One Piece - Đại Thời Đại

Chương 18: Người của chính phủ

Cath Đại Nhân

12/05/2021

Bầu trời đêm mông lung huyền bí, từng làn gió mang theo mùi hương thoang thoảng của loài hoa oải hương. La Thiên một mình đứng giữa cánh đồng cảm nhận lấy màn đêm mông lung mà tĩnh lặng.

Không còn mùi tanh đặc trưng của biển cả, màn đêm ở Lam tinh cũng không huyền ảo như trong thế giới One Piece. La Thiên cảm giác như trở lại cuộc sống đô thị bình thường vậy. Những chuyện xảy ra trong hơn nửa năm qua chỉ là hư ảo mà thôi.

Tâm niệm vừa động, từng cơn gió bắt đầu tụ tập rồi dần dần bao lấy La Thiên. Ý niệm vừa ra, một cơn lốc nhỏ bỗng nhiên xuất hiện rồi bay nhanh về nơi xa, cuốn theo những chiếc lá, những cánh hoa rải rác.

- Xem ra năng lực vẫn là không thay đổi.

La Thiên cảm thán một tiếng. Nhìn đến cảnh vật xung quanh quen thuộc, La Thiên chậm rãi hướng về căn nhà nhỏ của mình đi tới.

- Két…

Một tiếng mở cửa nặng trịch vang lên, hiển nhiên là do cánh cửa này đã lâu không có mở ra. Sau đó La Thiên tiến vào trong nhà, đầu tiên cảm nhận đến mùi ẩm mốc, trên bàn ghế còn bám theo một lớp bụi mỏng do ngôi nhà đã có thời gian không có người ở.

La Thiên nhẹ nhàng chầm chậm vệ sinh qua căn nhà nhỏ. Khoảng mười phút sau, mọi việc đã hoàn tất, La Thiên lại gần khung cửa sổ ngẩng đầu lên nhìn bầu trời rộng lớn thì thào nói:

- Chúc ngủ ngon.

Nói rồi La Thiên lặng lẽ ngắm nhìn bầu trời không biết đang suy nghĩ gì, một lúc sau mới trở lại trên giường đi ngủ.

***************************

Toàn bộ Lam tinh cũng không phải chỉ có La Thiên một người trở về. Những người mất tích lần trước cũng lục đục trở về, khiến cho các thành phố bình yên liền trở lên sôi trào, khiến cho rất nhiều nhà báo, phóng viên tiến hành phỏng vấn, các trang báo lớn lần lượt xuất hiện các tiêu đề mới.

- Mùa xuân mất em như chưa bắt đầu… Em vội xa khuất, theo tia nắng chiều, để lại dấu chân giữa cánh đồng xanh…

La Thiên ngồi trên ghế, lẳng lặng nghe âm nhạc từ chiếc máy tính phát ra. Thật không nghĩ tới thế giới này cũng có bài hát này. Từng âm điệu vang lên, những ký ức trước kia của La Thiên không ngừng hiện về, hắn bất giác cảm thấy mình thật cô đơn.

La Thiên một bên thưởng thức đến âm nhạc, một bên nhớ đến gia đình đầm ấm, an nhiên nơi thế giới cũ, một bên nhớ đến những nơi cảnh sắc tuyệt đẹp, ăn những món ngon, những nền văn hoá thú vị… một cuộc sống tự do mà phóng khoáng ở thế giới One Piece… “thật là nhớ mọi người.”

- Cộc…cộc…cộc…

Đang suy nghĩ về những ký ức cũ, bỗng nhiên tiếng gõ cửa vang lên làm cho La Thiên bất giác tỉnh lại. La Thiên đứng lên, từ từ tiến ra mở cửa.



- Xin chào, cậu là La Thiên đúng không?

Âm thanh của một người đàn ông đứng vang lên. La Thiên nhìn đến trước mặt mình là hai người đàn ông tầm khoảng ba mươi tuổi, mặc một thân đồ công sở. Một trong số hai người đang mỉm cười nhìn La Thiên nói.

- Đúng vậy, không biết hai anh tìm tôi có việc gì?

La Thiên cũng bình tĩnh nhìn đến hai người này rồi nói.

- Tôi Nguyễn Hoài Lâm thuộc đội CB5 bộ quốc phòng. Hiện có chuyện cần nói với cậu, có thể vào trong nhà nói chuyện được không? Ở đây rất là không tiện.

Người đàn ông tự giới thiệu tên là Nguyễn Hoài Lâm đưa ra giấy tờ chứng minh rồi hướng về La Thiên nói. La Thiên nghe vậy cũng rất là bất ngờ bởi từ trước đến giờ hắn rất ít tiếp xúc với chính phủ Nam quốc. Mà giờ lại có người của bộ quốc phòng đến đây gặp hắn, chuyện này rốt cuộc là sao?

- Vâng mời hai anh vào nhà.

Nhìn qua thấy quân hàm của người đàn ông này là trung tá, cùng với đóng dấu của chính phủ rất rõ ràng. Không có dấu hiệu giả mạo, La Thiên liền mời hai người này vào nhà.



- Cạch… Cạch…

Ở trong nhà La Thiên đặt hai cốc trà xuống bàn, nơi mà hai người thuộc bộ quốc phòng đang ngồi, sau đó chính mình cũng ngồi xuống rồi hướng hai người hỏi:

- Nhà cửa đơn xơ, mong đừng chê cười. Không biết hai anh tìm tôi có việc gì?

Trong hai người từ đầu đến giờ vẫn là Nguyễn Hoài Lâm nói, hiển nhiên lấy anh ta là chủ đạo. Lúc này Nguyễn Hoài Lâm liền lên tiếng:

- La Thiên, giới tính nam, năm nay vừa sang mười chín tuổi. Chỗ ở thường chú hiện nay thuộc thôn Trung Hoà, xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ tỉnh Hải Hưng. Ngày 24-09-2020 xảy ra hiện tượng thần bí khiến cho mất tích. Đến không giờ ngày 08-04-2021 đột nhiên xuất hiện trở lại, đúng không?

Nguyễn Hoài Lâm không trả lời ngay mà cầm lấy một quyển hồ sơ đọc, nói đến câu cuối liền ngẩng đầu lên nhìn La Thiên nói.

- Đúng vậy.

La Thiên bình tĩnh trả lời. Dù sao lý lịch của La Thiên cũng không phải điều gì bí mật. Người của chính phủ biết được thì cũng không có gì quá ngạc nhiên. Nghe Nguyễn Hoài Lâm nói thì thế giới này cũng đã trải qua hơn nửa năm. Hiển nhiên thời gian của hai thế giới là không chênh lệch quá nhiều.



Nguyễn Hoài Lâm nhìn đến La Thiên vẻ mặt rất bình tĩnh, mặc dù số tuổi không lớn nhưng La Thiên hoàn toàn không hề có việc gặp phải người chính phủ liền sẽ có chút khẩn trương như người bình thường liền âm thầm gật đầu một cái. Người có thể bình an trở lại quả nhiên không giống người bình thường đây.

Hôm qua, nhận được tin tức rất nhiều người bị mất tích bởi sự việc lần trước bỗng nhiên quay trở về, khiến cho chính phủ đặc biệt coi trọng. Các đại lão thuộc bộ quốc phòng liền lập tức mở ra cuộc họp rồi phân phó xuống dưới nhanh chóng mời những người đó trở về.

Cơ quan CB thuộc đội đặc nhiệm trong bộ quốc phòng được cử đi đón tiếp những người này, cho thấy mức độ quan tâm của chính phủ là rất lớn. Khiến cho bộ trưởng bộ quốc phòng, phó chủ tịch quân uỷ trung ương đồng chí đại tướng Võ Nguyên Giáp tự mình hạ lệnh.

Theo dữ liệu sáng nay cập nhật, rất nhiều người là hoàn toàn biến mất, nhiều người trình độ thương tật không giống nhau trở về, xem ra là đã gặp rất nhiều nguy hiểm. Mà hiện tại người thanh niên trước mặt hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bị thương, mà rõ ràng khí độ rất không tầm thường khiến cho Nguyễn Hoài Lâm càng thêm coi trọng.

- Từ đêm hôm qua đến nay, có nhiều người mất tích trở về, có nhiều người bị thương tình trạng không đồng nhất… và có rất nhiều người không về được. Cho nên chính phủ rất muốn biết chuyện gì xảy ra, liền đặc biệt ra lệnh cho ta đến mời cậu La Thiên về Thăng Long một chuyến. Vì an ninh quốc gia cùng an toàn của dân tộc. Hy vọng cậu La Thiên có thể phối hợp.

Nguyễn Hoài Lâm rất là khách khí hướng về La Thiên nói. La Thiên nghe vậy cũng trầm ngâm một chút. Theo thông tin mà Nguyễn Hoài Lâm vừa nói thì hoàn toàn phù hợp với tình trạng trong thế giới One Piece. Những người không trở về xem ra hoàn toàn là lành ít dữ nhiều rồi.

- Được rồi, tôi có thể theo các anh đi Thăng Long, nhưng không biết thì khi nào đi?

La Thiên một bên cảm thán Thiên Mệnh cường đại, bí ẩn mà nguy hiểm. Một bên trả lời lại Nguyễn Hoài Lâm.

- Tất nhiên là càng sớm càng tốt rồi. Không biết khi nào thì cậu có thể đi được?

Nguyễn Hoài Lâm trả lời rất khách khí. Cấp trên truyền lệnh xuống là không được khó xử những người này, phải lấy thái độ tốt nhất để mời. Cho nên Nguyễn Hoài Lâm đối với La Thiên rất là khách khí.

- Vậy để qua ngày mai được không? Hiện tại tôi cần dọn dẹp rồi quen thuộc lại một chút?

La Thiên suy nghĩ một chút rồi nói. Hắn cũng muốn biết thế giới chính phủ triệu tập bọn họ có chuyện gì, nhưng cũng vừa trở về xác thực là cần làm quen lại cuộc sống này một chút rồi cập nhật tin tức.

- Được chứ, vậy tám giờ sáng ngày mai chúng tôi sẽ cho xe đến đón cậu được không?

Nguyễn Hoài Lâm nghe vậy rất là mừng rỡ, vội vàng đáp ứng La Thiên.

- Ok, vậy tám giờ sáng ngày mai tôi sẽ đi theo mấy người.

Thực lực của La Thiên hiện tại đối với thế giới này hoàn toàn là siêu nhân, cho nên cũng không có gì sợ hãi. Trừ khi vũ khí hạt nhân mới có thể thương tổn đến hắn, các vũ khí bình thường hoàn toàn không có lực sát thương. Bởi vậy La Thiên rất thoải mái đáp ứng.

Tiễn Nguyễn Hoài Lâm cùng người đi cùng kia khỏi căn phòng, La Thiên liền ngồi trở lại máy tính bắt đầu cập nhật những tin tức mà quãng thời gian vừa rồi hắn đã bỏ lỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện One Piece - Đại Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook