Nữ Thần Trở Về

Chương 19

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

31/03/2018

Ngày đầu tiên của năm mới, trên mạng đã xôn xao náo nhiệt vì có người rảnh rỗi đào bới rồi tung lên mạng danh sách những nghệ sĩ hát nhép trong tiết mục cuối năm. Chu Chính Xuyên cũng có tên trong danh sách đó.

Dưới ngòi bút của đám anti fan và thủy quân*, những nghệ sĩ hát nhép này bị dán lên cái mác không tôn trong nghề nghiệp. Còn về phần có phải do đài truyền hình sắp đặt, có phải ý của đạo diễn hay không cũng không quan trọng. Điều quan trọng nhất là có thể bắt được điểm đen để tìm cách bóp chết nghệ sĩ.

Đợi Ninh Tây biết được tin này thì đã là chiều hôm sau. Cô gọi điện cho Chu Chính Xuyên, giọng nói của đối phương vẫn bình thường, cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chuyện này.

- Đã bước chân vào cái vòng luẩn quẩn này, nếu như không có tấm thân kim cương bất hoại thì làm sao có thể tiếp tục lăn lộn được?

Ngược lại, Chu Chính Xuyên còn an ủi Ninh Tây:

- Em đừng lo lắng! Tôi không sao. Những chuyện như thế này tôi quen rồi.

Ninh Tây cúp điện thoại, nhìn chằm chẳm chính mình trong gương, giống như nghĩ đến điều gì đó.

Sau tết âm lịch, công nhân bắt đầu đi làm, học sinh bắt đầu đến trường. Bộ phim Khói lửa trên sông mà Ninh Tây tham gia cũng bắt đầu phát sóng ở hai đài truyền hình Phiên Gia và Hương Tiêu, đồng thời cũng chiếu luôn trên hai kênh lớn của internet. Dưới sự tuyên truyền vô cùng mạnh mẽ của Cửu Cát, bộ phim lúc chưa được chiếu đã thu hút vô số sự chú ý của rất nhiều người. Nhất là người hâm mộ của Chu Chính Xuyên, bọn họ đã ngồi canh trước ti vi khi phim còn chưa được chiếu.

Trong căn hộ của Chu Chính Xuyên, rất nhiều người lấy cớ đến đây vì quan tâm tới tỷ lệ người xem nhưng thực tế là đến để ăn chực. Chu Chính Xuyên vẻ mặt lạnh nhạt nhìn mấy người này đang sung sướng cắn hạt dưa, không nhịn được mở miệng hỏi:

- Thật sự mấy người có quan tâm đến tôi không vậy?

- Anh Chu, tại sao anh lại mua loại khoai tây chiên này? Nghe nói loại này ăn dễ béo phì lắm.

Người đang nói chuyện là Thi Bàng, kim bài* nam phụ trong ngành giải trí. Bởi vì khuôn mặt anh ta mang theo hiệu quả hài hước nên thường xuất hiện trong các bộ phim hài kịch lớn.

Con đường diễn viên của anh ta khác với những nam nghệ sĩ khác, lại là bạn học cùng lớp với Chu Chính Xuyên. Vì vậy các mối quan hệ của anh ta rất tốt, còn là bạn bè thân thiết với Chu Chính Xuyên.

- Nói cứ như thể anh ăn loại khoai tây chiên khác sẽ không béo thêm ấy.

Ninh Tây cười tủm tỉm liếc nhìn bụng anh ta:

- Cái người mà ăn một bữa bằng ba bữa của người khác thì đừng nghĩ đến mấy chuyện có độ khó cao như giảm béo.

- Những người gầy như các người sao hiểu được nỗi bi ai của những người mập mạp? Tiểu Tây Tây, em học cái xấu với Chu Chính Xuyên rồi. Lúc mới vào công ty, em dịu dàng hiền lành, thuần khiết biết bao. Mà mới qua có bao lâu, em lại biến thành người có lời nói ác độc như vậy rồi?

- Ai nói em không hiểu?

Ninh Tây mở một bao khoai tây chiên:

- Năm em học cấp ba cũng béo giống anh đấy.

- Hứ! Ai mà tin được?

Thi Bàng nhéo nhéo bụng thịt của mình.

- Béo như tôi mà có thể giảm được sao?

- Tốn một hai năm ít ăn ít ngủ là sẽ giảm được thôi mà.

Ninh Tây lắc lắc ngón trỏ:

- Tất nhiên, đối với anh mà nói, chuyện này đúng thật là rất khó.

- Vậy thì thôi! Một hai ngày tôi còn chả nhịn được chứ đừng nói là một hai năm.

Thi Bàng vỗ đùi, chỉ vào ti vi:



- Nhanh lên, ti vi bắt đầu chiếu rồi.

Mở đầu tập phim là một cuộc đọ sức bằng mưu kế, tính tiết sắp đặt cực kỳ khẩn trương khiến người ta rất dễ sa vào nội dung câu chuyện.

Sau tình tiết cao trào đi qua, màn ảnh đổi sang một căn biệt thự xa hoa, một vị công tử ăn mặc vô cùng đẹp đẽ xuất hiện. Sự xuất hiện của anh ta lôi kéo người xem ra khỏi tâm tình khẩn trương.

- Đạo diễn rất biết nắm bắt tiết tấu, tỷ lệ người xem của bộ phim này chắc chắn nổ rồi,

Thi Bàng nhìn về phía Ninh Tây:

- Tiểu Tây Tây, em cứ chờ nổi tiếng đi thôi.

Đợi đến khi vai diễn nữ số hai Kim Vưu Yên của Ninh Tây xuất hiện, Thi Bàng liền phát hiện ra kỹ thuật diễn của Ninh Tây tuy chưa bằng được Chu Chính Xuyên nhưng lại rất có linh khí. Cô diễn sống động được vai diễn này.

Quan trọng nhất chính là tuy Ninh Tây chỉ là nữ số hai nhưng cô lại xuất hiện trước nữ chính. Khán giả nhìn thấy cô trước, về sau sẽ càng thêm so sánh, để ý, bắt bẻ nhân vật nữ chính.

Tập một phát sóng xong, Thi Bàng hiểu được vì sao công ty đồng ý tốn nhiều công sức để nâng đỡ Ninh Tây như vậy. Là bởi vì có thể nâng được.

Tỷ lệ người xem của Khói lửa trên sông thật sự là bùng nổ. Từ lúc mới bắt đầu chỉ xếp thứ tư rồi dần dần bay lên thứ ba so với các chương trình khác phát sóng cùng thời gian. Đợi đến khi chiếu đến tập bảy, tám thì tỷ lệ đã vượt lên dẫn đầu so với các chương trình chiếu cùng thời gian. Đồng thời điểm click vào trên internet cũng liên tiếp tăng lên, không ít người trên mạng bắt đầu đề cử, giới thiệu bộ phim này.

Diễn viên đẹp mắt, kịch bản hay và logic, tình tiết co giãn có tốc độ, đạo cụ và trang phục cũng rất phù hợp với bối cảnh phim. Ở thời đại mà phim ảnh dở tệ tràn lan như bây giờ thì bộ phim này được coi là xuất sắc, vì vậy tỷ lệ xem bùng nổ, mấy diễn viên chủ yếu cũng liên tiếp tăng nhân khí. Có không ít đài truyền hình bắt đầu mời bọn họ tham gia tiết mục, tranh cướp chủ đề hot.

Nhờ vai diễn nữ số hai trong phim mà Ninh Tây cũng được ưa thích. Một số câu nói trong phim rất phù hợp với tư tưởng độc lập, tự cố gắng của những cô gái thời nay khiến cho không ít người xem là nữ giới tôn sùng, thậm chí có rất nhiều bạn nữ trên mạng gọi cô là lão công* trên weibo của cô. Bởi vì trong phim, cảnh cô cưỡi ngựa bắn súng cực kỳ soái khí*, khiến bọn họ không thể không mê.

Đến cảnh cuối phim, Kim Vưu Yên dần dần già đi, cả đời chưa lập gia đình, quay trở về tổ quốc gặp được nam nữ chính. Bọn họ mỉm cười nói chào nhau, khiến cho người xem không khỏi thấy có gì đó day dứt.

Vô số người xem ồn ào mắng nam chính mắt mù, nữ số hai tốt như vậy không thích, lại đi thích nữ chính nhu nhược như thỏ trắng. Thậm chí có người cảm thấy, để nam chính và nữ chính ở cạnh nhau là nét bút hỏng duy nhất của bộ phim. Nếu như ba người bọn họ mỗi người một cuộc sống yên bình, có lẽ toàn bộ phim sẽ mỹ mãn hơn nhiều.

Mặc kệ người xem thấy ra sao thì bộ phim này cũng đã lấy được thành công cực lớn. Nhờ bộ phim này, số lượng người hâm mộ trên weibo của Ninh Tây cũng vượt qua mốc năm triệu. Mỗi status cô tùy tiện đăng lên cũng được chia sẻ vô số lần cùng với hơn vạn bình luận. Điều này cũng khiến cô không dám tùy tùy tiện tiện đăng weibo nữa.

Dưới weibo của cô, nhan fan* ầm ầm gào khóc kháng nghị. Bọn họ cần ảnh tự chụp của nữ thần, cần nữ thần đăng weibo. Ngoài ra còn có một số nhà kinh doanh liên lạc với cô, hy vọng cô có thể đăng quảng cáo trên weibo giúp bọn họ.

- Em vừa mới nổi tiếng, tốt nhất không nên nhận quảng cáo weibo, sẽ không tốt cho sự phát triển sau này của em.

Trương Thanh Vân cũng nói cho Ninh Tây biết các điều cần chú ý, công việc cần làm khi bắt đầu nổi tiếng.

- Bây giờ nhìn qua thì dường như em đang có rất nhiều người hâm mộ. Nhưng mà phần lớn những người này cũng không phải fan chân chính. Nếu như sau này em không có tác phẩm ưu tú nào thì bọn họ sẽ nhanh chóng quên em thôi.

Ninh Tây hỏi lại:

- Vậy giờ em nên làm gì?

- Bây giờ em cứ cố gắng hết sức diễn tốt nhân vật Thanh Yên tiên nhân là được, các mặt khác đã có tôi.

Trương Thanh Vân nhấn mạnh:

- Lăng xê nhiều đến đâu cũng kém một tác phẩm tốt. Em có thực lực, có thể đi xa hơn.

Ninh Tây khẽ gật đầu, cô hiểu ý của Trương Thanh Vân.

Trải qua mấy tháng, Đàm hải tiên ký quay xong được hơn nửa. Tốc độ này so với những đoàn phim khác thì chậm hơn nhiều. Thế nhưng đối với Tiền Từ Hải mà nói, đây là tác phẩm tốn thời gian tương đối ít của ông rồi.

Nguyên nhân chủ yếu là do tài chính đầy đủ, các diễn viên đều chịu được khổ mệt, không gây chuyện, nếu không thì việc quay chụp cũng không thể thuận lợi được như vậy.

Tuy rằng Chu Mạt Lỵ khó chịu với Tôn Vũ Hàm nhưng lo lắng đến độ nổi tiếng của Tôn Vũ Hàm lẫn công ty giải trí Phi Vũ đứng sau nên không dám làm căng quá. Nhưng điều này không có nghĩa là cô ta có thể trơ mắt nhìn một người mới nổi tiếng vượt qua mình.



Thấy được trên báo mạng đăng một ít tin tức như “Kim tiểu thư ưu nhã”, “Kiêu ngạo như Kim tiểu thư”, “Vẻ đẹp trong giây lát của Ninh Tây”…, cô ta liền thấy tức ngực.

Quay đầu liếc nhìn Ninh Tây, đối phương đang ngồi ăn cơm với Chu Hải Lệ. Một hộp đồ ăn lớn như vậy, ăn hai phần ba rồi vẫn còn ăn nữa, thế mà gọi là ưu nhã à?

Làm diễn viên, ai mà không phải ăn uống điều độ, bảo trì dáng người. Cô ta vẫn ăn ăn ăn, là heo hay sao?

Vừa xuất đạo thì có công ty lớn nâng đỡ, nhận được tài nguyên tốt như vậy, hơn nữa còn dám ăn uống kiểu kia… Ở trong giới, nữ nghệ sĩ như vậy chính là dị đoan, khiến người khác hận không thể mang đi thiêu.

Ninh Tây không biết rằng trong lòng người khác đã ném một đống gạch đá về mình. Cô ăn cơm xong xuôi, lau miệng sạch sẽ, lúc đứng dậy đi vứt hộp cơm liền thuận tay cầm mấy cái hộp không trên bàn đi vứt một thể.

- Không kiêu ngạo, không nóng nảy, duy trì bình thản.

Thiệu Sùng dựng ngón cái với Chu Hải Lệ:

- Vẫn là chị nhìn người chuẩn nhất.

Chu Hải Lệ cười cười, nhận lấy lời khen của Thiệu Sùng.

Khói lửa trên sông thật sự quá hot nên ngay cả một ít vai phụ trong bộ phim đều được chú ý. Nhưng người hâm mộ của nữ chính lại mất hứng. Rõ ràng Chu Giai Phỉ nhà bọn họ mới là nhân vật chính, giờ lại bị nữ phụ cướp mất danh tiếng, bọn họ liền cảm thấy khó chịu.

Vì bình thường Chu Giai Phỉ và Ninh Tây vẫn qua lại với nhau trên weibo, để tránh gây khó cho thần tượng của mình nên dù lòng không quá thoải mái thì bọn họ vẫn coi như thân thiện với fan của Ninh Tây.

Thế nhưng không biết gần đây có chuyện gì mà rất hay có fan Ninh Tây chê bai Giai Phỉ của bọn họ để nâng lên Ninh Tây, bọn họ không thể ngồi yên được nữa. Vì vậy, hai bên làm rùm beng lên.

Cuối cùng sự tình phát triển thành người mới Ninh Tây ỷ có vài phần nhân khí, không tôn trọng tiền bối. Còn có mấy trang web tung ra các tin tức như Ninh Tây ra vẻ đại bài*, làm người ngang ngược, không dễ ở chung…

Lúc Trương Thanh Viên gọi điện cho Ninh Tây thì Ninh Tây vừa quay chụp xong một cảnh diễn. Cô cảm thấy không còn gì để nói.

- Gần đây nhất em căn bản không nhận bất kỳ việc gì, ngoài đoàn làm phim ra em cũng không đi đâu. Em ra vẻ đại bài ở chỗ nào?

Lại có người tự xưng là tận mắt nhìn thấy cô cầm nước nóng hắt trợ lý của mình. Cô cũng không phải có bệnh cuồng ngược đãi, lấy nước sội giội trợ lý của mình làm gì?

Còn có đoạt diễn, kiêng ăn, tính tình tiểu thư yếu ớt, hay tỏ vẻ khó chịu với người khác… Đầu óc có bao nhiêu kém cỏi mới làm ra mấy chuyện

- Tôi biết rõ với chỉ số thông minh của em, em sẽ không làm ra mấy chuyện ngu xuẩn như thế.

Ở đầu bên kia điện thoại, Trương Thanh Vân tiếp tục nói:

- Đừng vì lời đồn đại bên ngoài mà ảnh hưởng đến tâm tình. Công ty sẽ xử lý, em cứ đóng phim thật tốt là được.

Ninh Tây cúp điện thoại, nhìn màn hình di động, khẽ cười nhạo.

Thủ đoạn bôi đen này quá cũ rồi, không có trò mới hay sao?

*thủy quân: Ở đây là chỉ một hay một nhóm người được người khác thuê thông qua việc lập nick ảo, viết và chia sẻ các bài viết lên khắp các trang mạng…. nhằm mục đích nâng cao, khen ngợi hoặc chê bai, dìm người khác trên internet

*kim bài nam phụ: kim bài nghĩa đen là thẻ bài vàng – nghĩa bóng là chỉ diễn viên chuyên đóng nam nhân vật phụ và có khả năng diễn tốt, nổi tiếng.

*lão công: chồng – ở đây là cách gọi nhận thần tượng là chồng hoặc vợ của mình của các fan hâm mộ

*soái khí: Có khí chất đẹp kiểu nam tính.

*nhan fan: là chỉ những người hâm mộ vì lý do khuôn mặt đẹp (nhan: dáng mặt, vẻ mặt)

*đại bài: Tỏ vẻ mình là ngôi sao lớn, yêu cầu các thứ quá mức….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Thần Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook