Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Chương 15: Nhà có anh họ

Vô Danh

20/01/2021

Nhắc tới ông anh họ này, tôi cũng chỉ có thể cười khổ mà thôi.

Ngày còn bé, chúng tôi vẫn thường chơi đùa với nhau, nhưng sau khi lớn lên, lại thêm công việc của cả hai, tôi thì tới phương Bắc đi làm, còn anh ấy lại dốc sức ở phương Nam.

Ngoại trừ đôi khi gặp nhau vào ngày Tết ra, bình thường chúng tôi rất ít khi liên lạc với nhau.

Tết năm nay chúng tôi cũng chưa gặp mặt, nghe nói là mấy năm rồi anh ấy không về nhà ăn Tết, tuy nhiên việc làm ăn ở phương Nam không tệ, có thể nói là phát triển tốt.

Tôi nghe người nhà nói ông anh họ này của mình sẽ ở lại đây vài ngày để bàn chuyện làm ăn nên tôi cũng rất vui mừng, mặt khác là sau khi liên hệ, biết được anh ấy đã bàn chuyện làm ăn xong và chuẩn bị về quê thăm nhà thì tôi cũng lập tức có một quyết định.

Đầu tiên, tôi gọi cho Lan Lan, định nói với em. Chuyện cũng không có gì, nguyên nhân là nhớ tới chuyện người nhà giục kết hôn nên tôi muốn nhân cơ hội này để nói với gia đình một tiếng.

Chỉ có điều tôi phải thất vọng vì không gọi cho Lan Lan được, sau đó tôi ngồi tăng ca một mình trong văn phòng, lại nhớ tới những lời mà hội chị Trương nói lúc trưa.

Vì lúc này tôi nghĩ rằng hẳn Lan Lan đã đi làm.

Nghĩ tới đây, tôi bực bội lắm, dù gì hai chúng tôi cũng đã ở chung được một thời gian rồi, hơn nữa tôi còn nghiêm túc nói với em và đưa ra đề nghị về chuyện em nghỉ việc.

Nhưng rõ ràng là đến bây giờ em vẫn cứ làm ở đấy.

Lắc đầu rồi thở dài, tôi nhìn quanh văn phòng và lấy một gói thuốc lá trong ngăn kéo ra.

Tôi thoải mái hút thuốc trong phòng làm việc rồi gọi cho anh họ.

"Thằng nhóc này rốt cuộc cũng biết gọi cho anh rồi à?"



Điện thoại vừa mới nối máy, giọng trêu chọc của anh họ đã vang lên.

Tôi cười rồi cũng không dông dài nữa mà hỏi anh xem khi nào xong việc để tìm thời gian gặp mặt.

"Sắp rồi, mấy hôm nay đang bận tiệc tùng, mỗi ngày một trận rượu, đã thế tối nay còn có tiết mục ‘giải trí’ngoài lề nữa, hay là em cũng qua đây chơi luôn đi, thuận tiện anh giới thiệu cho vài nguồn để chó độc thân như em thả lỏng."

Ông anh họ này của tôi quả không hổ là người làm ăn, mới có hai, ba câu nói thôi mà tôi đã không từ chối được rồi, thế nhưng tôi vẫn còn công việc mà Lưu Dũng bảo làm, nếu không tôi đã chẳng ở lại làm thêm giờ rồi.

"Không đi được, em còn đang phải tăng ca đây, các anh cứ chơi đi, uống ít rượu thôi, đến lúc xong thì gọi cho em. Lâu rồi không gặp, chúng ta ngồi tâm sự chút."

Tôi cười đáp, nghĩ một lát, tôi lại nói thêm:

"Em hỏi này, có phải xong là anh sẽ về nhà không, em đang có việc cần anh giúp, với lại em cũng không phải chó độc thân, anh khỏi phải vung thức ăn chó cho em."

"Được rồi, được rồi, anh em mà khách khí gì, lát nữa cứ chờ điện thoại của anh là được. Thế nhé, anh có việc phải đi rồi, mọi người còn đang chờ. Đúng rồi, đến thì nhớ gọi thêm người yêu ra cho anh xem đấy."

Sau khi đồng ý, tôi lập tức cúp máy. Tôi nhìn màn hình máy tính cười khổ, một nhân viên bình thường như tôi không so nổi với người làm ăn, vẫn cứ phải tăng ca thôi.

Ngẫm lại cũng hay, bỏ được danh hiệu chó độc thân thì lại thêm danh hiệu chó tăng ca!

Bận rộn công việc mãi, đến khi tôi nhận được điện thoại của Lan Lan, về tới chỗ ở của em thì cũng đã gần mười hai giờ đêm.

"Sao đêm nay em về sớm thế?"

Tôi nhìn em bực bội ngồi trong phòng, dù tôi cũng rất mệt nhưng tôi nghĩ tám, chín phần mười là em đã gặp phải chuyện gì đó bực mình ở chỗ làm rồi.



Quả nhiên giống như những gì tôi đoán, khi tôi vừa mới hỏi câu này, Lan Lan cũng sầu não nói về chuyện mà em gặp phải tối nay.

Hóa ra tối nay Lan Lan lại gặp tên Lưu Dũng ở quán Karaoke mà em làm, nhưng vì nguyên nhân khi trước, anh ta dù ngốc cũng đoán được quan hệ giữa tôi với em.

Vậy nên lần này Lưu Dũng không làm gì quá đáng, chẳng qua điều làm em bực chính là lại vì Lưu Dũng mà quán hát phải đóng cửa trước thời gian.

Chuyện là thế này. Lúc tối, Lưu Dũng lại dẫn một đám đồng nghiệp ra ngoài ăn chơi đàn đúm, kết quả lần này Lưu Dũng uống say lại gặp phải kẻ khó nhằn, anh ta làm ầm ĩ với một đám người cũng ra ngoài mua vui khác, cuối cùng dẫn tới đánh nhau.

Nhưng Lưu Dũng không ngờ quan hệ phía sau của đám người kia lại khá rắn, sau khi vây đám người của Lưu Dũng trong phòng riêng ở quán Karaoke, bọn họ đập cho đám người này một trận, quá đáng hơn là cuối cùng họ còn gọi điện thoại để cảnh sát tới kiểm tra bất ngờ. Chuyện lộn xộn này quả thực làm người ta bàng hoàng.

"Anh cứ tưởng có chuyện lớn gì cơ, em yêu, có chuyện này anh muốn nói với em đây."

Tôi nhìn Lan Lan, nghiêm túc nói:

"Em đừng làm công việc này nữa, làm bạn gái của anh đi, sau này anh nuôi em."

"Em vẫn là bạn gái của anh đấy còn gì?"

Lan Lan thắc mắc nhìn tôi, sau đó em thở dài, nói:

"Là bạn gái của riêng anh, ừ, là kiểu mà không ai biết đến ấy."

Thấy em hờn dỗi, tôi vừa bực vừa buồn cười, tôi ôm em, nói:

"Ngoan, anh biết trước kia anh sai, không giới thiệu em với bạn bè và người nhà, bây giờ anh đã nghĩ kỹ rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook