Nơi Cuối Con Đường Anh Và Em

Chương 11

Mạch Ngôn Xuyên

10/10/2016

Ngày hôm sau, Tô Tầm vừa vào phòng làm việc thì cảm giác được các đồng nghiệp đang nhìn cô, ánh mắt có chút kỳ lạ. Cô chợt nhớ tới tối hôm qua Lục Trình Dương chạy ra khỏi phòng đuổi theo cô, bây giờ đại khái là mọi người đã phỏng đoán ra nhiều phiên bản rồi.

Từ nhỏ đến lớn Tô Tầm chưa bao giờ dính phải scandal nào, trừ lúc học đại học bởi vì lúc đó cô có quan hệ mật thiết với Lục Trình Dương. Đã lâu rồi cô không có cảm thụ qua loại ánh mắt như thế này, không ngờ sau vài năm lại được cảm thụ một lần nữa, cũng là do anh ban tặng.

Tô Tầm để túi xách xuống, mở máy tính, bắt đầu một ngày bận rộn.

Cô phải nhanh một chút hoàn thành xong dự án để mau chóng nghỉ việc rời đi.

Buổi trưa ăn cơm, Tô Tầm và Triệu Cần Cần chọn nơi ít người, vừa mới ngồi xuống Triệu Cần Cần liền nói: “Tối hôm qua sau khi Lục Trình Dương đuổi theo em thì mọi người đều suy đoán có phải là anh ấy đang theo đuổi em hay không; nhưng mà cũng phải nói tình huống ngày hôm qua đúng thật là dễ khiến cho người ta nghĩ đến phương diện này.”

Tô Tầm cúi đầu gẩy đồ ăn trong khay, giọng nói nhàn nhạt: “Ai thích nói thì cứ việc nói, lúc trước em cũng đã đưa đơn xin nghỉ việc rồi, giữa tháng sau có thể là nghỉ được rồi.” Còn không đến một tháng nữa.

“Cái gì!” Triệu Cần Cần bỗng nhiên cao giọng khiến cho những người ngồi xung quanh đều liếc nhìn sang, nhíu mày cúi đầu chọc vào người bên cạnh, nghiến răng nghiến lợi nói: “Em nói tháng trước em đã đưa đơn xin nghỉ việc rồi sao? Lâu như vậy rồi cũng không thèm nói cho chị biết!”

Tô Tầm ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn Triệu Cần Cần: “Không phải là em đã bàn giao hết công việc cho chị rồi sao? Lúc ấy chị còn vỗ vai em bảo là cứ yên tâm, em cho rằng chị đã hiểu rồi chứ.”

Triệu Cần Cần ảo não nghĩ mà muốn lật bàn: “Lúc đó chị chỉ cho rằng em không làm được.” Lúc này cô không muốn thừa nhận mình là bạn tốt mà lại không hiểu bạn như vậy …

“Được rồi.” Tô Tầm gắp một miếng sườn bỏ vào trong chén của Triệu Cần Cần, “Là do em không nói rõ nhưng bây giờ biết cũng không muộn mà.”

Triệu Cần Cần bị tin tức này làm cho khiếp sợ đến không muốn ăn nữa, mặc dù cô không hy vọng Tô Tầm nghỉ việc nhưng cô mơ hồ hiểu được nguyên nhân nên cũng không khuyên can: “Chị hiểu rồi, công việc của em cái nào giao được cho chị thì cứ để chị làm đi.”

“Em đã chuyển hết cho chị rồi!” Tô Tầm liếc Triệu Cần Cần một cái.

“… Được rồi, nếu đã như vậy thì tại sao phải đến tháng sau em mới nghỉ việc chứ?” Triệu Cần Cần có cảm giác bây giờ ngay cả một vấn đề nhỏ bé cô cũng không hiểu rõ.

“Nghỉ hè phải chụp ảnh quảng cáo của Kiệt Thước, chờ xong vụ này em sẽ nghỉ.” Tô Tầm nhàn nhạt nói.

Triệu Cần Cần có hơi hiểu một chút rồi, những điều này là thủ đoạn Lục Trình Dương làm ra để kéo dài thời gian của Tô Tầm. Nếu như anh thật sự phê duyệt đơn xin nghỉ kia thì chuyện chụp ảnh cũng không cần phải kéo Tô Tầm vào.



Ăn cơm trưa xong trở lại phòng làm việc, vài người lại vây quanh trước bàn của Hạ Uyển Ương nói chuyện, Tô Tầm và Triệu Cần Cần cũng vừa vặn nghe được trọng điểm: “Chao ôi, chẳng lẽ mọi người không để ý sao, trên ngón tay vô danh của giám đốc Lục có đeo nhẫn. Sáng hôm nay lúc đi vào phòng làm việc của anh ấy tôi mới phát hiện ra.”

“Làm sao mà biết được chứ, trước đó bàn tay trái của anh ấy không phải là bị thương nên phải quấn gạc sao?”

“Tối hôm qua tôi nhìn thấy trên ngón áp úp bàn tay trái của anh ấy có một cái nhẫn trắng nhưng mà điều này cũng không đại diện cho cái gì cả? Rất nhiều người đều mang nhẫn có kiểu dáng như vậy.” Hạ Uyển Ương không để ý nói.

Lúc này có một thực tập sinh chen lời vào: “Tối hôm qua lúc em về đi ngang qua khách sạn Ngải Tắc, em nhìn thấy giám đốc Lục và một mỹ nữ đi ra từ khách sạn, tay anh ấy còn cầm theo valy hành lý …”

“Cô gái kia có phải là …” Tiếng nói của người kia bỗng nhiên im bặt, lúng túng quay đầu nhìn Tô Tầm một cái, lúc nãy cô ta muốn hỏi là cô gái ấy có phải là Tô Tầm hay không.

“Không phải tôi.” Tô Tầm nhìn thoáng qua các cô, trực tiếp nói ra đáp án, ánh mắt đặc biệt nghiêm túc tỉnh táo: “Tôi và giám đốc Lục không có bất kỳ quan hệ gì cả.”



Mọi người ngồi trong phòng đều rơi vào trầm tư, bầu không khí trở nên vô cùng lúng túng.

Bình thường mọi người đều quen nói chuyện ở trong phòng làm việc, cũng không có kiêng kị điều gì, vừa rồi người kia chỉ là nghĩ như thế nào liền nói như thế ấy, căn bản không nghĩ tới người trong cuộc cũng có khả năng có mặt ở đây. Việc Tô Tầm dứt khoát làm rõ như vậy ngược lại khiến cho cô ta có chút khó xử.

Đánh vỡ không gian yên lặng này là một giọng nói dễ nghe: “Tô Tầm, đến phòng làm việc của tôi một lúc.”

Mọi người kinh ngạc nhìn về cửa phòng làm việc, thân hình cao lớn rắn rỏi của Lục Trình Dương đang đứng ở cửa, sắc mặt nhàn nhạt, thậm chí còn có chút lạnh, cũng không biết anh đứng ở đó đã bao lâu, nghe được bao nhiêu rồi …

Cách một khoảng, đôi mắt đen như mực của Lục Trình Dương chăm chú nhìn vào khuôn mặt của Tô tầm, ánh mắt tỉnh táo của cô đâm vào mắt anh làm anh đau nhói.

Hết sức khéo léo, anh đến vừa lúc nghe được Tô Tầm nói hai câu “Không phải tôi” và “Tôi và giám đốc Lục không có bất kỳ quan hệ gì cả.



Tô Tầm chỉ nhìn anh một cái liền đứng dậy đi ra cửa.

Lục Trình Dương thu hồi ánh mắt xoay người đi trước, hai người một trước một sau đi, mỗi người đều có tâm sự riêng nhưng không ai đoán ra được đối phương đang nghĩ gì, không khí ngột ngạt đến ngay cả bước chân cũng chậm dần.

Tô Tầm vừa vào phòng làm việc liền nói với bóng lưng của anh: “Giám đốc Lục tìm tôi có việc gì sao?”

Lục Trình Dương xoay người nhìn chằm chằm vào cô, giọng nói nghiêm túc: “Tầm Tầm, chúng ta có thể bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện nghiêm túc một lần được không?”

“Xin lỗi, bây giờ chỉ cần ở cùng với anh một phút tôi cũng cảm thấy …” Tô Tầm giương mắt nhìn anh, khuôn mặt anh tuấn, mặt mày anh khí, tóc ngắn gọn gàng, khí chất âm trầm, tất cả đều thuộc về người đàn ông mà cô đã yêu rất sâu đậm.

Cô xoay mặt đi chỗ khác, nhàn nhạt nói ra hai chữ: “Chán ghét.”

Hai chữ này giống như hai cây kim đâm vào tim Lục Trình Dương, đột nhiên anh có chút không biết nên nói cái gì, chỉ lẳng lặng nhìn cô: “Anh và Trình Nhiễm không phải là …”

“Anh không cần tự mình nói cho tôi biết quan hệ giữa anh và Trình Nhiễm như thế nào, lúc đầu là do anh chấp thuận.” Tô Tầm nhìn thẳng lại anh, đột nhiên cúi đầu: “Từ trước đến giờ anh không nói dối tôi, tôi không muốn nghe lý do chúng ta tách ra là do anh nói dối, điều này chẳng vui chút nào cả, với lại tôi cũng không muốn nghe.”

Tâm tình của Tô Tầm lúc này rất bình tĩnh, cô cũng không ngờ mình có thể bình thản nói ra những lời này như vậy.

Cô xoay người mở cửa nhưng người phía sau nhanh chóng đóng cửa lại, cửa vững vàng bị chặn lại, mở không được.

Tô Tầm không xoay người, im lặng nhìn bàn tay đang chống trên cánh cửa, ngón tay thon dài đẹp mắt nhưng trên mu bàn tay còn lưu lại vết thương lần trước, trên ngón tay vô danh của anh có một vết sẹo rất sâu, giống như là vết thương cũ nhưng trong mắt cô chỉ nhìn thấy một cái nhẫn mà thôi.

Chiếc nhẫn này là do cô chọn.

Lúc trước khi bọn họ đi ra từ cục dân chính, Lục Trình Dương liền kéo cô đến trung tâm thương mại, lúc ấy Tô Tầm cảm thấy những chiếc nhẫn anh chọn đều quá xa xỉ, cô không muốn mua cái quá đắt cũng không thích thiết kế phức tạp như vậy, cuối cùng cô chọn một cặp nhẫn bình thường.

Nhân viên thu ngân nói cho bọn họ biết có thể khắc chữ lên nhẫn nhưng Tô Tầm từ chối.

Chiếc nhẫn không được chuyên gia khắc lên thì chỉ là một chiếc nhẫn rất bình thường, lúc ấy cô còn đặc biệt vui mừng nói cho anh biết: “Anh không biết đây là kiểu dáng kinh điển nhất trong tất cả các kiểu nhẫn sao? Dường như quầy nào cũng có bán kiểu này, mấy năm trước cũng đã bán rồi, sau này chúng ta già đi thì kiểu nhẫn này chắc chắn vẫn sẽ được bày bán, vĩnh viễn chúng đều có vị trí của mình.”



Lúc ấy Lục Trình Dương cầm ngón tay của cô, cúi đầu dịu dàng nhìn cô: “Chẳng qua là anh cảm thấy mua cái nhẫn này có chút thiệt thòi cho em.”

Tô Tầm cong cong khóe môi, cúi đầu nhìn chiếc nhẫn vừa được anh đeo lên ngón áp út của mình: “Em thích cái này.”

Lại ngẩng đầu lên cười với anh: “Em không cảm thấy thiệt thòi một chút nào cả, gả cho một ông xã đẹp trai như vậy là em lời to rồi.”



Nhưng thực tế cho cô biết, cô lỗ nặng rồi.

Tô Tầm yên lặng thu hồi ánh mắt, kiểu nhẫn này có thể tùy tiện mua được ở bất kỳ cửa hàng trang sức nào, ai cũng không thể chứng minh liệu nó có phải là cái lúc trước hay không, chính là bình thường như vậy đấy.

Chiếc nhẫn của cô ngày ấy đã bị cô ném từ trên lầu mất rồi, lúc cô rời đi thì nơi ở của bọn họ đổ mưa lớn, cũng không biết đã bị nước mưa kéo đi đến chỗ nào rồi …

Có lẽ đã chôn theo nước bùn rồi.

“Lục Trình Dương, anh đừng có ép tôi.” Tô Tầm không có xoay người, chỉ cúi đầu nhỏ giọng nói.

Từ trong giọng nói của cô, Lục Trình Dương nghe được một tia khẩn cầu, anh cúi đầu nhìn cô gái nhỏ trước ngực mình đang cúi đầu cố chấp cầm lấy cái tay nắm cửa, tay anh đột nhiên mất hết khí lực từ từ rũ xuống.

Có một số tổn thương đã hằn sâu, cho dù anh có nói cái gì hay giải thích cái gì cũng đều là vô ích, anh cảm thấy bất lực đến ngay cả bản thân cũng cảm thấy khinh bỉ chính mình.

Đột nhiên Lục Trình Dương không thể mở miệng được, bất đắc dĩ đè nén lòng mình lại.



Tô Tầm yên tĩnh trải qua một tuần, từ sau hôm Quốc tế thiếu nhi Mục Viễn cũng không đến tìm cô nữa, giống như là anh đã nghĩ thông suốt mọi chuyện rồi.

Ngược lại cô thấy thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy như vậy rất tốt, ở trước mặt Mục Viễn cô lúc nào cũng thấy không được tự nhiên.

Lúc trước Mục Viễn là người duy nhất biết được cô đã gả cho Lục Trình Dương, sau đó anh ra nước ngoài, cuối năm ngoái mới về nước. Đầu năm mới tình cơ gặp lại cô ở trong một trung tâm thương mại, lúc đó cô có dẫn theo Tô Tiểu Tông, anh vừa nhìn một cái liền biết đó là con của Lục Trình Dương.

Sau này anh biết được trước đêm tốt nghiệp, cô và Lục Trình Dương đã ly hôn thì vẻ mặt của anh lúc ấy là “ân hận”, anh nói: “Nếu như biết được mọi chuyện sẽ như thế này thì lúc đó bằng bất cứ giá nào anh cũng phải đoạt lấy em.”

Lúc ấy Tô Tầm nhớ đến khi còn học đại học, cô rất không vui nói với Mục Viễn: “Đàn anh, anh đừng có theo đuổi em nữa, em đã kết hôn với Lục Trình Dương rồi, em không có gạt anh đâu.” Sau đó cô liền lấy giấy chứng nhận ra cho anh xem.

Lúc ấy Mục Viễn kinh ngạc nhìn sổ đỏ trong tay cô, giống như anh phải nhìn kỹ tên và ảnh chụp của cô với Lục Trình Dương thì mới tin được, cô quả thật là đã gả cho người khác rồi.

Đến bây giờ Tô Tầm cũng không nghĩ ra tại sao khi đó mình lại có can đảm như vậy.

Từ nhỏ đến lớn cô không nói dối nhưng làm không ít chuyện tiền trảm hậu tấu. Dù sao trước đây bố cô chính là người hiểu cô rõ nhất, sau đó nhiều nhất chỉ là mắng cô mấy câu thôi, chưa từng thật sự trách cứ cô.

Nhưng chuyện cô vụng trộm kết hôn, ly hôn còn mang thai đứa bé thì bố cô tuyệt không chịu tha thứ cho cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nơi Cuối Con Đường Anh Và Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook