Nói Cho Em Biết Làm Sao Để Hết Yêu

Chương 2

Thùy Dung Sin

04/08/2015

Những ngày tháng sống trong cô nhi viện đối vơíno đã in sâu vào tiềm thức, không có giây phút nào thật sự yên bình với nó. Vài năm sau đó cậu nhóc không đến cô nhi viện thăm nó nữa, lí do thì nó cũng không biết.

11 năm sau...

( lưu ý: Vì đã sang thời gian khác nên cách sưng hô cũg có chút thay đổi nhé)

Hôm nay là ngày Băng Đồng phải tự lực cánh sinh, cô nhi viện chỉ có trách nhiệm nuôi dưỡng đến 18 tuổi. Hôm nay là ngày ấy, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Băng Đồng cầm tấm bằng loại giỏi và một khoản tiền trợ cấp đi tìm việc làm thêm. Cô muốn học tiếp đại học , nhưng khoản tiền trợ cấp của cô nhi viện chỉ đủ cho cô thuê một phòng trọ nhỏ, trong vài tháng. Nếu muốn đi học tiếp thì phải đi làm kiếm tiền. Theo như cam kết sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở cô nhi viện thuộc tập đoàn Trần thị sẽ được nhận vào làm việc ở công ty thuộc hệ thống tập đoàn này .

Lúc này cô đang đứng xếp hàng xin việc như bao người khác. Nghe nói giám đốc công ty vô cùng khó tính và nghiêm khắc.

- Thành Lâm!

- Băng Đồng!

Nghe gọi đến tên mình cô nhanh chóng cầm hồ sơ bước vào phòng phỏng vấn.

- Ngồi đi!

Đích thân giám đốc phỏng vấn tuyển dụng, cô chỉ nghe qua chứ chưa gặp mặt bao giờ vì anh quá trẻ.

- Sao vẫn đứng? - Lúc này cây bút trên tay anh mới hạ xuống" cạch" ngẩng mặt lên nhìn người đối diện,, anh sững sờ vì đứng trước mặt anh là Băng Đồng bằng da bằng thịt. Anh không thể nói thêm lời nào nữa, trong phòng còn 2 người khác . Anh rất muốn ôm cô cho thoả lòng mong nhớ sau bao năm xa cách. Anh vẫn nhìn cô chằm chằm, cô đã lớn thật rồi, đẹp hơn vẻ đẹp của một cô gái 18 đầy đặn mĩ miều.

- Tổng giám đốc! Tổng giám đốc! Anh sao vậy???- thư kí Linh Lam đứng bên cạnh khắc nhở.

- À! Không sao! Ngồi đi!- Lúc này anh mới bừng tỉnh quay về với vẻ mặt ban đầu.

Cô lịch sự kéo ghế ngồi xuống, vẫn im lặng không nói lời nào, cô không nhận ra anh vì trong tiềm thức của cô chỉ có hình ảnh một cậu nhóc thôi.

- What is your name? - Anh lật hồ sơ và bắt đầu với công việc chính!

- Băng Đồng!

- What's surname?- anh không bất ngờ trước thái độ của cô tiếp tục hỏi.

- My surname is Lâm?

- What is your address?- Câu hỏi của anh làm nhân viên phỏng vấn và thư kí ngạc nhiên, theo như bình thường thì không được hỏi vào đời tư của nhân viên.

Cô vẫn im lặng không có ý định trả lời.

- What is the matter?

Cô chỉ lắc đầu không nói gì.

- If the wordis hard ,can you put up with?

- Yes!- Cô đáp lại.

- Good! If company ask you for working overtime, will you do? ( Nếu công ty yêu cầu bạn làm thêm giờ, bạn sẽ làm chứ?)

- Ukm! I'm sure!

Sau khi hỏi cô một vài vấn đề anh chính thức cho cô trúng tuyển, trước khi để cô đi, anh đã hỏi một câu.

- Do you satisfy?

- Yes, I do.

Nó đứng dậy chẳng thèm cúi chào và bước ra khỏi phòng trong sự ngạc nhiên của hai nhân viên.

- Linh Lam giúp tôi xử lý việc còn lại, tôi có việc cần giải quyết!

Để lại một câu lệnh anh cầm áo vest khoác vào người và đẩy cửa đi ra ngoài. Từ khi về nước anh không có thời gian để đi thăm cô. Năm xưa anh đi cũng không có một lời từ biệt, anh sợ cô giận anh. Anh biết giờ cô không ở cô nhi viện nữa. Nếu muốn biết về chỗ ở hiện tại của cô thì chỉ còn cách này thôi.

Đứng trên lan can tầng hai, nhìn xuống đại sảnh anh dễ dàng nhận ra cái dáng người yếu ớt, nhỏ bé của cô. Im lặng đi sau lưng cô, anh muốn biết hiện tại anh sống thế nào?



Cô đi vào một con hẻm nhỏ vắng người qua lại,đây là nơi ở của cô à? Anh tự hỏi khi thấy cô mở cửa một căn phòng ở cuối hẻm. Anh không dám xuất hiện đối mặt với cô mà chỉ đơn thuần đứng nhìn cô từ xa. Đúng như anh nghĩ cô không nhận ra ở hiện tại.

" BăngĐồng! Em vẫn lạnh lùng,thờ ơ như xưa!"

+++

Hôm nay là ngày cô chính thức đi làm sau đợt trúng tuyển. cô đơn thuần mặc một bộ cánh công sở giản dị, có sơ mi trắng, quần âu đen, bộ đồ bó sát, khoe ra những đường nét mềm mai của cơ thể, mái tóc hơi xoăn được buộc cao bằng một sợi ren lụa màu xanh đậm ,khá gọn gàng,. đẹp không cần son phấn!

- chào chị! em là...

- Chưa đẻ cô nói hết câu thư hí Linh Lam đã lên tiếng.

-Dạ!

- Theo như phân công từ hôm nay cô sẽ là thư kí riêng cho tổng giám đốc! vào làm việc đi! giám đóc đang ở bên trong!-Linh Lam nói với thái độ không mấy vui vẻ, cô thật không hiểu ở Băng Đồng có cái gì hơn cô mà được ngồi vào vị trí đó. cô thừa nhận mình thích giám đốc nhưng chưa có dịp thổ lộ. vì thế bên cạnh tổng giám đốc có một ngừoi con gái khác khiến cô không vui chút nào,.

Liếc cô một cái rất nhanh ôm tập hồ sơ bỏ đi.

Cô không biết làm thư kí riêng phải làm những gì nữa. Cô phải làm việc cùng phòng với anh sao?

Đẩy nhẹ cánh cửa bước vào căn phòng, cô vô cùng kinh ngạc vì căn phòng này quá rộng và sang trọng.

-Đến rồi?-Anh mỉm cười nhếch mép nhìn cô thú vị. Cô chỉ khẽ gật đầu chào cho phải đạo, cô không dám nhìn thẳng vào mắt anh vì ánh mắt ấy khiến cô phát sợ, nó quá sâu, khong nhìn ra tâm tư chủ nhân.

-Qua bên đó và làm hết đống hồ sơ trên bàn, nhập hết vào máy cho tôi.- anh nói bằng giọng ra lệnh.

Cô ngoan ngoãn qua bàn làm việc của mình và bắt tay vào công việc. Rất nghiêm túc, bàn tay nhỏ bé lia trên bàn phím hoạt động hết công suất nhập đống dữ liệu kia vào trong máy. nhìn đống tài liệu cao như núi nếu bình thường hết vài ngày mí xong nhưng cô không hề kêu ca dù nửa lời.

Cô phải đi học đại học nên vừa đi làm cô vừa dành thời gian ôn tập chuẩn bị thi. Cô muốn học quản trị kinh doanh, cô muốn tự mìh kiếm tiền và có một động lực nữa là Băng Di, cô muốn tìm Băng Di.

-Băng Đồng! Pha cho tôi 1 ly caffe!- anh không muốn duy trì thêm không khí căng thẳng trong phòng nữa, nó làm anh bức bách,.

Cô chỉ biết phục tùng đúng mệnh lệnh, đẩy ghế đứng dậy bước ra khỏi phòng, nhanh nhẹn đi đến phòng chờ cũng là phòng nghỉ của nhân viên để pha caffe cho xếp.

10phút sau...

Cô quay lại với tách caffe nóng, mùi thơm tỏa ra quyến rũ thính giác anh. Đặt tách cafe nóng xuống bàn không nói câu nào quay người bước về bàn làm việc. Anh không còn lí do nào bắt cô đứng lai nữa nên thôi. Liếc mắt qua ly caffe tỏa hương thơm nồng đậm. Với tay cầm ly đưa lên miệng nhấp thử một ngụm nhỏ, bất giác nở nụ cười:

-Không tồi!

Đây là lần đầu tiên anh uống thử caffe do cô pha, vị rất riêng, rất đặc biệt ngửi thì tưởng đắng nhưng khi uống mới thấy hết vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi. Anh chậm rãi thưởng thức ly caffe mê luyến này măt nhìn sang phía cô vẫn không hay, có lẽ là không quan tâm thì đúng hơn. Cô vẫn nghiêm túc để ý làm xong công việc của mình.

><><><

Anh liếc nhìn đồng hồ, đã 12h trưa rồi...

Cô đã làm xong việc anh giao....hiện tại đang loay hoay làm gì đó rất chăm chú, miệng đôi lúc nhẩm nhẩm cái gì đó rất lâu.

-Băng Đồng! Em đưa tài liệu này xuống cho giám đốc phòng nhân sự giúp tôi! -anh cố ý để cô rời đi, anh tò mò muốn biết cô làm gì nãy giờ.

Cô chỉ biết phục tùng mệnh lệnh mà không chút phàn nàn hay hỏi lại.

Anh chờ cô ra khỏi phòng và đứng dậy đi đến bàn làm việc của cô . liếc qua một chút anh đã biết cô đang làm gì. Anh có chút khâm phục, đống tài liệu anh giao cho cô đã xong chỉ trong 1 buổi sáng, bây giờ lại có thời gian học ôn nữa, anh không ngờ cô lại giỏi đến mức này.

-Tổng giám đốc!

Anh mải suy nghĩ mà không hay để ý cô đã đứng sau lưng từ lúc nào. Như thể ăn trộm bị bắt quả tang anh quay phắt lại , khuôn mặt trả về bàn làm việc thu dọn tập giáo án ôn tập.

-Em muốn học tiếp!-Anh nhìn cô nhíu mày thắc mắc. Suy nghĩ một lúc im lặng không đáp , cuối cùng cô cũng gật đầu thừa nhận.

-Vậy sao còn đi đi làm!?-Anh tiếp tục chất vấn.

-Tôi không có điều kiện ...như anh!-Cô trầm giọng thừa nhận sự thật.

-Tôi biết điều kiện của em rõ hơn ai hết!- Nói đến đây anh mới biết mình nói hớ, anh vội vàng quay về bàn làm việc của mình, thêm một câu nữa-Từ mai em chỉ làm từu 2h chiều đến 8h tối thôi! giờ thì đi ăn trưa đi!



Cô khựng lại trước câu nói của anh, thái đọ của anh thật đáng sợ nhưng cô không quan tâm, sắc mặt không có gì thay đổi, cô hiểu ý anh.

Anh cầm vội áo vest khoác vào, đút một tay vô quần, một tay thư thái vặn chốt mở cửa bước ra, cô đứng im 1 lúc lâu cũng đi theo.

><><><><

Sau một ngày làm việc căng thẳng anh lái xe đi tìm nơi giải khuây. Dừng xe trước một quán bar mang tên Tiger. Anh thực sự bức bách trước thái độ dửng dưng , im lặng phục tùng của cô,.Anh uống hết mấy chai sowny mà vẫn chưa thỏa đáng.

-Anh đẹp trai!Em uống cùng anh được chứ?- một cô gái thân hình bốc lửaddi đến , tay cầm ly rượu mời mọc.

Anh nhìn qua cách ăn mặc thiếu vải của cô ta nở một nụ cười khinh bỉ, lạnh lùng,.

-Biến!

Chỉ bằng 1 từ thôi đã khiến cô ta khiếp sợ, run rẩy bỏ đi nhanh. Đối với mấy hạng đàn bà này anh không mấy hứng thú.

-Mẹ kiếp sao không thể quên em nhỉ? Phục vụ lấy thêm rượu...-Anh buông một câu chửi thề, giọng ngà ngà say.

Lúc này cô đang ở nhà trọ chăm chỉ học bài, bữa tối cũng chỉ qua loa bằng mì gói.

Đang chăm chỉ học thì có tiếng gõ cửa, cô hơi chột dạ vì ở đây cô đâu có quen ai lại là lúc nửa đêm thế này...

Cô ngập ngừng không dám ra mở cửa nhưng giọng nói vang lên ở cửa khiến cho cô hơi giật mình...

-Băng Đồng !Em ra đây cho tôi! Băng Đồng...

Cô nhẹ nhàng mở cửa chưa kịp né thì một thân hình to lớn đổ ập xuống người cô, nặng, rất nặng... Cô cố bám vào cửa mới không bị ngã...

-Băng Đồng! EM đây rồi! Có biết tôi tìm em lâu lắm không?-Anh mơ mơ màng màng ôm trầm lấy cô, thật chăt kéo vào trong lòng.

-Tổng giám đốc! Buông ra! Thả tôi ra...- cô ra sức đẩy nhưng sức lực yếu ớt của cô chỉ thuộc dạng con mèo thôi làm sao chống được thân hình con voi của anh.

-Đừng gọi tôi là tổng giám đốc! Tôi gét em gọi như vậy-anh gắt lên vòng tay càng siết chặt hơn.

-Anh say rồi!Tổng giám đốc!-cô cố với tay khép cánh cửa lại,ở đây là khu trọ tập thể cô không muốn gây tai tiếng ở đây.

Cô cố gắng đỡ cái thân hình vạm vỡ to gấp đôi mình vào trong, thả anh nằm xuống giường, thoát ra khỏi vòng ôm của anh và thở hổn hển,.

Anh say đến mất kiểm soát ...miệng liên tục nói nhảm cái gì đó cô không quan tâm.

-Tổng giám đốc! Anh,..- cô cúi xuống với cái gối nâng đầu anh dậy, nhinf anh bây giờ thật mất hình tượng, cúc áo sơ mi đen mở ra gần hết, đẻ lộ ra bờ ngực vững chắc, khiến cô đỏ mặt.

Trong lúc mê man say anh nghe thấy giọng cô gọi, bất giác mở mắt nhìn,lúc này cô đang nâng đầu kê gối cho anh. Anh dơ tay ôm lấy thân hình cô kéo xuống.

Cô bất ngờ đập mạnh vào bờ ngực vững chắc kia, có chút hoảng sợ.

-Buông ra ! Tổng giám đốc! Anh mau thả tôi ra mau...- cô chống hai tay ra sức dẫy dụa

Anh ngược lại càng ôm chặt cô hơn,nhất quyết không buông, lật ngược lại nằm đè lên cô, cúi đầu xuốn thấp hơn.

Cô mở to mắt nhìn anh hoảng hốt không nói thành lời,.

-Tổng giám đốc! Cầu xin anh thả tôi ra.

-Đừng kêu thế nữa ... tên tôi là HIẾU THIÊN! Em chưa hề kêu tên tôi dù chỉ 1 lần... Tôi sẽ bắt em trả giá vì bắt tôi nhớ và yêu nhiều đến vậy.

Nói rồi anh cúi thấp hơn, mãnh liệt hôn lên bờ môi bướng bỉnh của cô, bàn tay mạnh mẽ xé mạnh một cái chiếc váy ngủ rách "Xoat" để lộ ra mảng da thịt đẹp mê người, trắng không tì vết sau luung cô. Cô kinh hoàng dẫy dụa, nước mắt ướt đẫm bờ mi, đây là lần đầu tiên cô khóc sau bao năm qua, nước mắt uất nhục.Cô với tay và cầm lấy một vật trên bànbeen đầu giường , đó chính là chiếc khung ảnh bằng đồng có hình Băbg Di.

"BỐP'

Từng giọt chất lỏng màu đỏ nhỏ giọt xuống ngực cô...tí tách...

-Em nỡ sao?- anh trợn mắt nhìn cô rồi ngất xỉu gục lên cô.

Lúc này cô mới vội vàng hất anh ra, đứng dậy và sợ hãi cầm khung ảnh của Băng Di. cô không hềcoos ý đánh mạnh thé đâu. vội vàng gọi xe cấp cứu và đưa anh vào viện. Đây là lần đầu tiên cô sợ hãi thế này sau bao năm qua, nhìn anh bất chợt tim cô đau nhói, khó hiểu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nói Cho Em Biết Làm Sao Để Hết Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook