Nữ Phụ Mù Lòa Trêu Ghẹo Nhân Vật Phản Diện

Chương 3: Bị mù

Yến Đồ Nam

16/08/2020

Edit & Beta: CHERRY HOUSE

Tô Duyệt chẳng hiểu gì, nhưng nói chung không phải chuyện gì hay ho. Kết quả người hầu áo đen kia lại tiến lên một bước, nói với Ngôn Vực: "Công tử, nàng ta muốn ăn cơm."

Tô Duyệt nghe thấy thế, quả là muốn dập đầu cảm ơn, bèn vội vàng nói theo: "Các người có thể cho ta ăn một chút hay không, cái gì cũng được, ta không kén chọn. Ăn no rồi mới có sức để trả lời chứ."

Tô Duyệt vừa dứt lời, bụng đã réo lên vài tiếng, cực kỳ hợp với tình hình.

Ngôn Vực nhíu mày, ghét bỏ liếc nhìn Tô Duyệt, thờ ơ nói: "Ra chỗ cửa đi."

Tô Duyệt đang ở dưới mái hiênnhà người khác, bắt buộc phải cúi đầu. Nàng tạm thời cũng không muốn so đo với hắn, cứ đợi nàng ăn cho no, sau này sẽ có rất nhiều cơ hội trừng trị hắn.

Tô Duyệt vội vã dịch đến cạnh cửa, người hầu áo đen đi ra ngoài một lát rồi cầm mấy cái bánh bao vào.

Nhìn thấy mấy cái bánh bao kia, Tô Duyệt mắng điên cuồng trong lòng, tốt xấu gì cũng là Tướng phủ, người ta bảo không kén chọn thì thật sự cầm bánh bao đến, đúng là quá tuỳ tiện.

Nàng đưa tay đón lấy, bàn tay cực kỳ bẩn thỉu lập tức để lại vài vết bụi bẩn trên bánh bao trắng ngần.

Nhìn thế này lại càng không muốn ăn. Nhưng đói khát đã giúp nàng nhét bánh bao vào miệng, bất chấp cả dơ bẩn.

Tô Duyệt ăn ngấu nghiến hết bánh ba, vừa mới ngẩng đầu đã bị phong cảnh ngoài cửa hấp dẫn.

"Đẹp quá."

Màn đêm đã buông xuống, những vì sao sáng lấp lánh.

Khóm hoa ngoài cửa lập lòe, đom đóm phát ra ánh sáng chập chờn. Mùa hè, những vì sao giăng kín cả bầu trời. Tô Duyệt ngồi chòm hõm ở cạnh cửa, ngửa đầu nhìn lên trời. Nàng chưa bao giờ thấy bầu trời sao nào đẹp như thế.

Một tiếng động nhỏ chợt vang lên, pháo hoa nở rộ trên lầu cao phía xa, mưa hoa đầy trời. Tiếng nọ nối tiếp tiếng kia, khiến màn đêm rực sáng.

Tô Duyệt còn chưa kịp cảm thán thì cửa đã bị đóng sầm lại.

Ngôn Vực nói với vẻ thiếu kiên nhẫn: "Có thể bắt đầu được rồi."

Người hầu kia nghe lệnh, bèn xách Tô Duyệt qua rồi bưng một cái bát đến. Nước trong bát đen thui, chẳng biết là thứ gì.

"Ta không uống đâu! Các người muốn hỏi gì?" Tô Duyệt vội vàng đứng dậy, chạy ra cửa.

Một chiếc roi linh hoạt quấn lên người Tô Duyệt, kéo nàng về.

Mẹ nó! Chẳng lẽ hân vật phản diện định giết người cướp của! Còn phải hỏi thứ trong bát là gì ư? Chắc chắn chẳng phải đồ tốt! Tô Duyệt vung tay đá chân loạn xạ, đánh chết cũng không theo.

Thị vệ kia không giữ được bát, khiến một ít nước đổ ra ngoài.

Ngôn Vực đã mất hết kiên nhẫn, bèn bưng chén qua, bóp cằm Tô Duyệt.

"Ưm…" Hắn mạnh mẽ đổ thứ nước đen ngòm kia vào miệng nàng.

Ý thức của Tô Duyệt dần mơ hồ, ánh mắt dại ra, im lặng ngồi ở đó.

"Công tử, nhỡ sẩy tay thì nàng ta sẽ..." Người hầu hơi do dự.

"Hôm nay ngươi nói hơi nhiều rồi đấy!" Trong mắt Ngôn Vực uất hiện sát khí, hắn lạnh lùng nói.

"Vâng." Người hầu kia ngoan ngoãn cụp mắt xuống, sau đó móc một con rắn nhỏ màu đỏ tươi, dài một tấc ra khỏi tay áo. Trông thấy ánh sáng, con rắn lè lưỡi, phát ra tiếng khè khè.

Người hầu dí miệng rắn vào trán Tô Duyệt, con rắn nhỏ lập tức nhe nanh cắn, tạo thành một chấm đỏ ở giữa trán. Sau đó nó quấn quanh đỉnh đầu Tô Duyệt, còn người hầu thì đặt tay lên trán nàng, ngồi khoanh chân, tromg miệng lẩm bẩm vài từ, giống như một nghi thức cổ xưa nào đó.

Sau khoảng nửa canh giờ, trán người hầu đã đầm đìa mồ hôi, còn Ngôn Vực thì đi qua đi lại trong thư phòng. Sau nhiều lần như thế, người hầu kia mở to mắt, buông tay, lấy con rắn nhỏ về.



"Sao rồi? Có tìm ra nguồn gốc của nàng ta không?" Ngôn Vực sốt ruột nói.

Người hầu kia cau chặt mày, lắc đầu.

"Sao vậy? Linh xà của ngươi không có hiệu quả à?" Ngôn Vực hỏi lại.

"Công tử, đây không phải lỗi của linh xà. Xưa giờ Mai Vu Sơn ta vẫn dùng linh xà để tìm nguồn gốc của ký ức, nhưng đứa trẻ này lại không có trí nhớ. Chẳng riêng gì việc trước ba tuổi, ngay cả những chuyện trước khi được đưa về Tướng phủ cũng không có, trong đầu nàng ta trống rỗng."

"Nhưng hôm qua nàng ta đã bảo mẫu thân đang ở quận Bình Lương, còn mình thì đi cùng Viên Mục Vân. Nàng ta không có mất trí nhớ." Ngôn Vực lập tức tìm ra chỗ khác thường.

"Công tử, linh xà sẽ không sai. Trong đầu đứa trẻ này trống rỗng, chỉ có ký ức sau khi đến Tướng phủ ngày hôm qua."

Ngôn Vực chau mày, trầm tư nói: "Máu của nàng ta đúng là quái dị, nếu không thể làm việc cho ta, chi bằng…"

Hắn nhìn thoáng qua vẻ mặt đỡ đẫn của Tô Duyệt đang nằm trên mặt đất.

"Công tử, đứa trẻ này còn nhỏ, sau khi dùng 'Hồi Tư Tố Nguyên', đợi đến khi nàng ta tỉnh lại thì sẽ gần như đần độn, ý thức mơ hồ.”"

Nghe thấy thế, Ngôn Vực lập tức lùi lại mấy bước: "Vậy thì tùy ngươi xử lý. Cứ ném ra ngoài hay nhốt tạm ở đâu đó đi, đừng để nàng ta ở đây, thật dơ bẩn."

"Vâng." Người hầu kia cáo lui, tiện tay xách Tô Duyệt ra ngoài.

...

Chao ôi, đầu như bị nghiền nát, choáng váng từng đợt. Tô Duyệt sờ rơm rạ dưới người, nàng vẫn đang ở phòng chứa củi. Nàng vô thức sờ tay chân, vẫn còn khoẻ mạnh, chẳng biết cái bát kia đựng thứ gì. Ngủ lâu như vậy rồi, tại sao trời còn chưa sáng?

Tô Duyệt chợt ngây người. Có lẽ nàng đã bị mù chứ không phải do trời chưa sáng.

Trời ơi! Vậy là mù rồi! Cũng nhanh quá đi mất, ta vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng nữa!

Trước mắt nàng tối đen, tối đến mức đáng sợ, chẳng có chút ánh sáng nào, vừa trống rỗng vừa hư vô. Mặc dù đã biết mình sẽ bị mù từ lâu, nhưng đến khi mù thật thì vẫn không thể chấp nhận nổi.

"Hệ thống, hệ thống, ngươi ra đây cho ta..." Tô Duyệt dùng sức vỗ mạnh vào đầu.

Nhưng dường như hệ thống đã biến mất chẳng thấy tăm hơi.

Không phải chứ, ngay cả ngươi cũng bỏ ta mà đi, lần này ta mù thật rồi, phải làm sao bây giờ. Tô Duyệt kêu rên, mặc dù việc bị mù không gây đau hay ngứa nhưng thật sự rất đáng sợ.

Nàng lò dò đứng dậy, bước về phía trước một chút, bỗng đá phải đống củi khô, có cái rơi vào người nàng, có cái lăn trên mặt đất.

Tô Duyệt dứt khoát ngồi ở đống củi, không đi nữa. Hóa ra thế giới của người mù không dễ dàng như vậy. Nhưng nàng vẫn có cốt truyện trợ giúp, lần trước giọng loli kia đã nói, nếu tình tiết phát triển tốt thì có thể nhìn thấy ánh sáng trong thời gian ngắn.

Nếu nghĩ như vậy, mặc dù nàng bị mù nhưng cuộc sống vẫn gần như trước. Tuy lúc này sẽ rất khó khăn nhưng sau này chưa chắc đã mù hẳn.

Hiểu được chỗ mấu chốt này, Tô Duyệt không đứng dậy nữa mà nằm rạp ra đất, thử bò về phía trước một chút. Quả nhiên cách này dễ dùng hơn hẳn, chẳng mấy chốc nàng đã đến bên cửa. Tô Duyệt thử đẩy cửa ra, không ngờ lại mở được. Phòng chứa củi không khóa.

Tô Duyệt bò dần ra ngoài, tựa vào khung cửa để đứng lên, lò dò tiến về phía trước, vừa đi vừa nhớ vị trí chung và các cánh cửa, cột đá đặc biệt. Tô Duyệt sờ thấy một bồn hoa, bèn men theo nó tiến lên. Nàng bỗng bước hụt, phía trước là bậc thang.

Trong lúc hốt hoảng, Tô Duyệt cố gắng bắt lấy mọi thứ có thể dựa vào.

Trước khi Tô Duyệt ngã xuống đất, một bàn tay đã đúng lúc đỡ lấy nàng: "Cẩn thận." Giọng nói dịu dàng như gió núi ở nơi hoang vu, khoan khoái đến mức không nói nên lời.

Sau khi Tô Duyệt đứng vững, cái tay kia rời đi.

Tô Duyệt đứng đó, nói với khoảng không bằng giọng ấm áp: "Đa tạ."

"Ồ, chảng phải cô là nha hoàn của Tướng phủ ư, tại sao trước đây chưa từng thấy cô nhỉ?" Giọng nói kia hỏi.



Tô Duyệt nhất thời không biết trả lời thế nào, nàng không nhìn thấy gì, cũng chẳng hay người này tốt hay xấu. Nhưng nếu y đã xuất hiện ở Tướng phủ thì đương nhiên sẽ có quan hệ thân thiết với Ngôn Vực. Nàng không thể nói cho người này biết mình bị Ngôn Vực bắt đến đây.

Đúng lúc này, một giọng nói hơi quen thuộc truyền đến: "Sao Cố huynh lại có thời gian đến đây thế?" Là tiếng của Ngôn Vực.

"Dù sao ta cũng rảnh rỗi, bèn đi lang thang xung quanh. Nghe người hầu nói huynh đang ở thư phòng nên không muốn quấy rầy. Ta cũng chẳng có việc gì quan trọng, chỉ là nghe nói gần đây huynh lấy được trà lưu ly ở núi La Phù, đến xin một chén thôi." Người kia nói.

Suy nghĩ của Tô Duyệt thay đổi rất nhanh, người họ Cố vừa mở miệng, nàng đã nghĩ ngay đến Tả tướng đại nhân Cố Chiêu trong triều. Nghe giọng thì đây là một thiếu niên, hơn nữa còn thích uống trà, ham đi dạo.

Sau khi tổng hợp lại tin tức, có thể kết luận đây chính là nam thứ Cố Hoài Nam.

Trước khi nam chính Viên Mục Vân đến, Cố Hoài Nam là đóa hoa ở kinh thành, là viên ngọc hoàn hảo không tì vết, vừa chung thủy vừa ấm áp. Y luôn yên lặng bảo vệ nữ chính, khi thấy nàng ấy và nam chính tâm đầu ý hợp thì chủ động buông tay.

Quả là ví dụ điển hình cho câu "Nam chính của nữ chính, nam thứ ta mang đi".

Quan trọng hơn là y cũng đang tìm tung tích của Viên Mục Vân.

Không thể bỏ qua cơ hội tuyệt vời này, Tô Duyệt rơi vào tình thế khó xử. Nàng nghe thấy Cố Hoài Nam cười nói: "Đây không phải tiểu nha hoàn trong phủ huynh, nàng ấy từ đâu đến thế?"

"Ta là nô tì của thiếu gia Viên Mục Vân, tạm thời ở Tướng phủ." Tô Duyệt không quan tâm nhiều nữa, trực tiếp chen vào, nói cả họ tên đầy đủ của nam chính chứ không gọi là Viên thiếu gia.

Quả nhiên vừa nghe thấy tên Viên Mục Vân, Cố Hoài Nam bèn hỏi: "Bây giờ thiếu gia nhà cô đang ở đâu?"

"Cố huynh, đây là kẻ ngốc do người hầu nhặt về, nói năng điên khùng, không cần quan tâm" Ngôn Vực tiến lên ngăn cản, trừng mắt nhìn Tô Duyệt, nhưng Tô Duyệt hoàn toàn không nhìn thấy. Nàng vội vàng nói:

"Ta và thiếu gia lạc nhau khi trở về từ Lĩnh Nam, bây giờ ta cũng không biết thiếu gia đang ở đâu."

"Người đâu, dẫn kẻ điên này đi." Ngôn Vực lạnh lùng nói, hung dữ nhìn chằm chằm vào Tô Duyệt.

"Ngôn huynh, nàng ấy không phải kẻ điên, hình như nàng ấy không nhìn thấy." Lúc này Cố Hoài Nam mới phát hiện, cô nhóc này luôn nhìn chằm chằm vào một chỗ, không hề phản ứng trước ánh nhìn chằm chằm của Ngôn Vực.

Nghe thấy thế, Ngôn Vực cũng hơi kinh ngạc. Theo hắn thấy, nha đầu chết tiệt này chỉ bị mù chứ không bị ngu, quả nhiên máu của nàng ta có vấn đề.

"Một kẻ mù, có thể biết được gì chứ." Ngôn Vực đẩy Tô Duyệt một cái.

"Cẩn thận." Cố Hoài Nam lại đỡ nàng lần nữa.

"Cố huynh là người ôn hòa, sao phải quan tâm đến một kẻ mù như vậy, đừng làm bẩn tay. Chẳng phải huynh nói muốn uống trà sao, đi thôi." Ngôn Vực hơi mất kiên nhẫn.

Thấy vậy, Cố Hoài Nam đành phải đi theo.

Tô Duyệt cảm thấy vui mừng không thôi, nàng có thể khẳng định rằng sau khi quay về, Cố Hoài Nam sẽ bắt đầu tìm kiếm tung tích của Viên Mục Vân. Có Cố Hoài Nam, Ngôn Vực sẽ không tiện lén lút hãm hại cậu.

Tạo một chướng ngại cho nhân vật phản diện cũng coi như là lót đường cho vai chính. Tuy rằng quanh co hơi nhiều, nhưng cuối cùng cũng có chút tác dụng.

Tô Duyệt đã đạt được mục đích, bắt đầu lò dò quay về theo trí nhớ ít ỏi. Vừa đi được vài bước, cơ thể nàng bỗng bay lên không trung, cổ áo bị người khác nắm lấy.

"Đừng đừng… Thả ta xuống, ta tự đi được mà." Tô Duyệt thở hổn hển vì bị siết.

Kết quả người kia không hề phản ứng, sau khi kêu gào một lúc, Tô Duyệt hỏi thử: "Thị vệ đại ca?"

Không có phản ứng. Sự im lặng chết tiệt này!

Nhưng Tô Duyệt vẫn có thể xác định đây chính là người hầu áo đen dưới trướng Ngôn Vực, hắn ta đột nhiên xuất hiện, chẳng biết định làm gì. Ngôn Vực có nhiều mưu mô, chẳng biết lại nghĩ ra cách gì để tra tấn nàng.

"Thị vệ đại ca, ta thương lượng chút nhé, huynh xem, cái gì nên nói ta cũng đã nói rồi, còn những chuyện khác thì ta thật sự không biết. Bây giờ ta đã mù, chẳng còn tác dụng, huynh thả ta ra đi."

Vẫn không ăn thua.

Tô Duyệt thấy không thương lượng được, bèn chuẩn bị cảm xúc, khóc thút thít: "Ta nhớ nương, hu hu... Ta muốn về nhà..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Phụ Mù Lòa Trêu Ghẹo Nhân Vật Phản Diện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook