Phàm Nhân Tu Tiên 2

Chương 750: Giải phong ấn lần hai

Vong Ngữ

05/03/2019

Dịch: pctrieu0812

Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Thấy trước mắt con quái vật khổng lồ từ sâu trong lòng đất này, khiến cho ba người Hàn Lập vô cùng kinh hãi.

Một bàn tay đã tựa như quả núi, vậy chân thân của nó to lớn thế nào, càng khó có thể tưởng tượng được!

Ngọn lửa màu đen kia hiển nhiên cũng là Nghiệp Hỏa, nhưng trong đó ẩn chứa khí tức sát khí cùng lực lượng nóng rực, so với trước đó từng tiếp xúc qua trong Nghiệp Hỏa Trì thì mạnh hơn không chỉ gấp trăm lần.

Nhưng khiến cho bọn hắn cảm thấy khiếp sợ nhất không phải những thứ này, mà là từ trong hố lõm dưới lòng đất kia, truyền lên một loại khí tức nguyên thủy không chỉ cổ xưa mà còn hung hãn, ẩn chứa trong đó một dạng coi thường chúng sinh, khiến cho tự trong nội tâm run sợ cực độ.

“Chúng ta thả ra thứ này, không khỏi có phần dọa người, lần này Tu La thành chỉ sợ muốn yên ổn cũng không được.” Thạch Xuyên Không hít vào một hơi lạnh, nói như thế.

“Lệ đạo hữu, thứ này… Chúng ta thật sự phải thả ra sao?” Hồ Tam nhìn về phía Hàn Lập, có chút chần chờ lẩm bẩm nói.

“Không thả ra thì cuối cùng chỉ có một con đường chết, thả ra thì có lẽ còn đường mà lợi dụng.” Hàn Lập lắc đầu, từ tốn nói.

Kết quả Hàn Lập vừa dứt lời, từng đợt tiếng vang dày đặc như tiếng kim loại ma sát từ dưới đất truyền lên.

Chỉ thấy mười mấy cây xiềng xích màu đỏ tươi cực kỳ to lớn đột nhiên từ dưới đất bắn lên, mặt ngoài mỗi một cây xiềng xích đều có từng vòng rậm rạp phù văn lượn lờ không thôi.

Những xiềng xích này tựa như là có linh tính, tự hành nhao nhao quấn quanh lên bàn tay to lớn kia, phía trên phù văn chớp động liên hồi, linh quang mãnh liệt, bỗng nhiên căng cứng siết lại.

“Bang bang boang…”

Cột đá trên hố lõm khắc họa các loại phù văn quang mang liên tiếp chớp hiện, một hồi âm thanh xiềng xích siết chặt kèm theo đó vang lên.

Ngay sau đó, một tiếng gầm thét kinh thiên động địa từ dưới đất truyền đến!

Ba người Hàn Lập chỉ cảm thấy thân thể chấn động, lục phủ ngũ tạng bị chấn như muốn vỡ ra, nhoáng một cái nhao nhao rút lui về sau một khoảng cách.

Bàn tay lo lớn kia bị lực lượng cường đại từ xiềng xích lôi trở xuống, trên mặt đất lưu lại ba đạo vết cào cực lớn nhìn thấy mà giật mình, trượt một chút xuống lại hố lõm trong lòng đất.

“Phong ấn tựa hồ cũng chưa được giải triệt để, đây là có chuyện gì?” Hàn Lập thấy tình cảnh này, nhíu mày hỏi.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, vội vàng bay về phía tòa tế đàn kia còn sót lại trên mặt đất, quan sát cẩn thận.

Sau một hồi xem xét, ánh mắt của hắn nhìn về ranh giới nơi tế đàn sụp đổ, lộ ra một đường vân hình hỏa diễm.

“Trận pháp nơi đây nhìn bề ngoài như tương tự Càn Khôn Cấm U đại trận của Ma Tộc ta, nhưng bên trong lại là mười phần khác biệt, khả năng chúng ta chỉ mới nới lỏng phong ấn, từ vị trí đường vân này xem qua, muốn triệt để giải khai, có lẽ còn cần rót vào chỗ đó một chút lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính, dẫn vào phụ trợ mới giải trừ phong ấn được.” Thạch Xuyên Không nói ra với vẻ không chắc chắn cho lắm.

“Cần lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính? Bách Lý đạo hữu giờ phút này còn ở bên ngoài giúp chúng ta tranh thủ thời gian, đi nơi nào tìm được lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính đây?” Hồ Tam cười khổ một tiếng nói.

Thạch Xuyên Không nghe vậy cũng sững người, trong ba người bọn họ không có ai kiêm tu pháp tắc Hỏa thuộc tính.

“Có lẽ hắn có thể giúp một tay…” Hàn Lập nhăn mày lại, có chút do dự nói.

“Oanh” một tiếng vang thật lớn từ bên ngoài truyền đến.

Ngay sau đó, liền vang lên một tiếng như âm thanh Cự Long gào thét.



Hàn Lập nghe tiếng, thần sắc lập tức biến đổi, hắn biết đó chính âm thanh kêu gào của Bách Lý Viêm hóa thành Chúc Long.

Lần này, hắn không còn chút mảy may suy nghĩ, lúc này bàn tay hắn vung lên, một cánh cửa màu bạc hiện ra.

Trong cửa Xi Dung đang ngồi dựa vào chân tường, Nhiệt Hỏa Tiên Tôn cũng đã tỉnh lại, chỉ là trong đôi mắt không còn một chút thần quang, thần trí vẫn chưa được thanh tỉnh, mà hai đứa bé Cửu U tộc kia, cũng còn hôn mê tại góc tường.

“Cũng chỉ có thể thử một chút… Xi đạo hữu, hiện tại ngươi cùng chúng ta cùng rơi vào Hôi Giới, cũng coi như ngồi chung một con thuyền…”

Hàn Lập còn chưa dứt lời, liền bị Xi Dung mở miệng chen vào.

“Nói đi, muốn ta làm cái gì…” Hắn chống đỡ thân thể đứng lên, nói ra.

“Mượn lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính của đạo hữu dùng một chút.” Hàn Lập lúc này nói ra.

“Công pháp ta tu luyện lấy Thời Gian Pháp Tắc làm chủ, Hỏa thuộc tính chỉ là thuộc tính kèm theo, hơn nữa cấm chế trong người ta còn chưa được giải, lúc trước lại bị những tên U Nô kia rút lấy quá nhiều lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính để luyện chế pháp bảo, trong cơ thể lực lượng còn lại cũng không nhiều lắm, nếu là muốn giúp đỡ cái gì to tát, khả năng khiến ngươi phải thất vọng rồi.” Xi Dung chậm rãi nói ra.

Hàn Lập nhìn về phía Thạch Xuyên Không, người sau liền nói: “Không sao, chỉ là dùng để dẫn dắt hỗ trợ giải pháp trận cấm chế thôi.”

Xi Dung nghe vậy, không nói thêm lời nào, bước vài bước ra khỏi cánh cửa màu bạc, bay hướng xuống đất chỗ tế đàn.

Lúc gần đến tế đàn, thân thể hắn đột nhiên nhoáng một cái, như có chút đứng không vững, bộ dáng muốn té ngã, Thạch Xuyên Không ở một bên vội vàng đỡ lấy.

“Đem lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính rót vào trong đường vân chỗ này là đủ.” Thạch Xuyên Không chỉ ranh giới tế đàn, mở miệng nói ra.

Xi Dung đánh giá tế đàn một chút, lại nhìn xuống phía dưới chỗ hố lõm, lông mày có chút nhúc nhích.

“Thời gian cấp bách, xin Xi đạo hữu nhanh lên.” Hàn Lập ánh mắt ngưng lại, nhịn không được thúc giục.

Xi Dung im lặng, nâng một tay đặt lên trên đường vân hỏa diễm, trong cơ thể lực lượng pháp tắc vận chuyển lên, trong lòng bàn tay nảy một chút, sáng lên một mảnh ánh lửa đỏ thẫm.

Ngay tại thời điểm mấy người Hàn Lập đều chú ý đến chỗ tế đàn, trong cánh cửa màu bạc vẫn chưa khép kín, hai đạo nhân ảnh cùng động, từ trong đó bay ra, thân hình uốn lượn giữa không trung, liền hướng phía ngoài đại sảnh bay đi.

Hàn Lập ánh mắt thoáng liếc qua, phát giác đó chính là hai đứa bé Cửu U tộc trước đó bị bọn hắn bắt lại.

“Lệ đạo hữu, có muốn ta bắt bọn chúng lại hay không?” Hồ Tam thấy vậy, hỏi.

“Cho bọn chúng đi đi. Hiện tại gặp tình cảnh này, có hay không hai đứa bé kia, đã không có cái gì khác biệt.” Hàn Lập lắc đầu.

Nhưng ngay lúc đó, dị biến xuất hiện!

Chỉ thấy lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính của Xi Dung, đồng thời thắp sáng lên đường vân hỏa diễm trên tế đàn, kéo theo một tiếng gào rú trầm thấp, một đạo gió lốc màu đen như một vòng xoáy khí lưu, bỗng nhiên từ hố lõm dưới đất bay cuộn ra, trong nháy mắt đuổi kịp hai đứa bé đang muốn chạy thoát kia.

Đám người Hàn Lập nhao nhao nhìn lại, liền thấy một cảnh tượng cực kỳ tanh máu.

Chỉ thấy quần áo trên người hai đứa bé trong nháy mắt mục nát, lộ ra thân thể nhanh chóng bị co lại, làn da rướm máu thối rữa, xương cốt đứt gãy vỡ nát, rất nhanh hóa thành hai vũng máu đặc dính, bị vòng xoáy khí lưu màu đen kia cuốn ngược trở về.

Trong mơ hồ, Hàn Lập cảm thấy trong vũng máu kia tồn tại một cỗ khí tức hết sức đặc biệt, có chút tương đồng với Chân Linh huyết mạch trong cơ thể hắn, nhưng cũng không hoàn toàn giống nhau, khí huyết cực thịnh, nhưng lại Âm Sát vô cùng.

Còn không đợi hắn biết rõ ràng là chuyện gì đang xảy ra, cả tòa đại sảnh lại bắt đầu từng hồi chấn động, ngay sau đó mảng lớn đen đỏ hai màu hỏa diễm như là nham thạch nóng chảy phun trào lên, hướng tràn ra lên ngoài từ lỗ hổng trong hố lõm.

“Nhanh tránh đi.” Hàn Lập vội vàng phất tay đóng lại Hoa Chi Động Thiên, thân hình chớp nhoáng bay ra.



Ba người Thạch Xuyên Không thấy chuyện không ổn, sớm cũng đã tránh đi.

“Thương lang lang…”

Một trận âm thanh xiềng xích ma sát dồn dập, từ chỗ hỏa diễm phun ra không ngừng truyền đến, bàn tay to lớn như che trời kia lần nữa vươn lên, chỉ là vừa mới xông ra miệng hỗ lõm, liền lại bị từng cây xiềng xích màu đỏ tươi kéo lại.

Nhưng lần này, bàn tay hỏa diễm to lớn kia sức mạnh rõ ràng tăng lên mấy lần.

“Phanh phanh phanh”

Âm thanh nổ đùng không ngừng vang lên, xiềng xích quấn quanh bàn tay hỏa diễm to lớn kia đều linh quang tán loạn, đứt gãy ra.

Bàn tay to lớn kia vươn lên trời, đầu ngón tay đâm thẳng xuyên qua nóc đại sảnh, giống như xuyên qua một tờ giấy mỏng, ngay sau đó, nó dường như như tìm được điểm vịn để mượn lực, nhanh chóng ôm lấy toàn bộ đại sảnh, dùng sức để kéo lên.

Một hồi vang động âm thanh xiềng xích không ngừng truyền đến, dưới mặt đất trong hố lõm hỏa diễm chấn động cuồn cuộn, tựa như là cuồng phong liên hồi quét trên mặt biển, từ đó truyền ra từng đợt khí tức cường đại vô cùng.

Mấy người Hàn Lập bị cỗ sóng khí này trùng kích đến nỗi không cách nào chống chịu được, căn bản không thể giữ vững thân hình, nhao nhao ngã trái ngã phải hướng đến bốn phía trên vách tường đụng mạnh tới.

Nhưng thấy dưới mặt đất trong hỗ lõm, hỏa diễm màu đỏ dần dần phai nhạt, ngược lại là sóng lửa màu đen càng mãnh liệt, điên cuồng vọt lên như là giếng phun, vết rạn nứt trên mặt đất lan ra, rất nhanh kéo dài vươn tới bên ngoài đại sảnh.

Trên quảng trường ngoài đại sảnh, Âm Khư đã triệt để thu hồi Ám Ngục, bóng che kín đầy trời đã không còn tồn tại.

Phía sau lưng hắn tám đoàn bóng ma nồng đậm ngưng tụ thành tám cánh tay to lớn, kéo dài ở trên không trung, mỗi một cánh tay to lớn kia đều nắm lấy con Chúc Long màu đen do Bách Lý Viêm hóa thành, ngay trên những khiếu huyệt mấu chốt trên thân thể.

Chúc Long màu đen hiển nhiên đã triệt để không còn sức chiến đấu, toàn bộ thân hình mềm ra bất lực, khắp thân nó hiện đầy các vết thương cực lớn nhìn thấy phải giật mình, khẽ nhếch khép lại chỗ miệng vết thương chảy ra máu đen nhánh, hấp hối.

Nhưng ngược lại cách đó không xa, trong một cái lồng giam màu đen do vô số nhánh cây đan lại mà thành, có nhốt một thân ảnh nhỏ nhắn yêu kiều, chỉ là quanh thân nàng bị quấn đầy quỷ đằng màu đen, không thể nào thấy rõ tình hình.

“Ầm ầm” từng đợt âm thanh chấn động nặng nề, từ dưới đất không ngừng truyền lên.

Vết nứt càng lúc càng dày đặc như mạng nhện từ trong đại sảnh lan tràn ra, dọc theo quảng trường dưới chân bọn hắn, kéo dài lan ra toàn bộ phía ngoài cung điện, nhanh chóng chiếm cứ phạm vi mấy ngàn trượng, hầu như hiện đầy vùng không gian dưới đất này.

Trên mặt đất khói bụi nổi lên bốn phía, từng sợi Nghiệp Hỏa màu đen từ dưới khe nứt trên mặt đất xông lên, giống như nhiều đóa hoa sen màu đen nở rộ tại các nơi tại vùng không gian dưới đất này.

“Ha ha… Đã thoát ra rồi… Tốt…” Chúc Long màu đen ánh mắt hơi sáng lên, có chút đứt quãng nói ra.

“Âm Khư trưởng lão…” Quỷ Mộc sắc mặt có chút khó coi, quay đầu nhìn về phía Âm Khư.

“Một lũ con sâu cái kiến không biết sống chết!” Âm Khư miệng quát lên một tiếng lớn, trong mắt tựa hồ phun ra lửa.

Sắc mặt hắn lạnh lẽo, thân hình nhoáng một cái, tám bóng ma cánh tay to lớn sau lưng bỗng nhiên phát lực.

“Xùy” một tiếng vang.

Mảng lớn máu màu đen vung vãi bắn ra như một cơn mưa máu, thân thể Chúc Long do Bách Lý Viêm hóa thành tựa như mảnh vải, bị Âm Khư kéo thành chín đoạn cho hả giận.

Từng đoạn tàn thi từ giữa không trung nhao nhao rơi xuống, một cái đầu rồng còn khá nguyên vẹn rơi gần bên chân Âm Khư, bị hắn giơ một chân lên giẫm mạnh.

Chỉ thấy trong nháy mắt lúc đầu rồng bị giẫm vỡ nát, có một đạo bóng đen sát mặt đất bắn nhanh ra.

“Mau vào đi, có lẽ còn kịp…” Âm Khư mặc dù đã phát hiện, nhưng cũng không rảnh bận tâm, đành phải gầm thét một tiếng, thân hình tiến về phía trước, bay thẳng đến cổng vào đại sảnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phàm Nhân Tu Tiên 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook