Pháp Sư Vô Tâm

Chương 40: Phái đoàn pháp sư

Ni La

30/12/2015

Cố đại nhân ăn đầy một bụng cơm cải trắng thịt lợn, lau miệng rồi đứng dậy ra ngoài. Chạng vạng trở về, nách kẹp một bao quần áo, đôi lông mày rậm phủ sương.

Gió lạnh thổi vù vù vào phòng, hắn ném bao quần áo lên giường: "Đây rồi, ngày mai sẽ có ô tô lại đây đón chúng ta tới phủ. Cậu muốn áo choàng hòa thượng, thử xem có vừa không? Nếu nhỏ phải chạy nhanh đi nói với Nguyệt Nha để sửa lại!"

Vô Tâm bây giờ chỉ có hai việc đại sự là ăn với ngủ, đã chui vào chăn từ sớm. Nguyệt Nha đứng lau bàn, vừa lau hai đôi tay ướt vào tạp dề vừa đi tới cởi dây buộc xem đồ mới.

"A!" Cô nhấc hai kiện tăng bào màu đen: "Thật sự rất tốt, rất dày rất nặng, không phai màu không lộ đường may." Sau đó vui vẻ ngoắc Vô Tâm: "Lại đây thử xem, mấy hôm rồi chưa nhìn thấy anh làm hòa thượng!"

Vô Tâm lười cử động, cuộn trong chăn nhắm mắt lại đáp: "Không cần thử, vừa nhìn đã phá lệ thích rồi."

Nguyệt Nha buông tăng bào tiếp tục xem xét: "Nha, còn cả áo choàng nữa?"

Cố đại nhân nâng tay gạt sương trên lông mi: "Cậu ta không phải muốn trang điểm thành đại pháp sư sao? Tôi phải chuẩn bị cho đầy đủ a! Dù không so được với Xuất Trần Tử cũng phải hơn hòa thượng bình thường?"

Vô Tâm tuy rằng đại khái đã ra dáng người, kỳ thật vẫn còn mấy chỗ nhỏ nhặt cần lớn thêm, làm cho hắn không đói cũng mệt. Ngáp mấy cái liền ngồi lên ghế băng, mắt vẫn nhắm tịt. Nguyệt Nha đun một chậu nước ấm, thấm ướt khăn ra sức lau chân cho hắn, tính cọ hết lông trắng trước đã. Vô Tâm bị hai người kia làm cho tâm phiền ý loạn, lại không dám soi mói đành yên lặng chịu đựng. Thân thể đổ dần về phía trước, cuối cùng gục lên bả vai Nguyệt Nha ngủ gật.

Cố đại nhân cúi đầu thổi cái nhíp làm bay ra vài sợi lông trắng: "Em xem với đức hạnh này của cậu ta thật làm tôi lo lắng. Vạn nhất ngày mai đến phủ làm trò cười cho thiên hạ, tôi thật hết đường sống!"

Nguyệt Nha đỡ đầu Vô Tâm không dám động: "Làm như anh ấy nguyện ý đi cùng anh vậy, còn không phải bị anh bắt đi?"

Cố đại nhân thở dài, trong lòng bồn chồn bất ổn. Lo lắng về phòng ngủ một đêm, sáng sớm hôm sau đã rời giường, thấy trong viện lờ mờ một tầng khói mỏng, là Nguyệt Nha đang nhóm lửa trong bếp.

Vội vàng mặc đồ rửa mặt, thay một chiếc áo khoác trắng trong thuần khiết, tay cầm mũ nỉ đại lễ đi vào trong viện: "Nguyệt Nha, nấu cơm xong chưa?"

Nguyệt Nha vọng ra từ trong bếp: "Lập tức xong, không làm trễ giờ các anh. Vô Tâm đã dậy rồi, anh cũng vào chờ đi!"

Cố đại nhân cầm mũ vào phòng, đẩy cửa rảo bước tới đối mặt với Vô Tâm. Vô Tâm đã mặc tăng bào, tăng bào ẩn ẩn phản xạ ánh mặt trời, lộ ra hai vạt áo bên cơ thể gầy yếu. Tăng bào đen thui, áo sơ mi trắng tuyết hé ra gương mặt sạch sẽ tươi mới, dưới làn da mỏng manh lộ ra từng đường tơ máu hồng hào. Sau một đêm sinh trưởng cũng đã mọc ra ít lông mi, cầu mắt to nằm trong hốc mắt hốc hác mang theo chút quỷ khí âm trầm.

Cố đại nhân bỗng nhìn ra một vấn đề: "Thiếu một chuỗi phật châu, ngày hôm qua quên mua cho cậu."



Vô Tâm tới trước bàn ngồi xuống, tự mình rót một chén trà nóng: " Không sao, thiếu cái đó không tính là gì. Cố đại nhân, đợi vào phủ rồi không có việc đừng nói chuyện với tôi."

Cố đại nhân ngẩn ra: "Vì sao?"

Vô Tâm nhìn thấy điểm tâm ăn thừa hôm qua, cứng không cắn nổi liền đưa chén trà lên miệng: "Anh nghe tôi là được!"

Hai người vừa ăn xong cháo trắng với bánh bao Nguyệt Nha chuẩn bị, ngoài viện đã vang lên tiếng còi ô tô, đã đến giờ xuất phát. Nguyệt Nha phủi vụn bánh bao trên người cho Vô Tâm, lại mặc thêm áo choàng cho hắn. Vô Tâm để yên cho cô hầu hạ, thở dài: "Ai, hơn một trăm năm chưa làm hòa thượng cho đàng hoàng, kinh cũng không biết niệm."

Nguyệt Nha vỗ lưng hắn một cái: "Nghe anh nói thật hoảng! Đi sớm về sớm, đừng gây chuyện, đừng học Cố đại nhân làm loạn, có nghe thấy không?"

Vô Tâm ngoan ngoãn đáp ứng, lại đem mũ sau áo choàng chùm lên cái đầu bóng lưỡng. Mũ trùm đầu hơi lớn, viền mũ che khuất một phần gương mặt, Cố đại nhân cũng đội mũ của hắn rồi hai người trước sau ra khỏi nhà.

Ô tô quả nhiên chờ tại cửa ngõ, một gã thanh niên mặc áo nhung hình như là sĩ quan phụ tá xuống xe, đi qua đi lại chờ đợi. Bỗng thấy người đẩy cửa đi ra ngay lập tức chạy lên phía trước hỏi: "Xin hỏi ngài là Cố tiên sinh sao?"

Cố đại nhân lập tức gật đầu một cái: "Đúng vậy."

Sĩ quan phụ tá cao thấp đánh giá hòa thượng phía sau Cố đại nhân, bởi vì không thấy mặt mày chỉ thấy cằm, cho nên cảm giác đối phương thần bí đến cực điểm, nhất thời không dám tùy tiện hỏi, chỉ hơi cười với Cố đại nhân. Cố đại nhân hiểu ý nói lời hòa khí: "Người chính là pháp sư mà tôi đã nói."

Sĩ quan phụ tá liên tục gật đầu, nghiêng người làm động tác "Mời" với hai người: "Hai vị mời nhanh lên xe đi, lão Soái cả đêm không ngủ đang chờ hai vị."

Cố đại nhân không dám chậm trễ lời của người bên đại soái, dù chỉ là sĩ quan phụ tá. Vô Tâm thì không nói câu gì theo Cố đại nhân tiến vào trong xe.

Ô tô đi thẳng ra khỏi con ngõ nhỏ, quẹo phải tiến vào đường lớn bằng phẳng. Vô Tâm quay đầu nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, trong lòng âm thầm sợ hãi, không nghĩ tới thế giới lại biến hóa như vậy. Cố đại nhân không chỉ cười nói với sĩ quan phụ tá, còn tìm hiểu rành mạch tình hình trong phủ… hiện giờ trong phủ đã chuẩn bị chuyện hậu sự cho tiểu Thiếu gia. Hôm qua Tổng lý quốc vụ từ Bắc Kinh gọi điện thoại đường dài tới, nói hắn thử đến Thanh Vân quan ở huyện Trường An tìm trụ trì đạo trưởng. Lão Soái không biết vị này nên chưa tin tưởng phái người đi.

Cố đại nhân biết Xuất Trần Tử có bản lĩnh, cho nên vỗ đùi Vô Tâm một cái, ý là bảo hắn phấn trấn tinh thần, trăm ngàn lần đừng cho Xuất Trần Tử gặt hái cơ hội. Vô Tâm quay đầu nhìn qua, như trước không nói gì.

Ô tô đi vừa êm vừa nhanh, chỉ qua một lát đã dừng trước cửa công quán. Vô Tâm nhìn ra xa phát hiện phòng ở bây giờ đã khác trước rất nhiều, tất cả đều xây bằng đá và xi măng, nguy nga quái dị. Cố đại nhân vươn cổ nhìn qua kính chắn gió, xa xa có một đám người đứng trước cổng, trong đó một vị có thể tích bất phàm chính là bạn tốt Tô tiên sinh.



Ô tô ngừng hẳn rồi, sĩ quan phụ tá phía trước liền đích thân xuống xe mở cửa cho Cố đại nhân và Vô Tâm. Cố đại nhân xuống xe rồi, thấy Tô tiên sinh mặt mũi nghiêm túc liền khẩn trương hơn. Đợi cho Vô Tâm cũng ra ngoài, luống cuống đi về phía đám người, cười không được mà không cười cũng không được. Tô tiên sinh tốt bụng hiểu ý, nói với vị quân nhân bên cạnh: "Lão Soái, anh ta chính là Cố Huyền Vũ."

Lão Soái không tính già quá, dáng dấp chỉ ngoài năm mươi, điệu bộ khô cứng mà có thần, râu kẽm, mắt không lớn, tròng mắt sắc bén sáng sủa. Cố đại nhân cả đời mới thấy được cấp soái, vội vội vàng vàng khom người chào, trán suýt nữa thì chạm vào gấu áo lão Soái. Mà lão Soái chỉ gật đầu với hắn rồi lập tức đem ánh mắt bắn về phía Vô Tâm.

Vô Tâm nâng tay hơi hạ mình, chắp tay hành lễ cúi đầu, thanh âm trầm thấp tụng một tiếng: "A di đà Phật."

Lão Soái cũng chắp tay đáp một câu a di đà Phật, sau đó liền vội nói: "Pháp sư, trước tiên mời ngài vào."

Vô Tâm không để ý đến người bên ngoài vung tay áo đi về phía trước, theo lão Soái dẫn đầu đi qua cửa lớn. Chòm râu lão Soái khẽ động, một bên cao một bên thấp theo lời nói run lên. Ngẩng mặt nhìn Vô Tâm, một bên miêu tả tình hình con trai yêu quý một bên nghi ngờ trong lòng, thấy hắn thế nào cũng không giống một vị cao tăng đắc đạo. Không giống cao tăng cũng không giống bọn bịp bợp giang hồ, rốt cục giống cái gì thì lão Soái không nói nên lời.

Trong phủ soái có một khoảng sân rất lớn, chính giữa dựng một đài phun nước cao to. Mùa đông trời rét suối nước khô cạn, có thể thấy vòi nước cao thấp bên trong. Sau đài phun nước là một tòa lầu kiểu Tây, cửa sổ thủy tinh nhiều màu phản chiếu như đèn điện. Lão Soái vẫn lải nhải lẩm bẩm, Vô Tâm như nghe như không thưởng thức tòa nhà, nhìn đủ mới thản nhiên nói một câu: "Lệnh lang ở nơi nào?"

Lão Soái vội vàng chỉ về phía trước: "Ngay phía trên lầu."

Vô Tâm chắp tay sau lưng, cảm giác bên trong phủ hồn phách lao xao âm khí nặng nề, là đống bại hoại bên trong một kiến trúc xinh đẹp.

Lão Soái gấp đến mức bừa bãi, đông một câu tây một câu nói: "Đúng rồi, còn chưa thỉnh giáo pháp danh sư phụ..."

Vô Tâm lập tức đi lên lầu, đồng thời không quay đầu lại đáp: "Vô Tâm."

Vô Tâm và lão Soái mạnh mẽ bước đi, làm gương tiến vào bên trong, sĩ quan phụ tá phía sau chen chúc đuổi kịp, nghiêm nghị im lặng. Cố đại nhân cũng như Tô tiên sinh chậm dần cũng đang cật lực đuổi theo. Đứng phía sau cao hơn một cái đầu, Cố đại nhân thấy Vô Tâm phô trương đứng giữa thảm Ba Tư, thản nhiên cởi áo choàng giao cho lão Soái bên cạnh. Lão Soái hiển nhiên hơi sửng sốt, có điều vẫn nhận áo choàng không dám lên tiếng.

Vô Tâm ngửa đầu nhắm mắt, tay phải lại rút từ trong ống tay trái ra một miếng vải đen. Che lại hai mắt vung tay với lão Soái bên người, nhẹ giọng nói: "Đi theo ta."

Sau đó chuẩn xác bước lên từng bậc thang đi về phía trước. Lão Soái vắt áo choàng của hắn lên khuỷu tay, nhắm mắt theo đuôi đi lên lầu.

Một đám người phía dưới do dự không biết có nên đi theo hay không. Pháp sư không bước hụt mà lăn xuống, lão Soái cũng như mèo không phát ra động tĩnh. Mấy người vòng vo một hồi, Tô tiên sinh quay đầu giơ ngón tay cái với Cố đại nhân: "Thật là cao nhân a!"

Cố đại nhân cầm mũ đại lễ cứng họng với Tô tiên sinh, nghĩ rằng Vô Tâm không kiêng nể sĩ diện chẳng may không cứu nổi tiểu Thiếu gia, có khi nào bị lão Soái ăn sống?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Vô Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook