Nước Lạc Việt Ở Thế Giới Mới

Chương 1: Xuyên việt

nguyenhongthai3a1991

06/06/2014

Hồ Độc Lập mở dần hai mí mắt, lờ mờ trông thấy khuôn mặt lạ lẫm đang lo lắng nhìn mình. Đây là đâu! nhìn lạ quá! sao lại có người mặc đồ cổ trang đây, mình đang ở đâu vậy, . Chớp chớp mắt thêm vài cái rồi chậm rãi mở ra, trong đầu nhanh chóng hình dung lại mọi chuyện. Một cơn đau nhói truyền thẳng lên đầu, bất giác hắn bật tiếng kêu “Á a hừ’’.

Người đứng cạnh giường kêu lên với giọng ẻo lả tràn ngập sự lo lắng.

- Hoàng thượng, hoàng thượng ngài bị, ngài bị…bị.

Gần như quá lo lắng làm cho hắn muốn mở miệng cũng trở nên lắp bắp xen lẫn sự kinh hãi.

-Ngự y mau mau ngự y, nhanh, nhanh, nhanh.

Trong khi những người khác đang vì tiếng rên của hắn lúc nãy mà cuống cuồng, hắn không tự chủ nằm lại xuống giường, trong đầu nhanh chóng sắp xếp chậm rãi một lần nữa những thông tin trong đầu. Mặc dù không mở mắt nhưng những cử động, lời nói của người xung quanh ,hắn không bỏ sót tí nào.

-Ngọc ngự y mau mau, mời ngài. - hắn nghe tiếng nói của người kế bên gấp gáp.

Một cảm giác mát lạnh từ tay truyền tới, sau đó mí mắt của hắn cũng bị người ta kéo lên coi khiến cho hắn giật mình theo bản năng rồi khi không cảm nhận được sự uy hiếp nào từ đối phương, hắn thả lỏng mình hơn.. Tiếp tục tưởng nhớ lại mọi chuyện.

Hắn có tên là Hồ Độc Lập, cha thân sinh của hắn đã từng tham gia quân ngũ và chiến đấu chống TQ năm 1979 trong chiến tranh biên giới, sau này khi xuất ngũ lấy vợ mới sinh được ba đứa con trai lần lươt đặt tên là Hồ Quyết Chiến, Hồ Thắng Lợi, Hồ Độc Lập... Hắn là con thứ ba Hồ Độc Lập.

Nghe kể lại, hồi đó ông nội hắn họ Nguyễn, sau này tham gia kháng chiến chống Pháp, hồi đó gia đình ông nội ở vùng cao, Vì nghe danh Cụ Hồ mà xin đầu quân gia nhập bộ đội. Trở thành Bộ đội cụ Hồ, rồi vì ngưỡng mộ cụ hay sao đó mà tự đổi họ nguyễn thành họ Hồ. Sau này cụ hi sinh ở chiến trường nam Trị Thiên.Từ đó gia đình hắn lấy họ mình là Hồ.

Sau kháng chiến thành công. Vì gia đình có công cách mạng nên được ưu tiên nhiều, có điều kiện học hành cả ba anh em nhà hắn đều đỗ đạt. Riêng hắn quyết theo nghiệp cha ông tham gia quân ngũ. Nhờ cố gắng quà cáp phong bì đều đặn, biết làm người, cộng với thành tích học tập nghiên cứu nên năm 27 T hắn tốt nghiệp tiến sĩ học viện kỹ thuât quân sự của nước nhà. Rồi được cử sang Nga học tập thêm 3 năm nữa. Sau đó về làm việc tại quân cảng Cam Ranh với quân hàm thiếu Tá.

Ngày 27/7 năm đó đơn vị của hắn khi đang cùng đơn vị tàu ngầm tuần tra trên vùng biển trường sa (việt nam) Đơn vị hắn nhận được tín hiệu cầu cứu của ngư dân đang đánh bắt ở đây vì bị tàu hải giám TQ rượt đuổi và xả súng vào tàu. Quá quen với việc tranh chấp với TQ trên vùng biển này, từ lâu các cuộc đụng độ nhỏ vẫn thường xảy ra liên tiếp không có dấu hiệu ngừng lại. Những năm gần đây TQ các lúc càng hống hách không kiêng dè lấn tới. lượng đụng độ giao tranh cũng tăng lên ngày một nhiều. Hi sinh không ít chiến sĩ.. và hôm đó bất hạnh là hắn hi sinh. Bị một phát đạn bắn thẳng vào bụng, cứ ngỡ sẽ chết. lúc tỉnh dậy thấy mình lại nằm ở đây…

Khoan đã còn một vùng kí ức khác: ‘Nguyễn Quang Toản, Quang Trung, Đại Việt, Hoàng Đế, Phú Xuân …. ‘.” Ặc không lẽ ta xuyên việt rồi.” một tiếng nói vang lên cắt đứ dòng suy nghĩ của hắn.

“Hoàng Thượng đã không sao rồi, tạm thời không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng cơ thể vẫn yếu, ta kê đơn này nhằm để cho bệ hạ bồi bổ thêm’’.



‘Hoàng thượng! ta xuyên việt về thời phong kiến, không lẽ việc xuyên việt trong truyền thuyết là có thật’ Lúc trước đêm đêm hắn vẫn hay cày cuốc những truyện về xuyên không trên mạng internet nhằm giải tỏa sự tò mò và trí tưởng tượng phong phú, nhưng chẳng bao giờ tưởng điều đó có thể xảy ra… Lần này chẳng biết nhà hắn phong thủy thế quái nào mà đươc các thánh Ala, Thích Ca, Gieesssu…vv, cho hắn cơ hội ngàn triệu năm, tỉ năm, nói chung là rất lâu năm, được chết sống lại trong kinh thánh. ‘Không biết xuyên việt đến đây rồi có thể xuyên về được hay không nữa, hồi hắn đọc truyện xuyên không ở trên internet thì chẳng thấy ai có thể xuyên việt quay lại cả. Hầu hết các thánh chỉ cho vé đi thôi chẳng ai có vé về hết.’

Hồi trước nghe giang hồ ở thời hiện đại đồn ầm trên internet rằng xuyên việt cũng có hai loại, một là xuyên việt đến thời quá khứ nhưng không được làm thay đổi lịch sử.

Hai là xuyên đến một không gian song song nhưng có thời gian chảy chậm hơn so với thế giới hiện đại…vv. Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra đại loai như vậy nhưng chẳng ai chứng minh được đúng sai. Cả đám chỉ biết gân cổ cãi chán rồi thi nhau kiếm truyện đọc tự sướng đúng với phong cách của mình.

Hắn cũng từng là một trong số đó, nay chuyện xuyên không thế nào lại rớt ngay trên người chết là hắn. thầm nghĩ ‘ có khi nào các thánh thấy ta kiếp trước 30t vẫn còn zin nên thương hại không nỡ cho ta chết, lại cho ta xuyên việt về quá khứ tán các em gái ngây ngô ở đây không’.

Nghĩ đến đây khóe miệng hắn cho ra một điệu cười đầy bỉ ổi hèn mọn rớt kèm theo một ít nước, người xung quanh thấy điệu cười của hắn không kìm được mà cảm thấy lạnh cả xương sống. Đang nhắm mắt mơ màng giọng nói ẻo lả lúc trước lại vang lên khiến hắn cát đứt dòng suy nghĩ mà các trẻ nam trên 18t thường ao ước.

-Hoàng thượng ngài cảm thấy ra sao, nô tài lo lắng, xin giữ gìn long thể.

Tỉnh táo lại sau mơ mộng, mở mắt ra nhìn chăm chú không chớp lướt từ từ chậm rãi qua mọi góc cạnh, tường đồ vật con người trong gian phòng. Cột gỗ chạm khắc hình rồng, lư hương, giường ngủ, tường cửa, trần mái..vv cho đến các vật dụng thường ngày như chén bát ‘wa toàn đồ cổ không nha, chỉ cần mang một ít trong những thứ này về thời hiện đại thì chắc ta phài giàu to’. ‘còn tên này chắc là thái giám rồi, trông tuổi cũng không lớn vậy mà bị cắt mất, đúng là tội thật’ ánh mắt hắn đảo vài vòng trên người tên thái giám từ săm soi đến lạnh lùng rồi chuyển thành sự thương hại.

Tên thái giám bị ánh mắt của vị hoàng đế đảo qua vài lần mà không nói năng gì, liền cảm thấy như mọi bí mật đều bị nhìn thấu ‘không lẽ bệ hạ biết ta lén nhận tiền đút lót của Bùi thái sư rồi nên mới nhìn ta như vậy’ nghĩ đến đó chân hắn như nhuyễn ra chuẩn bị quỳ gối khóc lóc nhận tội, nghĩ ‘chắc bệ hạ sẽ nể tình công bấy lâu hầu hạ cạnh bên mà tha cho ta một mạng’.

Nghĩ vậy, đang chuẩn bị quỳ xuống nhận tội liền thấy ánh mắt của hoàng đế chuyển sang nơi khác, thấy như được tha bổng tên thái giám thở phào một phen trong lòng, nếu không phải đang đứng trước mặt vua thì quả thật hắn đã ngã nhào xuống đất rồi, trong nội tâm hắn thầm thề với trời xanh ‘lần sau không lấy tiền biếu xén của tên Bùi thái sư kia nữa. không thể lấy cái mạng nhỏ mình ra chơi đùa được. vàng bạc phú quý gì đi nữa cũng phải có cái mạng mới hưởng thụ được’.

Hồ Độc Lập chẳng dừng lại, ánh mắt lập tức bị cuốn hút bởi sáu nữ tì đứng gần cửa ra vào, phải nói con gái ngày xưa dù không son phấn nhưng lại thật đẹp, thật duyên. Nhìn các nàng tuổi thật không lớn tầm khoảng mười bốn mười lăm mà thôi, nước da trắng cổ dài thân hình thì hết chê, nếu chờ thêm vài ba năm nữa khi "điện nước" được nâng cấp đầy đủ thì lại khỏi phải bàn. ‘Mấy em này nếu đem về thời hiện đại dù không là người mẫu nổi tiếng thì cũng là hotgirl của một trường, đặc biệt nữa các nàng đều nguyên tem hết đấy nhá’.. khụ khụ.

Haizz… cái thân thể này thật không được tốt cho lắm, nói ra tên của hắn ở đây là Nguyễn Quang Toản chính là con trai của vị anh hùng dân tộc Quang Trung, sau khi Quang Trung mất đi hắn lên ngôi hoàng đế khi mới được hơn 9 t lấy hiệu Cảnh Thịnh. Bây giờ là Cảnh Thịnh năm thứ 3, khi Quang Trung hết tang khó 3 năm, Quang Toản bị bệnh sưởi biến chứng nguy kịch nằm trên giường cả tháng, ba ngày trước bắt đầu hôn mê nay mới tỉnh lại thì bị linh hồn hắn nhập vào chiếm được, giờ đây thân thể này mang lẫn hai phần trí nhớ xen kẽ đầy lộn xộn.

Nếu nhập hồn vào vị vua khác đã hay, hắn nhập hồn vào Quang Toản, mang tiếng làm vua rất oai phong, nhưng thực tế Quang Toản lại là một ông vua mất nước, là Tần nhị thế của Việt Nam, mang tiếng xấu truyền đời, sau bị Nguyễn Phúc Ánh chém đầu cùng với các tướng lĩnh Tây Sơn. Người đời sau này khi nhắc đến tướng soái vua quan nhà Tây Sơn đều giơ cao ngón cái nói một tiếng ‘ANH HÙNG’ còn nhắc đến hắn như là một vết nhơ là nguyên nhân chính làm cho nhà Tây Sơn suy yếu.bDẫn đến việc nhà Tây Sơn sụp đổ nhanh chóng trước sự xâm lấn của chúa nguyễn phúc ánh ở đàng trong.

Hồ Độc Lập đứng dậy khỏi giường dặn tên thái giám đi lấy cho hắn cái gương. Hồ Độc Lập giờ này đều không quản mình là ai, việc hắn quan tâm nhất lúc này là khuôn mặt đẹp trai của mình ở kiếp trước nay biến thành cái dạng gì không biết, có phải trúng nhằm tên có vẻ ngoài xấu xí bỉ ổi như tính cách của tên Cảnh Thịnh hay không. Còn lại cái gì mà vua mất nước, tiếng xấu muôn đời thì cứ để sau vậy.

Cầm trong tay chiếc gương đồng tên thái giám mang cho. Khá bất ngờ, nghi hoặc nhìn lại tên thái giám, làm cho tên này lo sợ không biết mình bị bắt tội gì, chẳng giám cúi mặt lên. Hồ Độc Lập lại tự nghĩ ‘không lẽ bây giờ thủy tinh vẫn chưa ra đời hay sao?, có khi nào bọn thái giám này chơi mình không đây?. thách chúng cũng không dám à’. Chẳn thèm nghĩ nhiều, gạt bỏ thắc mắc qua một bên, hắn đem tập trung sự chú ý vào nhan sắc của mình…



‘Ôi lạy trời, tên này còn đẹp trai hơn hắn kiếp trước nữa cơ, không lẽ những tên càng xấu tính càng vô dụng lại càng đẹp trai, theo kinh nghiệm của hắn, kiếp trước đã vậy, kiếp này cũng vậy những tên càng bẩn tính lại càng có nhan sắc, ví dụ như tên Quang Toản này chẳng hạn, làm trái mệnh cha, tin dùng nịnh thần, ham chơi, háo sắc, cướp đoạt vợ thần tử, cường bạo em vợ … lại có khuôn mặt bảnh bao như vầy, nhưng mà lúc này đây ta lại thích! thank you god!’. Đúng là ông trời rất công bằng cho người ta bên trong xấu thì bên ngoại sẽ đẹp và ngược lại, chẳng thiên vị ai bao giờ.

Quay sang nhìn người thái giám bên cạnh, lục lại trong kí ức của Quang Toản. lão tên là Phúc thường ngày Quang Toản vẫn gọi lão Phúc, lão coi sóc hắn từ lúc 5t đến bây giờ, là người thân cận với hắn hằng ngày còn hơn cả mẹ. “lão Phúc! ta vừa bệnh dậy có một số chuyện nhất thời quên mất”.

không muốn ai biết bí mật của mình nên hắn đổ tất cả lý do về những hành động cổ quái vừa rồi cho việc giảm mất trí nhớ do bệnh

- trong cung không có gương thủy tinh sao.

Lão Phúc nghe được một cái tên lạ hoắc chưa nghe bao giờ

-thủy tinh sao? hoàng thượng! không biết thủy tinh là gì, thứ cho lão nô ngu muội không biết.

Quang Toản nói:

-thủy tinh là thứ trong suốt, hay còn gọi là lưu ly đó.

- Lưu ly, nô tài biết, nhớ năm đó có một đoàn buôn tây dương đậu thuyền ở bến vân đồn, có dâng lễ vật lên cho tiên hoàng trong đó có một bình hoa lưu ly trong suốt, còn gương lưu ly nô tài chưa nghe qua bao giờ.

Hắn thầm nghĩ 'nếu đã có bình thủy tinh sao lại không có gương thủy tinh, không thể chưa ra đời được, với lại công nghệ làm thủy tinh cũng không khó, từ thế kỷ 14 ở châu âu thủy tinh đã được sản xuất khá là đại trà rồi, chắc có lẽ thủy tinh là đồ dễ vỡ, tàu thuyền châu âu vượt đại dương qua đây không thiếu sóng gió, với lại các thương nhân phương tây thời bấy giờ vẫn chưa đánh giá hết tiềm năng của vật dụng đồ thủy tinh tại phương đông”

Nghe vậy rồi thôi hắn cũng không có suy nghĩ nhiều. lão Phúc lên tiếng

- nô tài vừa cho người dọn thức ăn, mời hoàng thượng dùng bữa.

Hắn bây giờ mới để ý bụng mình sôi lên nãy giờ vì đói, Hồ Độc Lập nãy giờ không biết là do theo quan tâm đến chuyện nhan sắc, mà quên lo cho cái bụng mình

- được! dọn lên đây luôn đi, ta cũng cảm thấy đói rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nước Lạc Việt Ở Thế Giới Mới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook