[Overgeared] Thợ Rèn Huyền Thoại

Quyển 1 - Chương 51: Rabbit là đồng minh !?

Dong Wook Lee

20/04/2020

Quyển ITrans: Kei

________________________________________

Cửa sổ trạng thái của Grid lộng lẫy đến lạ thường. Trong khi cậu chỉ ở cấp 45, tổng chỉ số của cậu tương đương với những người chơi ở thứ hạng 200. Và còn đặc biệt ấn tượng hơn khi cậu sở hữu 6 chỉ số hiếm có như : Kiên tâm, Thanh tịnh, Bất khuất, Quyền Uy, Minh lý và Can đảm.

Nhưng đó có phải tất cả? Không đâu, cậu còn đạt được 4 danh hiệu. Cơ bản mà nói, danh hiệu cực kì khó để kiếm được và với những người có từ 4 danh hiệu trở lên thường là những người chơi đứng đầu bản xếp hạng. Grid sở hữu 4 danh hiệu dù chỉ mới ở cấp 45. Xứng đáng với chức nghiệp Huyền Thoại ở Viên Mãn Giới, cửa sổ trạng thái của cậu thực sự quá áp đảo.

Nhưng Grid lại bất mãn thay vì vui mừng vì điều đó.

‘ Mình vung búa từ sáng đến đêm, miệt mài không ngừng để gia tăng chỉ số và hoàn thành cái nhiệm vụ khó đến chết người, thế mà chỉ có nhiêu đây thôi sao? Không phải mình đã một chọi một với một tên kị sĩ cấp cao dù mình mới ở cấp 21? Nhưng cái kết quả này quá tệ so với những nỗ lực mà mình đã bỏ ra. Chết tiệt. Cho đến giờ, tổng chỉ số mình vào khoảng tầm 300 điểm. Cái chức nghiệp Huyền Thoại gì thế này? Chết tiệt… Dù chức nghiệp của Euphemina chỉ ở mức Sử thi nhưng cô ta lại OP ( Overpower – bá quá ) đến không tưởng, sử dụng mọi loại phép thuật mà không cần niệm chú dài dòng… Ah… mình không thể nào cười nổi.’

Grid lầm bầm khi vẫn đang chú ý đến Euphemina và Rabbit.

Euphemina hiện đang trang bị áo choàng pháp sử còn Rabbit thì mặc một giáp lưới và cầm kiếm một tay có vẻ đắt tiền, còn tùy tùng đi theo ông ta trang bị hàng loạt vũ khí như giáo, thương, kiếm và cung tên.

‘ Chúng không tập trung vào những trang bị phòng thủ nên nếu mình tăng sức tấn công lên, mình có thể đối phó với bọn chúng dễ dàng… Mình cũng đang không có bất cứ mảnh giáp nào nên giờ mình cần tập trung vào tăng thể lực và sức phòng ngự… chỉ số nhanh nhẹn đã cao quá mức cần thiết nhờ vào 『Chí Toàn Dao 』rồi…’

Đây là một tình huống cực kì tồi tệ ! Grid đưa ra quyết định nhanh chóng mà không cần suy nghĩ quá sâu xa.

‘ 150 điểm vào Sức mạnh và 90 điểm vào Thể Lực.’

Vì Grid hiện giờ là một Luyện Khí Sư nên việc cậu đầu tư đa phần điểm chỉ số vào Chính xác là một lựa chọn đúng đắn. ‘Chính xác’ càng cao, xác suất chế tạo một trang bị xếp hạng hiếm hoặc hơn thế càng cao. Nhưng ngay từ đầu Grid đã là một Chiến binh. Cậu có khao khát gia tăng sức tấn công của bản thân, hơn nữa, việc đầu tư vào Sức mạnh và Thể lực cũng khá khôn ngoan vì nhờ đó cậu có thể thoát thân khi gặp những tình huống nguy hiểm.

‘ Nói gì thì nói, chỉ số Chính xác sẽ tự tăng thêm với số trang bị mình tạo ra nên không nhất thiết phải cộng thêm vào.’

Hơn nữa, sau khi chế tạo 『 Chí Toàn Dao 』, cậu còn nhận được danh hiệu 『 Người đầu tiên tạo ra vật phẩm hạng Độc Tôn 』trong cuộc so tài với Euphemina và việc này đã mang lại cho cậu 200 điểm Chính xác. Do đó, Grid không hề hối tiếc vì đã không cộng điểm vào Chính xác.

[ Bạn chọn tăng 150 điểm vào Sức Mạnh. Điều này có đúng không? ]

‘ Đúng.’

[ Một khi điểm đã được phân bố, bạn sẽ không thể lấy lại được. Bạn có muốn tiếp tục? ]

‘ Có.’

[ Bạn chọn tăng 90 điểm vào Thể Lực. Điều này có đúng không? ]

‘ Đúng rồi đó. Không cần phải hỏi dài dòng nên tiến hành nhanh đi.’

[ Sự thay đổi về điểm chỉ số của bạn sẽ được thực thi.]

Kết quả là, Grid hiện giờ có 316 điểm Sức Mạnh và 334 điểm Thể Lực. Nếu so với một người chơi chức nghiệp Thợ rèn thông thường với khoảng 80 điểm Sức Mạnh và 100 điểm Thể Lực, chỉ số của Grid là những con số cao không thưởng.

Không, ta còn có thể so sánh rõ hơn sự tuyệt vời về chỉ số của Grid với chức nghiệp chiến đấu thay vì Thợ rèn.

Một chức nghiệp chiến đấu ở cấp 45 có khoảng 210 điểm Sức Mạnh và 100 điểm Thể Lực. Một chức nghiệp tập trung vào việc phòng ngự thông thường có 100 điểm Sức Mạnh và 230 điểm Thể lực. Nếu tập trung vào tốc độ thì chỉ khoảng 120 điểm Sức Mạnh và 80 điểm Thể lực. Nhưng quan trọng hơn, tổng chỉ số của một chức nghiệp chiến đấu ở cấp 45 ít hơn 500 điểm.

So với những người chơi thông thường, chỉ số của Grid cực kì tuyệt vời và áp đảo. Nhưng Grid không hề nhận ra rằng cậu cực kì mạnh.

Bắt đầu với Earl Ashur và hiệp sĩ của ông ta cho đến Doran, Yura, Leo và giờ là Euphemina. Từ cái khoảnh khắc mà cậu nhận được chức nghiệp Huyền Thoại cho đến bây giờ, Grid đã liên tiếp gặp những người chơi mạnh mẽ và cậu còn phải thực hiện những nhiệm vụ khó nhằn. Thế nên cậu tự nhận thấy rằng bản thân cậu thật yếu đuối khi so sánh với bọn họ.

Nhưng sự thật là gì? Khi mà cậu trang bị 『 Chí Toàn Dao 』, Grid đã mạnh hơn một người chơi với chức nghiệp chiến đấu ở cấp 100. Ngay cái khoảnh khắc mà Grid định tấn công Euphemina và Rabbit.

“ Này Rabbit ! Tại sao ngươi lại nói chuyện thân thiết với con nhỏ ác quỷ đó? Ta cần ngươi cứu ta ngay lập tức !”

Baron Lowe khiến ánh nhìn của Rabbit hướng về phía ông ta. Thế rồi Rabbit nói với một gương mặt vô cảm,

“ Ông vẫn chưa hiểu được tình hình hiện giờ à? Tôi tới đây không phải để cứu cái mạng rẻ rách của ông. Tôi là người đã thuê Euphemina đột nhập vào lâu đài.”

“ Cái gì ?”

“ Eh?”

Baron và Grid thốt lên cùng lúc. Rabbit thốt ra một câu nói như bom nổ giữa trời,

“ Tôi không thuộc về công ty Mero nữa.”

“ Điều đó có nghĩa là gì…”

“Valmont ngày càng áp bức dân chúng. Việc đó rõ như ban ngày từ khi ông ta kiểm soát việc mua bán ở Winston với sự giúp đỡ của ông. Việc ông ta không thể hiểu được tâm tình của dân chúng đã quá rõ ràng và việc công ty Mero sẽ sớm sụp đổ; do đó, tôi quyết định rời đi vì những đám mây đen nghịt đang che lấp tương lai của công ty Mero. Và hôm nay, tôi đã chuẩn bị những gì cần thiết để trừng phạt ông và lão già Valmont.”

Mặt Baron đỏ chót như khỉ ăn ớt và ông ta hét lên,

“ Ngươi ! Ngươi chỉ là tên phản bội ! Ngươi có cái quyền chó gì mà trừng phạt bọn ta? Ngươi chỉ là một tên thương nhân tầm thường, không phải là Sứ giả Công lý !!!”

“ Đúng như ông nói, tôi chỉ là một thương nhân. Đó là lí do mà tôi sẽ theo phe nào gặt được nhiều lợi nhuận hơn. Công lý? Chính Nghĩa? Tôi chả có mấy thứ đó đâu. Cậu ta là lí do mà tôi muốn giết ông và Valmont.”



Rabbit chỉ vào Grid, người đang không hiểu việc đó nghĩa là gì.

“ Eh? Tôi á?”

Rabbit cúi người trước Grid, tên thanh niên đang ngớ người,

“ Tôi mừng vì cậu vẫn an toàn và lành lặn, Grid. Thật đúng đắn khi giao việc này cho Euphemina.”

“ Cái chuyện quái gì thế này? Tại sao ông lại phản bội công ty Mero?”

Rabbit cười và giải thích, “ Tôi đã quan sát việc chế tác của cậu và nhận thấy một tương lai mới.”

“ Tương lai mới?”

“ Grid, bản thân cậu có lẽ đã nhận ra nhưng tiềm năng của cậu cực kì tuyệt vời. Thật rõ ràng rằng những thành phẩm của cậu vào một ngày nào đó trong tương lai không xa sẽ được mua bán giữa vạn người với những cái giá ngất trời. Cậu sẽ thu về những khoản tiền to lớn. Tuy nhiên, việc kinh doanh sẽ khó khăn nếu chỉ đơn thân độc mã trên chiến trường. Sẽ có giới hạn về số tiền cậu kiếm được nếu chỉ làm việc một mình. Thế nên ta muốn được làm việc cùng cậu. Ta sẽ giúp cậu bằng tất cả những kinh nghiệm mà ta dày công tích lũy như một thương nhân, cũng như sử dụng mạng lưới quan hệ mà ta đã xây dựng. Ta sẽ khiến những trang bị mà cậu rèn sẽ được sử dụng bởi hàng trăm nghìn con người, từ Vương quốc Vĩnh cữu cho tới những vương quốc khác.”

Rabbit nói lên khát vọng của mình,

“ Chúng ta tạo nên lò rèn tuyệt vời nhất, nơi mà lợi nhuận thu về có thể sánh vai với những công ty cỡ nhỏ và tầm trung. Nếu ta và cậu chung tay góp sức, chúng ta sẽ sớm gặt hái được thành công. Tuy nhiên, để mà ta có thể làm việc chung với cậu, ta cần phải làm mới hình ảnh của mình trước cậu và toàn thể cư dân Winston. Đó là lí do ta cứu cậu, và cũng chuẩn bị một phương án để đánh đổ công ty Mero và lãnh chúa Winston.”

“ Được rồi… Thế ông đã phản bội công ty Mero vì ông muốn làm việc với tôi? Đó là lí do mà ông gửi Euphemina đến để cứu tôi?”

“ Chính xác là thế.”

“ Tôi thật sự cảm kích vì điều đó. Nhưng tại sao ông lại muốn cư dân Winston có được thiện cảm với mình?”

“ Việc kinh doanh của chúng ta sẽ bắt đầu từ lò rèn của Khan. Nơi đó có lợi thế về địa lý nên lò rèn của Khan là nơi lý tưởng nhất để đặt căn cứ. Nói cách khác, tôi cần có một công việc ở lò rèn của Khan. Nhưng làm sao mà tôi có thể kiếm được việc khi tôi bị cư dân Winston trách cứ và thù ghét?”

“ … Ahh, tôi hiểu rồi. Vậy thì chính xác ông định lên kế hoạch kinh doanh như thế nào?”

Euphemina hối thúc Rabit giải thích nhanh gọn,

“ Ông có đủ thời gian sao? Chúng ta đang vội đấy.”

“ Phải rồi, đã hiểu. Ngài Grid, tôi sợ rằng việc giải thích chi tiết sẽ phải để dành cho lần tới chúng ta gặp mặt. Đầu tiên, cậu chỉ cần biết một điều duy nhất. Ta sẽ khiến cậu giàu có. Vậy ta sẽ rời đi ngay.”

Rabbit cúi người lịch sự chào Grid và quay đi. Người đàn ông hôm trước còn là kẻ thù giờ đây lại nói về việc trở thành đồng sự kinh doanh… Grid không thể nắm bắt kịp chuyển biến bất ngờ vừa xảy ra và bối rối cực độ.

“ Chịu thôi, mình đã quá mệt nên đầu óc không còn minh mẫn được nữa. Đăng xuất và nghỉ ngơi thôi.”

Euphemina gọi Grid khi cậu sắp đăng xuất, “ Này Grid, anh có quên cái gì không đấy?”

‘ cái con này, cô ta chỉ cứu mình vì có nhiệm vụ nên cô ta mới hạ mình đến thế. Nhưng mà… cô ta cũng đã cứu mình và trả lại con dao độc tôn…’

Nếu không phải là Euphemina tới cứu cái mông của cậu, nhiệm vụ giải cứu Huroi của Grid hẳn đã thất bại. Grid khiêm nhường chào Euphemina sau khi nghĩ về điều này.

“ Cảm ơn cô một lần nữa, và hẹn gặp lại!”

Euphemina nhăn mặt, “ Anh nghĩ là tôi gọi anh lại chỉ để nghe nhiêu đó thôi sao? Hẳn là anh không quên chứ?”

“ Việc gì cơ?”

“ Anh hứa với tôi sẽ tạo cho tôi một Pháp cầu hạng Độc Tôn !”

“L-Làm sao mà tôi quên được ? Đương nhiên là tôi nhớ rồi.”

Đương nhiên là cậu quên béng đi rồi. Cái ý nghĩ về việc quên mất và rằng Euphemina sẽ giết cậu ngay tức khắc vì cậu không giữ lời hứa khiến Grid lạnh cả xương sống.

“ Tôi sẽ chế tác nó cho cô. Nhưng thay vào đó, tôi cần cách thức để chế tạo Pháp cầu, và theo lẽ thường tình, tôi cũng cần có nguyên vật liệu cần thiết.”

Grid đang chân thành từ tận đáy lòng. Cậu định làm Pháp cầu để thực hiện lời hứa với Euphemina. Liệu việc đó nhằm trả ơn Euphemina sau khi Grid được cô giúp đỡ? Không thể nào. Grid đang cố giữ lời vì một lí do khác.

‘ Đây là cơ hội trời cho để học cách chế tác Pháp cầu miễn phí ! Í hí hí!’

Nhưng đó là tất cả? Mỗi khi cậu chế tác một trang bị, cấp độ kỹ năng liên quan đến việc tạo thành trang bị cũng sẽ tăng theo. Không phải quá tốt sao khi mà cậu có thể tăng cấp kĩ năng sử dụng những nguyên vật liệu miễn phí?

“ Tôi hiểu rồi, tôi sẽ liên lạc lại với anh sau khi tôi có được những thứ anh yêu cầu.”

Euphemina chào tạm biệt Grid.

Grid bắt đầu suy nghĩ khi giờ đây cậu đang ở một mình.

‘ Nếu mình hợp lực với Rabbit, mình có thể trở thành một thợ rèn thu về lợi nhuận ngang với một công ty cỡ nhỏ không?’

Grid tự nhận thức được rằng chức nghiệp của cậu có thể sản sinh lợi nhuận. Nếu cậu cố gắng hết mình, cậu có thể trả hết nợ nần vào một ngày nào đó. Thậm chí cậu còn có thể mua một con xe sang chảnh từ nước ngoài. Nhưng cái tương lai mà Rabbit nói đến lại khác biệt về quy mô so với những gì mà cậu nghĩ.

Lợi nhuận từ việc đổi từ vàng sang tiền mặt không thể so sánh với lợi nhuận của một công ty kinh doanh cỡ nhỏ. Nếu cậu có thể kiếm được một khoản tiền tương đương dù chỉ là một thợ rèn, Grid chắc chắn sẽ mua được một con xe nước ngoài.

‘ Không, một chiếc xe nhập khẩu chẳng là gì. Mình sẽ có thể sống trong một dinh thự với hàng chục chiếc siêu xe. Nếu mình có tiềm lực kinh tế đến mức đó, Ahyoung chắc chắn sẽ đổ mình cái rụp !’



Grid rung lên vì phấn khích. Ở một diễn biến khác, Rabbit hỏi Euphemina sau khi họ rời đi.

“ Grid có vẻ sợ cô. Có chuyện gì đã xảy ra faf?”

“ Cái gì? Anh ta mà sợ tôi á?”

Euphemina cười,

“ Grid chính là người đã đơn thân hạ gục một hiệp sĩ được gọi là Bắc Phương Tân Tinh. Hơn thế nữa, anh ta còn áp đảo bốn hiệp sĩ khác chỉ với sự hiện diện của mình. Một con người mạnh mẽ đến mức đó có thể sợ cái gì trong thế giới này cơ chứ? Tên đó chỉ đang đùa cợt với tôi thôi. Hắn ta không hề sợ hãi gì đâu.”

“ Hoh… chờ đã? Cô vừa nói gì cơ?” Rabbit nghi ngờ chính tai của mình về những gì đã nghe.

“ Grid có sức mạnh để áp đảo một hiệp sĩ cấp cao?”

“ Đúng thế.”

“ Không phải Grid chỉ đơn thuần là một thợ rèn cấp cao thôi sao?”

“ Đúng vậy, anh ta chắc chắn là một thợ rèn. Nhưng anh ta lại mạnh đến không tưởng. Tôi không biết danh tính thực sự của anh ta.”

“…”

Một thợ rèn không những tạo ra vật phẩm hạng Độc Tôn mà còn mạnh mẽ đến bất ngờ? Rabbit có thể đoán được phần nào danh tính của Grid.

‘ Có thể cậu ta là….’

Luyện Khí Đại Tông Sư mang danh Pagma. Có thể nhiều người biết đến ông ấy là một thợ rèn vĩ đại, nhưng Rabbit đã tìm kiếm thông qua những tài liệu liên quan và phát hiện rằng Pagma không đơn giản chỉ là một thợ rèn huyền thoại.

‘ Nếu cậu ta thừa hưởng những kĩ năng của Pagma… không chỉ là một Luyện Khí Sư tài năng mà còn là một chiến binh với những kĩ nghệ tuyệt vời. Grid có phải là Hậu duệ của Pagma? Đúng là thế, điều đó hẳn là đúng nhất.”’

Rabbit chưa bao giờ nghĩ rằng đồng sự kinh doanh với ông ấy lại là Hậu duệ của một huyền thoại ! Rabbit cảm thấy niềm vui sướng không tài nào tả được chỉ bằng ngôn từ.

‘ Ta thật may mắn. Đây là cơ hội để bán những tạo tác mang trong mình linh hồn của ngài Pagma.’

Nếu Rabbit hợp sức với Hậu duệ của Pagma, ông ấy có thể thu về một khoản lợi nhuận sánh ngang với một công ty tầm cỡ. Rabbit hồ hởi, vội vã bước về công ty Mero.

“ R-Rabbit ! Tên Khốn !”

Valmont và Philipson, người vẫn chưa nhận ra lâu đài của Baron đã sụp đổ vì những kẻ xâm nhập, bị bắt trong cuộc tấn công bất ngờ của Rabbit. Philipson bị giết ngay lập tức bởi Euphemina điên tiết sau khi cô phát hiện hắn ta bắt cóc một cô bé.

Còn Valmont và Baron bị gửi về Frontier và bị hành hình bởi Earl Steim.

Nhưng không may, lại có một biến số không ngờ tới.

“ Rõ ràng là tên Rabbit đó đã cứu cư dân Winston khỏi tình thế nguy cấp, nhưng hắn ta là cánh tay phải của tên Valmont trong một khoảng thời gian dài. Rabbit cũng có thể bị xem là đồng phạm áp bức cư dân Winston nên ta sẽ tống giam hắn 10 năm trong ngục tù.”

Sai lầm của Rabbit là bỏ qua việc Earl Steim là một người nghiêm khắc. Rabbit đã hy vọng tội lỗi của ông ấy được tha thứ vì những đóng góp của mình trước sự sụp đổ của công ty Mero cũng như Baron Low, nhưng nào ngờ Rabbit lại bị kết án tù.

Rabbit không hề vui, nhưng ông ấy phải chấp nhận vì đó là quyết định của bá tước Earl Steim.

“ Ta đã tạo được một mối quan hệ với ngài Grid… Thật tiếc nuối nhưng chàng trai đó đã nhận ra công lao của ta nên ta nên vui mừng vì điều này.”

Rabbit mỉm cười khi đi tới chốn ngục tù. Ông ấy đã thỏa mãn vì đã viết tên mình vào trang sử của một huyền thoại trong tương lại.

Winston bước vào kỉ nguyên mới.

Ngôi làng ngày trước giờ đã được nâng cấp thành một thành phố và lãnh chúa mới của Winston, người được đích thân Earl Steim phái đi, phân phát hàng hóa độc quyền cho cư dân nơi đây cũng như hoàn trả những khoản nợ khác của nhân dân.

Người dân Wisnton bắt đầu nói về người hùng đã giải thoát họ khỏi cơn ác mộng dài đăng đẳng.

“ Ông có biết người tên là Rabbit không? Ban đầu, ông ta là người giữ chức vụ cao thứ hai ở công ty Hero nhưng vì không thể tha thứ cho những hành động độc ác của Valmont và Baron Lowe, ông ấy đã khiến họ sụp đổ và hành hình. Dù hiện giờ ông ấy đang ở trong tù nhưng nhờ ơn của Rabbit mà chúng ta có thể sống thoải mái như bây giờ.”

“ Anh có biết về người phụ nữ đẹp nhất trần đời không? Trái tim của nàng ấy đẹp như khuôn mặt kiều diễm của mình, nàng ấy còn đơn thân độc chiến, thâm nhập lâu đài và cứu những cư dân bị bắt giữ. Nàng ấy là người đã mang lại sự yên bình cho Winston.”

“ Có một thợ rèn trẻ nọ. Chàng trai với ý thức công lý mạnh mẽ chiến đấu với lũ độc ác nhằm bảo vệ cư dân Winston trước sự tàn độc của công ty Mero và Baron Lowe. Cậu ta đã bảo vệ lò rèn của Khan và nhảy thẳng vào hầm ngục để giải cứu người đàn ông bị bắt giữ vì muốn báo cáo cho Earrl Steim. Ta dù đã trải qua 80 mùa xuân và cậu trai đó chỉ đáng tuổi cháu ta, nhưng ta khâm phục cậu ta mặc cho tuổi tác. Một con người ngay thẳng, chính trực và can đảm như thế thực sự hiếm hoi ở thời buổi bây giờ.”

Rabbit, nàng kiều nữ xinh đẹp và chàng thợ rèn trẻ tuổi,

Những người du hành tới Winston được kể về câu chuyện của ba người họ từ những cư dân nơi đây. Đó là bằng chứng rõ ràng rằng danh tiếng của họ đã đạt đến đỉnh điểm ở Winston này.

Irene, nữ lãnh chúa mới của Winston, tỏ ra hứng thú với nàng kiều nữ và chàng thợ trẻ kia,

“ Những hành động của họ nên được công nhận. Ta muốn gặp mặt họ sớm nhất có thể.”

---------------------------------

Xong Vol 1

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Overgeared] Thợ Rèn Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook