Niên Niên Hữu Dư

Chương 21

Minh Dã

26/03/2021

Niên Tông Hán nghe xong có chút không thể tin nhìn Ninh Dĩ Tầm, hắn vừa kết hôn hơn một tháng thì ly hôn, đây cũng không phải là chuyện hay ho gì đi, nếu chuyện này truyền ra ngoài, Niên Tông Hán có thể đoán trước được việc mình bị đưa ra chê cười, về mặt này, hắn thực sự có chút chịu không nổi. Hắn cảm thấy mình như đang bị Ninh Dĩ Tầm đùa giỡn, nhưng hắn cũng không hiểu rõ, Ninh Dĩ Tầm kết hôn với hắn có mục đích gì, nếu là vì tiền, theo biểu hiện của cô như vậy, nhất định một đồng cũng không lấy được, nếu không phải vì tiền, vậy thì vì cái gì? Niên Tông Hán cảm thấy việc làm của mỗi người, dù sao cũng phải có động cơ, Ninh Dĩ Tầm như vậy, hắn thực sự nghĩ không ra lý do.

“Cô đang đùa với tôi sao?” Niên Tông Hán nhìn chằm chằm Ninh Dĩ Tầm, muốn tìm ra một chút manh mối.

Ninh Dĩ Tầm nhanh chóng lắc đầu, lúc ấy căn bản là cô không nghĩ nhiều như vậy, cô chỉ xem Niên Tông Hán là người chữa cháy thôi, cảm thấy diễn một chút cũng không sao, ai biết người chữa cháy này lại muốn diễn thật, loại cảm giác này thực sự là quá sốt ruột.

“Vừa lúc trong nhà hối tôi kết hôn, tôi bị hối cảm thấy rất phiền, lại vừa lúc anh cầu hôn tôi, nên tôi nghĩ tùy tiện gả cho một người là được rồi, anh lại là người có tiền, chắc là không thiếu nữ nhân, cưới tôi về cũng không nhiều hơn bao nhiêu, ai biết anh lại chính phái hơn so với tưởng tượng của tôi….” Ninh Dĩ Tầm nói càng lúc càng nhỏ, cô hy vọng mình nói như vậy có thể khiến Niên Tông Hán bớt giận một chút, trong lòng cảm thấy vô cùng áy náy, khó trách đôi khi Trần Tinh lại nói đầu óc của cô chỉ để trưng cho đẹp, làm việc không bao giờ nghĩ đến hậu quả.

Lúc trước Ninh Dĩ Tầm đồng ý mình cầu hôn, đương nhiên Niên Tông Hán cũng nghĩ ít nhiều là vì tiền của mình, bất quá hiện tại lý do Ninh Dĩ Tầm thoái thác hình như cũng không phải như vậy, dù sao giờ phút này hảo cảm của Niên Tông Hán với Ninh Dĩ Tầm đã rớt xuống đến âm điểm. Niên Tông Hán còn tưởng rằng Ninh Dĩ Tầm là nữ nhân thành thục ôn nhu, biết chăm sóc hiểu lý lẽ, hôm nay nhìn lại, tất cả đều là cô giả vờ, quả nhiên là diễn viên, hành động không có chỗ nào chê được, đến mình cũng có thể bị đùa giỡn như vậy.

“Bây giờ nguyên nhân gì tôi cũng không muốn truy cứu, vừa mới kết hôn một tháng lại ly hôn, tuyệt đối không có khả năng. Về phần bắt buộc nữ nhân làm chuyện không muốn, tôi rất coi thường, nên cô phải tiếp tục vào vai Niên phu nhân, không được để xãy ra bất kỳ sơ sót gì, đây là điểm giới hạn cuối cùng của tôi.” Tuy rằng Niên Tông Hán trong bụng rất tức giân, nhưng ngữ khí cũng xem như là khách khí, hắn có thể có thân phận và địa vị như vậy, sức chịu đựng đương nhiên không thấp, hắn biết rằng tức giận không giải quyết được vấn đề. Hắn có thể không khó xử Ninh Dĩ Tầm, nhưng cảnh cáo là phải có, hắn không truy cứu chuyện trước đó, nhưng không biểu hiện Ninh Dĩ Tầm có thể đùa giỡn với mình thêm một lần.

“Tôi tuyệt đối sẽ diễn tốt vai Niên phu nhân, chuyện này anh có thể yên tâm.” Niên Tông Hán không định truy cứu, cũng không muốn làm khó mình, điều này làm cho Ninh Dĩ Tầm âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, bất quá mặt ngoài vẫn làm ra biểu hiện thập phần thành khẩn. Kỳ thật tính tình của Niên Tông Hán xem như là rất tốt, chỉ hơi đen mặt một chút, lời chỉ trích gì cũng chưa nói ra, mới cảnh cáo một chút mà thôi, coi như là có phong độ, khó trách tính tình Niên Ấu Dư tốt như vậy, thì ra là có người chỉ dạy.

Hiện tại Niên Tông Hán không muốn nhìn thấy Ninh Dĩ Tầm, nữ nhân chỉ nhìn thấy được mà không dùng được, nhìn làm gì cho nghẹn khuất, ném câu nói kia ra xong, hắn liếc nhìn bộ dáng kinh sợ của Ninh Dĩ Tầm một cái rồi xoay người ra khỏi phòng.

Niên Ấu Dư có chút lo lắng cho Ninh Dĩ Tầm, nên vẫn không ngủ được, luôn luôn chú ý đến động tĩnh bên phòng ba ba và Ninh Dĩ Tầm, không nghĩ đến một tiếng sau, thấy ba ba nàng sắc mặt không tốt đi ra khỏi phòng.

“Ba.” Niên Ấu Dư chủ động gọi Niên Tông Hán, Niên Tông Hán nhìn thấy con gái bảo bối của mình, sắc mặt dịu đi không ít.

“Đã khuya lắm rồi, sao con còn chưa ngủ?” Niên Tông Hán quan tâm hỏi, vừa rồi hắn xem như là bị Ninh Dĩ Tầm tát vào mặt một cái, Niên Ấu Dư mới là tâm can bảo bối của ông, ai khinh ai trọng, nhìn là biết ngay.

“Đêm nay ngủ không được, ba ba sao cũng không ngủ, có chuyện gì xảy ra sao?” Niên Ấu Dư thử hỏi.

“Không có gì, ba ba nhớ đến còn có chuyện quan trọng chưa xử lý xong, chuẩn bị đi thư phòng xử lý một chút.” Niên Tông Hán làm bộ như không có việc gì nói, chuyện này, hắn căn bản không muốn nói với con gái mình, đại khái là ai cũng không thể nói ra được.

“Ngày mai xử lý cũng được, thức đêm không tốt.” Niên Ấu Dư quan tâm nói.



“Chỉ một chút thôi, ba ba có chừng mực, con cũng đi ngủ sớm một chút đi.” Niên Tông Hán dặn dò.

“Dạ.” Niên Ấu Dư cũng không nói thêm cái gì nữa.

Niên Tông Hán rời khỏi phòng xong, Ninh Dĩ Tầm mới chân chính thở dài nhẹ nhõm một hơi, giờ phút này cô mới cảm giác được trái tim mình nhảy thật nhanh, ngẫm lại thực sự có chút sợ. Đối với chuyện ngả bài vừa rồi cô cũng có chút lo lắng đề phòng, dù sao người làm việc không phúc hậu áy náy vẫn là cô. Nếu Niên Tông Hán không phải là chính nhân quân tử, dùng sức mạnh với cô, thì có là lựu đạn, có giả câm điếc, cô cũng phải ăn, may mắn Niên Tông Hán không phải lão già đáng khinh, dù sao người ta cũng là Chủ tịch một Tập Đoàn lớn, nữ nhân xinh đẹp cỡ nào mà không nhìn thấy, bất quá cho dù thế nào, lần này Ninh Dĩ Tầm thực sự là quá may mắn.

Niên Ấu Dư chuẩn bị về phòng ngủ, nhìn thấy Ninh Dĩ Tầm đi ra khỏi phòng, cô là sợ bóng sợ gió một hồi đi ra ngoài uống ly nước để bình tĩnh lại.

“Ba em đâu?” Ninh Dĩ Tầm rót cho mình một ly nước xong, thuận miệng hỏi, cô thực sự có chút áy náy với Niên Tông Hán.

“Ba ba đi thư phòng, hai người cãi nhau?” Niên Ấu Dư thử hỏi, tuy rằng cảm thấy đây là chuyện mình không nên hỏi, những vẫn không nhịn được muốn biết tình huống cụ thể.

“Uhm.” Ninh Dĩ Tầm uống một ngụm nước xong, gật đầu.

“Vì sao?” Niên Ấu Dư mở miệng, rất tự nhiên muốn hỏi tiếp.

Ninh Dĩ Tầm nghĩ đến nguyên nhân cãi nhau, lại nhìn vẻ mặt nhu tình chờ đợi đáp án của Niên Ấu Dư ở một bên, nhìn nam nhân phản cảm, giờ nhìn Niên Ấu Dư ngọt ngào tri kỷ lại cảm thấy, nữ nhân tồn tại quả thật là đáng yêu.

Ninh Dĩ Tầm câu ngón tay, ý bảo Niên Ấu Dư tới gần mình một chút, mình sẽ nói cho nàng nghe.

Niên Ấu Dư tự nhiên bình thản nghe lời tới gần Ninh Dĩ Tầm, ở khoảng cách chừng nửa mét, đầu Dĩ Tầm nghiêng về phía Niên Ấu Dư.

“Sở dĩ chúng ta cãi nhau, là vì sinh hoạt vợ chồng chúng ta không hài hòa.” Ninh Dĩ Tầm nhỏ giọng nói bên tai Niên Ấu Dư, sở dĩ cô nói nhỏ, là sợ Niên Tông Hán đột nhiên đi ra nghe được, cô cũng không muốn kϊƈɦ thích Niên Tông Hán lần nữa, mà đương nhiên, là cô vẫn rất muốn trêu chọc Niên Ấu Dư, cô đoán, tiểu bạch thỏ thẹn thùng này có thể vẫn còn là xử nữ.

Tuy rằng Niên Ấu Dư đã đoán được đại khái, nhưng là nàng không nghĩ đến Ninh Dĩ Tầm thật sự đem nguyên nhân lớn như vậy nói cho mình nghe, kế mẫu nói cho kế nữ biết cuộc sống của cô và ba ba không hài hòa, có hợp lý không? Dù sao Niên Ấu Dư chỉ cảm thấy mình xấu hổ muốn chết, hiện tại nàng đã biết, tuy rằng bộ dáng Ninh Dĩ Tầm cao lãnh như nữ thân, nhưng thực chất lại không giống nữ thần một chút nào. Chẳng lẽ đây là như Tôn Lê nói, nữ thần gặp kính chiếu yêu sao? Tuy rằng Niên Ấu Dư vẫn rất thích hình tượng nữ thần, nhưng Ninh Dĩ Tầm như vậy có lẽ lại có cảm giác bình dị gần gũi hơn một chút.



“Ò.” Niên Ấu Dư thực sự không biết giờ phút này mình nên trả lời thế nào mới thỏa đáng, chỉ nhẹ giọng ò một tiếng.

Ninh Dĩ Tầm luôn chờ phản ứng của Niên Ấu Dư, hiển nhiên không phải chờ phản ứng này của nàng, không đúng a, kế nữ sao có thể phản ứng bình thản như thế được, nghe đến chuyện động trời như vậy sao có thể không chút gợn sóng nào, chuyện này thực sự không hợp lý mà, đây cũng đâu phải là biểu hiện của một fan cuồng nhiệt đâu.

“Em không tò mò, là vấn đề của ai sao?” Ninh Dĩ Tầm hỏi, chẳng lẽ kế nữ này một chút tò mò cũng không có sao.

Cho dù tò mò, nàng cũng không nên hỏi, Niên Ấu Dư thầm nghĩ, hơn nữa, nàng cũng biết là vấn đề của ai, mà mặc kệ là vấn đề của ai, nàng có biết thì cũng tăng thêm xấu hổ mà thôi. Bất quá, nếu Ninh Dĩ Tầm đã hỏi như vậy, Niên Ấu Dư chỉ có thể phối hợp với Ninh Dĩ Tầm, hỏi một chút, thực ra nàng có chút muốn biết Ninh Dĩ Tầm sẽ đem trách nhiệm này đẩy cho ai.

“Vấn đề của ai?” Niên Ấu Dư hỏi.

Ninh Dĩ Tầm thấy vẻ mặt Niên Ấu Dư còn thành thật nhìn mình, có loại cảm giác gậy ông đập lưng ông, có lẽ vừa rồi cô bị Niên Tông Hán dọa đến đi, hôm nay lại có thể làm ra chuyện ngu ngốc như vậy, kế nữ kiêm fan cuồng người ta còn chưa tò mò nhiều chuyện, mình đã nhiều chuyện trước rồi.

“Được rồi, là vấn đề của tôi.” Ninh Dĩ Tầm cảm thấy nếu đã khơi gợi nhiều chuyện, thì nên trả lời cho tròn bổn phận luôn đi.

Niên Ấu Dư khẽ cười một chút, nhưng cái gì cũng không nói, bất quá nàng đã có thể kết luận được tính hướng của Ninh Dĩ Tầm.

Ninh Dĩ Tầm thấy Niên Ấu Dư không có phản ứng gì hết, trong lòng có chút không quen, fan cuồng nhiệt đâu rồi?

“Em không tò mò tôi có vấn đề gì sao?” Lúc Ninh Dĩ Tầm hỏi ra miệng liền cảm thấy hôm nay mình có chút không bình thường, bình thường cô sợ nhất người khác biết bí mật của mình, sao hôm nay lại ước Niên Ấu Dư đến khui ra đây?

Hiển nhiên Ninh Dĩ Tầm hỏi như vậy làm Niên Ấu Dư có chút kinh ngạc, hôm nay sao Ninh Dĩ Tầm nói nhiều hơn so với mọi khi.

“Chị sẽ nói cho em biết sao?” Niên Ấu Dư nhìn Ninh Dĩ Tầm hỏi, nàng không tin Ninh Dĩ Tầm sẽ nói chuyện bí mật nhất cho nàng nghe.

Đương nhiên sẽ không, bất quá em hỏi tôi không trả lời so với chuyện em không hiếu kỳ cũng không hỏi là không giống nhau, ít nhất cũng sẽ khiến cho Ninh Dĩ Tầm cảm thấy mình không bị lơ.

“Hình như tôi hơi đói bụng.” Ninh Dĩ Tầm nói sang chuyện khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Niên Niên Hữu Dư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook