Nữ Phụ Mù Lòa Trêu Ghẹo Nhân Vật Phản Diện

Chương 2: Ngục giam

Yến Đồ Nam

16/08/2020

Edit & Beta: CHERRY HOUSE

Lúc này Ngôn Vực đang đứng ở cửa ngục, vẫn chưa qua đây. Phía sau hắn còn có hai người hầu mặc quần áo màu đen đi theo, đều khoanh tay nhắm mắt.

"Bắt đầu đi." Ngôn Vực lạnh nhạt nói, không hề nhìn Tô Duyệt ở bên này.

"Vâng, công tử."

Một người hầu áo đen bước đến, mở cửa ngục, xách Tô Duyệt ra bằng một tay.

Tô Duyệt đau đến mức nhe răng, nhưng nàng vẫn muốn giãy giụa một lần. Không vì lý do gì, chỉ vì nàng vừa ra đến cửa ngục thì đã trông thấy nơi tra hỏi phạm nhân chất đầy đủ loại dụng cụ tra tấn.

Nói thật, nàng hơi sợ hãi. Mặc dù đến bây giờ, nàng vẫn cảm thấy những thứ trước mắt không chân thực, nhưng từ tối qua đến nay, thiếu niên trước mặt này chẳng nói năng nhiều, phong cách làm việc lại trôi chảy dứt khoát, hơn nữa sắc mặt còn thay đổi liên tục.

Nhỡ chọc giận hắn, chẳng phải sẽ không thoát khỏi đau đớn da thịt sao?

Người hầu áo đen cầm dây thừng trói Tô Duyệt lại, sau đó chọn một cây kim bạc từ trong đống dụng cụ tra tấn kia.

Mẹ nó! Dung ma ma đâm kim bạc!

"Khoan! Ta có chuyện muốn nói!" Tô Duyệt kêu lên, đâm kim bạc chẳng phải chuyện thú vị gì, cho dù liều mạng thì cũng phải ngăn cản.

Người hầu áo đen nghe thấy thế, quả nhiên ngừng tay, sau đó quay người nhìn Ngôn Vực.

Ngôn Vực chau mày, bước hai bước về phía cửa ngục. Hắn liếc Tô Duyệt, nói với vẻ thiếu kiên nhẫn: "Nói."

Không ngờ nhân vật phản diện này còn mắc bệnh thích sạch sẽ, nhìn ánh mắt ghét bỏ kia kìa. Chỉ trong chốc lát, Tô Duyệt đã nhanh chóng nghĩ ra vài cách đối phó hắn.

Tô Duyệt còn chưa kịp phân tích kỹ, một tiếng "chát" giòn tan đã vang lên, khiến nàng lập tức hoàn hồn.

Một chiếc roi vàng lao qua, khoảnh khắc nó vung lên tựa như con rắn dài lao thẳng đến. Bụi đất bay mù mịt, đầu roi cuốn theo gió lớn xẹt qua mặt nàng. Chỉ trong chốc lát, Tô Duyệt đã cảm nhận được chất lỏng ấm áp đang chảy xuống bên má phải.

Này, tên nhân vật phản diện độc ác nóng nảy kia, chưa gì đã ra tay rồi. Tô Duyệt đè lửa giận xuống đáy lòng, ngẩng đầu, thả lỏng: "Các ngươi muốn hỏi gì, ta sẽ nói hết những gì mình biết, tuyệt đối không giấu diếm."

"Hỏi." Ngôn Vực ở bên kia nói với người hầu áo đen ở bên này.

Người hầu áo đen nhận được mệnh lệnh, bắt đầu đặt câu hỏi với Tô Duyệt:

"Ngươi tên gì? Trong nhà còn ai?"

Tô Duyệt hơi buồn bực, tại sao lại là vấn đề đơn giản thế này nhỉ? Nhưng nàng cũng hiểu bọn họ đã sớm biết lai lịch của nàng, chỉ định thăm dò xem nàng có nói dối hay không thôi.

Tô Duyệt vội nói: "Ta là Ân Tố Nguyệt, trong nhà còn mẹ, bây giờ bà đang ở quê nhà tại quận Bình Lương."

Tô Duyệt trả lời rõ ràng mười mươi, đây chính là thân thế thật của Ân Tố Nguyệt.

Quả nhiên, người hầu áo đen đã kia biết rõ, hỏi tiếp: "Viên Mục Vân đang ở đâu?"

"Ta không biết." Tô Duyệt trả lời.

Thấy người hầu kia định tóm lấy cánh tay nàng đâm kim xuống, Tô Duyệt vội vàng nói: "Một tháng trước, ta theo Viên thiếu gia đến làm khách ở Lĩnh Nam, trên đường về bỗng gặp phải sơn tặc, bị trói lên sơn trại. Sau khi trốn thoát, ta và thiếu gia không may bị người khác phát hiện, đành phải chạy trốn một mạch đến khi tối qua ta bị thương, ngài ấy đi tìm thuốc cho ta rồi lạc mất."

Lời của Tô Duyệt không sai. Trong sách vốn đã sắp xếp cho Ân Tố Nguyệt đi theo Viên Mục Vân đến làm khách ở Lĩnh Nam, gặp nữ chính Lục Hoàn Thủy lần đầu tiên, nam nữ chính đã có tình cảm thanh mai trúc mã.

Trên đường về gặp phải sơn tặc, Ân Tố Nguyệt trung thành dùng mạng sống để bảo vệ hắn ta.

Người hầu kia thấy Tô Duyệt không nói dối, bèn dò hỏi tiếp: "Trong nhà Viên Mục Vân còn những ai?"

"Chỉ có mẹ ngài ấy." Tô Duyệt nói.



"Còn ai nữa không?" Người hầu hỏi.

"Không."

"Ngươi không trung thực." Người hầu kia nắm lấy cánh tay Tô Duyệt, đâm kim vào.

"Á!" Tô Duyệt đau đến mức hét lên, mẹ nó! Dung ma ma đến thật rồi.

"Ta thật sự không biết." Tô Duyệt một mực khẳng định. Cho dù biết thì nàng tuyệt đối cũng không nói ra. Người trước mặt chính là nhân vật phản diện, quyết tâm đẩy Viên Mục Vân vào chỗ chết. Dù sao bây giờ nàng cũng mang dáng vẻ một cô bé nhỏ tuổi, không thể biết quá nhiều. Về phần nội dung cốt truyện, đánh chết cũng không thể phá hỏng.

Một châm nữa lại đến.

Tô Duyệt vừa đau vừa tức, chưa đến hai ngày, nhân vật phản diện táng tận lương tâm này đã làm ra việc không thể tha thứ với nàng. Làm gì không làm, lại học đâm kim giống Dung ma ma!

Tô Duyệt tưởng tượng, không đến mấy ngày nữa, nàng sẽ trở thành kẻ mù, bây giờ còn bị đâm kim. Trời ạ! Tử Vi đang bám lên người sao? Đúng là đáng sợ!

Tô Duyệt đang kêu rên thì nghe thấy người hầu kia "Hả" một tiếng. Rõ ràng đang hết sức nghi ngờ.

Ngôn Vực đứng ở cửa ngục cũng chăm chú nhìn sang. Chỉ thấy vài giọt máu đỏ của Tô Duyệt đang dính trên kim bạc trong tay người hầu áo đen, nhưng chỉ chốc lát.

Những giọt máu trên kim đã trở nên đen sì!

Tô Duyệt cũng nhìn thấy. Nàng thực sự cảm thấy chuyện này còn khó tin hơn cả việc bị máu chó xối lên đầu. Tuy rằng bị đâm rất đau, nhưng máu đó bị sao thế? Chẳng phải đây là máu của nàng ư? Sao lại có màu đen được?

Trong chốc lát, Tô Duyệt nghĩ đến rất nhiều cốt truyện và suy đoán, nhưng vẫn chẳng có manh mối gì. Nàng không hề xây dựng tình tiết này trong sách.

Chuyện này xảy ra khi nào? Máu biến thành màu đen khi chạm vào kim bạc, chẳng phải nói rõ máu có độc sao?

Nàng bị trúng độc? Nhưng không hề thấy đau ở đâu mà.

Nhưng chuyện đáng sợ hơn còn ở phía sau. Tô Duyệt trơ mắt nhìn kim bạc trong tay người hầu áo đen bị ăn mòn bằng tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được!

Trời ạ! Máu của nàng thật sự có độc!

Rõ ràng người hầu này đã bị dọa sợ, Ngôn Vực ở bên kia cũng đi tới.

Ngôn Vực không nói hai lời, cầm một cây kim bạc ở bên cạnh, đâm thẳng vào tay Tô Duyệt.

"Hít hà…" Khỏi phải nói cảm giác này sung sướng đến mức nào.

Nhìn thấy giọt máu trên kim bạc trong tay chuyển sang màu đen chỉ trong chốc lát, sau đó bắt đầu ăn mòn,. Ngôn Vực nhíu mày, tìm một con dao găm trong đống dụng cụ tra tấn.

Mẹ nó! Không phải chứ, đại thần phản diện, ngài định bắt ta làm thí nghiệm sống à! Nhiều dụng cụ như thế, nếu ngài thử nghiệm từng thứ thì ta cũng chẳng còn mạng nữa đâu!

Ngôn Vực cầm dao găm, rạch cổ tay Tô Duyệt một cái.

Tô Duyệt kêu đau một tiếng, sau đó ba người đều nhìn chằm chằm vào con dao găm kia. Cũng như lần trước, máu vừa dính vào lưỡi dao đã nhanh chóng biến thành màu đen, sau đó bắt đầu ăn mòn.

Bầu không khí lập tức trở nên quỷ dị, Tô Duyệt hoảng sợ, không sao hiểu nổi.

Thấy hình như Ngôn Vực còn định thử lần nữa, Tô Duyệt sợ hãi đến đỉnh điểm, trực tiếp bị dọa cho hôn mê bất tỉnh.

"Mang nàng ta theo." Ngôn Vực ném con dao găm chỉ còn một đoạn cán gỗ đi, nhấc chân ra khỏi ngục giam.

Người hầu áo đen xách Tô Duyệt trên mặt đất lên, cũng đi theo......



Đây là một gian phòng chứa củi, khắp phòng chỗ nào cũng có cành khô và rơm rạ.

Tô Duyệt dụi mắt, đau đầu mất một lúc. Hết ngục giam lại đến phòng chứa củi, bao giờ nàng mới có thể rời khỏi chỗ quỷ quái này đây!



Miệng vết thương trên cánh tay đã kết vảy, không còn đau như trước nữa.

Lúc này Tô Duyệt mới vội vàng quan sát bản thân nhân lúc chưa mù. Không quá mười tuổi, người ngợm bẩn thỉu như ăn mày. Chẳng có gương nên, không nhìn thấy mặt. Nhưng nghĩ thôi cũng biết, nữ phụ tuyến mười tám không có cốt truyện chẳng liên quan gì đến nghiêng nước nghiêng thành hay xinh đẹp bẩm sinh.

Nàng nghĩ tới nghĩ lui, cũng không tìm thấy thông tin khác về nhân vật này.

Ân Tố Nguyệt: Có một người mẹ, chẳng có thông tin gì về cha. Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau ở quận Bình Lương, là người hầu của nhà nam chính Viên Mục Vân. Có chút quan hệ họ hàng với nữ chính Lục Hoàn Thủy.

Nhân vật đơn giản như vậy, gần như vừa xuất hiện đã chết luôn. Nhưng cảnh tượng hôm qua vẫn rõ mồn một trước mắt, máu của nàng rất khác thường, có thể ăn mòn đao kiếm. Nếu bị trúng độc, tại sao cơ thể lại không có phản ứng gì?

Chẳng lẽ câu chuyện vẫn chưa viết xong, ngoài việc nàng phải đích thân lấp hố, thế giới này còn tự động bổ sung, thêm thắt cốt truyện?

Đúng là khiến người khác khó hiểu.

Tô Duyệt gãi đầu, bắt đầu tự soát người. Chẳng mấy chốc, nàng đã tìm được hai thứ.

Một miếng huyết ngọc, và một đôi vòng ngọc.

Miếng huyết ngọc được nàng đeo trên cổ, nếu thứ này vẫn được coi là ngọc. Thì chất liệu thô ráp, màu sắc ảm đạm, vừa nhìn đã biết không hề đáng tiền.

Trên cổ tay nàng có một đôi vòng ngọc, nhưng không chia ra mà đều nằm ở cổ tay trái. Chỉ có điều vòng ngọc này lung linh trong suốt, có vẻ tốt hơn miếng ngọc kia rất nhiều.

Trừ những thứ đó ra, trên người nàng không còn vật gì khác.

Cho dù muốn chạy trốn, cũng chẳng biết có thể bán được bao nhiêu tiền. Liệu có đủ cho nàng ăn vài bữa cơm hay không đây?

Lại nói, nàng đã bị giam hai ngày, vẫn chưa ăn gì, các loại rắc rối trước kia thay nhau ra trận, gần như không chịu nổi nữa. Trước mắt, bụng đói cồn cào. Nhưng nhân vật phản diện Ngôn Vực vẫn không cho nàng ăn cơm!

Đúng là quá độc ác!

Tô Duyệt đói lả người, ghé vào đống rơm ngủ.

Chưa đến nửa canh giờ, cạch một tiếng. Cổng tre bị người khác mở từ bên ngoài.

Vẫn là thị vệ áo đen hôm qua, y trực tiếp tiến vào xách Tô Duyệt ra ngoài với khuôn mặt vô cảm.

"Ài, thị vệ đại ca à, có thể thương lượng một chút không? Các người muốn ta làm gì ta cũng sẽ phối hợp, nhưng có thể cho ta ăn cơm không?"

Tô Duyệt ôm bụng, nuốt nước bọt.

Thị vệ kia chẳng phản ứng gì, hệt như cọc gỗ, Tô Duyệt nói to vài lần, cứ như tnước đổ đầu vịt. Nàng đành từ bỏ ý định muốn ăn cơm, vội vàng quan sát xung quanh.

Ngôn Vực là nhân vật phản diện, có thể thoáng nhận thấy điều này từ khi hắn còn niên thiếu. Hắn là con trai trưởng của Hữu tướng đại nhân đương triều Ngôn Chí Thành, theo phe Thái tử. Tuy hắn chưa vào triều làm quan, nhưng suốt ngày chìm trong những suy nghĩ u ám, bày mưu tính kế.

Ban công Tướng phủ trước mắt này, vô cùng xa hoa, mà Ngôn Vực đã phát huy khí thế của gia tộc quyền quý đến cực hạn. Ăn mặc xa hoa, cử chỉ cao quý, không chỗ nào không đẹp đẽ.

Nhưng Tô Duyệt lại hưng phấn một cách khó hiểu, bởi vì hắn sẽ nhanh chóng bị tịch thu gia sản thôi.

Nhân vật phản diện gặp nạn, đó chính là thời cơ tốt để nàng chạy trốn.

Đang vào cuối xuân đầu hè, trời sắp tối. Thị vệ áo đen xách Tô Duyệt xuyên qua hành lang đầy gió tuyết, chuông gió dưới mái hiên khẽ vang lên, hoa mai trong viện lay động, mấy cái đèn lồng được thắp sáng, có thể thoáng nghe thấy tiếng côn trùng và tiếng chim.

Cảnh tượng này thật nhàn hạ dễ chịu.

Cánh cửa gỗ khắc hoa được đẩy ra, Tô Duyệt bị vứt trên mặt đất.

Đây là một thư phòng rất rộng rãi. Tô Duyệt ngồi quỳ trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn Ngôn Vực sau thư án. Nghe thấy động tĩnh, hắn đặt bút viết nốt, sau đó mở cửa sổ ra. Một con bồ câu đưa tin bay tới, mang tin tức hắn vừa mới viết đi.

"Bắt đầu đi." Ngôn Vực dặn người hầu kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Phụ Mù Lòa Trêu Ghẹo Nhân Vật Phản Diện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook