Những Vết Xước Màu Rêu!

Chương 2

lengkeng

18/06/2013

- Hoàng anh à, anh gọi em có việc gì đấy? khi chiều em bận chút!

Giọng của Linh khiến Hoàng Anh bất giác giật mình, giật mình như cái phút lần đầu gặp em ngày ấy.Anh đưa tay tắt máy chiếc xe vừa nổ.

- À không, anh định rủ em đi ăn kem. Lâu rồi mình mới gặp nhau, anh nghĩ em vẫn ở trường.

- Em bùng học luôn lúc gặp anh mà, hôm nay là một ngày rất thú vị với em.

Niềm hạnh phúc phơi phới trong giọng nói của Linh, niềm hạnh phúc đó đã giúp cô mở long với anh, lần đầu tiên trong suốt bao nhiu năm qua. Cô nói, trả lời và đáp lại những câu đùa của anh, rất lâu rồi họ mới nói chuyện lâu như thê, đúng ra là rất lâu rồi Hoàng Anh mới được nghe giong cô nhiều như vậy. Có một chút trong thâm tâm anh thầm cảm ơn người con trai kia, nhưng rất nhanh lại thấy thương hại chính mình.Cho đến tận khi Linh tắt máy rồi anh vẫn đứng lặng thinh dưới gốc cây đầu ngõ, mỏi mắt nhìn về ngôi nhà nhỏ, ẩn mình trong ngõ, như lạc lõng giữa phố phường tấp nập… Nhà của chàng trai 2 năm trước… Một ngôi nhà cũ kĩ.. một người đàn bà mù với niềm tin không có thật… và một cô gái nhỏ ngụp lặn trong ám ảnh của quá khứ… .Ngôi nhà cũ quá rồi.

…. Mỗi lân về ngôi nhà này không hiểu sao Linh ngủ rất nhanh, cô ngủ ngon và sâu khác hẳn những đêm dài đầy nuớc mắt ở kí túc. Nhưng hôm nay cô không buồn ngủ, có một cảm giác rất lạ len vào gió phảng phất quanh cô, mùi hoàng lan nhẹ nhẹ bên hiên nhà khiến Linh thich thú. Có tiếng chân rất khẽ…một người đàn bà xuất hiện nơi cửa phòng Linh:

- Con ăn gì chưa? Sao hôm nay về muộn vậy! Dương có viết thư về không? Giọng bà ấm, có cái thâm trầm của người từng đi qua những nỗi đau quá sức chịu đựng.

Lòng Linh bình yên đến lạ, cô có cảm giác như anh đang sống dậy trong người mẹ tội nghiệp.

- Con ăn rồi ạ? Bọn con vẫn hay trao đổi với nhau suốt, mẹ đừng lo, anh ấy khỏe lắm. .. Nước mắt ngân ngấn nơi khóe mắt,những vết xước trong tim Linh khẽ động cựa, rất khẽ thôi.

- Dạo này con bận quá, không sang thường xuyên được, mẹ buồn không?

- Ngày nào 2 đứa mày cũng thi nhau gọi điện , tôi muốn cũng không buồn đươc ấy chứ. Bà nói hơi to một chút, nụ cười ấm áp thoảng qua trên khuôn mặt.

Linh vòng tay ôm quanh cổ bà…cô cảm nhận được anh đang ở ngay cạnh cô, cũng vòng tay ôm hai người phụ nữ của anh vào lòng. Ấm áp và thương yêu…Họ giống như một gia đình thật sự và cô sẽ chăm sóc mẹ anh như chính mẹ cô… Linh òa khóc, khóc như một đứa trẻ bị chính gia đình mình bỏ rơi,bị chính người thân ruồng bỏ, tủi thân và ấm ức.Người mẹ đưa bàn tay vẫn còn rất thon thả, mò mẫm trên khuôn mặt thanh tú của cô, khẽ lau những giotj nước mắt nóng hổi đang thi nhau rớt xuống tấm vai bà

- Thằng Dương tệ thật, dám bỏ con một mình đi lâu như vậy, không sao ,không sao, nín đi có mẹ nó không dám bắt nạt con đâu.

Linh nấc chậm và dừng hẳn, cô không cho phép nước mắt mình rơi nữa, đôi vai bà đã kiệt quệ vì nỗi đau, đôi mắt bà đã bỏng rát bởi những tổn thương, cô không có quyền đòi hỏi sự động viên ở bà nữa. Nợ. Cô nợ người phụ nữ trước mặt cô cả một ân tình lớn.

Đêm đã khuya, ngôi nhà của mẹ con Dương đã chìm trong bóng tối hắt hiu, con ngõ nhỏ khiến khu nhà yên tĩnh hơn giữa lòng Hà Nội, Linh nghe rất rõ tiếng lá xào xạc dưới chân mình. Cô nhớ lại ngày đầu tiên Dương dẫn cô đến đây mấy năm trước, người mẹ mù lòa đã nắm tay cô nhờ chăm sóc con trai bà. Cô cũng nhớ như in cái ngày hôm ấy, mưa rất to và gió rất lớn, cô từ quê trở lại ngôi nhà này… Một mình. ..không có anh, con trai duy nhất của bà. Bà như linh cảm được điều chẳng lành, từ khi nghe điện thoại Linh sẽ ra, dù trời mưa rất to , bà vẫn ra đầu ngõ đứng đợi. Linh hoàn toàn gục ngã trước khuôn mặt, trước ánh mắt cầu khẩn và sự trông mong của bà, cô nói trong nước mắt, trong mưa trong nỗi đau không tả hết:

- Con mất anh ấy rồi mẹ ạ, chúng ta mất anh ấy rồi.

Những lời kể lể của Linh ko còn giá trị nữa. Bà gào lên trong tiếng mưa và khuỵa xuống… Bác sĩ kết luận mẹ dương bị mất trí tạm thời và mãnh liệt tin rằng con trai bà đang đi học ở Anh mơ ước cũng là mục tiêu của Dương. Người mẹ khốn khổ ấy đã sống bằng niềm tin mãnh liêt đó suốt bao nhieu năm qua. Và bất đắc dĩ em trai Linh ngày ngày giả giọng thay Dương gọi điện an ủi , nói chuyện với bà. … Linh hùa vào những lời nói dối đó khi không còn phương án nào khác. Kí ức ùa về, những biến cố những khốc liệt của cuộc đời làm Linh không còn vui vẻ như ban nãy… Bất giác cô sờ tay lên má mình, sực nhớ đến Vũ, chàng trai có khuôn mặt, nụ cười và tấm lưng của anh… Thấy nhẹ nhõm hơn một chút… Linh vào nhà, ngày mai cô phải đi phỏng vấn cho một công việc mới, công việc part time cũ không còn phù hợp với một sinh viên sắp ra trường như cô.





Linh dậy sớm hơn một chút, loay hoay chọn cho mình một bộ quần áo phù hợp. Cô thử bộ công sở mới mua, áo trắng và chân váy đen nhã nhặn. Đôi chân dài và chiếc áo mỏng “mình giống một cô thư kí thích mỗi chài sếp quá” Linh tự cười mình…Tay cô chạm vào chiếc chân váy hoa nhí màu xanh nước biển trong tủ, đột nhiên thích nó. Áo phông, váy hoa và một chút nước hoa xịn ai đó tặng trong dịp sinh nhật năm ngoái. À, phải rồi, anh Hoàng Anh. Linh thấy mình nhẹ nhàng thanh thoát hơn nhiều… Cô vơ vội cái bánh bao mẹ Dương làm trên bàn vừa ăn vừa ùa đi

- Nhớ trưa về ăn cơm nhé, hôm nay mẹ nấu nhiều món ngon lắm đấy.

- Mẹ yên tâm, con biết hôm nay là ngày gì mà. Linh ngoảnh mặt lại cười rất tươi, cô tin mẹ cảm nhận được nụ cười ấy.Ra đến cửa, cô gọi ngay cho cậu em:

- Cún ah, hôm nay nhớ gọi điện nhé!

- Mẹ vừa nhắc rồi còn gì, hôm nào mẹ cũng nhắc mà

- Nhưng hôm nay là sih nhật bác đấy, em nhớ chúc mừng nhé.

- Thế ah, em biết rồi, không lo đâu, em làm ngon lành luôn.

… Vừa tắt máy, Linh phóng vù ra cửa hàng hoa, đăt mang tới nhà một bó lan tím to đùng cùng lời nhắn, cô biết mẹ sẽ nhờ cô nhân viên giao hoa đọc cho mẹ nghe :

“ Mẹ ah, sinh nhật năm nay của mẹ con lại không về được rồi, mấy năm nữa con sẽ về đền bù cho mẹ hết,hi, Linh sẽ làm sinh nhật cho mẹ thật tuyệt cho xem, cô ấy cũng yêu mẹ giống con mà.Mẹ giữ gìn sức khỏa mẹ nha. ...con yêu mẹ rất nhiều!

Con trai của mẹ : Hoàng Anh Dương.”

Còn 15 phút để cô kịp đến nơi hẹn phỏng vấn, Tập đoàn Hoàng Gia. … tắc đường… cô không muốn đến muộn trong một ngày như hôm nay.

- Cho cháu vào đi ạ. Bác ơi.

- Cô không mang giấy hẹn thì về lấy đi. tôi không giải quyết được

- Nhưng cháu muộn mất, bác làm ơn đi mà.Cháu đến giờ phỏng vấn rồi.

- Tôi bị đuổi việc thì ai chịu trách nhiệm .

- Được rồi, cho cô ấy vào, tôi chịu trách nhiệm… Tiếng một giọng nói rất quen từ phía sau lưng Linh, là cô gái có đôi mắt của nàng MONALISA ở quán cà phê hôm nọ. Sao cô ấy lại ở đây nhỉ?

- Cô Nguyệt… tôi biết rồi.. Bác bảo vệ luống cuống mở cửa cho Linh, cô gái đi thẳng, không ngoảnh đầu lại nhìn hay nhận lời cảm ơn của người vừa dc mình giúp đỡ.

- cô ấy là ai vậy bác? Linh vẫn cố gặng hỏi.

- Con dâu bà chủ tịch ! mà cô có vào ko đấy?



….

Linh chạy theo lối hành lang lớn, vào nhà khách, đã một lần đến đây nộp hồ sơ nên Linh đi thẳng vào phòng đợi. Có vài ba người ngồi đợi, họ ăn mặc quy chuẩn và trang điểm đậm, dáng đi nhã nhặn, đang ngồi lặng lẽ một góc. Cô gái trẻ hơn bảo với cô tên Linh đã được gọi một vài phút trước. Linh bước lại căn phòng lớn mà cô gái chỉ, dừng lại lấy hơi rồi mở cửa:

- Xin lỗi tôi đến muộn! Cả 4 người ngồi phía trên quay lại nhìn cô, cùng chau mày, bộ quần áo hay việc cô đến muộn? Một cô gái nháy cô ngồi xuống chiếc ghế màu đỏ khá xinh xắn. 4 con người trước mắt cô, 2 người già, 2 người trẻ, 2 tây, 2 ta. Một cô gái trẻ trung, nước da trắng và đôi mắt có vẻ thân thiện những nhún nhường, cô trang điểm nhẹ nhàng màu son rất đẹp. Mộtngười đàn ông ông nước ngoài trông cũng khá dễ gần. Một bác có vẻ hơi có tuổi nhưng phong độ và lịch lãm trong bộ comple hợp màu da. Và… cuối cùng, ánh mắt cô dừng lại ngay nơi ánh nhìn của chàng trai… Cô giật mình, sửng sốt … Là anh. Hoàng Lê Vũ.

- Cô đên muộn và cô cần nhiều hơn để được ở lại cũng chúng tôi. Vì đây là một điểm trừ quá lớn cho thái độ. Cô gái xinh đẹp ngả lưng ra ghế, xoay xoay bút, từ tốn nói.

- Vâng, đó là lỗi của tôi, xin lỗi ban tuyển dụng, tôi sẽ cố gắng để luôn đúng giờ.

- Không phải cố gắng mà nhất định phải thế, Hoàng Gia là một tập đoàn lớn và cá nhân tôi cực ghét những người không đúng giờ.

… Linh bắt đầu thấy không khí nóng lên, cô hơi khó chịu khi cô gái xoáy sâu vào những khuyết điểm của cô. Ông Tây tên là John, phỏng vấn cô bằng đôi ba câu tiếng anh nhạt nhẽo. Những câu hỏi chuyên môn lại là một lợi thế cho Linh

- Chúng ta sẽ phải biểu quyết để xem có giữ cô gái kiêu ngạo này lại không… HOàng Vũ lên tiếng.

- Tôi không kiêu ngạo và nếu bị khép tội đó cũng cần có lí do thưa anh?

- Cô đên muộn như vậy là không tôn trọng chúng tôi cũng như công việc này.Cô có thể có bằng cấp và ngoại ngữ rất ổn nhưng ở đây không ai kém cô những cái đó đâu. Cô đi phỏng vấn mà ăn mặc như đi biển, tôi chưa thấy ai đi phỏng vấn như cô, cô định lả lướt với ai ở đây? Tôi chăng? Vũ cười lớn, trong phòng im lặng có lẽ hơi không đồng ý với cách nói chuyện của Vũ.

- Tôi đến đây để phỏng vấn chứ không phải để xin gì cả, nên đề nghị anh tôn trọng tôi. Tôi đi muộn ,đã xin lỗi và không có ý định đổ lỗi cho bất cứ cái gì cả. Tôi ăn mặc như con người tôi vẫn mặc, vị trí tôi ứng tuyển cũng không yêu cầu về trang phục quá nhiều và công ty anh cũng không yêu cầu mặc đồng phục đi phỏng vấn… Linh nói bằng giọng nhẹ nhàng nhưng thái độ gay gắt. Cô nhìn thẳng vào mắt Vũ khiêu khích, chỉ thấy nụ cười rất nhạt đến phát ghét từ anh. Ván cờ này anh chắc thắng, cô trưởng phòng chắc chắn đứng về phía anh, John dù muốn cũng không thay đổi được thế cờ vì ba anh không tham gia vào việc xét tuyển.

Vũ nói lớn: tôi phản đối. Linh trừng mắt nhìn Vũ, cô hiểu hi vọng của cô đã mất đi một nửa.Hơn lúc nào hết cô muốn ở lại Hoàng Gia, không hiểu vì lí do gì. Đột nhiên cô nhận thấy khóe môi mình mỉm cười.

Cô gái cũng lên tiếng: Xin lỗi có lẽ cô chưa phù hợp với vị trí này.

John nhún vai, nhìn cô vẻ bất lực trong tiêc nuối, cô nhìn anh mỉm cười thật tươi ra vẻ : tôi không sao.

- Vâng tôi hiểu. Cô chào mọi người và bước ra cửa, ánh mắt cô lướt qua khuôn mặt người nãy giờ vẫn im lặng, Chủ tịch hội đồng quản trị: Hoàng Năm, ba của Vũ. Bất ngờ ông gọi :

- Khoan đã, cô chưa đi được, cô có muốn một vị trí khác không?... trợ lí của tôi! Ông cười nhìn cô…nụ cười khiến Linh giật mình,mơ hồ cô liên tưởng đến một ai đó mà tạm thời chưa nhớ ra. Cả căn phòng như đông lạnh, tình huống bất ngờ không ai lường trước. Vũ rùng mình: 30 năm nay, ba anh chưa để ai ngồi vào vị trí của người đàn bà ấy.

- IM lặng vậy là đồng ý nhé, vị trí mới của cô cần để ý trang phục đấy, nhưng cô cứ thế này đi, cũng cần một chút tươi trẻ cho cái công ty này rồi.

Ông đứng lên, vỗ nhẹ vai Linh, bước ra cửa. Ông giống Vũ và có lẽ… cả Dương …ở một tấm lưng mênh mông và chắc chắn. Linh quay lại nhìn con trai ông, cười mỉm , có một chút kiêu ngạo và thách thức.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Vết Xước Màu Rêu!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook