Phá Hiểu

Chương 17: Xác định lập trường

Băng Lương Tửu

30/07/2018

Ba người đặt tay lên chiếc bàn tròn, màu bạc trên chiếc bàn vẫn lòe lòe sáng bên dưới những bàn tay, tạo nên một màu bạc thanh khiết đẹp đẽ.

"Blaise, cảm ơn cậu." Pansy bất chợt lên tiếng.

"Hả?"

"Nếu không thể đạt được nhất trí, ít nhất mình vẫn phải nói với cậu một tiếng cảm ơn." Pansy ngoẹo đầu cười: "Không là lát nữa lại bị "quên mất".".....Cảm ơn cậu đã quan tâm đến mình. Blaise chớp mắt hơi cúi đầu. (Chắc ẻm ngượng)

Draco quét mắt nhìn hai con người đang liếc mắt đưa tình kia, bình tĩnh hít một hơi, nói: "Chúa Tể Hắc Ám sẽ thất bại."

Hai người đối diện ngẩng phắt đầu, mắt trợn lên một cách khó tin nhìn gương mặt lạnh nhạt của cậu con trai tóc bạch kim, giây tiếp theo, ánh mắt họ dừng về chiếc bàn vẫn ánh lên một màu bạc không chút tạp chất.

Không phải là màu xanh lục của sự bối rối không xác định, mà là màu bạc của sự thật.

Điều đó không có khả năng!

"...... Chúa Tể Hắc Ám sẽ thất bại......" Pansy cất tiếng phá vỡ sự im lặng, mặt bàn đột nhiên ánh lên một màu lục lòe lòe. Một phán đoán giống nhau từ hai người khác nhau, kết quả hiển nhiên là khác nhau.

"Điều này là sự thật, trong tương lai." Draco vẫn duy trì sự lạnh nhạt bình tĩnh.

"Cậu nhìn thấy tương lai?" Blaise hỏi.

"Đúng vậy." Draco gật đầu.

Trải qua cũng là một loại thấy. Sau đó năm phút đồng hồ, không có ai cất tiếng nói thêm một lời, nhưng bọn họ đều đang tự hỏi, suy nghĩ và..., phán đoán.

Người páh vỡ im lặng là Draco:"Bây giờ lập trường của các cậu là gì?", "Còn cậu?" Pansy mím chặt môi, hỏi ngược lại "....Đối lập với Chúa Tể Hắc Ám" Draco thẳng thắn:"Nhưng chắc chắn không phải là đồng minh tốt của lão Dum và thằng cứu tinh kia, mình nghĩ mình không có cái gọi là chính nghĩa và công lý như bọn họ."

"Hiểu." Pansy đang cố sắp xếp lại từ ngữ trong đầu.



"Còn cha mẹ mày?" Blaise đột nhiên hỏi:"Bọn họ biết chuyện này không?" Draco ngẩn ra, chậm rãi rồi nói:"Họ đi đường của họ, tao chọn đường của tao."

"Cha mẹ tôi nếu cũng biết chuyện tương lai, họ vẫn sẽ không chùn bước, giết chóc và máu tanh, bọn họ khao khát điều đó." Pansy khó khăn nặn ra một tia cười khổ:"Chúa Tể Hắc Ám cần một con cờ còn ở trong trường học, thế mà cha mẹ tôi là tiến cử tôi đấy, bọn họ cảm thấy đó là một vinh hạnh không gì sánh nổi."

"Giết người không phải là vinh hạnh." Draco khẳng định nói.

"Nếu bọn họ không màng đến cảm nhận của tôi, tôi cũng sẽ không quan tâm họ nữa." Ánh mắt Pansy trở nên kiên định, họ từ khi cô còn nhỏ đã không quan tâm cô chút nào, nói ra hơi mất mặt chứ thực ra cô lớn lên là nhờ sự chăm sóc của bầy Gia tinh trong nhà, lần này cô sẽ không nghe lời để họ sắp xếp cô đi vào đường cùng.

Blaise vỗ vỗ vai cô gái như muốn trấn an.

Draco nhìn về phía Blaise, lại nhìn về phía cô nàng đang nghiêm túc:"Lời thề Bất khả bội, Tôi và cậu, Blaise làm nhân chứng." Cẩn thận là tất yếu, Pansy gật đầu.

"Tao......" Blaise lên tiếng "Mày vẫn duy trì trung lập thì tốt hơn." Draco vươn tay, cầm lấy tay Pansy:"Mẹ của mày cũng không hi vọng mày bị cuốn vào chuyện nayg, ít nhất chưa phải là bây giờ.", Blaise lấy đũa phép ra, chỉa vào hai bàn tay đang nắm lấy nhau của hai ngươì bạn, hỏi Pansy:"Cậu có thể thề rằng không bao giờ tiết lộ bất cứ điều gì về cuộc nói chuyện hôm nay không?""Tôi xin thề." Một sợi dây bạc lóe lên cuốn quanh và biến mất vào hai cánh tay.

"Cậu có thể thề rằng sẽ đứng ở phía đối lập với......Chúa tể Hắc Ám, tin tưởng nhau, cùng tiến cùng lùi không?." Vừa nói, Blaise vừa đặt bàn tay còn lại lên hai bàn tay đang nắm vào nhau của hai người bạn, cậu ta cười nói:"Không ai nói rằng người làm chứng không thể đồng thời không được làm người lập thề."

"Nhưng mà......" Draco có chút do dự.

"So ra mà nói, mẹ tao sẽ không bao giờ muốn thấy tao trở thành kẻ bề tôi của Chúa Tể Hắc Ám." Blaise nhún vai.

"Tôi xin thề." Pansy nở nụ cười, sợi dây bạc thứ hai cuốn quanh và lẫn mất vào vào những bàn tay đang nắm lấy nhau của ba người.

"Draco, mày thì sao?" Blaise hỏi.

"Tôi xin thề." Draco thở dài, ít nhất cậu biết rõ một chuện rồi, Blaise thật sự đã yêu Pansy rất nhiều.

Sợi dây bạc cuối cùng biến mất, lời thề đã bắt đầu có hiệu lực.

"Nếu cậu học môn Tiên tri chắc chắn sẽ trở thành học trò cưng của cô Trelawney đấy." Pansy rút tay về, thuận miệng nói. Draco chỉ cười cười, từ chối cho ý kiến, cậu cũng không muốn nói quá nhiều.



Blaise cũng cảm thấy điều kì lạ trong lời dự đoán tương lai của bạn mình, nhưng cậu có thể nhìn ra bạn mình không muốn nói nhiều về việc này:"Nên làm gì bây giờ?"

Draco nghĩ một lát, hỏi Pansy:"Còn có ai biệt chuyện Chúa tể Hắc Ám giao nhiệm vụ này cho cậu không?"

"Nhiện vụ này chỉ giao cho một mình mình." Ánh mắt Pansy ảm đạm rất nhiều:"Nhưng mà, lúc ấy còn có một người nữa ở lại."

"Ai?" Draco nhíu mi.

"Mũ trùm che đầu, mình không thấy rõ." Pansy nhớ lại, nói:"Vóc người gầy, có chút cao." Pansy dùng tay ước chừng. Draco tức đến ná thở, cậu quay đầu nhìn về phía cái bàn sự thật.

Được lắm, thảo nào cha đỡ đầu không thèm hỏi nhiều, ổng biết hết rồi mà chẳng! Tức chết đi được!

"Draco?" Blaise lên tiếng, mặt của thằng bạn mình tái nhợt tức giận đến vặn vẹo. Lúc này gọi một tiếng mới bình tĩnh được đôi chút." Draco mặt âm trầm nói:"Chúa tể Hắc Ám thực sự hy vọng cậu có thể thành công đấy, như vậy hắn càng sớm thành công thống trị thế giới phép thuật."

Pansy mím môi, mãi lát sau mới nặn ra một câu:"Draco, cậu thay đổi nhiều quá."

Draco nhếch mi:"Khi cậu không trang điểm đậm như ngày thường, đối với tôi mà nói, quả thực giống như hai người khác nhau một trời một vực vậy đó."

Blaise nhịn không được cười rộ lên:"Pansy, nói thật, cậu trang điểm lên thật sự đẹp hơn nhiều." Cô nàng trừng mắt, hừ một tiếng. ("Hãy yêu một chàng trai mà khi bạn tẩy trang thành một cô gái xấu xí, mặt mũi như thứ chết trôi mà vẫn yêu bạn say đắm")

Đợi đến khi Blaise và Pansy rời khỏi phòng mình, Draco liền thu gọn cái bàn sự thật đi về phía hầm, cậu phải hỏi cho rõ ràng.

Đọc mật khẩu mở cửa, Draco bước vào hầm, sau đó cậu sửng sốt, tên "cứu tinh vĩ đại" mắt xanh đang ngồi trên sofa, mặt đầy phẫn nộ, còn ông cha đỡ đầu của cậu thì quay vẻ mặt thản nhiên lại nhìn cậu, sau đó lại nhìn về phía Potter:"Trò cút khỏi đây được rồi, Potter."Cậu thiếu niên mắt xanh lảo đảo chạy ra khỏi hầm.

"Triết tâm trí thuật?" Draco thấy cửa đóng lại, quay ngược lại hỏi.

"......" Snape liếc thằng con giai đỡ đầu, không nói.

"Thầy hiểu hơn ai hết mà, nếu nó không tín nhiệm thầy, sẽ rất khó dạy thứ này." Draco đem cái bàn sự thật đặt xuống:"Ít nhất phải có được tâm tình bình thường." (A Tử: thật sự vẫn luôn rất giận và ghét ông Dum vì chuyện này, lão cố tình làm khó Snape, biết bao người cao thủ, dù cho Snape là bậc thầy thì dạy dỗ Harry cũng đâu được bao nhiêu, có thể Sirius bộp chộp nóng nảy, lão Dum bận rộn, vậy cô McGonagall thì sao chứ....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phá Hiểu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook