One Piece - Đại Thời Đại

Chương 13: Chạm trán hải quân

Cath Đại Nhân

29/04/2021

Sáng hôm sau, Roger băng hải tặc chuẩn bị các vật dụng thiết yếu cùng với lương thực, nước ngọt dự trữ. Hôm trước, dân làng ra ngoài bờ biển phát hiện một đống lớn vàng bạc của băng hải tặc Boham để lại.

Băng hải tặc Boham đa số người đều bị giết chết, những người may mắn sống sót thì một số cũng bị người dân phẫn nộ xử quyết. Số tài bảo trên thuyền toàn bộ phân phát cho những người dân để họ tạo dựng lại cuộc sống mới. Để đáp lại thì những người dân trên đảo cũng miễn phí cung cấp những nhu yếu phẩm cho băng hải tặc Roger.

Nhìn chiếc thuyền chầm chậm ra khơi, rất nhiều người dân trong thị trấn Crono đứng ở bờ biển hướng bọn họ vẫy tay, cùng nguyện cầu chúc phúc. Lần đầu tiên trong đời, họ cầu nguyện, chúc phúc cho những hải tặc.

Sarah trên cổ mang theo một chiếc vòng hoa đang hướng về mọi người vẫy vẫy tay tạm biệt. Các thuỷ thủ liền căng buồm, ra khơi. La Thiên đứng bên cạnh Sarah cũng mỉm cười hướng những người dân chào tạm biệt.

- Tạm biệt, tạm biệt mọi người…

Sarah đứng trên thuyền, hai tay đặt lên miệng làm thành chiếc loa hô lớn. Gió biển mát rượi thổi bay những ngọn tóc, ánh bình minh mang theo biết bao niềm hy vọng về cuộc sống mới ngày càng tốt đẹp hơn.

*************************

- Haiz… thật nhàm chán, bao giờ mới tới đất liền đây.

Sarah uể oải nói một tiếng. Vừa mới bắt đầu ra biển, Sarah còn rất là hưng phấn, liên tục cảm thán đại hải hùng vĩ. Nhưng hơn một giờ qua đi, khung cảnh vẫn chỉ là như vậy, mặt nước mênh mông vô ngần không thấy điểm cuối cũng làm cho nàng thấy nhàm chán dần đi.

- Đúng vậy, nhưng dần rồi cũng quen thôi.

Shanks ở một bên vừa cầm lấy chổi lau nhà liên tục chùi boong tàu vừa nói. Bugggy ở một bên khác nghe vậy cũng gật gật đầu.

- Làm nhanh lên bọn nhỏ.

Đúng lúc này, một âm thanh hùng hậu vang lên, chỉ thấy một người thuỷ thủ nhìn về ba người nói. Shanks cùng Buggy nghe vậy cánh tay hoạt động liền nhanh hơn một chút. Bởi vì tuổi còn nhỏ cũng là hải tặp tập sự nên công việc thường ngày của bọn họ là dọn dẹp boong tàu.

Theo ý kiến của các thuỷ thủ là vừa rèn luyện được tính kiên nhẫn, vừa rèn luyện được khả năng chịu đựng. Nhưng nói thật ra là bóc lột sức lao động trẻ em. La Thiên tại một bên khác đang luyện kiếm bĩu môi nghĩ thầm. Mặc dù nghĩ như vậy nhưng hắn cũng khá là tán đồng cách làm này.

- Hứ có gì ghê gớm chứ. Không phải chỉ là lau sàn thôi sao, liền xong bây giờ.



Sarah liền là thua người không thua trận, cũng phải nói lại một hồi. Dù sao, nhìn mấy người kia quá mức phách lối, đúng vậy là phách lối. Đoàn thuỷ thủ thấy vậy liền cười hả hả trêu chọc một hồi. Sarah liền là có tức mà không làm gì được.

Ngược lại bên kia Shanks cùng Buggy cũng đã thành thói quen. Lúc đầu bọn hắn cũng là như vậy, đấu chí rất lớn. Nhưng sau một hồi bị bạo lực đàn áp nên trở lên ngoan ngoãn rất nhiều, chỉ có thể im lặng làm việc thôi, dù sao lực không bằng người. Ở trên đại dương này, nắm tay ai lớn thì người đó lớn đây.

****************************

Cách tàu Oro Jackson không xa có xuất hiện một chiếc tàu hải quân. Lúc này một tên sĩ quan hải quân đang cầm một chiếc ống nhòm nhìn về phía tàu Oro Jackson, sau đó mở miệng nói:

- Báo cáo trung tá Thor, về hướng bắc khoảng hai mươi hải lý có phát hiện một chiếc thuyền hải tặc.

Trên boong tàu, ở vị trí trung tâm là một thanh niên khá trẻ khoảng hai mươi, hai mốt tuổi, mặc lấy đồng phục hải quân, đang nhàm chán nhắm mắt dưỡng thần. Nghe xong báo cáo liền nhàm chán nói:

- Đối phương có bao nhiêu tàu?

- Trung tá Thor, đối phương chỉ có duy nhất một chiếc tàu.

Người sĩ quan kia cũng là quen cách thức làm việc của Thor, đưa ống nhòm nhìn ra hướng xung quanh, phát chỉ có mỗi một con tàu liền báo cáo nói.

- Hừ, chỉ là một đám hải tặc nhỏ nhoi mà thôi. Theo quy củ cũ, tăng tốc áp sát rồi bắn chìm.

Thor có chút nhàm chán nói, sau đó liền nhắm mắt dưỡng thần tiếp tục. Cỡ nhỏ băng hải tặc hắn cũng đã gặp rất nhiều rồi, đến những băng hải tặc cỡ lỡn có cả một hạm đội đều có chung một kết cục, tất cả đều là bị bắn hạ. Cho nên chỉ là một chiếc thuyền hải tặc mà thôi, hắn không để trong mắt.

- Vâng thưa trung tá.

Người sĩ quan kia nhận được mệnh lệnh liền rất nhanh truyền đạt xuống. Hải quân đều là được huấn luyện kỹ càng cho nên khi vừa nhận được mệnh lệnh, chiếc tàu liền bắt đầu gia tốc hướng về băng hải tặc kia tiến tới.

*****************************



Trên tàu Oro Jackson, La Thiên đang ngồi điều tức. Lúc này trên thân thể hắn đang toát ra những ngọn lửa nhỏ màu hoàng kim trong rất là thánh khiết đang không ngừng làm dịu lấy các bộ vị của cơ thể.

Kế thừa mô bản của Kayle, hắn có khả năng điều khiển ngọn lửa này. Sau nhiều lần thử nghiệm, La Thiên phát hiện nhiệt độ của nó cũng là không phải rất cao. Người bình thường chạm vào nó thì cũng chỉ cảm giác ấm áp mà thôi, không mang tính sát thương lắm.

Nhưng nó có một công hiệu khác đó là có thể nhanh chóng chữa trị vết thương cùng phục hồi thể lực. Cụ thể là mặc dù luyện tập rất mệt mỏi, nhưng chỉ cần sử dụng ngọn lửa tiến hành chữa trị thì rất nhanh có thể hồi lại sức.

Một phương diện khác là kể cả có bị thương do đao kiếm gây ra hoặc bị ngoại thương, nội thương khi sử dụng ngọn lửa chữa trị thì rất nhanh khỏi. Tốc độ chữa trị cùng hồi phục của ngọn lửa này tăng theo thể lực của La Thiên. Nghĩa là hắn thể lực càng lớn, thì tốc độ phục hồi cùng chữa trị càng lớn. Sau này khi chiến đấu thì phụ trợ cho hắn rất nhiều.

Đây cũng là lý do La Thiên rất chịu khó luyện tập thể thuật. Hắn tin tưởng chỉ cần sau này thể thuật có thành tựu thì việc đánh chết hắn sẽ rất khó, trừ khi có thể một phát trí mạng. Nhưng thần linh ban phước hoàn toàn loại bỏ điều này.

Khi cảm thấy nguy hiểm, La THiên có thể tiến vào trạng thái bất tử, miễn nhiễm sát thương trong vòng hai giây, đây là cực hạn hiện tại của hắn, sau này có thể khai phát thêm. Cho hiện tại La Thiên hoàn toàn có tư cách hướng về nhóm cường giả đỉnh cao nhất thẳng tiến.

Cảm thụ lấy từng dòng khí thể chuyển động xung quanh, La Thiên cảm giác rất thân cận. Những cơn gió nhẹ nhàng thoảng qua, thổi nhẹ nhàng quanh La Thiên, nhẹ nhàng bao bọc hắn. Gió vốn vô hình vô tướng, rất ít người có khả năng nắm bắt được.

Gió có những lúc rất ôn nhu, dịu dàng xoa dịu những cơn mệt mỏi, uể oải, mang lại năng lượng tích cực cho vạn vận. Nhưng có những lúc lại sắc lẹm như những lưỡi gươm, cắt phá mọi thứ, hay những cơn cuồng phong huỷ diệt vạn vật…

Sức mạnh của gió vốn vô định, khó kiểm soát, khó vận hành. Nhưng chỉ bằng vào mô bản của Yasuo, La Thiên cảm giác độ thân thiện với gió tăng lên rất nhiều, cùng với cảm thụ, luyện tập phong tuyệt kỹ. La Thiên hiện tại đã có thể sử dụng gió giảm một phần sát thương, hay dùng gió bám vào kiếm làm tăng độ sắc bén cùng uy lực của trảm kích hoặc tạo ra một cơn lốc nhỏ, hất văng mọi thứ xung quanh… Hoàn toàn là một môn công phạt chi thuật, bổ sung cho mức độ công kích không đủ của La Thiên hiện nay.

La Thiên cảm giác, bằng vào việc tăng độ thân thiện với gió, sẽ có một ngày hắn chân chính nắm giữ được ảo nghĩa hoà nhập với gió, nắm giữ một phần sức mạnh của tự nhiên. Có những tiềm lực như vậy, một khi trưởng thành La Thiên có thể tin tưởng mệnh ta không do trời.

Nhưng nhược điểm cũng rất lớn, đó là sức mạnh tối thượng thì tu luyện sẽ khó hơn bình thường, kèm theo tu luyện cả hai môn nên cần nỗ lực hơn mọi người rất nhiều. Bởi cho dù tiềm lực của ngươi có mạnh đến đâu nhưng chậm chạp mãi không chịu trưởng thành thì cũng bị loại bỏ mà thôi. Cho nên La Thiên còn phải phấn đấu rất nhiều.

- Thuyền trưởng, phát hiện tàu hải quân tới gần.

Bỗng nhiên lúc này, một tiếng gọi lớn vang lên. Không biết là tiếng nói của ai nhưng rất nhanh, tất cả thuỷ thủ đoàn đều tụ tập trên boong tàu, nhốn nháo nhìn đến phía xa xa xuất một chiếc tàu hải quân đang đuổi tới. Roger, Rayleigh, Gaban… một đám đại lão cũng khoan thai xuất hiện.

Lúc này có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hải quân và hải tặc. Nếu hải quân là nghiêm túc huấn luyện, tác chiến theo kế hoạch, trình tự rõ ràng thì hải tặc thường là một đám tụ tập, không có quân kỷ. Mặc dù sức chiến đấu rất mạnh nhưng nếu xảy ra chiến tranh thì lực đoàn kết là không đủ, rất dễ chia rẽ. Cho nên tại sao mỗi lần chiến tranh, thường lấy hải quân giành thắng lợi.

La Thiên cũng đầy cảm thán nhìn về chiếc tàu hải quân kia. Nếu như mọi việc thuận lợi thì có lẽ trên chiếc thuyền đó cũng có một vị trí của hắn rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện One Piece - Đại Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook