Nữ Phụ Không Dễ Làm

Chương 1: LẠC THANH DAO

Sề Má

04/06/2017

Kinh thành truyền lưu : Đến Bách Hiểu Đường, vạn sự thông!

Bách Hiểu Đường là tổ chức tình báo lớn nhất Sở quốc, lịch sử có đến vài thập niên, danh khí xác thực không nhỏ. Mà Bách Hiểu Lâu là sản nghiệp của Bách Hiểu Đường, tự nhiên là nơi trao đổi mua bán tin tức các loại. Kinh thành từ phú hộ đến bình dân, tới Bách Hiểu Lâu nghe bát quái không rõ từ khi nào đã thành một loại thói quen.

Vài ngày qua, chủ đề được đem ra bàn luận nhiều nhất, không gì ngoài việc Lạc phủ tam tiểu thư bỗng nhiên mất trí nhớ đấy. Nghe nói, là vì trượt chân, ngã hỏng đầu rồi!

Cô nương gia trượt chân ngã xuống, cho dù thụ chút thương, nói thế nào cũng chỉ là hậu trạch sự tình, vốn không thể gọi người ngoài quan tâm. Cố tình đây lại là Lạc tam cô nương, từ nhỏ tụ tập ngàn vạn sủng ái tại một thân, hơn nữa còn là Định vương hòn ngọc quý trên tay, chuyện từ nhỏ phút chốc biến lớn, còn là càng ngày càng nháo đại.

Nghe nói, trên đầu Lạc tam cô nương u lớn thành một khối! Nàng sau khi tỉnh dậy, còn mơ mơ hồ hồ, cái gì cũng không nhớ, bộ dáng có chút si ngốc, lập tức hù cho Lạc lão thái quân hoảng hồn rồi. Ngự y nói là chứng mất trí nhớ, cũng không biết chỉ là tạm thời, hay là muốn kéo dài đấy. Việc này còn kinh động cả lão Hầu gia vốn đang ở trong quân doanh cũng lập tức trở về, đem Hầu phủ huyên đến gà bay chó chạy.

Còn có người quả quyết nghe nói, Định vương tại biên ải không rõ bằng cách nào cũng nhận được tin tức rồi, suốt đêm cho khoái mã đem thư gửi về kinh thành đấy. Không rõ trong thư nói những gì, chỉ biết là, ngày hôm sau Thái y viện một nửa nhận được khẩu dụ, còn muốn mũ quan, vậy lập tức chữa khỏi cho Lạc tam tiểu thư!

Lạc phủ tả hữu nhị môn, nhất thời tấp nập! Nghe nói, gác cửa nha đinh cùng tiếp dẫn nha hoàn mấy ngày qua mệt đến muốn chết, Lạc phủ hiện tại còn muốn tuyển thêm gia nô ngắn hạn đâu…

….

Lạc phủ.

Bên ngoài Thúy Trúc cư, một lục y thiếu nữ, nhìn qua y phục, thì phải là trong phủ nhị đẳng nha hoàn, đang thận trọng bưng khay đồ ăn hướng tiểu viện mà đi.

Xuyên qua cửa nhỏ hình vòm, lại qua một tiểu hoa viên có vài gốc diễm lệ hồng mai, là đến hơn mười gian phòng ốc tinh xảo.

Nha hoàn nọ chậm lại bước chân, tiến vào căn phòng lớn nhất ở góc đông nam, lại thật cẩn thận mở cửa, xốc lên tấm rèm.

Trong phòng sớm đặt mấy cái chậu than, tỏa ra nhiệt khí dào dạt, so với bên ngoài ấm áp hơn không biết bao nhiêu lần. Lại thêm huân hương lượn lờ, cùng với son phấn hương khí ngọt nị thoang thoảng, rất có nữ nhi gia vị.



Rèm che khinh động, một tử y nha hoàn lập tức từ trong đi ra, hé mắt nhìn nha hoàn áo xanh trước mặt, trong giọng nói nghe được mấy phần không kiên nhẫn:

"Tiểu thư mau đói bụng, trình vào đi thôi!"

Dứt lời, lại quay lưng bước vào. Nha hoàn áo xanh nhìn theo, bất an đứng giây lát, rồi cũng vội vào theo.

Kỳ thực, ấn Hầu phủ quy củ, nhị đẳng nha hoàn tuy là có thể vào nội viện, nhưng lại không được tiến chủ tử gian phòng. Chỉ là, mấy ngày nữa là lão thái thái sinh thần, trong phủ hiện tại loạn thành một đoàn, thế này mới điều thêm ngoại viện gia nhân giúp đỡ.

Áo xanh nha hoàn hít một hơi, điều chỉnh lại hô hấp, theo quy củ nâng khay đồ ăn lên quá đầu, phủ phục xuống, giọng khẽ run:

"Tam cô nương, thỉnh dùng bữa."

"Ừm, ta đã biết, ngươi đặt trên bàn là được." - thanh âm trong trẻo vang lên.

Tiểu nha hoàn hí mắt, chỉ nhìn đến được một đôi tay trắng muốt, không khỏi cả kinh. Tiểu thư thế nhưng vén lên tay áo, để lộ ra một mảng lớn da thịt, cũng quá lớn mật rồi?

Nàng còn đang sững sờ, đã thấy tử y nha hoàn hắng giọng một tiếng, vội sợ hãi thu hồi tầm mắt, đặt khay kia lên bàn, rồi lui ra ngoài.

"Tiểu thư, nên dùng bữa!" - tử y nha hoàn đợi nàng kia rời khỏi, mới nhẹ nhàng mở ra khay, đem đồ ăn từng cái đặt lên bàn. Tam tiểu thư từ trước không thích ăn canh, dùng bữa đều là hai chay bốn mặn.

"Hải Đường, ta còn đang luyện tự đây!" - Lạc Thanh Dao bĩu môi.

Hải Đường khóe môi khẽ run lên, không biết nên nói cái gì mới tốt.

Đó, kêu là luyện tự?



Tiểu thư không dùng bút lông, lại sai hạ nhân làm một cái thanh tre nhỏ có đầu nhọn, rồi cứ thế chấm vào mực mà viết, xiêu vẹo xấu xí cực kỳ. Tuy rằng nàng không biết chữ, nhưng cũng nhìn ra được, những ký tự mà tiểu thư viết ra, so với chữ mà các tiên sinh dạy học, khác biệt rất nhiều.

Hải Đường trong nội tâm tràn đầy nghi hoặc. Tại yến hội hôm đó, tiểu thư nàng có phải hay không trúng cái gì bẩn này nọ, mới có thể tự mình trượt chân té ngã? Khi tỉnh lại, còn như biến thành một người khác!

Tỉnh dậy ngày thứ nhất, nàng một mực la hét, lăn lộn, dọa cho hạ nhân một đám sợ đến mao cốt tủng thiên!

Tỉnh dậy ngày thứ hai, nàng một mực ảo não ngước lên trời, trong miệng lẩm nhẩm những gì, hạ nhân cũng không ai dám lại gần.

Tỉnh dậy ngày thứ ba, nàng ngay cả điểm tâm cũng không dùng, vừa mới giờ Dần liền sai hạ nhân đi làm mấy cái thanh nhọn, rồi ngồi trong phòng lặng yên “luyện tự”…

Hải Đường đương nhiên không biết, nhân vật chính lúc này, đang cặm cụi ghi chép, là vì rất sợ bản thân đem diễn biến truyện quên mất.

Không sai, Lạc Thanh Dao nàng – là văn xuyên!

Còn là đột nhiên xuyên, không rõ nguyên nhân xuyên, cứ thế mà xuyên!

Ngày thứ nhất tỉnh dậy, nàng cơ hồ ấm ức muốn nổi điên, không ngừng kêu gào, liên tục tự thương, muốn đem bản thân từ trong cơn ác mộng này tỉnh lại. Cuối cùng, đành chấp nhận một sự thực, nàng - thiên chân vạn xác xuyên qua!

Ngày thứ hai tỉnh dậy, nàng chấp nhận tình hình rồi, bắt đầu dò hỏi thân phận hoàn cảnh hiện tại, rồi lại mơ mơ hồ hồ cảm thấy quen thuộc. Cuối cùng, bi ai phát hiện, bản thân thế nhưng xuyên vào một bộ tiểu thuyết ngôn tình đã từng đọc.

Bởi vì đã hơn nửa năm, thời gian không ngắn, tổng thể cuốn truyện kia nàng vẫn còn nhớ, nhưng là rất nhiều chi tiết nhỏ lại đã muốn quên. Cho nên, cấp bách nhất lúc này, phải là nhanh chóng ghi chép lại tất cả. Dĩ nhiên, nàng ghi lại bằng Anh ngữ, lại thêm vào rất nhiều ký hiệu, tránh để người khác có thể hiểu được.

Mất gần một canh giờ, đem những gì có thể nhớ hết thảy viết ra, Lạc Thanh Dao mới thở ra một hơi, đặt bút tre xuống, khẽ vẩy vẩy tay, trong đầu lại không ngừng xoay chuyển.

Nếu nàng không nhầm, lúc này nữ chủ đã trùng sinh, vài ngày tới sẽ hồi phủ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Phụ Không Dễ Làm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook