Nữ Chính, Là Do Ngươi Ép Ta

Chương 9: Chương 6.1: Đêm Thất Tịch- Duyên khởi

Huỳnh Thắm

06/04/2016

"Phiến Đình, ngươi nhanh tay một chút..."

Lạc Thanh Linh ngồi trên cành cao nhất của cây đào trong Bích viện nhìn thấy thấp thoáng ánh đèn đỏ lấp lóe ở phía kia không khỏi nóng lòng hối, năn nỉ bán manh gần cả canh giờ phụ thân Lạc Tuân mới gật đầu đồng ý tuy phải kèm theo ca ca Lạc Chính Quân của cô.

" Tiểu thư, nếu người cứ lay hoay như vậy hoài nô tỳ làm sao có thể chải xong tóc cho người người?" Phiến Đình nhẹ giọng nói.

Lạc Thanh Linh bị Phiến Đình nói vậy liền ngoan ngoãn ngồi im cho cô chải đầu.

Thành Kính An bình thường đã là náo nhiệt huống hồ hôm nay lại là đêm Thất Tịch? Lạc Thanh Linh vừa bước xuống xe liền vén nhẹ váy bước xuống nhìn khắp nơi đèn lồng phát sáng đẹp lung linh, bên dòng sông Hương gió mát vi vu, lầu các vô số, kế sát bên sông, cột hoa mây cuốn, tinh tế vô cùng, theo lời ca cac bình thường đây là nơi các tao nhân mặc khách ngâm thơ xướng khúc.

Có điều tối nay, hai bên bờ sông đều được tô điểm bởi những chiếc đèn cung đình ngũ sắc, hàng dương liễu ven sông khoác lên mình áo xanh áo đỏ, tất thảy đều chìm trong không khí vui tươi rạng rỡ.

Lầu các tửu lâu ven sông lại càng đèn đuốc sáng trưng, sa mỏng đèn hoa treo quanh xà.

Hôm nay chính là lễ Thất Tịch ngày mùng Bảy tháng Bảy, người dân trong kinh thành tổ chức “Lễ hội ngắm hoa đăng bên cầu Hỷ Thước đêm Thất Tịch”.

Như thế nào là “Lễ hội ngắm hoa đăng bên cầu Hỷ Thước đêm Thất Tịch”?



Tên như ý nghĩa, đó chính là thời gian những nam thanh nữ tú trong thành Kính An nhân khi ngắm hoa đăng Thất Tịch mà hẹn hò vui vẻ bên nhau, hoặc tụ họp lại để bà mối xe sợi chỉ hồng bắc mối duyên lành, lại có kết quả kỳ diệu như lễ hội thưởng đèn ngày Mười lăm tháng Giêng vậy.

" Lạc công tử, Hồng Ngọc có lễ!"

Nhìn thấy trước mắt là một nữ tử trẻ tuổi vận áo sa màu đỏ đang khiêm nhường thi lễ, Lạc Chính Quân chỉ cảm thấy đầu mình như căng ra biết ngay đêm nay hắn khó lòng tránh khỏi màn bị nữ tử đeo bám mà.

Quả nhiên, lời còn chưa dứt, bỗng nghe thấy tiếng huyên náo vang lên bên cạnh, tràn trề đầy sức sống, mừng vui mười phần.

“Ôi chao, đây chẳng phải là công tử thừa tướng phủ, Lạc Chính Quân sao?”

Chưa đầy hai phút một đám nữ tử đua nhau kéo, nhan sắc muôn màu muôn vẻ có đẹp có thanh tú có xấu, đứng cách Lạc Chính Quân một quảng Lạc Thanh Linh không khỏi phúc hậu cười trên đau khổ của người khác mà cảm kháng với Phiến Đình: " Ta biết ca ca rất nổi tiếng, ngờ lại nổi ngoài sức tưởng tượng của ta a!"

Cũng may mà cô nhanh trí đoán ra ý nghĩa đằng sau của nụ cười đầy thâm ý của phụ thân khi bảo cả cứ chơi thông thả là nghĩa gì, cho nên mới giữ khoảng cách an toàn với ca ca nha!

Lạc Thanh Linh nhắn với nô tài của Lạc Chính Quân rồi dẫn Phiến Đình đi đến phố Trang Tước mà ban nãy đám nô tỳ nhiệt liệt đề cử. Phố Trang Tước, các cửa hàng trang sức chiếm đa số, phần lớn là buôn bán đồ trang sức phụ kiện của nữ tử, bình thường đã náo nhiệt giờ lại đúng dịp Thất Tịch khách càng đông đương nhiên đa số là các cặp tình nhân đến mua món quà tặng nhau rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Chính, Là Do Ngươi Ép Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook