Nồi Nào Úp Vung Nấy

Quyển 1 - Chương 10: Đã thân nay lại càng thân

Mộc

21/07/2016

“Ôi ngon quá! Hoàng Bách, cậu đúng là đầu bếp chính hiệu đấy!...”

Thời điểm bà Lan trở về, từ ngoài cửa đã có thể nghe thấy giọng nói lanh lảnh của cô bé nào đó đang không ngớt lời khen ngợi một người khác. Cả ngôi nhà như mang một luồng khí mới, tràn đầy sức sống vui tươi.

“Chị Minh, con trai, em về rồi đây!”

Bà Minh thấy bà chủ về, vội bịt miệng bà chủ lại, kéo vào sau cột nhà, nhỏ giọng phân trần:

“Bà chủ nhỏ tiếng một chút. Thằng Bách và bạn nó đang nấu ăn trong bếp. Chúng không cho tôi tham gia vào.”

Bà Lan nhìn theo hướng chỉ, thấy con trai đang mặc tạp dề màu xanh nước biển chỉ đạo cho cô gái nhỏ mặc tạp dề màu hồng bên cạnh đưa đồ cho mình, còn rất thân mật cùng thử thức ăn nữa. Hai mắt bà sáng lên, quay sang kéo người bên cạnh rời xa khu vực bếp, vừa đi vừa vui vẻ kể chuyện.

“Chị ra đằng này em kể chị nghe. Sáng nay em nói chuyện với cô bé rồi. Ôi, cô bé đáng yêu lắm! Em tính thế này…”

Còn cô bé nào đó vẫn đang chuyên tâm làm chân phụ bếp cho bạn, không hay biết có hai người đang nói về mình rất rôm rả.

Đến giờ cơm trưa, mọi thứ đã được chuẩn bị đâu vào đấy. Thảo Ngân nhận sự giao phó của Hoàng Bách, đi đến chân cầu thang, cất tiếng gọi to.

“Bác Minh ơi, cơm được rồi bác.”

Chưa đầy hai phút sau, hai người phụ nữ cùng bước xuống. Một trong số đó, xinh đẹp đến mức làm cho cô bé chỉ biết đứng như pho tượng, mở thật to mắt ra nhìn. Ôi đẹp quá! Từ bé đến giờ cô chưa gặp người nào đẹp như thế này đâu.

Thấy xung quanh bỗng yên tĩnh khác thường, Hoàng Bách đặt đĩa thức ăn cuối cùng lên bàn, đi ra ngoài. Cậu thấy mẹ mình mặc một chiếc váy vàng nhạt dài đến đầu gối, chân đi giày trắng, tóc bút cao thanh nhã, miệng cười thật dịu dàng, rõ ràng còn trang điểm nhẹ nữa. Tiếp đó, bác Minh đứng dạt hẳn sang một bên, đang che miệng cười thầm. Còn cô bạn nhỏ của cậu không biết bị sao, chỉ thấy cô bé nhìn mẹ cậu không chớp mắt nửa cái, mang theo si mê, hâm mộ. Đây là tình huống gì?

“Mẹ, về nhà rồi sao mẹ lại mặc thế?”



Thảo Ngân bị tiếng nói làm cho tỉnh mộng. Cô nghe thấy Hoàng Bách gọi người trước mặt mình là mẹ, mắt càng mở lớn hơn. Mẹ ư? Đây, đây rõ ràng là cô xinh đẹp ở cửa hàng hoa mà. Cô ấy là mẹ Hoàng Bách? Nhưng cô ấy trẻ như vậy, sao có thể có con trai lớn như Hoàng Bách?

Chẳng buồn để tâm đến khuôn mặt đen như đáy nồi của con trai, bà Lan đi về phía cô gái nhỏ đang kinh ngạc trước mặt, nở nụ cười khuynh đảo chúng sinh, lên tiếng:

“Chúng ta lại gặp nhau rồi! Cô là mẹ của Hoàng Bách.” Ngay từ lúc cô bé đứng trước cửa hàng, bà đã nhận ra cô bé rồi. Nhưng vì chờ đến giây phút này, vì để tìm ra yếu điểm của cô bé, bà đã phải giả bộ như không quen biết. Và bà biết được cô gái nhỏ này rất mê cái đẹp. Thế nên chỉ cần bà mặc đẹp, sẽ có thể mê hoặc cô bé. Sau đó…

Thảo Ngân chưa hết kinh ngạc, chỉ ngây ngốc “Dạ…” một tiếng.

Bà Lan cười càng thêm xinh đẹp, nắm tay cô gái nhỏ vui vẻ đề nghị:

“Nếu đã có duyên như vậy, cháu làm con gái cô nhé?” Nếu như cô bé trở thành con gái bà, nhất định cuộc đời làm mẹ của bà sẽ không buồn tẻ như trước nữa. Chứ trông chờ vào đứa con trai mặt lạnh của bà thì thật không biết đến khi nào bà mới có thể cùng con đi dạo phố, mua sắm đồ đạc.

Mắt thấy cô bạn nhỏ như bị thôi miên, chuẩn bị gật đầu đến nơi, Hoàng Bách vội đi nhanh đến, cướp bạn từ trong tay mẹ, rất không vui thay mặt bạn từ chối:

“Không được!” Sau đó kéo bạn hướng bếp thẳng tiến. Mẹ cậu như vậy là có ý gì chứ? Mẹ đang muốn dụ dỗ, cướp mất cô bạn nhỏ của cậu?

Bà Lan không cam lòng khi ước nguyện của mình đã sắp thành hiện thực, lại bị con trai thẳng thừng dập tắt. Hình tượng hiền dịu vất vả xây dựng nãy giờ đều ném sang một bên, bà nhanh chân chạy theo ôm lấy cánh tay còn lại của con nài nỉ:

“Đừng như thế mà con trai! Mẹ thật sự rất muốn có con gái! Không phải con cũng rất muốn có em gái sao? Chỉ cần con gật đầu một cái thôi! Con trai…”

Càng nghe mẹ nói, mặt Hoàng Bách càng đen lại. Đúng là cậu muốn có em gái, nhưng nhất định không phải cô bé này! Mặc dù cậu rất yêu quý cô bé, nhưng cậu không muốn cô bé trở thành em gái mình, một chút cũng không muốn.

Nhận thấy tình hình có vẻ ngày càng không tốt, bà Lan lập tức chuyển hướng, bỏ khó tìm đường dễ, quay sang ôm tay cô gái nhỏ:

“Nếu không thể làm con gái thì con dâu cũng được. Làm con dâu cô nhé? Con dâu à, gọi một tiếng mẹ đi! Gọi một tiếng thôi!”

Thảo Ngân lúc này mới hoàn toàn thức tỉnh. Tuy đã biết đến sự nhiệt tình của cô xinh đẹp từ trước đó, nhưng lúc này cô vẫn bị dọa cho hoảng sợ, nhất là từ “Con dâu” kia. Con dâu? Nhưng cô với Hoàng Bách chỉ là bạn thôi.



“Mẹ!” Tiếng rống to làm dòng suy nghĩ của mọi người đều ngắt quãng.

Tất cả đều dồn ánh nhìn về phía chàng trai duy nhất trong phòng. Hai mày cậu cau có không vui, nhưng cả khuôn mặt lại đỏ bừng. Mọi người đều thầm kinh ngạc. Thì ra chàng trai nhỏ này ngượng ngùng lại đáng yêu như vậy. Nhất là bà Lan, thân là mẹ đã bao năm nay, vậy mà giờ phút này mới biết đến bộ mặt đáng yêu này của con trai. Hơn nữa, bà còn có thể khẳng định chắc chắn, tình cảm con trai dành cho cô bạn nhỏ rất đặc biệt. Ha ha, bà đã nắm được điểm yếu của con trai rồi, sau này còn sợ không thu phục được thằng nhóc nhà mình sao.

Tuy nhiên, chàng trai nhỏ lại rất không phối hợp, bỏ lại hai người phụ nữ đang dùng ánh mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm mình, tiếp tục kéo cô bạn nhỏ vào bếp.

Và như thế, bữa trưa vốn là buổi gặp mặt thân tình giữa cô gái nhỏ với mẹ của bạn lại biến thành buổi thu thập thông tin từ con dâu tương lai của bà mẹ xinh đẹp. Dĩ nhiên, chẳng có ai thừa nhận mối quan hệ ấy ngoại trừ bà mẹ của chúng ta.

Sau khi con dâu tương lai ra về, lúc này bà mẹ xinh đẹp mới nhớ đến bó hoa cô bé mua từ cửa hàng, vui mừng đi tìm chị giúp việc:

“Chị Minh, hoa con dâu tặng em với chị đâu rồi?” Bà phải thừa nhận dù mới tiếp xúc không lâu, nhưng bà thực sự rất thích cô bé này. Một cô bé đáng yêu, còn rất biết quan tâm đến người khác. Không như đứa con trai mặt lạnh của bà, muốn nó nói một câu yêu mẹ cũng khó khăn biết bao.

“Lúc Thảo Ngân đến, tôi có thấy cô bé cầm theo hoa. Nhưng hình như thằng Bách mang về phòng rồi.”

Nhận được câu trả lời không hề mong muốn, hai mắt bà Lan tối sầm lại, giậm mạnh gót giày đến trước cửa phòng con trai:

“Nguyễn – Hoàng – Bách! Trả lại hoa cho mẹ!”

“Đó là của con!” Người con nào đó đáp lại một cách khẳng định với thái độ bình thản, trong khi vẫn đang chăm chú nghiên cứu sách nấu ăn mới mua của mình.

Bà Lan nghe con nói xong, nổi giận bừng bừng. Bà đập mạnh vào cánh cửa trước mặt, hét lớn:

“Mau mở cửa, trả lại hoa cho mẹ! Đó là con dâu tặng mẹ và bác. Con muốn thì ra vườn mà hái. Sao lại giành với mẹ? …”

Mặc cho mẹ ở ngoài lớn tiếng đến mức nào, Hoàng Bách cũng chỉ coi như gió thoảng qua tai, vẫn cứ chuyên tâm với công cuộc nghiên cứu sách nấu ăn của mình. Trong đầu cậu thầm nhủ, hoa đó chắc chắn là Thảo Ngân tặng cho mình, tặng cho mình, tặng cho mình!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nồi Nào Úp Vung Nấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook