Ôm Được Vương Gia Về

Chương 5

Lục Hà Tử

26/10/2015

Lý Văn Chinh kéo thiếu nữ vào chủ phòng thì buông tay . Thiếu nữ nhẹ nhàng theo sát phía sau hắn , đóng lại cửa phòng xong, quan tâm lấy ly trà ôn nhu gọi .''Vương gia uống ly trà đi''!!

Hắn lạnh lùng liếc mắt nhìn nàng , thấy vậy nàng chợt rùng mình một cái đặt ly trà xuống rồi đứng sang bên .

''Ngồi bên kia đi''hắn đưa tay chỉ hướng đến cái ghế bên cạnh , thiếu nữ liền nghe lời ngồi xuống ...

"Trên án thư có vài quyển sách ngươi tùy tiện cầm một cuốn đọc cho Bổn Vương nghe ''thiếu nữ cầm lên một quyển lật xem hai trang ''A ,Vương gia này đây là ''Đạo Đức Kinh '' ... ...

Lý Văn Chinh giọng điệu bình thường nói ''đọc''

Thiếu nữ méo miệng muốn khóc lên .

Nàng là ai a,nàng là Đệ nhất kĩ nữ nổi tiếng nhất Kinh Thành,' qua lại không biết bao nhiêu vương công quý tộc . Chỉ cần liếc mắt một cái liền có vô số nam nhân quỳ dưới váy của nàng ....

Khang Vương gia ít giao thiệp với nơi trăng gió, vậy mà hôm nay lại cho người mời nàng vào phủ. Liễu Phiên Phiên vừa mừng vừa sợ cho là câu được con cá lớn nên tỉ mỉ ăn mặt và trang điểm suốt cả buổi chiều !

Vốn là tất cả đều thật tốt ai biết khi vào tới tẩm phòng hắn liền không để ý đến nàng ,ánh mắt của nàng như ai oán nhìn Lý Văn Chinh nhưng ngay cả liếc mắt hắn cũng không thèm nhìn nàng lấy một cái .

Bất đắc dĩ nàng không thề làm gì khác là ủy khuất đọc {Đạo Đức Kinh }''Đạo khả đạo ,phi thường đạo * ,Danh khả danh ,phi thường danh ** ''... ......

Nàng vừa đọc nhưng trong lòng vô cùng tức giận . Nàng làm sai cái gì sao ? Cái gì cũng không làm a , tại sao Vương gia đột nhiên không để ý tới nàng chứ ??

Mới đọc có ba trang mà nàng đã cảm thấy buồn ngủ . Nàng gượng gạo ngước mắt lên nhìn Lý Văn Chinh một chút, lập tức thiếu chút nữa là thổ huyết . Vậy là trong lúc nàng đọc kinh thì hắn nằm ngủ !!....

''Thế này , thế này ! rốt cuộc là xảy ra chuyện gì a !!?

... .....

Lý Văn Chinh gần đây công vụ nhiều nên tinh thần không tốt và mệt mỏi, nên ngủ một giấc thẳng tới sáng sớm . Cho đến lúc Nghênh Thuần ở bên ngoài thúc giục hắn vào triều, lúc này mới tỉnh lại .

Mở mắt thì nhớ lại trong phòng còn có một nữ tử vội vẫy tay sai người đưa Liễu Phiên Phiên trở về .

Hôm nay vào triều nói cái gì chính hắn đều không nhớ , trong lòng chỉ nghĩ đêm qua cho người rước Liễu Phiên Phiên vào phủ không biết Thẩm Hoài Bích có thể là biết chuyện này hay không .

Không biết tức là nàng không cho người theo giám thị hắn !'

Đã biết như vậy là nói lên tất cả nàng điều nói xạo ....

Bãi triều xong phải đi tới Đại Lý Tự Tam Đường hội thẩm , thẩm án một ngày lại đến tối mới hồi phủ

Đi lên bậc thang Bạch Ngọc , bước chân dừng lại theo thói quen nhìn phải nhìn trái một chút .''Ơ'' hôm nay sau không có người hầu của Thẩm phủ đứng ở đại môn .

Sau khi nhìn một chút bên phải lại nhìn bên trái, cuối cùng ánh mắt rơi trên người của lính gác cổng . Người gác cổng rùng mình một cái nơm nớp lo sợ mở miệng ''Vương gia , Thẩm phủ hôm nay không có phái người qua đây ...!'''

Lý Văn Chinh sắc mặt bỗng trầm xuống .''Bổn Vương hỏi ngươi nói sao ?Thật to gan .!!''

Người gác cổng sợ đến mức lập tức quỳ trên mặt đất ''Tiểu nhân biết sai rồi vương gia tha tội ''! Trong lòng hắn khóc không ra nước mắt . Không phải ánh mắt của người nhìn hắn như vậy là muốn hắn nói chuyện sao !!??

Lý Văn Chinh sầm mặt bước qua đại môn đi vào vương phủ .

Hơn một tháng tới nay , lần đầu tiên không được ăn điểm tâm ngon lành mà cũng không có nhận được bức thư gấp hình hạc giấy nào

Ngày hôm sau cũng không có

Ngày thứ ba cũng không nhận được !!

Trên mặt của hắn mây đen cuồng cuộn . Quả nhiên nàng đã biết, không ngờ nàng cho người giám thị hắn !!

Bọn hạ nhân Khang Vương phủ trong ba ngày nay kêu khổ thấu trời . Bọn họ hầu hạ trong vương phủ này mười lăm hai mươi năm , nhưng chưa từng thấy tính tình Vương gia âm trầm khó dò giống như hiện tại ..

Hậu viện của vương phủ có nuôi một đôi Bạch Hạc, Vương gia vô cùng thích bọn nó . Nhưng hôm qua không biết vì sao đột nhiên mệnh lệnh cho người bắt bọn nó đóng gói ném ra khỏi phủ phủ

Thật thương cảm cho một đôi bạch hạc tiên phong đạo cốt ,bị ném ra bên ngoài tiếng kêu so sánh với vịt còn thảm thiết hơn..

Buổi tối lúc về đến vương phủ Lý Văn Chinh vừa đi lên bậc thang . Người gác cửa theo như thường lệ cúi đầu hành lễ ,hắn nhìn bọn họ vài lần đột nhiên sắc mặt trầm xuống, hạ mệnh lệnh quản gia đuổi toàn bộ bọn họ, đổi người khác thay thế !!

Nguyên nhân nhìn bọn hắn giống hung thần ác sát, không biết hù dọa chạy biết bao nhiêu người không ai dám tiếp cận đại môn của Vương phủ !

Mấy ngày nay bầu không khí ở Vương phủ vô cùng căng thẳng, mà ở Tam Đường Hội Thẩm trong Đại Lý Tự cũng không ngoại lệ . Hắn phụ trách hội thẩm phạm nhân , nhắc tới chất vấn mà phàm là trả lời chậm hoặc không khai nhận , hắn lập tức cho người trực tiếp kéo xuống đánh bằng roi . Đánh cho các phạm nhân thấy Khang Vương đều sợ đến phát run !!

Đại Lý Tự Khanh và Hình Bộ Thượng Thư hiệp đồng xét án đều co lại đứng ở một bên không dám nói nhiều lời ,Khang Vương gia mấy ngày nay làm sau vậy ?Quả thực là đằng đằng sát khí a !!

Đến ngày thứ tư ban đêm khi Lý Văn Chinh trở lại vương phủ rốt cuộc tại cửa nhận được hộp lễ vật của Thẩm phủ đưa tới ..

Hôm nay cái hộp so sánh với trước đây thì muốn lớn hơn nhiều sức nặng cũng nhiều hơn. Ngón tay hắn khẽ chạm vào cái nơ hình con bướm rốt cuộc không nhịn được bên trong chứa thứ gì hắn liền đi qua tiền đình sau đó mở ra ....

"Ơ '' không có điểm tâm chỉ có một quyển sách và một con hạc giấy ..

Khó trách nặng như vậy..

Cái hộp kia gói quyển sách cũng thật là kỳ quái ,chỉ dùng bìa sách màu lam bọc lại , ngoài bìa lại không có tên .Lý Văn Chinh đưa tay mở ra trang đầu ''Ngô '' nhìn đến tên viết bên trong trang sách .!

Thấy rõ bên trong một nhóm chữ thật to hắn mở to trừng hai mắt ,lại lấy tay dụi dụi mắt vài lần

''Không nhìn lầm ,thật sự không nhìn lầm''!!

Khí nóng bóc lên trong lòng như bị cái gì làm cho nghẹn, lại khó chịu đến mức thiếu chút nữa thổ huyết...

Bên trong trang sách nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh viết ...

''Bệnh hoa liễu và cùng với phương thuốc bách khoa toàn thư ''

Hắn miễng cưỡng nhịn xuống tức giận đọc xong nội dung trong sách

Thật sự là ...Nội dung rất đầy đủ cho một quyển sách .

Hắn cắn răng ném quyển sách sang một bên cầm hạc giấy lên mở ra xem ,hắn muốn nhìn xem nàng giải thích thế nào !!

Nhìn chữ viết quen thuộc được viết trên giấy màu xiên xẹo nằm thành hai hàng . Chữ phía sau chính là một chuỗi dấu hiệu kỳ quái, hắn mặt dù xem không hiểu nhưng cũng đoán được là dùng cho biểu đạt tâm tình

sục sôi mãnh liệt .

Trên giấy màu viết ....

''Là nguy hiểm''



"Triệu kỹ nữ là đáng xấu hổ !!!"

Nghênh Thuần đi theo chủ tử, ở phía sau thiếu chút nữa bị phản ứng của hắn hù chết ..

Từ lúc mở cái hộp kia ra ,sắc mặt của Vương gia lúc đỏ lúc trắng . Phải biết từ nhỏ hắn đã theo Vương gia, hôm nay là lần đầu tiên nhìn thấy Vương gia như vậy . Từ trước đến giờ Vương gia luôn là một bộ dáng thong dong , đâu có như bây giờ một bụng hỏa nghiếng răng nghiến lợi hai mắt cũng sắp phun ra lửa rồi !!

Lý Văn Chinh nén xuống tính khí , hai hàng mi phát run . Tại đình viện thổi qua một hồi gió lạnh ,hắn đột nhiên nở nụ cười lạnh 'Nàng nếu là muốn trách cứ thì đến đây đi ! Nghênh Thuần đi xem một chút , người hầu của Thẩm phủ đã đi chưa . Nếu chưa có đi xa thì bảo người đưa hắn đến đây !!"

Sau khi người hầu của Thẩm phủ hành lể với Vương gia, trong lòng vô cùng run sợ . Không biết Vương gia gọi hắn trở lại làm cái gì ... ...... ... ....?

* đạo khả đạo, phi thường đạo; nói đúng là, quy luật cuộc sống là có khả năng nhận thức, là có thể nắm giữ, nhưng tuyệt đối không phải như chúng ta nhận thức bình thường .

** danh khả danh, phi thường danh; là nói, danh cùng lợi đích thực là có khả năng cầu được, nhưng không phải cái loại "Hư danh" bình thường; Hai câu này là nói cho chúng ta biết một đạo lý. Nếu chúng ta muốn chính xác nhận thức quy luật cuộc sống, chỉ có sống lâu trong quy luật thì mới có thể cầu được hoàn toàn danh cùng lợi thật sự .

Lý Văn Chinh phất tay, người hầu vương phủ liền ôm tới một cái hộp gỗ khá lớn, đưa trước mặt người hầu Thẩm phủ.

“Cái này… mang về đi, trả lại cho tiểu thư nhà ngươi!”

Người hầu Thẩm phủ vừa nghe liền biết có chuyện không ổn, vội vàng nhìn lại mấy lần.

Trời ạ! Qủa nhiên là hộp lễ vật trước kia được mang đến, tất cả đều để ở chỗ này sao?

Hắn kinh hãi, vội vàng quỳ xuống, không ngừng dập đầu, “Vương gia, Vương gia, không biết nô tài làm sai điều gì khiến cho ngài tức giận, nhưng những thứ này đều không liên quan đến bọn nô tài!”

Lý Văn Chinh lạnh lùng nói: “ Ngươi không làm sai, đứng lên đi. Mang đồ về nhà, thuận tiện hỏi tiểu thư nhà ngươi xem, mỗi ngày mất bao nhiêu tiền thuê người theo dõi hành tung của ta. Bổn vương không liên quan gì đến tiểu thư nhà ngươi, số tiền này cũng không cần nàng trả lại”

Người hầu Thẩm phủ kinh ngạc há hốc mồm, lúc sau mới lắp ba lắp bắp nói: “ Này, chuyện này có hiểu lầm gì sao? Huống chi, lễ vật này là đưa đến chỗ Vương gia , nay tiểu nhân cứ cầm đi như vậy, e là không tốt. Không bằng Vương gia ngài tự mình…”

Hắn chưa nói xong liền bị Lý Văn Chinh cắt đứt.

“Cứ cầm đi, khiến cho tiểu thư nhà ngươi không còn thể diện nữa sao? Được, ta đây tìm người có đủ thân phận đến, ngươi quay về Thẩm phủ đi”

Hắn quay lại quát với Nghênh Thuần một tiếng: “ Ngươi đi tĩnh Nam hầu phủ, gọi Tiểu Hầu gia đến đây, nói là Bổn vương có việc tìm hắn, làm phiền hắn một chuyến”.

Nửa canh giờ sau.

Phương Tiểu hầu mặt mày ủ rủ, bước chân nặng nề đi vào Thẩm phủ.

Quả nhiên là đóng cửa ngồi ở nhà, vẫn bị họa từ trên trời giáng xuống.

Hắn đang yên đang lành ngủ ở nhà, kết quả lại bị người ta kéo từ trong chăn dậy, lại bị bắt đi giải quyết chuyện khó khăn.

Đi thì đắc tội với Thẩm thừa tướng.

Mà không đi lại đắc tội với Vương gia.

Thẩm thừa tướng mặt mày tươi cười chào đón, “ Khách quý ít gặp, hôm nay ngày tốt gì, khiến cho tiểu Hầu gia ngài đại giá quang lâm?”

Phương tiểu Hầu yếu ớt, khuôn mặt ỉu xìu phất tay, bảo tiểu đồng ôm một cái hộp gỗ tới, “ Bản hầu hôm nay là thay người làm việc, là đến đưa lễ vật cho Thẩm tiểu thư””.

Thẩm thừa tướng liền biến sắc, “ Đây là ý tứ của Khang vương? Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?”

Phương tiểu hầu thở dài, “ Nguyên nhân cụ thể, chắc là Thẩm tiểu thư rõ nhất!”

Thẩm thừa tướng cho người gọi con gái tới.

Hiểu rõ mọi chuyện từ đầu tới cuối, Thẩm Hoài Bích bị kích thích đến phát ngốc.

Phương tiểu hầu nói “Thẩm tiểu thư, từ đầu đến cuối câu chuyện là như vậy. Nói thật, người bị giám thị hành động hàng ngày… khụ khụ, không có nam nhân nào chịu được, huống chi là người kiêu ngạo như Khang vương”

Thẩm thừa tướng tràn đầy nghi hoặc, không tin tưởng. “ Con gái, con thật sự thuê người đi giám sát vương gia?”

Nàng cúi đầu, âm thanh buồn bã: “Cha, người chẳng lẽ quên, từ sau khi người hạ lệnh , con gái ngay cả mua giấy màu đều phải qua tay quản gia, làm gì có cơ hội mà đi thuê người”.

Thẩm thừa tướng gật đầu, lập tức giận dữ, dùng sức đánh lên tay vịn một cái, “ Đúng vậy, cha biết rõ, con gái Thẩm gia chúng ta làm sao có thể thuê người giám sát đàn ông! Ta hiểu được, chắc chắn là Khang vương gia muốn cự tuyệt ý tốt của Bích nhi nhà ta, tùy tiện tìm lấy cớ”.

Sắc mặt hắn thoáng chốc trầm xuống, lạnh lùng nói với Phương tiểu hầu: “Kỳ thật Khang vương gia hà tất phải làm như vậy, làm phiền tiểu hầu gia trờ về nói một tiếng với Vương gia, nếu hắn không muốn có bất kỳ quan hệ nào với tiểu nữ, Thẩm gia cũng không dám trèo cao với đến Vương gia. Nếu lễ vật của tiểu nữ bị trả lại, sau này Thẩm phủ với Khang vương phủ không còn liên quan gì nữa.”

Nói xong cũng không thèm nhìn Phương tiểu hầu một cái, trực tiếp tiễn khách, phất tay áo đi vào bên trong.

Phương tiểu hầu ngốc người tại chỗ, một lúc sau mới phản ứng lại. Hắn đường đường là tiểu hầu gia, lại bị người ta hạ lệnh đuổi khách.

Phía sau bình phong, Thẩm phủ nhân sau một hồi nghe lén cũng không thể kìm chế được, từ sau bình phong bước ra, ôm lấy con gái khóc lớn.

“Con gái ta số khổ! Ngươi như thế nào luôn gặp phải người như vậy, ngươi khóc đi, khóc xong trong lòng liền dễ chịu””.

Thẩm Hoài Bích giật giật khóe miệng, “Không có gì, bất kể chuyện gì, mọi việc con làm đều không thành công, đã quen với việc thứ mình muốn luôn không chiếm được.”

Thẩm phu nhân càng khóc lớn hơn, nước mắt giàn giụa, “ Con gái số khổ, mẹ thật sự xin lỗi con”.

Phương tiểu hầu còn đứng ở trong phòng, bèn cười khan vài tiếng, “ Thẩm tiểu thư không nên qua đau lòng, cái… kia… . Ha ha, tại hạ cáo từ””.

Không ai để ý tới hắn.

Hắn sờ sờ mũi, nhấc chân chạy lấy người.

Thẩm Bích Hoài vuốt vuốt khóe mắt có chút hồng, cao giọng nói “ Hầu gia xin dừng bước, tiểu nữ còn có chuyện muốn nhờ””.

Phương tiểu hầu không thể làm gì hơn đành phải quay lại, “ Thẩm tiểu thư cứ nói”.

Nàng buồn bã mở miệng nói: “ Ta không có thuê người giám sát mọi chuyện của hắn, ta mỗi ngày leo lên cây, nhìn hắn ra vào trong phủ, chuyện này… cũng khó trách hắn sẽ hiểu nhầm”.

Nàng hạ lệnh cho Tiểu Hoàn đến cái hang ở cây hòe lấy đồ, còn mình thì chạy về phòng, lấy ra một ít giấy màu, nhanh chóng viết rồi xếp thành con hạc giấy.

Đồ Tiểu Hoàn mang tới để cùng một chỗ với hạc giấy, dùng cái hộp bọc lại, thật xinh đẹp.

Phương tiểu hầu giật mình hỏi: “Đây là?”

“Là lễ vật cuối cùng đưa cho hắn”. Nàng buồn bã nói: “ Làm phiền hầu gia giúp ta giao cho hắn, nếu hắn không nhận, liền vứt là được, không có chuyện gì”.

Nàng hít hít cái mũi, bây giờ không thể khóc, nếu như khóc trước mặt Tiểu hầu gia, thật sự mất mặt.

Phương tiểu hầu đồng tình nhìn nàng một cái, cái mũi hồng hồng, đôi mắt cũng đều hồng.

Haiz, đây là chuyện hành hạ người ta nhất, mà cái cô nương mập này… xem ra cũng thật đáng thương.



Tâm hắn liền mềm nhũn, ôm lấy cái hộp vào trong ngực cam đoan “Thẩm tiểu thư, ngươi yên tâm, bản hầu sẽ không phụ sự nhờ cậy của ngươi, sẽ thuyết phục Khang vương nhận lễ vật của ngươi”.

Đứng ở trong phòng, thấy hắn xách cái hộp, bóng lưng ngày càng xa, rõ ràng là ánh mặt trời chiếu xuống sáng chói, nhưng tâm trạng của nàng cực kì thê thảm.

Nhìn cảnh tượng này, nàng thì thầm một hơi:

***

“Xuân nhật du, hạnh hoa xuy mãn đầu.

Mạch thượng thuỳ gia niên thiếu? Túc phong lưu!

Thiếp nghĩ tương thân giá dư, nhất sinh hưu

Túng sử bị vô tình khí --

Bất năng tu!”

Âm thanh truyền tới lỗ tai Phương tiểu hầu, hai chân liền lảo đảo, thiếu chút nữa ngã đụng vào cánh cửa.

Mẹ ơi, cái gì gọi là tình trường không được như ý, đội đàn sáo đắc ý, hắn cuối cùng cũng biết được.

Thiên kim tiểu thư Thẩm phủ vì chuyện thất tình mà bị đả kích.

Lý Văn Chinh ngồi bên trong thư phòng, nghe Phương tiểu hầu nói lại.

“Thẩm tiểu thư nói, nàng không có thuê người giám thị Vương gia”.

Hắn không ừ không hử.

Phương tiểu hầu lại nói tiếp: “Thẩm tiểu thư nói, chuyện của người, nàng là mỗi ngày ngồi trên cây, nhìn người ra vào phủ”.

Lý Văn Chinh không nói gì, ánh mắt liếc hắn mọt cái, tầm mắt rơi vào chiếc hộp hắn đang cầm trên tay.

Phương tiểu hầu đẩy đẩy cái hộp cho hắn “Cái … này, là Thẩm tiểu thư đưa lễ vật cuối cùng cho ngài. Vương gia, Thẩm tiểu thư dù sao cũng là thiên kim thừa tướng phủ, lại còn một lòng say mê…ngài hãy nhận lấy…”

Lời nói chưa dứt, Lý Văn Chinh liền đưa tay nhận lấy.

Phương tiểu hầu ngốc ra. Trên đường quay về Vương phủ, hắn chuẩn bị đầy đủ lời lẽ, tính toán dùng miệng lưỡi thuyết phục Vương gia nhận lễ vật, không nghĩ tới vừa nói, Vương gia liền bị thuyết phục? Hắn từ lúc nào lại giỏi nói chuyện đến như vậy?”

Lý Văn Chinh liếc hắn một cái, hắn rốt cuộc cũng có phản ứng, ho khan hai tiếng “Vương gia không có việc gì nữa, ta liền cáo lui”.

Lý Văn Chinh nhìn xuyên qua song cửa, xác định Phương tiểu hầu đi xa, vùng phụ cận không có ai, hắn mới đưa tay mở cái hộp.

Đặt ở bên trái là con hạc giấy, mà ở bên phải là đồ vật dài nhỏ tròn, bằng đồng, có hình thù kỳ quái.

Hắn cầm lấy cái đồ vật đó, hai đầu là một khối lưu ly trong suốt.

Nghiên cứu hồi lâu không biết là cái gì, hắn liền lấy con hạc, mở ra.

Lần này không có chữ, lại vẽ hai bức tranh nho nhỏ.

Bức tranh thứ nhất là vẽ lúc sáng sớm, mặt trời hiện lên đằng đông, một búp bê mập mạp ngồi trên ngọn cây, trong tay cầm cái đồ đồng hình tròn, hướng phía tây nhìn xa, nơi đó có một nam nhân đang bước ra khỏi cổng.

Bức tranh thứ hai là vẽ ban đêm, mặt trăng từ phía tây hiện ra, vẫn là thiếu nữ mập mạp kia ngồi trên ngọn cây, trong tay cầm cái đồ đồng hình tròn, hướng phía tây nhìn xa, nơi đó có một nam nhân đang từ ngoài cổng đi vào.

Lý Văn Chinh trầm tư một lúc lâu, lại thấy cái đồ đồng hình tròn kì lạ, học tư thế nữ nhân trong tranh, để nó sát vào trước mắt, hướng ngoài cửa nhìn lại.

Bức tường xa xa như gần hơn, giống như đang từ từ tiến lại.

Hắn kinh hãi, để đồ vật xuống, lại thấy bức tường đứng cách xa tầm hai mươi trượng.

Hắn cúi đầu nhìn bức tranh.

Thì ra là thế.

Lúc đầu… như thế.

Ngồi trước cửa sổ hồi lâu, Lý Văn Chinh gấp lại con hạc giấy như cũ, cùng ống dòm cất vào trong hộp lễ vật, đứng lên, mở ra ngăn bí mật ở giá sách, để hộp lễ vật vào trong.

Thì ra các loại hộp đầy màu sắc tinh xảo đều để đầy trong ngăn bí mật, hiện tại đã trống rỗng, chỉ có một chút hương thơm, vẫn còn quanh quẩn trong phòng.

***

“Xuân nhật du, hạnh hoa xuy mãn đầu.

Mạch thượng thuỳ gia niên thiếu? Túc phong lưu!

Thiếp nghĩ tương thân giá dư, nhất sinh hưu

Túng sử bị vô tình khí --

Bất năng tu!”

Nghĩa : "Du chơi ngày xuân , hoa hạnh bay rợp trời. Thiếu niên nhà ai thật phong lưu. Thiếp nghĩ đem thân gả cùng, một đời vui vẻ. Mặc dù bị vô tình vứt bỏ, cũng không xấu hổ."

.

Thơ ( sưu tầm)

Hoa hạnh xuân bay rợp rợp đầu

Trai trẻ phong lưu bước bước mau

Ước nguyện chung thân bên chàng ấy

Dẫu tình có nhạt cũng không sầu.

(Tư đế hương - Vi Trang)

Bản dịch thơ của hieusol – Tàng Thư Viện:

Giới thiệu bài thơ

Tư đế hương • xuân nhật du là một bài từ do một trong Ngũ Đại thi nhân thời đường mạt là Vi Trang sáng tác . Nó miêu tả nguyện vọng mãnh liệt của nữ nhân về yêu cầu tự do lựa chọn đối tượng trong cuộc sống hôn nhân . Tác giả lấy phương pháp tranh thuỷ mặc , bút pháp thanh tân trong sáng để vẽ ra hình tượng một thiếu nữ khờ khạo hồn nhiên, nhiệt liệt theo đuổi tình yêu .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ôm Được Vương Gia Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook