[Overgeared] Thợ Rèn Huyền Thoại

Quyển 13 - Chương 664: Grid Vs Mumud

Dong Wook Lee

04/12/2020

Chương 663. Grid Vs Mumud.

[Khiên Mana Lv. 6]

Khi bị tấn công, bạn sẽ bị tiêu hao mana thay cho máu. Tuy nhiên, bạn chỉ nhận được 68% khả năng phòng thủ và kháng phép.

Khi niệm phép, chức năng của Khiên Mana sẽ không hoạt động đầy đủ. Trong khi niệm phép, Khiên Mana sẽ bị xuyên thủng nếu bị nhận hơn 30.000 sát thương.

* Có thể BẬT / TẮT mà không mất thời gian hồi chiêu.

Đây là thông số kỹ thuật của [Khiên Mana] của Mumud cấp 400. Ngoài ra, Mumud là Lich có sức mạnh phép thuật vô hạn, vì vậy lượng mana của anh ta là gần 500.000.Nhưng có một thứ khác nữa.

[Kiến Thức Của Mumud]

Tăng 15% tốc độ niệm phép thuật và 30% tốc độ hồi năng lượng.

Mumud cũng có những kỹ năng cơ bản như thế này. Nó đã đủ để thuyết phục Agnus cho Mumud sử dụng phép thuật cấp cao ngay từ đầu trận chiến. Đúng vậy, Agnus đã coi Mumud hiện giờ là một sinh vật bất khả chiến bại.

Mumud sẽ mất 5 ~ 7 giây để niệm một phép thuật cấp cao và Agnus nghĩ rằng Mumud sẽ có thể chịu được bất kỳ đòn tấn công nào trong thời gian đó.

Nhưng kết quả là sao? Tốc độ niệm phép thuật cấp thấp nhất của Grid đã nhanh hơn Mumud ba lần và sức mạnh của nó đủ để xuyên thủng [Khiên Mana].

[Lich Mumud đã nhận 37.300 sát thương!]

[Lich Mumud đã mất 30.000 mana!]

[Lich Mumud đã nhận 7.300 sát thương!]

‘Mumud bị nhận sát thương từ Quả Cầu Lửa và Chém Bóng Tối? “

Trí Tuệ hiện tại của Mumud là 10.000. Kháng phép của Mumud cũng đủ cao để hấp thụ hầu hết sát thương từ một pháp sư hạng 1. Thế nhưng trước phép thuật của Grid, khả năng kháng phép của Mumud đã bị vô dụng.

Đôi mắt của Agnus nhíu lại và rồi anh ta cười.

“Đây là sức mạnh của Braham … Ta phải thừa nhận điều đó!”

Agnus cuối cùng đã nâng xếp hạng đánh giá về Grid lên. Đó là người chơi đầu tiên có được nghề Huyền Thoại Hậu Duệ Pagma và sau đó là sức mạnh của Braham. Nên Agnus tin rằng ‘tiến trình nhiệm vụ’ của Grid là độc nhất vô nhị.

“Nếu Kraugel là một thiên tài chiến đấu thì Grid đã có tài năng để có thể hiểu và tận dụng thế giới quan và cốt chuyện của trò chơi.”

Nhưng sự thật thì rất khác. Dù sao thì, Agnus đã buộc phải đánh giá rất cao Grid. Đó là bởi vì chỉ có thế thì anh ta mới giải thích được sự tồn tại của một người chơi mà lại có thể sử dụng được sức mạnh của hai Huyền Thoại. Agnus nghĩ đó chính là một người chơi bị lỗi. Agnus run lên vì hồi hộp. Nụ cười của anh ta cong lên và kéo dài từ tai này sang tai khác.

Grid nói.

“Đây là đồ Thần Thoại đấy, thằng khốn.”

“Đồ!”

Đoàng!

Grid một lần nữa sử dụng [Quả Cầu Lửa]. Trước khi Lich Mumud kịp hoàn thành phép thuật Độc Nhất cấp S, Grid đã sử dụng phép thuật thứ ba của mình. Tất nhiên, từ góc độ thông thường thì [Quả Cầu Lửa] có xếp hạng thấp nhất sẽ không phải là mối đe dọa đối với Mumud được.

Phép thuật hạng thấp nhất sẽ không thể xuyên qua được [Khiên Mana] của Lich được. Nhưng sức hủy diệt của [Quả Cầu Lửa] của Grid đã vượt quá lẽ thường và khiến Agnus lo lắng.

“Một Quả Cầu Lửa gây ra ít nhất 20.000 sát thương nữa à?”

Sát thương phải chịu khi [Quả Cầu Lửa] và [Chém Bóng Tối] bắn ra cùng lúc đã vượt trên 37.000 rồi. Agnus nghĩ rằng anh ta sẽ phải chịu 20.000 sát thương chỉ từ [Quả Cầu Lửa] này.

Bùmmm!

[Lich Mumud đã nhận 8.800 sát thương!]

[Lich Mumud đã mất 8.800 mana.]

‘Hả?’

Sức mạnh của [Quả Cầu Lửa] đã yếu hơn trước rất nhiều?

“Phép thuật đầu tiên là đòn chí mạng à?”

Agnus lấy lại lý trí và đứng trước Mumud. Đó là để che chắn cho Mumud trong khi nó đang niệm phép thuật.



Trong khi đó, Grid đang rất đau khổ.

[Niệm Phép Đôi của Quả Cầu Lửa và Chém Bóng Tối đã thất bại.]

‘Mất dạy!’

[Quyền Trượng Belial] có một tính năng bá đạo để có thể Niệm Phép Ba. Nhưng nó là một tính năng chỉ có thể sử dụng được khi có đủ thông thạo. Đối với Grid, cậu ấy hoàn toàn không thể sử dụng được Niệm Phép Ba.

‘Niệm Phép Đôi…’

Cậu ấy phải gọi [Quả Cầu Lửa] ra bằng miệng và gọi [Chém Bóng Tối] trong đầu mình. Việc này thật khó cho cậu ta. Lần trước Grid đã thành công được chỉ hoàn toàn là … nhờ ăn may.

‘Mình sẽ bắt 100 người đi ngang qua để thử 100 lần. “

Nhưng có thể tất cả 100 lần sẽ đều thất bại. Khó khăn của Niệm Phép Đôi là rất cao.

‘Mình có nên sử dụng phép thuật cấp cao không nhỉ?’

Grid hiện tại đã mặc gần như tất cả các món đồ cực mạnh của mình. Đó là [Vòng Tay Neberius] giúp tăng Trí Tuệ của người đeo lên 30 điểm và rút ngắn thời gian niệm phép thuật đi 20%. [Bông Tai Thạch Anh Đen] tăng 15% Trí Tuệ của người đeo. [Nhẫn Phi Lý] tăng tỷ lệ hồi mana của người đeo lên 2 lần và giảm một nửa tài nguyên tiêu thụ bởi phép thuật và kỹ năng. [Áo Choàng MalaCus] tăng Trí Tuệ của người đeo lên 200 điểm và tỏa ra mùi máu. [Vương Miện Thánh Quang] tăng Trí Tuệ của cậu ấy lên 300 điểm và Uy Quyền của anh ấy lên 200 điểm. Ngoài ra còn có [Quyền Trượng Belial] nữa.

Để tận dụng hết sức mạnh của một pháp sư, Grid đã sử dụng tất cả các vật phẩm có khả năng. Ngoài ra, có hàng tá phép thuật có thể sử dụng được ở cấp 400 nữa.

Đúng vậy. Khả năng hiện tại của Pháp Sư Grid là không hề kém cạnh so với Lich Mumud. Cậu ấy thậm chí có thể vượt qua rồi.

Nhưng lý do tại sao Grid chỉ sử dụng các phép thuật cấp thấp nhất là vì tính hiệu quả. Các phép thuật cơ bản như [Tia Sáng Ma Thuật], [Quả Cầu Lửa] và [Chém Bóng Tối] chỉ mất 1 hoặc 2 giây để niệm xong, còn nếu sử dụng phép thuật có xếp hạng cao hơn thì thời gian niệm sẽ tăng lên.

“Thật quá mạo hiểm khi niệm phép thuật quá lâu trong khi mình không quen với phép thuật.”

Mỗi phép thuật đều có các thuộc tính khác nhau. Không chỉ có những phép để tấn công đơn giản, mà còn có cả những phép thuật với hàng loạt tác dụng nữa. Khả năng bị phản công là rất cao vì cách sử dụng phép thuật là không giới hạn. Nó có nghĩa là một trận chiến phép thuật sẽ giống như một cuộc chiến tâm lý.

Những phép thuật duy nhất mà Grid đã sử dụng là [Tia Sáng Ma Thuật], [Bay] và [Hẹn Giờ].

Liệu Grid vốn không thông minh có thể chiến đấu hiệu quả bằng nhiều phép thuật khác nhau xuyên suốt trận chiến hay không? Nó sẽ là điều không thể. Đối thủ của cậu ấy là Agnus. Anh ta có một con Lich thành thạo trong việc sử dụng phép thuật. Rất có thể Grid sẽ bị đánh bại trong một cuộc chiến tâm lý với anh ta.

‘Vì thế.’

Grid đã lên kế hoạch tận dụng tính năng của [Quyền Trượng Belial] vì nó sẽ gây thêm sát thương nếu cậu ấy sử dụng cả phép thuật lửa và phép thuật bóng tối trong cùng một lúc. Cậu ấy muốn tránh một cuộc chiến tâm lý bằng cách chỉ sử dụng phép thuật cấp thấp nhất để áp đảo Lich Mumud vì chúng gần như là các phép thuật tức thời vậy.

Tuy nhiên, thực tế đã không dễ dàng như vậy.

“Quả Cầu Lửa!”

‘Chém Bóng … Lửa!’

“Quả Cầu…! Tối!”

‘Chết tiệt!’

Thực sự rất khó để sử dụng [Quả Cầu Lửa] và [Chém Bóng Tối] cùng một lúc. Cậu ấy tin rằng Niệm Phép Đôi không phải là lĩnh vực dành cho người chơi.

‘Đó cũng là lý do tại sao… Danh hiệu Đại Pháp Sư sẽ là tài sản độc quyền của các NPC.

Bùm!

Bùmmm!

[Quả Cầu Lửa] và [Chém Bóng Tối] đã được cậu ấy sử dụng riêng biệt để tấn công Mumud. Nhưng sức mạnh của chúng là quá yếu nên không thể so sánh được với khi cậu sử dụng chúng cùng lúc. Điều này có nghĩa là nó không thể xuyên thủng [Khiên Mana] được. Sự lo lắng của Grid đã lên đến đỉnh điểm.

Kiyaaaaaaah!

Dưới sự bảo vệ của Agnus và [Khiên Mana], Lich Mumud đã hoàn thành việc niệm phép thuật của mình. Sức mạnh phép thuật bùng nổ và hướng về Grid.

“Tay Thần!”

Grid gọi nhưng mà cậu đã trở thành một Đại Pháp Sư dưới tác dụng của [Nhất Thể]. Thể nên Tay Thần đã không đáp lại lời kêu gọi của cậu vì chúng là vật phẩm độc quyền của Hậu Duệ Pagma.

Sau cùng, Grid phải đỡ đòn tấn công của Mumud bằng chính sức lực của mình.

“Mình nên chặn lại kiểu gì đây?”

Mumud sử dụng phép thuật mà Grid đã chưa từng thấy trước đây. Cậu không thể đoán trước được sức mạnh và hiệu ứng của nó. Nhưng nó rõ ràng là phép thuật có xếp hạng cao nhất vì nó đã mất tám giây để thi triển.



‘Mình phải ngăn chặn nó bằng mọi giá.’

Grid nhanh chóng lấy ra một thứ từ danh sách phép thuật mà cậu đã xem trước đó. Danh sách phép thuật phòng thủ. Trong số đó, có một phép thuật có khả năng kháng phép cực mạnh.

“Khiên Chống Phép Thuật!”

[Tăng 50% kháng phép trong 10 giây.]

[Phòng thủ trước một đòn tấn công phép thuật.]

Xẹtttt!

Một tấm màn trong suốt màu hồng quấn quanh cơ thể của Grid.

Bùmmm!

Giống như một ngôi sao chổi, một tia sáng lóe lên và chiếu vào bức màn màu hồng. Sau đó…

Bức màn hồng tan tành. Cột ánh sáng từng khoe 7 màu nay chỉ còn 6 màu. Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng Grid.

‘Phép thuật nhiều lần…!’

Cột ánh sáng nhấp nháy. Nó có vẻ giống như một phép thuật nhưng hóa ra nó lại là bảy loại phép thuật với bảy thuộc tính khác nhau.

Đoàng Đoàng Đoàng Đoàng Đoàng!

Phép thuật của Mumud bay qua tấm khiên chống ma thuật và phát nổ khi nó va chạm vào ngực của Grid. Vụ nổ lớn đến nỗi mặt đất nơi Grid đang đứng đã biến mất như bị một thiên thạch đâm xuống.

“…”

“G-Grid …”

Qua lớp bụi do vụ nổ tạo ra, họ có thể thấy bóng dáng của Grid đang vật lộn. Cậu ấy đang bị đốt cháy, đóng băng, phủ đầy bụi bẩn, bị gió thổi, bị ánh sáng xuyên qua. Grid nhận đủ các loại sát thương khác nhau trong cùng một lúc. Đó là một cảnh khiến người xem nổi da gà.

Lich Mumud. Những người biết về anh ta và những người ngày hôm nay mới biết đến anh ta lần đầu tiên … ai cũng rung rẩy. Đây là phép thuật của Mumud. Nó đã đủ để tạo ra sự im lặng trên chiến trường hỗn loạn.

Thời gian trôi qua đã là bao nhiêu rồi? Cả người xem và những người trên chiến trường đều thấy trước cái chết của Grid trong khi sự tĩnh lặng kéo dài trong giây lát hay vĩnh viễn cũng không rõ nữa.

“Haha…!”

Và tiếng cười khó chịu của ai đó đã phá vỡ bầu không khí im lặng. Đó là tiếng cười của Agnus.

“Hahahahahahat!” Được đấy! Tốt lắm! Hahahahaha! ”

Agnus tận hưởng thú vui của thời điểm này. Anh ta muốn quên đi thực tế khủng khiếp bằng cách đắm chìm trong những kích thích mới. Ví dụ như, cuộc gặp gỡ ngày hôm nay với Grid là tuyệt vời nhất.

“Ngươi có linh hồn của Braham … Nó sẽ là bước đệm cho sự tiến hóa của Mumud !! Ha! Haha! Gridddd! Thêm nữa! Nhảy xa hơn! Cho ta thêm nữa đi nào!!!”

Bùm!

Bùmmmm!

Lich Mumud nhắm một phép thuật vào hình ảnh của Grid trong đám bụi. Hầu hết người xem đều coi hành động này như một phát súng kết liễu. Đó là bởi vì sức mạnh mà Mumud sử dụng trước đây quá mạnh nên Grid không thể hồi phục nhanh được.

Đúng lúc đó.

“… Tại sao mình không nghĩ đến điều này sớm hơn nhỉ?”

Cơn bão do hậu quả của phép thuật Mumud gây ra đã tan và sự xuất hiện của Grid thương tật đã được lộ ra. Trên vai trái của cậu ấy, 10 quả cầu lửa đang được xếp thành hàng trong khi có 10 lưỡi kiếm màu đen ở trên vai phải của cậu. Nó giống như một đôi cánh của lửa và bóng tối.

“…?”

Những người xem, các thành viên Ares, các thành viên Chơi Đồ Mạnh và cả Agnus đều không hiểu ý nghĩa của sự xuất hiện của Grid. Nhưng Lich Mumud thì…

Nao núng.

Grid đang học. Trong số các phép thuật tăng cường mà Braham đã cải tiến lại thì đây là lần xuất hiện thứ hai của phép thuật [Hẹn Giờ] mà đã thể hiện được hiệu quả cao nhất.

Chương 664. Biến Hình Kị Sĩ Tử Thần.

—- Hết Chương —

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Overgeared] Thợ Rèn Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook