Niên Niên Hữu Dư

Chương 1

Minh Dã

26/03/2021

Niên Ấu Dư nhìn ra phía ngoài xe lúc đèn đỏ, nhìn màn hình quảng cáo cực lớn bằng đèn Led ở trung tâm thành phố, trong màn hình là nụ cười của nữ nhân kia, làm Niên Ấu Dư không thể di chuyển tầm mắt, đèn đỏ đã chuyển thành xanh, chiếc xe đằng sau bấm còi âm ỉ, Niên Ấu Dư mới thu hồi lại tầm mắt cùng tinh thần, đã không còn là thiếu nữ mười bảy tuổi nữa, còn cuồng thần tượng, bị người khác biết chắc sẽ cười đến rụng răng mất, Niên Ấu Dư tự giễu nghĩ đến, tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng Niên Ấu Dư vẫn liếc mắt nhìn nữ nhân trêи màn hình quảng cáo lần nữa mới lái xe đi.

Việc đầu tiên Niên Ấu Dư làm khi lái xe về nhà đó là mở nhạc, mở bài “Lãng Điệp” mà nàng đã nghe vô số lần, sau đó đi đến máy chạy bộ vận động, nàng cảm thấy vừa nghe nhạc vừa vận động, là thời gian nhàn hạ nhất trong ngày của mình.

Nửa tiếng sau, nàng chạy bộ xong, một tay lấy khăn lau người, một tay cầm lấy điện thoại di động, trêи màn hình hiển thị bảy tám cuộc gọi nhỡ, đều là của baba nàng, Niên Ấu Dư lập tức gọi lại.

“Sao vừa rồi con không nghe điện thoại?” Ngữ khí Niên Tông Hán có chút quan tâm hỏi.

“Vừa rồi chạy bộ, không có để điện thoại bên người, nên không nghe thấy tiếng chuông, ba, có việc gì sao?” Niên Ấu Dư hỏi.

“Giờ con quay lại đây đi, ba muốn cho con gặp một người.” Ngữ khí Niên Tông Hán hưng phấn không che giấu được.

“Ai vậy?” Niên Ấu Dư rất ít khi thấy baba nàng vui vẻ như thế, nàng có chút tò mò đối với người kia.

“Mẹ con đã đi nhiều năm như vậy, baba muốn tìm một người bạn. Ấu Dư, con cảm thấy như thế nào?” Niên Tông Hán vẫn để ý nhất là cảm thụ của con gái duy nhất của mình, dù sao tình cảm của Ấu Dư và mẹ nàng cũng sâu sắc như vậy.

Niên Ấu Dư hơi sửng sốt một chút, nàng nghĩ ba ba nàng sẽ không tái hôn, dù sao ba ba nàng cũng từng yêu mẹ nàng như vậy, nhưng là nghĩ đến chuyện mẹ đã mất hơn 10 năm, nàng chưa bao giờ suy nghĩ đến chuyện ba ba nàng cũng sẽ tịch mịch, có thể tìm một người bạn nữa, cũng tốt, tuy rằng trong lòng Niên Ấu Dư có chút mất mát, nhưng vẫn vui vẻ thay ba ba nàng nhiều hơn.

“Tốt lắm, ba ba nên tìm một người bạn, con vui vẻ thay cho ba ba, bây giờ con quay về.” Niên Ấu Dư săn sóc nói, xem ra không lâu sau nàng sẽ có kế mẫu, không biết kế mẫu của nàng sẽ là nữ nhân như thế nào, Niên Ấu Dư đối với người kế mẫu không biết kia có chút tò mò.

Tắt điện thoại, Niên Ấu Dư tắm rửa một cái, trang điểm nhẹ một chút, liền lập tức lái xe về nhà.

“Ba ba đâu dì?” Niên Ấu Dư về đến nhà, hỏi dì Lưu đang bận rộn.

“Ông chủ và Ninh tiểu thư đang ở hoa viên hậu viện, đang chờ Đại tiểu thư trở về cùng dùng bữa.” Dì Ninh trả lời.

Thì ra kế mẫu tương lai của nàng họ Ninh, họ Ninh cũng rất ít gặp, thật ra đa số cùng là người của một dòng họ, nếu là cùng dòng họ, Niên Ấu Dư cảm thấy có hảo cảm hơn một chút đối với kế mẫu tương lai.

Niên Ấu Dư lập tức đi đến hậu viện, nàng biết ba ba nàng muốn dùng bữa tối ở hậu viện, hưởng thụ an bình buổi đêm.



Niên Ấu Dư đi vào hậu viện, liền nhìn đến ba ba nàng, còn có bóng lưng của một nữ nhân trẻ tuổi, dựa theo bóng dáng này, Niên Ấu Dư liền cảm thấy đó là một nữ nhân cực kỳ xinh đẹp, hơn nữa cũng sẽ không quá 35 tuổi, nghĩa đến ba ba nàng đang theo kiểu ‘trâu già gặm cỏ non’ thực sự là có chút ngại, bất quá nói thực tâm thì ba ba nàng coi như cũng có mị lực của kim chủ, kế mẫu có lựa chọn như vậy cũng là chuyện bình thường.

“Ấu Dư nhanh đến đây!” Niên Ấu Dư vừa đến gần, Niên Tông Hán liền nhìn thấy con gái mình, nhiệt tình tiếp đón nàng đến.

Niên Ấu Dư cũng không nói thêm nữa, trực tiếp đi qua ngồi xuống nơi còn trống trêи bàn cơm, ngồi vào chỗ của mình xong, liền ngẩng đầu muốn đánh giá nữ nhân trẻ tuổi ngồi đối diện, chỉ là nhìn đến gương mặt của nữ nhân kia trong nháy mắt, nàng ngây ngẩn cả người, sao sẽ là chị ấy?! Đại khái Niên Ấu Dư có nằm mơ cũng không nghĩ đến, người kia sẽ trở thành kế mẫu của mình, loại tâm tình này, đại khái là ai cũng sẽ không hiểu nổi, cho đến nhiều năm sau đó, một màn ký ức này đối với nàng cũng còn khá mới mẻ.

Ninh Dĩ Tầm sau khi lựa chọn Niên Tông Hán, liền biết mình sẽ có kế nữ, lúc nhìn đến Niên Ấu Dư, cũng có một chút kinh ngạc, không nghĩ đến nữ nhi của Niên Tông Hán lại có bộ dáng xinh đẹp như vậy. Trong giới giải trí hơn mười năm, gặp qua vô số mỹ nữ, đối với mỹ nhân cũng có thể miễn dịch, nhưng là nhìn thấy kế nữ này, vẫn có nho nhỏ kinh diễm. Nhìn ra được đây là một mỹ nữ thuần lương, da thịt thực trắng, dưới đồ trang sức còn có thể chiếu sáng, dung mạo như vậy kiếm trong giới giải trí cũng không có được mấy người, hơn nữa tuyệt đối không phải là loại bình hoa di động, cô liên tưởng đến chuyện Niên Tông Hán nếu là muốn cho nữ nhi của mình vào giới giải trí, không chừng sẽ cực kỳ nổi tiếng. Gương mặt Niên Ấu Dư và Niên Tông Hán có chút tương tự, nhưng dung mạo của nàng chắc chắn là đẹp hơn Niên Tông Hán, có thể đoán ra được vợ trước của Niên Tông Hán là dạng xinh đẹp đến cỡ nào, mà ánh mắt Niên Ấu Dư lại hiện ra rung động cùng kinh ngạc, Ninh Dĩ Tầm cũng không đặc biệt để ý đến, cô chỉ nghĩ Niên Ấu Dư kinh ngạc vì thân phận của mình.

“Ấu Dư, là nữ nhi duy nhất của anh, Dĩ Tầm, ba ba nghĩ không cần giới thiệu Ấu Dư cũng biết.” Niên Tông Hán nhanh chóng thay hai nữ nhân giới thiệu cho nhau, tất nhiên hắn hy vọng hai người không thích nhau cũng không sao, chỉ cần không chán ghét nhau là được.

Ninh Dĩ Tầm nhìn Niên Ấu Dư lễ phép mỉm cười một cái, đối với cá tính của cô, đây đã là thiện ý lớn nhất cô có thể biểu đạt, muốn nhiều hơn nữa, Ninh Dĩ Tầm cũng biểu đạt không ra.

Niên Ấu Dư nghe đến ba ba giới thiệu xong, mới giật mình nhìn lại, tất cả mọi chuyện lần này đều không phải ảo giác, Ninh Dĩ Tầm thực sự sắp trở thành kế mẫu của mình, nhưng dù là vậy, trong lòng Niên Ấu Dư vẫn có rất nhiều cảm giác không thật, không đúng lắm, hơn nữa suy nghĩ trong lòng chuyển động, trong lúc nhất thời vẫn ngây ngốc sững sờ ở nơi đó, không kịp đáp lại mỉm cười của Ninh Dĩ Tầm, sau khi ý thức Ninh Dĩ Tầm cười với mình xong, mình lại không hề phản ứng, nàng cón có chút ảo não, tự vỗ vỗ chính mình một phen, làm mình thu hồi bộ dáng thất thố, tận lực trưng ra biểu hiện tao nhã khéo léo. Sau vài giây lấy lại tinh thần, Niên Ấu Dư cũng nhanh chóng mỉm cười nhìn về phía Ninh Dĩ Tầm.

“Ấu Dư thực chất là fan của em, từ nhỏ đã rất thích em rồi, có lẽ nhìn thấy thần tượng nên choáng váng…” Niên Tông Hán cười giễu cợt Niên Ấu Dư.

Ninh Dĩ Tầm có chút kinh ngạc, nữ nhân trước mắt sắp trở thành kế nữ của mình vừa nhìn không giống như kiểu fan cuồng, cô mỉm cười nhìn chăm chăm Niên Ấu Dư, sau đó kinh ngạc phát hiện gương mặt trắng nõn của nàng có chút ửng đỏ, thật đúng là một tiểu cô nương dễ dàng thẹn thùng.

Niên Ấu Dư có loại cảm giác bị bại lộ bí mật, thật giống như quần áo bị cởi sạch, bị Ninh Dĩ Tầm nhìn chằm chằm cảm giác ngượng ngùng đến cực điểm.

Niên Ấu Dư cũng không dám quá mức đánh giá Ninh Dĩ Tầm rõ ràng, nhưng trong bữa tối lại vụng trộm quan sát Ninh Dĩ Tầm, nàng suy nghĩ nữ nhân vừa quen thuộc vừa xa lạ trong nhận thức của mình có bao nhiêu khác biệt. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Niên Ấu Dư nhìn thấy tận mắt, nàng đã đi đến rất nhiều buổi biểu diễn, cũng đi đến rất nhiều buổi họp fan, nhưng tất cả đều là vội vàng nhìn qua, chưa bao giờ chân chính gần gũi tiếp xúc như thế. Nhưng là, lần này cũng không ảnh hưởng nhận thức của Niên Ấu Dư đối với Ninh Dĩ Tầm, sự thật chứng minh, ít nhất trong quá trình dùng cơm này, biểu hiện của Ninh Dĩ Tầm hiện tại cùng Ninh Dĩ Tầm trong suy nghĩ của mình cũng không khác nhau nhiều lắm, nói rất ít, đối với người khác khách khí mà lãnh đạm, có lẽ Ninh Dĩ Tầm đối với những người xa lạ đều có biểu hiện như thế. Nhưng là Niên Ấu Dư phát hiện, Ninh Dĩ Tầm đối với chồng tương lai của mình, hình như cũng không có quá nhiều nhiệt tình, là do cá tính sao?

Một bữa tối này, Niên Tông Hán nói nhiều nhất, Niên Ấu Dư cùng Ninh Dĩ Tầm chỉ im lặng nhiều hơn.

Buổi tối này, Niên Ấu Dư ở lại nhà, đầu óc nàng vẫn duy trì trạng thái phấn khởi, nàng nghĩ đến Ninh Dĩ Tầm sắp trở thành kế mẫu của mình, nghĩ đến ngày sau có thể có cơ hội gần gũi Ninh Dĩ Tầm nhiều hơn một chút, tâm tình nàng liền không bình tĩnh được. Dù sao là fan cuồng của Ninh Dĩ Tầm hơn mười năm, cơ hội ở gần thần tượng đột nhiên rơi xuống như vậy, đặc biệt nghĩ đến còn ở chung với Ninh Dĩ Tầm trong một mái nhà, tâm tình nàng đặc biệt kϊƈɦ động. Đương nhiên, Ninh Dĩ Tầm biến thành kế mẫu của mình, Niên Ấu Dư cũng không phải là hoàn toàn vui sướиɠ, nàng nhịn không được tự hỏi tại sao Ninh Dĩ Tầm lại muốn gả cho ba ba của nàng, tuy rằng các phương diện hay điều kiện của ba ba nàng đều không quá kém, nhưng dù sao cũng đã 50 tuổi rồi, Ninh Dĩ Tầm mới 33 tuổi, trẻ tuổi như vậy, hoàn toàn có thể tìm một người trẻ tuổi hơn cũng được mà. Ninh Dĩ Tầm là yêu ba ba, hay là yêu tiền của ba ba? Tuy rằng sao nữ gả đại gia cũng chuyện bình thường, nhưng Niên Ấu Dư cảm thấy Ninh Dĩ Tầm cũng không phải người yêu tiền, Niên Ấu Dư đối với Ninh Dĩ Tầm cũng không hiểu chắc lắm. Tóm lại, Ninh Dĩ Tầm sắp trở thành kế mẫu của mình, trở thành sự kiện đánh sâu vào tâm trí Niên Ấu Dư hiện tại nhất.

Vì thế, rất ít khi Niên Ấu Dư mất ngủ, tối nay hoàn toàn lại không ngủ được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Niên Niên Hữu Dư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook