Nữ Thần Trở Về

Chương 21

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

31/03/2018

Ninh Tây quay về chỗ nhà nghỉ do đoàn làm phim sắp xếp, bấm số điện thoại của Trương Thanh Vân.

- Anh Trương, đã điều tra ra người đứng sau lưng chưa?

- Cách làm này không giống với thủ đoạn của các công ty lớn mà giống như có thù oán riêng với em.

Trương Thanh Vân sửa sang lại các mối quan hệ gần đây của Ninh Tây rồi nói tiếp:

- Có mấy đối tượng hoài nghi, tôi cứ nói để em xem xét.

Nghe xong danh sách Trương Thanh Vân đưa ra, Ninh Tây khẽ nhếch miệng cười:

- Chắc là em đoán ra là ai rồi.

- Em định làm gì?

Trương Thanh Vân nghe giọng điệu của Ninh Tây giống như không định cho qua chuyện này một cách nhẹ nhàng.

Vẻ mặt Ninh Tây đầy tươi cười, cô nói.

- Có đi mà không có lại là không tốt! Một trong số nhiều ưu điểm của em là biết lễ phép!

- Đến bây giờ cũng chưa từng thấy ai tự khen mình như vậy đấy.

Trương Thanh Vân cũng không có ý định bỏ qua chuyện này một cách đơn giản. Nếu không những người trong vòng lại cho rằng nghệ sĩ của Cửu Cát dễ bắt nạt.

- Nhưng mà tôi cũng đồng ý với câu nói trước của em. Có đi mà không có lại thì không phải quân tử. Chúng ta đều là người biết lễ cả.

- Đúng rồi! Cảm ơn anh và công ty giúp em cho weibo trên đầu* xuống. Bỏ cái này chắc cũng phí không ít nhân tình* của anh rồi chứ.

Bên kia điện thoại bỗng im lặng một lúc.

- Ninh Tây, mấy weibo đứng đầu đó không phải do công ty tìm người hạ xuống đâu.

Nụ cười trên mặt Ninh Tây ngưng lại:

- Vậy là ai?

- Đến giờ chúng ta vẫn chưa biết!

Trương Thanh Vân nghĩ rằng Ninh Tây biết chuyện này, nhưng nghe cô nói thế, giống như không hề hay biết gì về chuyện này. Vì không khiến Ninh Tây lo lắng, anh nói đùa:

- Có lẽ là một thổ hào* nào đó hâm mộ em.

- Thổ hào nào vô tư theo đuổi ngôi sao như vậy?

Ninh Tây cười cười. Sau khi cúp điện thoại, cô suy nghĩ một hồi lâu cũng không nghĩ ra lý do gì, chỉ có thể tạm thời bỏ qua.

- Người của công ty khác không ai ra tay, mình cô xúc động chạy đến đối phó với Ninh Tây, giờ mới biết hối hận sao?

Sau khi biết phía weibo hủy bỏ những bài viết bôi đen Ninh Tây thì người đại diện của Chu Mạt Lỵ đã cảm thấy không ổn. Sau đó, anh ta gọi điện hỏi thăm một số weibo doanh tiêu thường hợp tác, nào biết được đối phương lại nói sang chuyện khác, có vẻ rất kiêng kị.

Dù là nghề nào cũng đều coi trọng đạo đức nghề nghiệp, nhận tiền sẽ làm việc. Nick doanh tiêu cũng vậy, nếu như nhận tiền rồi mà đổi ý thì không khác gì tự đập tiếng tăm của mình. Thế nhưng lần này lại vô cùng quỷ dị, phần lớn các nick doanh tiêu thường hợp tác với bọn họ đều chuyển trả lại tiền.

Sau khi cúp điện thoại, hắn liền biết việc này hỏng rồi. Người mới Ninh Tây tưởng đơn thuần vô hại, nhưng e là sau lưng có người che chở, hơn nữa thân phận của người này còn không thấp, nếu không những nick doanh tiêu này sẽ không dễ dàng làm như thế.

- Lúc trước tôi nhằm vào Ninh Tây, công ty và anh cũng đồng ý ngầm đấy, giờ xảy ra chuyện lại đổ lên đầu tôi, đừng có hòng!

Bị người đại diện đổ ập lên đầu nói một trận, Chu Mạt Lỵ trước giờ tính tình vốn không tốt lập tức giận tái mặt.



- Hơn nữa, sau lưng Ninh Tây có người hay không còn chưa chắc.

Nếu thật sự có nhân vật lớn nào đứng sau thì sao đến giờ Ninh Tây vẫn chưa nhận được vai diễn nhân vật chính nào, diễn xuất quan trọng nhất cũng chỉ là nữ số hai trong Khói lửa trên sông, hơn nữa còn là phim truyền hình cho công ty Cửu Cát tự đầu tư chế tác*.

Trong “Hán thời vân nguyệt” diễn con gái của Hán Vũ Đế, trong “Lòng đã yêu em” thì càng đáng thương, tổng cộng chỉ có vài màn ảnh.

Ở trong giới này, những nghệ sĩ có nhân vật lớn nâng đỡ đều có đoàn đội chuyên nghiệp vì họ chế tạo kịch bản, sau đó tuyên truyền tạo thế. Một bộ phim chưa nổi thì làm hai bộ, không có tài năng cùng mắt duyên với người xem thì cũng có thể trở nên quen mặt chứ giống như Ninh Tây thì không khỏi quá kém cỏi.

Người đại diện thở dài bảo:

- Mặc kệ là cô ta có người nâng đỡ hay không thì ít nhất cũng có chút quan hệ. Cô ta với cô đi theo hai con đường khác nhau, cô về sau giữ chừng mực một chút. Tính cách của cô cũng nên sớm sửa sửa đi thôi.

Chu Mạt Lỵ khẽ hừ, cũng không nói gì thêm.

Người đại diện thấy cô đầy vẻ không hợp tác, trong lòng có chút không kiên nhẫn. Dính phải một nghệ sĩ mãi không thể nổi tiếng lại còn dễ gây phiền toái thế này, có lẽ hắn phải suy nghĩ một chút đường ra cho chính mình vậy.

Trên mạng truyền ra tin tức Ninh Tây tham dự quay chụp Đàm hải tiên ký nhưng vì Ninh Tây và Trương Thanh Vân không trả lời nên chỉ qua vài ngày, ngoài người hâm hộ của cô và bạn bè trên mạng cũng quên đi chuyện này.

Thời đại thông tin, tin tức đổi mới quá nhanh, phần lớn người xem đều hóng náo nhiệt xong rồi quên luôn.

Cảnh quay của Đàm hải tiên ký chuẩn bị kết thúc, ngày hôm nay cũng là cảnh quay đánh nhau giữa Chu Mạt Lỵ và Ninh Tây. Vì hiệu quả quay chụp nên chỉ đạo võ thuật đang ở bên cạnh sắp xếp động tác đánh nhau cho hai người.

Chỉ đạo võ thuật lại nói lại một lần các điểm quan trọng cho hai người biết.

- Đạo diễn cực kỳ coi trọng cảnh diễn đánh nhau này của hai người. Nếu như thật sự không làm được thì đoàn làm phim sẽ sắp xếp thế thân* cho hai cô.

Ninh Tây và Chu Mạt Lỵ khẽ gật đầu, đưa mắt nhìn nhau.

- Vậy các cô tập luyện trước một lần để tôi xem có chỗ nào không trôi chảy nữa không.

Chỉ đạo võ thuật lùi về sau hai bước, dành không gian cho hai người.

- Chị Vũ Hàm, em thấy hai người đó rất bình thường này, không thấy có gì lạ cả.

Trợ lý nói nhỏ với Tôn Vũ Hàm.

Tôn Vũ Hàm lật tiếp một trang kịch bản, ánh mắt lại nhìn về phía hai người đang luyện tập đánh nhau. Trực giác của cô nói cho cô biết, Ninh Tây không phải người nén giận để người khác tùy ý bắt nạt.

- A! Ninh Tây, cô có ý gì?

Chu Mạt Lỵ che mặt bị đau, nổi giận đùng đùng nhìn Ninh Tây.

- Cô cố ý thế, có phải không?

- Chị Chu, rất xin lỗi, tôi thật sự…

Ninh Tây nhặt thanh kiếm đạo cụ trên đất lên, vẻ mặt không yên cùng hoảng hốt bước trước mặt Chu Mạt Lỵ.

- Chị không sao chứ?

- Cô cút ngay cho tôi!

Chu Mạt Lỵ vung tay tát tới, Ninh Tây cực kỳ khéo léo tránh khỏi, nhưng với góc độ của những người đứng bên ngoài thì thấy rõ là Chu Mạt Lỵ tát Ninh Tây một cái.

- Cô có biết diễn luyện hay không, lúc làm việc không có đầu óc à?

Chu Mạt Lỵ đang bực bội, thấy mình không tát được thì trong lòng càng tức nghẹn, muốn đuổi theo để đánh tiếp nhưng bị võ thuật chỉ đạo nhanh tay nhanh mắt tách rời hai người.

Chỉ đạo võ thuật cảm thấy mình lúc này có chút lúng túng. Hai nữ nghệ sĩ nổi lên tranh chấp, ông không ngăn cản sợ lại gây ra chuyện không hay. Nhưng giờ ngăn đón như vậy, một nam nhân như ông lại kẹp giữa hai người, cũng không tiện nói thêm gì.



- Đàn ông các người có phải thích che chở những kỹ nữ luôn giả vờ ngây thơ vô tội phải không? Chuyện hôm nay cô ta không nói rõ ràng với tôi tôi sẽ không để yên đâu.

Chu Mạt Lỵ thấy chỉ đạo võ thuật ngăn cản mình liền cảm thấy đối phương đang giúp đỡ Ninh Tây.

- Lục lão sư, việc này không phải việc của ông, ông cũng đừng nhúng tay vào.

- Chị Chu, mấy lời chị vừa nói là có ý gì.

Ninh Tây cũng tỏ vẻ tức giận, giống như sắp không nhịn được nữa.

Lục Nhâm Gia thiếu chút nữa tức ói máu. Trong nhà ông có vợ có con, cơm có thể ăn tùy tiện nhưng lời không thể nói lung tung. Trong lúc tập luyện, nghệ sĩ không cẩn thận đụng chạm nhau là chuyện bình thường. Vừa rồi cũng là ngoài ý muốn, Ninh Tây cũng lập tức nói xin lỗi rồi. Chu Mạt Lỵ đánh người ta một cái tát chưa đủ, còn muốn đánh tiếp, đã thế lại còn vu oan ông và Ninh Tây có lằng nhằng với nhau, thật không hiểu ra sao!

- Chuyện gì xảy ra thế? Mọi người cãi vã gì vậy?

Đoàn làm phim cũng chỉ trong một chỗ như vậy, Chu Mạt Lỵ to tiếng cãi vã đưa tới sự chú ý của không ít người, Tiền Từ Hải với tư cách đạo diễn không thể không đến xem, nào ngờ vừa đi lại gần liền nghe thấy mấy lời Chu Mạt Lỵ quát bảo Lục Nhâm Gia.

Lục Nhâm Gia là nhân viên công tác hậu trường, trong mắt người bình thường thì không có danh tiếng gì nhưng trong vòng có thể nói là lão sư chỉ đạo võ thuật số một số hai. Hiện giờ bị Chu Mạt Lỵ quát như vậy, cho dù Lục Nhâm Gia không ngại thì đạo diễn là ông cũng không thể giả vờ như không xảy ra chuyện gì được.

Trợ lý đạo diễn thấy tình hình không đúng liền vội vã chạy tới xin lỗi Lục Nhâm Gia

- Lục lão sư, thật là không tốt, nghệ sĩ trẻ tuổi không hiểu chuyện, khiến ngài phiền phức. Rất xin lỗi ngài!

- Người trẻ tuổi tính cách xúc động là rất bình thường, chỉ là từ trước đến nay trong giới giải trí nên tha thứ thì tha thứ, chứ tùy tiện ra tay đánh người lại còn giội nước bẩn vu oan người khác là không được. Ta với bà nhà ta mấy chục năm vợ chồng, không thể tùy tiện bị chụp mũ như thế.

Lục Nhâm Gia cười cười, tỏ vẻ khoan dung, nhưng trong lòng trợ lý đạo diễn hiểu rõ, đấy là đối phương nể mặt đại diễn. Trên thực tế, hành động và lời nói của Chu Mạt Lỵ đã khiến cho Lục Nhâm Gia cực kỳ tức giận.

Người đại diện của Chu Mạt Lỵ cũng chạy tới, không ngừng cúi đầu xin lỗi Lục Nhâm Gia. Việc này nếu Lục Nhâm Gia không truy cứu thì còn đỡ, nếu tiếp tục truy cứu thì không phải một câu “Bởi vì Chu Mạt Lỵ rất thẳng tính” là có thể giải quyết được.

Nữ nghệ sĩ nhà ai có thể vì thẳng tính mà có thể ra tay đánh người, lại còn giội nước bẩn cho người khác? Trong giới giải trí, Lục Nhâm Gia nổi tiếng là người đàn ông vì gia đình, tình cảm với vợ của ông mười năm như một. Chu Mạt Lỵ lại đi nói ông thích Ninh Tây, còn mắng Ninh Tây là kỹ nữ… Những lời này thật sự quá độc ác, khiến người khác tức giận.

Chuyện này nếu như không xử lý tốt thì không chỉ Chu Mạt Lỵ mà toàn bộ nghệ sĩ trong công ty bọn họ đều bị ảnh hưởng không hay. Ngẩng đầu nhìn vẻ mặt căm giận tức tối của Chu Mạt Lỵ, hắn hận không thể tìm mảnh vải che mặt cô ta, khiến cô ta có thể thành thật một chút.

Tiền Từ Hải không biết rõ đầu đuôi câu chuyện, nghe Lục Nhâm Gia nói mấy câu như vậy liền bảo nhân viên công tác:

- Mang camera giám sát chỗ này ra xem rốt cục là xẩy ra chuyện gì.

Rất nhanh có người mang đoạn video ở chỗ này đến. Lúc đầu là Ninh Tây và Chu Mạt Lỵ đang luyện tập động tác đánh võ, về sau kiếm trong tay Chu Mạt Lỵ cầm không chắc, lúc Ninh Tây đánh đến liền bắn ngược lên mặt Chu Mạt Lỵ.

Khi Tiền Từ Hải thấy Ninh Tây nhặt kiếm lên đi đến chỗ Chu Mạt Lỵ xin lỗi mà Chu Mạt Lỵ lại tát Ninh Tây một cái thì sắc mặt đã có chút không tốt. Sau khi ông xem hết đoạn video thì cả khuôn mặt đều sầm xuống.

Xem hết đoạn video này, mọi người đều cảm thấy Chu Mạt Lỵ hơi bắt nạt người khác, quay đầu nhìn xem Ninh Tây đang tức giận nhưng vẫn cố nhịn liền thấy cô gái này đúng là có chút không may. Mấy ngày hôm trước thì bị người trên mạng bôi đen, nay ở đoàn làm phim lại gặp phải cực phẩm*.

- Thợ trang điểm đưa Ninh Tây đi trang điểm lại.

Tiền Từ Hải biết rõ trong chuyện này Ninh Tây bị ủy khuất, vì vậy sau khi liếc mắt nhìn Chu Mạt Lỵ xong, ông cũng không nói thêm gì, quay đầu cùng chỉ đạo võ thuật Lục Nhâm Gia đi khỏi đây, giống như trận tranh cãi này đã biến mất không dấu vết.

Chỉ có người đại diện của Chu Mạt Lỵ là âm thẩm kêu khổ. Lần này thật sự tiêu rồi!

* nhân tình: nghĩa đen là tình người – nghĩa bóng được dùng chỉ mối quan hệ quen biết hoặc từng có sự giúp đỡ nhau ít nhiều.

* weibo đứng đầu: tương tự với hot search, được đưa tin lên đầu tiên, có nhiều người tìm kiếm. Ở Trung Quốc, mạng lưới tìm kiếm hay có bảng các tin tức hot, được treo lên top đứng đầu, mở web là thấy.

* thổ hào: nghĩa đen là địa chủ có tiền có quyền trong xã hội cũ. Hiện nay được sử dụng để chỉ những kẻ có nhiều tiền.

* chế tác: sử dụng nguyên vật liệu và sức sáng tạo để làm ra. Ở đây ý chỉ sản xuất một bộ phim

* thế thân: diễn viên đóng thế.

* cực phẩm: nghĩa đen là phẩm chất cực tốt, hoàn hảo, vượt trội hơn hẳn. Nghĩa bóng thường được dùng để ám chỉ tính cách hoặc hành động nào đó của một người là khác người, không còn gì để tả với thái độ chê trách, giễu cợt hoặc coi thường… (ý không tốt)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Thần Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook