Pháp Sư Vô Tâm

Chương 6: Tận cùng dị động

Ni La

30/12/2015

Vô Tâm để dao ngắn, quần áo lại miệng giếng, tay không tấc sắt mang theo một cuộn dây thừng dính máu, không hề do dự nhằm miệng giếng mà nhảy. Hắn vốn không sợ bị thương, nhưng cảm giác sâu sắc, vẫn biết đau, trong lòng bàn tay từng có một vết đao, tránh không được lại cảm thấy đau đớn. Này là một cái giếng tốt, chẳng những miệng bằng phẳng, phía dưới tường dài xếp thẳng tắp. Bốn phía hơi nước âm trầm, rêu xanh ẩm ướt, Vô Tâm như cá nhanh chóng lặn xuống, nháy mắt quanh thân phát lạnh, không tiếng động đi vào lòng nước.

Lặn sâu rồi, Vô Tâm liền tung chân đạp vào vách tường, mượn lực xoay người đổi thành tư thế đầu trên chân dưới, do đã bỏ hết quần áo, làn da bóng loáng, cho nên trong nước động tác lưu loát, không hề vướng víu. Ôm đầu gối tiếp tục lặn xuống, hắn nhắm lại hai mắt trầm tĩnh một lát, bỗng thấy nước lạnh thấu xương, tứ phía tối đen, so với bên ngoài như là hai thế giới. Lỗ tai thoát ra một cái bọt khí cuối cùng, hắn mở to mắt, giống như cá dưới nước sâu, tự nhiên không cần sáng, mà vẫn có thể nhìn rõ. Da cảm thấy hơi ngứa, nhìn thấy vô số đám tóc dài như bèo, không rõ nguồn gốc ở bốn phương tám hướng phiêu phiêu lắc lắc.

Vô Tâm biết nữ sát trốn trong đám tóc dài, nếu là người thường xuống tới đây, dương khí phát ra, lập tức sẽ bị tóc dài quấn quanh khống chế. Nhưng Vô Tâm không phải người không phải quỷ, không chết không sống, giống như gỗ đá bình thường, cho nên tới rồi, mà nữ sát chưa bị kinh động.

Dưới chân bỗng nhiên chạm đất, Vô Tâm trong nước phập phồng miễn cưỡng đứng lại, bất động thanh sắc nhìn quanh, phát hiện giếng này là cái hồ ngầm, mặt trên nhìn bình thường, phía dưới phình ra, cuối cùng có một khoảng không, chừng bằng một gian phòng nhỏ. Ngửa đầu nhìn lên phía trên, bởi vì quá nhiều tóc, như một tầng mây đen, không thấy được ánh sáng. Đưa tay bắt lấy một nắm tóc, Vô Tâm không hề do dự, bắt đầu vò loạn. Bỗng tóc dài trong nước như thành tinh dựng đứng loạn lên, Vô Tâm một mặt theo tóc tìm kiếm nữ sát, một mặt lấy dây thừng làm roi, quất loạn bốn phương tám hướng. Nhất thời trong lúc đại loạn, hắn đánh cho đám tóc dài tản ra, không thể quấn rối. Đúng thời khắc kịch liệt, Vô Tâm cảm nhận âm khí phía sau, thế tới dào dạt. Đột ngột nhảy dựng lên xoay người quất một roi, chỉ nghe bên tai một tiếng kêu thảm thiết thê lương, dây thừng bất ngờ đánh trúng nữ sát! Vô Tâm lại nâng tay điên cuồng ra roi, lớn tiếng quát: "Ngươi lợi hại, cũng chỉ là loài quỷ sát. Đêm trước ta thủ hạ lưu tình, là muốn cho ngươi đường hối cải! Không nghĩ ngươi không biết tốt xấu, ngược lại tiếp tục trầm trọng hại người, vậy đừng trách ta không khách khí!"

Lời vừa nói ra, trong đám tóc truyền ra tiếng đáp: "Khẩu khí không nhỏ, ngươi là cái gì vậy?"

Vô Tâm nâng hai tay, chậm rãi kéo thẳng dây thừng: "Ta? Không nói!"

Lập tức hắn thả người về phía trước thẳng hướng mà đi, mạnh mẽ trói chặt nữ sát. Lúc này đúng thời điểm nắng chiếu rực rỡ, nữ sát một khi ra ngoài giếng nước là hồn phi phách tán, dĩ nhiên không thể ngồi chờ chết. Cắn một phát vào yết hầu Vô Tâm, ả tuy nhìn ra đối phương không phải người bình thường, nhưng vẫn tưởng rằng hắn là pháp sư pháp lực cao cường, dùng thuật nín hơi. Cơ thể sát chính là oán khí tích tụ, mỗi hơi thở đều mang kịch độc, huống chi dùng răng máu tươi đầm đìa cắn vào da thịt, dù chỉ xước da, cũng thừa mất mạng. Vô Tâm nhịn đau không tránh, chủ ý dùng dây thừng trói cả mình và nữ sát vào một chỗ. Sát không sợ trói buộc, nhưng giờ phút này chỉ một sợi dây thừng, lại làm ả khóc thét một tiếng, miệng phun máu lui lại. Không phải vì dây thừng có viết phù chú cực mạnh hay chứa vật chí dương, dây thừng này mang theo một cỗ tử khí quỷ dị, quỷ dị như thế nào? Nói không rõ.

Nữ sát trốn vào góc, thân thể hoàn toàn trốn trong đám tóc dài: "Ngươi rốt cuộc là cái gì vậy?"

Vô Tâm thấy ả có ý nao núng, chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu, trong lòng càng phát ra phẫn hận. Nhớ lại nội dung có ghi lại trong huyện chí, hắn bỗng nhiên nổi lên ác ý, nghĩ muốn kích thích đối phương, vì thế hơi cúi đầu khẽ nở nụ cười, miệng ôn nhu gọi: "Nhạc Khởi La, ta là Tam Lang của nàng nha! Nói gì muốn cùng sinh cùng tử, thế nào ta đúng hẹn cắt cổ, nàng còn muốn sống tiếp?"

Đang nói hạ xuống, hắn mang theo dây thừng lại nhằm phía nữ sát. Mà nữ sát vừa nghe hắn nói xong, lại như bị uy hiếp rất lớn, chợt nổi điên bắt đầu đón đánh. Đáy giếng lớn, không yên lặng như miệng phía trên, đang có hai kẻ hỗn chiến một mất một còn. Nữ sát thi triển đủ loại độc thuật, liên tục đánh trúng đầu vai bụng Vô Tâm. Vô Tâm người trắng trẻo, để tùy ả đánh, ngay cả dấu tay cũng không lưu lại, nữ sát thấy vậy, càng thêm giận như phát cuồng, vươn tay đột nhiên phóng ra, "Phụp" một tiếng chụp vào trong ngực Vô Tâm, mà Vô Tâm không né không tránh, trói cổ nữ sát kéo xuống phía dưới. Chịu đựng đau nhức nắm chặt dây thừng, hắn cúi đầu lại xem, chỉ thấy móng tay nữ sát đã muốn đâm vào da thịt của mình, đúng là chiêu thức moi tim.

Vô Tâm không sợ nàng moi tim, chỉ sợ đau, cho nên đón đầu giơ hai ngón tay, chọc vào hai lỗ máu của đối phương. Chọc một cái, hắn mắng: "Mẹ nó, hai con mắt tách ra như thế!"



Lập tức xoay chuyển bàn tay, qua hốc mắt móc vào hộp sọ, nhún chân bơi lên phía trên, muốn kéo nữ sát ra ngoài. Nữ sát biết vừa ra khỏi giếng liền hồn phi phách tán, liều mạng giãy dụa. Trên cổ dây thừng càng siết chặt, ả rốt cục ý thức được chỗ quỷ dị của kẻ địch, hắn… đã chết!

Không sinh mà chết, tồn tại từ khai thiên lập địa, không thanh không sắc, không đầu không cuối! Người chết còn có luân hồi, Quỷ Sát tan còn có hồn phách, nhưng đối phương giống như cái bóng, đơn giản tồn tại, hai bàn tay trắng. Nếu cái chết là thất bại thê thảm nhất, vậy đối phương vĩnh viễn bất bại!

Đáy giếng tối đen. Nữ sát tích tụ lực lượng kêu lên: "Ngươi là con rối!"

Vô Tâm một tay nắm dây thừng, một tay móc lấy hốc mắt, không phản ứng tiếp tục hướng về phía trên. Mắt thấy tóc trong nước dần dần thưa thớt, đỉnh đầu dần dần hiện ra ánh sáng, hắn muốn đẩy nhanh tốc độ. Không ngờ cơ thể nữ sát bỗng nhiên chấn động, hắn cảm giác tay mình nhẹ đi, nhìn lại, phát hiện ả thế nào tự cắt đứt cổ, chỉ còn mỗi cái đầu, phần xác thì nhằm đáy giếng mà lặn xuống.

Vô Tâm không biết ả có ý gì, chẳng lẽ muốn làm sát không đầu, thân tàn vẫn quyết hại người? Ném đầu lao theo, hắn xuyên qua một tầng tóc rất nặng dưới đáy giếng, kết quả thấy nữ sát không đầu vừa người lao thẳng tới phía trước, liều mạng từng chút từng chút. Vô Tâm thấy phía trước chỉ toàn vách tường đen tối, nữ sát lại ra sức đập vỡ, nước giếng dần dần bị bùn đất tràn vào làm cho đục ngầu. Vô Tâm nhắm mắt, cảm thấy phía trước dương khí đại thịnh, nhưng không phải của người sống.

Nữ sát không đầu vẫn tiếp tục đập, Vô Tâm tai thính mắt tinh, nghe thấy có tiếng đá nặng dịch chuyển. Cảm giác nước giếng có vẻ trong hơn một chút, hắn mở to mắt nhìn, phát hiện phía trước xuất hiện một vách đá, trên mặt khắc hình âm dương bát quái. Nữ sát tư thế vặn vẹo run rẩy, mỗi lần đập đều như rất khổ sở đau đớn.

Vô Tâm không hiểu, nhưng mơ hồ dự cảm không ổn, một ả nữ sát sắp hồn phi phách tán, chịu đựng thống khổ đập vỡ vách đá để làm gì?

Nữ sát đập thêm vài lần, liền bất động lơ lửng, quần áo lộn xộn rách nát lay động theo dòng nước. Vô Tâm tiến lên muốn bắt, nào biết bàn tay vừa chạm tới bả vai, nữ sát dồn hết sức cùng lực kiệt, cắt nửa thân dưới phóng về phía sau, chỉ nghe một tiếng nổ "Ầm", không ngờ tàn nhẫn đến mức đem thân mình nổ nát. Xương thịt tán loạn, nửa người còn lại lẳng lặng trôi, bất động.

Vô Tâm không hiểu gì cả, thôi thì nửa người cũng được. Một tay bắt lấy cánh tay nữ sát, xoay người bơi lên. Nữ sát chết rồi, tóc dài trong nước như dính máu chó, nhè nhẹ từng đợt từng đợt xơ xác như ruột bông rách. Cúi người nhặt nốt cái đầu, Vô Tâm không dùng dây thừng, hướng lên thành giếng.

Nhưng trong nháy mắt, trước mặt bỗng xẹt qua một chuỗi bọt khí nho nhỏ. Đáy giếng là ổ của nữ sát, không có vật sống. Vô Tâm còn chưa nghĩ ra nơi bọt khí phát xuất, đỉnh đầu đã xuất hiện ánh sáng.



Cùng lúc đó, Cố đại nhân và Nguyệt Nha cũng gà bay chó sủa đi vào cửa lớn.

Vô Tâm nói là ra ngoài, nhưng nửa ngày không thấy trở lại. Cố đại nhân không hiểu tính tình ma quỷ, nghĩ đến nữ sát như bà nội thình lình truy đuổi, cho nên không có Vô Tâm bên cạnh, không khỏi lo sợ trong lòng, đứng dưới mặt trời còn đổ mồ hôi lạnh. Nguyệt Nha thấy đã tới giờ cơm mà Vô Tâm chưa về, ra vẻ không muốn ăn, nhưng trong lòng lại gấp gáp. Nguyệt Nha tuy rằng cũng sợ Quỷ Sát, nhưng tự nhận sống mười bảy năm, chỉ có người phụ cô, chứ cô không phụ người, cho nên định phó mặc cho số phận một phen. Cả hai đứng dưới ánh nắng tranh cãi một hồi, cuối cùng quyết định đi đại viện, xem Vô Tâm rốt cuộc ở đó làm gì.

Cố đại nhân mười phần cẩn thận, mặc giáp trụ ra cửa, trước sau trói một con gà trống, còn mang theo ô tô ba con chó đen to. Nguyệt Nha tiếc quần áo, không chịu ôm gà, đổi thành ôm một con chó cái đen lông xù.

Ô tô đi thuận lợi đi tới trước cửa đại viện. Cố đại nhân có gà trống hộ thể, dắt chó đen to bước đi. Nguyệt Nha theo ở phía sau, vừa đi vài bước liền thấy máu vãi đầy đất. Vệ binh chạy lên, thấp giọng nói: "Báo cáo tư lệnh, xương ông lão đã cho người nhà mang đi rồi. Đại pháp sư không biết dùng pháp thuật gì, đã đem phần thịt đốt trước."

Cố đại nhân dừng bước nghĩ, lập tức điên cuồng vẫy tay: "Cút cút cút, nghe ngươi nói ta ăn không ngon!" Mắt thấy vệ binh định đi thật, hắn gọi giật lại: "Pháp sư đâu?"

Vệ binh gập người, nhỏ giọng nói: "Báo cáo tư lệnh, buổi sáng tôi liếc qua cửa, thấy đại pháp sư đi ra sau viện, tới giờ chưa ra."

Cố đại nhân trầm ngâm sờ súng lục dắt ở thắt lưng bên trái, khảm đao dắt ở thắt lựng bên phải, sau đó ném hết gà ra phía sau, cao giọng ra lệnh: "Người đâu, đi đều bước, theo ta ra hậu viện!"

Cố đại nhân mang theo người cùng động vật, đằng đằng sát khí một đường tiến vào hậu viện, không ngờ vừa đi vào, chỉ thấy Vô Tâm mặc một cái quần đen kỳ quái, chân trần long tong nước. Bên cạnh đặt một đống thứ, là nửa cái xác bọc trong một đám tóc lớn, dưới ánh mặt trời cháy xèo xèo, như nước đá đổ vào than nóng.

Cố đại nhân hơi sửng sốt: "Ngài…"

Vô Tâm giương mắt nhìn hắn, bỗng nhiên nảy ra suy nghĩ, nở nụ cười: "Ta…"

"Ta" rồi im bặt, lại cười cười, không chịu nói thêm gì nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Vô Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook