Nơi Khởi Nguồn Hạnh Phúc

Chương 12: Ngoại truyện: Bí mật truyền kì.

Diệp Nguyệt Như Băng

30/09/2015

Vào một ngày đẹp trời nào đó, vị tiểu công chúa bướng bỉnh nào đó mang một tâm tư khó nắm bắt, vô cùng vô cùng khó chịu mang thắc mắc to đùng của mình ra hỏi vị công tử đa tình, lưu manh nổi danh trong truyền thuyết.

“Hàn Minh Tuyền, anh nói xem đến tột cùng anh có ưu điểm gì?”

Hàn thiếu gia bị điểm danh đánh số, đầu tiên là giật mình sau đó là thắc mắc, sau đó là nghiêm túc suy nghĩ vấn đề… sau rất nhiều sau đó, sau đó người vị phong lưu công tử kia tâm hoa bừng nở:

“Cuối cùng em cũng chú ý đến anh. Để xem, ngoài tuấn tú, thông minh, đẹp trai, tài giỏi, ừm tốt bụng, đối xử hòa nhã thân thiện với mọi người, gă lăng, hào phóng…” Người nào đó da mặt thật dày, nở nụ cười tươi như trúng số.

Hân Như không nhịn được cuối cùng phát hỏa cắt ngang màn diễn thuyết kia:

“Dừng! Dừng ngay. Anh tuấn tú, đẹp trai? Bất quá có thể chấp nhận, nhưng thông minh, tài giỏi thì không thể nào? Ngu ngốc! Anh mà thông minh cái nỗi gì, tốt bụng lại càng không, nói về xấu xa anh nhận thứ hai không ai dám tranh thứ nhất…” Hoa hoa công tử thấp giọng lầu bầu “chưa tính đến Vũ Thiên”, may mắn người kia không nghe thấy. “Thân thiện với mọi người? Hừ thân thiện từ này phát ra từ miệng anh, anh không thấy xấu hổ à, nói cũng không ngượng. Xem ra bệnh hoang tưởng của anh không thể chữa được.”

Tiểu công chúa dừng lại lấy hơi, uống cốc nước cho thông cổ, liếc mắt nhìn người bên cạnh:

“Gă lăng, hào phóng? Bất quá là lừa con gái nhà người ta. Anh ngoài bà tám chuyên đi soi mói, hóng hớt chuyện thế sự ra cơ bản là một tên mặt trắng là điển tình của những tên bạc tình trong truyền thuyết, còn chưa nói đến cái kiểu thích đùa giỡn người khác. Anh ngoài cái tính phong lưu thực chất chẳng có gì, mỗi lần ra ngoài lại lôi về một đống hoa đào phấp phới.”

Khuôn mặt tuấn tú của Hàn thiếu gia nổi đầy vạch đen. Có người đang âm thầm tự hỏi có hay không giết người con gái đang ngồi cạnh mình đi. Tại sao người con gái này một chút mặt mũi cũng không chừa cho anh? Anh cũng đâu có làm gì. Minh Tuyền nở nụ cười nhưng thực chất đang âm thầm tính kế trả thù.

Nhìn nụ cười ấy, tiểu công chúa bá đạo, ngang tàng coi trời bằng “nắp nồi áp suất” cũng không khỏi nghi ngờ tính chất nguy hiểm của nó. Hừ, nụ cười gian thương… nhìn hoài cũng không có gì đẹp. Tại sao lại nhiều người mắc lừa như vậy? Thế gian thế sự vô lường, không thể nhìn mặt mà bắt hình dong, chẳng lẽ chỉ có cô nhìn ra bản chất gian thương của người này. Cô vẫn là hết sức thông minh.

“Anh mới là không có nhiều hoa đào như vậy”, Minh Tuyền lên tiếng phản kháng, bĩu môi cảm thán. “Em cũng không biết người có nhiều đào hoa nhất không phải là anh mà là cái tên Trịnh Vũ Thiên kia.”

Ai đó vô cùng ấm ức mình có tiếng mà không có miếng. Làm gì có nhiều đào hoa như vậy. Quả nhiên người tốt luôn bị ấm ức. ( khụ! Lí luận cũng quá phi thường đi)

“Vũ Thiên? Không thể nào?” _ nghi ngờ to đùng.

“Còn không,” người kia ăn phải hỏa dược, hỏa khí phun trào. Không khí toàn mùi thuốc súng; “em cũng không biết lần đầu tiên anh gặp cậu ta tình cảnh ra sao.”

Người nào đó vô cùng không thuần khiết. Ách chẳng lẽ Minh Tuyền có cảm tình với Vũ Thiên cuối cùng bị từ chối, bao nhiêu năm vị tiểu thiếu gia xinh đẹp của Hàn gia theo đuổi vị thiếu gia nào đó của Trịnh gia không thành, phải chăng định lực của vị thiếu gia nào đó tốt đối với mối tình thầm kín của người kia không hề quan tâm. Cuối cùng vị tiểu thiếu gia xinh đẹp chết tâm từ tình yêu chuyển sang tình bạn mong có thể ở cạnh người kia. Cuối cùng kết thúc viên mãn vị thiếu gia xinh đẹp cuối cùng cũng bình thường nhưng nỗi đau bị từ chối vẫn còn lên mới từ con người trọng tình trở lên đa tình như vậy, luôn trêu đùa tình cảm của người khác để giảm đi nỗi đau nơi sâu thẳm tâm hồn. Ôi ôi thật thông minh. Ai đó vẻ mặt tỏa sáng tự hào nghĩ thầm tại sao bản thân lại thông minh như vậy, có thể tìm ra được uẩn tình trong chuyện này, quả thật cô thật quá thông minh đi.

“Lần đầu tiên anh gặp Vũ Thiên là vào năm 4 tuổi. Lúc đó anh rất nhu thuận đáng yêu người gặp người theo, hoa gặp hoa nở”; Ai đó hồi tưởng lại quá khứ huy hoàng; “Lúc đó anh đang ở nhà trẻ được một tốp mĩ nữ nhỏ xinh vây quanh, tận hưởng niềm vui dạt dào, quà bánh hay gì đó nhiều không kể siết. Có thể nói anh chính là bạch mã hoàng tử trong lòng mọi người.”

Ai đó đang hào hứng nghe chuyện rất không phúc hậu nhỏ giọng nghi ngờ “bạch mã hoàng tử… mới là lạ.”

“Vậy mà chỉ vì một tiếng kẹt xe tất cả đều tan biến. Từ trên xe là một bé trai bước xuống lập tức mọi ánh nhìn hướng về đứa bé đó từ phụ huynh, đến giáo viên, từ già đến trẻ, từ gái đến trai đều bị đứa bé đó làm cho sững sờ. Biết là ai không? Là Trịnh Vũ Thiên” Minh Tuyền nghiến răng ken két, ánh mắt như có lửa, cao giọng lên án. “Ngay lập tức mấy đứa bé đang đứng cạnh anh chạy ngay ra ngoài cao giọng hô “hoàng tử đẹp trai” hoàn toàn không để anh vào mắt.”

Hàn thiếu gia lấy bộ dáng “rèn sắt không thành thép” nghiến răng nghiến lợi, hận không thể quay về thời điểm đó một dao giết chết tên nhóc kia.

“Cũng đâu phải có gì đặc biệt chỉ là da trắng một chút, mắt đen một chút, sống mũi cao một chút, ưa nhìn một chút. Áo có trắng một chút, bộ dáng đẹp hơn người khác một chút thôi, có cái gì đẹp đẽ. Không phải chỉ lạnh lùng một chút, dễ nhìn một chút thôi sao có cái gì đặc biệt? Vậy mà lại có thể chiếm hết phong quang của anh. Cũng không nhìn xem anh không mặc đồ trắng sao, không dễ nhìn sao, không khả ái sao. Hừ, từ nhỏ đã là cái bộ dáng đáng ghét như vậy rồi.” Minh Tuyền nghiến răng hình ảnh đáng ghét của tên nhóc kiêu ngạo, lạnh lùng đấy bây giờ hiện rõ hơn bao giờ hết.

(Anh cũng quá không phúc hậu rồi, sao lại trẻ con như vậy. A nhầm lúc đó anh là trẻ con, hơn nữa còn là một đứa trẻ vô cùng vô cùng đáng yêu nha. Hơn nữa anh cũng không sợ cái người có bộ dáng đáng ghét như vậy chỉnh chết anh. Anh thật sự cũng quá nhỏ nhen đi)

“Người ta là hơn hẳn anh.” Ai đó tôn trọng sự thật cao giọng lên tiếng hoàn toàn coi nhẹ sự thương tâm của Minh Tuyền. “Anh hẳn cũng nhìn ra. Ấy chính xác là người nào đó gần hai mươi năm nay luôn ý thức được tầm “ảnh hưởng” của mình”

Tiểu công chúa thản nhiên cứa sâu vào vết thương của người nọ, thoải mái nhìn khuôn mặt càng lúc càng thêm u ám của ai kia.

“Gì chứ? Anh lúc đó cũng không có thua kém đứa bé đó. Chỉ là Trịnh Vũ Thiên đó từ trước tới giờ đều đáng sợ như vậy. Cứ trực tiếp quét ánh mắt một lượt rồi nhàn nhạt phun một câu, em còn không tưởng tượng được quang cảnh lúc đó đặc sắc đến mức nào.”

Phong lưu công tử khí thế hiên ngang, hùng hổ nhớ lại kí ức thương tâm cùng thất bại.

“Không có gì, Tư Bình nhắc Trịnh phu nhân bữa tiệc tối nay ở Trần gia tuyệt đối không được sơ suất, buổi sáng để phu nhân đến Tâm Ái, mang nhiều đồ dùng một chút, đến buổi chiều, hừm đến Thủy Nguyệt hừ xem đến cuối cùng hôm qua đã gây họa gì. Tuyệt đối không được để phu nhân chạy loạn.”

Giọng nói thanh thanh, dễ nghe nhưng lại mang một phần lạnh nhạt, tất cả đều ngạc nhiên lời này là của một đứa trẻ nên nói sao, lại nói vị Trịnh phu nhân kia là ai, đứa trẻ này là ai, địa vị như thế nào, người bình thường đều không thể có được bộ dáng này nha. Ngạc nhiên hơn nữa là người nhận được chỉ thị kia khuôn mặt có biết bao bất đắc dĩ, cuối cùng người thanh niên anh tuấn kia nhẹ giọng nhắc nhở với thiếu gia nhà mình.

“Cái này, thiếu gia, người đó là mẹ cậu đó, cũng không thể…”

Lời phát ra khiến mọi người chết đứng, miệng ai lấy mở to đến mức có thể nuốt trọn một quả trứng gà. Ánh mắt sững sờ chuyển từ người thanh niên anh tuấn sang cậu bé lạnh lùng kia.

“Thì sao? Gây họa không cần giải quyết sao? Nhàm chán sẽ gây chuyện, còn nữa để phu nhân đến Tâm Ái tuyệt đối không để phu nhân dọa mấy đứa nhỏ, hừm báo với Lâm quản gia thay toàn bộ đồ đạc trong phòng tôi, ừm tạm thời thay toàn bộ bằng màu xám, tường cũng sơn lại. Vậy đi.”

Quả trứng gà có thể thay bằng trái lê rồi, mọi người đều nhìn đến rơi con mắt. Vầng hào quang tỏa sáng khắp nơi, vị tiểu thiếu gia nào đó thật sự quá mức kinh khủng, là nhân tài trong truyền thuyết. Khụ, nhầm là thiên tài trong truyền thuyết, ánh mắt tán dương cùng ngưỡng mộ bay khắp nơi.

Xem xem con mình chỉ bằng một phần mười thế này thôi cũng vô cùng thỏa mãn _ các bậc phụ huynh nghẹn ngào.

Khí chất cùng bề ngoài như vậy lớn lên nhất định vô cùng tuấn tú _ lời nhận xét của các cô các mẹ.

Đẹp trai quá, nhất định là hoàng tử _ bé gái ngưỡng mộ.

Cùng là thiếu gia nhưng phong thái khác xa nhau, phu nhân lão gia hai người có nhìn thấy cảnh này không, thiếu gia nhà mình chuyên đi gây họa để người khác giải quyết hậu quả, còn thiếu gia nhà người ta thì thay cha mẹ giải quyết hậu quả, khác biệt quá lớn. Đây chính là khác biệt đãi ngộ. Ô ô ông muốn đổi chỗ làm _ vị quản gia nào đó nhìn người ta với ánh mắt ngưỡng mộ, âm thầm dự tính viết đơn từ chức, nhưng lại nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xinh của thiếu gia nhà mình lập tức thở dài _ thôi đi, thiếu gia nhà mình tuy nghịch nhưng rất dễ thương, cái này có thể từ từ dạy dỗ, sống với nhân tài rất áp lực, nhìn cậu thanh niên kia xem sắc mặt ngày càng kém.

Mình cũng muốn như vậy _ bé trai gào thét.

Hừm, không có gì đặc biệt. Mặt than _ người nào đó trong lòng âm thầm dè bỉu. (Oạch! Từ ‘mặt than’ này dùng thật hay, cậu chủ Hàn quả nhiên dùng từ đặc sắc)

Thiếu gia người đó là mẹ cậu đó, làm sao có thể báo lại như vậy. Còn không sợ phu nhân lật tung nóc Thiên Minh sao, à khả năng là người sẽ xới tung Trịnh gia lên trước _ vị thanh niên nghiêm túc nào đó thân mình run run. Ánh mắt bi ai nhìn tiểu thiếu gia nhà mình, âm thầm rơi lệ.

Một loạt những suy nghĩ quỷ dị, chỉ duy nhất vị tiểu thiếu gia nào đó tay đút túi, nghiêng đầu bộ dáng suy nghĩ gì đó.

“Thiếu gia, thật sự phải làm như vậy, nhưng phu nhân…” Trợ lý Tư Bình đáng thương run càng có tiết tấu.

“Hừm, cứ báo vậy phu nhân tự biết phải làm gì, Lâm Đinh cũng biết sắp xếp chu toàn.” _ vị tiểu thiếu gia nào đó, liếc mắt nhìn, hoàn toàn không để ý ánh mắt hâm mộ đáng bắn về phía mình, ánh mắt ai oán từ vị tiểu thiếu gia nhỏ nhen bắn thẳng vào đây, cùng ánh mắt van xin của trợ lý đáng thương Tư Bình đi thẳng vào trong. Trực tiếp bỏ qua ánh nhìn giết người của tiểu Minh Tuyền ngồi yên lặng đọc truyện tranh. Ách, nhầm là truyện tranh cải tiến nha. Khụ, ánh mắt mọi người hướng thẳng vào nơi vị thiếu gia nào đó đang ngồi tầm mắt rớt xuống quyển sách dầy cộp, chưa hiểu đầu đuôi tai nheo thế nào đã bị lời nói ai oán của Tư Bình làm cho chết khiếp.

“Thế nào thiếu gia lại mang sách theo, lại còn là luật kinh tế nữa. Tuần trước là binh pháp tôn tử, mấy hôm trước là sách về tài chính, ngân hàng, hôm trước là sách về kiến trúc, hôm nay trực tiếp nhảy sang luật pháp rồi. Không phải phu nhân đã đem hết sách vở trong nhà đem cất đi hết rồi sao, thiếu gia vì sao thích chống đối mẹ mình như vậy. Đọc nhiều sách như vậy làm gì, cậu thực sự hiểu sao?” (tiểu Thiên ca, từ bé anh đã đáng sợ như vậy rồi sao? Cũng quá khủng bố nha)

Tư Bình oán thầm, không biết có hay không nên chạy vào năn nỉ thiếu gia nhà mình cất cuốn luật dày cộp đó đi không. Lương tâm gào thét, thanh niên ưu tú thực sự phải thừa nhận sự bất lực cùng tự trách. Bạn nhỏ Tư Bình cũng không nhìn xem ánh mắt ngưỡng mộ như muốn tôn thiếu gia nhà mình làm thánh sống của mọi người, tiếp tục ca thán.

“Cậu không lẽ định… ách không phải định đưa ra đề thi tuyển sắp tới của Thiên Minh chứ? Chủ tịch ít nhất còn có chút lương tâm, cậu mà ra đề người khác sao sống nổi.”

Bạn trẻ Tư Bình vô tình đã khiến vầng hào quang của Trịnh thiếu gia càng thêm sáng chói.

Vị tiểu thiếu gia nhỏ nhen sóng mắt gập ghềnh, âm thầm tính thù người nào đó.

Kết thúc hồi tưởng là khuôn mặt u ám của Minh Tuyền, cùng với vẻ sững sờ của Hân Như. Vị tiểu công chúa dịu dàng nhìn người ngồi trước mình với ánh mắt thông cảm xen lẫn ác ý, không khách khí rất nhanh ai kia lấy làm vui mừng cười không ngớt.

“Haha, anh hồi nhỏ thật sự là đáng yêu như vậy sao?”

Minh Tuyền liếc mắt ảm đạm nói:

“Cái đáng quan tâm không phải như vậy, sao em không nhìn thấy vấn đề là tiểu Vũ Thiên từ bé đã đáng sợ như vậy, có cái gì hay chứ.”

“Anh không bằng anh ấy nên ghen tị? Cũng quá nhỏ nhen đi. Thật sự không ngờ anh cũng có bộ mặt oán phụ như vậy. Haha.”

Hân Như cười không dứt, thật không ngờ người nào đó lại dễ thương như vậy.

“Không có khả năng, em lúc nào cũng vậy. Hân Như, tại sao lúc nào em cũng đối xử khác biệt đãi ngộ như vậy chứ. Anh rất quan tâm em nha.”

Minh Tuyền nhất định không buông tha, lòng tự tôn hay gì đó của anh từ khi quen Vũ Thiên và Gia Huy đều bị đập cho không còn một mẩu, thật sự rất đáng thương. Đến khi anh gặp mặt tiểu công chúa số phận anh lại càng bi đát hơn.

“Chúng ta đang nói đến, aiz, Vũ Thiên cũng thật quá khủng bố đi. Anh ấy thật sự ra lệnh như vậy. Quả thật nhìn qua hai người tuyệt đối không giống nhau, quen biết được lâu như vậy quả thật là một kì tích.”

Hân Như rất tốt bụng đem đề tài mà Minh Tuyền vô cùng thắc mắc mang ra thảo luận. Người nào đó càng ai oán cúi càng thấp hơn tựa hồ không muốn nhìn lên.

“Anh cũng đâu biết, thật sự anh cũng rất thắc mắc không hiểu hai mươi năm nay anh đã sống thế nào.”

Nhìn vị giám đốc cao cao tại thượng, thường ngày hết trêu hoa lại ghẹo nguyệt nay hồi u ám một góc khiến Hân Như cảm thấy vô cùng vô cùng dễ chịu. Ủa mà hình như không phải như vậy.

“Không phải chúng ta đang đề cập đến việc anh mang hoa đào khắp nơi sao, nhìn qua câu chuyện vừa rồi chỉ thấy anh dường như bị Vũ Thiên làm cho sợ hãi, tâm lí bị tổn thương nghiêm trọng. Anh kể chuyện xưa cũng nên đi vào trọng tâm chứ, cái kiểu gì vậy, bảo sao luôn bị khi dễ. Đáng đời.”

Lời này lọt vào tai khiến Minh Tuyền đột nhiên cảm thấy thế giới quay cuồng, toàn thân như phát ra lửa, khí khí bừng bừng, oai nghiêm nói lớn:

“Em không thấy sao, tiểu Vũ Thiên vừa xuất hiện không những giật hết phong quang của anh ngay cả một chút ánh sáng le lói cũng không chừa lại. Hơn nữa ngày hôm đó anh chính thức được nếm trải cảm giác trở thành người vô hình. Hừ mấy bạn nhỏ đó cũng thật không biết phân biệt ai mới là hoàng tử bạch mã thật sự.”

“Phải ha, nhưng cũng là sự thật mà. Anh không cần quá tự ti. Nhưng đó cũng không phải do Thiên muốn, khác với một số ai đó là cố tình.”

Hân Như liếc mắt, cười mỉm khiến Minh Tuyền càng thêm uất ức, giọng nói mang theo mấy phần oán hận.

“Chính vì cậu ấy không cố tình vậy mới đáng ghét. Hừ, cũng không hiểu có gì hay. Vũ Thiên đó có số họa quốc.”

“Là sao?”

“Hừ, cũng không hiểu tại sao anh với cậu ta luôn giáp mặt nhau. Hừ nghiệt duyên, à không nói vậy quá gây hiểu lầm. Ủa Hân như em nói xem anh liệu có thể bỏ qua cho người đã khiến mình mất mặt vậy không?”

“Không giống, anh đâu phải loại người nhân đức như vậy. Nhưng anh cũng không thể làm gì được anh ấy, hừ còn chưa kịp phản kháng đã bị khí thế của Vũ Thiên đập cho bẹp dí. Cái đức hạnh của anh ấy à, không khiến người khác tức giận mới thật sự là chuyện đáng cười.” _ Hân Như nheo mắt, mang theo giọng điệu trêu chọc.

“Nói rất đúng, anh đã tìm mọi cách để có thể tránh gặp mặt thằng nhóc đáng ghét đó, vậy mà không ngờ chạy trời không khỏi nắng anh vừa yên ổn, tạo lập giang sơn tươi đẹp được vài ngày thì tên nhóc đáng ghét đó đã xuất hiện. Hoàn toàn khiến lòng tự trọng của anh bị tổn thương.”

“Ha, đúng là rất có duyên.” Mi mắt Hân Như giật giật, chỉ muốn đập cho người trước mặt một trận, cô đang rất tò mò vậy mà người này cứ khiến người khác muốn đánh như vậy.

“Cũng không có cái đức hạnh tốt đẹp gì. Hừ mới tí tuổi đã lạnh lùng, nghiêm túc với ai chứ, bộ dạng đáng đánh như vậy cũng làm ra được. Tệ nhất là tên nhóc đáng ghét đó còn mang thêm một người khác đến phá đám anh. À cũng không hẳn vậy nhưng anh nhất định không quên dược cái ngày đáng ghét ấy.”

Minh Tuyền lầm bầm, kí ức mãi mãi không thể lu mờ, càng nhớ đến càng khiến người ta cảm thán.

“Trước cổng một nhà trẻ xinh đẹp, vị tiểu thiếu gia khả ái đang đứng ôm chiến lợi phẩm của mình, bỗng đôi mắt đen linh động hướng về phía cửa, hai bóng người song sóng tiến đến. Một người là tên nhóc khiến người khác không thể thích, đi bên cạnh là một thằng nhóc khá nổi bật. Khác với vẻ lạnh lùng trầm tư của người đi bên cạnh, người còn lại khuôn mặt mang theo ý cười nhàn nhạt. Hai đứa bé đó đi song song tạo lên một bức tranh tuyệt mĩ. Chỉ có điều là hai đứa bé này lại đang bàn luận về cái gì đó, phong thái rất thảnh thơi. Nhưng không hiểu sao người đi sau mặt cứ tái dần, cả người run rẩy trong đó có một người nhìn khá quen mắt, chính là vị thanh niên tuấn tú mà cậu đã gặp hơn một tuần trước.

Tiểu Hàn thiếu gia nheo mắt, đôi môi cong lên trông rất đáng thương. Trong lòng âm thầm tự nhủ: Mặt than cũng có bạn. Vậy hẳn nhiên cũng không có gì đáng ưa, hừ cùng chung một bộ dáng khiến người khác không ưa được. (haha vị tiểu thiếu gia khả ái nào đó lại ghen tị rồi, cũng quá nhỏ nhen đi)

Nhìn hai đứa bé đang tiến lại gần, Minh Tuyền tiểu thiếu gia dùng ánh mắt nhỏ nhắn oán hận quét một hồi. Tuy nhiên ai đó hẳn nhiên không để hành động mang tính đe dọa này vào mắt.

Minh Tuyền tiểu thiếu gia, ai oán : mặt than! Không có tiền đồ. Hừ đáng ghét, cứ như quỷ hồn không tan.

Người nào đó đang oán hận, rất nhanh hai cái người xui xẻo khiến Hàn tiểu thiếu gia không vừa mắt kia đang đi gần đến đây. Đề tài mà hai người đó bàn luận khiến vị thiếu gia nhỏ nhen nào đó kinh ngạc đến suýt rớt mấy hộp quà. Tiểu Minh Tuyền cuối cùng cũng hiểu được khuôn mặt bi phẫn cùng bất lực của người thanh niên đáng thương đi phía sau. Rất nhanh thôi vị thiếu gia nào đó sắp bị người ta bức đến phát điên

Minh Tuyền vừa nhận được một chiếc khăn tay rất đẹp do một cô bé rất xinh xắn tặng. Còn chưa kịp vui mừng đã vô duyên vô cớ bị ba đứa bé khác giật lấy, hơn nữa tiểu Hàn thiếu gia luôn tự nhận là được vạn người yêu quý còn bị người ta đánh. Người nào đó luôn tự nhận bản thân mình thông minh nhưng lúc này lại chỉ đứng một chỗ nhìn người ta động tay động chân với mình. Nhưng chưa được bao lâu đã có người ngăn cản, mà đối tượng ngăn cản lại là cái người khiến người khác không thể thích. Có muốn hay không Hàn tiểu thiếu gia cũng nợ người ta một ân tình.

Khi nhận được tin báo thì mấy đứa đã được đưa đện bệnh viện gần đó. Lam Anh phu nhân chạy ngay đến bên cạnh con trai mình. Khả Vân cùng Nhược Vũ cũng rất nhanh chạy đến chỉ có điều là hai vị thiếu gia Vũ Thiên và Gia Huy dường như không bị xây xát gì. Hỏi ra mới biết nguyên nhân của vụ việc thật khiến người khác dở khóc dở cười.

Ba cậu bé kia vì yêu mến một cô bé mà mâu thuẫn với Hàn Minh Tuyền. Ai nói cô bé đó lại để ý đến Hàn thiếu gia chứ.

Bọn trẻ bây giờ thật quá tiến bộ, các vị phụ huynh thở dài. Nhưng khi nghe lời giải thích của cô bé kia nhất thời ai nấy mi mắt còn giật giật đến thảm thương. Cô bé đó vốn là để ý tới Trịnh thiếu gia. Chỉ có điều Vũ Thiên từ trước đến nay có phần hơi lạnh nhạt khiến cô bé không còn cách nào khác đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của Minh Tuyền để chuyển lờ đến hoàng tử đẹp trai: “Hoàng tử rất đẹp trai nhưng không thích nói chuyện. Đình Đình chỉ còn cách nhờ bạn của hoàng tử là hoàng tử hơi đẹp đẹp thôi. Đình Đình thật sự không cố ý, Đình Đình thật sự rất thích hoàng tử.”

Thì ra là vậy. Mọi người thở hắt ra.

Chung quy chỉ là sự hiểu lầm. Nhưng vì mĩ nhân mà xô xát thế này hình như có hơi quá sớm. Chỉ tội nghiệp Hàn thiếu gia chính là bị oan. Hơn nữa còn hại người nào đó tự sướng suốt mấy ngày qua. Minh Tuyền ai oán. Trong khi người nhà của ba tên nhóc kia đã rất nhanh chạy đến, đang định cho con mình một bài học đã bị một giọng nói ngăn lại.

“Không phải chuyện gì cũng giải quyết bằng vũ lực.” Trịnh thiếu gia bước lại phía ba đứa bé đang run run ngồi một góc. Giọng nói trong trẻo, nhưng có phần quyết đoán lạnh lùng, “Bạo lực chính là hạ sách. Nếu chỉ biết đến việc dùng vũ lực để giải quyết vấn đề chỉ khiến mọi việc thêm rắc rối.” Vũ Thiên đưa một chiếc khăn tay đến trước mặt cậu bé to con nhất, người ta còn có thể gọi là đại ca nha. “Nghĩ đến những người xung quanh một chút, không thể vì chuyện bé như vậy mà đánh nhau. Lần sau tìm hiểu vấn đề kĩ một chút đừng nhầm lẫn như vậy.” Nhìn lại khuôn mặt ngơ ngác của ba đứa bé một hồi Vũ Thiên quay đầu lại nói với hiệu trưởng đang đứng gần đấy.

“Hiệu trưởng người cũng thấy đây là chuyện hiểu lầm. Chỉ là trẻ con đùa vui một chút rồi vấp ngã. Không nên chấp nhặt quá đúng không?” (Thiên ca, đó là nói dối. Sao anh lại có thể đổi trắng thành đen như vậy.)

Đối diện với ánh mắt trong suốt kia, hiệu trưởng mềm nhũn cơn tức nhất thời cũng tan biến không dấu vết tươi cười đáp: “Tất nhiên. Chỉ là đùa vui một chút. Không vấn đề, hoàn toàn không có vấn đề.” Hiệu trưởng đáng mến đã bị nụ cười của Trịnh thiếu gia mua chuộc đến không phân biệt được đông, tây, nam, bắc.

Mọi người sững sờ. Khả Vân phu nhân rất nhanh muốn nhào tới véo cái má xinh xắn của Vũ Thiên.

Lam Anh cũng rất bất ngờ nhìn đứa trẻ chỉ bằng tuổi Minh Tuyền nhà mình nhưng lại có thể xử lý mọi việc còn ổn thỏa hơn người lớn như vậy không khỏi cảm thấy thú vị. Hơn nữa nhìn qua… Lam Anh liếc mắt nhìn biểu tình của cậu bé trước mặt… Hàn phu nhân hai mắt tỏa sáng.

Nhược Vũ thở dài nhìn mọi người rồi lại nhìn con trai mình. “Đều bị thằng bé lừa cả rồi. Thật đáng thương. Không còn cách nào khác ai bảo đó là Trịnh Vũ Thiên cơ chứ.”

Trần Gia Huy nhìn mẹ mình ánh mắt phát sáng, cười đến không nhìn thấy mặt trời, chuẩn bị biểu lộ tình cảm với Vũ Thiên không khỏi giật mình.

Hàn thiếu gia nhìn người ta với một ánh mắt vô cùng kì lạ miệng lẩm bẩm hai từ “mặt than. Mặt than” liên tục.

Còn những nhân vật không đáng nhắc tới hiển nhiên đã bị sự chính chắn của Trịnh thiếu gia câu hồn đi cả rồi.

Tiểu thiếu gia nhà họ Trịnh vô cùng bình tĩnh nhìn biểu tình của mọi người, khi đi qua chỗ Minh Tuyền còn dừng lại một chút: “Không sao chứ? Vì tôi mà cậu thành như vậy. Xin lỗi.” Còn rất có thành ý đưa thêm một cái khăn tay nữa cho Hàn Minh Tuyền đã sớm hóa đá vì câu nói vừa rồi. (Ai! Tiểu Minh Tuyền anh thấy không Thiên ca người ta có ơn chưa chắc đã trả nhưng anh ấy còn biết nhận lỗi nha. Không có nhỏ nhen như anh.)

Vũ Thiên rất nhanh đến chỗ Trịnh phu nhân đang bất động, lấy tay lau đi vết bẩn trên áo mẹ mình nhẹ giọng: “Không sao chứ? Sao lại chạy đến đây? Hôm nay không phải cùng Trần phu nhân đi mua sắm sao?” (Đó là mẹ của anh, không phải em gái hay con gái anh. Anh làm ơn đừng dùng hành động quan tâm như đối với người nhỏ tuổi như vậy được không.)

Còn chưa dứt lời đã bị hai bóng người ào đến không buông. Một là của Trần phu nhân vốn đã không chịu được sự cám dỗ của Trịnh thiếu gia và của Hàn phu nhân vừa tìm thấy bảo bối mới nhất định không buông. Cũng vì chuyện này mà ba vị phu nhân trở nên thân thiết, ba vị thiếu gia mỗi người một tính cũng trở thành bạn của nhau. Tất nhiên sự quan tâm của ba vị phu nhân không còn gì khác chính là tiểu thiếu gia nhà họ Trịnh. Hơn nữa cũng là bắt đầu cho chuỗi ngày thê thảm của Hàn tiểu thiếu gia.”

“Thật vậy, Minh Tuyền à, anh cũng thật quá tội nghiệp đi, hết lần này đến lần khác là bại tướng dưới tay Vũ Thiên. Haha nhưng em cũng không ngờ chỉ một câu của anh ấy lại thu phục hết được đám tiểu lưu manh. Rất thú vị.”

Hân Như bướng bỉnh cười, nụ cười rực rỡ như ánh mai. Đôi mắt đen linh động đầy sức sống tinh nghịch liếc về phía Minh Tuyền, chỉ thấy khóe miệng người kia khẽ nhếch lên.

“Đâu phải chỉ thu phục, mấy tên oắt đó coi cậu ta như thần tượng vậy. Cũng không nhớ tới lúc ra tay với anh lại nhẫn tâm như vậy không hề để ý cái gì gọi là thương hương tiếc ngọc. Còn nữa Trần Gia Huy lúc đó nhìn cũng rất đáng ghét. Hừ, có cái gì hay mà cười chứ, lại còn cười nham nhở dễ ghét như vậy.” Hàn đại thiếu gia rất có hình tượng nghiến răng rủa thầm.

“Anh là ghen tị. Ghen tị vì hai người đó là bạn, ghen tị vì người ta hơn anh. Nhỏ nhen. Theo như anh kể thì Gia Huy và Vũ Thiên quen nhau trước sau đó mới quen anh. A thật thú vị.” Hân Như hào hứng tiếp tục công kích chút tự tin còn sót lại duy nhất của Minh Tuyền.

“Ừ, nhờ bữa tiệc gì gì đó của Trần gia. Gia Huy đó đúng là có vấn đề mới quen Vũ Thiên á, còn vì người ta mà chuyển trường. Không có phong độ” (người ta lúc đó mới có 4 tuổi cần phong độ làm gì, phong độ là cái gì, có mài ra ăn được không, còn không tự nhìn lại bản thân, anh đúng là dạng tự luyến - Hàn tiểu thiếu gia.) Minh Tuyền làu bàu nhớ lại hình ảnh sóng đôi cùng ánh mắt khinh bỉ quen thuộc không khỏi tức giận.

“Ghen tị là rất xấu. Anh đó cái đức hạnh này không biết đến bao giờ mới sửa được. Dù sao thì cũng nhờ sự việc oan uổng đó ba người mới có thể làm bạn còn gì.” Hân Như liếc mắt nhìn con người đang ai oán kia.

Minh Tuyền ảo não than thở:

“Vũ Thiên đó quá vô tâm, anh bị oan uổng như vậy là do cậu ta vậy mà một câu cảm ơn cũng không có cũng không có” _ Hân Như liếc mắt nhầm bẩm “chung quy là tại anh rất đáng đánh, hơn nữa anh ấy còn cứu anh nữa, còn cái gì mà kêu ca. Xì hơn nữa anh đúng là ngốc trường hợp này phải nói là xin lỗi mới đúng.” _ “cũng thật quá nhỏ nhen. Mà sai lầm, Trịnh Vũ Thiên đó đến lớp ngoài cắm đầu đọc sách ra cơ bản không để ý đến ai, cũng chỉ có nói chuyện vài câu với tiểu Gia Huy thôi. Cái gì mà sau việc đó trở thành bạn của nhau chứ, em thật quá ngây thơ.”

“Ủa, không lẽ anh còn chọc người ta đánh đến mức nhập viện rồi hai anh ấy cứu anh ba người mới thành bạn tốt. A, vậy chặng đường của anh cũng thật quá gian nan đi.” A đây là một lý do rất có tính sáng tạo, rất có tính đầu tư, cô rất phục khả năng suy đoán của bản thân mình.

“Hừ, làm bạn với nhau chẳng qua vì ba vị phu nhân kia thường xuyên gây họa tụ tập với nhau, đúng là không sợ thiên hạ loạn không yên tâm mà, chính vì thế mà ba gia đình mới thân thiết với nhau, bọn anh cũng từ đó thân thiết. Nhưng khi quen thân rồi cũng không dễ dàng cơ bản Thiên rất ít nói, Gia Huy cũng vậy, cứ như ông già vậy. Cơ bản lúc đó chỉ có anh còn giữ được nét ngây thơ. Vậy mà vì lẽ gì không chỉ có Trịnh phu nhân ngay cả mẹ của Gia Huy và mama của anh lúc nào cũng chỉ có Vũ Thiên, Vũ Thiên, làm bộ dáng hận trên đời này chỉ có một Vũ Thiên ấy, lúc nào cũng vậy cũng không nhìn xem ai mới là con mình.” (bộ dạng oán phụ của anh rất phù hợp cực kì phù hợp, anh có thể đổi nghề đi làm diễn viên được rồi đấy, nhưng nhìn qua anh cũng thật đáng thương, hết lần này đến lần khác trở thành bại tướng trong tay người ta)

“Cũng không thể trách được mấy bác, phải công nhận là Vũ Thiên hơi ít nói lại trững trạc hơn tuổi thật của mình, nhưng nếu là hồi đó ít nhất cũng dễ thương, hơn nữa bộ dáng của anh ấy…” _ Hân Như lắc đầu, tay chống cằm nhàn nhã nghịch nghịch chiếc điện thoại.

“Đúng vậy, rất dễ thương. Ba vị phu nhân cao quý chỉ cần thấy tiểu Vũ Thiên sẽ vất đức phu quân và đứa con yêu quý của mình sang một bên tìm mọi cách lấy lòng để tên nhóc lạnh lùng nào đấy cười, hay làm đủ mọi chuyện để vị thiếu gia nghiêm túc nào đó nổi giận, nhìn chung rất là vất vả. Từ Trịnh gia cho đến Trần gia, rồi đến Hàn gia đều bị ba người đó làm cho gà bay chó sủa, khiến đầu của ba vị chủ tịch bạc đi không ít, mấy vị quản gia phiền não không thôi, người làm thì vô cùng sợ hãi. Nhìn qua rất thú vị, haha Hàn đại tổng lúc nào cũng nói anh phá phách, hừ còn không bằng mấy người kia.”

“Anh thoạt nhìn thấy rất vui sướng, cơ bản vì càng náo loạn anh gây họa cũng không ai để ý, có phải hay không anh cũng lén lút tiếp tay với mọi người, hừ vui vẻ như vậy đâu có thể thiếu phần của anh chứ. Phải rồi, người nào đó lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo. Nói xem ở Trịnh gia anh đã phá phách những gì.”

Cô rất nghi ngờ con người luôn lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử này sao có thể không nhân cơ hội cháy nhà mà đi hôi của được chứ, hơn nữa người nào đó là ghen tị ghen tị đến chết rồi chắc chắn đã là không ít chuyện “tốt”. (Hân Như, chị quả thật rất hiểu biết, ai nha quả nhiên chị có thể giữ chức “tiểu công chúa” lâu như vậy cũng không có khó hiểu. Khâm phục, khâm phục)

“Ha, vẫn là em hiểu anh. Cũng không có gì cả chỉ là động chạm một chút vào cây piano của Vũ Thiên, lấy đồ chơi của cậu ấy chơi trò tháo ghép, vào phòng ngủ của tiểu Thiên nghịch ngợm chút…” Hoa hoa công tử vô cùng hào hứng kể chuyện “tốt” của mình, hoàn toàn không thấy được sắc mặt đầy vạch đen của người bên cạnh, “nhưng em không biết đâu phòng sách của Vũ Thiên đó mới thật khiến người khác kinh ngạc. Nhưng anh cũng không làm gì chỉ là chơi trò giấu đồ và bày bừa có chút xíu”. Thở dài đầy tiếc nuối, “Hồi đó anh quá mềm lòng. Chỉ có làm vài chuyện như vậy. Anh đúng là một người nhân hậu.” (bảo sao bây giờ anh khổ sở như vậy, đáng đời)

Hân Như sắp điên rồi. Hừ, cái gì mà anh chỉ làm vài chuyện như vậy? Cái gì mà anh là một người nhân hậu? Haha Hàn Minh Tuyền anh sống thật sự quá “tốt đẹp” đi. Hừ nếu không để anh biết thế nào là người “nhân hậu” thì em tình nguyện đảo ngược tên mình. (haha Hân Như chị mới chính là người có thù tất báo, tóm lại Hàn tiểu thiếu gia ‘anh ngàn vạn lần nên giữ mạng của mình cho tốt, đừng chê bản thân sống quá dài’)

“Hừ nhìn qua đúng là những chuyện mà chỉ có con người thiển cận, nhỏ nhen như anh mới làm. Cũng không có gì khó hiểu. Rồi sao có chọc giận được anh ấy không hay người ta dứt khoát bơ anh.”

Dựa vào cá tính của Vũ Thiên thì rất có thể là như vậy. Hừm nhìn cũng không thể nhìn ra vì sao Vũ Thiên lại làm bạn với người nhỏ mọn như Hàn thiếu gia chứ.



Nhìn khuôn mặt u ám của Minh Tuyền cô biết lần này mình lại đoán đúng rồi, thật sự Vũ Thiên nhất định không chấp nhất mấy trò trẻ con đó, hơn nữa cô biết Thiên nhất định biết rõ hung thủ phá hoại là ai.

“Không quan tâm. Thật đáng sợ. Ba vị phu nhân cũng thất bại không kém. Ba người đó cứ phá hoại tiểu Vũ Thiên lại đứng ra dọn dẹp giải quyết hậu quả, khiến cho ba vị chủ tịch phi thường vừa lòng, chỉ hận không thể trực tiếp giao lại sự nghiệp cho tiểu Vũ Thiên. Sự thật chứng minh định lực của tên nào đó quá tốt, ba vị phu nhân chơi chán nên cũng ngoan ngoãn được một thời gian. Hừ chính xác là thấy mặt than đó phải giải quyết hậu quả quá vất vả mà thôi. Nếu còn tiếp tục phá phách nữa Vũ Thiên đó sẽ càng chín chắn trước tuổi.” Minh Tuyền làu bàu không vui trong nháy mắt những ngày tháng đau khổ trước đây lại hiện về.

“Thấy chưa, người ta lúc đó bất quá mới chỉ hơn 4 tuổi thôi, đã làm được biết bao nhiêu việc. Lúc hơn 4 tuổi cuối cùng anh làm được những gì. Ngoài việc tán tỉnh con gái nhà lành, gây thù vô số, anh thật thất bại.” Hân Như liếc nhìn khuôn mặt ảo não của Minh Tuyền không quên đả kích thêm vài câu.

Nhìn bộ dáng tiểu công chúa nhe răng múa vuốt, oán trách lại còn mỉa mai. Minh Tuyền rùng mình. Sao lại quên mất trong mắt vị tiểu thư bướng bỉnh kia mình bất quá chỉ là một hạt cát làm sao sánh được với hai ngọn núi sừng sững kia chứ. Rất nhanh thôi Minh Tuyền lấy lại được tinh thần, lại bày ra bộ dáng oán phụ kể khổ.

“Cũng không thể trách anh nha. Anh cũng không muốn khác người. Hơn nữa Vũ Thiên mới thật là nham hiểm, tiểu Gia Huy dễ thương là vậy mà cũng bị cậu ta ảnh hưởng trở thành một khối mặt băng nhỏ. Có cái gì hay ho chứ. Sự thật chứng minh anh mới chính là người bình thường nhất. May thay, may thay Vũ Thiên đó về sau cũng không mắc chứng cuồng đọc sách nếu không anh nhất định bị cậu ta ép đến điên.”

“Như vậy rất tốt, thiên hạ thái bình.” Hân Như nhẹ nhàng buông lời. Lập tức Minh Tuyền cảm thấy vô cùng đau khổ. Xem xem tiểu công chúa thật sự rất tuyệt tình, thật khiến người khác đau lòng.

“Em thật sự nhẫn tâm, anh tổn thương rồi đó.” Đáng thương đến cực điểm.

“Anh đúng là đến chết không chừa. Hừ, anh xem anh ngoài cái rước nợ đào hoa thoạt nhìn cũng không có gì tốt đẹp. Nếu không phải hai mươi năm nay anh được hai anh ấy dạy dỗ không biết chừng bây giờ đã thành cái đức hạnh gì không biết. Cũng không nghĩ đến tại sao chủ tịch Hàn lại có thể giao chức vụ quan trọng như vậy cho anh? Còn không sợ anh phá hư Nhật Thịnh.” Hân Như tiếp tục đả kích.

Hừ tiểu công chúa lúc nào cũng chỉ biết nghi ngờ anh. Hừ thật đáng ghét. Minh Tuyền oán thầm.

“Từ lúc đến Nhật Thịnh anh lúc nào cũng hoàn thành nhiệm vụ nha. Chưa từng thất bại. Em nghi ngờ như vậy là xỉ nhục anh.” Oan uổng nha. Anh đâu phải vô dụng. Anh nhất định phải lấy lại thể diện, cùng lòng tin từ phía tiểu công chúa.

“Hừ, có cái gì đáng tự hào. Hơn nữa em không nghĩ anh có cái gì khó khăn để mà thất bại. Ít nhất Vũ Thiên và Gia Huy sẽ không để sự tình quá tồi tệ.” Hân Như nói một câu khiến Minh Tuyền câm nín. Hình như cũng đúng. Hai tên đó thoạt nhìn không có tình người như vậy nhưng trên phương diện bạn bè cũng không quá tồi tệ.

“Cũng có lý. Phải rồi em không được mang ưu điểm của anh ra công kích. Anh không có vác nợ đào hoa. Em không cần thương tổn lòng tự trọng của anh.”

“Lòng tự trọng? Anh mà cũng có thứ to lớn như vậy sao? Thoạt nhìn không giống.” Hân Như tiếp tục nghịch chiếc điện thoại hoàn toàn không để tâm đến người trước mặt. (chị nói quá đúng)

“Em, hừ. Em không được trông mặt mà bắt hình dong. Nhìn người không thể nhìn vào vẻ bề ngoài. Nhìn bề ngoài anh phong lưu tuấn tú, người gặp người thích, nhưng thức chất anh không có đào hoa. Đây là lịch sự, là phép lịch sự. Cứ đáng sợ như Vũ Thiên ấy, nhìn bề ngoài lạnh lùng nghiêm túc như vậy nhưng nợ đào hoa của cậu ta mới thật khiến người khác sợ hãi. Nhỏ đã vậy lớn cũng không thay đổi… Hơn nữa anh còn là nạn nhân nữa chứ. Tại sao những người đó khi tính sổ hay làm phiền luôn tìm đến anh? Thế giới này tràn ngập bất công. Chắc chắn là do ông trời ghen tị với nhan sắc và tài năng của anh. Này này, Hân Như em cuối cùng có nghe anh nói gì không? Sao lại thờ ơ như vậy.” Minh Tuyền ai oán. Tiểu công chúa học tập cái gì không học lại học tính xấu của hai tên kia, thường xuyên khi dễ anh. Anh thật đáng thương.

Nhìn vẻ mặt thản nhiên như muốn tuyên bố “bản tiểu thư đây chính là muốn khi dễ anh đó”, Minh Tuyền hoàn toàn đại bại. Quả nhiên đây chính là ông trời ghen tị với anh. Anh thật sự quá đáng thương hết lần này đến lần khác bị người ta đùa giỡn. Ngay lập tức tiểu Hàn thiếu gia lấy lại dáng vẻ nghiêm túc, quyết tâm phải lấy lại sự chú ý của người kia.

“Được rồi kể cho em nghe một câu chuyện xưa. Em có biết có một thời gian chủ tich Hàn An Huy gian manh, xảo quyệt dở chứng bạo phát khăng khăng bắt anh đi xem mặt không?” Minh Tuyền hỏi đầy mong chờ. Anh không tin câu chuyện này không thu hút được sự chú ý của công chúa nhỏ.

“Có sao? Không nhớ.” Hân Như phần nào cũng quay lại đề tài, khiến cho ai đó sung sướng không thôi. (anh đây là muốn làm gì? Trực tiếp khiêu chiến với sức chịu đựng của chị ấy, anh ngại mình sống chưa đủ thảm sao?)

“Ừm, hồi đó em biến mất hơn 2 tháng trời, không biết cũng phải.” Ai đó nhớ ra, âm thầm tiếc nuối. Trong lòng gào thét “tại sao, tại sao lúc cần thì em lại biến mất.”

“Ôi, hình như nhớ ra rồi. Tiếc thật! Hiếm khi mới có cơ hội thấy anh thê thảm như vậy lại bỏ qua. Thật đáng tiếc.” Đáy mắt Hân Như phát sáng khiến da đầu Minh Tuyền không khỏi một trận run lên từng hồi.

“Đáng tiếc bình thường.” Minh Tuyền gượng cười nhanh chóng lấy lại phong độ.

“Có hay không anh định nói với em. Anh lúc đó hòng tránh khỏi tai kiếp một chân đạp hai thuyền trực tiếp hẹn hai cô cùng một lúc, dùng phong thái ngả ngớn lưu manh để dọa con gái nhà người ta.” Hân Như trực tiếp đem ánh mắt ra khinh thường. Hừ, đầu óc như anh chắc chắn chỉ có thể nghĩ ra được cách đó. (anh ấy dù không lương thiện, tuy không thông minh nhưng cũng không đến mức quá ngu ngốc, hơn nữa cho dù ngu ngốc chị cũng không nên nói thẳng ra như thế, rất đả kích)

“Em cũng hiểu anh đó. Nhưng em nhầm rồi anh không đến mức ti bỉ như thế. Anh mỗi lần đều hẹn gặp một cô nhưng để đảm bảo thời gian và yêu cầu công việc tránh hoa tổn tinh thần và sức lực anh hẹn mỗi người cách nhau mười phút, cùng nơi cùng địa điểm hơn nữa mỗi ngày cũng chỉ hẹn có năm người thôi. Có phải hay không anh là nam nhân biết suy nghĩ.” Minh Tuyền hào hứng, làm sao có người nghĩ được cách hoàn mĩ như vậy. (nói như anh thà không nói còn tốt hơn, anh đúng là hạng mặt trắng không dùng được)

“Đúng thật, anh quả rất biết suy nghĩ. Còn chưa bị đánh đến mức không ai nhận ra quả thật mọi người sống quá nhân hậu, không nên để anh sống nhởn nhơ đến tận bây giờ.”

“Đừng khen anh như vậy anh ngại ngùng” Minh Tuyền liếc nhìn người con gái đáng âm thầm tính kế giết mình, mỉm cười đầy nhân ái, khoan hòa; “anh cũng không còn cách nào khác, Hàn tổng bức ép anh. Anh còn trẻ như vậy mà đi xem mắt cái gì chứ, lão già đó cơ bản là quá nhàm chán không có gì chơi mang anh ra làm vật thử nghiệm thôi, đáng ghét. Kế hoạch tiến hành vô cùng thuận lợi chỉ là…”

Hàn đại công tử nhíu mày, bỗng nhiên rùng mình một cái hoàn toàn cảm thấy có cảm giác lành lạnh như có một luồng sát khí bắn thẳng vào đây. Không lẽ ấn tượng của người đó khủng bố đến mức bây giờ anh vẫn không thể quên. Minh Tuyền cảm thấy cả người vô lực, ngay ở giờ phút này vẫn có thể thấy một luồng khí lạnh chạy dọc toàn thân. Không phải là khủng bố bình thường đâu, ngoài ba vị phu nhân không chuyện xấu nào không dám làm, không trò vui nào không tham gia, cùng với vị tiểu công chúa bướng bỉnh ngang tàng chuyên lấy việc bắt nạt anh làm niềm vui sống thì cơ bản anh chưa gặp qua một người đáng sợ như vậy. Phải chăng cái này gọi là không thể động vào, là địch nhân trong truyền thuyết. Người con gái đó quá mức khủng bố, quá mức dã man. Minh Tuyền nuốt một ngụm nước miếng. Tại sao kí ức đáng sợ kia vẫn theo anh đến tận giờ? Bóng ma quá khứ quá lớn, thật sự khiến lòng người cảm thán.

“Chỉ là sao…?” Hân Như cười hiền, nhưng trong lòng không khỏi thắc mắc đây chính là bí mật kinh thiên động địa. Haha lần này em nhất định cho anh biết lợi hại.

“Một con sư tử xuất hiện, anh suýt bị nó ăn đến xương cốt cũng chẳng còn.” Minh Tuyền buồn bực, ôi kí ức đáng sợ.

Không khí tràn ngập quỷ dị. “Phốc” tiếng nhịn cười của ai đó vang lên, lời này rất dễ hiểu lầm nha. Quả nhiên rất nhanh đã tìm được người cùng chung chí hướng.

“Nha, bị ăn đến xương cốt cũng chẳng còn? Rất dễ hiểu lầm, không phải giống em nghĩ đó chứ.” Cô rất trong sáng nha, đừng bắt tâm hồn nhỏ bé đơn thuần của cô suy nghĩ những việc không thuần khiết này.

“Không, chính là người đó thoạt nhìn vô hại nhưng thật ra lại là một con sư tử thành tinh, anh còn chưa bày ra bộ dáng hoàng tử đẹp trai gă lăng thu hút nhân tài, thì đã bị người con gái đáng sợ như vậy sai xử như osin, thật không công bằng. Thoạt nhìn cũng ngây thơ lương thiện như em, tưởng đâu là cừu nhỏ ai ngờ là sư tử giả trang.” Minh Tuyền buồn bực, không thể nhìn bề ngoài được, đó chính là sai lầm lớn nhất của cuộc đời anh (đúng, nói rất đúng, thoạt nhìn bộ dáng của anh rất ăn hại nhưng thật ra, anh cũng không hoàn toàn ăn hại, chỉ là tính cách anh có phần hơi không bình thường)

“Phốc” tiếng cười lại vang lên bất quá không ai để ý, người kia thật vất vả mới nhịn được cười nhanh chóng ổn định lại tinh thần liếc mắt nhìn người bên cạnh. Ôi ấm áp tran hòa như nắng xuân, nhưng thoạt nhìn sắc mặt không đúng. Người còn lại khuôn mặt tuấn tú, không biểu hiện chỉ là lạnh như băng. Đôi mắt như hồ nước mùa thu bình thản nhìn phía trước, bình lặng không chút gợn sóng. Đây chính là cao thủ trong truyền thuyết a.

“Người con gái ấy không những không nhìn ra bộ dạng tuấn tú, ngọc thụ lâm phong người người đều ghen tị của anh thì cũng thôi đi. Thường xuyên châm chọc anh cũng thôi đi. Cái chính là cô ta thường xuyên gặp mặt trao đổi nói cái gì mà giao lưu tình cảm. Hừ lừa người, vớ vẩn. Cô ta là buồn chán không có ai chơi cùng lên mới tìm đến anh (anh đây là đang ghen, ha thật đáng yêu). Hừ phá rối khiến anh không thể làm việc cũng thôi đi, nhưng cô ta rất biết cách hành hạ người. Nói gì mà anh là đàn ông phải biết quan tâm phụ nữ, đi mua đồ bắt anh xách. Quá đáng hơn là cô ta đi hết cửa hàng này đến siêu thị khác. Thời gian chọn đồ còn lâu hơn thời gian anh kí một hợp đồng. Thời tiết mát mẻ muốn đi chơi công viên. Hừ, mát cái khỉ ấy! Hơn 39 độ là mát? Hừ!”, Minh Tuyền bi phẫn… “Trời nắng chang chang bắt anh xếp hàng mua vé. Cô ta thản nhiên ngồi chỗ mát.. ăn kem. Nói cái gì mà xem phim kinh dị nhưng chưa được thử cảm giác bắt anh mua vé vào nhà ma. Cô ta không những không có biểu hiện của một người con gái bình thường mà còn ra tay đả thương mấy con ma, khiến chúng khóc lên khóc xuống. Hại anh phải bồi thường thiệt hại. Quá vô lương tâm. Có loại con gái như thế sao? Nói mới nhớ, vì sao không nhớ ra cái công viên giải trí chết tiệt đó thuộc sở hữu của Thái Tam? Anh lúc đó lên đẩy củ khoai nóng đó cho Gia Huy mới đúng. Chắc chắn là do bị hành hạ ảnh hưởng đến khả năng suy đoán.”

Minh Tuyền cao hứng, không hề biết cách đó không xa một khuôn mặt tuấn tú khẽ tối sầm.

“Có thể khiến anh cao hứng như vậy không phải nhân vật bình thường. Nhưng với đại danh ‘phong lưu công tử’ của anh chẳng lẽ mới có như vậy đã khiến anh suy sụp tinh tình đến mức độ đó?” Cô rất nghi ngờ, không thể tin tưởng bất kì lời nào của Minh Tuyền, bản lĩnh của anh ấy chính là đổi trắng thay đen. (khụ, Hân Như à, hiểu con không ai bằng mẹ, phải chăng trước đây hai người là quan hệ mẹ con. Nha, thật thú vị, hơn nữa nói đến năng lực đổi trắng thay đen không thể không nhắc đến đại tiểu thư Trần Hân Như, chị cũng không nên quên ưu điểm của mình như vậy.)

“Đúng vậy,” Minh Tuyền thở dài, “nếu chỉ có vậy đã làm khó anh thì anh sẽ viết ngược tên mình. Nhưng nếu không phải đưa anh đi ăn hàng thì cũng đến máy quán cóc vỉa hè. Em cũng biết bụng dạ anh không được tốt, anh bị cô ta hại đến mức trở thành khách quen của Gia Linh. Không những thế lại còn bắt anh đi hát với cô ta. Ôi anh bị cô ta bức đến phát điên. Giọng hát đó chính là sư tử gào trong truyền thuyết. (là sư tử hống, anh đừng thể hiện bộ mặt nhân văn của anh được không, làm ơn.) Lúc anh đang họp bắt anh đưa đi ngắm mưa. Nửa đêm 12h gọi điện mời anh đi tản bộ… Thật sự anh không thể chịu được.” Hàn đại thiếu gia nghiến răng, đến bây giờ vẫn không thể quên được những ngày tháng sống trong địa ngục đó, “Không nghe điện thoại thì cô ta trực tiếp gọi điện hỏi thăm lão già đáng ghét Hàn tổng, nếu không cũng là đến Hàn gia ngồi uống nước. Nhà anh bị cô ta quậy đến mức gà bay chó sủa, hại anh có nhà mà không được về khiến anh hôm thì lang thang ở Thái Tam hôm thì lưu lạc ở Thiên Minh thật không thể tưởng tượng được có một ngày anh phải lâm vào cảnh khốn cùng như vậy. Em xem có người con gái nào có thể khủng bố như vậy.” (có có, chính là người đang ngồi cạnh anh, nếu cần chị ấy hoàn toàn có thể kinh khủng hơn)

Nhìn “hoa hoa công tử” suy sụp như vậy Hân Như cũng thấy đáng thương. Được rồi, được rồi, cô thừa nhận cô vui sướng. Chính là kiểu vui mừng trên nỗi đau khổ của người khác. Cái tên vô lương tâm kia nếu không chịu vất vả như vậy cũng không biết trước đây mình chọc người khác tức giận đến mức độ nào.

“Anh đến Thái Tam và Thiên Minh cũng rất có can đảm, rất có tinh thần chịu trách nhiệm, không sợ các anh ấy trêu chọc anh? Còn nữa anh không xin viện binh? Nhìn không ra phong cách của anh lại quân tử như vậy.” Hân Như liếc mắt nhìn. Haha đề tài này thật thú vị vậy mà giờ cô mới biết. Nếu lúc đó không phải bị gọi đi bất ngờ cô nhất định không bỏ qua chuyện vui như vậy. Thật đáng tiếc, cô không có duyên với mấy chuyện bát quái này. (có thêm chị nữa thì không biết sẽ loạn đến mức nào.)

“Anh rất quân tử. Có điều khi ở Thiên Minh và Thái Tam anh nhận ra trốn tránh không phải là cách tốt nhất, phải biết đối mặt với khó khăn đó mới chính là con người có văn hóa.” Bạn nhỏ Minh Tuyền phát huy tinh thần anh dũng quật cường lí tưởng khiến người khác không thể không hâm mộ. Người nào đó âm thầm tự trách bản thân mình trước đây đánh giá sai lầm, không nhận ra ưu điểm của Hàn thiếu gia. Thật đáng xấu hổ! Một người nhếch miệng cười hoàn toàn không để hình ảnh kia vào mắt. Người còn lại thờ ơ không để tâm, xoay xoay chiếc điện thoại trên tay, bất ngờ khuôn mặt lạnh lùng bình thản đó khẽ dãn ra, nụ cười nhàn nhạt xuất hiện trên khóe môi.

“Không trốn tránh? Phải biết đối mặt với khó khăn?” Hân Như liếc mắt nhìn người nào đó đang cười rất biến thái, nụ cười rất đáng đánh. Từng tiếng phát ra khuôn mặt lại ‘nhu hòa’ thêm. Nụ cười “ôn hòa” nở trên môi. Bạn thanh niên nghiêm túc nào đấy đang cười rất bỉ ổi hoàn toàn không nhận thấy không khí quỷ dị đang diễn ra. Nghiến răng gằn từng tiếng, tiểu công chúa cười đến “ôn hòa, dễ mến”

“Hừ, chẳng qua khoảng thời gian trốn ở Thiên Minh nhìn thấy cảnh nghiêm túc làm việc của người nào đó, lại nhìn thấy bội dáng vô lại của bản thân chịu không được kích động chứ gì. Làm người phải thành thật? Anh bỏ cái điệu cười bỉ ổi ấy đi cho em nhờ. Không phải, nhìn qua không chỉ như vậy..” Hân Như nghi ngờ “Anh đến cuối cùng đang nghĩ gì. Phải chăng trong lúc đó đã nghĩ ra cách đối phó với cô gái kia? Không lẽ…” Cô nheo mắt, đôi tay nắm chặt, nghe thấy cả tiếng răng rắc, đây chính là bạo hành, nhầm bạo lực. (Hân Như à, làm người phải biết phải trái, sao chị không nói tiếp đi, nói lấp lửng như vậy làm sao hiểu được. Chị là đang khinh những người chỉ số IQ thấp.)

“Tiểu công chúa thật là thông minh. Đáp trúng rồi” Minh Tuyền cười ngây thơ, không nhận thấy sát khí tản ra từ người nào đó. Khụ, thời kì huy hoàng của anh sắp đến. “Anh sao có thể lãng phí nhân tài như vậy? Đột nhiên anh nhớ ra con sư tử kia rất đáng sợ. Mềm không ưng, rắn không nghe, ương bướng cứng đầu. Nếu không phải tự cô ta buông anh ra thì anh không thể thoát được bàn tay của cô gái đáng sợ đó. Loại người mạnh mẽ không biết lí lẽ như vậy cũng không phải không có cách trị, nếu cô ta bám anh chặt như vậy chỉ vì muốn tìm người chơi cùng. Vậy không khó chỉ cần tìm một người để cô ta thay đổi mục tiêu không phải anh sẽ thoát sao? Gia Huy không được, cậu ấy chắc chắn không khiến hỏa lực của cô gái đáng sợ kia thay đổi, thế nhưng…”

Minh Tuyền ngập ngừng, với tay lấy ly nước. Không phải anh sợ mà là thực sự anh rất khát kể đến đoạn này đã vô cùng cố gắng. Không thể tự ngược đãi bản thân đây chính là chân lí sống của anh. Minh Tuyền ưu nhã ngồi thưởng thức cốc nước vì anh biết rất nhanh thôi tiểu công chúa sẽ nói ra đáp án, hơn nữa không phải đã đoán ra rồi sao. Rất thông minh nha! Mắt nhìn của anh thật không tệ. Minh Tuyền cao hứng

“Anh thật sự lấy Vũ Thiên ra làm lá chắn? Anh cũng thật lớn gan.” Hân Như cười đến “dịu dàng, nhu thuận”, nhưng trong lòng là ngọn núi lửa dâng trào.

“Anh thật sự cũng không còn cách nào khác. Với dạng vô pháp vô thiên không sợ trời đất đó chỉ có nghiêm túc và bình tĩnh như Thiên mới thu phục thành công. Hơn nữa Thiên cũng không có vướng bận gì a, anh không đẩy bạn bè vào chỗ chết mà. Gia Huy nhìn qua dịu dàng như vậy nhưng… hơn nữa anh cũng không muốn tiểu công chúa buồn bực.” Minh Tuyền ảo não, làm bộ dáng đáng thương. Anh cũng thật sự là bất đắc dĩ nha. Sao không ai hiểu cho anh? Hơn nữa ngàn vạn lần không thể đụng vào người của tiểu công chúa. Anh cũng không muốn chết. (nha, nha, anh thật sự mắc đại tội rồi đó, anh cơ bản là đoán sai tình hình. Chị ấy thật sự muốn băm anh ra làm mồi cho cá rồi, anh động đến người không nên động rồi. Chúc anh “bình an”)

Nhìn sắc mặt của tiểu công chúa ngày càng xấu, Minh Tuyền có đánh chết cũng không dám nói lí do thật sự của mình. Hai người bạn của anh quả thật rất xuất sắc rất ưu tú. Trần Gia Huy mà biết anh bán đứng cậu ta, không chừng anh chưa bị cậu ta chỉnh tới thê thảm thì cũng sẽ bị tiểu công chúa đạp từ sân thượng của Nhật Thịnh xuống. Anh không có điên nha. Thiên thì khác, nhìn bề ngoài cậu ấy lạnh lùng, nghiêm túc như vậy hơn nữa tuyệt đối không phải loại người bao che khuyết điểm. Khụ, thoại nhầm rồi, cậu ấy nhìn bề ngoài nghiêm túc như vậy nhưng tuyệt đối không để chuyện nhỏ nhặt này vào mắt. Khác với vẻ dịu dàng vô hại bề ngoài của Trần Gia Huy, tên đó nhất định tính anh rất thảm. Còn nữa không thể tùy tiện gây sự với tiểu công chúa. Nếu để cô ấy biết anh tùy tiện đưa hoàng tử của cô ấy vào miệng cọp không chừng cô ấy sẽ lột da anh làm áo khoác tặng cho Thiên mất. (nhìn không ra anh thông minh như vậy nhưng thật tiếc ‘hoa hoa công tử’ anh mà động đến Thiên ca chị ấy càng không tha cho anh. Tuy chị ấy là người yêu của Gia Huy nhưng nếu có chuyện thì người đầu tiên chị ấy bảo vệ là Thiên ca, vì vậy không nghi ngờ gì, anh đã sai lầm rồi, còn là sai lầm chết người.)

“Được! Không để em “buồn bực”, anh cũng thật ‘quan tâm’ em.” Hân Như cười dịu dàng, nhưng ý định chặt ‘hoa hoa công tử’ ra làm nhiều mảnh mãnh liệt đến nỗi cô vô cùng hoài nghi việc tối nay mình có hay không, nên đột nhập biệt thư của Hàn gia động thủ. Anh dám động đến Vũ Thiên? Được! Là anh giỏi.

“Không có gì. Là nhân lúc bị người con gái đó làm phiền cũng trùng hợp là lúc anh có chuyện cần bàn bạc với Thiên.” Minh Tuyền nhẹ giọng.

Tiểu công chúa đã bắn ánh mắt thù oán sang đây, nhận tiện còn vô cùng “dịu dàng” phun ra hai chữ “bàn bạc” da đầu Minh Tuyền bỗng chốc run lên. Thật ra anh cũng định thực hiện theo kế hoạch, để cho hai người đó có màn ‘chào hỏi’ cực đáng nhớ, nhưng không ngờ. Lúc đó đúng thật là có chuyện cần nhờ đến Vũ Thiên, không ngờ Trương Linh Nhạn cũng bám theo anh đến đó. Không biết là trời giúp anh hay gì.

“Anh không nói dối khi đó đích thực là có chuyện. Anh muốn nhờ Thiên giúp đỡ, về mặt này cậu ấy lại có năng lực… chỉ là anh đánh bậy đánh bạ không ngờ lại trúng. Linh Nhạn vừa gặp Thiên hồn phách đã bị cậu ấy câu đi hết rồi. Anh cũng không muốn như vậy. Trời sinh Thiên lạnh nhạt, đối với con gái cũng chỉ lịch sự xã giao một vài câu. Linh Nhạn đối với Vũ Thiên là “nhất kiến chung tình” là điều anh không ngờ tới. Bất ngờ nhất là kể từ đó Trương tiểu thư không những không buông tha anh mà còn quấy rối anh hơn.”

“Hỏi về Thiên?”

“Đúng vậy.” Minh Tuyền cười khổ. Kết cục như vậy là điều anh không hề đoán trước, cũng hoàn toàn không ngờ tới. Chỉ là không ngờ khối băng kia lại có sức hút lớn như vậy.

Không khí một mảnh tĩnh mịch. Hân Như chau mày suy nghĩ, đôi môi nhỏ bặm chặt, đôi mắt đen linh động nhíu lại rất khẩn trương. Phía xa bạn thanh niên ưu tú khẽ nhìn người con trai tuấn tú đứng bên cạnh, vẻ mặt cũng ôn hòa đi rất nhiều, đôi mắt như lóe lên, nhưng rất nhanh lại bình thản như nước hồ tĩnh lặng, người còn lại dường như cũng đang suy nghĩ điều gì đó.

“Là về Thiên ,toàn bộ cuộc gặp mặt bất đắc dĩ của bọn anh từ đi dạo phố đi chơi trở về đề tài duy nhất là Trịnh Vũ Thiên, lần này anh trốn không thoát bị hỏi tới hỏi lui, tất cả mọi thứ về Vũ Thiên, Linh Nhạn đều tìm hiểu cho bằng được không phải là uy hiếp thì cũng là trắng trợn uy hiếp, sau đó anh lại bắt đầu kiếp sống đáng thương, Ross trở thành nơi lui tới thường xuyên của cô gái đó, tất cả những thứ ‘có thể cho’ là ‘phù hợp’ với Thiên cô ấy đều mua hết, không thiếu một thứ, 1h đêm cô ấy cũng có thể gọi điện cho anh để xác minh xem câu chuyện về Vũ Thiên mà cô ấy nghe được có phải là thật không.”

Đáy mắt Minh Tuyền toát lên vẻ dịu dàng hiếm thấy, “Thật ra cô ấy cũng không mạnh mẽ, ương bướng như bề ngoài. Khi thích một người không ngờ cô ấy lại có thể toàn tâm toàn ý như vậy, rất ít người có được sự can đảm như cô ấy.” Minh Tuyền nhẹ giọng, “nhưng tình yêu của cô ấy quả thật khiến người khác phải sợ, nhất là anh cô ấy không biết đã mang đến cho anh bao phiền toái và sự hãi sao?” Người nào đó trở mặt còn nhanh hơn trở sách trực tiếp lên án người ta, “thích Vũ Thiên như vậy sao không trực tiếp đi tìm cậu ấy? Luôn lấy anh làm lá chắn. Những việc nhỏ ti của Vũ Thiên cũng được cô ấy mang ra kể hết, xem ra so với gia phả nhà mình còn có thể thuộc hơn. Nghe ra mới biết anh đã làm bạn với một thiên tài, không có một chút khuyết điểm hoàn mĩ khiến người khác phải e sợ… Cô ấy sợ nếu tiếp xúc với Thiên có thể khiến sự hoàn mĩ không tì vết đó mất đi. Cô ấy đã yêu như vậy đấy, rất can đảm, tiếp xúc lâu như vậy anh mới biết thì ra cô ấy cũng có những sợ hãi như vậy. Nếu không phải là yêu một người liệu có cảm giác đó không?”

Minh Tuyền nói không dứt lời, chăm chú nhìn vẻ mặt không tự nhiên của cô gái nhỏ. Đôi mắt nhắm chặt, bàn tay siết chặt, đây là biểu hiện khi Hân Như có tâm sự. Hơn nữa rất quan trọng nhưng là gì chính Minh Tuyền cũng không thể đoán ra.

“Công chúa nhỏ, Hân Như, em sao vậy? Không khỏe?” Minh Tuyền lo lắng khi sắc mặt Hân Như tái dần. Anh khẽ đặt tay lên trán Hân Như, nhưng chưa tới đã bị bàn tay của cô hất ra. Cô yếu ớt cười, “Em không sao, đừng lo, chỉ là em suy nghĩ, chỉ là khi người ta bắt đầu yêu thương mới có cảm giác lo lắng như vậy. Linh Nhạn rất quan tâm đến Thiên.”

Hân Như nhẹ giọng. Đúng là rất quan tâm. Hơn nữa đó cũng là suy nghĩ của một cô gái đang yêu. Cô ấy đã yêu như vậy, đã yêu như vậy… Tìm được một người mình yêu thích thật sự hạnh phúc.

“Nhưng điều quan trọng là vì chuyện của Thiên khiến bọn anh gặp nhau nhiều đến mức mọi người còn dự tính tổ chức lễ đính hôn. Điều bất ngờ này khiến bọn anh té ngửa. Nếu không giải quyết triệt để vấn đề này chỉ sợ tai họa giáng đầu. Cách duy nhất là nói tất cả mọi sự thật cho trưởng bối hai bên gia đình biết, hơn nữa nhất thiết Vũ Thiên phải ra mặt, nếu không đảm bảo chủ tịch Hàn đáng mến sẽ đập anh tàn phế. ‘Không hợp nhau’, ‘nhân duyên không đến’, ‘vô duyên vô phận’ là điều đáng tiếc trưởng bối trong nhà không trách. Nhưng bọn anh lại quậy đến mức này thì lại không dễ được tha thứ. Kháng nghị vô hiệu. Nếu không phải Thiên xuất hiện kịp thời không nghi ngờ gì cả anh sẽ bị Hàn tổng vác gậy đuổi quanh Nhật Thịnh mất. Nếu không phải xưa nay lão già thối đó yêu quý Vũ Thiên, lời cậu ấy nói đều khiến lão già đó hài lòng thì kết cục của anh không nghi ngờ gì chính là phải lập gia đình ngay. Về phần Trương gia không ngờ cũng bị vẻ ngoài xuất chúng của Thiên lừa không xót một ai. Lời nói hợp tình hợp lý như vậy khiến anh cũng cảm thấy mình không hề sai trái gì. Tất nhiên là cũng có sự trợ giúp của Gia Huy. Chỉ là mức độ si tình của Trương Linh Nhạn tiểu thư lại tăng thêm một bậc, ngày hôm đó dưới sự chứng kiến của trưởng bối, khụ, không biết Linh Nhạn tiểu thư đáng mến ăn nhầm cái gì trực tiếp tỏ tình với đại thiếu gia Vũ Thiên khiến mọi người được một phen hú vía. Người được tỏ tình ngược lại rất bình tĩnh. Bình tĩnh đến đáng sợ. Bình tĩnh tựa như chuyện này không liên quan gì đến cậu ta. Cái mặt Vũ Thiên lúc đó thật sự rất đáng đánh. Khuôn mặt lạnh lùng vạn năm không thay đổi khiến cho không khí lạnh xuống tận âm độ. Tình cảnh có làm cho trái tim nhỏ bé của anh lập tức treo lơ lửng. Thật sự mà nói Thiên thật quá đáng không nên dọa mọi người như vậy. Như vậy là không tốt! Chỉ có điều cái không tốt ấy không tồn tại lâu vị giám đốc của Thiên Minh đã nhanh chóng đến chỗ tiểu thư Linh Nhạn đang hóa đá…”

Minh Tuyền ngắt lời, bản mặt đúng chất lưu manh, sau đó nháy mắt còn kèm theo nụ cười khuynh quốc. Ai đó đứng đằng xa gào thét trong lòng “kể đi, kể tiếp đi sao đến đoạn hay như vậy lại dừng”. Hai người đứng bên cạnh biểu tình thản nhiên tựa như chuyện này không hề liên quan đến mình. Một người đứng dựa vào cây cột gần đó, đôi mắt như có ánh cười chờ đợi nghe tiếp câu chuyện từ Hàn thiếu gia. Người còn lại đứng thản nhiên trong tay vẫn là chiếc điện thoại đen tuyền, đôi mắt đen bình thản không gợn sóng. Ý cười nhàn nhạt trên môi chợt tắt nhanh đến nỗi không ai nhận ra.

Phía bên kia, Hàn đại thiếu gia dưới sự nghỉ ngơi vô cùng nhàn nhã lấy tay vuốt cằm, nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt đào hoa. Ánh mắt dừng lại trên vẻ mặt thiếu tự nhiên của người bên cạnh, thản nhiên tiếp lời: “cười, là cười. Vũ Thiên dừng lại trước đại tiểu thư Linh Nhạn đang hóa đá từ lâu nở một nụ cười…” Minh Tuyền mơ màng nhớ lại kí ức lúc đó, trong lòng là thứ cảm xúc mơ hồ dâng lên không rõ.

“Vũ Thiên, em biết em bướng bỉnh vô lý, không biết nghĩ đến người khác, chuyên gây sự. Dịu dàng hiền lành hay gì, trước đây trong từ điển của em không hề có. Không biết chăm sóc người khác, hiện nay ngay cả thản thân mình hiện nay em cũng không chăm sóc tốt.

Nhưng em có thể học, học trở thành một người dịu dàng, học cách chăm sóc người khác, học làm việc nhà, em có thể không có ưu điểm khuyết điểm cũng rất nhiều, nhưng em có thể khắc phục bản thân có thể học tập tiến bộ từng chút một.

Em không đảm bảo sau này em có thể trở thành một người khiến anh hài lòng nhưng em nhất định cố gắng hết sức từng chút từng chút một. Vũ Thiên anh có thể hay không cho em một cơ hội”

Linh Nhạn nói hết những suy nghĩ trong lòng. Bao nhiêu lời hay ý đẹp chuẩn bị từ trước đến nay cô đều không nhớ, giờ phút này cô chỉ thuận theo trái tim mình, nghĩ gì nói đấy. Cô có thể không khiến mọi người hài lòng nhưng cô tin sự chân thành của cô nhất định có thể khiến anh cảm động.

Mọi người trong phòng đều bị những lời nói của cô làm cho cảm động.

Vị thiếu gia lưu manh nào đó suy nghĩ, hừ cũng biết mình có nhiều tật xấu như vậy. Không chỉ như vậy mà còn là ưu điểm có hạn, tật xấu vô biên. Có thể nói ra những lời khiến người khác rùng mình như vậy thật khiến người khác nổi da gà.

Vị thiếu gia nào đó nghiêm túc khẳng định thở phào nhẹ nhõm. Thật may Hàn phu nhân không có ở đây, nếu biết Vũ Thiên bị người ta dùng những lời lẽ khủng bố như thế này tỏ tình nhất định sẽ đập bàn phá ghế, haha đảm bảo lão già kia sống không bằng chết. Minh Tuyền độc ác nghĩ thầm.

Vị chủ tịch mang tiếng là vô lại nào đó gật gù: “Tiểu Thiên, không ngờ con cũng đào hoa như vậy có thể khiến tiểu thư khuê các nói ra những lời nói như vậy, thật không đơn giản, có thể sánh bằng với ta hồi trẻ, còn thằng nhóc kia, ngu ngốc có một đứa con gái cũng không chinh phục được. Quả là cha tài giỏi quá nhất định sẽ chiếm mất hết phong quang của con trai. Là gia môn bất hạnh, nhưng cũng không thể trách được ai nói sức thu hút của ta tương đối cao.” (em thật sự cuối cùng đã hiểu cái tính vô lại của anh là từ đâu mà có, Hàn tiểu thiếu gia.)

Vị phụ huynh nào đó vô cùng xúc động: “cuối cùng nó cũng có người để thích. Sắp đem được nó tống lên xe hoa. Thật may mắn! Con gái, có thể kiếm được chàng trai tốt như tiểu Thiên không dễ dàng. Con gái cố lên! Ba ủng hộ con.”

Người nào đó rất vui mừng vì sắp đưa được cô con gái bướng bỉnh chuyên gây họa đi, ngày tháng sau này của ông sống nhất sẽ yên bình. Nhất là con gái ông lại để ý đến Vũ Thiên. Đứa trẻ này không tệ, hơn nữa nhất là vẻ bề ngoài, nhìn rất vừa mắt. (Thiên ca, lại có một người tình nguyện sa lưới, trở thành fan của anh, thật chúc mừng)

Gia Huy cười cười, trong lòng cũng thắc mắc xem Vũ Thiên sẽ xử lý chuyện này ra sao.

Người trực tiếp nhận được lời tỏ tình từ cô gái xinh đẹp kia ngược lại rất ung dung, bước lại gần phía người con gái vì xấu hổ mà cúi đầu e thẹn phía xa, trong đầu bỗng hiện lên hình ảnh một cô gái bướng bỉnh, thật sự giống nhau. Khẽ nở một nụ cười, tay trái xoay xoay chiếc điện thoại trong tay:

“Đã biết được những nhược điểm của mình thì hãy sửa chữa nó. Không phải vì người khác mà là vì chính bản thân em, em là một cô gái rất ưu tú, rất mạnh mẽ, sự quyết đoán của em hơn hẳn một số người.”

Vũ Thiên cười nửa miệng, rất nhanh người nào đó ấm ức “lời này là sao, mình không có như vậy.”

Cô gái nhỏ ngước đầu, đôi mắt sáng long lanh nhìn người trước mắt. “Em có thể tự sửa đổi bản thân như thế rất tốt, nhưng tôi mong em có thể vì bản thân mình mà suy nghĩ, em có tương lai tốt đẹp ở phía trước hãy biết tận dụng thế mạnh của mình.”

Linh Nhạn mím môi nhìn người trước mắt, người con trai này vĩnh viễn là người hoàn hảo nhất, ưu tú nhất: “Có thể cho em cơ hội được không cơ hội để trở thành bạn của anh, cơ hội có thể cùng chia sẻ khó khăn với anh, được chứ.”

“Chúng ta vốn là bạn. Em là một người bạn đáng để người khác phải trân trọng.”

“Không phải, Vũ Thiên nếu em có gì sai, có gì khiến anh không hài lòng nhất định em sẽ sửa, có thể hay không cho em cơ hội.”

“Đừng kết luận vội vàng như vậy, em còn có thể gặp được rất nhiều người tốt hơn.”

“Nhưng em rất thích anh, rất thích, ngay từ lần đầu chúng ta gặp nhau.” Linh Nhạn cầm lấy tay của Vũ Thiên, đôi tay rất ấm áp, cô mong muốn có thể cung với chủ nhân của đôi tay này đi đến hết đoạn đường.

Vũ Thiên thở dài, đưa tay lau đi giọt nước mắt trên khóe mắt Linh Nhạn: “Đó chỉ đơn thuần là ngưỡng mộ, đó không phải là tình cảm nam nữ. Tôi ngay cả cảm giác thích một người còn không hiểu, sao có thể cho em hạnh phúc cả đời. Linh Nhạn, một người con gái thông minh như em, chắc chắn đến một lúc nào đó sẽ hiểu, tình cảm bây giờ của em rất đơn thuần, tôi không muốn đến một lúc nào đó em phải hối hận.”

Mọi người trong phòng đều rơi vào trạng thái trầm tư.

Vị hoa hoa công tử nhíu mày, Thiên từ chối con gái người ta cũng thật nghiêm túc. Không biết đã phải tập bao nhiêu lần. Uổng công trước đây bản thiếu gia hi sinh bản thân để cho lũ ong bướm kia không bám lấy Thiên, không ngờ người ta lại là cao thủ. Vậy mà ba vị phu nhân lại còn lo lắng Thiên sẽ bị mấy cô gái đó làm phiền, ra lệnh cho mình không để cho mấy cô gái đến gần cậu ấy. Sớm biết như vậy cứ để kệ đi, hơn nữa còn có trò vui để xem. Minh Tuyền độc ác suy tính.

Vị chủ tịch nào đó sau vài giây hóa đá, sớm đã ghi âm toàn bộ lời nói của Vũ Thiên lại, khuôn mặt rất bình thản nhưng trong lòng lại gào thét: “Lam Anh, xem xem lần này em chạy đâu.”

Phu nhân chủ tịch bỏ nhà đi du lịch không thèm về vì vậy Hàn tiểu thiếu gia mới xui xẻo bị dính vào mấy vụ gặp mặt bất đắc dĩ này. Bây giờ Hàn chủ tịch đã nắm trong tay vật quý như vậy chủ tịch phu nhân sau khi nhận được tin nhắn này không nghi ngờ gì cả sẽ xách vali về Hàn gia ngay lập tức.

Vũ Thiên con không phụ kì vọng của ta, làm tốt lắm. Hàn chủ tịch hưng phấn dạt dào.

“Em thật sự sẽ không hối hận.” Linh Nhạn khẳng định chắc chắn.

“Không phải là em mà là tôi.” Vũ Thiên ngắt lời, “Em là một cô gái xứng đáng có được thiên hạ của riêng mình, nhưng người có thể đem lại hạnh phúc cho em không phải là Trịnh Vũ Thiên. Linh Nhạn, em có khoảng trời riêng của mình, có hoài bão có ước mơ, đừng vì người khác mà thu lại đôi cánh của bản thân. Hãy làm những việc em cho là đúng, cho đến khi em tìm được hạnh phúc đích thực của mình.”

Vũ Thiên ôn nhu xoa đầu người con gái trước mặt, đôi mắt ẩn chứa nét dịu dàng hiếm thấy.

“Em sẽ làm như vậy, Thiên, anh có thể hay không…” Linh Nhạn ngập ngừng, cô biết khi anh đã quyết định sẽ rất khó lay chuyển, người con trai này… ngay từ lần gặp đầu tiên cô đã biết mình đối với anh mãi mãi không thể quên.

“Ba mẹ em đã vất vả cả đời, em xem Phi Nhạn là tâm huyết cả đời của họ. Tôi biết em nhất định có quyết định hợp lý. Nếu cần tôi nhất định hết lòng giúp đỡ. Tôi cũng biết một cô gái quyết đoán như em, cô gái ấy là một cô tiểu thư rất bướng bỉnh nhưng cô ấy lại không hiểu chuyện như em. Linh Nhạn nếu em đồng ý, tôi sẽ nhận em làm em gái.” Vũ Thiên cười cười.

Không khí trong phòng bỗng nhiên khác thường.

Cô gái nhỏ ngẩng đầu đối mắt den nhìn chằm chằm vào khuôn mặt tuấn tú của Vũ Thiên.

Vị thiếu gia vô lại nào đó trong lòng hậm hực “cái gì mà không bằng? Có mà quá thế ấy chứ. Trần Hân Như quả thật không hề thua kém Trương gia đại tiểu thư.” Nghĩ đến bộ dáng đáng sợ của Hân Như khiến Minh Tuyền cảm thấy toàn thân lạnh buốt.

Gia Huy mỉm cười, cô gái nhỏ mất tích lâu nay không có tin tức, không biết lại có trò gì mới. Anh quả thật đã quá nuông chiều cô.

Từ khóe mắt một dòng chất lỏng chảy ra, Linh Nhạn kiên cường lau đi vệt nước trên khóe mi: “Em gái? Có thể sao? Có thể làm em gái của anh sao?”

“Ừ! Em gái của Trịnh Vũ Thiên. Nếu sau này bất cứ ai bắt nạt em, nói với anh trai nhất định sẽ giúp em tìm lại công bằng. Ngay cả với Minh Tuyền cũng không ngoại lệ” Khóe môi khẽ nhếch lên một đường cong hoàn hảo, để lại sau lưng một người đang phát hỏa.

“Mình không có. Thiên! Từ trước đến nay mình không bắt nạt cô ấy, là cô ấy bắt nạt mình. Cậu không đòi lại công đạo cho mình thì thôi lại còn nói như vậy. Cậu là đồ vô lương tâm.”

Minh Tuyền vô cùng tức giận.

Vũ Thiên, cậu không được thiên vị như vậy? Mình là bạn của cậu, bạn của cậu đó không được thiên vị người ngoài. (giờ chị ấy đã là em gái của Thiên ca rồi. Anh mới là người ngoài. Anh mới là người không có chút trọng lượng nào, không đáng một kílôgam nào cả. Thật đáng thương.)

“Một người con gái cũng không xử lý được, giờ còn lớn tiếng la lối, có bản lĩnh thì tự mình thu phục, đừng có động đến khó khăn lại nhờ tiểu Thiên giúp đỡ.” Chủ tịch Hàn rất không thương tình đạp thêm một phát vào vết thương của con trai mình.

Trương gia phụ lão hiển nhiên đang shock với tin tức động trời này.

Gia Huy thản nhiên liếc mắt nhìn biểu tình hờn dỗi của Hàn đại thiếu gia.

“Anh! Linh Nhạn nhất định nhớ kĩ lời của anh nói. Ba con sẽ sang Pháp học tập đồng thời quản lý chi nhanh công ty ở Pháp. Con gái trước đây đã khiến cha mẹ buồn lòng thật sự xin lỗi”

Linh Nhạn nhìn biểu tình ôn nhu trên mặt Vũ Thiên kiên cường nói ra dự định của mình.

Đồng thời nhìn về phía ba cô. Ông cả đời đã vất vả, cô không thể để ba lo lắng cho cô cả cuộc đời.

“Con ngoan, con đã lớn rồi. Cuối cùng Linh Nhạn cũng trưởng thành. Ba và mẹ rất vui.” Chủ tịch Trương vô cùng kích động nhìn cô con gái yêu của mình.

“Thấy không mọi người đều rất yêu thương em. Em không hề đơn độc, còn có anh trai ở đây khi nào mệt mỏi trở về anh nhất định cho em mượn bờ vai. Không cần chịu uất ức, hiểu không?

Em luôn muốn có một người anh trai để dựa dẫm, em vẫn chưa hiểu thế nào là tình yêu. Anh hiểu rất rõ khúc mắc trong lòng em. Nhưng anh đã nói qua anh hiện nay ngay cả yêu là gì anh cũng không biết vì vậy không có khả năng mang lại hạnh phúc cho bất cứ người nào.

Em là một cô gái tốt.

Anh mong em có thể tìm được một người thật lòng yêu thương em. Hiểu không?” Vũ Thiên xoa đầu cô em gái mỉn cười đầy ôn nhu.



Nhìn cảnh này ai đó rất rất ghen tị.

Sắp ghen tị đến điên rồi.

Tại sao Thiên lại có thể ôn nhu với người khác như vậy?

Trước đây đối xử với mình lạnh lùng bao nhiêu. Minh Tuyền hoàn toàn không cam lòng.

Trước đây ba vị phu nhân làm loạn Thiên cũng không ôn nhu như vậy.

Ngoài tiểu công chúa bướng bỉnh ra, Thiên cũng chưa quan tâm ai như vậy. Còn nói nhiều như vậy nữa chứ.

Anh nhất định phải đem chuyện này mật báo. Anh không cam tâm.

Tiểu công chúa em đang ở đâu? Vũ Thiên của em sắp bị người khác cướp đi. Còn không mau về. (anh đúng là trẻ con trước đây thì muốn Linh Nhạn thích Vũ Thiên bây giờ lại…)

“Em nhất định học tập chăm chỉ nhất định không để anh phải phiền lòng,”

Ba Trương nhíu mày “phải là không để cho ba phiền lòng chứ, đứa con gái này chưa gả ra ngoài đã quên mất ba mẹ rồi.”

“Anh cũng vậy nhất định cũng phải tự chăm sóc bản thân thật tốt. Những trò nghịch ngợm của Minh Tuyền anh cũng không cần giúp anh ấy giải quyết hậu quả.”

“Trương Linh Nhạn! Cô mới chính là nghịch ngợm. Không cho phép cô chia rẽ tình bạn của chúng tôi.”

Minh Tuyền phát hỏa. Vũ Thiên và anh đã làm bạn gần 20 năm rồi dựa vào cái gì mà người con gái này lại nói như vậy. Nghe thấy tiếng cười của Gia Huy khiến ai đó càng tức giận, “cậu được lắm, bênh người ngoài, phản người nhà” Minh Tuyền ném một ánh mắt cảnh cáo về người bạn được mệnh danh là hoàng tử dịu dàng. “Dịu dàng cái mốc xì” ai đó tính tình trẻ con nhận xét.

“Được. Linh Nhạn, đôi khi người bên cạnh mới là người quan tâm em nhất. Mở rộng lòng mình ra một chút đừng tìm quá xa xôi. Đến một lúc nào đó em có thể nhận ra được người nào đó thật lòng quan tâm đến em. Anh sẽ rất mừng.”

Vũ Thiên hơi liếc về phía sau.

Vị đào hoa công tử nào đó đột nhiên lạnh toát, ‘không phải nói anh đấy chứ? không có khả năng?’.

Anh đối với cô gái giống lưu manh này hoàn toàn không có cảm xúc chứ đừng nói là yêu thương. Nếu bắt buộc phải chọn lựa anh thà chọn người con gái đáng sợ như tiểu công chúa còn hơn. (anh dám làm như thế chưa cần đến Gia Huy xử lý anh, Thiên ca cũng chưa cần có ý kiến, chị ấy đã trực tiếp cho anh lên mặt trăng rồi. Anh còn không hiểu tính cách tiểu công chúa của mình)

Minh Tuyền không hề biết rằng phía sau mình là một người con trai khác một người con trai rất dịu dàng, rất tuấn tú.

“Cảm ơn anh, Vũ Thiên. Em sẽ chuẩn bị ngay. Nếu rảnh anh có thể sang bên đó chơi, lúc đó Linh Nhạn sẽ đưa anh đi chơi.” Linh Nhạn kiên cường nhìn người trước mắt, nở nụ cười tinh nghịch.

Cô nhất định phải để lại một Linh Nhạn thật kiên cường thật dũng cảm.

“Bảo trọng.” Vũ Thiên nói với Linh Nhạn khi cô bước ra khỏi phòng, sau đó nhàn nhã dựa lưng vào tường nhìn từng người một rời khỏi phòng. (đây là Nhật Thịnh đó nha, hành động thản nhiên như thuộc quyền sở hữu của mình thế nào cũng đủ thấy Thiên ca có địa vị lớn thế nào, ngưỡng một anh quá.)

Trương Thanh Sơn vỗ vai Vũ Thiên nhìn với ánh mắt biết ơn.

Vị chủ tịch vô lại nào đó rất hí hửng nhìn tin nhắn đến. Trong lòng vô cùng hân hoan đự định chạy ngay đến sân bay bắt người. (người ta vừa mới đặt vé còn chưa về ngay, ngài cũng không cần khẩn trương như vậy đã tới bắt người, ngài đang nắm đằng chuôi còn sợ mình thiệt sao?)

“Khánh Lâm.” Vũ Thiên nhìn dáng người đang bước ra khỏi phòng cất tiếng gọi, “đôi khi trốn tránh không phải là tốt. Cô ấy đã can đảm như vậy, sao không thử một lần? Quan tâm cô ấy như vậy, cũng rất hiểu cô ấy. Cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì cũng hối hận.” Người được gọi sẽ sững người, bối rối quay đầu lại chăm chú nhìn vào khuôn mặt bình thản của Vũ Thiên, đôi mắt khé hiện lên tia ngạc nhiên “người đó hiểu sao”. Khuôn mặt lạnh lùng vạn năm không đổi của Vũ Thiên không chút biến hóa, Khánh Lâm gật đầu tỏ vẻ biết ơn sau đó theo đoàn người dời đi. Đôi mắt đen sâu thẳm của Vũ Thiên khẽ biến động, trong mắt hiện lên một tia bất an, nuối tiếc “đúng, hối hận. Từ lâu đã hối hận nhưng không cách nào có thể sửa được. Đã không thể quay lại.” (Thiên ca không nhận ra từ đầu cũng không phải lỗi của anh. Hoàn toàn không cần tự trách. Huống chi đã là duyên phận sao có thể nói hối hận dễ dàng)

Xoay người quay lại phía bàn, vị giám đốc lạnh lùng nào đó theo thói quen rót một tách trà. “Hoa hoa công tử” cuối cùng không chịu được hét lên đầy ai oán:

“Cậu nói thế là sao? Mình không có cảm tình với cô gái đáng sợ đó. Mình là bạn cậu. Bạn cậu đó. Mà cậu nói với Bùi Khánh Lâm như vậy là sao? Cái gì mà trốn tránh không phải là tốt? Cậu biết chuyện gì sao?” Minh Tuyền hào hứng, cơn giận ngút trời biến mất sạch sẽ. (anh đúng là bà tám ghê)

“Cậu đúng là ngốc, vậy mà cứ tự hào mình phong lưu hiểu biết.” Gia Huy nhàn nhã uống trà.

Đối với người bạn thân từ nhỏ này hoàn toàn không còn gì để nói. (Anh Huy lên sàn. Anh không cần vì vắng Trần đại tiểu thư mà ít tiếng như vậy. Anh nói em nhất định không đánh thuế, ngàn vạn lần đừng nói ít như vậy. Anh nói nhiều một câu, đất diễn của Minh Tuyền thiếu gia sẽ ít một câu, bớt để anh ấy nói nhảm sát hại phong cảnh.)

“Trần Gia Huy! Lúc cần cậu không nói, bây giờ mở miệng ra là châm chọc mình, vui lắm sao?” Từ trong phòng tiếng sư tử gầm vang lên.

Hoàn hảo khi xây dựng vị chủ tịch vô lại nào đấy rất hào phóng dùng toàn nguyên liệu tốt, chất lượng tốt, khả năng cách âm không cần phải bàn nên không ảnh hưởng tới bên ngoài.

“Vậy đó.”

Kết thúc câu chuyện chính là lời bình rất khách quan của bản trẻ ưu tú Minh Tuyền.

Đáng tiếc người bên cạnh vốn đã đạt đến cảnh giới cao nhất của sự tĩnh tâm hoàn toàn không để ý đến câu bình luận rất có tính sáng tạo của bạn trẻ Hàn.

Thiên hạ đồn rằng: Hàn Minh Tuyền phong lưu tuấn tú, khiến bao người nhớ thương.

Thiên hạ đồn đại: Minh Tuyền thiếu gia phong lưu, đào hoa đối với Linh Nhạn tiểu thư công chúa của Phi Nhạn vừa gặp đã yêu, nhất kiến chung tình.

Giang hồ kháo nhau: Linh Nhạn tiểu thư tính tình bướng bỉnh, mạnh mẽ đối với vị hôn phu tương lai cũng là vạn phần để ý.

Giang hồ tin tức: Vì hồng nhan, Hàn thiếu gia đã từ chối bao tiểu thư xinh đẹp dịu hiền chỉ để ý một Linh Nhạn mạnh mẽ, cá tính. Hai người chính là một đôi tình nhân lý tưởng, biết bao người ngưỡng mộ, dính nhau đến mức không lúc nào rời, Hàn thiếu gia đối với Linh Nhạn tiểu thư chính là yêu chiều hết cỡ, Linh Nhạn đối với Minh Tuyền cũng chính là nhất mực quan tâm.

Giang hồ xôn xao: Minh Tuyền thiếu gia vì Linh Nhạn tiểu thư mà đắc tôi với ba mình chọc giận Hàn chủ tịch và Trương lão gia. Phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai người bạn của mình, hai vị thiếu gia của Trịnh gia và Trần gia.

Mọi người rì rầm: Trước sự quyết tâm của đôi trẻ hai gia đình đã bàn bạc đến chuyện hôn nhân. Linh Nhạn tiểu thư thấy mình chưa xứng đáng với tình yêu của Hàn thiếu gia, nhận thấy mình vẫn còn nhiều khuyết điểm đã tự động đến Pháp hoàn thiện bản thân, Minh Tuyền thiếu gia vì thiếu người yêu nhỏ bé mà buồn phiền không dứt, vì Linh Nhạn tiểu thư mà nhất định giữ mình. Vì người mình yêu thương hi sinh nhiều như vậy đâu phải ai cũng làm được.

Mọi người đồn thổi: Hàn Minh Tuyền vì người yêu nhỏ bé mà nhờ đến sự giúp đỡ của Trịnh Vũ Thiên, Linh Nhạn cũng mong muốn Vũ Thiên chăm sóc đến Minh Tuyền trong thời gian cô đi vắng. Trịnh thiếu gia làm việc lạnh lùng, tác phong quyết đoán vì sợ nhờ cậy của bản thân hết lòng giúp đỡ.

Lừa người, toàn là tin vịt, toàn là thông tấn xã con vịt. Hàn Minh Tuyền và Trương Linh Nhạn vốn không có cái gì là nhất kiến chung tình, hơn nữa còn là đôi oan gia ghét nhau như nước với lửa. Quan tâm chăm sóc? Hừ vốn là hành hạ đối phương không dứt, mục tiêu nếu ta không sống tốt thì mi cũng đừng hòng sống yên.

Cái gì mà dính nhau không dời? Cái gì mà Hàn thiếu gia vì một bông hoa mà bỏ cả một rừng hương…?

Có mà Trương đại tiểu thư một lòng thương nhớ Vũ Thiên thông qua người bạn thân của Trịnh thiếu gia là Minh Tuyền muốn có thể phần nào có thể hiểu được người cô yêu thương. Hàn thiếu gia là bất đắc dĩ bị người ta đe dọa. Hai người chính là vì Trịnh thiếu gia mà bất hòa ngày càng sâu sắc.

Cái gì mà Trương Linh Nhạn vì Hàn thiếu gia mà quyết tâm thay đổi bản thân?

Đều là vì sức ảnh hưởng của vị giám đốc Thiên Minh quá lớn, người nào đó vì Trịnh thiếu gia mới quyết định đến Pháp du học và quản lý công ty…

Sự thật khác xa hoàn toàn với những gì đã nghe được. Vị thanh niên nghiêm túc nào đó khóc ròng. Vô cùng hối hận và tự trách khi đã mất một chầu cậy miệng tên đáng ghét Giang Hạo. Hừ, quả nhiên chủ nào tớ nấy, toàn là lừa người, không thể tin tưởng… Lại còn mấy bà cô ở phòng kế hoạch anh đã mất bao nhiêu cân cóc, ô mai, bao nhiêu túi trà sữa… gì gì đó nhiều không kể siết để có thể nghe được tin tức chính xác nhất, bí mật nhất… Cuối cùng đều là giả, không thể tin được.

Bạn nhỏ Hạo Phong nhất thời uất ức lửa giận công tâm, máu nóng đầy mình. Tiền lương mất không sao, hận nhất chính là tiền mất mà ngay cả một chút tin tức chính xác cũng không có.

Hàn thiếu gia phong lưu thành tính làm sao có thể vì một người con gái mà thay đổi lớn như vậy? Không có khả năng. (anh khinh thường anh ấy quá) Trương Linh Nhạn bản tính phá hoại sớm nổi tiếng giang hồ không thể vì một người như Minh Tuyền mà có thể thay đổi bản thân như vậy? Lẽ ra anh sớm phải đoán ra mới phải…

Bạn học nghiêm túc nào đó chợt thấy lạnh ớn sống lưng. Liếc mắt nhìn sang bên cạnh, người nào đó khuôn mặt lạnh lùng vạn năm không đổi vô cùng thản nhiên, vô cùng bình tĩnh. Ánh mắt chăm chú nhìn vào điện thoại, hoàn toàn không để ý đến câu chuyện của Hàn thiếu gia. Đây mới chính là nhân tài! Trịnh thiếu gia thông minh tài giỏi tác phong lạnh lùng, là người thừa kế của Trịnh gia, là áp chủ bài, là nguồn động lực của Thiên Minh, không những thế còn là bảo bối mà ba vị phu nhân của Trịnh, Hàn và Trần gia yêu quý nhất, là người khiến cho hai vị chủ tịch của Thái Tam và Nhật Thịnh hài lòng nhất… Hơn nữa đây chính là nhân vật đáng sợ nhất trong “ba vị thiếu gia trong truyền thuyết”… Lý thuyết là như vậy không ngờ sự thật còn đáng sợ hơn rất nhiều. Đây chính là người có thể khiến vị tiểu thư bạo lực khét tiếng đi vào quy củ, còn khiến người ta vừa gặp đã yêu, là nhân vật trực tiếp khiến cho toàn thể nhân viên của Nhật Thịnh và Thái Tam ngày nhớ đêm mong. Thiên Minh khỏi cần nhắc tới, nhìn số lượng hồ sơ ngập đầu mà phòng nhân sự của Thiên Minh phải phân loại là đủ biết (anh đúng là ham học hỏi, phát huy tinh thần người biết mà ta không biết, xin lỗi cuộc đời không hề có chuyện đó, chuyện gì cũng phải nắm trong tay mới chính là anh hùng không sợ chết. Tư tưởng này cũng quá là mới mẻ, cũng quá khiến người khác khâm phục) Quả nhiên Trịnh Vũ Thiên trên thương trường vừa khiến người ta nể vừa khiến người ta sợ. Sợ là vì tác phong làm việc quá nhanh chóng, xử lý tình huống quá quyết đoán. Nể là bởi vì Trịnh Vũ Thiên chưa bao giờ dựa vào gia thế của bản thân mà kiêu căng nhưng cũng không hẳn là hòa nhã. Khuôn mặt vạn năm không đổi, lạnh lùng nghiêm túc khiến cho cả đối thủ và những người hợp tác qua phải kính trọng. Chỉ cần nhìn qua Trịnh thiếu gia có thể khiến cho một Hàn Minh Tuyền coi trời bằng nắp nồi cơm điện phải ngoãn ngoãn, đã xứng đáng được nể phục.

Hạo Phong phải hay không giờ đây mới được mở rộng tầm hiểu biết. Phong thái này đáng để học tập, khí chất này nhất định phải thử nghiệm một lần. Bạn học Hạo Phong rất có chí tiến thủ đã âm thầm đưa người nào đó lên làm tấm gương sáng để noi theo, trong lòng quyết tâm đi theo phong trào “học tập và phát huy theo tinh thần làm việc không mệt mỏi của Trịnh đại thiếu gia.”

Bạn học nào đó đang tâm niệm xây dựng cho mình một con đường mới để đi theo thì một câu nói có sức sát thương cực lớn bay vào trong não khiến cho vị trợ lý gương mẫu của Thái Tam lập tức bay xuống dưới đất. Nhầm là suýt trượt chân ngã bay xuống dưới đất.

Khi bạn Hạo Phong ham học hỏi đang thống kê lại số thông tin giả mà bản thân nhận được, và số chi phí đầu tư không thu hồi được vốn sau quãng thời gian dài đi moi móc thông tin thì ở phía bên kia tiểu công chúa và Hàn thiếu gia đang cùng nhau giả quyết một vấn đề vô cùng nghiêm trọng khác.

“Vậy là Linh Nhạn bây giờ đang ở Pháp?” Tiểu công chúa dịu dàng hỏi.

“Đúng vậy, không những đang ở Pháp mà còn làm mưa làm gió ở bên ấy. Quả nhiên là nhân vật được Trịnh thiếu gia lạnh lùng nhận làm em gái. Sức chiến đấu quả nhiên không giống người bình thường. Bản tính ngang tàng phách lối ăn sâu trong máu, tính tình ương bướng thành thần, coi trời không bằng nắp lon bia giờ lại có thêm thế lực của Trịnh thiếu gia chống lưng, Trương Linh Nhạn – Trương tiểu thư đó ngày càng không coi ai ra gì.” Minh Tuyền nghiến răng nghiến lợi, bàn tay nắm chặt phát ra những tiếng kêu răng rắc.

“Là không cói ai ra gì hay không coi anh ra gì?” Nhất tiễn xuyên tâm.

“Em?” Minh Tuyền than thầm. “Em mới chính là con người đáng sợ nhất. Dù sao anh với cô ấy cũng không ưa nhau giờ đây mỗi người một nơi cũng tốt, miễn cho gặp nhau lại tranh cãi khiến Thiên buồn phiền.”

“Anh chưa từng kể chuyện này cho em. Nghe qua thấy tính cách Linh Nhạn rất thú vị, có thể giúp em liên lạc với cô ấy… khi nào sang Pháp em cũng có thể đến đó chơi.” Hân Như hào hứng.

“Không được! Không thể hai người tuyệt đối không thể gặp mặt. Một người anh đã chịu khi dễ đủ rồi, hai người mà gặp nhau sao anh sống nổi. Hơn nữa em sang Pháp làm gì, không cần thiết.” Minh Tuyền liếc nhìn vẻ mặt bừng bừng hưng phấn kia mà không khỏi một cơn rùng mình, quyết tâm phải đập tan ý định khủng bố này của tiểu công chúa từ trong trứng nước: “Hơn nữa anh và Linh Nhạn là kẻ thù. Kẻ thù đó. Nếu muốn em có thể hỏi Vũ Thiên, cậu ấy nhất định biết. Mà tốt nhất đừng hỏi cậu ấy sẽ bơ anh mất. Nếu biết anh kể chuyện mất mặt như vậy cậu ấy nhất định tuyệt giao với anh.”

“Mất mặt? Người mất mặt là anh mới đúng.” Ánh mắt khinh bỉ bắn sang. Tiểu công chúa nhìn cốc nước trên bàn hỏi thêm: “Hai người đó thường xuyên liên lạc sao?”

“Có lẽ? Là anh em kết nghĩa cơ mà.” Minh Tuyền nhún vai, “Nếu không chắc chắn Linh Nhạn tiểu thư nhất định sẽ thường xuyên thông báo tình hình cho Thiên. Trước đó Phi Nhạn có tổ chức hội thảo lễ hội, trưng bày gì gì đó, có đưa thiệp mời Thiên sang bên đó.”

“Thiên sang sao? Sao em không biết.” Hân Như tò mò, cô tự nhiên thấy khó chịu, phi thường khó chịu. (chị tất nhiên phải khó chịu. Nếu chị không khó chịu em thề nhất định em sẽ đảo ngược tên của Hàn thiếu gia)

“Không! Là anh sang. Lần đó hai chúng ta dùng máy tính của Thiên chơi game vô tình làm rơi vài con virut, khiến hệ thống của Thiên Minh bị tê liệt hoàn toàn. Cậu ấy phải ở lại giải quyết. Vì vậy trọng trách nặng nề đó do anh đảm nhiệm.” Minh Tuyền cau mày, tỏ vẻ như mình phải hi sinh vô cùng to lớn.

“Virut? Hệ thống?” Hân Như giật mình.

“Ừ, không nhớ sao?” Minh Tuyền chau mày suy nghĩ, không có khả năng chuyện lớn như vậy lại còn là chuyện liên quan đến Vũ Thiên tại sao tiểu công chúa nói một chút không nhớ là không nhớ. Vô cùng kì lạ. Hình như lúc đó… Minh Tuyền nhăn mặt sau đó trưng ra nụ cười nham nhở: “Thiên nói chuyện nhỏ như vậy không cần phải nói miễn cho em lại lo lắng. (ách, chuyện này thật cũng “nhỏ” quá đi. Thiên ca anh đúng là thiên tài luôn suy nghĩ khác thường. Mà từ từ hình như ai đó lấy làm xấu hổ nên cố tình nói bớt đi hậu quả nghiêm trọng của vấn đề) Máy tính làm việc của Thiên quản lý hệ thống máy tính của Thiên Minh, hơn nữa hệ thống của Nhật Thịnh và Thái Tam cũng là do cậu ấy thiết lập. Ông già nhà anh nói thà nhờ tiểu Thiên còn hơn mười tên chuyên gia máy tính. Cậu ấy là thiên tài máy tính. Đợt đó máy của em cũng là do cậu ấy sửa đó.” Minh Tuyền lì rì nói, trong lòng vẫn không cam tâm. Máy tính của tiểu công chúa vốn là do anh chịu trách nhiệm mang đi sửa chữa. Bản thiếu gia chỉ là động tay động chân một chút sửa giúp tiểu công chúa thôi ai ngờ càng bôi càng đen, càng sửa càng hỏng, cuối cùng phải nhờ đến sự giúp đỡ của Vũ Thiên.

“Là anh ấy sửa? Có phải hay không anh ấy đã thấy cái gì? A không phải chứ, ngàn vạn lần đừng nói đó là sự thật.” Hân Như kích động. (không phải chị giấu cái gì đó không nên có trong máy tính đấy chứ, chắc chắn là không phải thứ gì phạm pháp nhưng cũng không phải trong sáng gì)

“Trong máy em có gì sao?” Minh Tuyền nghi ngờ. A chắc chắn phải là bí mật nếu không em cũng không kích động như vậy. Anh nhất định phải đột nhập xem trộm mới được. Hi hi, bí mật của tiểu công chúa nhất định thú vị.

“Không, không có gì?” Hân Như cười hiền. Trong lòng thầm nhủ “chỉ là mấy bức ảnh của một số người thôi, cũng không có gì quan trọng. Mình thật sự không làm sai gì cả. Haha không phải lo lắng, xem được cũng không sao.” (thật ra chị chứ nói thẳng ra là có mấy tấm hình của “ai đó” muốn giữ làm của riêng, nhất định không cho người khác xem. Cứ tự dối lòng hoài.)

“Anh sang Pháp thay anh ấy là chuộc tội. Nếu để bác trai biết được anh và em gây phiền phức cho anh ấy thử xem bác xử anh như thế nào. Anh không biết ơn còn oán trách.” Cô nhất định phải chuyển đề tài. (là anh và em gây rắc rối nhưng lại xử chỉ có một mình anh, Minh Tuyền anh làm người quả thật vô cùng ‘thành tựu’)

“Haha, cũng đúng. Nhưng cái vẻ mặt của Trương tiểu thư khi nhìn thấy anh thì em sẽ thấy anh sang đó đúng là chịu tội. Vờ như không quen biết anh cũng không sao. Nhẫn tâm thả anh giữa lòng thủ đô Pari hoa lệ anh bỏ qua. Nói là vì Thiên không thể sang, mấy món ăn ngon đã chuẩn bị cũng không có hứng thú ăn ... để anh ăn mì gói anh cũng không chấp.” Hàn đại thiếu gia thở dài ảo não, bỗng nhiên sức lực tăng vọt, nghiến răng căm tức; “Nhưng cô ấy ngang nhiên cho anh ở tại phòng chứa đồ của nhà họ Trương. Trong khi đó lại có phòng dành riêng cho Vũ Thiên ngày ngày cho người quét dọn cẩn thận, trong khi phòng chứa đồ đó đúng thật xứng đáng với danh nghĩa phòng chứa đồ, toàn đồ và bụi thì thật sự anh không thể chịu đựng được. Thật khinh người quá đáng. Nếu không phải Thiên thông minh đoán trước thủ đoạn trả thù của Linh Nhạn, nhờ người sắp xếp sẵn phòng Vip cho anh, không nghi ngờ gì anh sẽ về Việt Nam ngay trong đêm.” Người nào đó được mệnh danh là hoa hoa công tử nhưng hết lần này đến lần khác đều bộc lộ sự nhỏ nhen của mình, khiến Hân Như bất đắc dĩ thở dài.

“Được rồi, vậy Khánh Lâm và Linh Nhạn đến đâu rồi” Hân Như đổi đề tài.

“Hả, hai người đó có chuyện gì sao? Em biết gì à?” Minh Tuyền há miệng, trợn mắt rất có phong thái, rất có hình tượng.

“Anh bị ngu à?” Hân Như trợn mắt, “Câu cuối cùng mà Thiên nói với Bùi Khánh Lâm không phải mang đại ý khuyên anh ta có can đảm thổ lộ tình cảm của mình sao?” Cô rất muốn đạp cho cái người lúc cần thì giả bộ ngây ngô của Minh Tuyền. Bình thường thì không đến nỗi nào nhưng đến lúc quan trọng lại cứ như là thiếu muối lâu năm vậy. (chị cũng không khác gì, bình thường thì không sao, cứ đến lúc quyết định đầu óc lại trì độn đến thảm thương.)

“Hả, nghĩa là vậy à? Anh lúc đó còn tưởng cậu ấy ám chỉ mình. Thật may, thật may. Nhưng chuyện đó thì anh không biết. Thì ra Bùi Khánh Lâm đó tương tư Trương Linh Nhạn từ lâu. Khó trách lại theo cô ấy sang tận Pháp.” Minh Tuyền gật gật đầu ra vẻ đã hiểu, “Công bằng mà nói người như Trương Linh Nhạn có thể gặp được người chu đáo, cẩn thận lại dịu dàng như Khánh Lâm cũng là diễm phúc của cô ấy. Anh lúc đó chỉ đơn giản nghĩ rằng Thiên chỉ kiếm đại một cái cớ để từ chối Linh Nhạn không ngờ cậu ấy đã nhìn ra. Đầu óc đại loại cũng không giống người bình thường, có thể tư duy ra vấn đề như vậy.” Vị thiếu gia nào đó bắt đầu lâm vào giai đoạn bệnh thẩn thơ tái phát.

“Phải, anh ấy nhận ra. Cũng không thể trách Linh Nhạn lại thích anh ấy đến như vậy. Thiên cái gì cũng tốt chỉ có điều rất ít cười. Liệu có phải bị liệt mặt không? Rất phiền toái.” Hân Như thắc mắc, đầu nghiêng về một phía trông rất dễ thương.

Phía đằng xa có một người âm thầm nhịn cười. Một người khóe miệng khẽ nhếch, ánh mắt ý vị thâm trường liếc về phía người con trai đang chăm chú nhìn vào điện thoại kia. Khuôn mặt tuấn tú, từng đường nét trên khuôn mặt dưới ánh nắng như được tô điểm tạo thành một bức tranh duy mĩ. Thấy ánh mắt chăm chú của người bên cạnh, người con trai tuấn tú đó khẽ ngước lên, ánh nắng mặt trời chiếu vào khuôn mặt ấy, đẹp tựa một vị thần. Đôi mắt sáng liếc nhìn hai người đang nói chuyện ở đằng xa. Ánh mắt sáng lấp lánh khẽ lóe lên một tia cười.

Người con gái vừa nghiêng đầu chống tay vừa nghiêm túc suy nghĩ: “Hay là có người ghen tị với nhan sắc khuynh đảo chúng sinh đó nên hạ độc.” Hân Như bắn ánh mắt sắc bén về phía vị thiếu gia đang co rúm bên cạnh, sau đó lại lắc đầu phủ định: “Không phải nha. Biết cười mà. Hơn nữa cười rộ lên còn rất dọa người. Đẹp như vậy cơ mà.” Đôi mắt đen khẽ xuất hiện một tia dịu dàng. Đôi môi khẽ cười, trên mặt người nào đó bỗng xuất hiện vệt đỏ vô cùng khả nghi.

Bạn thiếu gia nào đó đang nghiêm túc ngồi trên ghế, bỗng phát hiện mình đã ngồi ở dưới đất từ bao giờ. Đôi tay run run chỉ về người con gái vừa phát ngôn ra câu nói kinh thiên động địa vừa rồi:

“Em, em vừa nói gì?”

“Hử, nói gì?” Nghiêng đầu ngây thơ.

“Em vừa nói… không em vừa khen… không em vừa nói Thiên đẹp trai, vừa khen cậu ấy.” Minh Tuyền hiện giờ vô cùng xúc động đoán chừng đã mất khả năng ngôn ngữ.

“Chẳng lẽ không đúng? Có cái gì sai sao?” Hân Như liếc mắt. Có cái gì mà lạ, sự thật mà.

“Em chưa bao giờ như vậy, hơn nữa đầu tiên em cũng tựa hồ không thích cậu ấy.” Minh Tuyền khẳng định. (nói nhảm. Không thích anh ấy chẳng lẽ thích anh, lúc đó là có chuyện hiểu lầm, hơn nữa anh đúng là bị dọa đến điên rồi. Không thích Thiên ca mà chị ấy lại có thể chịu đựng bỏ ra 2 tháng bơ vơ ở nơi đất khách quê người để kiếm quà sinh nhật tặng ca ấy chắc. Đúng là lúc quan trọng lại trì độn, bình thường biết rất rõ địa vị của Thiên ca trong lòng chị ấy mà giờ lại còn nói thiếu suy nghĩ như vậy. Amen. Cầu anh nhiều phúc.)

“Nói nhảm. Em có bao giờ không thích anh ấy… A! Không phải phải nói là em là người không biết phải trái như vậy sao. Đẹp thì nói là đẹp, có cái gì mà kì lạ. Anh không thấy Vũ Thiên thật sự rất đẹp trai sao? Không lẽ anh ấy đẹp em lại nói anh ấy xấu.” Hân Như nói một tràng dài khiến cho Minh Tuyền nhất thời kích động cố gắng chấn tĩnh sau cú ngã vừa rồi. Sau đó thân hình run run nhìn người con gái trước mắt yếu ớt:

“Rất kì lạ, em chưa từng khen mà tự nhiên lại khen như vậy rất đáng ngờ.”

Không phải chỉ riêng Minh Tuyền kích động mà vị trợ lí tài năng nào đó vì thông tin này cũng đã sớm an vị dưới đất.

Gia Huy khẽ nhìn về phía cô gái nhỏ lắc đầu thở dài. Ánh mắt đầy sủng nịnh cùng cưng chiều yêu thương khẽ lóe lên một tia khó hiểu.

Người còn lại biểu tình lạnh nhạt trên môi khẽ nở một nụ cười. (Thiên ca, chị ấy khen anh như vậy, bảo vệ anh như thế, anh cũng không nên keo kiệt như vậy, lạnh lùng như thế để làm gì)

“Chưa từng nói thì có nghĩa là không phải sao? Anh ấy thật sự rất đẹp trai, rất tài giỏi, hơn nữa khi cười còn đặc biệt dọa người… Những điểm này em không nói ra nhưng không có nghĩa là em không biết và không đồng ý. Anh ngộ à? Có vấn đề à? Em nhìn qua giống người thiếu hiểu biết như vậy sao?” Hân Như cau mày, cố ngăn mình không đạp cho cái người được mệnh danh là hoa hoa công tử này một cái.

“Nói cũng đúng” Minh Tuyền gật gù, “Nhưng Hân Như thật sự cũng đâu để tâm đến vẻ ngoài của người khác. Nhìn em bình thường đả kích anh như vậy, (thì ra là do chị ấy thường chê anh, giờ lại khen người khác như vậy haha anh lại ghen tị) anh còn tưởng em không biết phân biệt…” Minh Tuyền thiếu chút đã tự cắn đứt lưỡi mình, nói thêm chỉ sợ cô gái nhỏ sẽ đem anh đi hấp cho LyLy ăn mất.

“Hừ, bản tiểu thư chính là thấy anh không vừa mắt. Chính là thấy anh rất dễ khi dễ nên thường xuyên khi dễ anh đó. Có gì không bằng lòng sao?” Cô chính là đang phát hỏa. Dám nói cô không biết phân biệt đẹp xấu. Đúng là muốn nhu mì một chút cũng không có cơ hội mà.

Minh Tuyền đau khổ. Anh rất đau lòng. Vốn biết sự thật là như vậy nhưng công chúa nhỏ không nhất thiết phải nói thẳng ra như vậy:

“Anh đâu nói gì. Vậy em nói xem Gia Huy thế nào?”

“Gia Huy? Ừm anh ấy đẹp theo kiểu ôn hòa của văn nhân… dịu dàng.” Hân Như không cần nghĩ nói ngay ra đáp án.

“Dịu dàng? Công chúa em cũng thật biết cách đả kích. Không nói đến Vũ Thiên... so với kiểu đẹp dịu dàng của Gia Huy như em nói anh nhất định phải hơn mới đúng. Anh đây chính là kiểu lãng tử…. còn Vũ Thiên cậu ấy chính là lạnh lùng nghiêm túc, rất có sức dọa người. Hừ nói chính xác đó là họa thủy.” Minh Tuyền phản kháng.

“Dù gì thì anh cũng là kém sắc nhất không cần tính toán.” Hân Như khẳng định.

“Không có..” Minh Tuyền phản bác. (hai anh chị đây là đang tính toán cân đo sắc đẹp của mấy anh, thật sự quá là rảnh rỗi.)

Khi hai người đang vô cùng khi thế tranh luận về sắc đẹp của mấy anh thì bạn học Hạo Phong nào đó dưới ánh nhìn của ông chủ miễn cưỡng phải đích thân mang tính mạng ra làm lá chắn:

“Thiếu gia Minh Tuyền, tiểu thư Hân Như, hai người…”

Còn chưa kịp dứt lời hai người đã vô cùng ăn ý đồng thanh: “Im!” rồi sau đó tiếp tục tranh luận.

Bạn nhỏ Hạo Phong nhất thời cứng họng, tim đập chân run cầu nguyện cho số phận của mình. Một người là người yêu nhỏ bé nhưng vô cùng đáng sợ của ông chủ, tương lai chính là bà chủ của mình lại còn là em gái mà vị thiếu gia lạnh lùng tài năng yêu thương, là tiểu công chúa mà vị thiếu gia phong lưu bảo vệ. Một người là thái tử của Nhật Thịnh, là thiếu gia của Hàn gia, là vị giám đốc vô cùng tàn nhẫn… là bạn thân chí cốt của ông chủ… hai người này thế lực lớn, năng lực đáng sợ không thể động vào cũng không thể đắc tội. Nhưng ông chủ đã ra lệnh không thể không thực hiện. Ai đó gào thét: giám đốc sao vẫn chưa lên sàn? Sân khấu đạo cụ đều đầy đủ cả, thiên thời địa lợi nhân đều hòa vì cớ gì phải đẩy một sinh linh vô tội đáng thương ra nơi đầu sóng ngọn gió như vậy.

“Thiếu gia, à nhầm giám đốc nói hai người đã trao đổi đủ chưa, có thể xuất phát được rồi chứ? Giám đốc và thiếu gia Vũ Thiên đã chuẩn bị xong hết rồi.” Bạn trợ lý nào đó quả đã trải qua bao nhiêu sóng gió năng lực cũng không phải thấp rất thông minh đẩy vị giám đốc vô lương tâm của mình lên thay. Quả nhiên sức hiệu quả vô cùng to lớn. Hai hung phạm vừa rồi khí thế bừng bừng nhất thời quay lại đồng thời rất có sức sáng tạo. À nhầm rất có sự quan tâm, thấu hiểu đồng thời hỏi:

“Thiên đến? Đã lâu chưa? Nghe được bao nhiêu rồi? Không nghe được gì đúng không?” Hai người nào đó run run nhìn về phía sau người con trai ôn nhu như ánh nắng mỉm cười đầy dịu dàng càng khiến không khí càng thêm lạnh buốt.

Hạo Phong nhịn cười thật vất vả nhưng trong lòng khó hiểu, rõ ràng mang giám đốc của mình ra dọa cơ mà sao lại nhắc đến Trịnh thiếu gia (vì Thiên ca có sức ảnh hưởng hơn là Gia Huy ca chứ sao?), ai đó rất muốn nói: “những gì cần nghe đã nghe hết, những gì không cần nghe cũng nghe không sót một chữ.” nhưng rất tiếc lại không có can đảm. Nhìn vẻ mặt bất an cùng lo lắng của hai người thật sự Hạo Phong ngây thơ thuần khiết không giám nói ra những lời thật lòng.

Mà nếu có nói thì hai người đó cũng không nghe được, tâm trí giờ đang lơ lửng chốn xa rồi:

“Gia Huy, anh đến rồi/ cậu đến rồi?” Hai người vô cùng ăn ý nở nụ cười nịnh nọt, nhìn về phía Gia Huy hết sức ôn nhu, dịu dàng. Nhưng tầm mắt sớm đã không an vị nhìn tới nhìn lui như thể từ bên cạnh Gia Huy sẽ đột nhiên xuất hiện một người nào đó vậy.

“Đi thôi. Hai người không phải nhìn nữa cậu ấy không ở đây” Gia Huy cười cười. Một tay đút túi quần, một tay xoa đầu cô gái nhỏ. Nghe thấy lời này trái tim đang lơ lửng bỗng như có sức sống, hai người nào đó cùng nở một nụ cười rực rỡ. Nụ cười ấy bỗng méo xệch khi nghe thấy câu tiếp theo: “Thiên nói, cậu ấy không nghe thấy gì cả.”

Run rẩy rất có nhịp điệu: “chính là như thế mới đáng lo” run run thầm nghĩ. Gia Huy thấy cảnh này rất hảo tâm bổ xung: “cậu ấy đang đợi chúng ta.”

Gia Huy cầm túi xách trên bàn: “Hân Như túi xách của em.” Sau đó quay lại cười với Minh Tuyền đang hóa đá: “Thiên nói xe của cậu đến thời hạn bảo hành. Cậu ấy đã cho người đem đi bảo dưỡng, hôm nay cậu đi cùng cậu ấy.” Tiếp tục bổ sung: “Thiên hơi mệt, có lẽ cậu phải cầm lái. Minh Tuyền, ngàn vạn lần đừng để tông xe như lần trước. Nếu không Gia Linh lúc nào cũng chuẩn bị sẵn phòng cho cậu.” Minh Tuyền nuốt nước miếng run run nhớ lại cảnh tượng tươi cười đáng sợ của ba vị phu nhân khi biết mình vô tình khiến Vũ Thiên bị thương.

Hân Như nghe tin này đang định quay sang dặn dò người nào đó lái xe cẩn thận, nếu không cô sẽ trực tiếp vặn giò của Minh Tuyền đem chưng hầm cho Vũ Thiên ăn bồi bổ, thì đã nghe thấy giọng tươi cười dịu dàng của Gia Huy khiến cho mồ hôi chảy dài: “Hân Như, Thiên thực sự đẹp đến như vậy sao?” Cười đến dịu dàng. Hân Như vốn dĩ thật thà, bỗng chốc trong đầu hiện ra nụ cười ấm áp như nắng xuân của người nào đó đang định thành thật khẳng định: “Thật! Tất nhiên là thật còn thật hơn là trứng gà sẽ nở ra gà con ấy.” (trứng gà không nở ra gà con chẳng lẽ nở ra vịt già) Lời chưa đến miệng đã kịp nuốt trở lại. Lại nhìn thấy nụ cười dịu dàng của Gia Huy trái tim không khỏi run lên: “Thiên cười thật sự dọa người như vậy? Đẹp đến như vậy sao?”

“Huhu. Đáng sợ quá, Gia Huy tại sao lại cười đáng sợ như vậy? Vũ Thiên em biết sai rồi” Hân Như đột nhiên thấy muốn khóc, nụ cười của Gia Huy thật sự rất đáng sợ mà. (chị khen người con trai khác đẹp, lại cùng Minh Tuyền bàn tán về nhan sắc của anh ấy, anh ấy cười “dịu dàng” như vậy là còn may, hơn nữa chị phải nhận sai với anh ấy chứ, chị gọi Thiên ca có ích lợi gì?)

“Gia Huy, khối băng này hôm nay dọa nạt người khác như vậy làm gì. Mình không có động đến cậu. Mình là kể chuyện xưa của Thiên, đâu có kể chuyện xấu xa gì của cậu.” Minh Tuyền cúi thấp đầu lẩm bẩm.(anh bàn tán về nhan sắc của anh ấy, còn dự định lợi dụng anh ấy. Anh ấy chưa hầm anh lên là may).

“Giám đốc à, cậu cười quá đáng sợ rồi đó.” Bạn trợ lý tài năng run run thầm nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nơi Khởi Nguồn Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook