Nữ Hoàng Hậu Cung 3000

Quyển 1 - Chương 65: Phủng sát

Văn Uyển Thư Lan

05/06/2017

Edit: Sally

Ti Mộ Hàm trong lương đình đứng hồi lâu, mặt âm trầm mặt cho gió lạnh thổi vào mặt lạnh lẽo, cuối cùng, nàng híp híp mắt, cuối cùng vẫn xoay người hướng về Thanh Tư điện đi.

"Chủ nhân, ngươi làm sao?" An nhi vừa vào noãn các, liền thấy Đức quý quân cư nhiên ngồi dưới đất, sắc mặt thẫn thờ, liền vội vàng tiến lên nâng hắn dậy, "Chủ nhân tại sao người lại ngồi dưới đất?"

Đức quý quân thẫn thờ tùy ý An nhi đem hắn đỡ lên trên giường nhỏ, không nói một câu.

An nhi thấy thế, tiếp tục hỏi: "Chủ nhân, Dạ thị quân cùng điện hạ nói cái gì với người sao?" Hắn vừa mới nhìn thấy chủ nhân cùng Dạ thị quân vội vội vàng vàng đi ra ngoài, bây giờ lại thấy chủ nhân như vậy, nói vậy là chuyện gì xảy ra.

Đức quý quân cả người hoảng loạn, vội hỏi: "Ngươi nói cái gì? Hàm Nhi đã tới?"

An nhi bị sắc mặt của hắn làm sợ hết hồn, "Vừa mới điện hạ có tới, Nô thị vốn định đi vào bẩm báo, chỉ là điện hạ nghe nói Dạ thị quân ở nơi này, liền không cho Nô thị bẩm báo, tự mình đi vào."

"Cái gì?" Đức quý quân đột nhiên đứng phắt dậy, sắc mặt càng thêm khó coi, "Hàm Nhi đến rồi... Nàng vừa mới ở bên ngoài?" Vậy là nàng nghe thấy hắn cùng Dạ thị quân nói hết, vậy là nàng đã biết phụ quân nàng luôn luôn kính trọng cư nhiên làm ra chuyện ác độc bực này! Hàm Nhi biết được tất cả những thứ này!

Đức quý quân như bị sét đánh, đầu óc trống rỗng.

Hắn là phụ thân, bây giờ lại bị nữ nhi của hắn biết được chuyện hắn làm ra, hắn sau này nên làm gì đối với nàng?

Nàng có thể cho rằng hắn là một phụ thân ác độc hay không?

Có thể không lại như ngày xưa, kính trọng mình hay không?

"Hàm Nhi... Hàm Nhi..."

Hắn đã mất đi bốn hài tử, hắn không muốn lại mất một hài nhi cuối cùng!

Không thể!

"Chủ nhân, ngươi làm sao?" An nhi thấy chủ nhân thất kinh, trong lòng nổi lên một trận khủng hoảng, "Chủ nhân muốn gặp điện hạ?"

"Đúng!" Đức quý quân lôi kéo tay hắn, vội vàng hỏi: "Hàm Nhi ở nơi nào? Hàm Nhi ở nơi nào? Ngươi không phải nói nàng tới sao? Vì sao không tiến vào?"

Nàng có phải vì biết người phụ thân này là người ác độc, liền không muốn lại thấy hắn?

Trước đây nàng biết được sự tình cha đẻ mình, bây giờ lại biết được dưỡng phụ là một người ác độc như vậy, sợ là thất vọng rồi, cho nên mới xoay người đi? Cho nên ngay cả đi vào chất vấn một chút cũng không muốn?

Này chính là báo ứng do hắn làm ác sao?

Nhưng là hắn chỉ mới làm chuyện như thế lần đầu liền gặp báo ứng lớn như vậy, tại sao những người khác làm nhiều chuyện ác như vậy, nhưng vẫn có thể sống tốt?

Này công bằng sao?

Hắn chỉ là không muốn Chiêu Hoàng quý quân kia lại đi nhục nhã đại hoàng tử của hắn, lại để đại hoàng tử đã đi rồi cũng không được an bình!

Hắn chỉ mong như vậy mà thôi!

Liền phải gặp phải báo ứng như vậy sao?

Sắc mặt của An nhi càng ngày càng kinh hoảng, hắn thuở nhỏ đi theo bên người Đức quý quân, chưa từng gặp chủ tử nhà mình như vậy, vừa mới bên trong noãn các đến tột cùng xảy ra chuyện gì?

"Chủ nhân, ngài đừng vội, Nô thị đi thỉnh..." Hắn còn chưa nói xong, tầm mắt liền thoáng nhìn thấy một bóng người quen thuộc, vội vàng nói: "Chủ nhân, ngươi xem, điện hạ, điện hạ tới!"

Đức quý quân đầu tiên là sững sờ, sau đó là ngây người, hắn nhìn nữ nhi đi tới, đột nhiên có loại cảm giác không muốn nhìn thấy nàng, hắn chỉ ngơ ngác nhìn nàng, nhưng thủy chung không dám nhìn thẳng vào mắt nàng, chỉ lo sợ sẽ nhìn thấy tia căm ghét trong đó.

"Nhi thần gặp qua phụ quân." Ti Mộ Hàm sắc mặt bình tĩnh nói.

Đức quý quân cắn răng, "Hàm Nhi... Đứng lên đi."

Ti Mộ Hàm đứng lên, thấy Đức quý quân sắc mặt tái nhợt, quan tâm nói: "Phụ quân thân thể còn chưa tốt lên sao?" Dứt lời, tiến lên nâng hắn, "Phụ quân ngồi xuống trước đi."

Đức quý quân không nói gì, thẫn thờ ngồi xuống.

"An nhi, đi chuẩn bị cho phụ quân ly trà nóng." Ti Mộ Hàm phân phó nói.

An nhi đáp một tiếng, sau đó lập tức rót một ly trà nóng dâng lên.

Đức quý quân vẫn thẫn thờ nhận lấy, run run rẩy rẩy uống một hớp, sau đó nhìn An nhi nói: "Ngươi lui xuống trước đi, không được để cho bất luận người nào đi vào, Bổn cung có việc cùng Thập Lục điện hạ nói."

An nhi cúi đầu nói: "Dạ." Sau đó lùi ra.

Ti Mộ Hàm trầm giọng nói: "Phụ quân là muốn cùng nhi thần nói chuyện mới vừa rồi." Trước đây nàng xác thực không nghĩ tới hỏi phụ quân chuyện này, nàng cũng biết phụ quân sẽ không mong nàng biết chuyện này, chỉ là, nàng không tin Dạ thị quân, cho dù nàng đối với Dạ thị quân này không hiểu rõ bao nhiêu, thế nhưng nàng có thể thấy được, Dạ thị quân này ở mẫu hoàng trong lòng là một tồn tại đặc thù, nàng không tin hắn sẽ giúp phụ quân giữ bí mật này, hắn cũng không có lý do gì làm như vậy!

Hắn là Sơ thị của mẫu hoàng, quyền lợi hậu cung Đại Chu hắn căn bản không thể dính lên tay, vậy hắn hôm nay có hành vi như vậy, đến tột cùng là vì cái gì?

Lẽ nào thật sự chỉ vì xuất phát từ lòng trắc ẩn?

Đức quý quân tay run lên một hồi, trà nóng trong chén đỗ một chút ra ngoài, hắn cúi đầu, không dám nhìn sắc mặt nữ nhi, "Hàm Nhi, ngươi là cảm thấy phụ quân rất ác độc?"

Ti Mộ Hàm nghiêm mặt nói: "Phụ quân, nhi thần biết được phụ quân dụng tâm lương khổ."

Đức quý quân ngẩng đầu, "Hàm Nhi không trách phụ quân?"

"Phụ quân làm như vậy chỉ vì Đại hoàng huynh, vì sao nhi thần phải trách cứ phụ quân?" Ti Mộ Hàm cười nói.

Đức quý quân có chút kinh ngạc, "Hàm Nhi không cảm thấy phụ quân là cái ác độc người?"

"Phụ quân." Ti Mộ Hàm quỳ gối bên chân hắn, ngẩng đầu lên nói: "Cho dù phụ quân có thật sự như mình nói, chính là một người ác độc, nhi thần thân là nữ nhi, cũng không có đạo lý trách cứ phụ quân, huống chi, nếu phụ quân là người ác độc, như vậy hôm nay cũng sẽ không thống khổ như vậy."

"Hàm Nhi..." Đức quý quân bên trong mí mắt nổi lên óng ánh, không có phụ thân nào mong nữ nhi của mình nhìn thấy một mặt ác độc tàn nhẫn của mình, hắn cũng như thế, bây giờ thấy nữ nhi nói như vậy, hắn càng thêm không thoải mái, không biết nên nói cái gì cho phải.

Ti Mộ Hàm liễm lông mày hỏi: "Phụ quân, ngươi đừng lo nhi thần sẽ làm sao, nhưng nhi thần muốn hỏi phụ quân một chuyện."

"Chuyện gì?" Đức quý quân ngưng thần một chút, đem nàng nâng dậy, hỏi.

Ti Mộ Hàm đứng thẳng người, liễm lông mày hỏi: "Phụ quân, Chiêu Hoàng quý quân chính là người đúng đầu hậu cung, đối với với con của mình bảo vệ cũng rất nghiêm mật, phụ quân làm sao đối với Nhị Thập Nhị hoàng muội ra tay được?"

Nàng trước đây vẫn suy đoán Nhị Thập Nhị hoàng nữ bị bệnh là có người sau lưng ra tay, bất quá khi đó cũng chỉ hoài nghi Chiêu Hoàng quý quân vì để Thụy vương có cơ hội tránh mũi nhọn mà hi sinh nữ nhi khác, không nghĩ tới là như vậy.

Chỉ là, phụ quân vì sao có thể dưới mí mắt Chiêu Hoàng quý quân động thủ?

Đức quý quân nghe vậy, ngẩn người.

"Phụ quân, nhi thần không có ý gì khác, chỉ là chuyện này nếu xử lý không tốt, sợ là hậu hoạn vô cùng." Ti Mộ Hàm không muốn hắn suy nghĩ nhiều, nghiêm mặt nói.

Đức quý quân ánh mắt trầm trầm, "Hàm Nhi yên tâm, Chiêu Hoàng quý quân tuy rằng căn cơ cực sâu, thế nhưng phụ quân cũng là người ở trong cung sinh hoạt hơn hai mươi năm, sao có thể để người ta bắt được cái chuôi."

Ti Mộ Hàm cau mày nói: "Vậy Dạ thị quân kia..."

"Hàm Nhi." Đức quý quân bỗng nhiên nghiêm mặt nói, "Dạ thị quân này, không đơn giản."

Ti Mộ Hàm híp mắt nói: "Phụ quân biết cái gì?"

"Cụ thể cái gì, phụ quân cũng nói không rõ ràng, chỉ là, mẫu hoàng ngươi rất tín nhiệm hắn." Đức quý quân ngưng thần nói, "Phụ quân ở hậu cung ít năm, có một số việc có mấy người vẫn có thể nhìn ra, Dạ thị quân mặc dù là Sơ thị của mẫu hoàng ngươi, mặc dù không có hài tử, thế nhưng vị trí của hắn ở trong lòng mẫu hoàng ngươi tuyệt đối không phải bình thường, Bổn cung bên người mẫu hoàng ngươi nhiều năm như vậy, chỉ gặp qua bệ hạ đối với hai người tín nhiệm như vậy, nhất là tạ thế Hòa Dụ Phượng, một người khác chính là Dạ thị quân này..."

Hắn nhìn Ti Mộ Hàm, do dự một chút, vẫn nói: "Mặc dù là cha đẻ ngươi, bệ hạ cũng chưa từng thân cận như đối với Dạ thị quân, hoặc là, mẫu hoàng ngươi là vì bảo vệ cha đẻ ngươi, có một số việc, nàng sẽ không nói cho hắn, cũng sẽ không đồng ý để hắn chạm vào."

Ti Mộ Hàm cười nói, "Phụ quân không cần lo ngại, nhi thần rõ ràng."

Đức quý quân thấy nàng không có suy nghĩ nhiều, mới thở phào nhẹ nhõm, "Bệ hạ là Đại Chu hoàng đế, cũng là nữ tử, hậu cung có rất nhiều chuyện có thể nàng đều không tiện nhúng tay, thế nhưng cũng không có nghĩa là nàng vẫn bỏ mặc, Hòa Dụ Phượng sau khi tạ thế, Chiêu Hoàng quý quân tuy rằng chưởng quản hậu cung, thế nhưng hắn..."

Tiếng nói của hắn dừng lại một chút, trong mắt loé ra căm ghét cùng không rõ, sau đó nhìn Ti Mộ Hàm, cười nói: "Kỳ thực phụ quân vẫn không hiểu, vì sao bao nhiêu năm qua, mẫu hoàng ngươi vẫn sủng ái Chiêu Hoàng quý quân này như vậy, có điều lấy năng lực cùng thủ đoạn của hắn, là tuyệt đối không nắm được hậu cung."

"Phụ quân ý tứ là, Dạ thị quân này là cánh tay mẫu hoàng đặt ở hậu cung?" Ti Mộ Hàm thiêu mi nói.

Đức quý quân gật gật đầu, "Buồn cười chính là, Chiêu Hoàng quý quân cũng bởi vì bệ hạ đối với Dạ thị quân này sủng ái mà gây khó khăn đủ đường!"

"Chiêu Hoàng quý quân tuy rằng ngu dốt, thế nhưng phụ quân đối với Nhị Thập Nhị hoàng nữ như vậy, thật xác định có thể giấu diếm được hắn?" Ti Mộ Hàm nhíu mày nói.

Đức quý quân suy nghĩ một chút nói: "Bổn cung những năm này vẫn tránh phong mang của Chiêu Hoàng quý quân, không muốn trêu chọc sự cố, nhưng cũng không phải không có năng lực phản kích, kỳ thực rất lâu trước đây, Bổn cung đã hoài nghi hai nhi nữ cùng nhi tử của Bổn cung chết cùng Chiêu Hoàng quý quân có quan hệ, vì điều tra sự thực, từng ở đồng tâm điện buông tha cơ sở ngầm, tuy rằng vẫn chưa tra được cái gì, thế nhưng cơ sở ngầm này cũng vẫn chưa từng rút khỏi, Bổn cung lần này biết được Chiêu Hoàng quý quân muốn cùng Thẩm gia kết thân, liền không thể nhịn được nữa mới hạ thủ." Hắn hít một hơi, mới tiếp tục nói: "Bây giờ cha nuôi bên người Nhị Thập Nhị hoàng nữ chính là người của Bổn cung, lần này, Nhị Thập Nhị hoàng nữ bị phong hàn vốn là tên Thục Cùng kia vì muốn kéo bệ hạ đến Đồng Tâm điện mà làm ác. Hàm Nhi ngươi cũng biết, từ khi thái nữ bị phế, hơn hai tháng qua, bệ hạ chỉ đi Đồng Tâm Điện một hồi, tuy rằng Chiêu Hoàng quý quân đạt được tiến phong, thế nhưng ân sủng kém xa trước, nhưng Chiêu Hoàng quý quân nhưng không tìm được biện pháp gì đoạt tâm bệ hạ, nên liền muốn ra cái này biện pháp, Thục Cung hắn biết được bệ hạ coi trọng nhất chính là hoàng tự!"

Đức quý quân cười lạnh một tiếng, tiếp tục nói: "Nếu hắn muốn lợi dụng Nhị Thập Nhị hoàng nữ giúp chủ nhân của hắn đoạt được tâm bệ hạ, Bổn cung cũng có thể lợi dụng chuyện này giúp chủ nhân hắn thêm chút buồn phiền!"

"Phụ quân, vị cha nuôi là người của ngài, có người biết không?" Ti Mộ Hàm trầm giọng nói.

Đức quý quân lắc đầu nói: "Không có, Bổn cung tuy đem hắn đặt ở Đồng Tâm điện nhiều năm, nhưng thủy chung chưa từng dùng qua, huống hồ lần này, là Thục Cùng kia lòng sinh ác niệm, hắn nghĩ dù có làm cũng không sao nghĩ ra, người kia sẽ là người của Bổn cung, hơn nữa, Bổn cung hôm qua đã thăm dò, hắn bởi vì chăm sóc Nhị Thập Nhị hoàng nữ không chu toàn, thế nhưng bị trượng trách một trận, sau đó tên Thục Cùng kia cũng vì lo lắng Nhị Thập Nhị hoàng nữ bệnh lâu không tốt dẫn tới bệ hạ nghi ngờ, đem người đuổi ra cung trước một bước."

Ti Mộ Hàm híp híp mắt, "Phụ quân nói vị cha nuôi kia tên họ gì? Bây giờ ở đâu?"

"Hàm Nhi muốn làm cái gì?" Đức quý quân vội hỏi.

Ti Mộ Hàm cười nói, "Nếu hắn bởi vì phụ quân mà chịu tội, nhi thần cũng nên chăm sóc hắn mấy phần."

Đức quý quân nhìn nàng một chút, trong lòng hoảng hốt, "Hàm Nhi, ngươi..."

"Phụ quân, ngươi đừng lo lắng, nếu sự tình là do Thục Cùng khởi lên, nói vậy hắn cũng không dám lộ ra." Ti Mộ Hàm mỉm cười nói, "Có điều nhi thần rất lo lắng, Thục Cùng sẽ không bỏ qua vị cha nuôi kia."

Đức quý quân tâm trạng ngưng lại, "Ngươi nói Thục Hoà (= Thục Cùng đổi lại cho hay) sẽ giết người diệt khẩu?"

"Hắn ngay cả Nhị Thập Nhị hoàng muội đều xuống tay được, làm sao sẽ bỏ qua cho một cung thị nho nhỏ?" Ti Mộ Hàm trầm giọng nói.

Đức quý quân suy nghĩ một chút, "Hắn trước khi rời cung đã truyền lời nhắn cho Bổn cung, nói hắn sẽ hồi hương, Bổn cung đoán hắn bây giờ vẫn còn ở kinh thành dưỡng thương, chờ thương thế tốt rồi liền hồi hương." Dứt lời, liền đem tên cùng nguyên quán của cung thị kia nói một lần.

Ti Mộ Hàm gật gật đầu, "Phụ quân yên tâm, chuyện này giao cho nhi thần xử lý, ngươi không nên lo lắng."

"Hàm Nhi..." Đức quý quân nhìn khuôn mặt trầm tĩnh của nữ nhi, "Phụ quân có phải đã làm sai?"

Ti Mộ Hàm cười nhẹ nói, "Nhi thần đã nói, mặc kệ phụ quân làm việc gì đó là đúng hay sai, nhi thần đều sẽ che chở phụ quân! Bởi vì phụ quân là phụ thân duy nhất của nhi thần!"

Đức quý quân thay đổi sắc mặt, "Hàm Nhi, trước đây phụ quân đem sự tình cha đẻ ngươi nói cho ngươi..."

"Phụ quân, cha đẻ nhi thần đã tạ thế." Ti Mộ Hàm mỉm cười nói, "Nhi thần chỉ nhớ rõ, phụ quân những năm này đối với nhi thần dốc lòng chăm sóc cùng toàn tâm bảo vệ."

Đức quý quân ngẩn người, "Hàm Nhi, lần này, phụ quân quá hấp tấp, Bổn cung chỉ vì đau lòng đại hoàng tử, cũng không phải thật sự không để ý ngươi..."

"Nhi thần rõ ràng." Ti Mộ Hàm cười nói, "Phụ quân cũng không cần lo lắng, mẫu hoàng sẽ không để cho Thục gia cùng Thẩm gia kết thân."

Đức quý quân sững sờ, "Là Dạ thị quân cùng ngươi nói cái gì?"

"Phụ quân, nhi thần tuy rằng chưa từng vào triều, nhưng những chuyện nhỏ này vẫn rất rõ ràng." Ti Mộ Hàm nghiêm túc nói, "Thẩm gia đời đời theo võ, từng xuất hiện không ít danh tướng, bây giờ Trầm đại tướng quân tuy rằng quanh năm đóng giữ biên cảnh, thế nhưng dù sao cũng là người tay nắm trọng binh, Thẩm Như là nữ nhi duy nhất của nàng ta, thân phận tự nhiên cũng không tầm tường, mặc dù mẫu hoàng thật sự có ý để Cửu hoàng tỷ lên làm thái nữ, cũng sẽ không để cho thế lực của nàng quá mức mạnh mẽ, phụ quân, phế thái nữ sở dĩ không thành công, đó là bởi vì thế lực của nàng không mạnh, không đủ để cùng mẫu hoàng chống đối."

Đức quý quân biến sắc, hắn nhìn nữ nhi, ánh mắt kinh ngạc chuyển thành lo lắng, nữ nhi này, tựa hồ trong lúc vô tình thay đổi không ít, trước kia, nàng tuyệt đối sẽ không nói những câu nói này.

"Nếu để Thục gia cùng Thẩm gia kết thông gia, không phải để Cửu hoàng tỷ thêm một sự giúp đỡ lớn sao?" Ti Mộ Hàm cười lạnh nói, "Phụ quân, bây giờ thân thể mẫu hoàng còn an khang, làm sao có thể để nữ nhi của mình nắm giữ thực lực cường đại cùng mình chống lại chứ? Hơn nữa, Trầm đại tướng quân kia cũng không phải người hồ đồ, bây giờ nếu như vội vã cùng Thục gia thông gia, vậy không phải nói cho mẫu hoàng biết, nàng mang trong lòng nhị tâm sao? Lùi một bước mà nói, lúc trước mẫu hoàng mặc dù chịu Chiêu Hoàng quý quân giựt giây, đem Đại hoàng huynh gả cho Trầm Ngọc Thanh kia, nhưng mẫu hoàng làm như vậy, cũng bởi vì vừa ý Trầm Ngọc Thanh kia, người mẫu hoàng vừa ý, làm sao có thể là người nóng lòng cầu thành được?"

Nàng nói xong, thấy Đức quý quân một mặt sầu lo nhìn nàng, liền cười nói: "Phụ quân đừng lo, nhi thần không có chuyện gì."

"Hàm Nhi, ngươi có nghĩ muốn hay không..." Đức quý quân không có nói ra, cho dù là sợ cũng không muốn nói, hắn cho tới nay, chỉ mong muốn nữ nhi này an bình mà sống thôi, nhưng bây giờ...

Đều là Chiêu Hoàng quý quân kia, nếu hắn không giựt giây bệ hạ đem kẻ xui xẻo Thục gia kia ban cho Hàm Nhi, Ninh vương cũng không kiêng kỵ Hàm Nhi đến như vậy, chỉ là, hắn nhớ tới, lúc trước là Ninh vương mở miệng ngăn hắn hướng bệ hạ thỉnh chỉ, quấy nhiễu chuyện thứ trưởng tử Thục gia tiến vào phủ Hàm Nhi, bây giờ tại sao lại vì chuyện này mà làm khó dễ Hàm Nhi?

"Hàm Nhi, ngươi cùng Ninh vương đến tột cùng là làm sao?"

Ti Mộ Hàm sững sờ, chợt cười nói: "Phụ quân, ngươi cảm thấy Ninh vương là dạng người gì?"

"Nàng?" Đức quý quân suy nghĩ một chút, "Nếu có thể, phụ quân cũng không hi vọng ngươi cùng nàng giao hảo."

Ti Mộ Hàm cười nói: "Cho nên, dù không có chuyện Vũ Chi, nàng cũng sẽ không thật tâm đối tốt với nhi thần, huống hồ, chuyện này thật sự cùng Vũ Chi không quan hệ, mà bởi vì..."

Nàng không có nói hết.

Đức quý quân thấy nàng muốn nói lại thôi, "Hàm Nhi, đã phát sinh chuyện gì?"

Ti Mộ Hàm lắc đầu, "Phụ quân, chuyện này thật sự cùng Vũ Chi không quan hệ."

Đức quý quân nhíu mày, "Hàm Nhi, ngươi thật sự yêu thích Thục Vũ Chi kia như vậy?"

"Phụ quân, ngài cùng Vũ Chi đều là người nhi thần quan tâm." Ti Mộ Hàm nghiêm túc nói.

Đức quý quân suy nghĩ một chút, thở dài, "Nếu ngươi đã nói như vậy, phụ quân cũng không muốn làm khó dễ hắn, tương lai ngươi nếu tiện, liền đem hắn mang vào cung, để phụ quân gặp gỡ, tuy rằng thân phận Sơ thị thấp hèn, thế nhưng cũng không phải không thể mang vào."

Ti Mộ Hàm cười đáp, "Nhi thần tạ phụ quân."

Đức quý quân cũng cười vài tiếng, lập tức chuyển đề tài, nói: "Hàm Nhi, phụ quân biết được ngươi đối với mẫu hoàng ngươi có oán, thế nhưng ngươi nhất định phải nhớ kỹ, mặc kệ thân là nữ nhi hay là thần tử, ngươi cũng không thể cùng mẫu hoàng ngươi đối kháng chính diện, Hàm Nhi, bất kể như thế nào, nàng vẫn là Đại Chu hoàng đế, mặc dù nàng có quá phận, ngươi cũng chỉ có thể nhẫn nhịn, Hàm Nhi... Phụ quân không muốn gặp lại chuyện... Phế thái nữ phát sinh một lần nữa."

Ti Mộ Hàm nghe xong, bật cười, "Phụ quân không cần lo lắng, nhi thần tự nhận lá gan còn chưa đạt đến mức kia." Phụ quân đang lo lắng gì? Lo lắng nàng ám sát mẫu hoàng như phế thái nữ đã làm sao?

Tuy rằng cảm thấy buồn cười, nhưng cũng cảm thấy tâm ấm, chí ít phụ quân đối với nàng quan tâm là thật sự!

Đức quý quân thấy nàng phản ứng như thế, biết được nàng nghe vào, sắc mặt cũng hòa hoãn đi, "Vậy thì tốt, đúng rồi Hàm Nhi, lần trước ngươi thương khỏe hẳn chưa?"

"Phụ quân yên tâm, nhi thần thương đã không còn đáng ngại." Ti Mộ Hàm cười nói, "Nhưng thân thể phụ quân, lần trước nhi thần nghe nói phụ quân quỳ gối trong tuyết hơn một canh giờ (một canh giờ = 2 tiếng), ngự y có xem qua?"

Đức quý quân cười nói: "Phụ quân không có chuyện gì, chỉ là không nghĩ tới mẫu hoàng ngươi tâm lại như vậy..." Còn chưa nói xong, liền tuyệt nhiên dừng, hắn không muốn bốc lên oán hận của nữ nhi đối với bệ hạ.

Trong lòng nàng oán càng nhiều, tương lai đối mặt bệ hạ sẽ thêm càng nhiều biến số, lần này, nàng gây sự phóng ngựa chính là bởi vì biết chuyện thân phụ của mình đi?

Hắn ngầm thở dài, câu chuyện chuyển thành quan tâm thân thể của nàng.

Ti Mộ Hàm tự nhiên cũng biết được, cũng theo ý của hắn nói tiếp.

Hai người vẫn cùng nhau cho tới buổi trưa, Ti Mộ Hàm liền lưu lại, dùng ngọ thiện, vừa mới rời cung, chỉ là không nghĩ tới, khi nàng vừa mới đi ra Thanh Tư điện không lâu, liền ở trên đường rời cung gặp gỡ một người phi thường không muốn gặp phải.

Tuyên Vũ đế mang theo thiếp thân cung thị Tô Tích Chi của mình thản nhiên đi tới, dường như đang tản bộ.

Ti Mộ Hàm hít một hơi thật sâu, sắc mặt trầm tĩnh tiến lên, quay về phía nữ tử uy nghiêm kia quỳ xuống hành lễ nói: "Nhi thần gặp qua mẫu hoàng."

Tuyên Vũ đế sắc mặt bình tĩnh, gật đầu đáp một tiếng, "Ừm."

Ti Mộ Hàm nghe vậy, chợt đứng dậy, "Mẫu hoàng nếu như không có dặn dò, nhi thần hiện xin cáo lui."

Tuyên Vũ đế ánh mắt trầm trầm, "Vừa mới mấy ngày liền có thể hành động như thường, Thập Lục hoàng nữ thân thể rất tốt."

Ti Mộ Hàm nghe xong câu này không biết tán dương hay là châm chọc, mặt không biến sắc nói: "Nhi thần còn tuổi trẻ, khôi phục tự nhiên nhanh."

"Ý của ngươi là nói, trẫm già rồi?" Tuyên Vũ đế trầm giọng nói.

Ti Mộ Hàm cúi đầu nói: "Nhi thần không dám."

"Nga?" Tuyên Vũ đế tựa như cười mà không phải cười, "Không dám? Thập Lục hoàng nữ lúc nào đã trở nên nhát gan như vậy, chẳng lẽ ngày ấy sau khi bị đánh xong, lá gan cũng liền nhỏ lại?"

Ti Mộ Hàm bên khóe môi tràn ra một nụ cười lạnh lùng, "Mẫu hoàng hao hết tâm tư vì nhi thần, nhi thần đương nhiên phải thụ giáo, càng thêm vào khuôn phép cũ!"

Tuyên Vũ đế hừ lạnh một tiếng, "Trẫm nghe nói ngươi gần nhất ở trong phủ luyện binh?"

Ti Mộ Hàm trong lòng mát lạnh, sắc mặt nhàn nhạt, "Mẫu hoàng nói giỡn, lén lút luyện binh là tội mưu phản, nhi thần mặc dù ngu xuẩn cũng biết không thể, huống hồ, nếu nhi thần thật sự phạm phải chuyện này, mẫu hoàng hôm nay cũng sẽ không cùng nhi thần nói chuyện như vậy."

Nàng hai ngày trước mới để cho Chương Thiện chuẩn bị chọn thiếp thân thị vệ, hôm nay vừa mới gặp mặt mười hai người kia, bây giờ nàng cư nhiên biết được?

Nói vậy, trong phủ của nàng có cơ sở ngầm của mẫu hoàng?

Luyện binh?

Cái tội này nói ra thật đúng là tuyệt a!

Luật pháp Đại Chu, bất luận người nào cũng không được dưỡng tư binh, bằng không đồng tội mưu nghịch.

"Ha ha." Tuyên Vũ đế cười vài tiếng, "Trẫm phát hiện, Thập Lục hoàng nữ thật sự thụ giáo, có điều trẫm vẫn yêu thích Thập Lục hoàng nữ trước đây, người ở trong ngự thư phòng có can đảm chống đối trẫm!"

Ti Mộ Hàm ngẩng đầu nói: "Nhi thần sợ hãi."



"Thật sao?" Tuyên Vũ đế nhìn nàng lạnh nhạt nói một câu.

"Đúng thế." Ti Mộ Hàm nghiêm mặt nói, "Nhi thần có thể không sợ mẫu hoàng dưới cơn nóng giận giết nhi thần, nhưng không thể không sợ mẫu hoàng để nhi thần thành trò cười trong thiên hạ!"

Tuyên Vũ đế nheo mắt lại, "Trò cười? Thập Lục hoàng nữ tựa hồ đã quên, ngươi nếu thành trò cười trong thiên hạ, kia trẫm làm mẫu hoàng chẳng phải càng là trò cười?"

"Cho nên nhi thần xin thề, từ nay về sau nhất định phải theo khuôn phép cũ, không cho mẫu hoàng vì nhi thần mà trên mặt tối tăm!" Ti Mộ Hàm từng chữ từng chữ nói, "Có điều mẫu hoàng cũng không cần quá mức lo lắng, mẫu hoàng là Đại Chu hoàng đế, là chủ nhân thiên hạ, người trong thiên hạ ai dám chê cười mẫu hoàng?"

Tuyên Vũ đế tựa như cười mà không phải cười, "Thập Lục hoàng nữ ý tứ là, ngươi nếu không muốn bị người trong thiên hạ chế nhạo, kia liền muốn như trẫm làm chủ nhân Đại Chu này?"

Ti Mộ Hàm nhàn nhạt cười nói: "Nhi thần có tài cán gì có thể làm được như lời mẫu hoàng nói?"

"Thập Lục hoàng nữ." Tuyên Vũ đế nhìn chằm chằm nàng, ánh mắt thâm trầm tựa như biển, "Trẫm lại vô cùng chờ mong."

Ti Mộ Hàm âm thầm nắm chặt nắm đấm, "Nhi thần sợ là sẽ phải để mẫu hoàng thất vọng."

Tuyên Vũ đế lại nở nụ cười, "Ngươi yên tâm, trẫm sẽ cho ngươi cơ hội."

Ti Mộ Hàm nhíu mày, suy nghĩ có nên hỏi ra lời hay không, đã thấy gương mặt Tuyên Vũ đế âm trầm xuống.

"Trẫm đột nhiên phát hiện, nếu thật hận một người, nên làm biện pháp kia hay là phủng sát!" Tuyên Vũ đế cười lạnh nói, "Đưa nàng nâng càng cao, tương lai nàng rơi liền càng tàn nhẫn."

Ti Mộ Hàm sắc mặt cứng đờ, "Mẫu hoàng liền không sợ nuôi hổ thành hoạn sao?"

Tuyên Vũ đế tiếp tục cười lạnh nói: "Ngươi giỏi lắm thì cũng chỉ là một con chó, làm sao có thể Thành Hổ?"

"Mẫu hoàng đã quên, cẩu cuống lên cũng sẽ khiêu tường!" Ti Mộ Hàm cắn răng, cật lực áp chế tức giận trong lòng.

Tuyên Vũ đế cười nhạo nói: "Nếu con chó kia muốn khiêu tường, trẫm liền trực tiếp đưa nó từ trên tường đẩy xuống, xem nó có thể may mắn quăng không chết hay không! Đương nhiên, nếu nó có bản lãnh này không bị trẫm làm té xuống, kia trẫm sẽ bị nó cắn một cá mà thôii, có cái gì không được?"

Ti Mộ Hàm cắn răng, trầm mặc lại.

"Làm sao? Trẫm Thập Lục hoàng nữ sợ?" Tuyên Vũ đế cười lạnh nói.

Ti Mộ Hàm híp híp mắt, cười nói: "Mẫu hoàng thân là chủ nhân Đại Chu cũng không sợ, nhi thần là một con chó con điếc không sợ súng lại có gì phải sợ?"

Tuyên Vũ đế giương giọng cười vài tiếng, nhưng không có một chút nhiệt độ nào, "Đã như vậy, trẫm liền cố gắng nhìn, ngươi đến tột cùng có bao nhiêu bản lĩnh!"

Ti Mộ Hàm song quyền nắm chặt, "Nhi thần định sẽ không để cho mẫu hoàng thất vọng!"

Tuyên Vũ đế nhìn nàng một cái, sau đó cất bước ly khai.

Ti Mộ Hàm lui sang một bên, cúi đầu.

Tuyên Vũ đế ở bên cạnh nàng đi qua, vừa lúc đi ngang qua bên cạnh nàng, dưới chân trượt một cái, sau đó liền muốn ngã xuống.

Ti Mộ Hàm theo bản năng vươn tay, muốn đỡ lấy nàng, nhưng không ngờ bị nàng tàn nhẫn đẩy ra.

"Đừng đụng trẫm!" Tuyên Vũ đế quát lên một tiếng, đồng thời cũng tự mình ổn định cước bộ.

Ti Mộ Hàm bởi vì nàng đẩy một cái mà ngã xuống trên mặt tuyết.

Tuyên Vũ đế đứng vững cước bộ, lạnh lùng nhìn nàng, "Dễ dàng bị trẫm đẩy xuống như vậy, Thập Lục hoàng nữ, bản lãnh của ngươi cũng chỉ đến như thế."

Ti Mộ Hàm trong lòng hận cực kỳ chính mình vì sao quản việc không đâu như vậy, nàng nếu như ngã liền để cho nàng ta ngã là được, nàng quản nhiều như vậy làm gì? Người ta cũng không coi chính mình là nữ nhi, nàng vì sao phải đem nàng ta xem là mẫu thân?

Tuyên Vũ đế nói xong, liền xoay người nhìn về phía Tô Tích Chi phía sau, quát mắng nói: "Đem cung thị phụ trách quét tước đường này trượng sát!"

Nàng nói xong, phẩy tay áo bỏ đi.

Tô Tích Chi vội vã đáp một tiếng, rồi hướng Ti Mộ Hàm thi lễ một cái, liền bước nhanh đi theo.

Ti Mộ Hàm từ trên mặt đất đứng lên, ánh mắt thâm trầm nhìn bóng người minh hoàng dần dần đi xa kia, hôm nay nàng tiến cung vốn chỉ vì phụ quân, không ngờ lại có thu hoạch bất ngờ như vậy.

Phủng sát đúng không?

Nếu muốn phủng sát, kia đầu tiên nàng nhất định phải phủng chính mình!

Nàng nếu phủng mình, kia sẽ cho nàng rất nhiều thứ!

Mẫu hoàng a mẫu hoàng, ngươi nói rõ với nhi thần như vậy, liền xem thường nhi thần như vậy sao?

Nhi thần đã có cơ hội bò lên, kia liền sẽ không dễ dàng bị ngươi đẩy xuống như vậy!

Bởi vì nhi thần không muốn chết không toàn thây!

Nàng cười lạnh, xoay người rời đi.

Sau giờ ngọ, ánh mặt trời rất tốt, Ti Mộ Hàm ra khỏi cung, cũng không có trực tiếp hồi phủ, trái lại ở trên đường cái đi dạo, mặc dù trời đông giá rét, kinh thành phố lớn vẫn như cũ một mảnh náo nhiệt, có lẽ là bởi vì sắp đến ngày tết, buôn bán trên đường cơ bản đều cùng tết đến có quan hệ.

Ti Mộ Hàm lần thứ nhất nhớ tới ngày tết kiếp trước, rồi so sánh với tập tục Đại Chu, kỳ thực trên căn bản cũng không khác nhau bao nhiêu.

Hoặc là, có một số việc, mặc dù thay đổi thời không, cũng sẽ không thay đổi.

Nhưng mà lòng người cũng không phải.

Ti Mộ Hàm rất rõ ràng, tâm nàng, đang dần dần thay đổi, nhưng lại không biết, cuối cùng sẽ biến thành thế nào?

Thời khắc này, trong lòng nàng bỗng nhiên hiện lên một loại khủng hoảng, một loại khủng hoảng đối với tương lai, tương lai của nàng, sẽ là tình hình ra sao?

Nàng cười nhạt một tiếng, bây giờ cuộc đời của nàng vẫn còn bị người khác nắm trong bàn tay, cho nên chuyện duy nhất muốn làm, cũng là sự tình duy nhất có thể làm, bắt đầu từ trong tay mẫu hoàng sát phạt quả quyết kia đoạt lại nhân sinh nắm quyền trong tay!

Đột nhiên, khóe mắt của nàng tựa hồ nhìn thấy bóng người quen thuộc, nhưng khi nàng nhìn lại, lại phát hiện chỉ là quen thuộc mà thôi.

Quen thuộc cũng không phải.

Đúng đấy, lấy tính tình Tuyết đại công tử, làm sao có thể yên tĩnh như thế?

Cá tính của hắn là một khắc cũng không yên tĩnh được!

Không biết thương của hắn có tốt chút nào hay không?

Ti Mộ Hàm nhíu nhíu mày lại, phát hiện bây giờ nàng cư nhiên hơi nhớ tiểu tổ tông ồn ào kia.

Nhưng mà một tia nhớ nhung này rất nhanh liền bị nàng cắt đứt, bây giờ nàng như vậy, làm sao có tư cách nhớ ai?

Vũ Chi đã là người của nàng, hắn mặc dù muốn đi, cũng đi không được, cho nên nàng không dự định buông tay, sau này con đường phải đi mặc dù khó khan thế nào, mặc dù là xuống địa ngục, nàng cũng dự định lôi kéo hắn cùng nhau.

Hắn không có lựa chọn khác, nàng cũng không có lựa chọn khác!

Nhưng A Noãn không giống!

Ti Mộ Hàm lại một lần nữa ở trong lòng cảnh cáo chính mình, nàng không nên bởi vì tham niệm nhất thời mà phá huỷ một nam tử thật tâm đối với nàng!

Nàng hút sâu lãnh khí, xoay người đang chuẩn bị để xe ngựa theo sau lại đây, bên tai lại truyền đến một tiếng khẽ gọi.

"Vị tiểu thư này, có muốn viết câu đối xuân hay không?"

Ti Mộ Hàm theo tiếng nói nhìn lại, nhìn thấy người nói chuyện chính là một nữ tử bên cạnh bày tranh chữ than, nữ tử này một thân trang phục văn nhân, đại khái chừng hai mươi, tựa hồ không giống như người đi ra làm ăn.

Nàng đi tới, mỉm cười nói: "Ngươi có thể viết câu đối gì?"

"Tiểu thư muốn dạng gì?" Nữ tử kia cười nói, nhưng là một loại cười vô cùng sang sảng, cùng tiếng khẽ gọi vừa rồi không giống.

"Các hạ tựa hồ không muốn làm ăn." Ti Mộ Hàm một bên nhìn tranh chữ trên quầy, nói.

Nữ tử kia cười nói: "Tại hạ là thí sinh vào kinh, chuẩn bị tham gia kỳ thi mùa xuân sang năm."

Ti Mộ Hàm thiêu mi, "Kỳ thi mùa xuân? Vậy các hạ vì sao sớm liền vào kinh như vậy? Không ở nhà đón tết?" Kỳ thi mùa xuân chính là cuộc thi Đại Chu chọn lựa nhân tài, bình thường ở đầu tháng hai mới cử hành.

"Tại hạ quê hương ở Quỳnh Châu, rời kinh thành rất xa, vì để tránh cho bỏ qua kỳ thi mùa xuân, liền sớm chút lên đường." Nữ tử kia cười nói, "Bây giờ thấy trong kinh phồn hoa, lại nhanh đến tết, liền sinh ra ý định này, đổi chút lộ phí, để tiểu thư cười chê rồi."

Ti Mộ Hàm khẽ mỉm cười, "Các hạ tranh chữ làm không tệ, có điều hôm nay ta không muốn viết câu đối xuân, không bằng ngươi viết một chữ cho ta đi."

Quỳnh châu vị trí Tây Nam biên thuỳ, nếu vào kinh, sợ phải đi mất mấy tháng.

Người cẩn thận như vậy, nói vậy là rất quan tâm kỳ thi mùa xuân sang năm.

"Không biết tiểu thư muốn viết chữ gì?" Nữ tử kia cười nói.

Ti Mộ Hàm suy nghĩ một chút, nói: "Liền viết một chữ ‘Lộ’ đi."

"Lộ?" Nữ tử kia tựa hồ rất kinh ngạc.

Ti Mộ Hàm cười nói: "Ta gần nhất có chút mờ mịt, không biết nên đi con đường phía trước như thế nào, các hạ từ Quỳnh Châu mà đến, nói vậy đã đi qua rất nhiều đường, có thể các hạ có thể cho ta một ít gợi ý."

Nữ tử kia là văn nhân, tự nhiên nghe ra thâm ý trong lời nói của nàng, có điều nàng cũng là người lõi đời, cho nên chỉ hơi ngẩn người, liền gật đầu cười nói: "Được, tiểu thư chờ."

Nàng nói xong, xoay người từ trong giỏ trúc lấy ra một quyển thư chỉ (dạng vở bằng tre dùng để viết thời xưa), xem quyển thư chỉ kia, là dạng thượng hạng, cẩn thận mà tạo thành, liền đề bút.

Chốc lát, nhất chữ ‘lộ’ liền được họa lên.

Viết chữ xong, nữ tử kia lại từ trong tay áo lấy ra một con dấu, ở trên góc giấy đóng lên.

Ti Mộ Hàm nhìn chữ kia, Long Phi Phượng Vũ, phong mang tất hiện, mím môi cười nói: "Chữ tốt."

Nữ tử kia nói một tiếng quá khen, sau đó đem quyển tự kia cuốn lại, lại dùng một khối bao bố quấn lại, mới đưa cho Ti Mộ Hàm.

Ti Mộ Hàm tiếp nhận, từ trong ngực lấy ra một nén bạc đưa cho nàng.

Nữ tử kia thấy thỏi bạc, không khỏi sững sờ, "Không cần nhiều như vậy."

Ti Mộ Hàm đem bạc thả xuống, "Nếu tương lai các hạ đạt cao trung, những thứ này trái lại không đủ." Nàng nói xong, liền xoay người ly khai.

Nữ tử kia ngẩn người, một lát sau nở nụ cười, cũng không nhiều lời, liền đem bạc cất đi.

Ti Mộ Hàm lên xe ngựa, trực tiếp trở về phủ.

Nàng vừa về tới phủ, liền cho người đem Chương Thiện tìm đến.

"Tiểu nhân gặp qua điện hạ." Chương Thiện đi vào thư phòng, "Điện hạ có gì phân phó."

Ti Mộ Hàm ngồi trên giường nhỏ tựa lò lửa ấm người, nhìn như hững hờ hỏi: "Bản điện hôm nay ở trong cung nhìn thấy mẫu hoàng, mẫu hoàng nói bản điện ở trong phủ luyện binh."

Chương Thiện mặt biến sắc, lập tức quỳ xuống: "Điện hạ, tiểu nhân chưa từng đem việc này tuyên dương ra ngoài."

Ti Mộ Hàm nhìn nàng, mỉm cười nói: "Bản điện nếu cùng ngươi nói rõ, kia chính là không có hoài nghi ngươi."

Chương Thiện nói: "Tạ điện hạ." Nhưng cũng không đứng lên, "Tiểu nhân nhất định tra rõ việc này."

"Tra rõ là nhất định." Ti Mộ Hàm nói, "Có điều cũng không cần làm cho lòng người bàng hoàng."

Chương Thiện chần chờ một chút, hỏi: "Kia điện hạ muốn dừng lại?"

Ti Mộ Hàm cười nhạt, "Bản điện tuyển thiếp thân thị vệ, chuyện này hợp tình hợp lý, mặc dù có người sinh sự, cũng không làm gì được bản điện, huống chi, mẫu hoàng nếu nhận định bản điện mưu đồ gây rối, bản điện mặc dù chẳng hề làm gì cả, nàng cũng có thể cho bản điện đầu mang tội danh! Hơn nữa, bây giờ mẫu hoàng chơi đùa rất hăng say, bản điện vì sao không ngoan ngoãn phối hợp?"

Chương Thiện không nói gì, cúi thấp đầu.

Ti Mộ Hàm ngẩng đầu nhìn nàng, "Bản điện để ngươi tra nội tình Hàn Chỉ kia, tra thế nào rồi?"

Chương Thiện ngẩng đầu lên nói: "Đã điều tra rõ, nàng chính là nhân sĩ kinh thành, trong nhà cao đường vẫn còn, còn có một huynh trưởng, cũng đã xuất giá, ngoài ra còn có một ấu muội, nội tình vẫn tính là thuần khiết."

"Bản điện nhớ, những thị vệ này là do Nội Vụ phủ bên kia chân tuyển tới." Ti Mộ Hàm nhíu mày nói.

Chương Thiện nói: "Thuộc hạ tự mình đi xác nhận một lần, tư liệu Hàn Chỉ cùng Nội Vụ phủ cùng phủ chúng ta ghi chép ăn khớp với nhau."

Ti Mộ Hàm gật gật đầu, "Vậy ngươi đi đem Hàn Chỉ gọi tới cho bản điện."

Chương Thiện nói: "Dạ." Sau đó xoay người đi ra ngoài.

Ti Mộ Hàm đứng lên, đi tới bên bàn đọc sách, cầm lấy quyển tự vừa rồi, chậm rãi mở ra, để trên mặt bàn, nàng ngoắc ngoắc khóe miệng, nhìn về phía con dấu kia, nhìn thấy mặt trên ấn hai chữ "Dư Phong".

"Dư Phong, Dư Phong?" Nàng nghiền ngẫm hai lần, lập tức ghi vào trong lòng, sau đó đem quyển tự thu hồi, đặt một bên, mở tuyên chỉ ra, đề bút viết xuống mấy dòng chữ, sau đó dùng phong thư niêm phong lại.

Lúc này, Chương Thiện gõ gõ môn, nói: "Điện hạ, Hàn Chỉ mang tới."

Ti Mộ Hàm ngẩng đầu lên nói, "Đi vào."

Chương Thiện đáp một tiếng, đẩy cửa vào.

"Tham kiến điện hạ." Hàn Chỉ lập tức hành lễ nói, nàng lúc này ăn mặc một thân xiêm y luyện võ đơn bạc, xem dáng dấp kia tựa hồ vừa mới tập võ.

Ti Mộ Hàm loan loan khóe miệng, "Hàn Chỉ?"

"Có Tiểu nhân." Hàn Chỉ nghiêm mặt nói.

Ti Mộ Hàm phất phất tay, để Chương Thiện lui ra, chờ cửa đóng lại, nàng mới đối với Hàn Chỉ nói: "Bản điện sáng nay nói ngươi còn nhớ chứ?"

"Tiểu nhân nhớ rất rõ ràng." Hàn Chỉ nói.

Ti Mộ Hàm gật đầu, "Vậy thì tốt rồi, bây giờ bản điện cho ngươi nhiệm vụ thứ nhất, ngươi có bằng lòng tiếp nhận hay không?"

Hàn Chỉ không có do dự chút nào, "Tiểu nhân đồng ý."

Ti Mộ Hàm nghiêm mặt, "Ngươi nếu làm không được nhiệm vụ này, đánh đổi chính là tính mạng của ngươi."

"Tiểu nhân biết!" Hàn Chỉ cất giọng nói.

Ti Mộ Hàm ở trên mặt của nàng ta nhìn thấy một loại dũng khí kiên quyết, "Kỳ thực bản điện cũng không sợ ngươi không hoàn thành được nhiệm vụ này."

"Điện hạ chỉ sợ Hàn Chỉ phản bội điện hạ?" Hàn Chỉ đạo, nàng rất rõ ràng thân là thiếp thân thị vệ của hoàng nữ nhất định phải thay chủ tử làm một ít sự tình không thấy được ánh sáng, nếu thất bại, nàng chỉ có một con đường chết, thế nhưng nàng cũng rất rõ ràng, chủ nhân lo lắng nhất không phải nhiệm vụ thất bại, mà là thị vệ phản bội!

Ti Mộ Hàm lạnh lùng nói: "Ngươi đã là một người thông minh, bản điện cũng không muốn cùng ngươi vòng quanh, ngươi nếu thất bại bị bắt, chỉ có thể chết một mình ngươi, ngươi nếu phản bội bản điện, bản điện bảo đảm bản điện trước khi chết nhất định sẽ để người nhà của ngươi đi trước một bước!"

Hàn Chỉ lúc này quỳ xuống nói: "Hàn Chỉ nhất định thề sống chết cống hiến cho điện hạ!"

Ti Mộ Hàm sắc mặt nhàn nhạt, cầm lấy phong thư vừa mới chuẩn bị kỹ càng đưa cho nàng, "Này chính là nhiệm vụ thứ nhất của ngươi, nhớ kỹ lời bản điện."

Hàn Chỉ thận trọng tiếp nhận, "Tiểu nhân nhớ kỹ." Sau đó xoay người lui ra.

Ti Mộ Hàm híp híp mắt, sau khi nàng ta đi rồi, lại gọi Chương Thiện vào, "Không lâu nữa chính là ngày tết, đây là năm đầu tiên bản điện xuất cung lập phủ, bản điện không có bất kỳ kinh nghiệm gì, cũng có một số việc không có ý định quản, Vũ chủ tử phỏng chừng cũng hiểu cho ta, ngươi phải cố gắng hiệp trợ hắn, bản điện không muốn xảy ra bất kỳ sự cố gì."

Chương Thiện nghiêm mặt nói: "Tiểu nhân rõ ràng."

Ti Mộ Hàm lại bàn giao vài câu, sau đó xoay người hướng về Tây Uyển đi, chỉ là nàng còn chưa đi tới Tây Uyển, liền gặp được Thục Thanh đến đây tìm nàng, chỉ thấy sắc mặt hắn kinh hoảng, khắp nơi lo lắng, "Làm sao? Chủ tử nhà ngươi có chuyện gì xảy ra?"

Thục Thanh thở hổn hển mấy hơi thở, mới nói: "Điện hạ, ngươi nhanh đi... Công tử ở... Tây Uyển...... Nhà bếp nhỏ..."

Ti Mộ Hàm nhíu mày, không đợi hắn nói rõ ràng liền bước nhanh hướng về Tây Uyển mà đi, trong phủ mỗi một sân đều có nhà bếp, tuy rằng không bằng bếp tiền viện, thế nhưng hết thảy bố trí cũng đầy đủ mọi thứ, bây giờ Tây Uyển chỉ có một chủ nhân, cho nên trước đây cũng chưa từng dùng.

Thục Thanh thấy nàng không chờ hắn nói xong liền đi, đầu tiên là sửng sốt một chút, sau đó lại vội vội vàng vàng đi theo.

Ti Mộ Hàm vừa mới đi tới Tây Uyển, liền thấy phương hướng nhà bếp nhỏ xuất hiện từng trận khói trắng, trong lòng nhất thời chìm xuống, bước nhanh hơn, "Vũ Chi!"

Song khi nàng đi tới cửa phòng bếp đã thấy một cảnh tượng dở khóc dở cười.

Thục Vũ Chi ngồi xổm ở kệ bếp một tay bụm mặt ho khan một bên còn cầm một cái củi lửa, bên cạnh còn đứng mấy hạ nhân mặt đầy khó xử.

Khi hắn nhìn thấy Ti Mộ Hàm, nhất thời cả kinh, kêu lên tiếng: "Điện hạ?"

Củi lửa trong tay cũng rơi trên mặt đất.

Ti Mộ Hàm muốn cười nhưng không đành lòng, liền nín cười nói: "Vũ Chi, ngươi đây là muốn làm bếp hay là muốn phóng hỏa?"



"Điện hạ... Khụ khụ..." Thục Vũ Chi một bên ho sặc sụa một bên cả kinh kêu lên, khi hắn thấy Ti Mộ Hàm tựa như cười mà không phải cười đi tới, liền bắt đầu bất an, "Điện hạ, ta..."

Ti Mộ Hàm không hề nói gì, lôi kéo hắn tay nói: "Đi ra ngoài trước đi."

Thục Vũ Chi biểu hiện cứng đờ, gật gật đầu, tùy ý nàng kéo tay mình đi ra nhà bếp.

Thục Thanh chạy tới, liền nhìn thấy tình cảnh này, trong lòng có chút nóng nảy, "Điện hạ, công tử là muốn vì điện hạ nấu canh sâm..." Chỉ là, công tử ở Thục gia mặc dù là con thứ, thế nhưng rất được gia chủ sủng ái, chưa từng làm chuyện như xuống bếp bực này?

Đêm qua điện hạ lưu công tử ở thư phòng, nên mọi cách thương yêu mới phải, nhưng bây giờ, trời vừa sáng sau khi thức dậy, thấy điện hạ không có, liền bắt đầu lo được lo mất, ngọ thiện thấy điện hạ chưa trở về, lại bỗng nhiên nảy sinh ý nghĩ bất chợt muốn tiến vào nhà bếp vì điện hạ hầm canh.

Thục Vũ Chi nghe xong Thục Thanh nói, sắc mặt càng thêm khó coi, hôm qua nàng nói hắn vẫn còn nhớ trong lòng, tuy rằng nàng nói sẽ không buông tay, thế nhưng cũng nói cho hắn, một người ái tình rất khổ, kia chính là nói nàng vẫn chưa thích hắn!

Sáng nay thức dậy, phát hiện nàng đã sớm ly khai, hắn tâm vào thời khắc ấy giống như ngăn chặn một tảng đá, cảm giác này lại không giống trước đây, không phải đố kỵ, mà là một loại... Thấp thỏm lo âu, liền hắn muốn làm một ít chuyện, mặc dù không thể để cho nàng thích mình, cũng có thể để cho nàng không thể rời bỏ chính mình, vừa vặn hắn nhớ tới tối hôm qua nàng tựa hồ rất thích uống canh, liền quyết định tự mình xuống bếp vì nàng nấu, chỉ là không nghĩ tới... Hắn rõ ràng thấy hạ nhân làm rất đơn giản, nhưng đến phiên hắn bắt đầu liền cả lửa cũng cháy không nổi.

Thục Vũ Chi lần thứ nhất phát hiện chính mình vô dụng như vậy.

Ti Mộ Hàm híp mắt nhìn hắn, tròng mắt ý cười ngậm lấy ấm áp, "Vũ Chi tâm ý ngươi bản điện rõ ràng liền có thể, sau này không nên làm những chuyện này."

Thục Vũ Chi cúi đầu, ngầm cười khổ.

Ti Mộ Hàm thấy hắn như thế, cũng không biết nên nói cái gì cho phải, liền chuyển qua đối với Thục Thanh phân phó nói: "Đi chuẩn bị dục thủy, hầu hạ công tử nhà ngươi tắm rửa thay y phục."

Thục Vũ Chi vừa nghe, sắc mặt càng thêm khó coi, hắn ngẩng đầu nhìn Ti Mộ Hàm, kinh hoảng nói: "Điện hạ..."

"Được rồi, bên ngoài lạnh, chúng ta vào đi thôi." Ti Mộ Hàm vẫn chưa nói cái gì, chỉ cười.

Thục Vũ Chi thấy nàng cười, tâm thấp thỏm lo âu đột nhiên ổn định lại.

Hai người trở lại Vũ lâu.

Thục Vũ Chi đi vào phòng tắm tắm rửa, mà Ti Mộ Hàm liền ngồi ở trong khách sảnh lẳng lặng uống trà.

Quá hồi lâu, Thục Vũ Chi đổi xiêm y sạch sẽ, đi vào.

Ti Mộ Hàm mỉm cười nhìn hắn.

Thục Vũ Chi thấy thế liền lấy dũng khí, thừa nhận nói: "Điện hạ, Vũ Chi biết Vũ Chi vô dụng, chỉ là..."

"Vũ Chi." Ti Mộ Hàm ngắt lời hắn, "Ngươi không biết làm bếp cũng không có nghĩa là ngươi vô dụng."

"Điện hạ, ta..."

Ti Mộ Hàm nói: "Vũ Chi, ngươi bây giờ là này nam chủ nhân duy nhất trong phủ, có một số việc giao cho hạ nhân làm liền có thể, huống hồ, bây giờ nhanh tết đến, bản điện hi vọng ngươi đem ý nghĩ để ở chỗ này."

Nàng nói xong, thấy Thục Vũ Chi trong mắt loé lên vẻ thất vọng, liền bồi thêm một câu: "Ngươi nếu thật muốn học làm bếp, chờ qua năm, rảnh rỗi cũng có thể thử xem."

Thục Vũ Chi nghe xong, hai mắt đột nhiên sáng ngời.

"Có điều nhớ kỹ, không được làm tổn thương chính mình." Ti Mộ Hàm cười nói.

Thục Vũ Chi gật đầu.

Ti Mộ Hàm lại nói: "Sáng nay ta tiến cung, phụ quân nói với ta, muốn ta rảnh rỗi mang ngươi tiến cung cho hắn gặp mặt."

Thục Vũ Chi vừa nghe, sửng sốt.

"Không cần lo lắng, phụ quân nếu gọi ngươi tiến cung, kia chính là tiếp nhận ngươi rồi." Ti Mộ Hàm nghiêm mặt nói.

Thục Vũ Chi nói: "Nhưng điện hạ, Vũ Chi chỉ là Sơ thị, làm sao có thể vào cung..."

"Những chuyện này bản điện sẽ xử lý." Ti Mộ Hàm nói.

Thục Vũ Chi suy nghĩ một chút, nhân tiện nói: "Kia Vũ Chi liền nghe điện hạ."

"Ừm." Ti Mộ Hàm gật đầu, "Gần nhất trong cung cũng chuẩn bị tết, phụ quân sợ cũng rất bận bịu, chờ qua năm sau, ta lại mang ngươi tiến cung đi."

Thục Vũ Chi nghiêm mặt nói: "Điện hạ yên tâm, Vũ Chi biết nên làm như thế nào."

Ti Mộ Hàm cười nói, "Ngươi không cần căng thẳng, hắn là phụ quân của ta, tự nhiên cũng là phụ quân của ngươi, ngươi chỉ cần như bình thường là được."

Thục Vũ Chi vừa nghe, biểu hiện có chút lúng túng.

Ti Mộ Hàm thấy hắn như thế, liền xoay chuyển đề tài, "Bây giờ trong phủ tuy rằng đơn giản, thế nhưng nếu xử lý cũng không phải chuyện dễ dàng, ngươi cùng Chương Thiện thương nghị, nàng sẽ giúp ngươi."

Thục Vũ Chi nghe xong, gật gật đầu, trong lòng cũng rõ ràng, người bình thường tết đến là một chuyện vui, nhưng hào môn đại gia tộc, đặc biệt là hoàng gia, tết đến không chỉ là vui mừng, còn có rất nhiều chuyện phải làm, không bằng nói mỗi quý phủ tặng lễ chính là sự tình rườm rà mà không cho phép bất kỳ sơ suất nào, "Điện hạ yên tâm, Vũ Chi tất sẽ xử lý tốt."

Ti Mộ Hàm cười cười nói: "Bận bịu thì bận bịu, có điều cũng phải nhớ kỹ, không nên để thân thể mệt mỏi."

Thục Vũ Chi trong lòng ấm áp, gật đầu, đang muốn nói cái gì lại nghe Chương Thiện bên ngoài bẩm báo, Thập Tam hoàng nữ tới chơi.

Ti Mộ Hàm híp híp mắt, Thập Tam hoàng tỷ tới chơi? Nàng cho rằng từ lần trước nàng bị trượng trách, nàng ấy liền sẽ không cùng nàng qua lại.

"Điện hạ..." Thục Vũ Chi thấy Ti Mộ Hàm vẻ mặt có dị dạng, lo lắng nói.

Ti Mộ Hàm nói với hắn: "Không có chuyện gì, ta đi xem xem." Dứt lời, đứng dậy ly khai.

Thục Thanh chờ Ti Mộ Hàm đi rồi, tâm tình sung sướng nói: "Công tử, xem ra điện hạ đúng là đem quyền to trong phủ giao cho ngươi."

Dĩ vãng ở Thục gia, chuẩn bị tết đến, đại sự bực này, Thục gia chính phu tuyệt đối không cho phép bất luận người nào chạm vào, bây giờ điện hạ cư nhiên buông tay để công tử đi làm, kia chính là nói chủ nhân ở trong lòng điện hạ chiếm vị trí không thấp, như vậy sau này chính quân điện hạ vào phủ, công tử tất nhiên cũng sẽ không mất tâm điện hạ!

"Công tử, ngươi có phải thích điện hạ rồi hay không?"

Thục Thanh xoay chuyển đề tài hỏi.

Thục Vũ Chi lần này không có như lần trước cười khổ như vậy, mà một mặt khẳng định gật gật đầu, "Cha nuôi, nàng lại không thích ta."

Thục Thanh sững sờ, không biết là cao hứng hay là lo lắng, có điều có một chuyện hắn phải nhắc nhở công tử, "Công tử, chuyện ngươi khi đó cùng Thẩm gia đại tiểu thư, tuyệt đối không được nói cho điện hạ!"

Thục Vũ Chi biến sắc mặt, "Cha nuôi, ta cùng nàng cũng không có cái gì!"

"Mặc dù là như vậy, cũng không thể để cho điện hạ biết!" Thục Thanh nghiêm mặt nói, "Công tử, ta so với ngươi lớn tuổi hơn, ít nhiều gì cũng biết tâm nữ tử, một nữ tử, đặc biệt là nữ tử như điện hạ, tuyệt đối sẽ không cho phép nam nhân của mình từng cùng nữ tử khác từng có giao du, mặc dù thật sự không có gì, đôi kia điện hạ cũng xem là một cây gai! Hơn nữa bây giờ công tử còn thích điện hạ, kia liền càng không thể để cho điện hạ biết!"

Thục Vũ Chi đáy lòng run lên, lập tức gật đầu lẩm bẩm: "Cha nuôi, ta biết rồi." Bây giờ hắn thân ở Thập Lục hoàng nữ phủ, mà Thẩm Như nhưng còn xa ở biên cương, mà chuyện của bọn họ cũng không có mấy người biết, điện hạ làm sao sẽ biết...

...

Ti Mộ Hàm ở chính sảnh nhìn thấy Ti Mộ Tuyền.

"Không biết Thập Tam hoàng tỷ tới chơi, hoàng muội không có từ xa tiếp đón."

Ti Mộ Tuyền cười nói, "Là ta không mời mà tới, quấy rối Thập Lục hoàng muội."

Ti Mộ Hàm ngồi xuống, cười nói: "Ngày ấy, đa tạ Thập Tam hoàng tỷ, hoàng muội vốn muốn tìm thời gian bái phỏng Thập Tam hoàng tỷ, nhưng thấy sắp tới ngày tết, nói vậy Thập Tam hoàng tỷ cũng bận bịu, cũng không thể làm gì khác hơn là đợi dịp khác."

"Ngày ấy ta cũng chỉ nói lời thật thôi, Thập Lục hoàng muội cũng không cần để trong lòng." Ti Mộ Tuyền khẽ nói, vừa nói vừa âm thầm đánh giá nữ tử trước mắt.

Nếu không có sự tình Nhược Thủy Tam Thiên lâu lúc trước, nàng sợ cả đời cũng sẽ không cùng hoàng muội này lui tới, nhưng mà sự tình lại kỳ diệu như vậy, nếu không có chuyện thỉnh cầu lần đó, bây giờ nàng cũng chưa chắc có thể nhìn ra mẫu hoàng đối với hoàng muội này không bình thường.

Mấy ngày nay nàng do dự hồi lâu, không biết có nên tới chuyến này hay không, nhưng mà cuối cùng vẫn áp không được nghi ngờ trong lòng, mặc dù tới đây một chuyến cũng chưa chắc có thể giải thích nghi hoặc, nhưng vẫn tuyệt đối muốn tới.

Hoặc là không phục đi, không phục hoàng muội này vì sao có thể làm cho mẫu hoàng như vậy!

Nếu người mẫu hoàng vừa ý là Ngũ hoàng tỷ hoặc là Cửu hoàng tỷ, nàng thật không có cái gì để nói, nhưng vì sao là Thập Lục hoàng muội?

Vì sao là Thập Lục hoàng muội chưa bao giờ tham dự quá triều chính, hơn nữa sống như người ẩn hình?

Lẽ nào là bởi vì nàng chẳng có gì cả, mới dễ khống chế?

Nhưng mà, mẫu hoàng sẽ là một Đế Hoàng vì củng cố quyền lợi chính mình mà không đem tương lai giang sơn Đại Chu để trong lòng sao?

Rất rõ ràng, không phải.

Nhưng Thập Lục hoàng muội đến tột cùng có chỗ nào để mẫu hoàng coi trọng như vậy?

"Thập Tam hoàng tỷ?" Ti Mộ Hàm híp híp mắt, mở miệng nói, "Thập Tam hoàng tỷ đang suy nghĩ sự tình gì?" Nàng ta tìm đến nàng, vì chuyện gì?

Ti Mộ Hàm bị nàng nhìn ra có chút đáy lòng tê dại.

Ti Mộ Tuyền thu hồi ánh mắt, cười nói: "Vốn mấy ngày trước cũng nên tới xem Thập Lục hoàng muội một chút, không biết hoàng muội thương thế ra sao rồi?"

Ti Mộ Hàm nói: "Bây giờ không còn gì đáng lo, đa tạ Thập Tam hoàng tỷ."

Ti Mộ Tuyền lại cười nói, "Kỳ thực, hôm nay ta tới là muốn đưa thiệp mời cho Thập Tam hoàng muội."

"Thiệp mời?" Ti Mộ Hàm nghi hoặc, "Hoàng tỷ, quý phủ có gì vui sao?"

Ti Mộ Tuyền cười nói: "Kỳ thực cũng không tính là việc vui gì, chỉ là ta muốn đem thứ trưởng nữ cho chính quân làm con nuôi, muốn mời tiệc mấy vị hoàng muội thôi." Nói xong, từ trong ngực lấy thiệp mời ra.

Ti Mộ Hàm cười, che đậy đi kinh ngạc đáy mắt, tiếp nhận thiệp mời.

"Thập Lục hoàng muội tựa hồ rất kinh ngạc." Ti Mộ Tuyền cười nói.

Ti Mộ Hàm lắc đầu: "Cũng không bao nhiêu, chỉ là kỳ quái ngày ấy thấy Thập Tam Tỷ phu tuổi vẫn còn trẻ lại khỏe mạnh, tại sao Thập Tam hoàng tỷ liền làm ra quyết định này?"

Ti Mộ Tuyền nâng chung trà lên uống một hớp, "Kỳ thực phụ quân để ngự y giúp hắn chẩn bệnh qua, có lẽ vì lần trước sinh sản tổn thương thân thể, sau này cũng không thể sinh ra hậu tự."

Ti Mộ Hàm nhíu mày lại, "Là hoàng muội vượt qua củ, Thập Tam hoàng tỷ xin đừng trách."

"Cũng không có gì." Ti Mộ Tuyền cười nói, "Không biết ngày ấy hoàng muội có rảnh hay không?"

Ti Mộ Hàm mở thiệp mời ra liếc mắt nhìn tháng ngày, hai mươi tám tháng mười hai? "Hoàng tỷ đến thỉnh, hoàng muội mặc dù không có thời gian cũng xác thực đi, huống hồ bây giờ hoàng muội rất rảnh rỗi, chỉ là hoàng muội lo lắng, sẽ gây phiền toái cho Thập Tam hoàng tỷ."

Ti Mộ Tuyền cười, "Thập Lục hoàng muội yên tâm, tuy rằng ta không năng lực gì, thế nhưng mấy vị hoàng tỷ hoàng muội đều vẫn cho ta mấy phần mặt mũi."

"Đã như vậy, hoàng muội cũng không chối từ, ngày ấy hoàng muội nhất định tới đúng giờ." Ti Mộ Hàm cười nói.

Ti Mộ Tuyền khẽ mỉm cười, nâng chung trà lên nhấp một hớp, sau đó chuyển đề tài, "Không biết Thập Lục hoàng muội đối với ý chỉ mấy ngày trước mẫu hoàng thấy thế nào?"

Ti Mộ Hàm mím mím môi, nói: "Hoàng muội đối với triều chính không hiểu rõ, tự nhiên cũng không dám bình luận thêm, có điều, mẫu hoàng động tác này cũng là suy nghĩ vì giang sơn Đại Chu."

Ti Mộ Tuyền cười nói: "Đúng vậy, Đại Chu một ngày không lập thái nữ, triều đình sợ cũng không được an bình."

Ti Mộ Hàm cười cợt, nhấp ngụm trà, nhưng không nói lời nào.

Ti Mộ Tuyền lại nói: "Không biết Thập Lục hoàng muội cho rằng hoàng tỷ hoàng muội nào có tư cách ngồi trên vị trí thái nữ này."

Ti Mộ Hàm nhìn chăm chú nàng, "Không biết Thập Tam hoàng tỷ cho là thế nào?"

"Ta a, tự nhiên cho rằng người kia nhất định sẽ không là ta." Ti Mộ Tuyền cười nói.

Ti Mộ Hàm nở nụ cười, "Người kia tất nhiên cũng sẽ không là hoàng muội."

"Thập Lục hoàng muội lời này có chút không thích hợp." Ti Mộ Tuyền lắc đầu nói: "Ta không có tư cách ngồi trên vị trí kia, đó là bởi vì phụ quân ta là Nam Chiếu hoàng tử, mà Thập Lục hoàng muội hoàn toàn là người Đại Chu, làm sao không khả năng?"

Ti Mộ Hàm mặt không biến sắc nói: "Thập Tam hoàng tỷ quá để mắt hoàng muội, mặc dù hoàng muội có lòng này, cũng không có bản lãnh này, huống hồ, lấy trình độ chán ghét mẫu hoàng đối với hoàng muội, làm sao sẽ cho hoàng muội cơ hội?"

"Thập Lục hoàng muội làm sao thấy rõ mẫu hoàng chán ghét cho ngươi." Ti Mộ Tuyền khẽ nói.

Ti Mộ Hàm thở dài, "Ngày ấy chuyện ở Chính Tuyên điện còn không đủ để chứng minh sao?"

"Hay là mẫu hoàng làm như vậy là có khác dụng ý." Ti Mộ Tuyền chậm rãi nói, ý vị không rõ.

Ti Mộ Hàm trong lòng trầm trầm, trên mặt cười nói: "Kỳ thực hôm nay hoàng muội tiến cung thỉnh an phụ quân, đã gặp mẫu hoàng."

"Nga?" Ti Mộ Tuyền thiêu mi nói.

Ti Mộ Hàm tiếp tục nói: "Mẫu hoàng dĩ nhiên minh xác cho thấy, nàng vô cùng chán ghét hoàng muội, hơn nữa, nàng còn nói, nếu hận một người, phương thức trả thù tốt nhất chính là phủng sát."

Ti Mộ Tuyền sắc mặt ngưng lại.

"Phủng càng cao, té càng tàn nhẫn." Ti Mộ Hàm khẽ nói, "Thập Tam hoàng tỷ cho rằng, mẫu hoàng sẽ đem ta phủng lên vị trí thái nữ kia, sau đó đem ta đẩy hạ xuống sao?"

Ti Mộ Tuyền không nói gì.

Ti Mộ Hàm cười nói: "Mặc dù mẫu hoàng hận ta thế nào đi nữa, cũng sẽ không làm như vậy, bởi vì nàng là hoàng đế Đại Chu, nhất định phải lấy giang sơn Đại Chu làm trọng, làm sao có thể vì một nữ nhi mình không ưa mà nắm toàn bộ giang sơn nói giỡn, Thập Tam hoàng tỷ nói rất đúng, ngày ấy sự tình ở Chính Tuyên điện mẫu hoàng là có dụng ý khác, thế nhưng dụng ý của nàng là muốn đem hoàng muội ta phủng sát mà thôi!"

Ti Mộ Tuyền nheo lại mắt, nhưng vẫn không có nói chuyện.

"Nếu Thập Tam hoàng tỷ tới đây là vì hỏi vấn đề này, hoàng muội cũng sẽ trả lời rõ ràng." Ti Mộ Hàm cười nói.

Ti Mộ Tuyền thùy thùy mi mắt, "Thập Lục hoàng muội quá lo rồi, ta chỉ thuận miệng nói một chút thôi, không ngờ dẫn tới Thập Lục hoàng muội không vui."

"Hoàng muội cũng không có gì không vui." Ti Mộ Hàm chán nản nói: "Chỉ là hoàng muội lại không biết mẫu hoàng vì sao chán ghét ta như vậy."

Ti Mộ Tuyền nói: "Hay là mẫu hoàng chỉ là yêu sâu trách thiết thôi."

Ti Mộ Hàm sững sờ, nói: "Hoàng muội cũng hi vọng như vậy."

"Được rồi." Ti Mộ Tuyền bỗng nhiên đứng lên nói, "Thời điểm cũng không còn sớm, vậy ta liền xin đợi Thập Lục hoàng muội đại giá."

Ti Mộ Hàm đứng lên nói: "Hoàng muội tất nhiên sẽ tới."

Ti Mộ Tuyền thật sâu nhìn nàng một cái, mới xoay người ly khai.

Ti Mộ Hàm gọi Chương Thiện, cho nàng tự mình đưa Ti Mộ Tuyền xuất môn, sau đó liền hướng về thư phòng mà đi, thời gian sau này, liền ở tại trong thư phòng, suy tư Ti Mộ Tuyền chuyến này đến đây đến tột cùng ý muốn như thế nào.

Song khi màn đêm buông xuống, nàng vẫn không nghĩ ra nguyên cớ, nếu Ti Mộ Tuyền trong lòng không phục, nàng rõ ràng, nhưng nàng ta vì sao cùng với nàng phát tiết loại không phục này? Trên người nàng có thể có cái gì để cho nàng ta không phục chứ?

Giữa lúc nàng quyết định không nghĩ tiếp nữa, chuẩn bị yên lặng xem thời gian biến đổi, Chương Thiện mang theo Hàn Chỉ tiến vào thư phòng.

Hàn Chỉ vừa tiến đến, liền lập tức quỳ trên mặt đất, cúi thấp đầu, ân hận nói: "Tiểu nhân vô năng, không cách nào hoàn thành nhiệm vụ!"

Ti Mộ Hàm híp mắt nói: "Xảy ra chuyện gì?"

Hàn Chỉ nói: "Tiểu nhân dựa theo điện hạ chỉ thị trong khách sạn ở kinh thành tìm tới nam tử kia, nhưng mà khi đó hắn cũng đã chết rồi."

Ti Mộ Hàm nhíu mày nói: "Chết rồi? Làm sao chết? Ai làm?"

"Lúc tiểu nhân đến thì người Thuận Thiên Phủ đã đến, tiểu nhân thấy tình hình này cũng không tiện đứng ra." Hàn chỉ nói, "Không thể làm gì khác hơn là trong bóng tối hỏi dò lão bản khách sạn cùng một ít khách nhân, bọn họ đều nói nam tử kia trọng thương mà chết, sau đó tiểu nhân cũng trong bóng tối tìm hỏi người Thuận Thiên Phủ một hồi, những người kia bước đầu kết luận, cũng chứng thực người kia là bị thương nặng mà chết."

Ti Mộ Hàm nghe vậy, trầm ngâm, trọng thương mà chết? Nàng có chút không tin, chỉ là nếu không trọng thương mà chết, vậy ai ra tay? Đương nhiên sẽ không phải phụ quân, thì là Thục Hòa, Chiêu Hoàng quý quân? Hay là... Dạ thị quân!

Hàn Chỉ nói: "Tiểu nhân không cách nào hoàn thành nhiệm vụ, thỉnh điện hạ trách phạt."

Ti Mộ Hàm cười nói: "Ngươi cũng không tính là chưa hoàn thành nhiệm vụ."

Hàn Chỉ sững sờ, điện hạ đưa nàng một tờ giấy, cho nàng tìm tới người kia, bây giờ người kia chết rồi, nàng vì sao nói mình cũng không phải là chưa hoàn thành nhiệm vụ?

"Bởi vì ngươi nếu hoàn thành nhiệm vụ này, nhiệm vụ bổn điện là cho ngươi giết nam tử kia." Ti Mộ Hàm khẽ nói, "Bây giờ nếu hắn chết rồi, vậy nhiệm vụ này ngươi cũng không cần làm."

Hàn Chỉ kinh ngạc.

"Làm sao?" Ti Mộ Hàm thiêu mi nói, "Cảm thấy bản điện để ngươi giết người, rất kinh ngạc?"

"Tiểu nhân không có." Hàn Chỉ nói.

Ti Mộ Hàm nở nụ cười một tiếng, "Muốn làm thiếp thân thị vệ bản điện, giết người cũng là một loại công tác trong đó, ngươi nếu không chịu nhận, kia tốt nhất suy nghĩ kỹ càng, bản điện chấp thuận ngươi lui ra."

Hàn Chỉ lại nói: "Tiểu nhân rõ ràng thiếp thân thị vệ nên làm cái gì!"

Ti Mộ Hàm cười nhạt, không hề nói gì, liền cho nàng lui xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hậu Cung 3000

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook