Pandora Tái Sinh, Thần Thoại Hy Lạp

Chương 3: Quái Vật Typhon

MIN LAZY

17/02/2021

Hừng đông ngày hôm sau,

"Emy, người mà các ngươi muốn cứu là ai?" Nancy tò mò hỏi.

Epimetheus lấy ra bức thư sứ giả đưa hôm trước: "Nhà vua thành Sparta cầu chúng ta đến núi Etna cứu công chúa Annie đang bị Typhon bắt giữ. Nguy hiểm lắm, ngươi nên quay lại."

Nancy liếc nhìn mọi người xung quanh, người nào cũng mặc áo váy ngắn thuận tiện cho việc đi lại. Chỉ có cô là khác biệt nhất, diện nguyên bộ váy dài rườm rà...

Nancy ngay lập tức chạy vào trong xe ngựa: "Chờ ta!"

Epimetheus sửng sốt , không biết Nancy định làm gì?

5 phút sau.

"Được rồi!" Giọng nói của Nancy phát ra từ cỗ xe, Epimetheus lập tức đóng băng khi nhìn thấy Nancy: "Dan Hagi? Tại sao ngươi lại ăn mặc như thế này?"

Không có gì lạ khi Epimetheus phản ứng như vậy, Nancy thực sự đang mặc một chiếc áo váy ngắn màu xanh nhạt, khoác ngoài là áo giáp da, váy ngắn đến đầu gối để lộ đôi chân trắng muốt, giày da màu nâu, mái tóc dài bồng bềnh ban đầu đã được cột đuôi ngựa, nhìn hoàn toàn khác với hình tượng cô gái ngây thơ trước đây.

"Sao lại nhìn ta bằng ánh mắt như vậy? Kì lạ lắm sao?" Nancy cảm thấy có chút kì quái khi những người khác nhìn cô với ánh mắt kỳ quặc.

"Không có gì. Ta chỉ nghĩ trông ngươi như thế này ... giống một chàng trai." Ngay cả Lucifer cũng ngạc nhiên. Nancy bất ngờ mặc đồ như nam giới để cùng họ đi cứu công chúa, điều này vừa che giấu được giới tính vừa che giấu được thân phận của Nancy.

"Khởi hành!"

Đoàn xe khởi hành về phía dãy núi lửa Etna. Phải nói rừng rậm “nguyên thuỷ” ở cổ đại này khác xa với rừng rậm của hiện đại, cây cối um tùm cao lớn, độ rậm rạp âm u gấp trăm ngàn lần so với hiện đại; chưa kể rắn độc, sinh vật kì lạ nhiều vô kể, cũng may Nancy đã giúp Epimetheus cải tiến vũ khí (mài mòn 1 đầu những lưỡi dao lưỡi rìu mỏng đi, lưỡi giáo mài nhọn, sắc bén....) hiệu quả đáng kinh ngạc, trăm chém trăm đứt khiến các binh lính thốt không lên lời, quá trình chặt cây dọn đường không còn quá vất vả, rút ngắn được thời gian đi lại. Đối với rắn độc, Nancy đã chế ra bột Lưu huỳnh - khắc tinh của rắn, phân phát cho mọi người bôi toàn thân để xua đuổi rắn tránh xa (tuy không phải loài rắn nào cũng sợ lưu huỳnh nhưng ít nhất có còn hơn không.) Lucifer trầm trồ không ngớt lời khen ngợi trí thông minh của Nancy, nhưng Epimetheus ngược lại lại trầm tư đánh giá nàng, nhìn Nancy xinh đẹp mảnh mai trong bộ trang phục ngắn, tuy chỉ là đồ cũ nhưng vẫn toát lên vẻ kiều diễm gợi cảm,...2 má Epimetheus càng lúc càng đỏ.

Không biết qua bao nhiêu lâu, cuối cùng họ cũng tới nơi.

"Có một hang động ở phía trước." Epimetheus ra hiệu dừng lại.

Phía trên hang động khắc một biểu tượng giống như con thú khổng lồ. Đây là đích đến của họ.

"Trước tiên hãy bàn bạc kế hoạch đối phó với Typhon."

Mọi người ngồi xổm xuống đất, lấy lá cây phủ lên đoàn xe để che giấu. Loài người chỉ biết Typhon trong hang động là một con rắn 9 đầu to lớn hung dữ, cũng bởi vì nó quá độc nên hầu như không có người dám tới gần vùng núi này. Công chúa Annie thành Sparta nổi tiếng ham chơi, rất có khả năng đã đi nhầm vào hang Typhon chứ không phải bị Typhon bắt.

"Ta nghĩ công chúa bị mắc kẹt bên trong, Typhon chắc hẳn cũng ở đó..."

“Chúng ta nên dụ Typhon rời khỏi hang, nhân lúc Typhon ra ngoài, chúng ta xông vào cứu công chúa.”

“Typhon là rắn 9 đầu, nọc phun ra có độc chết người. Ta nghe nói không thể giết được nó...”

“Đánh trực diện với nó quá nguy hiểm, mất nhiều hơn được, không phải cách hay.”

[Typhon là một con quái vật trong thần thoại Hy Lạp. Typhon được cho là một loại sinh vật to lớn với hình dạng kỳ lạ kinh dị nhất từng được biết đến từ trước đến nay: Có thể nói nó là sự kết hợp giữa người khổng lồ và loài rắn. Có thể thấy rắn trên khắp cơ thể Typhon ngoại trừ phần thân như con người: chân là những bầy rắn, 10 ngón tay là 10 con rắn, những con rắn độc liên tục phát ra những tiếng gào rít ghê rợn cùng ánh lửa tóe ra từ đôi mắt khiến bất cứ sinh vật nào cũng phải kinh hãi khi nhìn thấy.

Typhon âm mưu lật đổ Zeus để trở thành Vua của các vị thần và loài người. Sau những cuộc chiến mang quy mô tầm cỡ vũ trụ, Zeus đã dùng sấm sét đè bẹp Typhon dưới lòng núi lửa Etna (chỉ đánh bại chứ không thể giết được), từ đó Typhon bị giam cầm mãi mãi nhưng vẫn tiếp tục khạc lửa với mong muốn trả thù. Được mệnh danh là “Cha của các quái vật”, Typhon được cho là nguyên nhân gây ra những cơn động đất, núi lửa để trả đũa thần Zeus.]

“Epimetheus , ngươi có thể nói cho ta những gì ngươi biết về Typhon không? Tỷ như hắn lợi hại nhất chỗ nào? Hắn sợ gì nhất?” Nancy muốn hiểu rõ hơn về Typhon, mặc dù cô đã biết về loài quái vật này qua tài liệu Hy Lạp cổ đại, nhưng suy cho cùng ghi chép trong tài liệu không bằng được thực tế. Nancy chỉ biết rắn của Medusa biến người thành đá chứ không rõ rắn của Typhon biến người thành cái gì.

“Ta chưa từng tận mắt thấy hắn, nghe Prometheus nói điểm đáng sợ nhất của Typhon chính là ánh lửa tóe ra từ đôi mắt. Khi trông thấy ánh lửa này, tất cả sinh vật đều bị một nỗi sợ hãi che lấp hết ý chí, cuối cùng là mất đi hoàn toàn sức mạnh. Tuy nhiên, trong trận chiến dữ dội với Zeus ngàn năm trước, hắn đã bị Zeus đánh bại bởi 100 tia sét hợp lại thành một đòn chí mạng đánh vào đầu.” Epimetheus lục lọi lại trí nhớ: “Chưa từng nghe nói hắn sợ gì nhất...”

Nói đến đây Epimetheus đột nhiên im bặt, suýt chút nữa đã để lộ thân phận là Thần trước mặt mọi người, thân phận thật của Epimetheus chỉ có Nancy với Lucifer biết.

“Vương, chẳng lẽ từ ngàn năm trước đã có Typhon? Nó không phải là rắn 9 đầu sao?” Một số người khó hiểu hỏi.

Epimetheus chưa kịp trả lời, Nancy đã lên tiếng đáp lại: “Typhon không phải rắn 9 đầu, hắn là quái vật khổng lồ thân người chi rắn, chân là một bầy rắn, 10 ngón tay là 10 con rắn.”

Thấy mọi người mặt tái xanh im lặng nghe, Nancy cười nhẹ: “Nhưng các ngươi yên tâm, hắn đã bị thần Zeus phong ấn dưới núi Etna, hắn không thể di chuyển. Có lẽ rắn 9 đầu trong hang chỉ là một số chi chân cử động được của hắn thôi.”

Nghe Nancy nói, mọi người bị doạ sợ nên không nhận ra điểm bất thường trong lời nói của cô, chỉ có Epimetheus kinh ngạc, chuyện xảy ra từ ngàn năm trước chỉ có các vị thần biết, tại sao một cô gái người phàm như DanHagi lại biết được chuyện này?

"Dan Hagi, ngươi rất thông minh, ngươi có thể nghĩ ra cách cứu Công chúa.”

“Giờ xông vào cứu liệu có muộn không? E là công chúa đã lành ít dữ nhiều.”

“Rất có thể công chúa đã bị tan chảy bởi nọc độc của Typhon, vào đó khác nào đưa dê miệng cọp, tốn công vô ích.”

“.....”

Lucifer nghiêm túc, đôi mắt đỏ rực như cực quang nhìn vào trong hang: “Công chúa chưa chết, ta có thể cảm nhận được hơi thở của nàng.”



“Chuyện ở đây giao cho ta, các ngươi mang đoàn xe rời khỏi nơi này càng xa càng tốt, xong việc ta sẽ quay trở lại.” Epimetheus ra lệnh cho đoàn người rời đi, dù sao cũng không thể để họ vào hang chịu chết, càng không thể dùng sức mạnh Thần Thánh trước mặt họ được.

“Vương, như vậy có ổn không? Ta không thể bỏ ngài ở lại đây một mình, quá nguy hiểm!” Một vị tướng lo lắng nhìn Epimetheus.

“Các ngươi ở lại chỉ vướng tay vướng chân ta, yên tâm, ta tự có cách, ngươi đưa mọi người xuống chân núi ổn định chỗ trú an toàn, rất có thể núi lửa sẽ phun.”

Vị tướng tuy không đồng ý nhưng không thể làm trái mệnh lệnh của Vương. Chờ đoàn người rời đi xa, Nancy bắt đầu kế hoạch: “Chi chân của Typhon không thể ra khỏi hang, chúng ta bắt buộc phải vào đó.”

“Dan Hagi, ngươi không được, việc này giao cho ta với Epimetheus.” Lucifer không chấp nhận để Nancy mạo hiểm.

Nancy cười khổ: “Ngươi không ngăn được ta, Lucifer, đừng lo, ta có thể bảo vệ mình.” Nói rồi Nancy giơ thanh kiếm bên hông lên: “Ta có đem theo vũ khí.”

3 người bắt đầu di chuyển vào sâu trong hang, Nancy ngửi thấy mùi máu tanh nồng hoà lẫn mùi xác chết hôi thối, thật buồn nôn. Đi càng sâu hang đá càng rộng, ánh sáng càng lúc càng yếu, cảm giác lạnh lẽo áp bức nặng nề.

Bên trong cùng là một khoảng không gian rộng lớn, diện tích của nó có thể chứa được cả toà nhà 44 tầng ở New York.

Epimetheus đột nhiên hét lên: “Dan Hagi, cẩn thận.”

Trong bóng tối vô hình, một vài con mắt đỏ ngầu lao từ trên đỉnh hang xuống dưới với tốc độ ánh sáng, thân thể màu đen xám trùng màu hang đá uyển chuyển uốn lượn, Nancy cứng đơ người, chúng thật sự quá lớn.

“Dan Hagi, mau chạy đi.” Lucifer lao ra đẩy Nancy. Tốc độ của Lucifer còn nhanh hơn cả con rắn chi chân của Typhon.

Epimetheus với Lucifer sử dụng sức mạnh Thần thánh chiến đấu với những con rắn, nọc độc từ miệng rắn phun ra làm tan chảy cả đá, đúng là kịch độc.

Nhân lúc 2 người giằng co giữ chân lũ rắn, Nancy tiến thẳng đến khối đá hùng vĩ giữa hang, dưới chân khối đá có một cô gái bất tỉnh nằm đó. Chiếc váy tuyệt đẹp làm từ lụa satin mịn đã trở nên rách nát bẩn thỉu, những trang sức trang trí tóc nằm rải rác trên đất, mái tóc đen xoăn rối tung rối mù, làn da trắng trầy xước thô ráp, nhưng những điều này không ảnh hưởng đến ngoại hình tuyệt mỹ của cô gái: khuôn mặt trái xoan dịu dàng, hai má hơi hóp vì gầy, chắc hẳn cô ấy đã chịu đói khát trong đây nhiều ngày, tuy gầy nhưng vẫn hồng hào, lông mi cong dài. Nếu cô ấy mở mắt ra, cô ấy chắc chắn sẽ rất đẹp.

“Không, mình đang nghĩ linh tinh gì vậy. Điều quan trọng nhất lúc này là cứu người!” Nancy bế công chúa bất tỉnh ra ngoài. Tuy nhiên, cô cũng là một cô gái. Thật khó khi vừa bế một người vừa chạy.

Nancy gắng sức, trong đầu suy nghĩ mông lung, đột nhiên công chúa tỉnh dậy: "Ngươi là ai?"

Nancy không thể nghĩ ra một lí do hay hơn: "Ta ở đây để cứu ngươi. Ta chỉ tình cờ phát hiện."

“Tên ta là Annie, tên của ngươi là gì?" Công chúa cố tỏ ra không mệt mỏi, nàng muốn trao đổi tên trước.

"Ta... gọi ta là Roy, chúng ta sẽ rời khỏi đây sớm thôi, đừng sợ!" Nancy trấn an công chúa.

Lúc này sự ồn ào đã khiến đầu rắn thứ 9 tỉnh giấc, đây là một đầu rắn lười biếng ít di chuyển, phần lớn thời gian nằm ngủ trên vách đá, thân thể của nó béo núc, to gấp đôi 8 đầu rắn còn lại. Là một chi chân linh tính tương thông với Typhon, nó cũng rất háo sắc, chính vì tính háo sắc này nên công chúa Annie mới may mắn giữ được mạng. Nhưng Annie vì quá sợ hãi lũ rắn nên từ khi vào đây luôn bất tỉnh.

Bất ngờ tỉnh giấc, thấy Annie bị mang đi, đầu rắn thứ 9 lao nhanh từ trên xuống, tốc độ dứt khoát, hàm răng bổ nhào về phía Nancy.

Epimetheus hét lên dữ dội: “DAN HAGI”

Nghe tiếng hét, Nancy phản ứng tức thời, tay phải buông nhanh công chúa, chớp nhoáng rút thanh kiếm bên hông vung ra nhanh nhất có thể. Nancy vật lộn đối phó với đầu rắn, nhưng tốc độ của nó quá nhanh, căn bản cô không thể chém được nó. Đẩy công chúa vào một hốc đá, Nancy chật vật tránh nọc độc của rắn, cũng may đầu rắn chỉ nhắm vào cô chứ không phải Annie.

"Roy, ngươi tự mình chạy đi? Mang theo ta sẽ kéo ngươi xuống." Annie nhìn "chàng trai" đẹp trai trước mặt, đáng lẽ hắn có thể rút lui, nhưng hắn bị nàng kéo xuống. Làm sao Nancy có thể không sợ tại thời điểm này? Nhưng cô không thể tỏ ra yếu đuối: "Không, chúng ta chắc chắn có thể ra ngoài!"

Thanh kiếm trong tay Nancy bị nọc rắn làm tan chảy, vào khoảnh khắc cô bất lực nhất, Epimetheus với Lucifer đã xuất hiện kịp thời, cực kì chói mắt, cuối cùng, họ đã đưa Annie ra khỏi hang rắn an toàn.

"Chúng ta ra ngoài rồi." Nancy đưa Annie cho Epimetheus.

“Mau chạy nhanh, đầu rắn thứ 9 phát điên, Typhon sắp phun lửa.” Epimetheus bế Annie trên tay lao đi vun vút.

Nancy mệt mỏi nằm trong vòng tay Lucifer, Lucifer tung cánh bay lên trời. Mặc dù Nancy đã cố gắng kiên trì tỉnh táo, nhưng khi dựa vào lồng ngực ấm áp của Lucifer, chuỗi ý thức cuối cùng của cô bị phá vỡ.

"Dan Hagi!"

Ba ngày sau.

"Hm... Mình đang ở đâu?" Nancy dần dần mở mắt, trước mặt cô, Lucifer đang nghỉ ngơi bên cạnh cũng vừa tỉnh dậy: "Dan Hagi? Ngươi tỉnh rồi sao?"

Nancy nhìn lên trần nhà quen thuộc, cô muốn ngồi dậy. Lucifer lập tức kê chiếc gối sau lưng cho cô dựa: "Ngươi chưa hồi phục, đừng di chuyển nhiều."

"Công chúa Annie đã trở lại thành Sparta chưa?" Nancy yếu ớt hỏi, Lucifer mang đến cho cô một bát cháo: "Nàng đã an toàn! Yên tâm đi! Bây giờ ngươi cần phải nghỉ ngơi dưỡng sức, biết không?"

"Được." Nancy cảm thấy nhẹ nhõm, may mắn thay công chúa vẫn ổn.

Lucifer dường như chưa bao giờ lo lắng cho một người nào đó như bây giờ. Lúc này, Lucifer cẩn thận thổi cháo đút cho Nancy từng thìa một: "Dan Hagi, nếu ta có thể ngăn lại, ta sẽ không cho phép ngươi mạo hiểm một mình ... "

Lucifer có vẻ tội lỗi, Nancy chạm vào đầu Lucifer an ủi: "Là ta không tốt, không phải lỗi tại ngươi, đừng tự trách, ngươi thật giống đứa trẻ?"



Lucifer thở dài: "Không phải ngươi luôn coi những sự quan tâm của người khác là bình thường sao?"

"Phải." Nancy lầm bầm, làm sao điều này có thể gọi là bình thường?

Cánh cửa nhẹ nhàng mở ra, Epimetheus bước vào.

"Emy!" Nancy cuối cùng cũng lấy lại được vẻ mặt tươi tỉnh khi nhìn thấy Epimetheus. Epimetheus an tâm khi nhìn thấy Nancy vẫn ổn: "May mắn là ngươi vẫn ổn, Dan Hagi, nếu có lần sau, chúng ta có thể đi cùng nhau ... Đừng mạo hiểm một mình, biết không? "

"Được." Nancy ngoan ngoãn gật đầu, cô không đành lòng nhìn Epimetheus lo lắng.

Ngày hôm sau, có người tới đưa tin: "Công chúa thành Sparta đến đây!"

Thật bất ngờ, Công chúa Annie thực sự đã đến thị trấn. Nancy đón tiếp nàng, đưa nàng đến sảnh chính. Nhưng dường như Annie không quan tâm mọi thứ, nàng sốt sắng: "Xin lỗi ... ngươi có biết Roy đang ở đâu không?"

Câu hỏi này khiến Nancy ngạc nhiên, cô cảnh giác hỏi lại: "Công chúa có chuyện gì với hắn sao?"

"Ta có chuyện muốn nói với chàng, cha ta đã đồng ý cho ta tự quyết định cuộc hôn nhân của mình khi đến tuổi trưởng thành ... Ta quyết định sẽ cưới chàng ấy!"

Epimetheus, người đang uống nước, gần như không nhịn được mà phun ra. Roy chỉ là người đàn ông mà Nancy cải trang để đi cứu công chúa. Tìm kiếm Roy chẳng phải xa tận chân trời, gần ngay trước mắt sao?

"Cái gì?! Không thể được ... đó là sự thật sao?" Nancy hét lên trong hoảng loạn, Annie nhìn cô một cách kỳ quặc, không vui nói: "Tất nhiên đó là sự thật, phản ứng của ngươi...chẳng lẽ...ngươi...cũng thích chàng sao?"

Nancy dở khóc dở cười: "Sao có thể ..."

"Thực sự chúng ta không biết hắn ở đâu, hắn đã rời khỏi đây một thời gian rồi." Trong tuyệt vọng, Nancy phải biên soạn một lời nói dối để đối phó với Annie.

Ai mà biết Công chúa Annie lại kiên quyết: "Ta nhất định sẽ tìm thấy Roy! Ngay cả khi chàng đi khắp Hy Lạp, ta sẽ tìm thấy chàng!"

Công chúa Annie quay trở lại thành Sparta, Nancy bất lực: "Không phải chỉ là cứu mạng thôi sao ... có cần lấy thân báo đáp vậy không?"

"Ta không biết, có vẻ như sau này chúng ta phải cẩn thận hơn ..." Lucifer đang ngưỡng mộ trí tưởng tượng phong phú của công chúa.

Đỉnh Olympus.

"Pandora thật mạnh mẽ, công chúa đã nhìn trúng nàng ta!"

Một người đàn ông mặc áo giáp bạch kim nhếch mép cười trước quả cầu pha lê, người phụ nữ duyên dáng đứng bên cạnh cũng khẽ mỉm cười tự hào: "Đó là những gì ta đã ban cho nàng. Nhân tiện, Ares, nói về chuyện này, ngươi không giúp được gì nhiều."

Không còn nghi ngờ gì nữa, người phụ nữ này là Aphrodite, vị thần tình yêu.

Khoé môi Ares cong lên: "Ta cũng phải bảo vệ ngươi ..."

Athena đứng sau nhàn nhạt: "Tiếp tục theo dõi."

*****

Trong sảnh chính cung điện.

"Dan Hagi, ngươi không đi giải thích rõ ràng với công chúa sao?" Cô hầu gái nhỏ Jessica làm việc tại nhà Epimetheus đang tưới hoa, thấy Nancy có vẻ rất nhàn nhã.

"Làm sao giải thích? Hiện tại không cãi lại được. Này, chẳng lẽ cứ nói toạc ra ta là một cô gái?" Nancy ngồi trên bậc thềm đá. Vấn đề này thực sự đau đầu. Theo cách nói của người Trung Quốc xưa, đây gọi là nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa hết tội!

Jessica bất động: "Thật rắc rối."

Trong khi Nancy nói chuyện, Công chúa Annie bất ngờ bước tới: "Dan Hagi, Roy có quay lại không?"

Những ngày này, Công chúa Annie đã thường xuyên đến đây trong sự vội vã, nàng liên tục hỏi họ về Roy. Trông nàng hốc hác đi rất nhiều, Nancy thở dài bất lực: "Không, công chúa đã hỏi điều này trong 15 ngày liên tiếp."

Annie không khỏi cảm thấy buồn. Nancy cũng không biết phải làm sao, chỉ có thể im lặng.

*****

Tại một sườn đồi,

"Thành thật mà nói, Zeus đã có quá nhiều hành động ở phía bên kia." Dmitry May - thuộc hạ trung thành của Lucifer lấy ra một cuộn giấy da, đó là thông tin mới nhất.

"Ý ngươi là sự trỗi dậy gần đây của Europa?" Lucifer chăm chú nhìn vào cuộn giấy da, Dmitry May cung kính gật đầu: "Vâng, gần đây Zeus đã ban cho một cô gái trẻ trở thành nữ hoàng của Europa và Europa là tên nàng ta."

Sự kiêu ngạo và lăng nhăng của Zeus, các vị Thần đều biết. Tiếp theo, Hera có thể sẽ hành động.

(Đọc nhiều truyện hay hơn của tác giả Min Lazy tại app Joylada)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pandora Tái Sinh, Thần Thoại Hy Lạp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook