Nữ Thần Trở Về

Chương 20

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

31/03/2018

- Em đừng quá để ý đến những lời trên mạng.

Tôn Vũ Hàm đi đến bên cạnh Ninh Tây, đưa cho cô một chai nước.

- Uống ngụm nước đi.

- Cảm ơn chị Vũ Hàm!

Ninh Tây đón lấy chai nước, chai nước còn chưa mở nắp. Tôn Vũ Hàm là người hết sức cẩn thận, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Nghe nói trong giới từng có hai nghệ sĩ cạnh tranh một nhân vật, về sau một trong hai người thả thuốc ngủ vào nước uống của đối phương, ảnh hưởng tới sự phát huy của đối phương. Việc này chỉ là lén lút lưu truyền, cũng không biết rõ thật giả ra sao. Nhưng mà quả thật Trương Thanh Vân cũng nói qua với cô, cần chú ý nhiều hơn về mặt này.

Thấy Ninh Tây vẫn ổn, Tôn Vũ Hàm nở nụ cười:

- Năm đó, khi bị bôi đen, tôi còn trốn trong nhà rất nhiều ngày, không dám gặp người. Khi đó, tôi cực kỳ ủy khuất. Rõ ràng tôi chưa từng làm qua những chuyện đó, tại sao mấy người kia lại kể ra sống động như vậy. Giống như lúc xảy ra chuyện bọn hắn đều có mặt ở đó không bằng.

Nhìn Tôn Vũ Hàm cười đến thoải mái, nhẹ nhàng, Ninh Tây nhấp một ngụm nước, khẽ hỏi:

- Vậy về sau chị làm thế nào?

- Sau đó, tôi rất nghiêm túc đi giải thích, làm sáng tỏ mọi chuyện, hận không thể đào tim móc phổi để cho những người mắng tôi tin tưởng lời của tôi. Thế nhưng những người chán ghét tôi cũng chẳng vì những lời giải thích mà thay đổi cái nhìn. Cái gì mà tiện nhân*, trà xanh biểu*, giả vờ ngây thơ, bình hoa vô dụng… các loại lời nói cứ như không cần tiền đều quăng ném lên người tôi.

Tôn Vũ Hàm chăm chú nhìn Ninh Tây:

- Em có thể thành thần tượng, là phương hướng cho một nhóm người, cũng có thể trở thành đối tượng cho một nhóm người khác phát tiết các chuyện không vừa ý trong sinh hoạt. Đấy chính là cái giá phải trả khi trở thành nhân vật của công chúng. Nếu như em muốn đứng ở chỗ cao, em phải học cách tiếp nhận tất cả. Trong giới này, học được bị mắng là bước đầu tiên đi tới thành công. Nếu như em không nổi tiếng, muốn bị mắng cũng không tới lượt em.

- Về sau tôi dần dần quen. Tôn Vũ Hàm hơi hơi cúi đầu: - Sau đó cũng không sao cả!

Ninh Tây thấy Tôn Vũ Hàm như vậy, im lặng một lúc rồi bảo:

- Em hiểu rồi. Cảm ơn chị!

Trên thực tế, chỉ cần còn sống thì chẳng ai có thể thờ ơ được khi bị tổn thương. Thế nhưng nếu không thể thay đổi được điều đó thì con người ta chỉ có thể học cách đón nhận mà thôi.

Các lời đồn trên internet ầm ầm kéo tới như tuyết đổ. Một số tài khoản bán hàng nổi tiếng trên weibo viết các bài viết nhìn thì hài hước nhưng thực tế là bôi đen Ninh Tây. Còn có một số nick khá nổi về đưa tin giải trí lại càng không lưu tình mà “vạch trần những gì Ninh Tây không muốn để người khác biết”. Nhất thời, Ninh Tây bị bôi đen đến mức không còn mặt mũi, giống như vừa giết người đốt lửa, chân đạp người già, tay cướp kẹo của trẻ nhỏ.

Cũng vào lúc đó, một nick weibo nổi tiếng cũng đăng một một bài, đại khái là nói đến người mới nào đó vừa mới có chút tiếng tăm liền bị bôi đen đến mức không còn mặt mũi, nước ở vòng giải trí thật là sâu.

Vốn một số bộ phận người trên mạng đã bắt đầu cảm thấy chán ghét mấy tin tức bôi đen ùn ùn như vậy, thậm chí còn nổi lên tâm lý phản nghịch, bây giờ nhìn thấy bài weibo này, lập tức cảm thấy “cuối cùng cũng có người nghĩ giống mình”, vì vậy lặng yên chia sẻ weibo này.

Bạn trên mạng Giáp: - Những tài liệu bôi đen viết rất sống động, ngay cả lời nói của người ta cũng viết được rành mạch. Tôi đã sớm muốn hỏi rồi, người cung cấp thông tin đen này trốn ở dưới gầm giường của Ninh Tây hay sao? Cái này có tính là theo dõi trái pháp luật, tự tiện xông vào nhà dân hay không?



Bạn trên mạng Ất: - Nói Ninh Tây giội nước sôi vào trợ lý, lúc viết đầu óc ngươi có ở đấy hay không? Đầu tiên, trợ lý sẽ không trực tiếp bê nước sôi nóng bỏng cho nghệ sĩ uống. Sau đó, ngươi có dám thử xem nước sôi đổ lên mặt sẽ có hậu quả gì hay không? Nghĩ đến trợ lý bị hắt nước sôi, trên mặt không có chút vết thương nào, lại vẫn còn dám vui vẻ đi theo Ninh Tây, tính người đó cũng tốt thật đấy.

Bạn trên mạng Đinh: - Người nào nói Ninh Tây ra vẻ đại bài đứng ra trước hai bước xem nào. Từ sau khi Khói lửa trên sông hot lên, người ta ngay cả tiết mục cũng không tham dự, càng không tham gia hoạt động thương nghiệp gì. Cô ấy đi đâu để tỏ vẻ đại bài?

Thế nhưng những chuyện xấu đấy bung ra ngoài, có một số người đã có ấn tượng xấu với Ninh Tây, muốn thay đổi cũng không phải chuyện một sớm một chiều. Huống chi, trên Internet luôn có rất nhiều người soi mói nữ nghệ sĩ. Với những người này, bọn hắn chẳng quan tâm mấy chuyện xấu kia có phải thật hay không, chỉ cần nghệ sĩ xinh đẹp, lại nổi tiếng nhanh, vậy thì chắc chắn là có vấn đề.

- Thời Quy?

Thường mẫu từ trong nhà kính trồng hoa đi ra thì thấy con trai mình đang ngồi dưới dàn hoa tử đằng dùng laptop, sắc mặt rất khó coi. Bà đi đến gần, nhìn thấy cốc trà trên bàn nguội ngắt, trôi nổi mấy cánh hoa tử đằng. Bà nghĩ ngợi một chút rồi quay người rời khỏi đó.

Thường Thời Quy tắt trang web đi, mở điện thoại, tìm một số trong danh bạ rồi bấm gọi.

Diêu Chính Vĩ, cổ đông lớn nhất của công ty weibo không nghĩ rằng Tổng giám đốc xí nghiệp Thường thị lại đột nhiên gọi điện cho mình. Thường Thời Quy có 6% cổ phần, là một trong những cổ đông lớn của công ty. Nhưng mà từ trước đến nay vị này luôn mặc kệ chuyện của công ty, hôm nay ngọn gió nào lại thổi tới.

- Tin tức giải trí huyên náo nhất gần đây?

Diêu Chính Vĩ hơi sửng sốt một chút. Ông chủ lớn như ông làm sao quan tâm đến mấy loại chuyện như vậy. Nhưng nếu khiến Thường Thời Quy mở miệng, chứng tỏ người kia phải có quan hệ không kém với Thường Thời Quy.

- Việc này làm phiền Diêu tổng rồi. Vị nghệ sĩ đó là bạn học trước kia của tôi, thấy cô ấy vô duyên vô cớ chịu ủy khuất, làm bạn cũ như tôi cũng thấy băn khoăn.

Thường Thời Quy nghe Diêu Chính Vĩ đáp ứng xong liền nói:

- Đúng rồi! Kế hoạch cải cách lần trước ngài đưa ra tôi và mấy vị cổ động đều cảm thấy có thể thực hiện được. Đợi có thời gian rảnh, mấy người chúng ta ngồi xuống nói chuyện một chút.

Diêu Chính Vĩ cúp điện thoại xong liền vội vàng gọi thư ký tới, hỏi xem mấy ngày gần đây có nghệ sĩ nào tên Ninh Tây bị bôi đen hay không. Nếu như có thì báo cho mấy nick doanh tiêu* có ký hợp đồng với công ty hãy rút lại mấy lời đó.

Một thời gian trước, bản kế hoạch ông đưa ra bị vài vị cổ đông lớn ngăn cản. Bây giờ Thường Thời Quy chịu đứng ra ủng hộ thì đúng là trời hạn gặp được mưa rào.

Chẳng qua Ninh Tây này thật sự chỉ là bạn học cũ của Thường Thời Quy hay sao? Người làm ăn khôn khéo như Thường Thời Quy thật sự làm như vậy vì một người bạn học bình thường, nói vậy ai mà tin được chứ?

- Anh Trương, phía bên weibo bắt đầu rút đề tài đi. Anh tiêu tiền đấy à?

Người phụ trách bộ phận quan hệ xã hội phát hiện các chủ đề về bôi đen Ninh Tây đang dần dần trôi xuống cuối rồi biến mất khỏi bảng xếp hạng, trong lòng hơi nghĩ ngợi “sao lại nhanh thế nhỉ?”

- Không phải tôi. Tôi từng liên lạc với người phụ trách của bên kia nhưng họ trả lời lập lờ lắm.

Trương Thanh Vân cũng thấy rất khó hiểu. Anh biết rõ lực ảnh hưởng của weibo trên internet lớn đến thế nào. Nếu như chỉ vô tình đứng top thì chỉ cần tốn ít tiền để bỏ xuống là được. Nhưng lần này rõ ràng là có người ở sau lưng tiêu tiền mời thủy quân đến bôi đen Ninh Tây. Với tác phong làm việc của công ty weibo, thì bọn họ chắc chắn sẽ chẳng giúp bên nào, mặc kệ cho hai bên đấu đá nhau mới đúng.

- Vậy thì chuyện gì đang xảy ra? Không lẽ trong ban lãnh đạo của công ty weibo có người là fan của Ninh Tây?

Phụ trách bộ phận PR suy nghĩ một chút rồi nói:

- Dù sao thì mấy chuyện bôi đen đó bị bỏ xuống cũng là chuyện tốt, bên phía chúng ta càng dễ thao tác.



Sau đó, trên weibo cùng một số trang web nổi tiếng bắt đầu thay đổi tiếng gió, không đưa những tin tức xấu về Ninh Tây nữa mà khen một số ưu điểm của cô, cứ như thể những tin tức bôi đen kia không phải do bọn họ đưa ra vậy.

Trong mắt người hâm mộ và những người qua đường ủng hộ Ninh Tây ở trên mạng thì chuyện này là nhờ dư luận của bọn họ mới khiến cho truyền thông không thể không thay đổi, vì vậy bọn họ đều có cảm giác thành tựu.

Ngay khi một số truyền thông bắt đầu thay đổi thì có mấy nghệ sĩ từng hợp tác với Ninh Tây cũng phát weibo ủng hộ cô.

Những nghệ sĩ của Cửu Cát như Chu Chính Xuyên, Thi Bàng thì không nói làm gì, mọi người đều biết bọn họ cùng chung công ty. Nhưng chính thức khiến mọi người khá khiếp sợ là trong số những người đó, có cả ngôi sao lớn như Thiệu Sùng, Chu Hải Lệ hay những nghệ sĩ đang hot như Sở Hằng, Tôn Vũ Hàm, Chu Giai Phỉ.

Nếu thật sự Ninh Tây khiến người khác chán ghét như trong mấy tin tức bôi đen kia, lại còn ra vẻ đại bài thì sao lại có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đứng ra ủng hộ cô như vậy?

Nhất định là vì Ninh Tây vừa đẹp lại vừa được chú ý nhiều, cản đường người khác, hoặc khiến cho nhiều kẻ hâm mộ ghen ghét nên mới bị bôi đen như vậy.

Có một số người thấy lạ, Ninh Tây có quan hệ với Tôn Vũ Hàm và Thiệu Sùng từ bao giờ, tại sao bọn họ lại đứng ra nói chuyện giúp Ninh Tây.

Bạn trên mạng Giáp: - Không biết mọi người có nhớ đến tin tức về đoàn làm phim “Đàm hải tiên ký” năm ngoái không? Nghe đâu Thiệu ảnh đế diễn nam chính còn Tôn Vũ Hàm diễn nữ chính trong bộ phim này. Tôi cũng đoán được tại sao bọn họ lại nói chuyện giúp Ninh Tây rồi.

Bạn trên mạng Ất: - Ôi trời! Lầu* trên nói có thật không vậy? Nếu đúng là như thế thì Ninh Tây cũng quá được rồi.

Anti-fan Giáp: - Ha ha, có mấy người hâm mộ đừng có dát vàng lên mặt chủ mình. Hai vị kia chẳng qua nể mặt Cửu Cát nên mới nói đỡ một hai câu, bọn các ngươi lại đổ lên Đàm hải tiên ký. Kỹ thuật diễn bình hoa của chủ các ngươi mà cũng được tham gia phim của đạo diễn Tiền hay sao?

Bạn trên mạng Giáp: - Ninh Tây diễn được hay không thì mọi người đều có thể nhìn thấy được, không cần ngươi tới xem xét. Ngược lại chủ nhà ngươi cho ngươi mấy mao* tiền để ngươi tốn công tốn sức đi bôi đen người khác như vậy?

Đã sớm có bạn trên mạng đào ra được trong những tài khoản bôi đen Ninh Tây thì có rất nhiều tài khoản là mới đăng ký. Có một số tài khoản tuy có ảnh chân dung, tên weibo cũng không phải tên linh tinh nhưng mà nội dung trên weibo hầu hết đều là copy lại, thoạt nhìn đã thấy không giống weibo của người bình thường.

Đám người bôi đen này đúng là điên mà.

Lúc Tôn Vũ Hàm thấy chủ đề đứng đầu trên weibo biến mất cũng hơi bất ngờ, nhưng rồi lại thấy đương nhiên. Cô nhìn về phía xa, Ninh Tây mặc sẵn trang phục đang chăm chú nghe đạo diễn Tiền nói, rồi quay đầu nhìn Chu Mạt Lỵ đang có chút mất tập trung, khẽ cười cười trào phúng.

Thảo nào lăn lộn nhiều năm như vậy vẫn chỉ đóng vai phụ cho người khác, đầu óc như thế đúng là tự tìm được chết.

Việc này chỉ sợ… vẫn chưa xong.

*Tiện nhân: Người ti tiện, thấp kém, hèn hạ

*Trà xanh biểu: Biểu có nghĩa là bề ngoài, cũng là từ chỉ kỹ nữ. Trà xanh biểu ý chỉ những người bề ngoài có vẻ trong sạch, thuần khiết, thanh đạm như trà nhưng thực tế là xấu xa như kỹ nữ.

*Doanh tiêu: nghĩa đen là kinh doanh tiêu thụ - nghĩa bóng: chỉ những tài khoản được lập ra thu hút sự chú ý của nhiều người nhằm mục đích kinh doanh (tương tự như các page bán hàng hoặc các nick FB hot hay quảng cáo cho game, sản phẩm …)

*lầu: ý chỉ bài viết trên, comment trước

*mao tiền: ý chỉ số tiền rất nhỏ, tựa như cọng lông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Thần Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook