Overlord Light Novel

Quyển 1 - Chương 19: Xung đột 3

Maruyama Kugane

13/06/2016

"Tất cả mọi người nghe đây."

Một thanh âm trầm ổn, nhỏ nhẹ có thể được nghe thấy bởi tất cả mọi người.

"Con mồi đã vào trong lồng."

Người nói chuyện là một người đàn ông.

Gương mặt rất bình thường, không có gì đặc trưng, nếu người đó đứng trong đám đông, sẽ chẳng có gì đáng chú ý. Nếu nói có gì nổi bật, chắc chắn đó là đôi mắt đen, trông có vẻ giả tạo cùng với một vết sạo trên gương mặt.

"Đem cống hiến đức tin của các người cho Thần."

Tất cả mọi người bắt đầu cầu nguyện trong im lặng. Đây là một lời cầu nguyện ngắn gọn gửi đến Thần. Trong khi thi thành nhiệm vụ, thậm bên trong quốc gia của họ, họ đều phải bỏ thời gian ra để cầu nguyện.

Điều đó thể hiện đức tin vững vàng và sâu sắc đối với Thần.

Những người lính đã đem tất cả dâng hiến cho Thần quốc Silian và cho Thần, đã có được một đức tin vững mạnh hơn xa người khác. Đó là lý do bọn họ có thể thực hiện những hành vi tàn nhẫn và không hề cảm thấy tội lỗi. Sau khi lời cầu nguyện kết thúc, đôi mắt của tất cả bọn họ trở nên lạnh như băng

"Bắt đầu hành động."

Vẻn vẹn một câu nói.

Bọn họ tạo thành một vòng tròn hoàn hảo để bao vây ngôi làng, tạo cảm giác đây là kết quả của việc huấn luyện gian khổ.

Bọn họ đến từ Thần quốc Silian, là một nhóm người chuyên chịu trách nhiệm thi hành những nhiệm vụ bất hợp pháp, người ta chỉ được nghe nói, chứ chưa có ai nhìn thấy được bọn họ.

Bọn họ là một trong sáu đội đặc thù thuộc cơ quan tình bào của Thần quốc Silian, Sunlight Scripture. Nhiệm vụ căn bản của bọn họ đó là phụ trách tiêu diệt tất cả các ngôi làng của các chủng tộc bán nhân. Mặc dù có nhiều cơ hội để chiến đấu nhưng số người của bọn họ rất ít. Bao gồm luôn cả các trinh sát, số lượng luôn ít hơn 100 người.

Nói cách khác để có thể gia nhập vào Sunlight Scripture là rất khó khăn.

Đầu tiên, ít nhất phải sử dụng được phép thuật hệ Holy cấp thứ 3, cũng chính là cấp độ phép thuật của một pháp sư thông thường có thể học được. Ngoài ra còn cần có khả năng vượt trội về thể chất, tin thần kiên cường và đức tin sâu sắc vào tôn giáo của mình.

Nói chung bọn họ là ưu tú nhất trong số những người ưu tú.

Nhìn những người xung quanh mình, người đàn ông đó thở phào một hơi. Một khi đã phân tán xong xuôi, sau khi ai vào vị trí nấy, sẽ rất khó để nắm bắt tất cả hành động của những người khác. Thế nhưng ông ta rất tin tưởng vào chiếc lồng hoàn hảo của mình.

Trong lòng của Nigun • Grid • Luin, Đội trưởng của Sunlight Scripture, chỉ có niềm tin chắc chắn nhiệm vụ sẽ thành công.

Sunlight Scripture không phải là chuyện gia trong việc hoạt động bí mật cùng hoạt động ở vùng hoang dã thế này, bởi vậy đã từng bỏ qua bốn lần cơ hội. Mỗi lần bọn họ đuổi theo Gazef và nhóm của ông ta, họ luôn phải rất thận trọng để tránh bị phát hiện. Nếu bỏ lỡ cơ hội này nữa, việc chơi trốn tìm thế này sẽ phải kéo dài thêm.

"Lần sau. . . Nên yêu các đội khác hỗ trợ và để họ chịu trách nhiệm chuyện này."

Có người đáp lại những phàn nàn của Nigun.

"Đúng vậy, chuyên môn của chúng ta là phá huỷ và tiêu diệt."

Người lên tiếng là một trong những người lưu lại có trách nhiệm bảo vệ Nigun.

"Xem ra nhiệm vụ lần này của chúng ta rất bất thường. Đây rõ ràng là một nhiệm vụ quan trọng, sẽ chẳng có gì lạ nếu yêu cầu thêm Windflower hỗ trợ . . ."

"Không sai, mặc dù tôi không hiểu lý do đằng sau của việc hành động lần này là gì, dù sao nó cũng là một kinh nghiệm hữu ích. Việc thâm nhập vào sâu trong lòng kẻ thù thế này là một lần huấn luyện rất tốt. Chắc có lẽ mục tiêu là như vậy."

Tuy rằng nói như thế, thế nhưng Nigun rất rõ ràng, sẽ rất khó có một nhiệm vụ nào giống như thế này nữa.

Nhiệm vụ lần này là "Ám sát chiến binh mạnh nhất của Vương quốc, người mà cả ba quốc gia không có một ai có thể chống lại, Gazef Stronoff "

Nói chung đây là một nhiệm vụ hoàn toàn không phù hợp với Sunlight Scripture, thay vào đó nên giao việc này cho nhóm Black Scripture, một nhóm những người sở hữu sức mạnh đạt tới cấp độ Anh Hùng. Nhưng dù sao chuyện cũng đã rồi.

Nigun biết lý do thực sự tại sao các nhóm khác không thể hỗ trợ, nhưng hắn không thể tiết cho cho thuộc cấp của hắn biết. Vì tin tức đó được phân loại là tuyệt mật.

Black Scripture vì phải ứng phó với việc các Dragon Lords sắp sửa phục sinh, bọn họ đang phải bảo vệ Thần khí "Bewitching Calamity, Kei Seke Koku", mà Windflower Scripture cũng đang toàn lực đuổi bắt kẻ phản bội, người đã đánh cắp Thần khí của Công Chúa Vu Nữ, vì vậy hiện tại không còn dư lực để hỗ trợ bọn họ.

Nigun bất tri bất giác xoa vết thương trên mặt.

Hắn nhớ rõ lần duy nhất hắn phải chật vật chạy trốn như một kẻ hèn nhát. Trong đầu của hắn hiện ra khuôn mặt của một người phụ nữa cùng với thanh Ma kiếm đen tối đã gay ra vết sẹo này.

Vốn chỉ cần sử dụng phép thuật là có thể dễ doàng xoá đi vết sẹo, nhưng Nigun cố tình để lại nhằm nhắc nhở sự thất bại thảm hại của hắn.

". . . Đám Blue Rose khốn kiếp."

Blue Rose cùng Gazef đều là người của Vương quốc. Càng không thể tha thứ nhất chính là cô ta còn là một Priestess, phụng thờ một vị Thần khác, ngoài ra cô ta còn ra tay ngăn cản việc Nigun tiêu diệt một ngôi làng của tộc bán nhân. Cô ta là loại người mà Nigun ghét nhất, tốt bụng và ngu xuẩn.

". . .Kẻ yếu nếu muốn tiếp tục tồn tại thì phải biết sử dụng mọi phương pháp để tự bảo vệ bản thân, liền việc đó mà cũng không hiểu được, thật sự là qúa ngu xuẩn.”

Nhận thấy lửa giận dang bốc lên bên trong ánh mắt của Nigun, thuộc hạ vội vàng xen mồm:

"Nhưng mà Vương quốc thật sự là một đám ngu ngốc."

Nigun không hề trả lời, bất quá hắn tán thành lời nói này.

Gazef rất mạnh, cho nên phải làm hắn từ từ suy yếu bằng cách tước đoạt những trợ lực của hắn.

Hiện nay Vương quốc bị chia làm hai phe, Quốc Vương và các quý tộc, không ngừng tranh cướp quyền lực chính trị. Chỉ cần có thể loại bỏ được Gazef, con bài quan trọng trong tay Quốc Vương, các quý tộc sẽ làm ngay mà không cần suy nghĩ. Cho gặp phải sự xúi dục, giựt dây bởi các gián điệp của quốc gia khác, hông có gì phải ngạc nhiên khi bọn họ lại tiếp tay cho nhiệm vụ ám sát này.

Chỉ bởi vì Gazef xuất thân là một dân thưởng, chỉ nhờ tài năng kiếm thuật cao siêu mà được Quốc Vương trọng dụng, các quý tộc không thể nào chấp nhận được.

Cho nên mới dẫn đến kết quả này.

Người mạnh nhất Vương quốc, sắp chết bởi chính tay người dân của mình.

Liền chính Nigun đến xem, quả thật là hành vị ngu xuẩn, bọn họ ─── Thần quốc Silian tuy rằng chia làm sáu phe phái, nhưng khi cần hành động, tất cả đều phối hợp với nhau.

Lý do chính là bọn họ có cùng một đức tin giống nhau. Một lý do khác nữa là tất cả bọn họ đều biết là ngoài con người ra, thế giới này còn có rất nhiều chủng tộc và các loài ác quỷ khác. Nếu bọn họ không đoàn kết, sẽ không thể nào chống đỡ được.

". . . Điều quan trọng nhất là con người phải tuân theo duy nhất một giáo lý và phải đoàn kết đi chung một con đường, con người không nên đấu đá với nhau mà phải dắt tay nhau cùng xây dựng lên tương lai."

Gazef phải chết vì mục đích này.

". . . Nhưng có thể giết chết hắn ta sao?"

Nigun không có cười nhạo đám thuộc cấp.

Con mồi lần này là Đội Trưởng của Vương quốc —— là chiến binh mạnh nhất trong số các quốc gia lân cận, Gazef Stronoff.



So sánh với việc đánh phá một ngôi làng của Goblin và tiệu diệt toàn bộ mọi thứ, nhiệm vụ lần này khó khăn hơn rất nhiều. Để cổ vũ tinh thần của các thuộc cấp, Nigun bình tĩnh nói:

"Không thành vấn đề. Hiện tai hắn ta không có mang theo bền mình những báu vật của Vương quốc. Không có những báu vật đó, muốn giết hắn quả thực dễ như trở bàn tay. . . Không, phải nói là ngoại trừ lần này, sẽ không còn một cơ hội nào khác để có thể giết chết hắn ta."

Đội Trưởng của Vương Quốc, Gazef Stronoff, là người nắm giữ danh hiệ chiến binh mạnh nhất. Ông ta mạnh như vậy, ngoại trừ kỹ năng kiếm thuật tuyệt vời của mình còn có lý do khác.

Đó là nhờ vào các báu vật được truyền lại qua nhiều thế kỷ của Vương quốc. Hiện tại mới chỉ biết có bốn dạng báu vật và Gazef được cho phép sử dụng toàn bộ chúng.

“Gauntlet of Endurance” mang đến thể lực vô tận và “Amulet of Immortality” cung cấp khả năng hồi phục cấp tốc. Được tạo nên thứ thép cực kỳ cứng, “Guardian Armor” ngăn chặn bất kỳ đòn tấn công khiến người đang mang phải chết ngay lập tức. Cuối cùng là thanh kiếm “Razor Edge” thần kỳ, có khả chém sắt như chém bùn.

Những báu vật đó tăng cường khả năng tấn công và phòng phủ của Gazef lên rất nhiều lần. Cho dù là Nigun cũng không thể chống lại, à không, phải nói là toàn bộ loài người cũng không có ai có thể đánh bại Gazef khi ông ta đang trang bị những báu vật đó. Nhưng bây giờ Gazef không có những báu vật đó ở bên người, vì vậy chién thắng đã được đảm bảo.

"Hơn nữa. . . Chúng ta trên tay còn có đòn sát thủ. Đây l một cuộc chiến không thể nào thất bại được."

Nigun đưa tay lên đặt trước ngực hắn.

Ở trên thế giới này, có 3 loại vật phẩm ẩn chứa sức mạnh cực kỳ to lớn, không cách nào tưởng tượng được.

Một loại đó là di vật của Eight Greed Kings, những người đã từng thống trị toàn bộ thế giới này trong một thời gian ngắn vào 500 năm trước.

Một loại khác xuất hiện từ rất lâu trước khi bị Eight Greed Kings đánh bại, khi thế giới này vẫn còn thuộc về loài rồng, một vật phẩm bí ẩn được tạo ra từ những phép thuật cao cấp nhất của các Dragon Lords.

Một loại cuối cùng là các Thần khí được để lại bởi Six Gods từ 600 năm trước, là cơ sở để xây dựng nên Thần quốc Silian.

Chính là này ba loại.

Mà trong tay của Nigun chính là một trong những báu vật đó, dù bên trong Thần quốc Silian cũng rất ít người có thể sở hữu, đó cũng là át chủ bài của Nigun.

Nigun nhìn chiếc vòng đeo tay bằng thép trên cổ tay. Mặt trên của nó có hiện lên những con số, báo hiệu thời gian đã đến.

"Như vậy. . . Bắt đầu đi."

Nigun cùng với thuộc cập bắt đầu phát động phép thuật.

Tất cả bọn họ cùng nhau phát động phép thuật cao cấp nhất của họ- triệu hoán các thiên sứ.

"Oh. . . Xác thực có người."

Từ một căn phòng lờ mờ sáng, Gazef âm thầm quan sát những bóng người đang bao vây ngôi làng.

Trong tầm mắt của ông ta có ba người. Ba người này duy trì một khoảng cách nhất định, từ từ tiếp cận ngôi làng.

Trên tay những người đó không có vũ khí, cũng không có trang bị áo giáp nặng nề. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là sẽ dễ dàng hạ được những người. Rất nhiều pháp sư không thích trang bị áo giáp, họ chỉ sử dụng các trang bị nhẹ nhàng. Trường hợp này có vẻ đúng với những người đó.

Ở bên cạnh những người đó là những sinh vật phép thuật đang bay trên không trung, chúng toả sáng rực rỡ và có đôi cánh, các Thiên Sứ.

Các Thiên Sứ được triệu hoán tới đây từ một thế giới khác, rất nhiều người tin rằng chúng là sứ giả của các vị Thần. Đặc biệt là những người ở Thần quốc Silian.

Mặc dù không cách nào để xác minh giả thiết đó có đúng hay không, bất quá Vương quốc thì khẳng định các Thiên Sứ đó chỉ là những sinh vật được tạo ra từ phép thuật.

Tuy rằng những cuộc tranh luận xoay quanh các Thiên Sứ này chính là lý do lớn nhất dẫn tới sự xung đột giữa các quốc gia, bất quá Gazef cho rằng việc Thiên Sứ có phải là sứ giả gì gì đó hay không là không quan trọng, tất cả những gì ông ta quan tâm là sức chiến đấu của bọn chúng.

Theo Gazef biết, cùng một cấp độ phép thuât, Thiên Sức mạnh hơn những sinh vật được triệu hoán khác. Bọn chúng còn có năng lực đặc biệt và có thể sử dụng phép thuật, Trong mắt Gazef, Thiên Sứ là một đối thủ rất phiền phức.

Bất quá cũng phải nhìn xem đó là loại Thiên Sứ nào, không phải tất cả các Thiên Sức đều khó đối phó.

Các Thiên Sứ lần nay trang bị áo giáp sáng ngời, tay cầm thanh kiếm rực lửa. Đây là loại Thiên Sứ mà Gazef chưa thấy bao giờ, vì vậy ông ta không biết sức mạnh của bọn chúng là như thế nào.

Đang đứng bên cạnh Gazef, Ainz cũng nhìn thấy cảnh tượng này, cậu quay sang hỏi:

"Những người đó là ai? Mục tiêu là gì? Ngôi làng này hình như cũng không có gì đáng giá, phải không."

"Ngài Gown, tôi cũng không nghĩ ra. . . nhưng nếu như không phải vì của cải vật chất, vậy đáp án chỉ có một."

Ánh mắt của Ainz và Gazef giao nhau.

"Có phải vì thù hận với Đội Trưởng?"

"Kể từ khị tôi nhận chức vị Đội Trưởng này, gặp phải thù hận cũng chỉ là chuyện bình thường. Bất quá. . . thực sự rất khó hiểu. Từ việc đối phương có nhiều pháp sư có khả năng triệu hoán Thiên Sứ đến xem, bọn họ rất có khả năng là người của Thần quốc Silian. . . Hơn nữa thi hành một nhiệm vụ thế này, chắc chắn là một trong những đội thuộc cơ quan tình báo. . . Six Scriptures. Bất luận là từ nhân số cho tới sức mạnh, bọn họ đều chiếm lấy ưu thế."

Gazef phân tích tình hình hiện nay, mặc dù vẻ mặt rất bình tĩnh, thế nhưng trong lòng của ông ta cảm thấy rất lo lắng và cực kỳ phẫn nỗ.

"Bọn quý tộc lại dám tiếp tay cho bọn chúng bằng cách không cho mình mang theo các báu vật. Cũng phải thôi, mình là cái gai trong mắt bọn họ. Tuy nhiên nếu đây là từ tên khốn kiếp còn đang ở lại bên trong hoàng vương cung thì nó sẽ là một vấn đề lớn hơn. Đây là cơ hội để tìm hiểu tại sao hắn lại muốn giết mình. Nhưng điều không ngờ ở đây là Thần quốc Silian lại để mắt đến mình thế này."

Gazef thầm hừ một tiếng.

Trong trường hợp hoàn toàn ở thế yếu về số người và không được chuẩn bị trước, có lẽ Gazef đá hết cách, thế nhưng bên cạnh ông ta còn có một người.

". . . Đó là ‘Archangel of Fire’? Bề ngoài xem ra rất giống, bất quá. . . tại sao lại giống nhau đến như vậy. . . Chẳng lẽ là do cùng một loại phép thuật triệu hoán tới? Nếu vậy . . ?"

Gazef đưa mắt dời về phía Ainz, người đang tự lẩm bẩm một mình, mang theo một chút hy vọng hỏi dò:

"Ngài Gown, ngài có bằng lòng để tôi thuê ngài không?"

Không có trả lời, bất quá Gazef như có thể cảm giác được vẻ mặt của Ainz bên dưới chiếc mặt nạ.

"Về phần tiền công, tôi đảm bảo có thể khiến ngài hài lòng."

". . . Xin hãy tha thứ, ta không thể tiếp nhận."

". . . Chỉ cần mượn dùng ngài cho tôi mượn sinh vật được ngài triệu hoán tới thôi là được rồi."

". . . Xin hãy tha thứ lần nữa, điều này ta cũng không thế tiếp nhận."

"Nếu vậy. . . Nếu căn cứ theo pháp luật của Vương quốc, tôi có quyền trực tiếp trưng dụng ngài thì sao?"

"Đây là lựa chọn ngu xuẩn nhất. . . Ta không dự định sẽ nói ra những lời này, bất quá nếu như ngươi sử dụng quyền lực từ quốc gia, như vậy ta sẽ chống đối một chút."

Hai người nhìn nhau chằm chằm, người đầu tiên dời anh mắt đi chính là Gazef.

". . . Thực sự là đáng sợ. Tôi còn chưa chiến đấu với người của Thần quốc Silian liền muốn bị giết chết ở đây rồi.”

"Bị giết chết. . . Không có chuyện đó đâu. Bất quá trong trường hợp này, anh có thể hiểu được lập trường của ta, ta thật sự rất biết ơn."

Gazef nheo mắt lại, quan sát kỹ Ainz đang cúi đầu cảm ơn.



Mới vừa rồi cũng không phải là chuyện đùa, trực giác của Gazefmãnh liệt cảnh báo, làm kẻ thù của tên pháp sư này là một chuyện vô cùng nguy hiểm.

Gazef tin tưởng vào trực giác của mình, đặc biệt là khi đối mặt với tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Người này đến cùng ai?

Gazef vừa suy nghĩ, vừa nhìn kỹ chiếc mặt nạ quỷ dị của Ainz. Gương mặt bên dưới mặt nạ sẽ là ai? Là một người mình đã gặp qua sao? Hay là. . . .

"Sao rồi? Trên mặt nạ của ta có gì kỳ quái không?"

"A, không có, chẳng qua là tôi cảm thấy chiếc mặt nạ này rất đặc biệt.Nó có thể khống chế sinh vật đứng đằng kia. . . Như vậy nó là một vật phẩm rất lợi hại. . . Đúng không?"

"À, đúng là chiếc mặt nạ này rất quý hiếm, nó hầu như là cái duy nhất trên thế giới này."

Nếu nắm giữ vật phẩm quý giá đến như vậy, cũng có nghĩa là năng lực cửa bản thân cũng phải rất cao. Bằng suy luận này, Gazef tin rằng Ainz là một pháp sư vô cùng mạnh mẽ. Vì Ainz không đồng ý giúp đỡ, ông ta cảm thấy có chút ủ rũ..

Từ sâu trong nội tâm, Gazef đã hy vọng là Ainz với tư cách là một người mạo hiểm sẽ tiếp nhận lời mời của mình.

". . . Tiếp tục nữa cũng không có ý nghĩa. Ngài Gown, xin bảo trọng. Xin một lần nữa cảm ơn ngài vì đã cứu ngôi làng này."

Gazef tháo xuống găng tay, đưa tay ra bắt tay với Ainz. Vốn là Ainz cũng phải tháo găng tay ra như vậy mới lịch sự, bất quá Ainz không có làm như thế. Thế nhưng Gazef cũng không để ý, nắm thật chặt tay Ainz, chân thành nói:

"Tôi rất biết ơn ngài vi đã bảo vệ những người dân vô tội khi họ gặp nguy hiểm. Còn có. . . Mặc dù tôi biết sẽ rất vô lý, nhưng tôi xin ngài hãy bảo vệ dân làng thêm một lần nữa. Tôi hiện tai không có một thứ gì quý giá để đưa cho ngài, nhưng dù như thế nào, kính xin ngài hãy tiếp thu lời thỉnh cầu của tôi. . . Xin nhờ ngài."

"Thế này. . ."

"Nếu như ngài có dịp đi tới vương đô, tôi hứa rằng tôi sẽ tặng ngài bất cứ thứ gì ngài yêu cầu. Ta lấy cái tên Gazef • Stronoff này ra đảm bảo."

Giơ tay ngăn cản Gazef đang định quy xuống, Ainz trả lời:

". . . Không cần làm như thế. . . , được rồi, ta nhất định sẽ bảo vệ dân làng. Ta thề trên cái tên Ainz Ooal Gown."

Nghe được đối phương tên mình ra thề, Gazef hơi hơi thở ra một hơi:

"Cảm ơn ngài, ngài Gown, như vậy tôi không còn gì phải lo nghĩ nữa, có thể dũng cảm chiến đấu đến cùng."

". . . Trước đó, xin hãy mang theo vật này."

Ainz lấy ra một đồ vật, đưa cho Gazef. Đó là một tác phẩm điêu khăc nhỏ, có hình thù kỳ lạ, trông như không có gì đặc biệt. Bất quá ——

"Chỉ cần là quà tặng của ngài, tôi rất vui lòng nhận lấy. Vậy thì ngài Gown, mặc dù không muốn, những tôi đi trước đây."

". . . Sao không chờ trời tối rồi hãy hành động?"

"Đối phương có khả năng ‘Night Vision’, buổi tối sẽ gây bất lợi cho chúng tôi hơn là bọn họ. Hơn nữa. . .cũng phải để cho ngài quan sát được tình hình chiến đấu."

"Thì ra là như vậy, thật không hổ là Đội Trưởng của Vương Quốc, suy nghĩ cẩn thận như vậy thật khiến cho người khác bội phục. Chúc các bạn thành công, Đội Trưởng."

"Ta cũng chúc ngài Gown có chuyến hành trình bình an."

Ainz yên lặng nhìn kỹ bóng lưng Gazef dần dần biến mất. Albedo tuy rằng cảm thấy có một chút gì đó thay đổi bên trong Ainz, nhưng cô ta không có mở miệng hỏi.

". . . Ai. . . Khi gặp những con người này, sự cảm thông của ta chỉ đủ để đối xử với bọn họ như côn trùng. . . Bất quá sau khi trò chuyện, ta bắt đầu xem bọn họ như những con thú cưng."

"Vì lẽ đó ngài mới lấy cái tên cao quý của mình ra để đảm bảo sẽ bảo vệ bọn chúng?"

"Có lẽ. . . Không, chắc là vì quyết tâm đối mặt với cái chết của hắn ta. . ."

Gazef có một quyết tâm mạnh mẽ hơn Ainz rất nhiều.

Trong thâm tâm của Ainz cũng khao khát bản thân mình có một quyết tâm như vậy.

". . . Albedo, ra lệnh cho đám tôi tớ, tìm xem có ai đang mai phục xung quanh đây không, một khi phát hiện ra liền bắt sống hết."

"Thần tuân lệnh. . . Ngài Ainz, đám người trưởng thôn đến rồi."

Ainz quay đầu nhìn về phía Albedo, thấy trưởng thôn đang mang theo hai người nữa đi lại đây.

Bọn họ chạy đến bên canh Ainz, từng người thở hồng hộc, bất an và lo lắng hiện rõ ràng trên gương mặt, tưởng làng lập tức mở miệng hỏi, giống như ngay cả điều chỉnh hơi thở cũng là một việc lãng phí thời gian.

"Ngài Ainz, chúng tôi phải làm sao đây? Tại sao ngài Gazef lại rời khỏi làng, bỏ lại chúng tôi ở đây?"

Trong lời nói của trưởng làng, ngoại trừ sợ hãi còn bao hảm cả sự phẫn nộ vì bị vứt bỏ.

". . . Đó là việc anh ta phải làm, trưởng làng. . . Mục tiêu của đối phương là anh ta, nếu như anh ta ở lại chỗ này, việc đó sẽ biến ngôi làng thành chiến trường. Hơn nữa, nếu chiến đấu ở trong làng, ta không nghĩ đối phương sẽ để cho các ngươi trốn thoát. Anh ta rời đi là vì muốn tốt cho các ngươi.."

"Thì ra lý do là như vậy cho nên ngài Gazef mới rời đi. . . oh, vậy chúng tôi tiếp tục đợi ở đây sao?"

"Không nên. Sau khi tiêu diệt được anh ta, đối phương sẽ tấn công làng này. Chỉ cần duy trì vòng vây bao quanh ngôi làng, bọn họ tin các ngươi sẽ không có chỗ để trốn, bất quá. . . bọn họ sẽ phải dồn toàn lực để tiêu diệt Gazef, đến lúc đó chính là cơ hội để các ngươi chạy trốn."

Nguyên nhân chính là như vậy, Gazef mới sẽ công khai chạy trốn. Mục đích là đem chính mình làm mồi nhử, dụ dỗ kẻ địch toàn lực công kích.

Sau khi hiểu được ý định của Gazef và biết phần thằng của anh ta cũng không cao, gương mặt trưởng làng đỏ bừng. Vì để tạo ra cơ hội chạy trốn cho dân làng, Gazef đã sẵn sàng lao vào nguy hiểm và sẵn sàng hy sinh tính mạng của bản thân. Dân làng đã không hiểu điều này, thậm chí còn hiểu lầm và giận dữ. Trưởng làng cảm thấy xấu hổ về chính mình.

"Tôi chỉ đoán bừa. . . đã hiểu lầm người tốt. . . Ngài Ainz, chúng tôi phải nên làm như thế nào mới được đây?"

Không chỉ là trưởng làng, liền hai người khác đứng bên cạnh cũng cảm thấy xấu hổ.

"Chúng tôi tuy rằng ở gần ngay khu rừng, thế nhưng không phải là không gặp phải quái vật tấn công làng. Chỉ là chúng tôi cứ lầm tưởng ở nơi này rất an toàn, liền phương pháp bảo vệ làng cũng không thèm nghĩ ra, kết quả bây giờ là không chỉ chúng tôi mất đi những người hàng xóm thân thiết, còn trở thành gánh nặng của người khác. . .".

"Cũng không phải lỗi do các ngươi, đám lính lúc nãy là những người được huấn luyện kỹ càng, nếu các ngươi không cố gắng chống lại thì trước khi ta kịp thời đến giải cứu, các cũng đã bị giết chết hết rồi."

Tuy rằng Ainz cố gắng an ủi, nhưng cậu cảm thấy không có hiệu quả. Dù nói thế nào, sẽ không thay đổi thực tế những chuyện đã xảy ra. Chỉ có thể hy vọng thời gian có thể chưa lành tất cả.

"Trưởng làng, không có nhiều thời gian đâu. Đừng để sự hy sinh của Gazef là vô ích, tất cả mọi người phải mau chóng chuẩn bị sẵn sàng."

" Như vậy. . . Ngài Ainz, chúng tôi phải làm sao?"

". . . Ta sẽ lưu ý tính hình chiến đâu, khi thời cơ đến ta sẽ bảo vệ mọi người chạy trốn khỏi đây."

"Thật sự đã làm phiền ngài, ngài Ainz. . ."

". . . Đừng để ý. Bởi vì ta đã chấp thuận thỉnh cầu của Gazef. . . Nói chung trước hết hay bảo tất cả dân làng tập trung vào một căn nhà lớn nào đó đi, sau đó ta sẽ bố trí phép thuật phòng thủ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook