Noblesse Chế Tạo Con Rối Thần

Chương 119: Đã từng trước kia một phần kí ức cũ

vuonghongnhung23, Quí Tộc Noblesse

07/02/2019

Khi làm món Tonkatsu này, thì bột chiên xù Lucas chọn, là loại bột có vảy nến to, khi chiên lên sẽ làm món này giòn rụm, chấm chung với nước xốt chua ngọt…tuyệt đối ngon không thể tả.

Xịt một chút nước vào bột chiên xù, rồi để nguyên khoảng năm phút.

Cắt bỏ phần mỡ thừa trên thịt thăn heo, rồi khía vài đường chỗ gân và viền thịt, để tránh việc miếng thịt bị cong lại khi cậu chiên.

Kế tiếp, Lucas dùng búa dần thịt đều đều, để cho miếng thịt mềm và có độ dày đồng đều.

Bước kế tiếp, Lucas khum tay quanh miếng thịt lại, để dồn nó về hình dạng Oval ban đầu xong, thì rắc muối tiêu đều lên hai mặt của miếng thịt.

Đánh tan trứng với 1/2 thìa dầu ăn. Lại cho thêm dầu ăn vào trứng. Khi đó, bột chiên xù sẽ bám vào miếng thịt mà không bị rơi ra khi chiên.

Nhúng miếng thịt qua đĩa bột mỳ rồi nhấc lên, đập đập nhẹ để bột thừa rơi ra hết. Sau đó, lại tiếp tục nhúng thịt vào đĩa trứng.

Cuối cùng là tới đĩa bột chiên xù.

Sau khi rũ bỏ hết bột chiên xù còn bám trên miếng thịt, Lucas dùng hai tay ấn nhẹ hai mặt thịt, giúp cho chỗ bột còn lại bám chắc hơn vào thịt. Bước này khá quan trọng, vì nó giúp thịt và bột áo bên ngoài không bị rơi ra khi chiên.

Làm nóng nhiều dầu trong chảo, tới khi dầu nóng già nổi lên bong bóng, thì Lucas nhanh tay thả thịt vào chảo chiên.

Chiên một hồi, cho tới khi lớp bột chiên xù bên ngoài có màu vàng nâu, thì vớt ra đĩa đã lót sẵn tấm giấy thấm dầu.

Để thịt nguội bớt trong khoảng mười phút, rồi cho ra đĩa sạch.

Lucas tiếp tục thái lát, từng miếng Tonkatsu dày khoảng 2cm, rồi bày lên đĩa, rưới sốt lên món ăn là xong.

Món ăn hoàn thành!!

“ Ực ~” x2

Naraku hít hít cái mũi sờ sờ bụng, Kagura mắt như hai sao nhỏ, nhìn chằm chằm món ngon trên đĩa.

“ Còn có món ăn kèm thêm rau trộn salad với sốt mayonaise mè đen. Ngoài ra còn có, canh miso rong biển với đậu hũ non nữa. Rau củ đã rửa sạch và cắt đều ra rồi chứ Naraku? Kagura, qua đây giúp ta vo gạo, nấu cơm đi.”

Vừa nói tay cũng vừa động không ngừng, Lucas bắt đầu làm thêm món canh Miso và món ăn salad trộn ăn kèm theo.

Chỉ khoảng hơn ba mươi phút sau, một bàn món chính phụ và canh đều đã đầy đủ.



“ Gọi Kanna đến, các ngươi đều phải rửa tay sạch sẽ, rồi mới được ăn cơm. Dùng thứ dung dịch này rửa nè, sạch sẽ và không có vi khuẩn gì hết.”

Một chai nước rửa tay hương bạc hà xuất hiện, Lucas tự mình làm mẫu một phen, giáo cho nhóm Naraku cách rửa tay cho đúng cách.

Mùi hương bạc hà thanh thanh, mát lạnh thoang thoảng trong phòng. Kagura nhít nhít mũi, ngửi trên tay mình hương bạc hà dễ chịu. Cảm giác cả người đều lâng lâng, sảng khoái.

Bề ngoài giả chấn tỉnh Naraku, đôi tay trong tà áo đang cọ a cọ, cảm giác tay đều...hảo dễ chịu.

Kanna cũng nhít cái mũi nhỏ, khẽ ngửi trên tay mình mùi hương bạc hà thanh mát. Cả khuôn mặt nhỏ vô cảm kia, cũng có một phen tâm động...yêu thích mùi dung dịch nước rửa tay bạc hà này.

“ Ăn cơm thôi, bắt đầu từ hôm nay trở đi ngày ba bữa cơm, sẽ do ta toàn bao. Coi như là trả tiền thuê phòng một đạo đi, tuy ta cũng không phải đầu bếp chuyên nghiệp gì. Nhưng làm đồ ăn cho vài người, thì chắc cũng không đến nỗi nào. Itadakimasu!!”

Bàn cơm phá lệ, mỗi người đều có một khay nhỏ đựng thức ăn. Món Tonkatsu đã được cắt đồng đều, còn được rưới thêm mỗi phần, một ít nước sốt màu nâu nhạt xinh đẹp. Có thể thấy được phần bên trong miếng thịt, đã được áo một lớp bột vàng tươi, giúp giữ lại độ mọng nước bên trong miếng thịt. Làm cho món Tonkatsu này, phá lệ đẹp mắt lại thật ngon miệng.

Bên trái, là salad trộn với sốt mayonaise mè đen. Màu xanh tím của rau củ tươi ngon, kết hợp với màu nâu trắng của sốt, lại bỏ thêm một ít cà chua bi đáng yêu. Làm cho món ăn kèm theo này, thật phù hợp thẩm mỹ của mọi người ở đây. Độ tươi mới là không còn gì thể bàn cãi, mùi hương béo ngậy của sốt mayonaise mè đen, đều làm người ta...khó có thể cưỡng lại được đầu lưỡi của mình…mà muốn ăn thử liền và ngay lập tức.

Bên phải, lại là canh súp Miso hương vị đặc biệt. Có đậu hũ non, trắng mũm mĩm xinh đẹp. Ngoài ra, còn có tảo bẹ xanh, lại thêm vào rong biển cuốn...chỉ nhìn thôi là đã tạo cho người đối diện, cảm giác muốn ăn. Thêm vào đó, bên trong có tương miso, được làm từ đậu nành và muối lên men, tạo cho canh Miso có được hương vị dịu dàng và một vị mặn đặc trưng riêng của nó.

Bữa cơm ấm áp, ngon miệng diễn ra trong một tòa thành chết...cũng có riêng của nó hương vị...độc đáo?? (Thần kinh thô quá, tòa thành này chẳng khác gì ăn cơm trong ngôi nhà ma cả...độc đáo ╮(╯▽╰)╭)

“ Ưm ~”

Miếng thịt chiên hấp dẫn vừa vào miệng ‘giòn rụm giòn rụm’ vỏ bên ngoài. Thịt cắn một cái, mọng nước đậm đà hương vị nước sốt thịt. Cộng thêm bên trong đã có sẵn một lớp muối tiêu, những mỡ dầu của thịt đã được hút hết vào bên trong muối. Lại ăn chúng chung với một ngụm cơm nhỏ, vị ngọt nhẹ của gạo đặc cấp, hòa chung với miếng thịt thơm ngon...quả thật chính là tuyệt phối.

Không nhịn được, than thở ra tiếng Kagura, vừa nãy nhã nhặn ăn uống nay đã toàn băng, bóng đũa bay múa bắt đầu gia tăng tốc độ…

Bên kia, Kanna lại yêu thích uống canh Miso trước, rồi mới ăn món chính sau.

Canh Miso nóng hổi, thổi từng ngụm vừa nhập vào miệng. Kanna ánh mắt như có lúc, bắt đầu có tí ti tia thần thái. Vị thanh ngọt của cá bào chung với tảo Kombu, làm cho nước dùng của súp thiên về mùi vị của tự nhiên. Không chất bảo quản, hay bột mì tinh. Tất cả đều rất thiên nhiên, hàm lượng dinh dưỡng nhiều mà lại tốt cho sức khỏe.

Riêng với Naraku, tương đối yêu thích ăn cơm đầu tiên hơn.

Trước kia, đã từng phong hoa tuyệt đại Nhện Quỉ, kí ức đã từng sống một khoảng thời gian, là con trai ngoài giá thú không được công nhận của một vị thành chủ.

Để có thể sống sót, Nhện Quỉ đã từng cải trang bôi tro trấu lên mặt, để che đi vẻ bề ngoài bắt mắt của mình. Rồi giả xin đi làm thuê cho chủ công nông, để đổi lấy gạo mà sống qua ngày.

Một tháng làm lụm cực khổ, chỉ đổi lấy hơn mười cân gạo. Tới ngày lãnh được gạo thay cho tiền lương, Quỉ Nhện mới dám nấu cho mình, một bát cơm trắng ăn chung với củ cải muối, coi như là tự thưởng thêm cho mình.



Anh còn nhớ lúc đó, nhập vào trong miệng vị ngọt dịu của cơm. Chỉ có thời khắc đó, anh mới biết được...một ngụm cơm đơn giản thôi, cũng đã là mĩ vị khó tả đối với anh lúc còn sống đó.

Và cũng bây giờ, trong miệng Naraku là vị thơm mềm dẻo và ngọt lịm của gạo.

Ánh mắt sắc bén, nay đã giãn ra ôn hòa hơn. Naraku từng đũa ăn chầm chậm, từ tốn từng ngụm nhai kĩ rồi mới nuốt cơm. Kế tiếp, lại động đũa tới món chính Tonkatsu cũng với một tốc độ chậm rãi, ăn từ tốn.

Một ngụm canh Miso cuối cùng cũng vô bụng.

Cả đám thở ra...hạnh phúc. (Tác ta thì lại đói đói đói a ┭┮﹏┭┮)

“ Cảm ơn vì bữa ăn.” x4

“ Chén bát cứ để ta thu dọn đi, ta với Kanna đi rửa chén luôn cho.”

Kagura biết, kẻ lạ mặt này chắc chắn có việc muốn cùng Naraku trao đổi.

Để tạo cơ hội cho hai người có không gian riêng tư, Kagura lôi kéo Kanna thu chọn chén bát và khay trên bàn, rồi cùng nhau đi tẩy.

“ Tách trà chứ? Lúc nãy trà kia, bị hai chúng ta làm hỏng rồi. Nay pha trà bạc hà đỡ vậy, ngươi không thấy phiền chứ?” Như làm ra ma thuật, Lucas lại lấy ra một hộp trà mới, hỏi hỏi Naraku ý kiến.

“ Để ta tới đi...coi như là thay cho lúc nãy làm hỏng trà ngon của ngài.”

Naraku làm động tác ngăn cản lại Lucas, rồi đoạt đi hộp trà trên tay cậu.

“ Dù sao...bữa cơm này... rất ngon…..Cảm ơn ~”

Dù đang quay người lại, lấy bộ đạo cụ bắng sứ để pha trà. Naraku cũng hạ giọng nói vài lời này rất nhỏ, nhưng trong căn phòng lúc này là im lặng như vậy. Lucas cũng có thể nghe được câu nói lí nhí hoàn chỉnh của Naraku.

Tên này...thật là…

Cũng có mặt đáng yêu đấy chứ.

Chương này ta viết cũng không phải viết ẩu nha, từng có một lần đọc về vẻ ngoài của Nhện Quỉ trước khi bị phỏng đến mức hủy nhan, là rất bắt mắt. Nhưng thường thì, các Bác thử suy diễn ra một chút, khi bị yêu quái nhập vào người, thì biến ảo ra dung mạo của Naraku hiện tại. Như thế có thể kết luận, dung mạo bây giờ của Naraku, ít nhiều cũng có dính dáng đến bề ngoài trước đó của Quỉ Nhện.

Như thế, tuyệt đối là không xấu nổi. Thêm vào đó, dung mạo đặc biệt như vậy có thể nói, mẹ của Quỉ Nhện cũng tuyệt đối là một mỹ nhân. Mà mỹ nhân, thì thường bị mấy cha háu sắc, quí tộc hay thành chủ chiếm dụng. Nên thân thế của Quỉ Nhện mà ta suy đoán, có khả năng xác suất cao là như vậy.

Ta nhớ là đã từng coi qua đâu rồi, Quỉ Nhện bề ngoài khá giống Naraku khoảng tám phần vẻ bên ngoài. Mặt không quá góc cạnh, mắt nâu hiền lành, tóc dài đen không giống tóc rong biển của Naraku.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Noblesse Chế Tạo Con Rối Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook