Nồi Nào Úp Vung Nấy

Quyển 1 - Chương 25: Mùa hè năm ấy ta bên nhau (4)

Mộc

15/08/2016

Thảo Ngân từ trong sợ hãi tỉnh lại. Thính giác lúc này đặc biệt nhạy bén. Cô có thể cảm nhận thấy những tiếng động ban nãy ngày một tiến lại gần mình hơn. Nhất là tiếng bước chân, nghe rõ mồn một. Bố mẹ ơi…

“Thảo… Ngân…” Thanh âm thì thầm như đòi nợ.

Đôi chân ai đó không ngừng run rẩy.

“Thảo… Ngân…” Tiếng gọi càng lúc càng trầm, càng lúc càng gần.

Cơ thể ai đó bắt đầu mất kiểm soát.

“Thảo… Ớ? Ngất rồi?”

Đám anh họ đứng vây quanh cô em út đã bất tỉnh nhân sự trên đất, nhìn nhau một vòng, cuối cùng đồng loạt quay đầy về phía người nãy giờ vẫn ngồi một bên.

“Mặt Lạnh, con Heo nhát gan này giao lại cho cậu. Bọn anh đi ngủ trước đây.” Mấy ông anh vừa nói vừa cười, rất không có tinh thần trách nhiệm với những gì mình gây ra, một đoàn kéo nhau về phòng. Cứ như vậy phủi mông, dang tay dang chân ngủ thẳng cẳng.

Đoàn người rời khỏi chưa đầy ba giây, cô bé được cho là đã nhất xỉu nào đó lập tức chống tay đứng dậy, tức giận trừng mắt về phía đoàn người vừa biến mất.

Đáng giận! Các anh lại hùa nhau dọa ma cô. Nếu anh trai không dạy cô chiêu giả chết trong tình thế cấp bách vừa xong, nhất định cô đã bị họ giày vò thê thảm đến không sống nổi rồi.

“Gà Mái.”

Nghe thấy tiếng gọi, ai đó vừa rồi còn hừng hực khí thế mắng người trong lòng, xoay người một cái, khuôn mặt lập tức bày ra bộ dạng đáng thương, hướng đối phương cáo trạng:

“Hoàng Bách, các anh ấy bắt nạt tớ…”

Trong đêm tối, khóe môi chàng thiếu niên không tự chủ nhếch cao, ánh mắt dịu dàng rơi trên khuôn mặt tròn tròn đáng yêu đang nhăn nhó của ai đó.

“Vậy cậu trả thù đi.”

Cầm đèn pin lên, nhờ gợi ý tốt của Hoàng Bách, ai đó như được khai sáng, hít mạnh một hơi, nhanh chóng đưa ra quyết định trọng đại.

“Đúng vậy! Trả thù! Tớ nhất định phải trả thù!” Lần này, cô sẽ không để bản thân chịu thiệt thòi thêm nữa. Nhất định!

“Được rồi, vào nhà thôi! Ngày mai, chúng ta còn phải đi dỡ lạc nữa.”

Đến đây, ai đó lại từ trạng thái khí huyết sôi trào thoáng chốc như bong bóng xì hơi. Các chị đều đã ngủ đến bất tỉnh nhân sự, hơn nữa sau sự việc vừa rồi, có lẽ cô nên chuẩn bị tinh thần nghênh đón một đêm thức trắng thôi.

“Hoàng Bách, cậu có buồn ngủ không?”

“Không nhiều lắm.”

“Vậy chúng mình ngắm sao đi!” Ai đó vừa đưa ra ý kiến, vừa vui vẻ ra mặt. Quả là một ý kiến không tồi! Như vậy thì cô sẽ có người thức cùng rồi.

Hoàng Bách không nói gì, không nhanh không chậm đi đến bên hiên nhà, ngồi xuống bậc thềm.

Ai đó rất nhanh liền hiểu ý, chạy đến ngồi bên cạnh, đặt đèn pin xuống đất, đón gà bông từ Hoàng Bách, một tay hướng lên bầu trời đầy sao:



“Hoàng Bách, cậu có biết tên mấy ngôi sao kia không?”

“Không biết.”

Nghe vậy, ai đó lập tức ỉu xìu.

“Nhưng bố có kể cho tớ nghe câu chuyện về sao Ngưu Lang – Chức Nữ.”

Hai mắt ai đó liền sáng lên.

“Cậu nhìn về phía bắc đi. Ngôi sao sáng thứ hai đó là Chức Nữ. Ngay đằng kia là Ngưu Lang.”

Thảo Ngân theo hướng tay bạn chỉ, bắt đầu xác định hai nhân vật chính của câu chuyện.

“Ngưu Lang là vị thần chăn trâu của Ngọc Hoàng Thượng đế, vì say mê một tiên nữ phụ trách việc dệt vải tên là Chức Nữ nên bỏ bễ việc chăn trâu, để trâu đi nghênh ngang vào điện Ngọc Hư. Chức Nữ cũng vì mê tiếng tiêu của Ngưu Lang nên trễ nải việc dệt vải. Ngọc Hoàng giận dữ, bắt cả hai phải ở cách xa nhau, người đầu sông Ngân, kẻ cuối sông…”

Vừa kể, Hoàng Bách vừa chậm rãi quan sát cô bạn nhỏ. Chỉ thấy cô bé rất có ý thức, ngồi ngoan ngoãn, ôm gà bông chăm chú nghe kể chuyện.

Thế nhưng, chuyện còn chưa đến hồi kết, Hoàng Bách bỗng thấy trên vai nặng dần. Giây kế tiếp, đầu của ai đó chầm chậm trượt xuống tay cậu, cọ cọ mấy cái tìm vị trí thoải mái, sau đó siết chặt gà bông trong tay, hé miệng nhỏ, thở ra nhè nhẹ. Bộ dạng chính là ngủ say không chút phòng bị.

Hoàng Bách hơi nghiêng người, dịch chuyển cánh tay để ai đó trượt vào lòng mình.

Dưới bầu trời đêm lấp lánh những ngôi sao xinh đẹp, lần đầu tiên, chàng thiếu niên ấy cảm thấy sinh nhật là một ngày đáng nhớ. Thế giới của cậu trước kia chỉ bao gồm ông bà, bố mẹ, bác Minh và bản thân. Nhưng từ khi quen biết cô bé này, mọi thứ đều thay đổi. Cuộc sống của cậu trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Cúi đầu nhìn gương mặt đang say ngủ trong lòng, chàng thiếu niên yên lặng vươn tay, nhẹ nhàng vuốt lên mái tóc mềm, sâu trong đáy mắt dần trở nên dịu dàng.

Gió vẫn thổi, cành lá vẫn rung, đêm vẫn tĩnh mịch. Trong không khí thanh mát chậm rãi tản ra mùi vị ngọt ngào.

Sáng hôm sau, khi người lớn đang lục đục chuẩn bị bữa sáng, đám anh họ ác độc nào đó vẫn còn đang say giấc nồng, cô em bé nhỏ không biết kiếm đâu hai con chuột nhắt, mỗi tay cầm một con, xông vào phòng các anh.

Một cước đạp các anh xuống đất, cô bé ấy ném một con chuột về phía các anh, con còn lại giơ về phía trước, mở cổ họng hết công suất, hét lên:

“Chuột…”

Trong phòng lập tức loạn thành một đoàn.

Thiếu niên nào đó đứng dựa vào hông cửa, yên lặng mỉm cười.

Cuộc sống náo nhiệt những ngày hè cứ như vậy tiếp diễn.

***

Kết thúc kì nghỉ hè, Thảo Ngân và Hoàng Bách tạm biệt những ngày vui chơi, trở lại với đống bài tập chất cao như núi đang dang tay chờ đón họ lao vào. Thế nhưng trước khi trở về, cô bé nào đó đã kịp gom đầy một bao tải đồ làm quà cho mọi người ở nhà.

Sau khi phân phát xong quà cho từng nhà hàng xóm trong ngõ, Thảo Ngân đang lững thững đi từ nhà ông bà Phụng đầu ngõ trở về, từ xa xa nhìn thấy anh trai đưa túi gì đó cho nhóc Quân nhà đối diện.

Thấy cô, anh trai liền đẩy nhanh nhóc Quân về nhà của nó, sau đó cũng nhanh chóng vọt lại nhà của mình. Hôm nay có phải cuối tháng đâu, vì sao anh trai cô lại có hành vi bất thường rồi? Thảo Ngân vừa đi vừa gãi đầu suy nghĩ.

“Mẹ ơi, sầu riêng của con mẹ để đâu?” Vào đến nhà, cô bé nào đó liền hỏi ngay đến món yêu thích của mình.



“Không phải con nói không ăn sao? Anh con vừa mang đi rồi.”

Cô? Không ăn? Nói khi nào chứ?

Bước nhanh về phía anh trai, Thảo Ngân đập mạnh vào chân anh, cau mày hỏi:

“Anh Kiệt, sầu riêng của em đâu? Em khi nào thì nói không ăn chứ?”

Anh cô nằm dài trên ghế, mắt vẫn dán vào màn hình TV như trước đó, chậm rãi nhả ra hai từ vàng ngọc:

“Cho rồi.”

Cô bé nào đó tức đến hai mắt trừng lớn, nghiêng người chắn ngang tầm mắt anh trai với cái TV, tức giận giậm chân.

“Sao anh lại cho đi? Đó là bà ngoại để riêng cho em mà. Em không biết đâu, anh phải đền lại cho em.”

“Đền cái gì mà đền. Mày muốn đem cả nhà ngập trong thứ mùi kinh khủng đấy chắc?”

“Em đâu có ăn trong nhà. Em ăn ngoài sân.”

“Ngoài sân cũng không được. Mày nhìn mày xem đã giống cục than chưa? Còn muốn bốc mùi lên nữa mới thích à?”

Cục than? Thảo Ngân cúi đầu nhìn chân tay một lượt, cảm thấy so sánh này cũng không sai biệt lắm. Cả kì nghỉ hè suốt ngày ở ngoài trời, cô muốn không đen cũng khó.

Không có gì để phản bác, em gái nhỏ mới dịu xuống, ngoan hiền ngước mắt nhìn anh:

“Em sẽ đi tắm, rồi đánh răng.”

Anh trai Liên Kiệt chỉ hừ một tiếng, giọng điệu đều đều:

“Cho đi rồi không đòi lại được.”

“Mẹ ơi… Mẹ bảo anh Kiệt đền sầu riêng cho con đi…”

“Mếu cái gì? Anh đây không có tiền.”

Sau khi chốt lại cuộc đối thoại ở đó, anh trai Liên Kiệt chậm rãi dùng chân gạt em gái ra khỏi tầm nhìn, tiếp tục xem chương trình thể thao của mình.

Thảo Ngân đứng đó, trừng mắt nhìn anh. Nhưng qua một lúc lâu, mọi sự hoàn toàn vẫn như cũ. Anh trai không chút áy náy, đang nằm trên ghế hưởng thụ xem TV. Mẹ cô ở trong bếp, đang cất khoai lang và lạc khô cô mang từ quê lên. Còn bố cô thì chưa đi làm về. Cô cứ như thế mà trở thành vô hình trong không khí.

Nhăn mũi hít mạnh một cái, cô gái nhỏ liền xoay người chạy đi.

Một lát sau, trong một ngôi nhà lớn ở con phố cách phố X hai con đường, cô bé nào đó vừa vào đến nhà, mặt mày liền mếu máo. Sau khi cáo trạng với bố mẹ nuôi, cô bé ấy liền chạy một mạch lên phòng ai đó, bộ dạng đáng thương kể khổ:

“Bách ơi, anh Kiệt đem sầu riêng của tớ cho người ta rồi. Tớ chẳng còn sầu riêng để ăn nữa…”

Vậy là chiều muộn hôm đó, có một cô bé trở về nhà với hộp bánh to đùng, miệng cười đến không khép nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nồi Nào Úp Vung Nấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook