Overlord Light Novel

Quyển 2 - Chương 2: Hai người mạo hiểm 2

Maruyama Kugane

20/06/2016

Cánh cửa gỗ đóng lại với âm thanh cót két.

Bên trong phòng ngoại trừ một chiếc bàn nhỏ cùng hai chiếc giường gỗ đơn với tủ đi kèm, hoàn toàn không cò đồ nội thất nào khác. Mở cửa sổ ra là có thể trực tiếp tiếp xúc đến không khí và ánh mặt trời ở bên ngoài.

Nhìn một vòng, Ainz không khỏi cảm thấy thất vọng. Mặc dù biết không thể yêu cầu quán trọ hẻo lánh này có đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ như ở Nazarick, cậu vẫn cảm thấy không chịu được.

"Làm thế nào mà bọn họ dám để ngài Momon cao quý ở một nơi như thế này."

"Đừng nói như vậy, Nabel. Mục đích của chúng ta khi đế thành phố này là trở thành người mạo hiểm và trở nên nổi tiếng. Trước đó, trải nghiệm một chút hoàn cảnh phù hợp với thân phận của chúng ta bây giờ cũng không có gì là xấu."

Kiếm chế sự bất mãn ở trong lòng, Ainz động viên Narberal sau khi đóng cửa sổ lại. Ánh sáng xuyên qua khe hỡ của cánh cửa sổ không thể chiếu sáng căn phòng. Nhưng Ainz và Narberal đều có kỹ năng “Night Vision”, vì thế không có gì là trở ngại, còn đối với người bình thường thì không thể nào có thể nhìn thấy gì trong căn phòng tối đen như thế này.

"Làm một người mạo hiểm. . . công việc này cũng không có tuyệt vời như ta nghĩ."

Người mạo hiểm.

Ainz đã từng tưởng tượng về bọn họ .

Tìm kiếm những gì chưa được biết đến, khám phá những nơi chưa ai đặt chân đến. Ainz đã nghĩ rằng công việc đó cũng giống như việc chơi game Yggdrasil, nhưng khi nghe tiếp tân ở Hiệp hội giải thích rõ, mới biết được người mạo hiểm là một công việc thiết thực và buồn tẻ.

Nếu dùng một câu nói để miêu tả người mạo hiểm thì đó chính là “lính đánh thuê để đối phó với quái vật” .

Mặc dù cũng có một số người phù hợp với hình tượng lý tưởng của Ainz, tìm thấy tan tích của một quốc gia đã bị Demon Lords phá huỷ vào 200 năm trước —— tiến hành thăm dò di tích, truy tìm kho báu trong hang động, bất quá trên căn bản vẫn là thợ săn quái vật.

Mỗi một loài quái vật đều có những khả năng đặc thù, vì lẽ đó mới có nhu cầu cần càng nhiều người với những kỹ năng khác nhau để đối phó với bọn chúng.

Nếu từ góc độ này, có thể xem họ như những người anh hùng đứng ra bảo vệ người dân, những người xuất hiện với lời nói sáo rỗng như trong trò chơi, phim ảnh.

Nhưng thực tế không phải như vậy.

Bởi vì các nhà cầm quyền không thích việc có một nhóm người mạnh mẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của bọn họ. Cho nên nếu bỏ vấn đề tiền bạc qua một bên, thì đia vị xã hội của những người mạo hiểm rất thấp.

Lý do các quốc gia không chiêu mộ người mạo hiểm với quy mô lớn, đó là thay vì bỏ ra một số tiền lớn để duy trì một đội ngũ như vậy còn không bằng giao cho địa phương thuê bọn họ khi có cần tới, như vậy sẽ đỡ tốn kém hơn. Đối với quốc gia có nạn quái vật tập kích rất ít hay quốc gia có lực lượng quân đội đủ mạnh để tiêu diệt quái vật thì địa vị của những người mạo hiểm còn thấp hơn nữa.

Căn cứ vào những lời oán giận của nữ tiếp tân, Thần quốc Silian hoàn toàn không có người mạo hiểm. Còn ở Đế quốc Baharuth, khi vị Hoàng Đế đương nhiệm lên ngôi, tình cảnh của người mạo hiểm còn ác liệt hơn.

Ainz đem nỗi thất vọng quăng ra khỏi tâm trí. Nhận được một công việc mà mình mong muốn nhưng thực tế thì hoàn toàn khác xa so với tưởng tượng của mình, cũng không phải là không phổ biến.

Ainz tay nhẹ nhàng vung lên, nguyên một bộ giáp đen kịt cùng với hai thanh cự kiếm ở trên lưng cứ như vâỵ mà biến mất trong không khí, để lộ ra cơ thể toàn là xương của cậu cùng với những vật phẩm phép thuật đang mang trên người.

Che hốc mắt trống rỗng là cặp kính mát mỏng màu đen có gọng đỏ lúc ẩn lúc hiện. Chiếc nón trên đầu được tạo nên từ thạch anh tím được tô điểm vài cái gai nhọn.

Trên người mặc áo sơ mi tay dài màu đen mượt mà như tơ lụa đang toả ra ánh sáng lộng lẫy cùng với chiếc quần rộng. Ngay đai quần là dây thắt lưng đơn giản màu đen.

Sau khi gỡ bỏ găng tay kim loại, trên mỗi ngón tay xương xẩu đều có mang một chiếc nhẫn, ngoại trừ hai ngón áp út.

Đôi giày da màu nâu với kiểu ngoài thô rạp được trang trí bằng đường thêu màu vàng.

Treo trên cổ là dây chuyền với mặt hình một con sư tử màu bạc. Áo choàng màu đỏ phủ trên vai.

Trang bị bên trong Yggdrasil thường được người chơi chế tạo nên từ D-Crystal, do đó rất khó để tiêu chuẩn hoá ngoại hình của trang bị. Nhưng kể từ khi có rất nhiều người chơi ghét hình ảnh hỗn tạp từ những trang bị mà họ đang mang, công ty phát hành đã giải quyết vấn dề đó trong những phiên bản cập nhật sau này.

Một số biện pháp đã được thêm vào để chuẩn hoá ngoại hình của trang bị mà không làm thay đổi chỉ số của nó.

Nguyên bộ giáp đen kịt đem toàn thân che kín mít vừa mới biên mất từ trên người Ainz, là do lợi dụng phép thuật "High-Level Item Creation" tạo ra, đó cũng là một trong số các biện pháp để các trang bị có vẻ ngoài thống nhất.

Hiện tại những trang bị đang có tren người Ainz gồm [Sure Hit Glasses], [Crown of mental Barriers], [Clothes of the Black Widow], [Black Belt], [Metallic Gauntlets], [Nemean Lion] and [Boots of Speed].

───Việc giao dịch trang bị trong Yggdrasil thông thường đều lấy D-Crystal để tiến hành. Thế nhưng để chế tạo ra những trang bị mạnh mẽ hơn, cũng sẽ có người chơi buốn bán các trang bị second hand. Lúc này sẽ xuất hiện một vấn đề, một trang bị được tạo ra bởi một người chơi khác ─── nếu như được đặt tên bởi những từ bị cấm hoặc những từ ngữ xúc phạm người chơi khác. Các GM có thể yêu cầu đổi một cái tên khác ── trên căn bản đều được dặt tên theo ý thích của người chế tạo ra.

Trong khi buốn bán mà có một trang bị có cái tên kỳ quái, đương nhiên sẽ không được hoan nghênh. Tuy rằng có thể bỏ tiền ra mua một vật phẩm cho phép đổi tên của trang bị, thế nhưng rất ít người làm như vậy.

Vì thế khi đặt tên cho một trang bị, người chơi thường sẽ vắt hết óc. Tên có thể đặt bằng tiếng anh hoặc có liên quan đến thần thoại đều được chấp nhận.

Đương nhiên cũng có ngoại lệ.

Bởi vì đặt tên cho nhẫn là phiền phức nhất, vì lẽ đó mới có người lấy những cái tên đại loại như nhẫn 1, nhẫn 2, nhẫn 3… để đặt cho nhanh. Ainz thậm chí còn thấy có người đặt tên là nhẫn ngón cái, nhẫn ngón trỏ, nhẫn ngón giữa.

Một đồng bạn của Ainz là Takemikazuchi, vũ khí của anh ta là hai thanh đao, vì vậy anh ta đã dặt tên cho thanh đao thứ 8 của mình là "Takemikazuchi Mk 8" .

Cái áo choàng màu đỏ mà Ainz đang mang cũng như thế.

Bởi vì cậu lấy ý tưởng từ một nhân vật trong truyện tranh comic của Mỹ, nên nó được đặt tên là [Spawn Cape].

Những trang bị này đều ở cấp độ Relic. So với trang bị mà bình thường Ainz hay mang, chúng coi như kém hơn hai cấp, nhưng cân nhắc tới mục đích của Ainz thì việc mang những trang bị quá mạnh mẽ là không cần thiết, vì lẽ đó cậu chỉ mang những trang bị thế này.

Ainz hơi chuyển động vai, cảm thụ cảm giác tự do khi không phải mang bộ giáp trên người, lúc này Narberal mở miệng hỏi dò:

"Thưa ngài, ngài muốn xử trí con nhỏ khó chịu kia thế nào?"

"A a, cô đang nói tới người bị ta làm vỡ mất chai nước thuốc phải không? Không cần phải để ý tới cô ta. Nếu một món đồ yêu thích của ta bị người khác làm vỡ, chắc ta cũng mất đi lý trí giống như vậy. . ."

Vì trạng thái tâm lý bị thay đổi khi chuyển sang cơ thể này, Ainz dừng lại một chút sau đó tiếp tục nói:

". . . Có lẽ vậy đi. Cô ta trách cứ sự vô ý của ta, cũng là chuyện đương nhiên."

"Nhưng cô ta nên trách cứ tên nhân loại ngu xuẩn muốn gây chuyện với ngài, nếu không có tên đó thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra."

"Có thể là như vậy, thế nhưng người đem tến đó ném đi là ta, lần nay liền nhân từ tha thứ cho cô ta đi. Hơn nữa chuyện chúng ta nên làm ở thành phố này, là trở thành một phần của thế giới này, nâng cao danh tiếng của Momon và Nabel. Thanh danh của chúng ta sẽ bị hoen ố nếu người khác biết được chúng ta không thể bồi thường được một chai nước thuốc."

Mặc dù vẫn không thể tha thứ được hành động vô lễ của Brita, Narberal vẫn gật đầu biểu hiện mình đã hiểu.

"Hơn nữa cô ta dù sao cũng là người đi trước, chúng ta cũng nên cho cô ta chút mặt mũi."

Aizn nói khi đang xem xét sợi dây chuyền trên cổ và cố gắng tránh chạm vào [Nemean Lion].

. . . Nếu nó chỉ thế này thì hoàn toàn có thể tạo ra hàng nhái. . . Bất quá đó vấn đề của Hiệp hội, cứ để tự bọn họ lo lắng đi, không liên quan đến mình…



Dây chuyền trên có có một miếng huy chương bằng đồng, nó có tác dụng như là để xác nhận thân phận của người mạo hiểm và còn được sử dụng để đánh giá khả năng của một người mạo hiểm.

Đồng, sắt, bạc, Platinum, Mithril , Orichalcum, Adamantium.

Những kim loại này được sử dụng để xếp hạng các người mạo hiểm, đồng là thấp nhất và Adamantium là cao nhất. Người mạo hiểm có cấp độ cao có thể lựa chọn những nhiệm vụ có độ khó cao hơn, thù lao thu được cũng được tăng theo. Hệ thống này được tạo ra để tránh những người mạo hiểm phải chết một cách vô nghĩa.

Do mới vừa đăng ký làm người mạo hiểm cho nên cấp độ của Ainz là huy chương đồng, còn cô gái kia là huy chương sắt. Thể hiện chút xíu tôn trọng với người đi trước cũng là một điều cơ bản trong giao tiếp xã hội.

"Bất quá, thần cảm thấy những thứ kim loại tầm thường như Adamantium không phù hợp với ngài Ainz, phải là Soul Emeralds, Gold Rubies hay các loại Rainbow-Metals mới tương xứng với ngài. Thật sự là nguyện một đám sinh vật thiếu kiến thức."

Những cái tên là Narberal vừa nói ra là những kim loại cao cấp nhất ở trong Yggdrasil, Ainz nhìn cô ta với ánh mắt nghiêm khắc, mở miệng nhắc nhở:

"Narberal, ta nhắc lại, ở trong thành phố này, phải gọi ta là Momon."

"Thần tuân lệnh, thưa ngài Momon!"

"Cô không nghe ta vừa nói gì sao? Gọi ta là Momon."

"Vâng vâng, thần thực sự xin lỗi! Momon."

Ainz chống cằm nói tiếp.

"Ta sẽ giải thích kế hoạch sau này của chúng ta "

"Vâng!"

Narberal lập tức quỳ một chân trên đất và cúi đầu. Đó là tư thế của một người tôi tớ chờ đợi chủ nhân ra lệnh.

Ainz không biết phải nói gì nữa, trong phòng đã đóng kín cửa thể này thì không vấn đề gì, nhưng nếu có ai thấy được cảnh này chắc chắn cậu sẽ trở thành chủ đề để bàn tán.

Nhưng. . . tại sao cô ta lại không hiểu được lý do của việc mình yêu cầu cô ta gọi mình là Momon? Đã giải thích rõ ràng cho cô ta trước khi vào đây rồi mà. . .

Ainz bắt đầu từ bỏ việc nhắc nhở Narberal, tiếp tục nói:

"Chúng ta muốn nguỵ trang thành một người mạo hiểm. Một trong những lý do chính là để thu thập tình báo về những người mạo hiểm mạnh nhất, và nếu như có thì quan trọng nhất là tìm ra dấu vết của những người chơi Yggdrasil đã đến đây giống như ta. Chỉ cần đạt được đến cấp độ huy chương cao nhất, thì chúng ta càng có nhiều cơ hội tiếp xúc đến những thông tin bí ẩn. Vì vậy mục tiêu đầu tiên là trở thành người mạo hiểm xuất sắc nhất."

Sau khi Narberal tỏ ra đã hiểu vấn đề, Ainz bắt đầu nói rõ những việc phải làm ngay trước mắt.

"Có một vấn đề phải giải quyết ngay. "

Ainz lấy ra một chiếc túi và mở nó ra, đem đổ toàn bộ đồ vật ở bên trong ra bàn tay. Xuất hiện ở trên tay chính là tiền xu, hơn nữa số lượng rất ít, trong số đó không có một màu vàng óng nào cả.

"Chúng ta không có tiền."

Trong cuộc tranh chấp hồi nãy, có vài lý do để Ainz lấy một chai nước thuốc ra để bồi thường, một cái trong số đó chính là tcậu hoàn toàn không có đủ tiền để trả cho cô gái kia. Trong trường hợp lúc đó mà mở miệng ra nói không có tiền, chắc chắn sẽ không còn mặt mũi nào đề gặp người khác nữa.

Ainz giải thích cho Narberal đang lộ ra vẻ mặt kinh ngạc:

"Không, chúng ta đương nhiên là có tiền, thế nhưng tiền của chúng ta đều là tiền bên trong Yggdrasil. Bởi vậy trừ khi không còn cách nào khác, chúng ta mới lấy những đồng tiền đó ra sử dụng."

" Tại sao vậy, thưa ngài? Không phải đã xác nhận là tiền từ Yggdrasil vẫn có giá trị trong thế giới này sao?"

"Đúng vậy, lúc ở làng Carne ta đã xác nhận 1 đồng tiền vàng từ Yggdrasil có giá trị bằng hai đồng tiền vàng của thế giới này. Thế nhưng nếu sử dụng tiền từ Yggdrasil ở thành phố này, sẽ không thể biết được đồng tiền sẽ đi đến tay ai. Chúng ta không thể nào biết được sẽ có bao nhiều người biết tới nó. Nếu như ở nơi này có người chơi đến từ Yggdrasil thì điều đó sẽ làm lộ thân phận của chúng ta. Khi chưa hiểu rõ về thế giới này, phải ngăn ngừa chuyện đó phát sinh."

"Người chơi khác. . . những người có cùng đẳng cấp với ngài Ainz, cũng là những tên ác ôn đã từng tấn công Nazarick trong qúa khứ phải không, thưa ngài Ainz? "

Mặc dù đối với “ngài Ainz” danh xưng này nhíu mày, nhưng Ainz cũng không muốn nói chuyện đó nữa.

"Không sai, tuyệt đối không thể coi thường những người đó."

Hắn —— Ainz Ooal Gown ở bên trong Yggdrasil có Lv 100, thế nhưng đối với những người chơi khác mà nói, Lv 100 chả có gì đáng phải ngạc nhiên. Phải nói là qua 12 năm trò chơi hoạt động thì phần lớn người chơi đều có Lv 100.

Trong số những người đó, Ainz tự nhận thực lực của mình nằm từ khoảng giữa trở lên trên. Điều này là bởi vì Ainz chỉ tập trung lựa chọn những class pháp sư phù hợp với Undead, cậu hoàn toàn bỏ qua việc tăng cường HP và khả năng phòng thủ. Nhưng cộng thêm các trang bị cấp Divine và các vật phẩm pay-to-win, Ainz có thể nằm trong top đầu, nhưng cậu không hề quên việc núi cao còn có núi cao hơn.

Cho nên phải tuyệt đối tránh việc những người chơi khác phát hiện ra cậu. Nếu như bắt buộc phải chiến đâu, có rất nhiều người chơi mà Ainz không thể đánh bại được.

Dù sao người chơi cũng là con người, cho nên bọn họ có khả năng cao là sẽ trợ giúp loài người ở trong thế giới này. Nếu loại người chơi đó đối mặt với Albedo và những người coi loài người như cặn bã rác rưỡi, Lăng mộ ngầm Nazarick —— Ainz Ooal Gown và tất cả thuộc hạ rất có thể sẽ trở thành kẻ thù của nhân loại. Bởi vậy Ainz mới cảm thấy mang Albedo tiến vào thế giới của loài người là một việc vô cùng nguy hiểm.

(Nhưng dù lựa tới lựa lui, cuối cùng Narberal cũng có suy nghĩ giống như vậy )

Mặc dù Ainz không cảm thấy căm ghét con người, cậu sẽ không ngần ngại giết họ nếu việc đó cho phép cậu đạt được mục tiêu của mình, nhưng ngay cả như vậy, cậu vẫn muốn tránh xung đột với những người chơi khác.

"Nói tới mới nhớ, thật sự đáng tiếc."

"Chuyện gì đáng tiếc vậy thưa ngài?"

"Việc để mất đi người tên Nigun dễ dàng như vậy, hắn có thể sẽ là một kho tàng thông tin cho chúng ta, nhưng ta lại vô tình kết thúc tính mạng của hắn chỉ sau vài câu hỏi đơn giản."

Thành viên của Sunlight Scripture và Ainz bắt được ở làng Carne, hiện tải chỉ còn khoảng 10 người còn sống. Những người khác đều đã chết trong quá trình tra khảo lấy thông tin tình báo, và trở thành vật hiến tế để Ainz triệu hoán Undead.

Nhớ lại những thông tin trả khảo được từ đám tù binh, Ainz không thể không tự chế giễu mình:

"Nếu như thực sự có các người chơi khác đến đây. . . Rất có thể bọn họ sẽ lựa chọn chống đỡ cho Thần quốc Silian."

Thần quốc Silian là quốc gia dựa trên tông giáo, thờ phụng Six Gods đã đến thế giới này 600 năm trước.

Theo như lời giải thích của Sunlight Scripture, Thần quốc Silian tồn tại với mục tiêu dẫn đầu loài người chống lại những chủng tộc mạnh mẽ hơn và để đảm bảo loài người có thể phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng. Chỉ cần người chơi còn lai một chút nhân tính, sẽ nhất định tán thành giáo lý của Thần quốc Silian.

Ngược lại với thế giới trước đây của Ainz, nơi đó con người là sinh vật đứng đầu tất cả mọi loài. Còn ở thế giới này, loài người lại là chủng tộc yếu ớt nhất.

Tuy rằng con người ở thế giới này xậy dựng các thành phố lớn tại các vùng đồng bằng, nhưng mà việc con người chỉ sống được ở những nơi đó lại là minh chứng cho tấy con người yếu đuối, mỏng manh đến thế nào.

Các vùng đồng bằng mở thế này là một địa hình nguy hiểm. Nó quá trống trãi và kẻ thù sẽ rất dễ dàng phát hiện được. Phải lựa chọn định cư ở loại địa hình này cũng vì con người không có năng lực nhìn ban đêm, cước lực và sức chịu đựng đều rất kém. Vì loài người là yếu ớt như vậy cho nên họ sẽ không thể xây dựng lền nền văn mình và một xã hội như bây giờ nếu họ phải sống ở một nơi khác.

Rất nhiều chủng tộc mạnh hơn hoặc có một nền văn minh tiên tiến hơn so với con người, thế nhưng những chủng tộc đó đã không thống trị vùng đất này. Bởi vì 500 năm trước, bọn họ đã chiến đấu với Eight Greed Kings, những người muốn thống trị toàn thế giới, điều đó cho phép loài người may mắn sống sót qua cuộc chiến tranh. Nếu không có chuyện đó, loài người từ lâu đã bị đào thải.

Trong một thế giới như thế này, đương nhiên bất cứ ai cũng sẽ sinh ra cảm giác muốn trợ giúp loài người. Và đó là lý do Ainz không muốn đụng chạm đến Thần quốc Silian và cẩn thận đề phòng những người chơi khác.

"Về vấn đề tiền bạc, ta định sẽ đem bán trang bị tịch thu được từ đám Sunlight Scripture... Trước đó phải tìm được nhiệm vụ để kiếm tiền cái đã"



"Thần tuân lệnh, như vậy ngày mai chúng ta sẽ trở lại Hiệp hội đúng không?"

"Không sai, tuy rằng ta rất muốn tham quan thành phố cùng với học tập tri thức về thế giới này. Bất quá việc đó đành để sau khi kiếm được một ít tiền đã rồi mới tính tới."

"Thần hiểu rõ. Là một người trong nhóm Pleiades, thần sẽ toàn lực hỗ trợ ngài."

"Tốt, sau này ta sẽ trông cậy vào cô rồi, Narberal."

Đối với Narberal đang quỳ cúi đầu thật sâu trước mặt, Ainz khá hài lòng. Cậu phát động phép thuật tạo ra hình ảnh một bộ giáp như lúc trước.

"Ta sẽ đi thăm dò xung quanh đây, cô hãy chờ ở đây đi."

"Xin hãy cho thần cùng đi với ngài!"

"Không được, ta chỉ xung quanh đây thôi. Muốn hỏi thăm một chút ở đây có cái nghĩa trang lớn nào không. . . Để cô ở lại đây là đề phòng có người đột nhập vào đây. Tuyệt đối không thể xem thường, phải cẩn thận đề phòng. Cho dù tới hiện giờ cũng không để lộ sơ hở nào, thế nhưng dù sao ở đây cũng là ở bên trong phe địch, vì lẽ đó phải đề cao cảnh giác."

"Thần tuân lệnh."

"Yên tâm, ta sẽ định kỳ thông báo cho cô."

Sau khi Ainz đi ra khỏi phòng, Narberal buông ra một tiếng thở dài.

Sau đó cô xoa xoa khoé mắt, đôi mắc sắc sảo của cô rủ xuống một cách yếu ớt, cô có vẻ kiệt sức. Thậm chí mái tóc đuôi ngựa của cô cũng có vẻ thiếu sức sống.

Bất quá cô vẫn nhớ tới mệnh lệnh của chủ nhân.

Narberal tập trung cao độ, cố gắng để ý từng động tĩnh nhỏ nhất ở phía ngoài, thế nhưng dù sao cô cũng là một pháp sư, cô thiếu sự mưu mẹo của những tên đạo tặc, do đó cô quyết định sử dụng kỹ năng của mình để bù đắp sự thiếu hụt.

"Rabbit Ears"

Theo phép thuật phát động, một đôi tai thỏ dễ thương xuất hiện trên đỉnh đầu Narberal. Đôi tai run run mỗi khi nghe được một âm thanh gì đó.

Đây là một trong 3 phép thuật thỏ, được mệnh danh là ‘rabbit magic’ bởi những người chơi Yggdrasil. Hai phép thuật khác là 「Rabbit’s Foot」 có thể tăng điểm may mắn, và「Rabbit Tail」 sẽ giảm sự chú ý của đối phương lên người sử dụng. Nếu một nhân vật nữ đồng thời sử dụng cả 3 phép thuật này cùng một lúc, ngoại hình của cô ta cũng sẽ thay đổi theo, vì vậy rất được người chơi hoan nghênh. Do không có nhu cầu cần đến hiệu quả của 2 phép thuật kia cho nên Narberal không có sử dụng chúng.

Các phép thuật mà Narberal đã học hoàn toàn đều là loại chiến đấu, nhưng đây là một trong ố ít các trường hợp ngoại lệ.

Nghe khi nghe rõ ràng tiếng động ở xung quanh và chắc chắn đã an toàn, Narberal phát động phép thuật 「Message」. Giống như là đã chờ đợi điều này lâu lắm rồi, bên trong tâm trí của Narberal ngay lập tức xuất hiện một giọng nữ ngọt ngào dễ nghe..

" Narberal • Gamma, sao rồi, có gì để báo cáo không?”

"Vâng, đây là báo cáo định kỳ."

Đối tượng mà Narberal đang nói chuyện chính là Tổng chỉ huy các Thủ Vệ của Lăng mộ ngầm Nazarick, Albedo.

Sau khi báo cáo tất cả mọi thứ, Narberal cuối cùng cũng nói về nhưng điều mà bên kia muốn nghe:

"Ngài Ainz có nhắc đến ngài Albedo, nói rằng ngài Albedo là người mà ngài Ainz tin cậy nhất.”

"Fuhu───!"

Một tiếng thét kỳ lạ đầy phấn khích kéo dài trong tâm trí Narberal.

"Rất tốt —— rất tốt —— Narberal thực sự là một cô gái tốt! Liền cứ theo nguyên văn của ngài Ainz mà thay ta tuyên truyền đi! Đây chính là mệnh lệnh từ Tổng chỉ huy của Lăng mộ Nazarick!"

Narberal trên đầu bốc lên dấu chấm hỏi, nghĩ thầm "Còn có kiểu mệnh lệnh thế này nữa à?" Bất qua suy nghĩ bình tĩnh lại, đây là cuộc chiến tranh đoạt vị trí hầu hạ bên cạnh ngài Ainz. Có loại mệnh lệnh như thế này cũng là đương nhiên.

Trong khí Narberal đang suy tư, lại nghe thấy giọng nói hưng phấn của Albedo một lần nữa:

"Tranh thủ lúc Shalltear bị phái ra ngoài làm việc, ta phải chầm chậm rút ngắn khoảng cách với ngài Ainz! Mặc dù là rất khó khăn để chinh phục pháo đài này, chỉ cần kiên trì tấn công, từng chút từng chút tiến tới thì nhất định sẽ bị đánh đổ! Khi đến ngày vinh quang đó, Shalltear nhất định sẽ khóc hết nước mắt vì hối hận!"

Tiếng la hét hân hoan của Albedo khiến Narberal cau mày. Nghe thấy âm thanh kích động như thế, liền ngay cả Narberal cảm thấy thiếu kiên nhẫn . .

Với một giọng nói vui vẻ như đang nhảy múa, Albedo thao thao bất tuyệt nói về bước tiếp theo là gì và mọi thứ sẽ trở nên như thế nào. Cô ta đột nhiên hỏi một cách bình tĩnh:

"Nhưng tại sao các cô lại giúp ta? Lý do chọn ta mà không phải là Shalltear là gì? Lẽ nào các cô muốn một cái gì đó?"

"Vấn đề này rất đơn giản. Nếu như muốn hỏi tôi, giữa ngài Albedo và ngài Shalltear, ai sẽ là người thích hợp làm người ở bên cạnh ngài Ainz, tôi tuyệt đối sẽ trả lời là ngài Albedo."

"Fuhu───! Quá tuyệt. Ta không hề mong đợi cô là một người biết suy nghĩ cho tương lai của Nazarick, ta thật sự rất ấn tượng."

"Hơn nữa chị Yuri không am hiểu việc ứng phó với ngài Shalltear."

"Oh, Yuri Alpha à… mà cũng đúng. Vậy những người khác thì sao, có ủng hộ ta không?"

Không chỉ đội phó Yuri • Alpha, trong đầu Narberal hiện ra gương mặt của các thành viên trong nhóm:

"Cũng không chắc chắn nữa. Lupusregina ủng hộ ngài Albedo, nhưng Solution lại ủng hộ ngài Shalltear. Entoma và Shizu còn không rõ ràng lắm, hẳn là vẫn chưa quyết định."

"Có biện pháp lôi kéo Solution không?"

"Điều đó rất khó khăn. Bởi vì hứng thú của cô ta cùng ngài Shalltear rất giống nhau."

"Oh, thì ra là như vậy. . . Đúng là một sở thích thấp kém ."

Narberal cũng đồng ý với Albedo, không thể hiểu nỗi sở thích của Solution • Epsilon, cô không nhịn được nghiêng đầu.

Tuy rằng ngoại trừ một người, tất cả loài người đều là sinh vật cấp thấp, ngay cả như vậy cô cũng không có hứng thú với việc ức hiếp con người. Nhưng cô sẽ giết họ nếu dám cản đường cô, cô sẽ thẳng tay loại bỏ bọn họ khỏi tầm mắt của mình để hoàn thành công việc. Nhưng cô không giết người một các vô tội vạ.

"Cũng đành vậy. Phải mau mau hành động, lôi kéo các cô gái khác gia nhập vào phe của ta. Đầu tiên là Entoma cùng Shizu.”

"Không phải không có cách. Solution cùng Entoma đều yêu thích đem loài người xem là đồ ăn, nếu là lôi kéo được Entoma theo phe của ngài, như vậy Solution cũng có khả năng trở thành đồng minh."

"Cô nói đúng. . . ta sẽ ghi nhớ chuyện này. Đổi sang chuyện khác đi. . . Ngài Ainz yêu dấu của ta còn làm gì nữa, cô có thể kể chi tiết cho ta không?"

"Vâng, theo yêu cầu của ngài."

Vồn cuộc nói chuyện với Albedo rất vui vẻ thế nhưng —— khi Albedo biết được Ainz cùng Narberal ngủ ở cùng một cái gian phòng, cô ta thốt ra một tiếng thét ồn ào kỳ lạ —— tiếng thét đó kinh khủng đến nỗi nó làm gian đoạn phép thuật [Message] đến 4 lần, và càng trở nên kích động hơn khi Ainz quay trở về phòng, bất quá đó là một câu chuyện khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook