Ôm Tim Anh Bỏ Chạy

Chương 7: 4-5683-968 I-love-you

Nguyễn Hồng Diệu

13/11/2013



Ngớt mưa. Trời hửng nắng. Bảo choàng tỉnh khi ánh nắng rọi thẳng vào mặt. Cô rời khỏi ghế nệm bước tới chiếc tủ gỗ nhiều ngăn. Kéo ngăn thứ hai từ trên xuống bên phải, cô rút ra tập giấy A4. Gần hai tuần nay cô không viết lách. Anh Thế Phương ở công ty sách vẫn chưa liên lạc. Trong thời gian chờ đợi câu trả lời từ công ty, cô sẽ viết truyện ngắn gửi báo Mực tím. Một buổi chiều nắng đẹp như thế này, không nên cứ ngồi chờ cảm hứng đến, cô cần phải bắt tay làm việc. Phần thưởng không dành cho người lười biếng, đến kho báu còn phải đào mới tìm được.

Bảo ngồi xuống bàn để xấp A4 trước mặt. Bút chì và cục gôm đã sẵn sàng. Một ý tưởng sượt qua đầu, cô cầm bút bắt đầu hí hoáy viết.

Đại lên căn gác nhỏ khi Bảo đang ngồi đọc to truyện ngắn. Anh phì cười bước lại gần định ôm cô nhưng Bảo đã kịp rời khỏi ghế ngồi xuống giường.

- Tôi có cuốn này cho bà nè. - Đại chìa ra cuốn sách Tiền bạc bạc tiền khá cũ của Hồ Biểu Chánh. - Bà đang tìm cuốn này phải không?

Bảo ré lên chụp lấy cuốn sách, cười rinh rích:

- Ông kiếm ở đâu ra hay vậy? Tôi đi khắp các hiệu sách cũ ở Sài Gòn mà không có, đăng ký mua qua mạng còn bị lừa mất tiền. Cảm ơn ông hen. Chút tôi mời ông đi ăn chè quán chị Tư. À, cuốn này nhiu tiền vậy, để tôi trả lại ông.

Đại ngồi xuống bên cạnh Bảo. Anh nói:

- Cuốn này tôi tặng bà. Bà nhìn đằng sau đi, có mấy chục đồng thôi.

- Không dám đâu. - Bảo trề môi nói rất cùn. - Quyển này giờ bán giá gấp cả ngàn lần hồi đó.

- Ha ha! - Đại cười lớn.

Lật trang đầu tiên, Bảo thấy có ghi mấy con số “4-5683-968” liền chỉ Đại:

- Gì đây?

- Bà thử giải mã đi. - Đại nằm xuống giường nháy mắt.

- Nhức đầu! - Bảo buột miệng.

Cô gấp sách lại, cất lên giá sách. Cuốn sách quý như vậy tự nhiên tên này ghi ba linh tinh vào.



Đột ngột, Đại ngồi dậy vòng tay ôm Bảo từ sau lưng, cô vùng vằng muốn gỡ tay Đại ra, gắt gỏng:

- Đại, ông đừng như vậy được không? Tôi không thích. Buông tôi ra.

- Trên bàn phím điện thoại, 4 = ghi suy ra là “I”, 5 = jkl suy ra là “l”, tương ứng như vậy “4-5683-968” có nghĩa là “I-love-you”. - Đại thầm thì.

- Đại nè…

- Chừng nào bà mới hiểu cho lòng tôi đây Bảo? Tôi không chữ nghĩa đầy mình như bà để có thể nói những lời hoa mỹ. Người ta nói con gái yêu bằng tai nhưng tôi không thích chôm mấy câu tỏ tình hoa lá của người khác để nói với bà nên tôi chỉ có thể dùng hành động để thể hiện tình cảm chân thành của tôi. Mai tôi đi Mỹ thăm mẹ và em gái. Bà sắp không phải nhìn thấy tôi hai tuần liền nên hãy để tôi được ôm bà, chỉ một lát thôi cũng không được sao?

***

Trước khi ra sân bay, Đại ghé qua căn hộ của anh trai để lấy máy ảnh. Không thấy chiếc Leica M8 đâu, Đại mở cửa đi vào phòng ngủ của Hải Anh và sững người trước bức ảnh chụp Bảo.

Anh Hai chụp bức ảnh này lúc nào sao anh không biết? Đại thầm nghĩ.

Hải Anh quàng khăn bông bước ra từ phòng tắm thấy Đại đứng nhìn bức ảnh, cười nói:

- Bữa anh gặp bé Bảo ở phố đồ cổ. Bảo nhờ anh chụp cho vài kiểu, anh thấy tấm này đẹp nên phóng to lên để treo.

- Đẹp thiệt! Anh Hai cho em bức ảnh này đi.

Biết em trai mình thích Bảo nên Hải Anh chẳng nghĩ gì mà gật đầu ngay:

- Ừ, em lấy đi.

- Em sẽ gỡ xuống ngay bây giờ.

- Giờ em phải ra sân bay mà.



- Gỡ ra rồi nhờ chú tài xế chở về nhà cất. Anh Hai có giấy báo không? Cho em mấy tờ.

Hải Anh đi lấy báo rồi khoanh tay đứng nhìn cậu em trai gỡ bức ảnh ra trùm báo gói lại. Nó chẳng nói gì với anh nữa. Hình như nó đang giận anh. Có lẽ tại vì anh treo bức ảnh cô gái nó thích trong phòng. Anh thấy đẹp nên treo thôi chứ có nghĩ gì khác đâu.

***

“Tình yêu thực sự không phải là một chiếc bánh để có thể nhường qua sớt lại.”

Bảo cầm cuốn báo Mực tím đọc Mục tư vấn tình yêu thấy kết câu này liền ngồi bật dậy lấy sổ tay ghi lại. Đại đi Mỹ chẳng có ai qua chở cô đi chơi. Trúc hết học chính khóa tới đi học thêm, tối còn đi làm thêm ở quán cà phê. Còn Hải Phượng thì bận rộn với công việc ở quán bar. Mấy con bạn mắc chồng con nên cô chẳng dám hú tụi nó gặp nhau buôn dưa lê. Cho nên, Bảo chỉ biết nằm nhà đọc báo, coi phim. Tới mấy quán cà phê ngồi một mình cô cũng thấy chán, nhìn các đôi tình nhân ngồi ôm nhau cười rúc rích, tủi thân khủng khiếp.

Nằm dài trên sàn nhà một hồi, Bảo thảy gối lên giường, quyết định thay đồ đến quán bar chơi.

Lúc Bảo lái xe tới quán bar HP, không ngờ đụng mặt mấy thằng nhóc lần trước cô gây gổ ngay trong tầng hầm để xe. Nhìn thằng nào thằng nấy tay xăm rồng rắn bọ cạp tùm lum nhưng Bảo không sợ. Ở đây có camera, có mấy chú giữ xe, Bảo không tin tụi nó dám làm gì cô.

- Tụi em muốn gì? - Bảo nhỏ nhẹ.

Thằng nhóc lần trước bị cô đạp vào chân vừa nhai kẹo cao su vừa nhếch môi cười.

- Muốn nói chuyện. - Nó nói - Mình lên trên chứ?

- Ok!

Bảo vui vẻ. Lên thì lên sợ gì. Trên đó có Hải Phượng và mấy thằng nhóc phục vụ cô quen.

Bảo và thằng nhóc ngồi ngay quầy bar còn mấy thằng cao to kia ngồi bàn với đám con gái. Thằng nhóc uống rượu như uống nước giải khát. Nhìn mặt nó non choẹt, Bảo đoán chắc chắn vẫn còn trong độ tuổi teen. Tóc tai quần áo sành điệu, chắc nhà cũng giàu nên Bảo không lấy làm ngạc nhiên khi nó gọi một chai rượu đắt tiền. Cô cầm ly rượu lên uống một ngụm ngó quanh quất. Hải Phượng đi đâu rồi không biết nữa.

- Chị không nhận ra tôi hả? - Thằng nhóc quay sang nhìn Bảo.

Bảo thử lục lọi trong trí nhớ xem cô đã gặp thằng nhóc ở đâu nhưng chịu thua. Trước giờ Bảo chỉ đi mỗi bar HP, từng gặp nó ở đây lần nào chưa thì cô không chắc lắm. Lần thất tình, buồn chán tới bar nhảy nhót cách đây hai năm rồi sau đó cô không thường xuyên tới đây. Cô gặp thằng nhóc này ở đâu được nhỉ?

- Ở khách sạn Wyld, tôi đã cứu chị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ôm Tim Anh Bỏ Chạy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook