Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Chương 50: Ly hôn

Vô Danh

20/01/2021

Bình thường tính tình tôi rất tốt, có chuyện gì cũng rất dễ bàn bạc, nhưng nếu làm tôi điên lên thì đúng là cứng cỏi muốn chết.

Vậy nên tôi không cần nghĩ đã thẳng thừng từ chối yêu cầu của Lý Tĩnh!

Nhưng tôi không thể nào ngờ nổi, thậm chí cũng quá coi thường sự “quyết đoán” của Lý Tĩnh, con bà đó một khi điên cuồng quả thực cũng khiến tôi không chống đỡ nổi.

Đầu tiên cô ta liên tục gọi điện thoại cho tôi, thậm chí khi tôi thiết lập số cô ta vào diện từ chối nghe thì cô ta lập tức tìm tới công ty tôi làm, như thế còn chưa hết, Lý Tĩnh lột xác thành “con đàn bà đanh đá” rõ ràng đang kiên quyết muốn ly hôn với tôi ngay lập tức.

Vừa khóc vừa quậy chỉ kém bước thứ ba là thắt cổ thôi, cô ta giày vò tới mức công việc cũng coi như an ổn của tôi bị quậy tung lên tới mức “gà chó không yên”!

Cuối cùng, tôi suy nghĩ, cũng do bị Lý Tĩnh “khóc lóc om sòm” ép vào đường cùng, tôi nói muốn ly hôn thì được thôi, nhưng chuyện căn nhà lúc trước thì phải giải quyết rõ ràng mới được. Nói thật là chuyện giữa tôi và Lý Tĩnh đi tới bước này căn bản cũng chẳng có ý nghĩa gì mà tiếp tục nữa. Tôi coi như đã thông suốt, cũng không yêu cầu gì quá đáng, chỉ cần làm đúng theo ý của tôi, cho tôi cách giải quyết hợp lý là được.

Nhưng giống như lúc trước đã nói, khi tôi nhắc tới chuyện ly hôn thì Lý Tĩnh lập tức “yên lặng” hẳn, cô ta không nói năng gì mà chỉ trầm mặc. Một thời gian sau tôi dù không nhận được tin tức gì nhưng cũng coi như có thể đưa cuộc sống và công việc về lại quỹ đạo ban đầu.

Có điều chuyện khiến tôi không thể ngờ là bề ngoài nhìn như sóng yên gió lặng nhưng bên dưới lại diễn ra một chuyện khiến người ta vô cùng phẫn nộ. Có một tối khi tôi tăng ca rất muộn mới về phòng trọ thì nhận được điện thoại ở quê, nói người nhà tôi đang nằm viện cấp cứu. Tôi nghe xong lập tức đặt vé máy bay về quê ngay. Sau khi về nhà hỏi thăm tôi mới biết, tất cả là do Lý Tĩnh, cô ta khiến người ta tôi kích động rồi huyết áp tăng cao sau đó bị sốc tới nỗi nhập viện, nếu không phải được phát hiện kịp thời thì chỉ sợ giờ đã có chuyện không hay xảy ra rồi.

Cho tới giờ điểm then chốt để tôi chọn nửa kia chỉ có hai điểm rất đơn giản.

1. Hiếu thuận cha mẹ.

2. Tình cảm trung trinh

Không cần biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ cần trong phạm vi hai điểm then chốt kia thì tôi đều có thể mở một mắt nhắm một mắt cho qua hết. Nhưng dù đơn giản đến vậy mà con đàn bà khốn nạn Lý Tĩnh kia vẫn có thể phá vỡ.

Chuyện khiến tôi rất tức giận chính là việc của tôi và cô ta thì cô tà hoàn toàn có thể giải quyết riêng với tôi cơ mà. Cô ta không nên nhắn tin chửi bới người nhà tôi, sỉ nhục và đe dọa người nhà tôi như thế. Cô ta nói họ không có tiền đồ, chỉ muốn vòi tiền cô a, tranh cướp thứ thuộc về cô ta!

Tất cả mọi chuyện khiến tôi vừa giận vừa nảy sinh suy nghĩ đáng sợ là phải trả thù Lý Tĩnh. Thế nào là người nhà tôi không có tiền đồ nên muốn tranh cướp thứ thuộc về cô ta chứ, căn nhà đó cũng có một nửa tiền là của tôi đấy!

Khiến tôi càng không thể chịu nổi và tuyệt đối không thể tha thứ là những gì cô ta gây ra cho người nhà tôi, hậu quả của hành động đó cô ta đều sẽ phải tự mình chịu trách nhiệm!



Làm người không thể như vậy, nếu tôi làm sai chuyện gì thì đã đành, nhưng trong lòng tôi tôi không hề có lỗi với cô ta!

Đương nhiên có chút chuyện tôi không thể phủ nhận chính là khi lần đầu biết Lý Tĩnh và người đàn ông khác quay mấy video đồi trụy tôi có uống say, rồi mà xui quỷ khiến sao lại chạy tới chỗ của Lan Lan. Vừa nghĩ tới chuyện có lẽ cả đời cũng không thể gặp lại Lan Lan, lại nghĩ tới hành vi hiện tại của Lý Tĩnh thì tôi càng hổ thẹn về cách ứng xử với Lan Lan khi trước hơn.

Ly hôn!

Giờ tôi không cần vì băn khoăn về người nhà nữa rồi, thậm chí tôi nói thẳng ra ý định ly hôn của mình cho cha mẹ biết. Tuy chuyện này cũng gặp không ít trở ngại nhưng bởi tôi kiên quyết quá nên cha mẹ cũng không thể không nghe theo ý tôi. Thật ra ly hôn là chuyện rất đơn giản, chẳng qua vấn đề là ở việc phân chia căn nhà ra sao.

Trong thời gian đó, tôi có một người bạn cũng có thể coi là thân thiết, khi biết chuyện của tôi người này còn từng khuyên tôi không nên làm căng như thế, có một số chuyện qua rồi thì thôi, dù sao trước đây cũng là vợ chồng với nhau. Bởi hắn theo đạo Phật nên tương đối tin tưởng cách nói này, nếu làm theo ý hắn thì không cần gì hết, cứ đơn giản ly hôn là xong, người sống ra sao ông trời cũng sẽ không bỏ qua. Được đề xuất ý kiến như vậy xong tôi cũng từng suy nghĩ rất nhiều, thế nhưng cuối cùng vẫn chọn làm theo cách của mình.

Nếu như Lý Tĩnh không gây chuyện đến mức khiến cha mẹ tôi phải vào viện cấp cứu thì có lẽ tôi cũng đã nghe lời người kia đề nghị rồi. Chỉ là giờ tôi tin tưởng lời của “vị đại đế nào đó” đã nói hơn: “Tha thứ cho chúng là chuyện của Thượng đế, còn việc của tôi là đưa chúng xuống địa ngục”!

Khoảng gần nửa năm tiếp theo tôi vừa đi làm vừa chuẩn bị tất cả giấy tờ cần thiết để khởi kiện. Loanh quanh cũng gần nửa năm, lúc này mới coi như đã hoàn thành xong hết toàn bộ quá trình cần thiết để ly hôn.

Kết quả chính là Lý Tĩnh được ly hôn với tôi đúng như mong muốn, chẳng qua phần cô ta muốn “có được” kia thì không thể thỏa mãn mà thôi. Sau khi nhận được quyết định cưỡng chế thi hành án và nhận được tin nhắn báo tiền từ tài khoản bên kia gửi sang tôi thậm chí còn không xem lại số dư trong ngân hàng nữa. Chẳng phải tôi cao thượng hay giả vờ mà thật sự là tôi chưa bao giờ coi trọng số tiền này tới mức ấy, sau khi trải qua việc này tôi cũng biết có một số chuyện không thể dùng tiền để nói được.

Ví như hiện giờ, dù tôi có rất nhiều tiền nhưng cũng không thể làm Lan Lan về lại bên mình được. Sở dĩ tôi kiên quyết khởi kiện Lý Tĩnh sau đó yêu cầu toàn án cưỡng chế phân chia căn nhà kia vì không nhịn nổi chuyện cô ta hành xử quá đáng với người nhà mình thôi.

Thời gian dần trôi, xuân về hoa nở, một năm lại trôi qua.

Tết Nguyên đán năm nay tôi không về nhà ăn tết như mọi năm mà chỉ một mình đi lang thang trên đường, nhớ lại những chuyện đã qua, bất giác thấy mình như đã trải qua một giấc mộng. Chuyện không thể tránh được là cha mẹ thấy tôi đã ly hôn nên cũng liên tục gọi điện muốn tôi về quê xem mắt, sau đó lại tìm một người sống an ổn qua ngày. Nhất là khi người nhà tôi thấy hiện trạng nam nhiều nữ thiếu ở nông thôn, dù nói tôi đã ly hôn nhưng cũng không khó tìm vợ lắm, tóm lại hoàn toàn theo lý thuyết “không cần biết tốt xấu, chỉ cần đào được trong vườn nhà thì chính là đồ ăn”. Trái với ý của cha mẹ, sau khi đã trải qua những chuyện kia, trong lòng tôi đã nảy sinh tâm lý kháng cự với chuyện tình cảm.

Vậy nên tôi chỉ lấy cớ tạm thời không có ý định, chỉ muốn kiếm thật nhiều tiền đã để từ chối những lời thúc giục của cha mẹ. Thế nhưng câu “Con dâu chính là tài sản lớn nhất trong nhà, không cần đòi hỏi gì hơn là cuộc sống bình yên” lại như đâm vào tim tôi!

Đã thế tôi còn có thể nói gì nữa đây? Chỉ đành gật đầu đồng ý cho xong.

“Vâng, đúng lắm ạ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook