Nói Yêu Em Lần Thứ 13

Chương 9: Nghi thức chia tay ở thị trấn La Đồ

Chiu Kon-Loh

01/06/2013

Mặc bộ quần áo ướt sũng về nhà, khi đi qua phòng Chân Ni, tôi thấy con bé đang khóc, dì Quách ngồi bên cạnh khẽ khàng vỗ vỗ vai nó, thì thầm an ủi.

Dù từ trước đến nay tôi chưa từng coi dì Quách là mẹ mình, nhưng những lúc như thế này phải thực sự cảm ơn dì ấy.

Cảm ơn sự quan tâm mà bà ấy luôn dành cho Chân Ni.

Tôi vào phòng mình, thay một bộ quần áo khô. Lúc đứng trước gương soi, vẫn nhìn thấy những vết ngón tay hồng hồng in trên má.

Trái tim lại bắt đầu ngấm ngầm đau.

Ừm? Sợi dây chuyền trên cổ? Tôi đưa tay lên sờ vào cái cổ trống không, phát hiện ra sợi dây chuyền lại mất một lần nữa.

Tôi vội vàng mở cửa phòng định đi tìm, lập tức trông thấy dì Quách và Chân Ni đứng đối diện với bộ dạng cực kỳ phẫn nộ.

“Xin lỗi em, Chân Ni. Chị không có gì đối với Thôi Hy Triệt…”, tôi cố giải thích thêm một lần nữa.

“Đủ rồi đấy, tôi không muốn nghe những cái cớ mà chị dùng để ngụy biện nữa. Những lời dối trá đó tôi đã nghe đủ rồi”, Chân Ni lạnh lùng cắt ngang câu nói của tôi.

“Mẹ đã bảo rồi, Ái Ni, con làm chị mà thật chẳng ra làm sao cả. Dụ dỗ người khác không được hay sao mà lại đi dụ dỗ người mà em gái con đã thích. Việc này chẳng phải là cố ý khiến em gái con khó xử ư? Hay là mẹ con trước đây không biết dạy dỗ con…”

“Im đi, dì có thể nói tôi, nhưng không được phép nhắc đến mẹ tôi!”, thái độ đáng sợ của tôi khiến bà ta im ngay lập tức.

Chân Ni đứng chắn trước dì Quách, nhìn tôi cười giễu cợt: “Sao thế? Người khác vạch mặt chị, xấu hổ đến mức nổi cáu à? Chị đừng có chối chăng việc cướp mất hội trưởng Triệt của tôi, Mộ Ái Ni. Còn vô liêm sỉ hơn nữa là chị lại cùng lúc bắt cá hai tay. Nghĩ tới Thiên Diệp thật là đáng thương, vì chị mà bị đánh một trận, nhưng chị chỉ quan tâm đến người khác. Chị vẫn còn mặt mũi để nhìn anh ấy hả?”

Đúng rồi, Thiên Diệp…

Sao tôi lại có thể bỏ đi mà không để ý gì đến Thiên Diệp chứ?

Tim chợt co thắt lại, tôi rơi vào trạng thái hỗn loạn.

Có đúng tôi thực sự là một kẻ vô liêm sỉ như Chân Ni vừa nói không? Vốn cho rằng sẽ không khiến bất cứ ai bị tổn thương, nhưng vẫn lần lượt làm cho từng người bị tổn thương.

Chân Ni nhìn bộ dạng hồn xiêu phách lạc của tôi, càng tỏ ra đắc ý.

Từng câu từng lời của con bé như những mũi dao lướt qua cơ thể tôi, từng nhát từng nhát khiến toàn thân tôi dày đặc những vết thương.

Tôi bỏ chạy với dáng vẻ thất thần, nhưng vừa ra đến cổng, đã bị một tốp người mặc âu phục, đeo kính đen lạ mặt túm lấy nhét vào trong một chiếc ô tô màu đen.

“Các người làm cái gì thế? Định làm gì hả?”. Những người này trông rất quen, dường như tôi đã từng gặp ở đâu đó. Một cảnh tượng chợt lóe lên trong đầu, tôi bỗng thốt kinh ngạc: “Các người… là những người lần trước đã đánh Thiên Diệp đúng không?”

Nghĩ tới Thiên Diệp, tôi bất giác trở nên căng thẳng, chộp lấy cánh tay một người trong số họ hoảng hốt hỏi: “Các người đã làm gì với Thiên Diệp rồi? Làm gì với Thiên Diệp rồi?”

Người đó cuối cùng lộ ra vẻ thiếu nhẫn nại trên mặt, lạnh lùng nói một từ “vớ vẩn”, sau đó vươn cánh tay ra bổ vào sau gáy tôi.

Tôi nhanh chóng chộp lấy cánh tay anh ta theo phản xạ, tuy nhiên ngay trong khoảnh khắc sự ngạc nhiên lóe lên trong mắt, anh ta dùng cánh tay còn lại bổ xuống gáy tôi một cách không hề thương tiếc.

Mù mịt.

Tôi bỗng chốc rơi vào một bóng đêm dằng dặc không giới hạn.

“Đủ rồi đấy, nếu mẹ làm tổn thương đến Ái Ni dù chỉ một sợi tóc, con sẽ vĩnh viễn không bao giờ tha thứ cho mẹ.”

“Muốn mẹ không làm tổn thương đến con bé cũng được, nhưng con nhất định phải theo mẹ về.”

“Ngày con trốn khỏi Canađa con đã từng nói với mẹ rồi, trừ phi con chết, nếu không thì mẹ sẽ không có cách gì bắt con rời khỏi Ái Ni được nữa.”



Tiếng ai thế nhỉ? Nghe thật là quen.

Tôi dần dần tỉnh lại trong bóng đêm đen tối, khi mở to mắt ra phát hiện mình đang nằm trong một căn phòng sang trọng.

“Thiên Diệp, trước đây con cũng đã từng chống đối mẹ như vậy rồi. Khi con còn nhỏ, con không muốn rời khỏi La Đồ, nhưng mẹ đã cho con uống thuốc ngủ, đến khi con tỉnh dậy thì đã ở bên Canađa rồi, nhớ không? Con có tin lần này mẹ sẽ lại dùng đến cách tương tự để đưa con về không?”

Cái gì?

Giọng nói mới rồi vang lên bên tai tôi như một tiếng sấm.

Thiên Diệp… Hồi ấy Thiên Diệp đã bắt buộc phải rời La Đồ vì bị người ta đánh thuốc ngủ ư?

Tôi bước xuống giường, đi theo hương tiếng nói đến trước cánh cửa khép hờ, nhìn ra ngoài qua khe hẹp. Đó hình như là một gian phòng liền kề, bên ngoài là một phòng làm việc cỡ nhỏ.

Trong phòng làm việc, một người phụ nữ đầy khí chất của một nhà nghệ thuật đang đứng xoay nghiêng trước cửa sổ chạm đất, dáng vẻ cao quý nhưng lạnh lùng, giống như một nhà lãnh đạo bẩm sinh.

Trước mặt bà ấy, Thiên Diệp đang đứng nhìn với ánh mắt phẫn nộ, bàn tay nắm chặt lại, sự tuyệt vọng sâu sắc ngập tràn khuôn mặt.

“…Con sẽ càng hận mẹ hơn!”, Thiên Diệp trả lời cứng ngắc.

“Làm sao mà con lại phải chịu bao nhiêu khổ cực vì con bé đó như thế? Khi quay về đây, con không có một xu, ngày nào cũng phải đi làm thuê. Con đã mất đi vòng hào quang của một nghệ sĩ dương cầm, ở đây con chẳng có bất cứ thứ gì. Đáng buồn cười nhất là người ta từ trước đến nay chưa hề để ý đến con, con làm như vậy cơ bản là không đáng.”

“Con không quan tâm. Con vốn đã không thích chơi đàn, người con thích là Ái Ni, thế nên con không quan tâm đến những sự khổ cực này. Trải qua những thứ đó, con mới càng trân trọng sự trùng phùng của con và cô ấy. Mẹ đã từng chấp nhận nếu như con học dương cầm, mẹ sẽ cho con quay về. Mẹ…”, khi tôi còn đang kinh ngạc về cách xưng hô của Thiên Diệp với người phụ nữ ấy, Thiên Diệp đã quỳ sụp xuống: “Xin mẹ đừng làm hại đến Ái Ni.”

Trong căn phòng bị bóng đêm nuốt chửng, Thiên Diệp như một vật phát sáng chiếu rọi vào thế giới của tôi.

Những hình ảnh sau khi gặp lại Thiên Diệp lần lượt hiện lên trong trí não tôi…

“Ái Ni, quả thực anh đã trốn khỏi nhà đến đây, thế nên chẳng có chỗ nào mà đi.”

……..

“Thiên Diệp… vì sao anh lại học đàn?”

“Vì Ái Ni mà.”



“Còn một việc nữa, anh không có chỗ nào để đi sao không nói với em?”

“Anh chờ Ái Ni tự mình phát hiện ra. Hóa ra bây giờ em rất quan tâm đến anh rời nhỉ! Đang tìm cách để hiểu con người của anh phai không? A, chi bằng anh sẽ kể cho en nghe hết những chuyện xảy ra bên Canađa nhé? Em không biết cuộc sống bên đó tuyệt vời thế nào đâu…”





Hóa ra Thiên Diệp vốn luôn muốn nói với tôi tất cả mọi chuyện liên quan đến anh, chỉ tại tôi chưa hề tin bất cứ điều gì.

Từ trước tới giờ tôi chưa từng nghĩ Thiên Diệp đã vì tôi mà chịu bao nhiêu đau khổ như vậy, bây giờ lại vì sự an toàn của tôi mà cầu xin mẹ mình…

Thiên Diệp…

Nước mắt tôi lặng lẽ rơi xuống đất.

“Thiên Diệp, con là con trai của mẹ, thế nên mẹ thực sự mong muốn được bù đắp cho con. Đi về đi, quay về và tiếp tục chơi đàn, cái đó mới thuộc về con”. Nhìn thấy Thiên Diệp quỳ dưới đất, trên khuôn mặt mẹ Thiên Diệp lộ ra chút niềm thương cảm.

“Mẹ! Tại sao cứ phải ép con làm việc mình không thích chứ?”, Thiên Diệp đứng thẳng dậy, ánh mắt lóe lên thái độ không để ý đến bất cứ thứ gì. “Con nói câu này là câu cuối cùng, nếu như mẹ làm tổn thương đến Ái Ni, mẹ đừng bao giờ nghĩ đến việc hai tay con sẽ chơi đàn nữa.”

Thiên Diệp nói dứt lời, quay người sải bước ra khỏi căn phòng đó.

“Rầm!”

Cùng với tiếng sập cửa vang lên, tôi cũng ngồi sụp xuống đất.

Răng cắn chặt vào môi, tôi cố không để mình khóc thành tiếng, mẹ đã từng nói với tôi, khóc lóc là hành vi của kẻ yếu đuối.

“Cô nghe thấy hết rồi đúng không?”, mẹ Thiên Diệp đứng bên ngoài phòng làm việc bỗng nhiên cất lời.

Tôi mở cánh cửa vẫn khép hờ ra, đối diện với bà ấy một cách bình tĩnh, nói: “Bà định đối phó với tôi thế nào đây?”

Mẹ Thiên Diệp cười nhạt: “Chẳng phải cô đã nghe thấy rồi hay sao? Nếu ta làm gì với cô, Thiên Diệp sẽ vĩnh viễn không bao giờ tha thứ cho ta, thế nên – ta khuyên cô rời xa Thiên Diệp.”

“Đây là mục đích việc bà mời tôi đến đây hôm nay ư?”, tôi cũng cười, không hề sợ hãi, “Thiên Diệp là Thiên Diệp, bà là bà, Thiên Diệp có cách nghĩ riêng của anh ấy, bà không có quyền quyết định thay anh ấy việc gì, đồng thời, bà càng không có tư cách thay tôi quyết định việc gì.”

“Mộ Ái Ni!”, mẹ Thiên Diệp hơi nổi giận, “Cô có thể mang đến cho Thiên Diệp thứ gì chứ? Thiên Diệp vốn có một tương lai tươi đẹp, cô có biết không? Nó có đôi tay chứa đầy linh khí, bất cứ bản nhạc nào được diễn tấu dưới đôi tay ấy cũng trở thành số một thế giới. Còn ta từ nhỏ đã thích dương cầm, nhưng bắt buộc phải gánh vác cơ nghiệp của gia đình. Ta rất ngưỡng mộ tài năng thiên bẩm của Thiên Diệp, coi nó là niềm tự hào của mình. Nhưng chỉ vì cô, nó bắt đầu chống đối lại ta, thậm chí cho đến giờ này cũng chưa từng vui vẻ. Nếu như không phải vì Thiên Diệp không cho phép ta làm hại đến cô, ta thực sự muốn cô biến mất, biến mất hoàn toàn khỏi thế giới này.”

“Vì bà ôm theo niềm tiếc nuối nên mới muốn Thiên Diệp giẫm đúng vào vết xe đổ của mình à?”

“Cái gì?”

“Bà không đủ dũng khí để chống đối lại cả gia tộc của mình nhưng Thiên Diệp thì có. Anh ấy không giống bà hồi trẻ, nhưng bà lại muốn biến anh ấy thành một người giờ đây luôn mang theo niềm tiếc nuối giống như mình!”

Mẹ Thiên Diệp nghe xong, toàn thân dường như hơi run rẩy. Bà ấy mệt mỏi nhắm mắt lại, lộ rõ vẻ yếu đuối.

Tôi cứ vậy đứng nhìn bà ấy chăm chú hồi lâu.

Cuối cùng, mẹ Thiên Diệp cũng định tâm lại, xua xua tay về phía tôi, nói: “Cô mau về đi.”

Khi tôi khép cánh cửa phòng lại chuẩn bị rời đi, dường như nghe thấy một tiếng thở dài của bà ấy…

Tôi quay về võ đường Không Liên tìm Thiên Diệp, nhưng không thấy bóng dáng anh đâu. Hạ Nhạc Huyên nói với tôi đến lúc đó chưa hề thấy Thiên Diệp quay về, tôi bỗng nhiên cảm thấy mờ mịt không biết phải làm gì.

Không có chỗ nào để đi, Thiên Diệp đi đâu kia chứ? Từ sau lần đổi điện thoại di động cho Thiên Diệp, tôi chẳng biết có cách nào liên lạc với anh. Tôi hơi lo lắng, chỉ còn cách nhắn tin đến số máy cũ.

Thiên Diệp, em rất lo cho anh.

Vốn chỉ định gửi một tin nhắn đó, nhưng không ngờ không thể kiềm chế nổi tình cảm dâng trào lên trong lòng, thế là tôi nhắn liền mấy tin:

Thiên Diệp, anh đang ở đâu thế?

Tin nhắn tiếp theo, vốn là câu tôi đã muốn nói từ lâu:

Thiên Diệp, cảm ơn anh…

…Cứ vậy không biết tôi đã soạn đến bao nhiêu tin nhắn, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống ướt hết cả màn hình. Mẹ từng bảo rằng khóc là hành vi của kẻ yếu đuối, nhưng bây giờ tôi không làm thế nào mà ngăn cản được dòng nước mắt.

“Trời đất bỗng nhiên tối tăm, tất cả mọi thứ trên thế giới đột nhiên biến mất, anh nhớ đến em…. Anh hiểu rằng, không thể rời xa được tình yêu của em”, tiếng chuông điện thoại chợt vang lên, tôi vội vàng nghe máy.

“Thiên Diệp à?”

“…”, phía bên kia chỉ có sự lặng thinh.

“Thiên Diệp?”

“Là tôi Thôi Hy Triệt. Mộ Ái Ni, tôi là Thôi Hy Triệt”. Người bên kia đột nhiên hét lên bằng giọng lạnh lùng nhưng cố chấp.

“Pạch!”

Tôi gấp máy lại theo phản xạ, bàn tay cầm điện thoại vẫn còn run rẩy.

Phải rồi, phải rồi, tôi rất sợ phải đối mặt với Thôi Hy Triệt.

“Trời đất bỗng nhiên tối tăm, tất cả mọi thứ trên thế giới đột nhiên biến mất, anh nhớ đến em…. Anh hiểu rằng, không thể rời xa được tình yêu của em”. Tiếng chuông điện thoại lại vang lên, tôi hoảng hốt ngắt máy một lần nữa.

Cứ vậy tôi ngắt máy đến mười mấy lần, điện thoại cuối cùng cũng lặng im.

Nhưng mà cứ trốn tránh như vậy có thể coi như là chưa hế xảy ra chuyện gì không? Cuối cùng tôi vẫn phải đến trường, vẫn phải đối mặt với sự trách móc của Chân Ni…

Không!

Trong đầu tôi chợt hiện lên đôi mắt màu xanh sẫm cao quý và xa cách của Thôi Hy Triệt, nụ cười oán hận và giễu cợt của Thiên Diệp… Trái tim tôi như đang bị những chiếc móng vuốt của một con thú cào xới không ngừng, rớm máu tươi…

Tôi mở điện thoại di động ra, soạn vào đó một tin nhắn.

Nửa tiếng sau gặp nhau ở bến xe buýt Y An.

Ngón tay cái chần chừ mãi ở phím gửi tin, không đủ sức để nhấp vào.

Tôi từng nghe người ta nói, nếu như muốn chôn vùi đi thứ mà mình không nỡ vứt bỏ, cách tốt nhất là đưa nó đến một nơi tươi đẹp nhất trong ký ức của mình, như thế sẽ khiến những lần sau, mỗi khi nhớ đến nó trong lòng sẽ không thấy nuối tiếc quá nhiều.

Những đám mây không ngừng trôi qua bầu trời xanh thẳm, nơi nào mới là điểm chúng bay về?

Phù phù.



Tôi hít một hơi thật dài, ngón tay cứng ngắc cuối cùng cũng nhấp được vào phím gửi đi. Vài giây sau, trên màn hình hiện lên dòng chữ: Tin nhắn đã được gửi.

Nửa giờ sau, tôi đến bến xe buýt Y An.

Thôi Hy Triệt đã đứng chờ ở đó.

Dáng người cao lớn tuyệt đẹp, khí chát cao quý tới mức không thể nào đến gần.

Ánh mắt của anh ta xuyên qua dòng người nhộn nhạo nhìn thẳng vào tôi, máu trong cơ thể tôi bắt đầu cuộn sôi lên vì cái nhìn ấy, làm thế nào cũng không ngăn cản được.

Tất cả những âm thanh ở xung quanh dường như biến mất, chỉ còn lại tiếng thở nặng nề đứt quãng của tôi.

Tôi đi về phía anh ta, khi đi lướt qua bên cạnh, tôi cầm lấy tay Thôi Hy Triệt.

Giữ trong tay thật chặt, sau đó kéo anh ta lên một chiếc xe buýt đi La Đồ.

Tay Thôi Hy Triệt cũng nắm chặt lấy tay tôi, trong ánh mắt nhìn tôi lộ rõ những ngôi sao hạnh phúc.

Trong suốt 3 tiếng 20 phút đồng hồ sau đó, chúng tôi không ai nói một lời, sự tĩnh lặng như một tấm lưới bao trùm lấy chúng tôi, kéo chúng tôi chìm xuống một cách tự nguyện.

3 tiếng 20 phút sau đó, tôi kéo tay Thôi Hy Triệt xuống xe, đã đến La Đồ, nơi tươi đẹp nhất trong ký ức tôi.

Nụ cười của mẹ, sự nhõng nhẽo của Chân Ni, sự bao bọc của bố… tất cả đều được lưu giữ ở đây.

Có lẽ cũng vì thế, bầu trời ở đây đối với tôi trở nên cực kỳ êm dịu.

Đứng dưới bầu trời xanh trong, mấy trắng bay ở La Đồ, tôi dường như biến thành một con bé mới lên 7 tuổi, còn tất cả mọi thứ trong thị trấn nhỏ ấy cũng trở lại với dáng hình hồi tôi lên 7.

“Đưa anh đi xem một thứ này.”

Tôi đưa Thôi Hy Triệt đến một vùng thảo nguyên xanh mướt cỏ non, từ đằng xa đã nhìn thấy cây cổ thụ sừng sững đứng yên nơi đó.

Những cành cây rậm rì không ngừng vươn mãi lên trời cao, thậm chí khiến người ta có cảm giác những cành cây ấy sẽ vươn lên tận mây trắng.

“Vì sao lại đưa anh đến đây?”, từ sau lúc rời khỏi Mễ Á, đây là lần đầu tiên Thôi Hy Triệt hỏi tôi, trong giọng nói chứa đựng một sự dịu dàng khó đoán định.

“Bởi vì nơi đây có một ý nghĩa vô cùng lớn với tôi.”

“Em đưa anh đến đây là bởi anh đối với em cũng có ý nghĩa vô cùng lớn phải không?” Thôi Hy Triệt hỏi với vẻ mong đợi, nhưng tôi không thể nào trả lời được.

Chúng tôi đến dưới gốc cây, tôi ngồi ngay xuống một đoạn rễ lớn nổi trên mặt đất, mắt nhìn về một hướng, ở phía đó không xa có một mô đất nhô lên.

Một hình bán nguyệt không được hoàn hảo lắm.

Bên trong đó chôn giấu người có nụ cười tươi đẹp nhất thế gian này.

Khi ấy, dưới ánh mặt trời xán lạn, những bông hoa tuyết trong veo được gió thổi bay đến chấp chới trước mặt tôi.

Tôi đưa tay ra, những cánh hoa rơi nhẹ xuống lòng bàn tay.

“Hoa bồ công anh à?”, Thôi Hy Triệt hỏi.

“Ưm, anh biết hoa bồ công anh có ý nghĩa gì không?”

“…”

“Tình yêu không có điểm dừng”, tôi bình thản nói nhưng trong âm điệu chứa đựng một nỗi buồn thương không sao giấu nổi, “khi còn nhỏ, tôi và Thiên Diệp thường ngồi đây cùng ngắm bầu trời, khi ấy, tôi cho rằng những cành cây này nối liền với trời cao, luôn muốn một ngày có thể trèo lên trời, tìm kiếm người quan trọng nhất đối với mình.”

“Em và Thiên Diệp… từ nhỏ sống ở đây…”

“Ưm, cũng giống như hôm nay, tôi từng nói với Thiên Diệp về ý nghĩa của hoa bồ công anh – tình yêu không có điểm dừng.”

“Ái Ni…”

Thôi Hy Triệt định nói gì đó, tiếng chuông điện thoại của tôi chợt vang lên.

Là Chân Ni.

Tôi nhấn phím nhận cuộc gọi.

“Mộ Ái Ni, chị nói xem, có phải chị đang ở bên cạnh hội trưởng Triệt không?”, con bé gào lên, trong giọng nói đầy sự chán ghét.

Tôi nhìn về nấm đất đó một lần nữa, trên khuôn mặt bất giác nở một nụ cười: “Chị là chị gái của em, Chân Ni, em hãy tin tưởng chị đi.”

Nói xong, tôi đóng máy lại.

*

Trong võ đường Không Liên. Phác Thiên Diệp nằm trên hiên nhà làm bằng gỗ, nhìn lên bầu trời.

“Í, hoa bồ công anh ở đâu bay đến thế?”, Hạ Nhạc Huyên đi tới gần, nghi hoặc nhìn những linh hồn màu trắng đang bay lượn khắp không gian.

“Rất đẹp đúng không”, Thiên Diệp bình thản nói, “Bây giờ ở La Đồ chắc chắn là hoa bồ công anh đang bay ngợp một trời. Chúng quả thực là một loài hoa đẹp nhất thế gian này, em thấy đúng không? Phải rồi, em có biết ý nghĩa của hoa bồ công anh không?”

“Là gì?”

“Tình yêu không có điểm dừng. Ha ha, Ái Ni đã nói với anh như thế.”

Hạ Nhạc Huyên lườm Thiên Diệp một cái, rồi bất chợt nhớ ra điều gì đó, “À, vừa nãy Ái Ni đến tìm anh nhưng anh không ở đây. Cậu ấy có vẻ rất căng thẳng.”

“Cái gì? Ái Ni đến tìm anh hả?”, Thiên Diệp lập tức nhảy vọt lên, hai tay chộp lấy tay Hạ Nhạc Huyên.

“Này, đau quá! Bò tay ra”, Hạ Nhạc Huyên gắng sức gạt tay Thiên Diệp ra.

“Em nói cho anh biết xem, Ái Ni đến đây lúc nào?”

“Anh cứ bỏ tay ra đã”, Hạ Nhạc Huyên nhìn thẳng vào Thiên Diệp.

“Em mau nói cho anh biết đi”, giọng nói của Thiên Diệp mỗi lúc một lớn hơn.

“Anh bỏ tay ra đã”, không hiểu tại vì sao khi Hạ Nhạc Huyên vừa nói xong câu này, nước mắt đã lã chã rơi ra.

Thiên Diệp hoảng hồn chựng người lại, sững sờ khi nhìn thấy vẻ buồn thương không thể nào hiểu nỗi biểu hiện trên khuôn mặt tròn trịa đáng yêu của Hạ Nhạc Huyên. Sau đó anh bỏ tay ra, lúng ta lúng túng nói: “Bỏ ra thì bỏ ra, em đừng có khóc, giống như đứa trẻ con ấy.”

“Thiên Diệp, như đứa trẻ con thì đã sao? Trẻ con thì không thể thích một người à?”

“Ha ha, em thích ai đấy?”

“Em thích anh.”

Nói dứt lời, Hạ Nhạc Huyên cũng sững người, đang nói năng lung tung thế nào mà lại buột ngay ra tâm sự trong lòng, cô hết sức thận trong nhìn Thiên Diệp, không ngờ anh không hề để tâm, lại còn đưa tay vò tung tóc cô lên.

“Hạ Nhạc Huyên, em có biết như thế nào là thích một người không? Ngốc xít.”

Hạ Nhạc Huyên nghe thấy vậy, nước mắt càng trào ra dữ dội hơn, hệt như một đứa trẻ con bị bỏ rơi, trừng mắt lên nhìn Thiên Diệp, giọng nói ấp úng như mất hết mọi sinh lực: “Em thích anh, Thiên Diệp. Việc này buồn cười lắm à? Buồn cười lắm à? Anh mới là đồ ngốc!”

Thiên Diệp cảm thấy sửng sốt, nhìn Hạ Nhạc Huyên đang khóc với vẻ không tin lắm. Sao mà Hạ Nhạc Huyên trong miền ký ức ngày xưa vốn thích bắt nạt anh, thích ăn ngồm ngoàm từng miếng quýt lớn lại có thể thích anh được chứ!

Từ trước tới nay anh không hề nghĩ sự việc lại tiến triển đến bước này, ngay lập tức không biết phải phản ứng thế nào.

“Nếu như không thích anh, ai lại rãnh rỗi để suốt ngày đi bắt nạt anh chứ, chả nhẽ mắc bệnh thích ngược đãi bẩm sinh à? Nếu như không thích anh, ai lại mời anh đến đây ở, anh tưởng rằng em là người tốt bụng lắm hay sao? Nếu như không thích anh, sao lại cứ động viên anh theo đuổi người anh thích, em thừa hơi để ý những chuyện như thế à?.... nói tm1 lại, anh đúng là kẻ thông manh nhất trên đời!”

“Ừm…”, Thiên Diệp thở dài một hơi với vẻ bất lực, Hạ Nhạc Huyên ơi là Hạ Nhạc huyên, liệu có ai nói thẳng tuồn tuột ra như em không chứ?

Anh bước lên phía trước, khẽ khàng ôm lấy cô.

Nhưng nước mắt Hạ Nhạc Huyên vẫn trào ra giàn giụa…

Tôi đi một vòng quanh thị trấn La Đồ, cuối cùng cũng tìm được một quán trọ có ban công.

“Vì sao lại phải tìm phòng trọ có ban công?”, Thôi Hy Triệt hỏi tôi.

“Mới rồi lúc ăn cơm anh không nghe thấy trên ti vi nói gì à? Hôm nay sẽ có một trận mưa sao băng hiếm có nhất trong năm.”

Một cơ hội tuyệt vời như vậy, đương nhiên phải cố xem rồi.

Khi màn đêm buông xuống, tôi và Thôi Hy Triệt đã ra ngồi ngoài ban công, chờ ký tích trên bầu trời xuất hiện.

“Lát nữa anh có định nói ra điều ước của mình không?”, tôi hỏi.

“Điều ước?”

“Ưm, nghe nói khi sao băng quẹt qua bầu trời, mọi điều ước được nói ra và trở thành hiện thực.”

“Từ trước đến nay anh vẫn không tin điều đó.”

“Nhưng lát nữa anh vẫn sẽ ước chứ?”

Thôi Hy Triệt làm bộ dạng ra vẻ thần bí, kiên quyết không muốn nói cho tôi.

Thế nhưng, chờ đợi rất rất lâu, kỳ tích ấy vẫn chưa hề xuất hiện trên màn đêm đen sẫm.

Tôi kể với Thôi Hy Triệt bằng thứ giọng đượm vẻ buồn thương: “Thôi Hy Triệt, anh có biết ngôi sao chổi Biela không? Năm 1845 khi sao chổi Biela quay trở lại quỹ đạo, nó đột nhiên vỡ đôi thành hai ngôi sao chổi khác, hai ngôi sao này đều có đuôi bụi và đuôi khí riêng của chúng, giống hệt như một cặp sinh đôi, nương tựa vào nhau, cùng đi bên cạnh nhau, nhưng rồi khoảng cách của chúng cứ dần dần lớn lên.”

Thôi Hy Triệt nhìn tôi lặng lẽ không nói một lời.

Ánh mắt màu xanh như những ngôi sao lóe lên trong đôi mắt anh ta, đẹp đến mức khiến người ta phải hồn xiêu phách lạc.

Khuôn mặt toàn bích và cao quý, dường như không thuộc về thị trấn nhỏ chẳng đáng để liếc qua này.

Nhưng anh ta đã vì tôi mà tới đây.

Trong khoảnh khắc ấy suýt nữa mà tôi buột miệng hỏi, liệu có phải tôi bảo đi đâu anh cũng tin tưởng đi theo như vậy không, bất kể là góc bể chân trời, nơi Bắc cực không có đường đi, hay thiên đường…, địa ngục.

Tôi hé môi, nở một nụ cười nói với Thôi Hy Triệt: “Tôi nhìn thấy mưa sao băng rồi, Thôi Hy Triệt.”

“…”

“Mưa sao băng đầy trong mắt anh.”

“…”, môi Thôi Hy Triệt mỗi lúc một gần tôi, sau đó in lên trán tôi một nụ hôn nhẹ nhàng.

Cái hôn của anh ta lạnh giá đến mức khiến tôi run rẩy, mang theo trong đó là mùi hương của biển, thần bí và lãng mạn, làm cho tôi không thể thoát ra được, cứ thế cam tâm đắm chìm trong đó.

Một thứ tình cảm gì đó không ngừng gào thét trong cơ thể tôi.

Ùng oàng!

Ùng oàng!

Âm thanh mỗi lúc một lớn, như thể sắp sửa nhấn chìm tôi, ngộp thở trong miền ịu dàng êm ái đó.

Tôi lặng lẽ nói lên điều ước nguyện trong trái tim mình, Thôi Hy Triệt, Thôi Hy Triệt, hy vọng anh sẽ hạnh phúc!

Suốt cả đêm hôm ấy chúng tôi cứ ngồi như vậy trên ban công, gió luồn vào trong lớp áo nhưng tôi không hề cảm thấy lạnh một chút nào.

Còn trận mưa sao băng đó thì trước sau cũng không thấy xuất hiện, kỳ tích tuyệt đẹp đó cuối cùng cũng không rơi vào trong đáy mắt tôi, nhưng tôi đã nhìn thấy cảnh tượng đẹp nhất rồi.

*

Thiên Diệp chạy ra bốt điện thoại bên ngoài gọi cho Ái Ni rất nhiều lần, song vẫn không hề có người bắt máy.

Anh hơi thất vọng quay về võ đường Không Liên, trong lòng bất giác trở nên lo lắng.

Không biết Ái Ni tìm anh có việc gì?

“Sao thế? Không gọi được cho Ái Ni à?” Hạ Nhạc Huyên không biết từ đâu bay tới đột nhiên lắc lư trước mặt Thiên Diệp.

“Ừ, không biết là có chuyện gấp gì không?”



“Vậy anh đi tìm cậu ấy đi.”

“Gần đây… Hay là anh không đi tìm Ái Ni thì tốt hơn”, Thiên Diệp hơi nhíu lại đôi mày tinh tế.

Mẹ anh vẫn chưa quay về Canađa, nếu như anh và Ái Ni thường xuyên qua lại, chỉ e mẹ anh sẽ làm việc gì đó tổn thương đến Ái Ni.

Hạ Nhạc Huyên ngẩn ngơ nhìn Thiên Diệp, khó tin nổi vì sao khi một người con trai nhíu mày trông lại vẫn đẹp trai như thế, tuy nhiên, ngay trước mặt đã có một ví dụ sinh động rồi.

Mái tóc mềm mại óng mượt, đôi mày tinh tế, trong mắt dường như ẩn chứa ngàn vạn ngôi sao, lấp lánh những ánh sáng dịu dàng.

Nghe thấy Thiên Diệp bảo không muốn đi tìm Ái Ni, Hạ Nhạc Huyên vui hẳn lên, cười: “Ha ha, không phải vì thấy em thổ lộ tâm tình nên cảm động, thấy em cũng khá ổn nên tỉnh ngộ ra đấy chứ?”

“Đúng đấy, đúng đấy, tỉnh ngộ rồi. Tuy nhiên anh rất hiếu kỳ, em đã thích anh như vậy, tại sao hồi nhỏ chỉ luôn bắt nạt anh thôi?”, Thiên Diệp đột nhiên hỏi một câu.

“Chẳng trách anh lúc nào cũng chỉ luôn lẽo đẽo đi sau Ái Ni. Hồi ấy anh luôn luôn sùng bái cậu ấy, nói rằng đòn quật vai của Ái Ni rất lợi hại. Thế nên em thích bắt nạt anh để cho anh biết em cũng rất lợi hại”. Hạ Nhạc Huyên khua khua nắm tay lên nói.

Thiên Diệp cười vang: “Hóa ra cách thức thích một người của mỗi người đều khác nhau, nhưng mà cách của em thì thật kỳ quái.”

“Xì, em còn đang nghĩ, việc thích anh đúng là thất sách lớn nhất trong cuộc đời em, đừng nói đến việc không giành được trái tim anh, lại còn để anh ăn không ngồi rồi ở nhà em nữa chứ”, Hạ Nhạc Huyên bĩu bĩu môi.

Trên khuôn mặt Thiên Diệp lại nở nụ cười, đẹp đến mức giống như một chú thiên tinh vừa bước ra từ cánh đồng hoa oải hương vậy.

Diệu kỳ và đầy mê hoặc.

Thiên Diệp vỗ vỗ vai Hạ Nhạc Huyên nói: “Được rồi, để cảm ơn em đã cho anh ăn không ngồi rồi ở nhà mình, hôm nay anh sẽ mời em ăn một bữa cơm nhé.”

“Á? Là một cuộc hẹn hò lãng mạn, điềm báo cho việc anh sẽ thích em và có một tình yêu lãng mạn ư?”

Thiên Diệp cười dịu dàng, giống như một thiên thể phát sáng long lanh khiến người ta đến chết cũng không quên được.

Hạ Nhạc Huyên ngẩn ngơ nhìn Thiên Diệp, nỗi buồn thương trong tim chợt dâng trào lên dữ dội như con sóng thủy triều.

Dường như cô là một cánh bướm mỏng lao vào biển xanh sâu thẳm để tự hủy diệt chính mình, không màng cái chết.

Ngày hôm sau, tôi bồn chồn không nỡ rời khỏi La Đồ, rời khỉ nơi chứa đựng ký ức tươi đẹp nhất của mình.

Nhưng rốt cuộc tôi vẫn phải quay về Mễ Á, nơi là nguồn gốc phát sinh của mọi vấn đề.

Tôi không còn nắm tay Thôi Hy Triệt nữa, chỉ lẳng lặng ngồi yên nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ từ từ trôi lại đằng sau.

Suốt dọc đường, tôi cố gắng lấp đầy lỗ hổng lớn trong tim mình. Cho dù nó sẽ chảy ra những dòng máu màu hoa tường vi tươi rói, dù là sẽ đau đến mức không thể nào thở nổi, nhưng tôi sẽ khâu lại cẩn thận từng mũi, từng mũi, sẽ không cho nó cơ hội toác ra thêm lần nữa.

Đến bến xe buýt, mọi người ào ra đông nghịt.

Tôi không nắm lấy bàn tay mà Thôi Hy Triệt đưa ra phía sau cho mình, nhìn theo cái bóng anh lần cuối, sau đó quay người đi lẫn vào dòng người, trốn chạy.

Có người từng nói rằng, nếu như muốn chôn vùi đi thứ mà mình không nỡ vứt bỏ, cách tốt nhất là đưa nó đến nơi tươi đẹp nhất trong ký ức của mình, như thế sẽ khiến những lần sau, mỗi khi nhớ đến nó trong lòng sẽ không thấy nuối tiếc quá nhiều.

Giờ đây tôi đã đưa Thôi Hy Triệt đến La Đồ, nơi tươi đẹp nhất trong ký ức của tôi.

Sau này khi nghĩ lại, chắc tôi sẽ không thấy tiếc nuối nữa phải không?

Thế nhưng… tại sao trên má lại ướt đầm thế này?

Thậm chí còn chưa cảm thấy mình đang khóc, nước mắt đã chảy ra ào ạt như một vòi nước không có khóa.

Tôi lên một chiếc xe buýt khác cạnh đó để về nhà, ánh mắt nhìn xuyên qua cửa kính và cả dòng người đông đúc bên ngoài thấy Thôi Hy Triệt vẫn đang điên cuồng tìm kiếm bóng dáng tôi.

Thôi Hy Triệt, Thôi Hy Triệt, anh có biết không?

Em không thể khiến Chân Ni và em tách rời như ngôi sao Biela đó, khoảng cách mỗi lúc một xa, sau đó trở thành một lỗ hổng vĩnh viễn không thể nào lấp đầy nổi.

Chân Ni, em gái của em.

Nó là người em quan tâm nhất trên đời này, là người em đã thề sẽ mang lại hạnh phúc.

Mà anh lại chính là niềm hạnh phúc của nó, số phận của anh đã gắn kết lại với Chân Ni, thế nên em không thể cướp lấy anh từ tay nó một cách tàn nhẫn như thế.

Chiếc xe buýt dần dần chuyển bánh, Thôi Hy Triệt dường như trông thấy tôi, ánh mắt ẩn chứa đầy sự lo lắng và sốt ruột nhìn xuyên qua kính cửa sổ xe buýt, dán chặt lấy cơ thể tôi.

Tất cả mọi vật thể trong tầm nhìn của tôi đều biến thành ảo ảnh, cả thế giới của tôi chỉ còn lại bóng dáng Thôi Hy Triệt.

Đôi mắt cao quý mà xa cách. Khuôn mặt lạnh lùng đẹp tuyệt vời.

Những lọn tóc bồng bềnh lãng mạn bị gió thổi tung lên một cách duy mỹ.

Ánh mắt tôi trở nên dứt khoát, đôi môi bình thản hé mở.

Tôi không thích anh, Thôi Hy Triệt. Vĩnh viễn không bao giờ thích.

Cả trạm xe buýt ấy bị lời nói của tôi cắt ngọt thành một vết thương, đau đớn phát ra những tiếng u u nghe chói tai.

*

Thiên Diệp mang chiếc điện thoại bị hỏng của Ái Ni đến cửa hàng sửa chữa, dù gì thì mẹ anh cũng đã tìm thấy anh rồi, không cần thiết phải trốn tránh nữa. Thiên Diệp ngồi đợi mấy tiếng ở quán cà phê bên cạnh, cuối cùng cũng lấy được chiếc điện thoại đã sửa xong.

“Oa, đẹp trai quá, ra xin số điện thoại của anh ấy đi.”

“Cậu đi đi, mau lên, mau lên.”

“Không được, trông tụi mình nhếch nhác quá.”



Các cô gái xung quanh tụ tập lại mỗi lúc một đông.

Thiên Diệp nở nụ cười dịu dàng, tronh khoảnh khắc đã làm chết mê chết mệt cả đám con gái đó.

Thật kỳ lạ, nếu như Ái Ni cũng dễ dàng bị hấp dẫn như vậy có phải tốt không. Thiên Diệp vừa nghĩ vừa lắp sim điện thoại vào, nhưng bất ngờ có hai người xuất hiện đứng chắn trước mặt anh.

“Phu nhân muốn gặp cậu!”

Ánh mắt Thiên Diệp dần dần trở nên lạnh giá, nhưng chỉ có cách lặng lẽ lên xe cùng họ.

Ngay cả khi tuyên bố cắt đứt quan hệ với người ấy, ngay cả khi thẳng thừng nói rằng sẽ không bao giờ tha thứ cho người ấy, ngay cả khi một chút tình cảm yêu thương còn lại trong lòng cũng đã hóa thành nỗi hận…

Nhưng trong con người anh vẫn đang chảy dòng máu mà người ấy ban cho, đó là hiện thực không thể nào thay đổi được.

Bởi vì người ấy là mẹ anh.

Thiên Diệp đến biệt thự nghỉ hè mà mẹ anh mua ở Mễ Á, vì chuyện liên quan đến anh nên bà ấy tạm thời ở lại đây một thời gian.

“Trong chuyến bay chiều mai, con hãy theo mẹ quay về Canađa”. Mẹ Thiên Diệp cuối cùng đã đưa ra quyết định.

“Mẹ, sao từ trước đến nay mẹ vẫn cứ không tôn trọng quyết định của con như thế? Con có quyền tự lựa chọn cuộc sống cho mình.” Thiên Diệp tức giận gào lên với vẻ không cam chịu.

“Cuộc sống của con? Con muốn ở lại đây cơ bản chỉ là vì Mộ Ái Ni! Còn có một lựa chọn khác nữa, mẹ có thể miễn cưỡng chấp nhận Mộ Ái Ni, con có thể bảo con bé ấy cùng về Canađa”, mẹ Thiên Diệp cho rằng như thế đã là mình xuống nước rồi.

“Không, cô ấy sẽ không đi với con đến Canađa”, Thiên Diệp phủ định dựa vào cảm giác.

“Đây chính là câu trả lời rồi, Thiên Diệp.”

“…”

“Con bé không đi đến Canađa với con, điều đó chứng tỏ nó cơ bản không thích con”, mẹ Thiên Diệp lạnh lùng nói hết câu, sau đó ngồi yên lặng lẽ chờ, chờ Thiên Diệp sẽ từng bước, từng bước thất bại trước mặt mình, sau đó đầu hàng.

Mộ Ái Ni không thích mãi mãi sẽ là điểm huyệt chết người của Thiên Diệp, là căn nguyện sự chống đối của anh.

Đúng như dự liệu, khoảnh khắc thoáng qua ấy trong mắt Thiên Diệp dường như có một đóa hoa vừa mới điêu tàn, lặng lẽ rơi vào không gian tuyệt vọng của con người.

Lúc ấy, ánh nắng bên ngoài cửa sổ đang nhảy múa như diễn tấu trên những phím đàn đen trắng, khi đến gần Thiên Diệp ánh nắng đột nhiên trở nên sáng rực một màu vàng kim khiến anh chói mắt. Biểu cảm trên khuôn mặt Thiên Diệp trở nên ưu tư và bí ẩn, nhưng lại mê hoặc lòng người như tiếng hát của những nàng tiên cá Siren.

Thiên Diệp trấn tĩnh lại, sau đó nói một cách bình thản: “Nếu như Ái Ni thích con thì sao?”

*

Giữa biển người dày đặc, Thôi Hy Triệt không thể nhìn rõ khuôn mặt của Chân Ni sau tấm kính cửa xe buýt mờ mờ, chỉ thấp thoáng thấy màu trắng lấp lánh phát ra từ đôi hoa tai hình chim phượng hoàng của cô.

Lạnh lùng tàn nhẫn.

Như có thể chói lóa tới mù mắt anh.

Anh vôi vàng đi tới phía cô, nhưng trong khoảnh khắc ấy, anh nhìn thấy cô mấp máy môi.

Tôi không thích anh, Thôi Hy Triệt, vĩnh viễn không thích.

Dù không thể nghe thấy, nhưng anh vẫn có thể hiểu rõ ý cô muốn nói thông qua khẩu hình.

Cô ấy không thích anh, vĩnh viễn không thích…

Anh lẩm nhẩm trong miệng, trái tim bị câu nói ấy cứa đi cứa lại đầy những vết thương chằng chịt. Dòng máu đỏ chảy ra, vết thương rộng toác đang không ngừng thở gấp.

Thôi Hy Triệt rút điện thoại di động trong túi ra, những ngón tay chầm chậm bấm số.

Anh vẫn hy vọng rằng câu nói vừa rồi chỉ là mình suy đoán lầm. Họ đã cùng đi đến La Đồ, cô ấy nói La Đồ là nơi tươi đẹp nhất trong ký ức của mình. Vậy thì việc cô ấy đưa anh về đó, chẳng phải muốn chia sẻ với anh hay sao?

Đêm qua, cô ấy vẫn còn nằm gọn trọng lòng anh, kể cho anh nghe câu chuyện của ngôi sao chổi Biela, sau đó cùng nhau chờ đợi một kỳ tích xảy ra nơi trần gian này- một trận mưa sao băng huyền diệu.

Nhưng chỉ một phút không chủ ý, vừa mới quay người, cô đã không còn ở bên anh nữa.

Đứng ở một nơi xa vời không sao với tới ấy, nói với anh rằng vĩnh viễn sẽ không bao giờ thích anh.

Anh hy vọng rằng đó chỉ là ảo giác, một giấc mộng tàn nhẫn mà thôi.

“Mộ Ái Ni!”, anh kêu lên trong điện thoại một cách tuyệt vọng.

“…”, cô không trả lời, sự yên lặng đó khiến trái tim anh hoàn toàn sụp đổ. Rốt cuộc cô không muốn giải thích, khồng hề giải thích!

“Vì sao? Là vì Thiên Diệp à?”, anh hỏi một cách giận dữ.

“Đúng!”

“Em nói dối, em đã đưa anh đến La Đồ, đi đến nơi cất giữ những ký ức đẹp tươi nhất của em, điều đó chứng tỏ trái tim em đã chấp nhận anh.”

“Đưa anh đến La Đồ… là để anh hiểu được rằng, số phận của tôi và Thiên Diệp mới thực sự gắn liền với nhau. Bởi vì ở nơi có ký ức tươi đẹp nhất của tôi, Thiên Diệp luôn luôn tồn tại.”

“…”, tia sáng cuối cùng trong mắt Thôi Hy Triệt cũng tắt ngấm.

Cơ thể anh hơi loạng choạng, bất giác lùi về sau mấy bước.

Thiên Diệp luôn luôn tồn tại, luôn luôn tồn tại trong trái tim cô ấy.

Thế nên tất cả chỉ là tự bản thân anh quá đa tình, anh cam tâm tình nguyện.

Trời ơi, đây đúng là câu chuyện tiếu lâm đáng buồn cười biết bao.

“Ha ha ha…”, Thôi Hy Triệt bật cười, tiếng cười lạnh lẽo và trống rỗng.

Điện thoại bên đó vẫn chưa ngắt máy, người ấy đang tận hưởng nỗi đau khổ của anh ư? Mộ Ái Ni, Mộ Ái Ni, em thực sự là một người lạnh giá vô tình đến mức đó ư?

Trái tim bất chợt bị một thanh gươm dài xuyên qua, máu tươi trào xuống, vết thương dường như không thể nào chữa khỏi.

Xe buýt từ từ chuyển bánh, trước mắt anh đã chẳng còn một bóng người.

Ánh nắng chiếu thẳng vào nơi cô ấy mới vừa tồn tại, rực rỡ nhưng u buồn.

Cô ấy đã vội vàng bỏ đi, không hề lưu luyến một chút nào đã mất hút ở đằng xa…. Cô ấy căm ghét anh đến vậy ư?

Lúc ấy, Thôi Hy Triệt bỗng thấy việc hít thở đối với anh cũng thật khó khăn.

Dường như việc thở thôi cũng khiến anh đau đớn……..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nói Yêu Em Lần Thứ 13

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook