Oan Gia Nên Giải Không Nên Kết

Chương 5: Một quả đào khơi mào chiến tranh

Tiêu Dao Hồng Trần

23/04/2013



Giả Thược đang vừa lắc mái tóc ướt sũng vừa dùng khăn bông lau người, bên tai chợt nghe thấy có tiếng chuông điện thoại vang lên ở phòng khách. Cô tùy tiện khoác một chiếc áo lên người rồi chạy ra ngoài, sau đó nằm bò xuống chiếc ghế sô pha và đưa tay ra với lấy điện thoại.

Khi Chân Lãng vừa bước vào nhà, trước mặt liền xuất hiện hai cái chân thon dài khỏe khoắn, còn có một cặp mông cong vút nhô cao, dưới chiếc áo rộng thùng thình rủ xuống, mọi phong cảnh bên trong đều hiển hiện rõ ràng trước mắt anh.

Giả Thược đang hoàn toàn tập trung vào việc nghe điện thoại, giọng nói to đến mức hơi chói tai ở đầu điện thoại bên kia khiến cô mấy lần phải ngó xuống nút mở loa ngoài bên dưới xem có phải nó đã hỏng rồi không, căn bản không chú ý tới việc có người vừa bước vào nhà, đang đứng phía sau và nhìn cô bằng ánh mắt quái lạ.

“Này, con gái à, cha con đang bị đau tay, chắc phải hai ngày nữa mẹ mới đi được.” Phong cách của mẹ Giả Thược luôn là như vậy, thoáng cái đã thông báo xong xuôi mọi vấn đề, chuẩn bị gác điện thoại.

Giả Thược hơi ngẩn người ra một chút, trước khi mẹ mình kịp gác điện thoại vội lên tiếng hỏi ngay: “Cha con bị đau tay thế nào vậy? Có nặng lắm không? Có cần phải đưa đến bệnh viện xem thử không?”

“Không có gì đâu.” Giọng của mẹ Giả Thược chẳng có vẻ gì là căng thẳng: “Hôm qua ông ấy đánh mạt chược với người ta suốt mười sáu ván, đánh lâu quá nên thành ra bị chuột rút.”

Đánh mạt chược đến nỗi tay bị chuột rút ư?

Giả Thược đang ăn một quả đào vừa tiện tay vớ được ở chiếc bàn bên cạnh, nghe thế liền không kìm được hít sâu một hơi, khiến cho hột đào bị kẹt lại trong cổ họng, phải loay hoay một lúc lâu mới nhổ ra được.

Sau khi hít thở mấy hơi không khí trong lành, cô cố kìm nén để mình không giận dữ gào lên: “Cha con đánh mạt chược đến nỗi tay bị chuột rút thì liên quan gì đến việc mẹ đến muộn hơn hai ngày chứ?”

“Bởi vì ngày mai ông ấy còn hẹn người ta đánh nữa, bây giờ mẹ đang đánh còn ông ấy đang nhìn, khó khăn lắm mới có cơ hội như vậy, mẹ sao có thể bỏ lỡ được chứ?” Đầu điện thoại bên kia vang lên tiếng giục ra bài, Giả Thược tay cầm điện thoại, chỉ kịp nghe thấy có mấy câu nói lộn xộn vang lên: “Ngũ vạn (Tên một quân bài trong bộ bài mạt chược. - ND), điện thoại đường dài đắt lắm, mẹ gác máy nhé, ái chà, tôi ăn rồi…”

Tút… Tút… Tút…

Ngẩn ngơ nhìn chiếc điện thoại, Giả Thược muốn khóc mà không ra nước mắt.

Cô sớm đã qua cái tuổi suốt ngày làm nũng với mẹ, hết lòng mong ngóng mẹ đến thăm nom rồi, có điều này cái lý do này thật đúng là… Chắc cô được nhặt về từ thùng rác thật rồi, làm gì có người mẹ nào lại thích bài mạt chược hơn cả cô con gái đã nửa năm không gặp chứ?

Cô nhắm chuẩn vào thùng rác, dùng một tư thế thật đẹp vứt hột đào trong tay đi, trúng phóc.

Cái gã Chân Lãng này thật biết hưởng thụ cuộc sống, ngay đến đào nhà hắn cũng ngon hơn đào mình mua. Trong lòng Giả Thược thầm rủa xả Chân Lãng, còn tay thì không hề khách sáo chuẩn bị nhón lấy một quả đào nữa trên bàn.

Đột nhiên, khóe mắt cô liếc thấy một bóng đen cao lớn. Cô căn bản không kịp có suy nghĩ gì, cái chân đã lập tức đá ra theo phản xạ “Là ai đó?”

Đối phương dường như sớm đã quen với cái kiểu phản ứng này của cô, ngay trong khoảnh khắc cô xoay người lại đã kịp né sang ngang hai bước, vừa khéo tránh khỏi cú đá đó.

Khi mũi bàn chân lướt qua chóp mũi người ta sát sạt, Giả Thược rốt cuộc cũng nhận ra khuôn mặt kia là của ai, cái chân liền cứ thế dừng lại ngay giữa không trung, cặp giò trắng muốt hợp thành một góc một trăm hai mươi độ: “Anh về sao không gõ cửa?”

Chân Lãng nói giọng thản nhiên: “Tôi về nhà tôi tại sao lại phải gõ cửa?”

“Ặc…” Giả Thược ngớ người, tới lúc này mới nhớ ra là mình dường như đang ở trong nhà người ta. Cô hơi chun cãi mũi lại, hậm hực hừ một tiếng: “Vậy anh đứng sau lưng tôi làm gì? Muốn ăn đòn sao?”

Chân Lãng hoàn toàn chẳng để tâm tới cái chân đầy vẻ uy hiếp đang ở ngay trước mặt, uể oải bỏ chiếc túi trong tay xuống, ánh mắt liếc qua chỗ mũi bàn chân cô, khóe miệng bất giác để lộ một nụ cười quái dị: “Cô dám để tôi gặp cô Giả trong bộ dạng mặt mũi bầm dập sao?”

Giả Thược cố gắng hít thở vài hơi để lấy lại bình tĩnh, sau đó hậm hực rút chân về. Rồi cô ngồi đánh phịch một cái xuống chiếc ghế sô pha, đưa tay ra vớ lấy một quả đào trên bàn, ánh mắt lộ rõ vẻ hung dữ, dường như thứ sắp được bỏ vào miệng chính là thịt của Chân Lãng vậy.

Cô cảm thấy nụ cười mỉm của Chân Lãng quả thực vô cùng gai mắt, liền dứt khoát ngoảnh đầu qua hướng khác, dồn toàn bộ sự chú ý của mình lên màn hình ti vi, nhưng toàn thân thì vẫn căng cứng và giữ sự cảnh giác cao độ, đây hoàn toàn là một loại phản ứng bản năng.



Tiếng nước chảy rào rào vang lên trong phòng tắm, tới lúc này cô mới dần buông lỏng bản thân, ngồi dựa lưng vào thành ghế sô pha, nhớ lại lời của mẹ vừa rồi.

Việc mẹ đến muộn hơn hai ngày quả thực khiến cô cảm thấy rất khó xử. Khi ra ngoài cô đã thông báo cho chủ phòng đến sửa chữa hệ thống nước, bây giờ thì việc phải vác một đống đồ to đồ nhỏ trở về đã không còn là vấn đề mấu chốt nữa rồi, mà khó khăn lớn nhất hiện tại là nếu cô trở về thì rất có thể sẽ không cách nào tắm rửa hay đi vệ sinh được.

Do đó bất kể thế nào thì cô cũng chỉ có thể nín nhịn, dù sao ban ngày cô và hắn cũng không gặp nhau, buổi tối thì ai làm việc của người nấy, hai ngày chắc sẽ trôi qua rất nhanh thôi.

Không biết tại sao, vừa nghĩ đến việc phải ở chung với gã khốn đó hai ngày, Giả Thược liền cảm thấy mình giống hệt như một con khỉ trên người có đầy chấy rận, cứ đứng ngồi không yên liên tục phải vò đầu bứt tai.

Cho dù là mấy hôm trước khi bị trả thù vì ngăn cản bọn trộm ăn trộm ví tiền của một cô gái, phải đối mặt với ba kẻ lăm lăm con dao sắc trong tay, cô cũng chẳng hề sợ hãi chút nào, thậm chí còn cảm thấy có chút hưng phấn. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười đáng ghét đó của Chân Lãng, theo tiềm thức cô lập tức đặt bản thân vào trạng thái cảnh giác cao độ, cơ thể hệt như mũi tên đã lên dây, bất cứ lúc nào cũng có thể bùng phát.

Cô có thể khẳng định, đó là một cảm giác nguy hiểm đến cực độ.

Đặc biệt là cái ánh mắt của gã đó. Khi hắn nheo mắt lại nhìn đăm đăm vào cô, cô cảm thấy hắn dường như đang tìm kiếm nhược điểm của mình rồi chuẩn bị tung ra một đòn chí mạng, khiến cô lần nào cũng chỉ muốn vung nắm đấm lên tẩn cho hắn một trận nhừ đòn.

Nếu đã không có thói quen chạy trốn, vậy thì hãy dũng cảm đánh gục đối thủ, đây chính là phương châm sống của cô.

Nhưng huấn luyện viên đã nói rồi, một người từng được trải qua huấn luyện chuyên nghiệp như cô thì không thể tùy tiện ra tay với người khác, bởi vì mỗi cú ra đòn của cô đều có thể gây ra cho đối thủ một sự tổn thương nặng nề.

Xưa nay cô luôn hết sức kìm nén, duy chỉ có gã đó là có thể dễ dàng khiến cô nổi điên lên, thậm chí còn quên mất hắn ta chỉ là một người bình thường, là một người thuộc loại mà cô tuyệt đối không được tùy tiện ra tay.

Không thể phát tiết cơn bực dọc bằng tay chân, vậy thì chỉ có thể dùng miệng thôi.

Cô nhổ hạt đào trong miệng ra, lại đưa tay với về phía trước, khi chạm vào chiếc đĩa lạnh lẽo đó cô mới phát hiện, trong chiếc đĩa hoa quả lúc này chỉ còn lại một quả đào cuối cùng, phần còn lại đã chui vào bụng cô cả.

Màn hình ti vi bị che đi mất một nửa nhỏ, Giả Thược cảm thấy trước mắt tối sầm đi. Một bóng người cao lớn đang đứng trước mặt cô, hắn cúi đầu xuống và đưa tay tới, mục tiêu cũng là quả đào duy nhất còn lại trong chiếc đĩa.

Ánh sáng lập lòe từ chỗ chiếc ti vi chiếu lên một bên khuôn mặt hắn, những đường nét tuấn tú như ẩn như hiện, những giọt nước vương trên mái tóc được ánh sáng chiếu vào trở nên long lanh, lẳng lặng chảy xuống từ trên đầu Chân Lãng, rơi xuống mu bàn tay cô.

Trên người hắn thoang thoảng mùi sữa tắm thơm tho, hoàn toàn giống hệt như thứ mùi trên người cô vậy, điều này khiến cô cảm thấy rất không quen.

Lại còn phải nói, có thể khác nhau được sao, đều tắm bằng một loại sữa tắm cả mà.

Chiếc áo tắm rộng thùng thình bọc lấy thân thể hắn, dường như vẫn còn hơi nước vờn quanh. Bên dưới trái cổ đầy gợi cảm là một bộ ngực rắn chắc và nam tính, nó ẩn hiện đằng sau chiếc áo tắm kia, toát ra một vẻ cám dỗ đến cực cùng.

Suy nghĩ này chỉ thoáng qua một chút trong đầu Giả Thược, cô nhanh nhẹn rụt tay về, trong tay đã cầm được quả đào cuối cùng kia, hướng về phía Chân Lãng nở một nụ cười đắc thắng.

Những thứ trên người Chân Lãng có cái gì mà cô chưa từng được thấy đâu, chẳng qua chỉ là to hơn hồi nhỏ một chút thôi chứ gì? Muốn khiến cô phân tâm ư, đừng có hòng nhé!

Chân Lãng thì lại chẳng hề có ý kiến gì, chỉ ngồi xuống chỗ cách cô xa nhất, hỏi với giọng nhã nhặn điềm tĩnh như thường: “Cô thích hoa quả lần này sao?”

Nhìn chiếc đĩa hoa quả đã bị mình tiêu diệt sạch sẽ, lại thấy thái độ không có gì để chê trách đó của đối phương, Giả Thược quả thực không cách nào nổi giận được, chỉ đành lầm bầm trả lời với vẻ khó khăn: “Mùi vị cũng không tồi.”

Chân Lãng lúc này đã bỏ chiếc kính không độ xuống, cặp đuôi mắt hơi xếch hiển hiện rõ ràng giữa không gian mờ mờ tỏ tỏ, trông anh bớt đi mấy phần điềm tĩnh của hồi ban ngày, có thêm chút vẻ uể oải của buổi ban đêm: “Cô thích thì tốt.”

Người ta đã tỏ rõ thái độ thiện chí như thế rồi, cô dường như cũng nên khoan dung độ lượng một chút thì phải.

“Anh mua ở đâu thế? Ngày mai tôi cũng đi mua.” Cô lau sơ qua quả đào một chút, chuẩn bị bỏ vào miệng.



“Mang về thôi.” Anh tùy tiện ngồi dựa lưng vào chiếc ghế sô pha.

“Ấy chà.” Cô vứt quả đào lên cao rồi lại đón lấy: “Làm bác sĩ tốt thật đấy, mỗi ngày đều có người tặng quà, phòng bì tuy không thể nhận, nhưng mang ít hoa quả về thì cũng hay lắm.”

“Không phải được tặng.” Chân Lãng mở cuốn sách trong tay ra xem, chẳng buồn ngẩng đầu: “Mấy hôm trước trong bệnh viện có người mắc bệnh ung thư, người đến thăm tặng ông ta rất nhiều giỏ hoa quả, kết quả là ông ta không qua khỏi, đồ nhiều quá nên người nhà cũng không lấy nữa, tôi tiện tay mang về một ít.”

Bàn tay đang cầm quả đào chuẩn bị đưa lên miệng kia đột nhiên dừng lại, khuôn mặt Giả Thược trở nên cứng đờ, rồi cô ném thẳng quả đào trong tay về phía Chân Lãng: “Sao anh lại tham chút lợi vặt vãnh như thế chứ? Ngay đến, ngay đến đồ của người chết cũng dám mang về nhà mà không e ngại gì như vậy sao?”

Chân Lãng đưa tay ra dễ dàng đón lấy quả đào, thản nhiên đưa lên miệng cắn rộp một miếng: “À, tôi nhớ nhầm, quả này hình như tôi mua ở siêu thị hôm qua.”

“Anh!” Giả Thược tung người nhảy bật dậy khỏi ghế sô pha, vung chân đá thẳng tới mặt Chân Lãng: “Rõ ràng là anh cố ý.”

“Đừng đá vào mặt, mẹ cô sẽ nhìn thấy đấy.” Đối diện với cái chân đã đá tới ngay trước mặt, Chân Lãng vẫn tỏ ra bình tĩnh vô cùng, dửng dưng cất tiếng cảnh báo.

Mũi bàn chân Giả Thược lại một lần nữa dừng lại cách chóp mũi Chân Lãng chỉ vài xen ti mét.

“Vừa rồi rõ ràng là anh cố ý.” Cô nghiến răng ken két, nhìn Chân Lãng lúc này đang vừa ăn đào vừa xem sách một cách vui vẻ, khuôn mặt cô trở nên méo mó: “Có quỷ mới tin lời của anh.”

Chân Lãng bỏ cái hột đào đã được gặm sạch sẽ xuống, khóe miệng hơi nhếch lên tạo thành một đường cong tuyệt đẹp, bờ môi còn dính ít nước đào trông lại càng hấp dẫn hơn: “Đừng tự hạ thấp bản thân như thế, cô còn đáng sợ hơn quỷ nhiều, quỷ ít ra cũng có thể phân biệt được là quỷ đực hay quỷ cái, nhìn cô thì có biết là giống đực hay giống cái không?”

Ánh mắt Chân Lãng nhìn cô từ trên xuống dưới, lại lướt qua chỗ cặp cẳng chân thẳng tắp nõn nà, cuối cùng mới tặc lưỡi: “Nhìn xa đồi núi trập trùng, tới gần mới tỏ một vùng phẳng phiu.”

Giả Thược: “…”

Bàn tay cô nắm chặt, nắm chặt, nắm chặt hơn, những đốt ngón tay phát ra âm thanh lách cách lách cách như rang lạc.

Dù sao mẹ cũng chưa đến, cùng lắm thì tẩn cho hắn một trận rồi chuồn.

Đúng vào lúc cô nổi giận đùng đùng chuẩn bị bất chấp tất cả xông tới, Chân Lãng đột nhiên đứng dậy: “Đúng rồi, hai cái quần lót trong phòng tắm là của cô phải không? Đi thu dọn một chút đi!”

Cái đầu nóng máu của Giả Thược còn chưa kịp khôi phục lại tư duy bình thường, cô ngẩn ngơ trả lời: “Tôi vừa ra nghe điện thoại, quên không cất đi…”

Không đúng, hắn ta vừa nói cái gì ấy nhỉ?

Hái cái quần lót?

Một cái bẩn, một cái sạch, đúng là hai cái không sai.

Không đúng!

Thời tiết đang độ cuối xuân đầu hạ, một làn gió đêm mát mẻ len qua cửa sổ thổi vào, khiến chiếc áo cô đang mặc tung bay lất phất, lại còn mơn trớn đôi chân đang tách ra tạo thành một góc vuông chín mươi độ của cô.

Lạnh ngắt…

Cô vội vã hạ chân xuống, cúi đầu, vén áo lên xem. Còn Chân Lãng ở phía đối diện thì đã thản nhiên rời khỏi tầm mắt của cô, đi thẳng về phía phòng mình.

Khi cửa phòng Chân Lãng được đóng lại, từ phía phòng khách vang đến một tiếng gào thét điên cuồng: “Chân Lãng, bà đây phải giết mi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Gia Nên Giải Không Nên Kết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook