[Overgeared] Thợ Rèn Huyền Thoại

Quyển 7 - Chương 319: Piaro Vs. Grid

Dong Wook Lee

06/10/2020

Chương 318. Piaro Vs. Grid.

Ngay khi thanh đại kiếm màu xanh và cái cày tay va chạm, đôi mắt Piaro đã phải mở to.

‘Nặng đấy!’

Kiếm pháp của Grid còn kém. Nó không nổi bật chút nào. Tuy nhiên, nhờ Sức Mạnh và Nhanh Nhẹn cao của cậu mà đã gây ra được sát thương đáng kể.

“Ngài ấy đã phát triển được bao nhiêu rồi?”

Piaro đã từng huấn luyện cho Grid. Ông là người biết nhiều hơn bất cứ ai rằng Grid là một kẻ đần độn. Mặc dù được thừa hưởng các kỹ năng huyền thoại thật, nhưng Piaro vẫn tự tin rằng Grid không thể tăng trưởng nhanh chóng được .

Nhưng hóa ra ông đã nhầm. Tốc độ tăng trưởng của Grid là tương đương với các thiên tài mà Piaro đã thừa nhận: đó là Regas và Ibellin.

‘Đây rồi!’

Sức mạnh kết hợp giữa [Miếng Bịt Mắt Quái Nhân] và chỉ số Sáng Suốt cao của cậu đã bùng nổ. Trong khi Piaro đang cảm thấy bối rối thì mắt Grid trở nên đỏ rực và cậu rũ cái cày tay khỏi thanh [Phế Phẩm]. Ngay sau đó, thanh đại kiếm của Grid chém theo một đường ngang.

Chaaeng!

“Hự …!”

Piaro rên rỉ. Một cú sốc mạnh mẽ có thể cảm nhận được dù ông đã phòng thủ bằng cái cày tay. Sức mạnh tấn công của Grid hiện đã vượt qua cả Chris sau khi cậu sử dụng [Thợ Rèn Nổi Giận] và được pavranium buff . Đặc biệt, chỉ số Nhanh Nhẹn cao như đã cho Grid thêm một đôi cánh.

Chaaeng! Chang! Cheong!

Trong thời gian Chris có thể tấn công hai lần thì Grid đã tấn công được ba lần. Piaro rất ngạc nhiên. Ông ngạc nhiên vì đã tưởng Grid chỉ nằm dưới khả năng của Chris. Tuy nhiên điều ngạc nhiên đó đã không kéo dài.

Grid vẫn thiếu một thứ. Đó là sự hiểu biết của cậu ấy về kiếm thuật. Chris có thể tung ra những chiêu thức ép được di chuyển của kẻ địch chậm lại, trong khi Grid thì chỉ nhanh thôi.

Trước tiên, Piaro phòng thủ và sau đó xuyên qua khoảng trống sơ hở. Rồi ông quay sang trái và nhắm cày tay vào vai trái của Grid. Đó là một đòn tấn công nhắm chính xác vào điểm yếu của Grid, nhưng có một điều bất ngờ đã xảy ra.

Một lưỡi kiếm vàng bay tới và bảo vệ Grid. Piaro chặn đòn tấn công của nó lại và vô cùng ngạc nhiên.

‘Đúng thật!’

Grid là một thợ rèn huyền thoại và có thể bù đắp cho kiếm thuật thiếu thốn của cậu với các vật phậm. Tuy nhiên, chẳng phải lưỡi kiếm vàng đó sẽ bị đơ sau khi dính đòn của ông sao? Vậy nên Piaro đã không đánh giá cao pavranium. Đó là một đánh giá dễ hiểu với sức mạnh của Piaro. Việc đó không thể nói là do ông bất cẩn được.

Nhưng Grid là ai? Xin nhắc lại rằng, cậu ta là một thợ rèn huyền thoại. Grid vẫn luôn vượt qua mọi dự đoán với các trang bị của mình.

Keeng!

“Ặc?”

Piaro vẫn luôn là người mạnh nhất kể từ khi ông trở thành một Kiếm Sĩ Vĩ Đại. Ông được coi là bất khả chiến bại và hiếm khi trải qua một nỗi sợ hãi nào. Nhưng lưỡi kiếm vàng vừa bị đơ sau khi bảo vệ vai Grid đã phóng ra [Tia Sáng Ma Thuật]!

“Hự!”

Đó là một phương thức tấn công hoàn toàn bất ngờ. Làm sao Piaro có thể tưởng tượng rằng phép thuật sẽ được bắn ra từ lưỡi kiếm. Và rồi, Grid nhảy về phía trước trong khoảng trống đó.

Chaaeng!

Khi đòn tấn công bị chặn, cậu tận dụng lợi thế của phản lực và vung [Đại Kiếm Grid] lên. Đó là một combo khá thú vị.

Phập!

“…!”

Máu chảy xuống ngực Piaro. Tuy nhiên, sát thương dường như không lớn lắm vì không có sự rung chuyển nào trong tư thế của Piaro. Grid biết rõ Piaro mạnh như thế nào và tung thêm các đòn tấn công khác mà không do dự.

Chém lên và chém xuống. Chạm đất và chém chéo lên. Đòn phản công của Piaro thì được đỡ lại bởi [Phế Phẩm] và sau đó Grid phản đòn với [Đại Kiếm Grid]. Cậu đã đánh trúng được 5 đòn với [Đại Kiếm Grid]. Sau đó, tính năng của nó đã được kích hoạt khiến đòn tấn công thứ 5 đạt chí mạng.

[Chí mạng!]

[Bạn đã gây ra 22.900 sát thương cho mục tiêu.]

Người bị thương là Piaro nhưng Grid mới là người cảm thấy ngạc nhiên.

“Trâu khủng khiếp.”

Đó là bởi vì sức mạnh phòng thủ của Piaro là vượt qua cả Elfin Stone mặc dù ông ta chỉ mặc quần áo đơn giản. Máu của ông ấy ít nhất phải 300.000.

Piaro là một nông dân huyền thoại nên giờ ông có chỉ số còn cao hơn đáng kể so với khi là một kiếm sĩ vĩ đại. Ngoài ra, ông còn liên tục nâng cao trình độ của mình thông qua việc tập luyện. Cấp độ hiện tại của Piaro là 405, cao hơn 38 cấp so với khi Grid quan sát ông bằng [Kiếm Lãnh Chúa Vĩ Đại].

Grid chỉ mới ở cấp 301 nên các đòn tấn công của cậu đã không thể gây sát thương hẳn hoi được. Đây là quy tắc mà hệ thống đã mặc định đưa ra dựa trên sự khác biệt về cấp độ.

Piaro bày tỏ sự tôn trọng của mình.

“Tôi tự hào về ngài.”

Có vẻ Grid vẫn tập luyện chăm chỉ kể từ ngày cậu ấy vật lộn với [Song Trùng Pagma]?

“Tôi phải ngưỡng mộ Chúa Công, ngài vẫn luôn cố gắng hết sức dù không có tài năng.”

[Lòng trung thành của Piaro đã tăng đến đỉnh điểm.]

[Sự tin tưởng tuyệt đối của Piaro với Chúa Công đã làm tăng ý chí của Piaro và mở thêm tiềm năng của ông. Tất cả chỉ số của Piaro sẽ vĩnh viễn tăng 10%.]

“Ặc.”

Grid thường sẽ vui mừng về các cửa sổ thông báo. Nhưng bây giờ là một ngoại lệ.



“Đ-Đợi một chút!”

Piaro trở nên mạnh mẽ hơn sau trận chiến! Nhưng Grid đã không có đủ thời gian để nói suy nghĩ đó ra.

“Tự Do Canh Tác Dạng 1, Gieo Hạt.”

Pặc pặc pặc pặc!

Piaro rắc ra hàng chục hạt giống.

Các pavranium đã phản ứng lại vì những hạt giống đó nhắm vào Grid.

Trong số 27 pavranium, chỉ có 4 miếng là được chế tạo thành những lưỡi kiếm có trộn lẫn [Nước Mắt Vua Thủy Tộc]. Còn 23 miếng còn lại là dạng cơ bản chỉ có khả năng phòng thủ yếu. Nên chúng đã không thể chống lại hoàn toàn trước tất cả những hạt giống được bắn ra xung quanh Grid và chúng bị đơ lại.

[Bạn đã nhận 9.320 sát thương.]

Grid bị trúng một hạt gạo xuyên qua lớp phòng thủ pavranium bị đơ và hét lên.

“Chết tiệt!”

Trong quá khứ, một người chơi cấp thấp ở Patrian đã bị trúng xương của Piaro và chết. Và giờ Grid cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

“Tự Do Canh Tác Dạng 2, Tăng Trưởng Nhanh.”

Rào rào! Rào rào rào!

Sau khi bắn trúng pavranium của Grid, những hạt giống rơi xuống sàn bắt đầu phát triển nhanh chóng.

‘Cái gì vậy?’

Grid hoảng hốt khi thấy những cây lúa đang mọc lên.

Piaro khẳng định.

“Đây là một sức mạnh mà chỉ có một nông dân huyền thoại mới có thể thể hiện.”

Một nông dân huyền thoại không hề thiếu năng lực. Vậy nên ông muốn được công nhận. Nhưng Grid không thể chấp nhận được điều đó. Cho dù một nông dân huyền thoại có mạnh đến đâu đi nữa, Grid vẫn không thể thoát khỏi suy nghĩ rằng một vị Kiếm Thánh thì vẫn tốt hơn.

“Kiếm Pháp Pagma, Khinh!”

Một điệu nhảy kiếm đã nhanh chóng được tung ra.

Xoẹt! Xoẹt xoẹt xoẹt!

Hàng chục đòn tấn công đã được tung ra và làm tan nát các cây lúa. Mắt Grid và Piaro gặp nhau.

“Kiếm Pháp Pagma…”

“Tự Do Canh Tác!”

Ầmmmm!

Không khí xung quanh Grid có áp lực rất lớn. Hào quang dữ dội xung quanh Grid đã tập trung ở đầu thanh đại kiếm khiến mục tiêu cảm thấy một mối đe dọa cực độ. Đó là biểu hiện của [Kiếm Pháp Pagma, Sát.]

Nhưng Kỹ năng của Piaro còn tuyệt vời hơn nữa.

“Dạng 6! Đập Lúa!”

Cái cày tay đã được thay thế bằng một cái cây đập lúa. Nó đập một cách tàn nhẫn vào [Đại Kiếm Grid] đang nhắm vào ngực ông.

Pặc! Bam bam!

“Ặc?”

Grid rất ngạc nhiên. Đó là bởi vì năng lượng của [Sát] lại không thể chịu đựng được sức mạnh của cây đập lúa và tan biến.

‘Thật là điên!’

Một trong những kỹ năng mạnh nhất của cậu lại bị vô hiệu hóa bởi một kỹ thuật canh tác có tên [Đập Lúa]. Điều khiến Grid còn trở nên tức giận hơn nữa là cây đập lúa mà Piaro đang sử dụng là một công cụ canh tác hạng Hiếm mà Grid đã tạo ra vài tháng trước. Trong khi đó, vũ khí của cậu là hạng Huyền Thoại!

‘Chết tiệt!’

Nó có cảm giác như cậu là cây lúa bị đập vào vậy. Kỹ năng Piaro không chỉ mỗi mạnh không. Nó còn có xu hướng phá vỡ sĩ diện của kẻ thù. Nó quá là mạnh mẽ.

“Ông ta có thể là một nông dân thật, nhưng một huyền thoại vẫn là một huyền thoại. Điều này thật đáng kinh ng … À, không.”

Cậu không thể công nhận Piaro là một nông dân được. Piaro chỉ nên là một vị kiếm thánh mà thôi. Grid cố gắng lấy lại bình tĩnh và ra lệnh cho bốn lưỡi kiếm pavranium có chứa [Tia Sáng Ma Thuật].

“Bắn từ mọi hướng!”

Các pavranium chỉ hành động theo mệnh lệnh của Grid và chúng ngay lập tức phản ứng bằng cách vây quanh Piaro và cùng bắn ra [Tia Sáng Ma Thuật] một lúc.

“Phép thuật cơ bản này không phải là một mối đe dọa đối với tôi!”

Piaro đã mất cảnh giác trước đây, nhưng bây giờ thì không.

Piaro trình diễn kỹ năng ẩn [Tự Do Canh Tác, Trạng Thái Thiên Nhiên]. Sau đó, mặt đất, không khí, cây cối và mọi thứ trong thiên nhiên đã cho ông sức mạnh và khiến chỉ số của ông tăng lên đáng kể. Tất nhiên là khả năng kháng phép của ông cũng sẽ tăng lên.

Nhưng nó vô dụng.

Chíu chíu chíu chíu!



“Khụ!”

[Tia Sáng Ma Thuật (Tăng Cường)] mà Grid học được từ Braham đã hoàn toàn bỏ qua kháng phép của mục tiêu. Mặc dù đã sử dụng [Trạng Thái Thiên Nhiên] nhưng Piaro vẫn chịu nhiều sát thương.

‘Sức mạnh của phép thuật này là gì vậy?”

Piaro đã chiến đấu với Bá Tước Ashur là 1 trong 10 pháp sư vĩ đại của lục địa. Nhưng Bá Tước Ashur cũng không có phép thuật nhanh và mạnh như thế này.

“Phép thuật của một cổ vật lại mạnh hơn cả một Pháp Sư Vĩ Đại …!”

Chúa Công của ông thực sự tuyệt vời. Piaro cảm thấy thực sự tôn trọng.

Trong khi đó, Grid lại càu nhàu.

“Chết tiệt.”

Grid đã có thể thêm phép thuật vào pavranium nhờ có [Nước Mắt Vua Thủy Tộc] được Euphemina gửi. Nhưng có một vấn đề. Đó là để triển khai được [Tia Sáng Ma Thuật] trên pavranium, thì Grid cũng bị tiêu hao mana của mình.

[Áo Choàng Malacus] và [Bông Tai Thạch Anh Đen] tăng Trí Tuệ cho Grid và giúp cho lượng mana của cậu lên tới 16.000. Nhưng mana tiêu thụ của các kỹ năng huyền thoại là rất nhiều, do đó nếu cậu sử dụng cả [Kiếm Pháp Pagma] và [Tia Sáng Ma Thuật (Tăng Cường)] thì sẽ không đủ.

Và trong tình huống này, Piaro còn trở nên còn mạnh hơn.

‘Trạng Thái Thiên Nhiên…’

Nó khuếch đại các chỉ số của ông ta như [Hút Năng Lượng] của Braham vậy. Đó là một kỹ năng buff huyền thoại thật tuyệt vời.

“Trong khi đó thì, [Thợ Rèn Nổi Giận] của mình …”

[Thợ Rèn Nổi Giận] dựa trên sự cảm thông với thợ rèn! Cậu không thể phủ nhận rằng đó là một kỹ năng buff tuyệt vời giúp tăng sát thương và tốc độ tấn công, nhưng nhược điểm của nó là thời gian tác dụng quá ngắn. Kỹ năng này đã đạt cấp 5 nhưng chỉ có tác dụng trong 35 giây. Grid không thể phủ nhận [Trạng Thái Thiên Nhiên] của Piaro và [Hút Năng Lượng] của Braham là mạnh hơn hẳn.

Chíu chíu! Bam bam!

“Hự!”

Liệu [Thợ Rèn Nổi Giận] một ngày nào đó có được tiến hóa để xứng đáng như một kỹ năng huyền thoại không?

Nhưng suy nghĩ của Grid đã bị phá vỡ bởi cây đập lúa của Piaro. Cậu cố gắng phòng thủ, nhưng việc đó thật khó khăn. Cây đập lúa rất nhẹ và tốc độ tấn công của nó rất nhanh trong khi quỹ đạo di chuyển của nó thì khó đoán được.

‘Đùa mình à…!’

Piaro đã trở nên rất nhanh sau khi sử dụng [Trạng Thái Thiên Nhiên]. Ông đã tránh được tất cả các [Tia Sáng Ma Thuật] được bắn ra bởi pavranium một lần nữa.

Grid cảm thấy đau khổ về việc bị Piaro áp đảo.

“Giá như mình có thêm hai bàn tay nữa …!”

Cậu sẽ có thể chống lại các đòn tấn công của Piaro và cũng có thể đảo ngược tình thế bằng cách sử dụng [Ghép Trang Bị].

‘À?’

Grid có một sáng kiến.

“Đúng rồi, tay!”

Tay của một thợ rèn huyền thoại! Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cậu có thể tái tạo ra những bàn tay tuyệt vời đó bằng pavranium? Hãy tưởng tượng xem! Những bàn tay của thợ rèn huyền thoại có thể di chuyển theo mệnh lệnh của cậu.

Khi chiến đấu, cậu sẽ có thể sử dụng nhiều vật phẩm hơn và tối đa hóa sức mạnh vật phẩm của mình. Chưa kể chúng còn có thể thay thế cậu sử dụng kỹ năng [Ghép Trang Bị] có thời gian sử dụng rất lâu nữa.

“Mình sẽ có thể chế tạo vài vật phẩm cùng một lúc, hiệu quả công việc của mình cũng sẽ tăng lên!”

… Irene cũng sẽ hài lòng hơn.

Grid mỉm cười hài lòng và gọi to.

“Đợi đã! Từ từ! Dừng lại! Tôi nói dừng lại!”

“…?”

Không thừa nhận thất bại trong một trận chiến mà chỉ hô dừng lại sao? Piaro ngừng di chuyển cây đập lúa của mình. Đó thực sự là lòng trung thành tuyệt vời.

Grid hét lên với ông.

“Ngày mai hãy chiến đấu lại!”

Grid hôm nay quá bất cẩn. Ngay cả khi Piaro chỉ là một nông dân thì ông ta vẫn là một huyền thoại cơ mà. Ngày mai, nếu Grid vẫn thua dù đã chuẩn bị đầy đủ …

“Lúc đó, tôi sẽ tôn trọng sự lựa chọn của ông.”

Đôi mắt Grid tràn đầy tự tin. Lý do khiến cậu cảm thấy tự tin mặc dù nãy giờ chưa làm mất được 1/10 máu của Piaro là vì cậu có niềm tin tuyệt đối. Cậu có niềm tin vào các vật phẩm của mình.

Đó là thời khắc một huyền thoại của thời đại mới đã bắt đầu phát triển. Cậu ta đang trong quá trình đuổi kịp những huyền thoại của thế hệ trước và vượt qua họ.

Chương 319. Thiết Kế Tay Pavranium.

—- Hết Chương —

Thảo Luận tại Group facebook.com/groups/overgearedvietnam

Team không nhận donate. Hãy từ thiện tại Tấm Lòng Vàng

Thanks các bạn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Overgeared] Thợ Rèn Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook