Ông Bố Siêu Phàm

Chương 463: Cơn thịnh nộ của Sử Tiến

Lâu Nghị

03/02/2021

"Sao hệ thống thông tin lại không hoạt động? Không phải chúng ta đã ứng dụng công nghệ thông tin lượng tử vào thiết bị này sao? Thậm chí nó còn có cả mật khẩu đặc biệt có thể thay đổi theo tình huống. Sao đột nhiên nó lại không hoạt động?"

Trong phòng họp chính của phi thuyền Hi Vọng, nét mặt Lục Trần xám mét nhưng vẫn đầy vẻ giận dữ.

Đây quả thực là lần đầu tiên anh nổi cơn thịnh nộ như vậy với Đinh Đại Thành và các nhà khoa học khác.

Đã mất liên lạc với tàu con thoi hơn 10 tiếng rồi mà đám người đó vẫn không tìm ra vấn đề nằm ở đâu. Ở dưới đó còn có 2 ngàn đội tiền trạm, Lục Trần có thể bình tĩnh được sao?

Bây giờ toàn nhân loại chỉ còn lại có 110 ngàn người, bất cứ sự hi sinh nào cũng là một tổn thất rất lớn.

"Hạm trưởng, chúng tôi bước đầu cho rằng trên sao Hỏa có một loại bước sóng ngắn đặc biệt đã đột ngột chặn tín hiệu lượng tử của chúng ta bởi vệ tinh thông tin lượng tử của chúng ta không hề bị trục trặc", Đinh Đại Thành cau mày nói.

Thật lòng mà nói, là người đảm nhận vai trò nhà khoa học chủ chốt trên phi thuyền Hi Vọng mà đã 10 tiếng không tìm ra vấn đề nằm ở đâu, Đinh Đại Thành cũng vô cùng lo lắng.

"Một loại bước sóng ngắn đặc biệt?", Lục Trần cau mày suy nghĩ liệu đây có phải một bước sóng nhân tạo hay không.

Nghĩ đến đây, tim anh như đập nhanh hơn 1 nhịp. Nếu là bước sóng nhân tạo nghĩa là trên sao Hỏa có người sống, không thì cũng là một sinh vật nào đó trên sao Hỏa!

Nhưng khí hậu trên sao Hỏa vô cùng khắc nghiệt. Lần trước, bọn họ đưa máy thăm dò lên đó cũng không phát hiện ra dấu hiệu của sự sống. Nói như vậy, có lẽ phán đoán này đã sai mất rồi.

"Nếu như quả thực có bước sóng ngắn làm gián đoạn tín hiệu vệ tinh thông tin lượng tử thì chắc chắn bước sóng đó phát ra từ mặt trời", Lục Trần suy đoán.

"Đúng vậy, khi mặt trời vận động sẽ luôn phát ra một số loại sóng điện từ đặc biệt, chỉ là chúng ta chưa biết đó cụ thể là loại sóng nào. Nếu không tìm ra loại sóng đó thì không thể giải quyết vấn đề này"

Đinh Đại Thành tiếp tục nói: "Có điều chúng tôi đang tái thiết lập một vệ tinh đồng bộ thông tin trên sao Hỏa. Sáng sớm ngày mai là có thể phát tín hiệu. Đến lúc đó, chúng ta có thể liên lạc với họ thông qua sóng vô tuyến điện không dây."

"Hạm trưởng cũng không cần quá lo lắng, chúng tôi cơ bản có thể khẳng định trên sao Hỏa không có sinh vật ngoài hành tinh nào cho nên họ ở dưới đó chắc chắn sẽ không gặp nguy hiểm. Hơn nữa, nếu như gặp nguy hiểm, họ nhất định sẽ trở về phi thuyền Hi Vọng", một nhà khoa học khác bổ sung.

"Ừm", Lục Trần gật đầu tỏ vẻ đồng ý dù trong lòng anh vẫn có một dự cảm chẳng lành. Tuy nhiên, anh cũng cảm thấy nếu dưới đó có gì nguy hiểm, chắc chắn Sử Tiến sẽ đưa cả đoàn quay trở về.

...

Lúc này trên sao Hỏa, tất cả những người quay lại tàu con thoi đều đã biết việc hệ thống phản trọng lực bị mất kiểm soát.



Nghe thấy tiếng "gõ cửa" không ngừng của lũ quái vật bên ngoài vỏ con tàu, ai nấy đều cảm thấy tuyệt vọng.

Bọn họ đều biết những ống kim loại trên người lũ quái vật này vô cùng sắc nhọn, chúng đã dễ dàng đâm thủng bộ đồ du hành vũ trụ thì liệu có đâm thủng được lớp vỏ ngoài của con tàu này hay không?

Đó là câu hỏi không ai trong số họ biết câu trả lời.

Một điều khác càng khiến họ tuyệt vọng hơn nữa là phi thuyền Hi Vọng vẫn chưa sửa chữa hệ thống thông tin. Điều đó càng khiến họ không biết chuyện gì đang xảy ra.

Thậm chí có người còn đột nhiên nghĩ đến một giả thuyết đáng sợ.

Đó là phi thuyền Hi Vọng đã phát hiện ra lũ quái vật trên sao Hỏa nên đã bỏ rơi chiếc tàu con thoi này rồi!

Dù đó chỉ là một ý nghĩ thoáng qua vô căn cứ, nhưng nhiều người vẫn không thể gạt nó ra khỏi đầu.

Nếu nghĩ đến chuyện này

Thì chẳng phải ngay từ đầu 2 chiếc phi thuyền Thần Châu Thiên Cung và Hi Vọng cũng đã bỏ rơi rất nhiều người ở Trái Đất sao?

Dẫu là vì mục đích duy trì sự tồn tại của loài người, Thần Châu Thiên Cung và Hi Vọng buộc phải để lại rất nhiều người trên Trái Đất nhưng vẫn không thể phủ nhận việc họ đã bỏ mặc rất nhiều người đến chết.

Cho nên, trong tình hình này, việc phi thuyền Hi Vọng sẽ hi sinh chiếc tàu con thoi này cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ.

Nghĩ vậy, rất nhiều người trong chiếc tàu con thoi đều cảm thấy bất lực đến mức ngồi bệt xuống, trên gương mặt họ tràn đầy nỗi tuyệt vọng.

"Sử tướng quân, tôi muốn hỏi anh câu này. Nếu phi thuyền Hi Vọng phát hiện ra lũ quái vật trên sao Hỏa, liệu bọn họ có đến cứu chúng ta không?", một binh sĩ ở bên cạnh Sử Tiến đột nhiên hỏi.

"Tôi nghĩ nếu họ biết lũ quái vật đó đáng sợ đến mức nào, nhất định sẽ không đến cứu chúng ta. Hệ thống phản trọng lực không thể hoạt động trên sao Hỏa. Nếu họ đáp xuống đây thì cũng sẽ không thể bay ra ngoài sao Hỏa được nữa", một binh sĩ khác cướp lời.

Một binh sĩ khác lắc đầu, nói: "Chắc chắn là vậy rồi. Hạm trưởng của chúng ta suy cho cùng cũng là một kẻ lòng lang dạ sói. Cậu còn nhớ lúc Trái Đất đang bạo loạn, mấy tên phản loạn đó lao vào viện khoa học, anh ta chẳng thèm nghĩ ngợi đã ra lệnh giết sạch những kẻ đó. Chỗ đó cũng phải mấy trăm ngàn người chứ đâu có ít, hơn nữa đa số họ còn không có vũ khí. Có thể thấy, vào thời khắc quan trọng thì hạm trưởng của chúng ta không việc gì là không làm được."

"Ngậm cái miệng thối của cậu vào!", Sử Tiến đột nhiên quay người, trừng mắt quát 2 binh sĩ đang nói chuyện lúc nãy. Mấy chục binh sĩ trong trong con tàu này đều là vệ binh thân cận của cậu ta, cũng có thể coi là những người bạn thân thiết nhưng Sử Tiến thật không ngờ họ lại nói ra những lời quá quắt như vậy.

"Sử Tiến này đi theo thiếu gia nhiều năm như vậy, thiếu gia tuyệt đối sẽ không làm những việc như vậy. Nếu thiếu gia quả thực là người như các cậu nói thì liệu các người có cơ hội bước chân lên phi thuyền Hi Vọng không?", Sử Tiến thầm trách.

Những binh sĩ đi cùng Sử Tiến đa số đều là những người quả cảm. Có điều, dù họ đã sát cánh cùng nhau vài năm, nhưng vẫn chẳng mấy người hiểu được con người thiếu gia Lục Trần.



"Sau này dù cho có phải chết, các người cũng không được phép nghi ngờ thiếu gia! Kẻ nào còn dám làm chuyện đó, tôi sẽ bắn chết không tha!", Sử Tiến tức giận quát lớn.

Thấy Sử Tiến đột nhiên nổi giận thì ai nấy đều im bặt không nói thêm gì nữa.

Mặc dù bình thường lúc bọn họ tập luyện không nghiêm túc, Sử Tiến cũng có lúc tỏ vẻ tức giận nhưng mọi người đều biết thực ra cậu ấy không thực sự để bụng.

Nhưng lúc nãy, quả thật mọi người đã chứng kiến cơn giận ngút trời của Sử tư lệnh.

"Xin lỗi tư lệnh, chúng tôi sai rồi, sau này chúng tôi không dám nghi ngờ hạm trưởng nữa!"

Mọi người đều xoay người lại, nói lời xin lỗi với Sử Tiến.

Cơn giận của Sử Tiến có vẻ đã nguôi đi không ít, cậu nói với cả đoàn: "Mọi người yên tâm đi, vỏ của chiếc tàu con thoi này làm từ vật liệu rất đặc biệt, vô cùng kiên cố. Đám quái vật chết giẫm ngoài kia không thể đục thủng được đâu. Mọi người hãy ngủ một giấc đã, sáng mai tiếp tục ra ngoài diệt quái vật."

Mọi người đều gật đầu, ai nấy chuẩn bị quay lại ghế của mình để nằm nghỉ ngơi một lát. Đã một lúc lâu, đám quái vật bên ngoài dường như đã nhận ra vỏ con tàu này xuyên không thủng cho nên cũng dừng lại.

"Thôi, vẫn nên đội mũ của bộ đồ du hành vũ trụ lên thì hơn", Sử Tiến thấy có vài người vừa đi lấy mũ bảo hộ vừa nhắc nhở nhau.

Mặc dù trong tàu con thoi có hệ thống tuần hoàn không khí nhưng lỡ đâu có chuyện gì đột xuất xảy ra thì họ cũng ở trong trạng thái sẵn sàng tác chiến.

"Thiếu gia, anh nhất định là đang nghĩ cách để cứu chúng tôi đúng không?"

Sử Tiến nằm trên chiếc ghế của mình và dần chìm vào một giấc mộng.

Mặc dù thể lực của Sử Tiến rất tốt nhưng hôm nay phải chiến đấu với nhiều quái vật như vậy, thể lực của cậu cũng đã tiêu hao không ít.

Nếu không phải cậu liều chết giết bằng được con quái vật kia thì có lẽ thương vong của đội tiền trạm này còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

"Sử Tiến, Sử Tiến, tôi là Lục Trần! Nhận được tín hiệu hãy trả lời!"

"Sử Tiến, Sử Tiến, đây là phi thuyền Hi Vọng, nhận được tín hiệu hãy trả lời!"

Trong cơn mơ màng, Sử Tiến đột nhiên nghe thấy giọng nói của Lục Trần. Cậu giật mình tỉnh dậy khỏi giấc mộng đang dang dở.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ông Bố Siêu Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook