Phi Kiếm Vấn Đạo

Chương 11: Khế ước bán thân?

Ngã Cật Tây Hồng Thị

02/06/2018

Mọi người hướng ánh mắt về phía lầu đông, trông thấy Trần Sương cô nương bước ra đóng cửa phòng lại, sau một lúc đám khán giả im lặng không nói nên lời, lúc này mới hào hứng đứng lên nghị luận.

"Tần Phủ? Tần Vân? Chính là phủ của Ngân Chương bộ đầu Tần đại nhân, ta nhớ đây là Nhị công tử Tần Vân năm mười ba tuổi lúc đó liền đã là Nhân Kiếm Hợp Nhất, có tu vi Luyện Khí tầng chín, thiên phú tu hành rất cao. Hôm nay, tính toán một chút đã hơn tám năm trôi qua bây giờ hắn đã là người tu tiên rồi." Một người thân hình mập mạp rung đùi đắc ý nói, "lúc nãy hắn mới tùy ý thi triển một chút thủ đoạn đã có uy thế như vậy, nếu như thi triển thêm một số pháp thuật, chậc chậc. . ."

"Xem ra Lưu gia Lưu Kỳ sợ tới mức sớm bỏ chạy rồi."

"Tần công tử là người của Quảng Lăng quận thành chúng ta, nên mới hạ thủ lưu tình. Nếu như là người tu tiên phiêu bạc khắp nơi, không có gánh nặng trên người, chỉ sợ tên kia đã sớm chết."

"Vị Trần Sương cô nương kia địa vị xưa không bằng nay, có Tần công tử làm chỗ dựa cho nàng, tại Quảng Lăng quận thành cũng không có ai dám coi thường nàng."

Những khách nhân tại đây đang sôi nỗi nghị luận.

. . .

Trong phòng.

Trần Sương trong mắt có chút ướt át: "Vân ca ca, cám ơn." Nàng biết rõ Tần Vân lần này là cố ý phô trương ra ngoài, chính là muốn chấn nhiếp khắp nơi, làm cho khách nhân khắp nơi đều biết rõ, danh kỹ 'Trần Sương cô nương' có Tần Vân che chở.

"Việc nhỏ mà thôi, ta vốn là muốn giết gà dọa khỉ, nhưng tên mập mạp Lưu Kỳ kia lại vừa vặn chạy ra cho ta lập uy." Tần Vân nói ra, "Hơn nữa miệng của hắn cũng rất thối."

"Lưu gia là một trong tam đại gia tộc Quảng Lăng quận, sẽ không mang đến phiền toái gì cho Vân ca ca ngươi chứ?" Trần Sương lo lắng nói.

Tần Vân nở nụ cười: "Thế gian này người thực lực chân chính mạnh hoặc là tại triều đình quan phủ nắm giữ quyền thế ngập trời. Mặt khác đều không đáng giá nhắc tới!"

Quảng Lăng quận có thể làm cho Tần Vân kiêng kị cũng không có mấy người.

Sắp xếp theo thứ tự, thứ nhất ở đây chính là quận trưởng đại nhân. Quận trưởng đại nhân là một thân quan quân chính, quan từ thất phẩm trở xuống hắn liền đều có thể tiền trảm hậu tấu! Bởi như vậy, toàn bộ Quảng Lăng quận sẽ không ai dám cãi lời quận trưởng đại nhân, hắn ra lệnh một tiếng, nếu không nghe lệnh sẽ là cùng hắn đối địch, chính là cùng cả quan phủ triều đình đối địch.

Đối với triều đình, đám người tu tiên cũng rất kiêng kị.

Nếu cho một vị cao nhân Tiên Thiên Kim Đan cảnh giới, nếu cùng triều đình xung đột mà trở mặt, triều đình chỉ cần ra lệnh một tiếng, đồng dạng có thể đuổi tên Tiên Thiên Kim Đan cao nhân chạy trốn mất dép.

May mắn, quận trưởng đại nhân ba năm một nhiệm kỳ. Tối đa liên tục hai nhiệm kỳ, nhất định phải bị điều đi dị địa trấn thủ.

"Đúng rồi, văn tự bán mình của ngươi cùng Yến Phượng Lâu, để ta giải quyết, ngươi chuẩn bị một chút, đêm nay liền cùng ta ly khai Yến Phượng Lâu." Tần Vân nói thẳng.

Trần Sương cô nương sững sờ.

Chính là dì Tiết bên cạnh cũng giật mình nhìn Tần Vân.

"Văn tự bán mình?" Trần Sương cô nương do dự.

"Làm sao vậy?" Tần Vân nghi hoặc.

"Cái văn tự bán mình này, kỳ thật. . ." Trần Sương do dự nói, "Kỳ thật không có văn tự bán mình!"

Tần Vân kinh ngạc: "Ngươi không phải gán nợ bán mình cho Yến Phượng Lâu? Điền Ba còn nói, là gán nợ gần hai vạn hai, nhiều ngân lượng như vậy, Yến Phượng Lâu không có khả năng không bắt ngươi viết văn tự bán mình."

Trần Sương bất đắc dĩ cười nói: "Vân ca ca, ta tiến vào Yến Phượng Lâu, chỉ là một tờ khế ước bình thường, không tin, ngươi có thể đi hỏi dì Tiết."

Tần Vân quay đầu nhìn về phía dì Tiết.



Dì Tiết. . . Chính là lão nhân của Tạ gia lúc trước, là dì ruột của Tạ Lôi và Tạ Sương! Bởi vì Tạ Lôi Tạ Sương hai huynh muội đều mất mẫu thân rất sớm, phụ thân lại có bệnh nặng nằm liệt giường, dì Tiết liền tới chiếu cố đôi huynh muội này.

"Chỉ là khế ước bình thường, cũng không phải là văn tự bán mình." Dì Tiết gật đầu, "Ta cũng sẽ không cho phép Tiểu Sương thật sự bán mình vào đây."

"Vì sao người bên ngoài đều nói là có văn tự bán mình?" Tần Vân hỏi.

"Vân ca ca." Trần Sương nói, "Lúc trước ca của ta áp tiêu bên ngoài, mất đi tính mạng, tiêu cục đã chết nhiều người như vậy. Tạ gia ta cũng táng gia bại sản bồi thường cho những gia quyến người chết, việc này đương nhiên là sự thật! Về sau vị khách nhân thần bí ủy thác tiêu cục ta áp tiêu, biết rõ Tạ gia ta vì việc này mà gặp đại nạn, cũng không yêu cầu Tạ gia ta bồi thường tiền bạc, ta vì danh dự của Tạ gia nên bắt buộc vị khách nhân kia phải nhận bồi thường, nên vị khách nhân kia chỉ lấy một lượng bạc rồi rời đi ."

"Tạ gia lúc ấy chỉ còn lại có ta một tiểu cô nương mười sáu tuổi, Tạ gia nhiều năm áp tải kiếm ăn trên lưỡi đao cũng để lại nhiều nợ máu." Trần Sương liền nói, "Ta lại không chỗ nương tựa, nếu chèo chống Tạ gia chỉ sợ là rất nhanh bị cừu nhân tìm đến lấy đi tính mạng. Vì vậy ta liền chủ động tiến vào Yến Phượng Lâu."

"Khế ước cũng là bình thường khế ước, chỉ là đối với bên ngoài tuyên bố, ta là gán nợ bán mình tiến vào Yến Phượng Lâu." Trần Sương cô nương nói, "Làm cho những cừu gia kia biết rõ Yến Phượng Lâu tại trên người ta bỏ ra nhiều bạc như vậy, bọn hắn dám làm cái gì không đúng, chính là trở mặt với Yến Phượng Lâu!"

"Yến Phượng Lâu cũng vui vẻ nhận lời! Làm cho người bên ngoài biết rõ, bọn hắn tiêu phí gần hai vạn hai mới mua được ta, nhân đó đề cao danh tiếng của ta, khiến cho Yến Phượng Lâu có thể tăng thêm lợi nhuận." Trần Sương nói, "Về phần cừu gia của Tạ gia, ca của ta lúc đó có thể đơn giản chấn nhiếp. Yến Phượng Lâu thì càng thêm không đem bọn họ để vào mắt rồi."

Tần Vân gật đầu.

Yến Phượng Lâu ở Quảng Lăng quận danh khí lớn nhất, mỗi ngày thu tiền vào như nước, là nơi quan lại phú hào tụ tập, bản thân thế lực liền không tầm thường. Huống chi có thể kinh doanh thanh lâu phát triển đến bực này, sau lưng đều phải có chỗ dựa lớn!

"Ngươi đừng gạt ta, văn tự bán mình không phải là việc nhỏ." Tần Vân nói ra.

"Ta làm sao sẽ lừa gạt Vân ca ca , không tin, Vân ca ca ngươi có thể đi hỏi đông lầu quản sự." Trần Sương nói, "Nàng biết rõ việc này."

"Ta đi hỏi một chút." Tần Vân cũng không sợ phiền toái, trực tiếp đi ra ngoài.

Cửa ra vào cách đó không xa thì có một thị nữ cùng vị kia nữ quản sự đang chờ, Tần Vân trực tiếp phân phó: "Quản sự đúng không? Ta có lời hỏi ngươi."

Nữ quản sự liền nói: "Không biết Tần công tử có chuyện gì."

"Ta hỏi ngươi, Tiểu Sương không phải là bán mình tiến vào Yến Phượng Lâu, chỉ là khế ước bình thường?" Tần Vân hỏi.

Nữ quản sự có chút do dự.

"Ngươi chỉ là một quản sự nho nhỏ cũng không nên gạt ta." Tần Vân liếc mắt nữ quản sự, nữ quản sự cũng không biết vì sao, kìm lòng không được sinh ra sợ hãi, ả căn bản không dám lừa gạt liền cung kính nói: "Nhị công tử, chỉ là khế ước bình thường, tuyên bố với bên ngoài hơn hai vạn lượng bạc cũng chỉ là miệng nói không. Kể từ đó, Trần Sương cô nương mới có thể tiến Yến Phượng Lâu, có thể vào ở đông lầu."

Tần Vân gật đầu.

Có thể tiến vào đông lầu, phải là hàng ngũ danh kỹ.

Yến Phượng Lâu đối với bên ngoài nói là hao phí hơn hai vạn lượng bạc, cũng coi như nâng thân phận Trần Sương lên, nếu không một người mới làm sao có thể trực tiếp thành danh kỹ? Đương nhiên cũng vì Trần Sương bản thân điều kiện vô cùng tốt, học qua cầm kỳ thư họa, Tỳ Bà, kiếm vũ càng là rất cao minh, bản thân dung mạo cũng được, có rất nhiều nội tình, mới có thể nói khoác nâng lên giá trị bản thân.

Nếu không, bùn nhão cũng là đỡ không nổi tường này.

"Nếu không một tân nhân, từng bước một bước lên, phải đợi đến khi nào?" Nữ quản sự liền cười làm lành.

"Tốt rồi, ngươi lui ra đi." Tần Vân phân phó nói.

"Dạ dạ dạ."

Nữ quản sự liền rời đi.

Tần Vân lúc này mới lui về phòng.



"Thật đúng là không có văn tự bán mình." Tần Vân cũng không nghĩ tới, cười nói, " bên ngoài lưu truyền cũng không phải cái gì cũng đúng."

"Vân ca ca." Trần Sương ôm lấy cánh tay Tần Vân, nhẹ nhàng đong đưa nói, "Ta lúc đầu cũng không còn cách nào khác."

"Nếu như không có văn tự bán mình, ta cũng đã có thể trở về, ngươi cũng không cần quan tâm cừu gia, cùng ta trở về đi, ngươi liền ở tại Tần Phủ." Tần Vân nói ra, " khế ước bình thường giải trừ thì càng đơn giản."

Trần Sương cô nương chần chờ.

"Làm sao vậy?" Tần Vân nghi hoặc.

Trần Sương cô nương nhìn Tần Vân: "Vân ca ca, ngươi nói làm cho ta trở về với ngươi, ta biết rõ ngươi tốt với ta, thế nhưng ở tại Tần Phủ ngày qua ngày có thể sao?"

"Ngươi có thể rời xa chốn phong trần này, tương lai có người yêu mến ngươi, cũng có thể lập gia đình, cũng có thể giúp chồng dạy con." Tần Vân nói.

"Lập gia đình?"

Trần Sương lắc đầu, "Ta đi vào chốn phong trần này, cả đời đều rửa không sạch, như thế nào lập gia đình?"

Tần Vân khẽ giật mình.

"Ngươi nói ta lập gia đình, gả cho người nào? Nếu nói là đại tộc hào phú, không có khả năng lấy ta làm vợ, tối đa là nạp làm thiếp! Ta thà tình nguyện cả đời không lấy chồng cũng không làm thiếp." Trần Sương nói ra trong mắt tràn đầy dứt khoát.

Tần Vân khẽ gật đầu. Làm thiếp địa vị là thấp, so với nha hoàn chỉ là cao hơn chút ít mà thôi. Lấy ngạo khí của Tiểu Sương, như thế nào cam tâm làm thiếp.

Mà chính thê? Hào phú đại tộc không có khả năng lấy danh kỹ làm chính thê.

"Nguyện ý lấy ta làm vợ chỉ sợ cũng là tiểu môn tiểu hộ." Trần Sương lắc đầu, "Ta tại Yến Phượng Lâu hơn hai năm, người truy đuổi ta nhiều vô số kể. Ta ở tại Yến Phượng Lâu thì thôi nhưng nếu là gả cho tiểu môn tiểu hộ, sẽ chỉ làm người ta gặp tai họa."

"Ta tiến vào chốn phong trần này, liền đã định trước không có khả năng lập gia đình." Trần Sương lắc đầu, "Về phần ly khai nơi đây đến nơi nhà cao cửa rộng lẻ loi hiu quạnh mà sống? Vân ca ca, ngươi muốn ta sống cuộc sống như vậy?"

Tần Vân như có điều suy nghĩ.

"Mà tại Yến Phượng Lâu, ta có nhiều tỷ muội làm bạn, có thể học múa, học nhạc khí, học kiếm thuật, cũng có vô số hào khách truy đuổi." Trần Sương nói, "Trong mắt của ta cuộc sống như vậy càng vui vẻ hơn."

"Ta đã tiến đến nơi này, liền cả đời tẩy không sạch sẽ rồi." Trần Sương mỉm cười, "Còn không bằng làm cho mình vui vẻ lên chút, hơn nữa ta cùng Yến Phượng Lâu cũng chỉ là khế ước bình thường, chỉ cần bồi thường chút ít bạc là rời đi được. Ta hai năm qua nhiều ít cũng tích lũy trên dưới ba ngàn lượng bạc, tùy thời có thể rời đi!"

"Ta có thể lưu lại cũng có thể rời đi, tại đây ta có cuộc sống tự do. Hơn nữa ta sớm đã có thói quen với cuộc sống ở nơi này với muôn màu muôn sắc. ."

Trần Sương nhìn Tần Vân, "Vân ca ca, ngươi đã rõ tâm tư của ta chứ?"

Tần Vân trong lòng thổn thức.

Người thiếu nữ trong trí nhớ hôm nay đã lớn! Lúc trước còn lo lắng nàng mất đi thân nhân lại tiến vào thanh lâu, Tiểu Sương tâm lý vặn vẹo, nếu như nàng tại đây sống vui vẻ, vậy cũng tốt.

"Thời gian qua ta sinh hoạt cũng không tệ lắm." Trần Sương cười nhìn Tần Vân, "Như thế nào, Vân ca ca, ngươi xem thường danh kỹ? Cảm thấy có một muội muội làm danh kỹ làm ngươi mất thể diện?"

"Hặc hặc, thiên địa chi gian, như bạch câu chi quá khích (người ở đời như ngựa giỏi chạy qua khe hở), đời người vốn ngắn ngủi sống vui vẻ là được!" Tần Vân gật đầu, "Tiểu Sương, ngươi đã ưa thích cuộc sống như vậy, ta liền không cần để ý tới ánh mắt người khác. Chỉ là ngươi phải nhớ kỹ, mặc kệ khi nào, ngươi còn có một ca ca sau lưng ngươi. Có gì đau khổ, phiền đều phải nói cho ta biết, đừng chịu đựng một mình."

Tần Vân chính là người trong giới tu tiên, gặp qua nhiều sinh tử, tự nhiên không quá để ý đến ánh mắt thế tục.

. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Kiếm Vấn Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook