Phàm Nhân Tu Tiên 2

Chương 817: Che giấu tai mắt

Vong Ngữ

12/04/2019

Trong lòng Thạch Xuyên Không khẽ động, y liền nhìn chăm chú phía trước, chỉ thấy cây đèn Lưu Ly cổ đăng trong pháp trận kia, đã xảy ra biến hóa.

Ngay lúc này, y thấy hai mắt của bốn con dị thú dưới cây đèn hoa sen kia, đều phát lên ánh sáng màu đỏ quỷ dị.

Ngay khi Thạch Xuyên Không chỉ vừa mới nhìn về phía ánh sáng màu đỏ một cái, trong thần thức đã vang một tiếng "Ông", cả người giống như bị sét đánh.

Máu huyết trong người y có cảm giác như sôi trào lên, cả người khô nóng vô cùng, đến cả hít thở cũng có chút khó khăn.

Y vội mạnh mẽ kiềm chế tâm thần mình lại, cũng đồng thời thúc giục công pháp bảo vệ cả người, ngay khi y vừa nhìn chăm chú bốn con dị thú kia, y liền giật mình, trong lòng chợt có cảm giác như bọn nó sống lại, tất cả đều nhếch miệng nhe răng về phía y.

Trong lòng y cảm thấy có một cỗ cảm giác phẫn nộ giận dữ kéo tới mà không có cách nói ra.

Trong thoáng chốc, y đã cảm thấy trong thiên địa này đã đối đãi y quá bất công, y không tranh quyền thế, trong lòng không muốn tranh đoạt quyền lực mà liên lụy đến huynh đệ trong nhà mình, chỉ muốn là một kẻ ngao du thiên hạ, phú quý giàu sang một phương, thu thập tất cả kỳ trân dị bảo cả khắp thiên hạ, đó mới gọi là tiêu dao tự tại.

Nhưng mà đại ca cùng Ngũ tỷ của y, thậm chí còn có cả các huynh đệ khác, dường như ở trong lòng luôn ngầm có địch ý đối với y, cuối cùng là vì chuyện gì?

Nếu các ngươi đã bất nhân, thì cũng đừng trách Thạch Xuyên Không ta bất nghĩa...

Thời gian dần trôi qua, gương mặt vốn anh tuấn vui vẻ của y trở nên dữ tợn, vẻ mặt trở nên hung ác vô cùng.

Nhưng đúng lúc đó, một tiếng quát chói tai bất ngờ vang lên.

Một tiếng này hết sức quen thuộc, chính là phát ra từ Hàn Lập, ngay sau tiếng vang, trong đầu Thạch Xuyên Không chợt cảm thấy trống rỗng, cảnh tượng kì dị cùng với tiếng vang kỳ quái trước đó, tất cả đều biến mất không thấy đâu.

Sắc mặt của y quả thực khó coi, trong lòng càng mơ hồ có cảm giác sợ hãi không thôi.

Trong khi y lấy lại bình tĩnh, y nhìn về phía đèn Lưu Ly, liền phát hiện ánh sáng màu đỏ vẫn còn đó, chỉ là bị một cỗ lực lượng thần niệm cường đại áp chế lại.

Cỗ lực lượng thần niệm này phát ra, hiển nhiên là từ Hàn Lập.

Lúc này, nhìn bề ngoài của Hàn Lập như gió êm sóng lặng, nhưng trong thức hải đã sóng đục ngập trời.

Cũng không biết là phương pháp luyện chế của Tử Thanh Song Thù lưu lại có phải là giả hay không, mà trước đó hắn rót rất nhiều thần niệm tinh ti vào trong cây đèn, vậy mà đã khiến cho cây đèn cắn trả, làm cho bốn con dị thú kia hóa thành bốn con voi già hiện ra bên trong thần thức của hắn, trắng trợn hấp thu lực lượng thần niệm và muốn có ý đồ thôn phệ cả thần hồn hắn nữa.

Bên trong thức hải của hắn, bốn đầu hư ảnh dị thú thật lớn, từ Đông Tây Nam Bắc bốn phương tám hướng trong thức hải từ từ tiến đến, không ngừng đè ép không gian thức hải của hắn.

Trong lòng Hàn Lập mặc niệm khẩu quyết tầng năm Luyện Thần Thuật, bắt đầu toàn lực thúc giục vận chuyển Luyện Thần Thuật.

Từng đợt dao động thần thức mạnh mẽ từ bên trong thức hãi của hắn khuếch trương ra, hóa thành một đạo gợn thật lớn không gì sánh được, lan tỏa đánh về phía bốn con dị thú, ngăn cản bước chân của bọn nó tiến đến.

Thế nhưng, việc này cũng chỉ là kế tạm thời, chỉ có thể trì hoãn chứ không có cách nào giải quyết nguy cơ ngay lập tức.

"Ngưng"

Đúng lúc đó, trong miệng Hàn Lập quát to một tiếng.

Chỉ thấy khắp nơi bên trong thức hải của hắn giống như nổi lên cơn bão tuyết, liền có một luồng ánh sáng màu trắng như tuyết quét qua, trong nháy mắt đã đông cứng khắp nơi bên trong thức hải, làm cho bốn con dị thú kia đống băng ngay tại chỗ.



Hành động của Tứ Thú bị chặn lại, lúc này Hàn Lập mới có dịp thở dốc, hắn đang định muốn tiến thêm một bước nữa, chợt một tiếng động "Rắc rắc" vang lên.

Trước đó bốn con dị thú kia đã hấp thu nhiều lực lượng thần thức của hắn, vì vậy khó mà đông cứng được bọn nó, thế là từng con từng con phá băng mà ra, rồi lại tiếp tục gào thét tụ vào bên trong thức hải.

Cỗ cảm giác áp bách còn hơn xa trước đó, tràn ngập khắp thức hải của hắn, hơn nữa lại có khuynh hướng càng lúc càng kinh người hơn.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng cảm giác nặng nề.

Hắn hiểu được, một khi mà để cho Tứ Thú hợp lại, sẽ làm cho không gian thức hải của hắn áp súc lại hoàn toàn, đến lúc đó thần thức của hắn sẽ khô kiệt toàn bộ, thần hồn triệt để tiêu tán, cuối cùng sẽ biến thành một cỗ thân xác không hồn.

Ngay trong lúc khốn đốn, trong thức hải của hắn bất ngờ phát lên một cỗ ánh sáng màu tím, từng luồng từng luồng lực lượng ấm ấp thoải mái dễ chịu từ đó truyền đến, hòa nhập vào trong thức hải của hắn, làm cho lực lượng thần niệm của hắn mau chóng được bổ sung.

Hàn Lập mừng rỡ, vội vàng thúc giục pháp quyết trong lòng, tập trung tất cả thần niệm vào một chỗ, toàn lực hòa vào nguồn lực lượng kia, đồng thời tiếp tục ngưng tụ từng luồng gợn sóng giống như trước đó, ngăn cản những con dị thú bốn phía đang tới gần.

Mặc dù tốc độ dị thú chậm lại rất nhiều, nhưng vẫn từng chút từng chút tiến gần.

Hàn Lập cảm thấy trong thức hải có cảm giác áp bách càng lúc càng lớn, theo không gian thu nhỏ lại, thì dường như lực lượng thần thức cũng từng phút từng giờ bị rút ra, hơn nữa ánh sáng màu tím kia cũng bị không gian áp súc ảnh hưởng, khiến cho nó trở nên có chút vặn vẹo, phảng phất như bị vò thành một đoàn.

Một cỗ cảm giác sợ hãi làm cho người ta hít thở không thông, tự nhiên sinh ra.

Nhưng ngay lúc đó, khắp nơi trong thức hải, bất ngờ vang lên một tiếng sét, tiếp đó là vùng ánh sáng màu tím bị vò thành một cục kia, đột nhiên tỏa ra ánh sáng vạn trượng, hóa thành từng vòng bảo vệ màu tím quét ra xung quanh.

"Ầm ầm"

Bình cảnh cuối cùng lâu nay làm hắn khốn đốn, chợt từ cơn áp bách cực hạn kia mà đã đột phá!

Luyện Thần Thuật tầng thứ năm, rốt cuộc cũng đã đại thành.

Hàn Lập còn chưa kịp cao hứng, thì trong thức hải hắn hóa thành gió nổi mây phùn, từng luồng từng luồng thần niệm cường đại khắp nơi bên trong thức hải ngưng tụ lại, tất cả hào quang từng chút từng chút tụ hội, cuối cùng ngưng tụ thành một thanh thần niệm chi kiếm vô cùng to lớn.

Hình thái thần niệm chi kiếm lộ vẻ mờ ảo, phía trên có khắc từng đạo phù văn kỳ dị, quanh thân kiếm phát ra từng đợt ba động thần niệm cường đại, lan tỏa khí tức áp chế mảnh liệt, trùng kích về khắp nơi.

Theo thanh thần niệm cự kiếm từ từ hạ xuống, thì từng luồng từng luồng chấn động mạnh mẽ áp chế khắp bốn phương tám hướng.

Đến cả hư ảnh bốn con dị thú không cách nào ngăn cản trước đó, vậy mà bị cỗ dao động thần niệm áp chế lại, bắt đầu từ từ rút lui về phía sau, một mực lui ra bên ngoài thức hải của Hàn Lập.

Trên chiếc thuyền nhỏ, vẻ mặt khẩn trương của Thạch Xuyên Không nhìn về Hàn Lập, trong tay y nắm chặt khối Tử Dương Noãn Ngọc, đang do dự có nên đặt trên đầu hắn hay không.

Đúng lúc đó, một đạo tinh quang mờ ảo bất ngờ từ trong mi tâm Hàn Lập bắn ra, làm cho Thạch Xuyên Không giật nảy mình, ngay khi đang muốn né tránh nó, thì y phát hiện bên tinh quang kia không ngờ là một thanh tiểu kiếm óng ánh long lanh, vậy mà đã lơ lửng ngay mi tâm của y rồi.

Thạch Xuyên Không cũng không có hành động gì, chỉ là ánh mắt nhìn sang Phệ Hồn Đăng, liền thấy ánh sáng màu đỏ trong mắt của bốn con dị thú đã tắt, trong lòng mới thoáng yên tâm, rồi khẽ đặt mông ngồi xuống về phía sau.

Ở đối diện, hai mắt Hàn Lập cũng từ từ mở ra, trong con mắt thần quang trầm tĩnh, rõ ràng đã không còn chuyện gì nữa rồi.

Thanh thần niệm tiểu kiếm mờ ảo kia liền quay trở về, chui vào mi tâm của hắn, biến mắt không thấy đâu nữa.

Hắn nhìn khối Tử Dương Noãn Ngọc nhỏ trên đầu mình, cùng với khối trong tay Thạch Xuyên Không đang cầm, trong lòng hơi động, liền ôm quyền về phía Thạch Xuyên Không, nói ra: "Hôm nay nhờ có Thạch huynh ra tay, nếu không hậu quả khó mà lường được."



"Khách khí làm gì, ta còn phải trong cậy huynh nhiều, hơn nữa ta còn mong cho thực lực Lệ huynh tăng mạnh hơn, để sau này nếu có gặp chuyện gì, ta còn có chút sức lực. Đúng rồi, vừa nãy đã xảy ra chuyện gì sao, sao mà đang yên đang lành mà đột nhiên bị phản phệ vậy?" Thạch Xuyên Không khoát tay áo, chuyển câu chuyện nói ra.

"Ta cũng không rõ lắm, ngay khi ta rót thần niệm tinh ti vào Phệ Hồn Đăng, chắc là không thể khống chết tốc độ tốt, làm cho lực lượng thần thức tụ vào trong đó đến mức quá nhiều, dẫn đến bốn cái pho tượng Dị Thú cắn trả. Cũng may trong lúc nguy cấp ngươi đã lấy Tử Dương Noãn Ngọc bao phủ thần hồn của ta, bổ sung sơ hở lực lượng thần thức ta, mới khiến cho ta có cơ hội đột phá bình cảnh, chuyển bại thành thắng." Hàn Lập giải thích nói.

Thạch Xuyên Không nghe xong như lọt vào mây mù, nhưng nhớ lại tình cảnh vừa rồi, cũng hiểu ra phần nào nguy hiểm trong đó.

"Tiểu kiếm mờ ảo vừa rồi kia, là sao vậy?" Y vẫn còn có chổ không hiểu hỏi.

"Đó là Thần Niệm Chi Kiếm, là thần thông thần niệm mà ta đã luyện thành sau khi đột phá đại thành tầng thứ năm Luyện Thần Thuật, cụ thể uy lực thần thông này, hiện giờ còn khó nói, tóm lại chắc sẽ không yếu." Hàn Lập hơi do dự, giải thích nói ra.

Chuyện liên quan đến thần thông tu hành của người khác, cho dù Thạch Xuyên Không có thắc mắc nhưng y cũng không dám hỏi nhiều.

Trong khi hai người nói chuyện, cảnh tượng thang đá thông thiên trên vách đá đã bỏ lại phía sau, không cách nào nhìn thấy được nữa, chỉ còn hai người ngồi trên chiếc thuyền nhỏ lướt theo dòng nước, chỉ để lại trên mặt sông từng đường gợn sóng uốn lượn.

Thời gian trôi qua cực nhanh, trong nháy mắt đã qua tám mươi năm.

Trên một vùng biển âm trầm tối đen như mực, trên lưng một con cá voi màu đen cực lớn có một hòn đảo rộng chừng ngàn trượng, đang không ngừng bổ sóng chém biển bơi về phía trước.

Cả hòn đảo cao không quá trăm trượng, mặt đất có chút bằng phẳng, phía trên mọc đầy cây cỏ, mơ hồ còn có thể thấy từng tòa đình đài lầu các.

Trong một ngôi nhà nhỏ trên đỉnh núi chính giữa đảo, có hai người đang ngồi uống rượu đối diện nhau, gió nhẹ thổi qua, thích ý vô cùng.

"Thạch huynh, chỉ có hai chúng ta, mà bao nguyên cả tòa Viễn Du Kình Đảo, quả là có chút quá xa xỉ à." Ngồi phía bên trái, Hàn Lập mặc một bộ áo xanh, trong tay nâng chén rượu, cười nói.

"Ta nói Lệ huynh nghe, có thể đừng có tiện nghi còn khoe mẽ hay không! Ta bao cả hòn đảo này, còn không phải là nhìn trúng pháp trận có thể thu nạp thiên địa linh khí, bài trừ thiên địa ma khí, để cho ngươi có chút thoải mái hay sao?" Thạch Xuyên Không tức giận nói ra.

"Vì ta không muốn việc này rêu rao ra ngoài, rồi dẫn đến ánh mắt của người khác. Nói đến, chuyến này càng đến gần trung tâm khu vực, ma khí càng tràn ngập dày đặc giữa thiên địa, tuy là ta từng tu luyện qua công pháp Ma Tộc, nhưng lúc nào phải ngăn cản nó, chung quy có chút phiền hà." Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói ra.

"Bời vậy mới gọi là hư hư thật thật! Làm cho bọn hắn không biết chính xác hành tung của chúng ta ở đâu, tất nhiên sẽ không ngăn được chúng ta." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Vị đại ca cùng Ngũ tỷ của ngươi cũng không phải người thường, gần hai mươi năm nay gió êm sóng lặng, chưa chắc là không phát sinh ra âm mưu nào khác, không thể không đề phòng." Hàn Lập nói ra.

"Không nói việc này nữa. Hiện giờ chúng ta đã nhanh đến Mặc Hải Vực, khoảng cách tới Dạ Dương thành chỉ còn một bước ngắn, lòng cảnh giác không thể thiếu, nhưng cũng không cần quá cẩn thận lắm." Thạch Xuyên Không cầm chén rượu uống một chút, vẻ mặt tươi cười nói ra.

"Ngao..."

Ngay khi hai người đang nói chuyện, một tiếng âm thanh rõ to kéo dài từ trong miệng con cá voi đen phía dưới phát ra.

Thạch Xuyên Không khẽ chau mày, ánh mắt nhìn về hải vực phía xa, chỉ thấy nơi đó không có cái gì, vẻ mặt y không khỏi lộ ra chút khẩn trương.

Y vội quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, sợ hắn nói miệng mình là miệng quạ đen.

"Một đầu đại yêu ở dưới nước mà thôi, khí tức chỉ có Kim Tiên đỉnh phong, cũng không phải là chủng loại hung ác hiếu chiến gì cả." Hàn Lập nhìn về phía xa một cái, nói ra.

Hắn vừa nói xong, mảnh hải vực phía trước bất ngờ sáng lên một mảnh ánh sáng mờ mờ, trên mặt biển đen xì chợt quay cuồng dữ dội, từ đó nổi lên một bọt nước vô cùng to lớn.

Phía dưới bọt nước, rõ ràng là một con sứa màu trắng, hình dáng cơ thể hơn xa con voi đen, hình dáng cả người nó hơi mờ, bên trong lại có phát ra ánh sáng óng ánh, nhìn như chiếc đèn sáng màu trắng trên mặt biển.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phàm Nhân Tu Tiên 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook