Nồi Nào Úp Vung Nấy

Quyển 1 - Chương 24: Mùa hè năm ấy ta bên nhau (3)

Mộc

05/08/2016

Đuổi đánh nhau đến hơn 11 giờ đêm, đám anh chị em nhà Thảo Ngân mới chịu ai về phòng nấy đi ngủ.

Sau câu chuyện ma của anh cả, Thảo Ngân không dám ngủ một mình. Cô vốn rất muốn ngủ cùng với bà ngoại. Nhưng ông bà không thể tách khỏi nhau. Thế nên, cô đành phải lôi kéo mấy chị em gái trong nhà tụ tập cùng một phòng.

“Mấy chị nói chuyện tiếp đi!” Lần thứ mười ba nói câu này, cô em nhỏ cuối cùng cũng phải buông tha ý định kéo các chị thức cùng mình.

Trong phòng, có để một đèn ngủ nhỏ, hắt lên ánh sáng xanh mờ mờ. Trên chiếc giường đôi chiều dài hay chiều rộng đều không vượt quá hai mét, ba cô gái với những tướng nằm hết sức thoải mái, lúc này đã chìm sâu vào giấc ngủ. Nằm giữa ba người còn có một cô bé nhỏ hơn họ vài tuổi đang ôm một chú gà bông vàng tròn vo, hai mắt mở thao láo nhìn những cây luồng tre nứa dọc, ngang trên xà nhà đến xuất thần.

Đồng hồ đã điểm qua con số mười hai, đôi mắt ai đó vẫn không buồn khép.

Quạt điện bên cạnh giường chạy ro ro, thỉnh thoảng lại rít một tiếng do đầu máy lâu ngày không được tra thêm dầu, các chi tiết cọ sát vào nhau phát ra. Thảo Ngân bị các chị vây ở giữa, nóng đến toát mồ hôi, khó khăn lắm mới xoay người được thì bắt đầu có cảm giác bàng quang căng tức. Đích thị là buồn đi vệ sinh.

Ngoài trời, màn đêm đen đặc. Gió hè thổi nhè nhẹ mang theo hơi mát ngoài vườn phả vào trong phòng. Cây táo cạnh cửa sổ đung qua đưa lại, tạo nên những tiếng xào xạc hòa lẫn với tiếng dế kêu. Chốc chốc, cành táo mọc trồi về phía song cửa lại đập vào, phát ra những tiếng cạch cạch theo tiết tấu không đâu vào đâu.

Càng nhìn, Thảo Ngân càng nhớ đến câu chuyện hồi tối anh cả kể, trong đầu lại không ngừng tưởng tượng ra những thứ khiến người ta dựng tóc gáy.

Nằm một lúc, vẫn không ngủ được, cô em nhỏ nhổm dậy, lay lay các chị. Nhưng tuyệt nhiên, những cô gái này đã ngủ là không biết trời đất gì nữa, lay thế nào cũng không tỉnh.

Ngoài cửa sổ, gió vẫn thổi, cây cối vẫn xào xạo. Ai đó lại nằm xuống, ôm gà bông, ngửa mặt tiếp tục nhìn xà nhà.

Thời gian chậm chạp trôi như nhích từng chút một. Một giây, hai giây… Một phút, hai phút… Nửa tiếng trôi qua.

Cuối cùng, không nhịn được nữa, cô bé nào đó lấy hết can đảm, với lấy đèn pin đầu giường, ôm theo gà bông, trèo xuống đất, xỏ dép, mở cửa, đi đến trước cửa phòng bên cạnh, gõ nhẹ hai cái.

Vài giây sau, cửa phòng nhẹ mở. Hoàng Bách trong chiếc áo thun lạnh màu xanh nước biển nhạt, tinh thần vẫn còn rất tỉnh tảo nhìn người trước mặt, cất tiếng hỏi:

“Sao cậu còn chưa ngủ?”

Thảo Ngân hơi cúi đầu, gà bông kẹp giữa cánh tay và thân người, bàn tay vặn vặn đèn pin, bối rối nói:

“Cậu, cậu có thể ra ngoài với tớ không? Trời tối quá! Mà tớ, tớ…”

Nhìn biểu hiện của cô bạn nhỏ, Hoàng Bách nhanh chóng đoán ra nguyên nhân.



“Đi thôi!” Đón lấy đèn pin trong tay cô bé, chàng thiếu niên dẫn đầu đi ra ngoài.

Cô gái nhỏ bước nhanh theo, rất có ý thức ôm chặt một bên cánh tay của người bảo hộ cùng gà bông, đầu không ngừng xoay tứ phía, bộ dạng hết sức cảnh giác.

Trước khi vào nhà vệ sinh, cô bé giao lại gà bông cho bạn, còn cẩn thận dặn dò:

“Cậu không được vào nhà trước đâu đấy.”

“Tớ chờ ngoài này.”

Nhận được lời đảm bảo của ai đó, cô bé ấy mới dám mở cửa đi vào trong.

Ánh đèn vàng trong nhà vệ sinh không tính là sáng lắm. Những con muỗi thấy có người tới, đang từ trạng thái bất động lập tức vỗ cánh lượn qua, lượn lại như tàu bay.

Thảo Ngân vừa xua muỗi vừa ngồi xuống. Biết rằng có người ở ngoài trông chừng giúp mình, trong lòng cũng không còn sợ như trước nữa. Cũng may người ta mấy bữa nay do lạ giường không ngủ được, nếu không thì cô thật không biết phải làm sao bây giờ. Tất cả chỉ tại anh cả nhà cô. Đang yên đang lành lại giở chứng đi kể chuyện ma, hại cô thê thảm thế này.

Không gian một mảnh tĩnh mịch. Ai đó còn có thể nghe rõ cả tiếng hơi thở của mình hòa cùng tiếng muỗi vo ve gần xa. Không sợ! Không sợ! Có Hoàng Bách ngoài kia rồi.

Nhưng, ngay thời điểm cô bé đang trà xà bông rửa tay, bên ngoài đột nhiên nghe tiếng xột xoạt cùng tiếng bước chân qua lại hỗn loạn.

Hai mắt cô bé trợn lớn, trong đầu lập tức liên tưởng đến một từ mà chỉ cần nghĩ đến cũng khiến lông tơ trên người cô dựng ngược. Ma?

Từ trong nhà vệ sinh, ai đó chậm chạp ló đầu ra từ sau cánh cửa mà bản thân đang bám chặt vào, cất giọng run run, gọi nhỏ:

“Hoàng Bách… Cậu, cậu còn ngoài đó không?…”

“Bách ơi…”

Không một bóng người. Hoàng Bách không biết đã đi đâu mất. Chỉ có cây cối đang đung đưa theo gió cùng đèn pin nằm lăn lóc cách cửa nhà vệ sinh năm bước chân, ngay vị trí hồi nãy cậu đứng.

Lẽ nào… Hoàng Bách bị ma bắt rồi? Ý nghĩ này vừa lướt qua, cô bé nào đó đã sợ đến nỗi hai chân run lẩy bẩy, cả người căng thẳng cứng đờ.

Mẹ nói, ma chỉ trêu chọc người xấu thôi. Từ lúc sinh ra đến giờ, mình sống rất tốt. Không sợ! Không sợ! Hoàng Bách cũng là người tốt. Không sợ! Không sợ!…



Liên tục niệm đi niệm lại trong đầu cả trăm lần như vậy, cô bé ấy cuối cùng cũng thành công thôi miên bản thân, trấn tĩnh lại tinh thần.

Nuốt xuống mấy ngụm nước bọt, Thảo Ngân từng bước tiến tới nhặt đèn pin lên, run rẩy soi xung quanh một vòng.

Gió lúc này như thổi mạnh hơn, cây cối từng hồi ngả nghiêng càng góp phần tô điểm thêm cho sự tĩnh mịch của đêm tối chốn làng quê.

“Cộc… Cộc…”

“Xột… Xoạt…”

Những tiếng động lạ nối nhau vang lên. Ngay lập tức, ai đó lần nữa dừng hình, thần kinh vừa dịu xuống không được bao lâu lại căng lên, đèn pin trong tay thiếu chút rơi xuống đất.

Dựa vào ánh sáng từ đèn pin, Thảo Ngân có thể thấy xa xa bên gốc bưởi ở góc vườn, bốn con mắt sáng lấp lánh đang nhìn chằm chằm về phía này.

Một giây, hai giây trôi qua. Giây thứ ba, trong không gian yên ắng của đêm hè, chợt vang lên tiếng mèo thét liên hồi cùng tiếng gầm gừ như cắn xé. Bốn đốm sáng lập lòe đuổi theo nhau, vụt qua vị trí cô bé nào đó đang đứng bất động.

Mà cô bé này, hiện tại đang nắm chặt đèn pin bằng cả hai tay, hai mắt trợn lớn vô thần vào bóng đêm trước mặt, dưới chân không ngừng run lẩy bẩy, miệng mấp máy “Mẹ, mẹ…” rất nhỏ. Có vẻ như đã rơi vào trạng thái hồn lìa khỏi xác.

Trở lại thời điểm vài phút trước, khi Thảo Ngân vẫn đang trong nhà vệ sinh.

Hoàng Bách đứng chờ bên ngoài, tay cầm gà bông và đèn pin, hờ hững nhìn trời lại nhìn đất. Có thể dùng một câu chính xác để hình dung thiếu niên Mặt Lạnh lúc này. Ta đây mặc kệ!

Đang trong lúc “Ta đây mặc kệ” như thế, từ phía sau, một bàn tay vươn đến, bịt chặt miệng cậu lại. Sau đó, cậu liền bị kéo đến phía sau bể nước bên hông nhà vệ sinh.

“Là bọn anh. Đừng lên tiếng!” Một giọng nói như thì thầm cất lên.

Hoàng Bách có thể nhận ra giọng nói này. Đây chính là con trai của bác hai nhà Thảo Ngân. Không chỉ thế, bên cạnh còn có thêm mấy người anh khác của cô bé, dẫn đầu là anh cả Việt Anh. Một đám người, kẻ đứng, người ngồi, nhấp nha nhấp nhổm ẩn nấp.

“Trật tự! Giờ anh giao nhiệm vụ thế này. Thằng Khánh rung cây. Thằng Hưng gõ vào tấm gỗ. Thằng Thắng vò nilon. Thằng Hiếu ném đá về phía mèo. Còn lại theo anh. Một lát bé Heo ra thì lập tức hành động. Rõ chưa?”

“Rõ!”

Sau khi nghe anh cả Việt Anh phân công nhiệm vụ từng người, ai nấy trở về vị trí của mình. Riêng đồng chí Hoàng Bách thì chỉ ngồi một bên, ôm gà bông quan sát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nồi Nào Úp Vung Nấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook