung trời, thân thể to lớn của Đông Phương Thanh Long đột nhiên từ bầu trời lao ngược xuống, xuyên ra trước ngực Phong Vân Vô Kỵ. Khí tức Thanh Long khổng lồ bao trùm lấy thân thể hắn.

Chủ Thần thứ mười bốn vẫn luôn hung hăng cuối cùng trên mặt xuất hiện vẻ sợ hãi, còn chưa phản ứng kịp, thân thể Thanh Long to lớn trải dài mấy ngàn cây số đã đụng mạnh vào ngực hắn.

- A!

Chủ Thần thứ mười bốn kêu thảm một tiếng, lồng ngực trong nháy mắt sụp đổ, há mồm phun ra một ngụm máu lớn màu hoàng kim. Hắn không dám dừng lại, lập tức thét lên một tiếng, vội vàng bỏ chạy. Không có lực lượng không gian của Đế Thích Thiên hạn chế, Chủ Thần thứ mười bốn dễ dàng phá vỡ không gian, hóa thành một tia chớp chạy ra khỏi Thái Cổ trước khi đợt tấn công thứ hai của Đông Phương Thanh Long đến nơi.

Trong hư không mênh mông, một tia chớp màu vàng tối vượt qua hư không trùng trùng, bay về hướng Ma Giới. Đột nhiên trong vũ trụ hư không phía trước tia chớp màu vàng tối hiện ra hai mươi bốn cặp mắt hoàng kim lạnh giá.

Tia chớp màu vàng tối kia hơi chậm lại, hiện ra bóng dáng của Chủ Thần thứ mười bốn. Đạp bước trong hư không, hắn giận dữ nhìn lên những cặp mắt của chư thần trên bầu trời, trong mắt không hề có ý rút lui.

“Ầm!”

Trong vũ trụ hư không, một tia sét đột nhiên từ trên trời giáng xuống, đánh trúng thân thể của Chủ Thần thứ mười bốn. Sau một khắc, bóng dáng của Chủ Thần thứ mười bốn đã hoàn toàn biến mất.

Bổn Tôn đột nhiên tỉnh lại từ trong dòng nước thời gian, mở mắt ra. Ở cuối tầm mắt của hắn, trong khoảng thời không nguyên địa bí ẩn này đột nhiên có thêm một bóng người oán khí ngập trời, chính là Chủ Thần thứ mười bốn vừa biến mất.

Trong hải dương ánh sáng và vực sâu bóng tối ở hai đầu thời không nguyên địa, hai mươi bốn Quang Ám Chủ Thần cao hơn vạn trượng đồng thời mở mắt ra, từng cặp mắt hoàng kim xuyên qua hư không vô tận nhìn về Chủ Thần thứ mười bốn ở trung ương. Hai mươi lăm luồng dao động ý thức mờ mịt đột nhiên xuất hiện, nói chuyện trong khoảng hư không chẳng người nào thăm viếng này. Trong hai mươi lăm luồng dao động ý thức mờ mịt này có một luồng vẫn luôn phát ra oán giận mãnh liệt và khí tức hủy diệt, Bổn Tôn nhận ra luồng sóng ý thức sóng này chính là thuộc về tên khách lạ kia.

Yên lặng nhìn chăm chú hồi lâu, Bổn Tôn đột nhiên đưa ra một kết luận: đám Quang Ám Chủ Thần dường như đang tiến hành giao dịch gì đó với tên khách lạ này.

Sau khi đưa ra kết luận này, Bổn Tôn không quan tâm nhắm mắt lại, chuẩn bị một lần nữa chìm vào trong dòng sông thời gian để lĩnh ngộ thời gian pháp tắc. Ngay lúc Bổn Tôn định nhắm mắt lại, tên khách lạ kia đột nhiên xoay đầu, không sai lệch nhìn thẳng vào vị trí Bổn Tôn ẩn nấp.

Ánh mắt của đối phương khiến Bổn Tôn sinh ra một cảm giác bất an, giống như đối phương có thể nhìn thấy hắn. Mí mắt nhắm lại, khi lần nữa mở ra, Bổn Tôn đã có một quyết định, đó là tạm thời rời khỏi nơi này.

Ánh sáng chợt lóe lên, Bổn Tôn liền men theo nhánh chính của dòng sông thời gian vượt qua vách chắn của thời không nguyên địa, trôi nổi theo các nhánh của dòng sông thời gian kéo dài tới từng góc vũ trụ.

Có đến muôn vàn nhánh của dòng sông thời gian. Phiêu bạt trong dòng nước thời gian biến ảo, Bổn Tôn cảm thấy hoàn toàn có thể tránh khỏi ánh mắt của bất cứ Chủ Thần nào, bao gồm cả tên khách lạ khiến hắn có cảm giác không thoải mái kia.

oOo

Tại một góc của vũ trụ.

Ma Đế Hoàng vì trốn tránh Âm Mưu Chi Chủ Tịch Nhĩ Lạc đuổi giết nên đã rời khỏi không gian Ma Giới, một đường chạy đến khu vực thống trị của Hư Vô Chi Quân. Hắn mang theo phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc, không ngừng di chuyển trên những tinh thể tối tăm trôi nổi trong khoảng vũ trụ hư không đen kịt này.

“Tịch Nhĩ Lạc, thần lực của ngươi ngưng tụ ra sao rồi? Có thể tiến hành thêm một lần tiên đoán nữa không?” - Ma Đế Hoàng vừa di chuyển trong hư không như sao băng, vừa nói với phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc trong đầu. Hai người biết rõ, khi cửu tinh liên châu cũng là lúc cuộc chiến thần ma lần thứ hai bắt đầu. Cuộc chiến này sẽ khiến cho vị trí của các thế lực thay đổi một lần nữa. Toàn bộ vũ trụ từ gần đến xa đều sẽ bị cuốn vào trong đó, ngay cả Chủ Thần cũng không ngoại lệ. Hai người qua lại như con thoi tại trong khoảng hư không này là muốn tránh bị Hư Vô Chi Quân chú ý, đồng thời tìm một nơi an toàn để ẩn thân. Vào lúc chiến sự căng thẳng nhất sẽ lui vào trong này, tránh khỏi thần ma sát kiếp.

“Ngươi có nói nữa cũng vô dụng. Một khi ta sử dụng lực lượng tiên đoán nhất định sẽ khiến cho hắn chú ý, đến lúc đó chúng ta lại phải chạy trốn. Hơn nữa trong khoảng cách gần như thế, Hư Vô Chi Quân nhất định cũng sẽ phát hiện ra. Ta cũng không muốn phải chạy trốn hoài như vậy.”

“Hừ, chẳng phải chạy trốn nhiều năm như vậy, ngươi cũng đã quen rồi sao?” - Ma Đế Hoàng lạnh lùng nói: “Ngươi cho rằng ta không biết ngươi tiếc nuối chút thần lực kia sao? Hừ, trong cuộc chiến thần ma cứ tóm lấy vài Chủ Thần phân thân, cũng đủ giúp ngươi khôi phục lại rồi. Còn nếu giữa đường xảy ra sai lầm gì, ngươi và ta đều sẽ lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục.”

Phân thần biến dị Tịch Nhĩ Lạc trầm mặc, hồi lâu mới nói:

- Được rồi. Chúng ta hãy tìm một địa phương trước, sau đó ta sẽ sử dụng thần lực tiên đoán một lần nữa!

Ma Đế Hoàng vui mừng, chỉ về phía xa nói:

- Tốt. Ở đó có một khối sao băng, chúng ta hãy đến đó bắt đầu tiên đoán đi!

Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc buồn bực không nói gì, hiển nhiên quyết định này không hề khiến hắn vui vẻ.

Tay áo rộng của Ma Đế Hoàng rung lên, người đã như chim lớn vẽ nên một đường cong ưu mỹ trong hư không, theo cảm ứng của ma thức rơi xuống một ngôi sao băng đen kịt to lớn bán kính đạt đến hơn một trăm cây số.

Theo tiếng áo bào rung lên phần phật, hai chân Ma Đế Hoàng đạp xuống trên bề mặt vẫn thạch lồi lõm không phản xạ ánh sáng: “Cứ ở đây đi, nếu như Hư Vô Chi Quân phát hiện thì chúng ta hãy chuyển sang nơi khác.”

“Ừ…” – Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc đáp lời, nhưng khi âm điệu đến chỗ cao nhất đột nhiên im bặt. Không chỉ như thế, ẩn thân ở sâu biển ý thức, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc cảm giác được thân thể Ma Đế Hoàng rung động một chút.

“Đáng chết, ngươi chọn thế nào mà ở đây lại có người. Ngươi không biết lúc ta thi triển thuật tiên đoán thì không thể bị người khác quấy rầy sao?” - Phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc tức giận nói.

Cách Ma Đế Hoàng không xa, một người áo trắng đang ngồi xếp bằng trên đất quay lưng về phía bọn họ. Người này có mái tóc dài xõa xuống vai, gần như rũ đến mặt đất, không nhìn rõ được khuôn mặt. Hai vai người áo trắng rung động, dường như đang ngắm nghía thứ gì trong tay, lại giống như không nhìn thấy Ma Đế Hoàng phía sau.

“Không đúng…” - Trong giọng nói của Ma Đế Hoàng tràn đầy nghi hoặc: “Ta vừa mới dùng ma thức quét qua khoảng hư không này, căn bản không có bóng người nào. Tên này vốn không thể xuất hiện ở đây.”

Đối với Ma Đế Hoàng, phân thân biến dị của Tịch Nhĩ Lạc vẫn rất tin tưởng. Với thực lực của Ma Đế Hoàng, tuyệt đối không thể có chuyện dùng ma thức quét qua một nơi còn để sót lại thứ gì.

Ánh mắt của hai người đồng thời nhìn vào người áo trắng đột nhiên xuất hiện trên bề mặt vẫn thạch kia.

- Kẻ nào?

Ma Đế Hoàng hung ác hỏi, năm ngón tay gập lại, lòng bàn tay tỏa ra ma khí dày đặc. Một quả cầu đen cực kỳ ngưng tụ đã xuất hiện nơi lòng bàn tay.

“Bộp!”

Người áo trắng nghe được giọng nói của Ma Đế Hoàng, tóc dài phất lên, xoay người lại. Một khuôn mặt quen thuộc thình lình in vào trong mắt Ma Đế Hoàng.

“Là hắn!” - Ma Đế Hoàng kinh hãi, không hiểu sao khuôn mặt ác mộng này sao lại xuất hiện ở đây.

“Ngươi nhìn trong tay của hắn kìa!” – Giọng nói của Tịch Nhĩ Lạc vang lên khiến Ma Đế Hoàng khôi phục tinh thần lại, bất giác đưa mắt nhìn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thăng Chi Hậu Phần 2 - Thần Ma Chi Chiến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook