Oan Gia Nên Giải Không Nên Kết

Chương 18

Tiêu Dao Hồng Trần

23/04/2013



Giả Thược rất no, no đến nỗi cứ mỗi khi bước đi được một bước là cô lại cảm thấy dạ dày mình nhộn nhạo, những thứ trong bụng bất cứ lúc nào cũng có thể trào ra.

Cô ngẩng cao đầu lên, cố gắng hết sức để giữ cho thân thể mình thẳng tắp, bởi vì chỉ có như thế cái bụng của cô mới dễ chịu hơn phần nào.

Cẩn thận bước đi từng bước một, trong mắt người khác, đó là biểu hiện của sự khoan thai, là biểu hiện của sự thanh lịch, nhưng chỉ có bản thân cô mới biết, cô làm vậy là để những thứ đồ ăn trong dạ dày không trào ra ngoài.

Vốn chỉ định ăn vài miếng cơm lót dạ, nhưng vì có sự xuất hiện của Chân Lãng nên kế hoạch của cô đã rối loạn hoàn toàn, một mình cô càn quét hết sạch bữa tối mà bảy người ở lại tăng ca hôm nay đã gọi. Nhìn vẻ mặt kinh ngạc đến tột độ và ánh mắt hết sức khâm phục của mọi người, cô cảm thấy trên trán mình dường như đã được đóng một cái dấu thật sâu, bên trên viết mấy chữ rất rõ nét - ăn tàn phá hại.

Cố nhịn một chút là được, đợi dạ dày tiêu hóa xong xuôi là sẽ không còn khó chịu thế này nữa, cũng chỉ mất chừng hai tiếng đồng hồ thôi.

Giả Thược chỉ đành an ủi bản thân như thế, nhưng khi bước chân vào quán cà phê, sắc mặt cô đã biến đổi hoàn toàn.

Lúc này đang là thời gian dùng bữa tối, đủ loại hương thơm hòa quyện vào nhau, không ngừng chui vào mũi cô. Cô cảm thấy sợ hãi vô cùng, vội vã nuốt một ngụm nước bọt, nhờ thế mới đẩy được những thứ đồ ăn đã trào lên đến cổ họng trở về.

“Cô Giả.” Anh chàng ngồi phía đối diện nở một nụ cười nhã nhặn: “Bò bít tết của quán này không tệ, tôi đã gọi giúp cho cô một suất, cô không để bụng chứ?”

Hai hàng lông mày của Giả Thược nảy lên không ngớt, mùi hạt tiêu đen thoang thoảng xung quanh, càng khiến cái dạ dày của cô có xu hướng nổi loạn. Lúc này mọi sự chú ý của Giả Thược đều tập trung vào việc kiềm chế cái cổ họng của mình, căn bản không còn tâm trạng đâu mà quan sát người trước mặt.

Đặc biệt là khi người đó cắt ra một miếng thịt nhỏ bỏ vào trong miệng, dạ dày Giả Thược bỗng nhiên thắt lại, cô vội vàng ngoảnh đầu nhìn qua hướng khác.

Cô muốn rời đi, dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi nơi này, trong vòng ba ngày cô không muốn ngửi thấy mùi thịt nữa.

“Cô Giả, có phải là tôi gọi không đúng không? Tôi gọi một suất khác cho cô nhé? Cô thích món ăn kiểu Trung Quốc hay là món ăn kiểu Tây?” Giọng nói hiền hòa mà không thiếu sự nhiệt tình của anh chàng đó khiến dạ dày Giả Thược lại quặn thắt thêm lần nữa.

“Không cần đâu.” Giả Thược đột nhiên bật thốt lên, khiến cánh tay đang đặt đĩa điểm tâm ngọt xuống của cô nhân viên phục vụ hơi run rẩy, anh chàng phía đối diện cũng nhìn cô vẻ đầy kinh ngạc.

Đồ ngọt!

Đầu óc Giả Thược bắt đầu trở nên quay cuồng, cô cầm dao dĩa lên một cách máy móc, cắt lấy một miếng thịt bò nhỏ, đau đớn bỏ vào miệng trong ánh mắt hài lòng của anh chàng kia, rồi bắt đầu nhai trong đau khổ.

Cô nhai, cô nhai, cô nhai nhai nhai.

Hiềm một nỗi phản ứng sinh lý làm sao chống lại được, bất kể thế nào cô cũng không thể nuốt được miếng thịt bò đó xuống. Còn người ngồi đối diện kia lúc này lại đang ăn một cách ngon lành, thỉnh thoảng còn ngẩng đầu lên nhìn Giả Thược, nở một nụ cười mỉm hiền hòa.

So với cái gã nói nhiều lần trước, anh ta dường như cũng không tệ, trong lòng Giả Thược thầm nghĩ như thế.

“Cô Giả, lần đầu tiên gặp mặt, xin cho phép tôi được đi thẳng vào vấn đề…” Anh chàng đó hai tay chống cằm, ghé tới gần chỗ Giả Thược thấp giọng hỏi: “Cô vẫn còn trinh chứ?”

Tròng mắt Giả Thược thiếu chút nữa thì rớt cả ra, không biết nên nói gì mới phải.

Anh chàng đó lại thấp giọng nói tiếp: “Hì hì, thực ra tôi cũng không quá để bụng chuyện này đâu, nhưng nếu cô không còn, cô có bằng lòng đi vá không?”

“Phì…” Miếng thịt mà Giả Thược nhai suốt một hồi lâu vẫn không thể nuốt xuống cuối cùng đã tìm được lối thoát, lập tức phun hết cả ra ngoài.



Vừa rồi hình như cô đã đưa ra kết luận quá sớm!

Nhìn những mảnh thịt vụn li ti dính trên khuôn mặt cái gã ngồi đối diện, Giả Thược chẳng hề tỏ ra áy náy chút nào, thản nhiên nói: “Thật ngại quá!”

“Không sao.” Anh chàng vội vã đưa tay lên lau mặt.

“Tôi đi trước đây, xin lỗi vì đã làm lãng phí thời gian của anh!” Nghe xong câu nói buồn nôn vừa rồi, cái bụng của Giả Thược lại càng thêm khó chịu.

Chết tiệt thật!

Tại sao cô lại ăn no rửng mỡ nghĩ đến cái trò xem mặt tồi tệ này cơ chứ?

Bụng cô khó chịu, chân cô khó chịu, các ngón chân lại càng khó chịu hơn.

“Cô Giả.” Anh chàng kia vừa lau mặt vừa vội vã đứng dậy: “Trung tâm môi giới nói là cô yêu cầu có gì thì nói nấy, không nên rườm rà, cho nên tôi mới nói ngắn gọn như vậy, cô không để bụng chứ?”

“Không.” Bởi vì chuyện này hoàn toàn không liên quan gì đến cô, bây giờ cô chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi chỗ này, ra ngoài hít thở không khí trong lành một chút.

Cặp mắt anh chàng sáng rực lên: “Tôi rất muốn được tiếp tục làm bạn với cô, có điều cô còn chưa trả lời câu hỏi của tôi đấy.”

“Trả lời cái gì cơ?” Giọng nói của cô lúc này tràn đầy sự bực tức: “Trước khi yêu cầu người khác, có phải anh nên nói về bản thân mình trước không, anh thì sao? Có phải là trai tơ không?”

“Sao có thể đánh đồng thế được?” Anh chàng ngẩn người ra: “Trên thế giới này ai lại yêu cầu con trai là trai tân chứ?”

“Điều mình không thích thì đừng yêu cầu người khác phải làm!” Giả Thược khẽ hừ một tiếng: “Cái đồ cực đoan biến thái!”

Lúc này đã không cần thiết phải nói chuyện tiếp nữa rồi, ánh mắt Giả Thược nhìn về phía cửa, bất ngờ lại nhìn thấy một bóng người quen thuộc.

Chân Lãng!

Cô liền lập tức đứng bật dậy, bước nhanh ra ngoài cửa.

Nếu còn ngồi đây tiếp, lỡ như để Chân Lãng nghe thấy câu hỏi của tên khốn này, chỉ e cô sẽ lại phải mất mặt với Chân Lãng thêm lần nữa.

“Cô Giả!” Bàn tay anh chàng kia với về phía Giả Thược, vội vã lên tiếng: “Cho dù cô không còn là gái trinh, tôi cũng không để bụng đâu, chỉ cần cô chịu vá, cùng lắm là tôi trả tiền.”

Tiếng nhạc nhẹ trong quán cà phê không biết đã dừng lại từ lúc nào, anh chàng kia buột miệng kêu lên như thế, lập tức khiến khung cảnh càng trở nên tĩnh lặng hơn. Có người đã dừng hết mọi động tác trong tay lại, ánh mắt không kìm được nhìn qua phía bên này.

“Vá cái đầu anh ấy!” Từ hồi chiều Giả Thược đã bị Chân Lãng làm cho chất chứa đầy một bụng lửa giận, lúc này rốt cuộc đã không kìm nén nổi nữa, cánh tay khéo léo rụt về, tránh khỏi bàn tay của anh chàng kia, nhân tiện đẩy nhẹ một cái. Anh chàng lập tức bị cô đẩy cho loạng choạng, ngồi phịch trở lại chiếc ghế.

Một luồng ánh sáng bạc lóe lên, con dao nhỏ vốn dùng để cắt bò bít tết trên bàn vẽ ra một đường cong đẹp đẽ, rồi cắm thẳng xuống dưới.

Anh chàng kia dang rộng hai chân, ở giữa là một con dao nhỏ cắm sâu vào trong chiếc ghế, lưỡi dao lạnh ngắt dính sát vào chiếc quần của anh ta, cảm giác ớn lạnh truyền vào trong da thịt, khiến lông măng toàn thân anh ta dựng đứng.



“Tiền cái ghế ngày mai hãy đến ‘Hướng Dương Vàng’ lấy nhé!” Giả Thược bỏ lại một câu, sau đó liền chạy tuốt ra ngoài cửa như một cơn gió lốc.

Người đang đứng dựa lưng vào cửa kia đưa tay lên che miệng, khẽ ho một tiếng, sau đó mới điềm nhiên cất bước đi theo phía sau Giả Thược.

Không ngoài dự liệu, Giả Thược của chúng ta lúc này đang đứng bên đường, bàn tay lần mò lục lọi từ đầu đến chân, đôi hàng lông mày cau lại. Rồi cô đưa mắt nhìn chiếc xe trước mặt, không kìm được vung chân đạp mạnh một cái.

Trước giờ Giả Thược vốn không thích mang theo túi xách, cho nên chìa khóa, ví tiền và điện thoại thường nhét trong túi quần, nhưng hôm nay cô lại mặc váy, từ đầu đến chân chẳng có cái túi nào cả. Khi đang đứng bên đường chuẩn bị gọi xe để về nhà, cô nàng ẩu đoảng nào đó mới giật mình nhớ ra, chìa khóa, ví tiền và điện thoại của mình đều vứt ở tiệm chụp hình.

Không có tiền, không có điện thoại, chẳng lẽ bắt cô phải đi bộ về nhà với đôi giày cao gót chết tiệt này hay sao?

Dính dáng đến Chân Lãng, đúng là chẳng bao giờ có kết quả tốt cả.

Tiếng chuông báo động vang lên inh ỏi, anh chàng đứng phía sau chỉ hé miệng cười, thản nhiên đứng nhìn cô nàng xinh đẹp mặc bộ đồ bó sát người trước mặt. Chiếc váy bó chặt làm đôi chân cô nàng không thể vận động quá mạnh, chỉ có thể đá khẽ vào chiếc xe một chút cho hả giận.

Ấn nhẹ vào chiếc điều khiển, âm thanh đáng sợ kia cuối cùng cũng dừng lại. Giả Thược ngoảnh đầu nhìn qua, cơn giận dữ trên mặt vẫn chưa tan đi hết, trong mắt bừng bừng lửa giận: “Anh đến đây làm gì?”

“Công việc xong xuôi rồi, muốn đến đây uống cốc cà phê thôi. Nếu về nhà sớm quá, phải ở cùng cô ắt sẽ có cảm giác ngày dài đằng đẵng như năm vậy.” Chân Lãng vừa nói vừa mở cửa xe ra: “Không ngờ đi đến đâu cũng gặp phải cô.”

Giả Thược rất tự giác mở cửa xe phía bên ghế phụ ra, ngồi phịch vào trong đó: “Tiền xe tôi sẽ trả.”

Chân Lãng liếc mắt nhìn cô, nhẹ nhàng ấn nút khóa cửa xe, rồi lùi xe lại một cách thành thạo.

Ngồi trong xe, Giả Thược càng nghĩ lại càng cảm thấy tức giận, trong chiếc xe yên ắng chỉ có tiếng thở phì phò của cô.

“Sao vậy, no đến nỗi hít thở cũng khó khăn rồi à?” Câu nói trêu chọc của Chân Lãng lại càng khiến cô giận dữ hơn.

“Tránh xa tôi ra một chút!” Sau khi hét lên, Giả Thược mới nhớ ra lúc này mình đang đi nhờ xe của người ta, không kìm được thấp giọng nói thêm một câu: “Bắt đầu từ ngày mai.”

Chân Lãng không trả lời, ngón tay chỉ vào chiếc ngăn kéo: “Tìm giúp tôi xem trong đó có bằng lái xe của tôi không!”

Giả Thược cố gắng cạy chiếc ngăn kéo trước mặt ra, động tác hết sức vụng về.

Khi ngăn kéo được mở ra, cô nhìn thấy ngay một hộp viên nén men tiêu hóa và một túi táo chua, ngoài ra còn có một chai nước khoáng chưa mở.

Cặp mắt Giả Thược sáng rực lên, cô ngó nghiêng một chút rồi nói: “Không có!”

“Ừ.” Chân Lãng mắt nhìn chăm chú về phía trước, tập trung vào việc lái xe.

Giả Thược cẩn thận đưa tay ra, lại lén nhìn qua phía Chân Lãng, sau khi xác định anh hoàn toàn không chú ý tới những động tác của mình, liền mau chóng lấy một vỉ viên nén men tiêu hóa ra và bóc lấy hai viên, lại mở chai nước khoáng, uống thuốc thật nhanh. Rồi cô lại bóc túi táo chua, bỏ một quả vào miệng.

Cái vị chua chua ngọt ngọt sau nháy mắt đã tràn ngập trong miệng cô, xua tan đi mùi dầu mỡ, cô quay qua phía Chân Lãng giơ chiếc túi lên: “Dù sao anh cũng không ăn đồ ăn vặt, cái này mở ra rồi, cho tôi nhé!”

“Trả tiền đi!”

“Không mang.” Giả Thược vừa nói vừa nhón một quả táo chua khác lên bỏ vào miệng, hoàn toàn quên mất rằng vừa rồi mình nói sẽ trả tiền xe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Gia Nên Giải Không Nên Kết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook