Nữ Phụ Không Dễ Làm

Chương 5: CHỦ ĐỘNG NHƯỜNG CHO

Sề Má

25/06/2017

Thịnh kinh gần đây nhất, tam đại bát quái chủ đề, Lạc phủ sự tình tuyệt đối đứng thứ nhất.

Kim Lăng thành xuất ra một vị tiểu thần y, y thủ che thiên, một mình chặn lại bệnh dịch. Nghe nói, Hoàng thượng đã hạ chỉ, mệnh cho nàng hồi kinh diện thánh, tự mình ban thưởng.

Lại nghe nói, tiểu thần y kia họ Lạc, cư nhiên là Định Viễn hầu phủ đại tiểu thư.

Nhưng mà, Lạc phủ có đại tiểu thư a?

Thịnh kinh - toàn bộ nhất thời ngơ ngác.

Thế này mới nghĩ tới, Hầu phủ tối nổi danh không ai ngoài Lạc tam tiểu thư Lạc Thanh Dao. Nhưng là các cô nương còn lại cũng không phải thiếu danh khí đây. Nhị tiểu thư Lạc Minh Thiền ôn tĩnh nhàn thục, tứ tiểu thư Lạc Nguyên Nhu thêu công hiếm thấy. Còn có lục tiểu thư cùng thất tiểu thư là một cặp xinh đẹp hoa tỷ muội. Bất quá, lại chưa từng nghe qua về đại tiểu thư người kia.

Lạc Nghiêm Tuyết bởi vì rời khỏi kinh thành đã nhiều năm, tự nhiên lưu lại nơi đây cũng không có cái gì danh tiếng. Kiếp trước, bởi vì tính tình của nàng dễ đắn đo, lại nhất nhất tin tưởng người nhà, bị thiết kế hết lần này tới lần khác. Đến khi nàng ý thức được nữ tử lấy thanh danh vì trọng, thì đã hết đường cứu vãn.

Lão thiên gia đã thương cảm nàng việc nặng một hồi, ban cho một lần cơ hội, kiếp này Lạc Nghiêm Tuyết thề, sẽ không để cho những chuyện kia tái diễn.

Còn may! Một lần ra tay, thành công khiến Thịnh kinh để mắt tới! Hơn nữa, Hoàng Đế - còn đích thân vì nàng phô lộ...

....

Lạc phủ gần nhất, tối khổ sở là ai?

Tự nhiên là gia đinh gác cổng.

Một hồi thái y tấp nập lui tới chẩn bệnh, một hồi bà mối nườm nượp đến cửa cầu thân.

Chẩn bệnh, tự nhiên là cho tam tiểu thư.

Cầu thân, lại là hướng tới đại cô nương.

Không thể không nói, nhân sinh đôi khi thực kỳ lạ! Lạc phủ đại tiểu thư mười ngày trước không ai biết tới, mười ngày sau lại khiến người lau mắt mà nhìn.



Lạc Nghiêm Tuyết không chỉ là trưởng nữ, còn là đích xuất. Hầu phủ đích trưởng nữ, y thuật cao minh, thanh danh hiện tại tốt vô cùng, lại được Hoàng Đế thưởng thức, tự nhiên là được xem trọng.

Định Viễn hầu Lạc phủ bởi vì sinh thần của lão thái thái vốn đã đủ tất bật tất bật, nay thánh chỉ vừa tới, lại càng loạn thành một đoàn.

Vốn lão thái thái lần này cũng có ý định gọi Lạc Nghiêm Tuyết hồi gia. Dù sao, nàng cũng đã mười bốn, chỉ còn một năm nữa liền cập kê, lúc này không tính chuyện nghị hôn còn chờ khi nào? Nhưng là, Lạc Nghiêm Tuyết theo lệnh tiền bối hồi kinh, cùng với theo Hoàng mệnh hồi kinh, hai cái này khác biệt thực sự như trên trời dưới đất đấy.

Đối với chuyện này, Lạc lão thái thái đau đầu cực kỳ.

Nguyên bản, trước khi rời đi thôn trang, Lạc Nghiêm Tuyết tại Lạc phủ cũng có một cái tiểu viện, tên gọi Phù Dung uyển. Mấy năm nay tuy không có người trụ, nhưng hàng ngày vẫn có nha hoàn quét dọn. Nếu là bình thường, khi Lạc Nghiêm Tuyết trở về, lập tức có thể dọn vào ở.

Nhưng là, Phù Dung uyển so với Thúy Trúc cư, xa xa không bằng. Nay Lạc Nghiêm Tuyết được Hoàng Thượng coi trọng, địa vị có thể nói chạm vào bỏng tay, nếu khiến nàng ở tại nơi không bằng Lạc Thanh Dao, có phải hay không đánh mặt Hoàng Thượng rồi? Còn muốn tìm một chỗ khác tốt hơn Thúy Trúc cư, lại không thể có.

Dù sao, Thúy Trúc cư là Lạc phủ tốt nhất tiểu viện, bên ngoài có trúc lâm xanh biếc, phong cảnh thực sự rất đẹp. Hơn nữa, lúc trước vì muốn khiến Lạc Thanh Dao vui vẻ, Định vương đã cho xây một hoa viên rất lớn, bên trong không thiếu kỳ hoa dị thảo, còn đặc biệt phân phó trong cung hoa tượng đến chăm sóc. Động tác lớn như vậy, nơi nào trong Lạc phủ có thể so cùng?

Việc vốn là nhỏ, vì một tờ Thánh chỉ lại hóa lớn, khiến cho lão thái thái tâm tình đi xuống không ít.

Lạc Thanh Dao tự nhiên là biết.

Ưu thế của văn xuyên, chính là biết trước cốt truyện. Kiếp trước Lạc Nghiêm Tuyết đối với Sở Thế Đình vừa gặp đã yêu, nhưng hắn lại chỉ biết đối tốt với Lạc Thanh Dao. Đến lúc chết rồi, Lạc Nghiêm Tuyết mới biết được, sở dĩ hắn tốt với Lạc Thanh Dao như vậy, là vì nhầm Lạc Thanh Dao thành nàng. Nghĩ đến Lạc Thanh Dao nhiều năm tận hưởng những thứ vốn thuộc về nàng, còn hại nàng thê thảm như vậy, Lạc Nghiêm Tuyết lập tức bị hận ý phô thiên cái địa bao phủ. Đối với Sở Thế Đình dần dần hình thành nên một loại chấp niệm sâu vô cùng. Những thứ của hắn, Lạc Nghiêm Tuyết trong lòng cực kỳ để ý. Bởi vậy, lần này trở về, Thúy Trúc cư là một trong những mục tiêu của nàng.

Lạc Thanh Dao đảo mắt nhìn quanh.

Nơi đây tuy đẹp, nhưng nàng vốn không phải chân chính chủ nhân, tự nhiên không quá quý trọng, không cần thiết phải đi theo vết xe đổ của cố chủ. Lạc Nghiêm Tuyết muốn? Vậy, nàng nhường!

Lạc Nghiêm Tuyết lúc này còn chưa biết, đồ tốt chân chính đang ở tại chỗ khác, chờ nàng ta tới lấy đâu! Giữa thứ đó và Thúy Trúc cư, nàng sẽ giúp nàng ta chọn lựa!

….

"Tam nha đầu, ngươi vừa nói cái gì?" - Lạc lão thái quân kinh hô, hoàn toàn không tin vào những gì bản thân vừa nghe được.

"Tổ mẫu, cháu gái nghĩ dọn ra nơi khác, nhường Thúy Trúc cư cho đại tỷ." - Lạc Thanh Dao còn thực tưởng lão thái thái không nghe rõ, cười hì hì nhắc lại.



"Vì cái gì?"

Lão thái thái sau khi xác định không có nghe lầm, vẫn như cũ không thể tin tưởng. Lạc Thanh Dao ngày thường cỡ nào ưa thích Thúy Trúc cư, đại gia đều xem ở trong mắt hiểu ở trong lòng. Là người, ai có thể bỗng nhiên từ bỏ sở yêu, chắp tay dâng tặng kẻ khác?

"Vì nàng là đại tỷ của ta a!" - Lạc Thanh Dao chính nghĩa lẫm lẫm nói ra.

Lão thái thái giật mình.

Xem Lạc Thanh Dao một đôi con ngươi hắc bạch phân minh, không có một chút tâm cơ, tựa như tiểu hài tử thiên chân vô tà; lại nhìn nàng vô cùng thản nhiên đem sự tình nói ra, lão thái thái bỗng có chút lúng túng. Giống như, các nàng vốn là thân tỷ muội, đối tốt với nhau là thiên kinh địa nghĩa chuyện tình. Chỉ có bà, bao nhiêu năm nay đã quen đau ai sủng ai đều dựa trên mưu cầu lợi ích, đã đem nhân chi thường tình bỏ lại quá xa.

"Tổ mẫu, ngài xem, có được hay không?"

Lão thái thái trầm ngâm.

Chuyện này, bà thực ra đã từng nghĩ tới, nhưng lại tự mình gạt đi. Bởi vì, muốn Lạc Thanh Dao nhường Thúy Trúc cư cho Lạc Nghiêm Tuyết, dẫu chỉ là một vài ngày, bà cũng không tin Lạc Thanh Dao có thể đồng ý. Nói tiếp, nếu sự việc nháo tới Định vương nơi đó, chuyện sẽ trở nên không hay rồi.

Dù sao, Hoàng Thượng tuy có ý thưởng thức Lạc Nghiêm Tuyết, nhưng nàng còn chưa diện thánh, tương lai sẽ thế nào khó mà nói được, chưa thể để cho Lạc phủ vì nàng mà làm ra chuyện tình khiến Lạc Thanh Dao mất hứng. Bởi vì, tuy nói Định vương không thể so với Hoàng Thượng, nhưng Hoàng Thượng đối với Lạc Nghiêm Tuyết thái độ còn chưa rõ, mà Lạc Thanh Dao lại là thịt trên đầu quả tim của Định vương. So sánh hơn kém, sợ là Lạc Thanh Dao vẫn trọng yếu hơn một ít!

Nhưng nếu Lạc Thanh Dao chủ động nhường cho, vậy lại là chuyện khác.

Nay lão thái thái chần chừ chưa quyết, thực chất là ngại Định vương mà thôi. Sợ rằng khi hắn biết được Lạc Thanh Dao dễ dàng đem tâm ý của hắn tặng cho người khác, trong lòng sẽ có ngật đáp, đối với nàng thiếu đi một ít sủng ái. Như vậy đối với Lạc phủ, cũng là không một chút có lợi.

"Tam nha đầu, Tuyết nha đầu có được tỷ muội như ngươi, là phúc phận của nàng! Nhưng mà ngươi có nghĩ tới, Thúy Trúc cư năm xưa là Định vương đích thân vì ngươi tu sửa; nay ngươi lại muốn nhường cho người khác, như vậy e là..."

"Tổ mẫu, cái này người an tâm a..." - Lạc Thanh Dao vội vàng xua tay. "Cháu gái đã nghĩ tốt lắm, trước đến nói với tổ mẫu, nếu người đồng ý sẽ lập tức truyền tin cho Định vương. Nói tiếp, ta chỉ là nhường cho đại tỷ một cái hoa viên, những thứ còn lại đều sẽ mang theo, Định vương hẳn sẽ không để ý đi?"

Lão thái thái mi tâm dần giãn ra.

Không thể không nói, Lạc Thanh Dao đích xác có năng khiếu vỗ mông ngựa. Lời này vừa nói ra thực xảo vô cùng, khiến Lạc lão thái thái tương đối hài lòng. Lạc Thanh Dao đã nghĩ chu toàn, lại trước tiên đến nói cho bà, mà không phải như thường ngày trực tiếp báo cho Định vương, này khiến cho tự tôn của bà được thỏa mãn không ít.

Chuyện này cứ thế được định xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Phụ Không Dễ Làm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook