Phép Tắc Của Quỷ​

Chương 15: Cậu ấy thật ngây thơ ​

Girlneya - Quách Ni​

01/05/2015

“Đứng lại! Hai cái đứa ăn quỵt kia”. Cách đó không xa, ông chủ cửa hàng tay cầm một cây gậy dài, gương mặt đằng đằng sát khí lên tiếng quát tháo không ngừng.

Ôi! Sao ông chủ lại nhỏ nhặt như vậy chứ, chỉ có mỗi năm mươi đồng thôi mà, kiếm lời ít đi một chút thì cũng có chết ai đâu.Ối trời ơi! Ông ấy đuổi tới nơi rồi.

“Tiểu Thánh này, mau ôm chặt lấy cổ tôi”. Tôi dứt lời, lôi Tiểu Thánh cõng trên lưng rồi chạy như bay.

Oa oa! Hãy nhìn sức mạnh như hùm như gấu của bản đại hiệp đây!

Bịch bịch bịch…

Oa ha ha ha ha! Thật may là khi còn bé học trung bình tấn với cha, ông ấy luôn ngồi chồm hỗm trên lưng tôi. Giờ lớn như vậy, cũng lâu không tập luyện thế nhưng cõng một đứa con trai thân cao mét tám vẫn chạy như bay không thành vấn đề. Ông chủ đã bị chúng tôi bỏ lại xa tít cả quãng.

Tôi thở hồng hộc, hổn hà hổn hển.

Nhìn hai bên đường, xác định chúng tôi rốt cuộc cũng đã an toàn, tôi mới đặt Tiểu Thánh xuống đất để cậu ấy ngồi trên ghế, còn tôi vừa thở vừa ra sức lau mồ hôi tuôn rơi như suối.

“Tiểu Hi à… cậu vẫn khỏe đấy chứ?”. Tiểu Thánh ngẩng đầu, vẻ mặt tràn ngập lo lắng nhìn tôi hỏi thăm.

“Ôi…. Những lời này phải để tôi hỏi cậu mới đúng”. Tôi tức giận la lên, “tôi thật không tài nào hiểu nổi, một nam sinh cao to như cậu tại sao mới chạy có một chút đã hết hơi, hại chúng ta suýt nữa thì bị bắt”.

Đôi mắt của Tiểu Thánh đột nhiên ảm đảm tối sầm, xấu hổ nhìn tôi cười cười: “Xin lỗi, kỳ thực tôi….”

Ôi… Lẽ nào tôi đã nói quá nặng lời?

“Thôi bỏ qua đi! Đừng suy nghĩ nhiều làm gì, chẳng phải chúng ta đều đã trốn thoát rồi còn gì. Hơn nữa bản đại hiệp cũng không phải loại người hẹp hòi tính toán chi li. Bỏ qua cho cậu đó”.

“Thật vậy chứ?” Tiểu Thánh vừa nghe, con mắt sáng bừng lên lung linh lấp lánh như ngôi sao trên bầu trời, ngẩng đầu nhìn tôi vui mừng.

Ha ha… Thực là một cái tên đơn giản…

“Được rồi Tiểu Thánh! Ngày hôm nay chúng ta vừa cùng nhau giải cứu động vật, lại cùng nhau ăn quỵt…”

“Cái gì? Tiểu Hi à, động vật chả phải do một mình cậu thả sao? Tôi không có…”



“Ai cha! Nữ nhân trong giang hồ đâu thể câu nệ tiểu tiết như vậy được chứ? Hãy hiểu một cách đơn giản thôi, ngày hôm nay chúng ta cùng nhau vào sinh ra tử, đấy chính là cái phúc tu luyện nhiều kiếp mới có được. Không bằng chúng ta nhân cơ hội này kết bái huynh đệ đi”. Tôi vui vẻ hung hồn vỗ vai Tiểu Thánh.

“Anh em kết nghĩa hả? Thế nhưng… Cậu chả phải là nữ sinh sao?….”

“Ái chà! Chỉ là cách xưng hô thôi mà. Nói chung từ giờ trở đi, chúng ta đã cùng ngồi chung trên một con thuyền rồi. Sau này tại trường Phong Lâm tôi sẽ bảo vệ cho cậu. còn cậu chính là huynh đệ tốt nhất của tôi, chuyện giữa hai huynh đệ phải tuyệt đối giữ bí mật không được nói cho người khác biết nếu không sẽ bị thiên lôi đánh chết”.

“Là… Là sao vậy?…” Tiểu Thánh mở to mắt nhìn tôi vẻ mặt ngu ngơ chả hiểu gì hết.

Ô… Người này quyết tâm còn chưa đủ kiên định, còn phải cải tạo thêm vài giờ nữa mới được.

Tôi suy nghĩ một chút, quét con mắt nhìn xung quanh.

Gì thế này? Bên kia phía vườn hoa hình như có một pho tượng đôi nam nữ ôm nhau như xoắn quẩy. Ôi, ngang nhiên ôm nhau ở một nơi công cộng thế này thật không hay chút nào, ‘hại mắt con nít’ nữa chứ. Được rồi… nữ nhân giang hồ không nên câu nệ tiểu tiết, chấp nhận lợi dụng một chút vậy.

Tôi nhìn xuống đường nhặt lên mấy cái que dùng để xiên thịt bò nướng lên, tôi giữ lại một ít còn một ít đưa cho Tiểu Thánh.

“Tiểu Thánh! Đến đây mau!”

Tôi lôi Tiểu Thánh tới chỗ hai người đang ôm nhau đó, kéo Tiểu Thánh cùng quỳ gối trên mặt đất.

“Tiểu Hi cậu định làm gì vậy?”. Tiểu Thánh quỳ gối đứng một bên không hiểu chút nào.

Tôi giơ cái que xiên thịt lên vẻ mặt nghiêm túc nói: “Để biểu đạt thành ý của tôi, tôi quyết định nhờ pho tượng này làm chứng, cùng cậu kết nghĩa huynh đệ”.

“Cái gì? Pho tượng này ấy hả? Nhưng Tiểu Hi à…”

“Được rồi Tiểu Thánh! Không cần nói nhiều như vậy”. Tôi vươn tay ngăn cản Tiểu Thánh, “Tôi Dịch Lâm Hi quyết tâm đã định. Tuy rằng pho tượng này không hề được làm bằng bất cứ hàm lượng nguyên tố nào có tên trong bảng tuần hoàn hóa học, hơn nữa nam có cái bụng bia, nữ có cái chân voi, thế nhưng, những việc nhỏ đó không hề làm giảm đi tình cảm tốt đẹp của bản đại hiệp dành cho pho tượng”.

“Con nhóc thối tha! Ngươi nói ai có cái bụng bia, ai có cái chân voi hả?”

Gì thế này? Ai đang nói chuyện với tôi vậy?



Tôi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn lên. Trời ơi! Pho tượng mà biết nắm chặt thắt lưng tức giận trừng mắt nhìn tôi.

“A… Hóa ra pho tượng đã sống dậy rồi! Lẽ nào thần linh đã hiển thị?”. Tôi tỏ ra vô cùng thành kính nhìn hai người trước mắt, coi họ như hai ‘thiên thần’ trên trốn trần thế.

Xin hãy phù hộ cho Dịch Lâm Hi tên tuổi đươc lưu danh sử sách, quan hệ hữu nghị bền vững muôn đời với Tiểu Thánh! A men…

“Có lầm hay không thế. Nhóc con này nó nói ai là pho tượng vậy”.

“Hừm! Bệnh tâm thần! —— đừng ở chỗ này nói chuyện yêu đương nữa, chúng ta đi thôi”.

Hia ‘thiên thần’ miệng chửi ầm ĩ, nắm chặt tay nhau đi ra khỏi vườn hoa.

Ủa… Hóa ra là người sống hả…

Tiểu Thánh quỳ ở một bên, ngây ngốc nhìn tôi, lăng lăngrồi nhìn dáng vẻ hùng hùng hổ hổ của hai ‘thiên thần’, đột nhiên phá lên cười thật to.

“Ha ha ha ha ha ha ha! Buồn cười chết mất. Buồn cười chết mất”.

“Cười… Có cái gì buồn cười chứ? Người ta đang thành khẩn tâm sự vậy mà … hừm…”.

Tôi bĩu môi, miệng không ngừng lẩm bẩm, gương mặt lúc đỏ lúc trắng.

Tuy rằng đã bái sai thần linh, nhưng tôi và Tiểu Thánh cuối cùng đã trở thành huynh đệ. Sau khi tạm biệt nhau ở cổng sau của trường học, tôi bước nhanh lên lầu đi về phòng ngủ của mình.

An toàn trở lại phòng ngủ, kim cang hộ pháp cũng không có tới tìm tôi gây phiền phức nữa, Quả thực bản đại hiệp quá may mắn đi nha.

Ôi trời, thực sự là tôi đã mệt lắm rồi. Cái vai đau nhức không chịu nổi, ngã ra nằm lên giường, toàn thân mềm nhũn.

Ừ… tuy rằng ngày hôm nay đã xảy ra rất nhiều chuyện khó chịu, thế nhưng buổi tối ở bên cạnh Tiểu Thánh, từ nay về sau còn là huynh đệ với cậu ấy nữa chứ, ngày mai đại gia ta nhất định sẽ được toàn trường tung hô.

Oa ha ha ha ha! Bản đại hiệp thực sự quá tài ba!

Trong lòng thầm nghĩ, hai mắt nhắm lại, tôi nhanh chóng tiến vào giấc mộng đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phép Tắc Của Quỷ​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook