Only You

Chương 17: Ký ức hoa chi anh

Yul Cherry

22/10/2013

Hạo Phong thấy Bảo Tuệ lấy đóa hoa trên mái tóc mình xuống ngắm nhìn,

cậu quay sang nhìn quanh cánh đồng hoa, cất tiếng:

-Nơi này rất có ý nghĩa với tôi!



Bảo Tuệ nghe vậy thì mặt lại tiếp tục đỏ lựng lên, nhanh chóng nhảy xuống khỏi vòng tay của Hạo Phong, cũng không quên lườm cậu một cái. Cô phủi phủi váy của mình rồi không quan tâm đến người nào đó nữa, đôi mắt đẹp sáng rỡ ngắm nhìn đồng hoa chi anh với vẻ thích thú khó kiềm nén.

Hoa chi anh so với hoa anh đào – Quốc hoa của xứ sở Mặt Trời Mọc thì không đẹp bằng, chi anh nhìn đơn giản hơn nhiều, nhưng nếu trồng một vườn hoa chi anh rồi quan sát từ trên cao sẽ thấy ngay điều kỳ diệu. Chi anh đứng cùng nhau, giống như tiếp thêm cho nhau sức mạnh để tỏa sáng, trở nên đẹp đến mức khiến người khác thấy khó thở. Thế nên mới nói, vẻ đẹp của hoa chi anh là vẻ đẹp e thẹn, không rực rỡ kiêu sa mà lại giản dị, dịu dàng, cũng chính điểm đó khiến Bảo Tuệ yêu thích loài hoa này.

Bảo Tuệ dịu dàng cuối xuống vuốt ve những đóa hoa chi anh, bàn tay búp măng trắng nõn lướt trên từng cánh hoa đầy trìu mến. Đôi mắt đẹp ngời sáng, khiến cương mặt đã được trang điểm nhẹ càng trở nên xinh đẹp rực rỡ. Trông cô lúc này giống như tiên nữ giáng trần, khiến Hạo Phong ngắm đến ngẩn ngơ.

Cậu bước đến bên cô một cách nhẹ nhàng, Bảo Tuệ vẫn còn mãi chăm chú với cánh đồng hoa chi anh nên không để ý đến cậu. Cho đến khi một bàn tay nhẹ nhàng vén lọn tóc mai nghịch ngợm rủ xuống bên má cô, Bảo Tuệ mới giật mình quay lại.

Hạo Phong thấy cô chăm chú nhìn mình, cậu nở một nụ cười nhẹ rồi cúi xuống ngắt một đóa hoa chi anh cài lên mái tóc cô.

Bảo Tuệ ngây ngốc, thật sự ngây ngốc. Cô chưa từng thấy Hạo Phong có biểu hiện dịu dàng đến thế! Cậu lúc này giống như một người khác hẳn, không phải là một tên Hạo Phong tính tình như con nít mà cô vẫn biết.

-Này, về nhớ cảm ơn Hoshimi nhé! – Hạo Phong cười cười. – Hôm nay con bé trang điểm cho cậu rất đẹp!

-Ưm ... ừ! – Bảo Tuệ ngập ngừng quay đi. Hạo Phong hôm nay sao cứ khiến cô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác thế cơ chứ? Đã vậy, đây còn là lần đầu tiên cậu khen cô xinh đẹp nữa ...



-Thôi được rồi, đừng đứng đây nữa. Qua bên kia ngồi đi! – Hạo Phong nắm tay cô, kéo cô đi một mạch, rẽ ngang qua biển hoa đến bên cây cổ thụ to lớn ở giữa cánh đồng. Dưới cây cổ thụ có một tảng đá lớn, Hạo Phong liền kéo cô ngồi xuống.

Hạo Phong thấy Bảo Tuệ lấy đóa hoa trên mái tóc mình xuống ngắm nhìn, cậu quay sang nhìn quanh cánh đồng hoa, cất tiếng:

-Nơi này rất có ý nghĩa với tôi!

Bảo Tuệ hơi khựng người lại, cô quay sang nhìn Hạo Phong nhưng không lên tiếng, ý muốn cậu nói tiếp.

-Đây là nơi mà tôi gặp thằng bạn thân đã không còn trên cõi đời này của tôi, tên nó là Jiro! – Cậu cười cười nói, nhưng ánh mắt lại không có ý cười mà lại rất xa xăm, có lẽ cậu đang đắm chìm trong hồi ức.

Lát sau, cậu nói tiếp:

-Năm đó tôi tám tuổi, Jiro cũng vậy. Hai đứa gặp nhau trong hoàn cảnh rất buồn cười: chiều hè hôm đó, sau khi cãi với mẹ một trận về việc mẹ không cho tôi về Việt Nam, bắt tôi ở lại học hành ở Nhật, tôi trốn ra ngoài chơi. Tôi cũng không nhớ mình đã làm thế nào đến đây, chỉ biết là khi bước lên, nhìn thấy một cánh đồng hoa chi anh đẹp rực rỡ, tôi đã ngây ngốc đứng nhìn!

Cậu dừng một chút, hướng tay về phía cách chỗ cậu và Bảo Tuệ đang ngồi chừng năm mét:

-Đó là nơi tôi đứng! – Rồi vỗ lên tảng đá. – Đây là nơi Jiro ngồi lúc đó!

-Jiro thấy tôi, liền đứng bật dậy như thấy ma vậy, trên tay nó còn cầm một quyển vở và cây bút. Nhà Jiro nghèo lắm nên nó không được đi học, nhưng bù lại nó chịu khó tự học lắm! Tôi ngưỡng mộ nó ở chỗ đó, rồi từ chiều hôm đó, nó và tôi trở thành bạn của nhau.

Kể đến đây, Hạo Phong đánh thượt một cái thật dài rồi ngả lưng xuống tảng đá, hai tay cậu gối đầu, đôi mắt lại ánh lên nét tinh nghịch:



-Hồi đó tôi rất nghịch ngợm, quậy phá, lại rất lười, hầu như một tháng gia sư đến nói chuyện với cha mẹ trên dưới mười lần. Một tháng tôi lại khiến một gia sư chịu không nổi mà bỏ việc!

Lần này thì Bảo Tuệ thật sự bị làm cho kinh ngạc. Cô dám đảm bảo nếu học sinh Master School mà nghe cậu kể điều này, mười người sẽ có mười một người không tin. Và Bảo Tuệ cũng vậy, cô cất giọng ngờ vực:

-Cậu nói thật phải không?

-Ừ, tất nhiên! – Hạo Phong cười, cầm lên đóa hoa trong tay Bảo Tuệ xoay xoay. - Nhưng từ ngày chơi với Jiro, hình như tôi bị lây cái tính siêng năng của nó. Chiều nào cũng tập sách đàng hoàng lên đây, nó học tôi học, nó đọc tôi đọc. Nhờ vậy mà học lực của tôi được nâng lên nhiều lắm, tôi cũng không quậy phá nữa, nên cha mẹ thấy vậy cũng mừng. Jiro cũng ngày càng cởi mở hơn với tôi, chúng tôi thưởng ngồi ở đây để học bài, thỉnh thoảng lại chơi đuổi bắt nhau giữa những bông hoa chi anh xinh đẹp.

-Nhưng mà ... Jiro thật ra bị bệnh máu trắng, nhà nó không có tiền phẫu thuật, bệnh tình nó đã ngày càng nặng rồi. Cuối tháng bảy của mùa hè đó, Jiro bỗng đổ bệnh, nó ít xuất hiện ở đây hơn, nhưng mỗi khi tôi hỏi về nhà nó, nó lại vùng vằng lảng đi nên tôi không biết nhà nó để đi thăm ... Cho đến một hôm, như thường lệ tôi ngồi trên tảng đá này, Jiro cũng đến, người nó gầy gò và xanh xao đến tội nghiệp! Nó bắt tôi phải hứa với nó học hành thật tốt, sau này tiếp quản Key giống như cha tôi. Và tôi đã hứa với nó.

Hạo Phong ngồi dậy, gương mặt thoáng qua nỗi buồn:

-Bảo Tuệ , cậu biết không? Sau hôm đó, Jiro không đến nữa. Tôi vẫn đến đây mỗi ngày, ngồi từ chiều cho đến tối mịt, nhưng không thấy Jiro. Nhưng tôi vẫn hy vọng, vẫn chờ đợi nó. Rồi một ngày, có một người phụ nữ đến đây ngồi, bà có gương mặt chẳng khác Jiro mấy, tôi liền đoán ra, bà là mẹ Jiro. Chiều hôm đó buồn lắm, bỏi vì mẹ Jiro nói cho tôi biết rằng, Jiro đã ra đi rồi, vào buổi tối ngay sau khi nó đến gặp tôi lần cuối ...

Hạo Phong dừng hẳn, giọng cậu đã lạc đi. Bảo Tuệ hơi cuối đầu, cô không biết là Hạo Phong đã từng gặp chuyện như vậy trong ký ức. Cậu lúc nào cũng tươi cười như ánh nắng, dường như chẳng biết buồn là gì khiến Bảo Tuệ dường như quên mất, Hạo Phong cũng là một con người. Một con người có biết vui buồn như bao người bình thường khác, chỉ là cậu che giấu nỗi buồn ấy kín quá mà thôi!

Bỗng dưng, Bảo Tuệ cảm thấy đồng cảm với Hạo Phong hơn bao giờ hết, cũng cảm thấy hiểu cậu hơn.

Cô nhẹ đặt bàn tay lên nắm tay đang cuộn chặc của Hạo Phong như an ủi, khiến cậu ngạc nhiên không thôi. Nhìn thấy trong mắt Bảo Tuệ ánh lên một tia nhìn có đồng cảm cũng có chút an ủi và lo lắng, Hạo Phong nắm ngược lại bàn tay của cô, cười:

-Bảo Tuệ, cậu biết không, hôm nay là ngày giỗ của Jiro đấy! - Hạo Phong nói hết sức vui vẻ. - Tôi muốn đưa cậu đến đây một lần, là bởi vì hoa chi anh, mà cũng bởi vì đi thăm lại nơi này vào ngày giỗ của nó!

Bảo Tuệ nghe vậy thì gật gật đầu, cô cũng nắm lấy bàn tay Hạo Phong. Hai người cứ ngồi bên nhau dưới gốc cây như thế, tạo nên một quang cảnh đẹp không thể tả nỗi, khiến người khác đã nhìn thì không thể dời mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Only You

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook