Những Vết Xước Màu Rêu!

Chương 15

lengkeng

18/06/2013

Linh bật dậy vì tiếng chuông đứt quãng của chiếc đồng hồ báo thức nơi góc tủ. Lớp sơn màu vàng chanh của nó tróc ngang tróc dọc, để lộ ra phần thân sắt rỉ đỏ, ánh lên màu thời gian âm ỉ. Cả kim phút và giây đều đã gãy chỉ còn lại duy nhất một chiếc kim giờ trơ trọi, thi thoảng mới khẽ nhấc mình… Chiếc đồng hồ ở đó trong căn nhà này trước cả ngày cô đến và yêu anh… nhưng hình như rất lâu rồi nó không còn kêu vào mỗi sáng… Vậy nên Linh dường như quên bẵng mất sự có mặt của nó cho đến tận sáng nay….

Cô mệt mỏi đặt đôi chân trần xuống sàn gỗ… mát lạnh. Cô dụi mắt… mệt mỏi. Cuộc gọi lúc ngửa đêm của Nguyệt làm Linh suy nghĩ. Mơ hồ lắm cô cảm nhận được một chút lo lăng đến bất an trong cách nói có phần gai góc của cô nàng có đôi mặt đẹp. Linh tin là Nguyệt biết tất cả sự thật của câu chuyện này.

Cái cách chị ta nói về Dương hôm ấy, cách Nguyệt tìm mọi cách bảo vệ Hoàng Vũ và vị trí “con dâu bà chủ tịch” hoàn toàn có thể thấy Nguyệt nắm rõ mọi việcow hơn bất cứ ai… Linh ngẩn ngơ nghĩ ngợi, ánh mắt nãy giờ vẫn bám riết lấy những vệt tróc ngang dọc nơi phần thân chiếc đồng hồ cổ. Dẫu rất tò mò và nóng lòng muốn biết sự thật, Linh vẫn bất giác có cảm giác… không muốn đi. Cô ngại nghe giọng điệu chua chat của Nguyệt, ngại nhìn vào đôi mắt rất đẹp nhưng cũng rất “nguy hiểm” của bà chủ Melody. Và hơn hết Linh sợ cách cô ấy nói về Dương, sợ phải đối diện với sự thật khắc nghiệt mà Nguyệt vẫn luôn đem ra làm vũ khí lợi hại….

Và Linh trước anh, trước nỗi đau mất anh , luôn yếu đuối, chới với, mất phương hướng và ….thụ động. Cô buồn bã ngước mắt ra khung cửa sổ…

Trời đã sáng rõ, một buổi sáng mát lành đáng yêu giữa những ngày hè oi ả. Khoảng trời cao vút vuông vắn giữa những phần trống ô cửa: xanh vắt, sạch trơn như lau, không một vết bụi… Màu xanh trong ngập tràn cả đáy mắt… Linh lướt mắt trên tấm thảm diệu kì đó, mải miết kiếm tìm một vện mây… đang nghịch ngợm phía xa xa. Và khuôn mặt cô bỗng ngập tràn bừng vui trong chốc lát… Những vụn mây chẳng rõ hình thù, cuộn tròn ngồ ngộ trên nền trời…

Màu trắng mướt khiến cô nhớ đến những que kẹo bông ngọt lịm ngày bé mẹ vẫn thường hay mua…Giá bây giờ nhặt được những vụn mây ấy, Linh cũng muốn cho vào miệng, khép chặt môi cho đường tự tan ra, vị ngọt lê la khắp moi ngóc ngách, chảy cả vào cuống họng…

Sao ngày ấy mọi thứ bình yên thế, êm đềm đến vậy… Cuộc đời nà phải chăng quá nghiệt ngã với những người đang lớn. Mà nếu không nghiệt ngã liệu con người có đủ lớn, đủ trưởng thành và vững chai….

Anh à, cuộc sống của anh ở phía chân trời đầy mây nhẹ ấy, liệu có ngọt ngào có dễ dàng hơn?

Linh thở dài thật khẽ… Hương hoàng lan lại mênh mang trong một buổi sáng mai êm dịu đến tinh khôi. Những tán lá rung mình trong gió, làm bay đi những hạt mưa từ buổi hôm qua còn cố đọng lại, vấn vương. Màu xanh tươi mới khiến lòng Linh dịu lại. Cô đứng dậy… tự ngắm mình trong gương và nở một nụ cười đón ngày mới… đến… mạnh mẽ!

Linh bước chậm trên con ngõ nhỏ, con đường dài và hẹp vẫn còn dấu chân của những hạt mưa ghe thăm hôm trước. 7h15 phút, cô vẫn đủ thời gian để đi bus đến Nắng Sài Gòn, chiếc xe máy vẫn nằm im lìm trong góc sân. Và cô hoàn toàn quên bẵng mất nó kể từ khi ở bệnh viện về. Đầu óc Linh đang mải miết, quay cuồng trong mớ suy nghĩ hỗn loạn, khi rõ rang khi lại thật rắc rối. Linh vẫn bước từng bước chậm chạp, miệng lẩm bẩm đếm từng bước chân: 93, 94, 95…

- 96….

Linh không ngẩng mặt lên, cô đã quá quen với giọng nói của tên giám đốc điên rồ : Hoàng Vũ. Cô lại bước, 97, 98…

- Tôi tưởng hôm nay cô vẫn nghỉ, đã đi làm rồi cơ à? Nhớ ba tôi à?



Linh giật mình ngước lên, Vũ đang đứng trước mặt, tựa lưng vào chiếc xe đời mới, hai tay giang ra đặt trên cửa xe rất thoải mái. Khuôn mặt anh không còn sự mệt mỏi đến đáng thương hôm ở bệnh viện. Hôm nay, nó trở lại là gương mặt bất cần của một kẻ “luôn chỉ biết làm tổn thương người khác”.

Linh nhắm mắt mấy giây, lẩm bẩm : Chưa ra đường đã gặp khắc tinh!

Rồi dợm bước đinh rẽ theo chếch sang hướng khác, coi như không hề quen biết.

- Này, cô điếc đấy hả?

Không dừng được, Linh quay lại trừng mắt nhìn Vũ:

- Anh làm cái quái gì ở đây thế? Sao cứ xuất hiện đùng đùng để phá tôi thế hả? Công ty không có việc cho anh làm à?

- Hờ hớ, cô lo cho công ty tương lai của cô sớm thế kia à. Yên tâm, Hoàng Vũ này không tranh với đàn bà đâu. Cho cô đấy. Lên xe đi, tôi có chuyện cần hỏi!

Linh nhớ lại ngày hôm kia quái ác ấy, cô nhìn chiếc xe hào nhoáng bằng ánh mắt lộ rõ sự căm ghét:

- Xin lỗi, tôi còn có việc. Không có thời gian để đi xe, nói chuyện với anh đâu.

Nói rồi cô bước qua Vũ, chân bước vội vã… nhanh. Vũ “nhẹ nhàng” nắm lấy tay cô… bóp chặt… và cười, vẫn nụ cười nhạt nhẽo:

- Tôi không ở đây đợi từ 5h sáng để cho cô chạy đi thế đâu nhá.

Vũ vừa nói vừa kéo Linh đi như lướt trên mặt bê tông ửng nắng.

- Buông ra, anh điên à? Buông ra

Gương mặt Linh đỏ bừng vì giận … méo mó. Cô ra sức giật tay khỏi Vũ… Vô ích



- Không ai dạy cô là khi bị một thằng đàn ông nắm tay kéo đi, thì tốt nhất là buông lỏng cơ cho nó kéo… Nếu không muốn bị méo luôn tay, gãy xương các thể loại…. Nhớ đấy!

- Sao anh cứ tìm đến tôi để điên thế hả? Về mà điên với cô vợ tương lai của anh ấy! Chị ta đang đợi tôi đó….

Linh cắn môi, cô vừa phạm một sai lầm nguy hiểm ….hoàn toàn vô ý. Vũ buông tay, anh chằm chằm nhìn vào mắt Linh, đôi mắt lộ rõ vẻ ngạc nhiên:

- Cô nói gì? Nói lại ngay

Linh vẫn bậm chặt môi, mặt cúi gầm xuống, trán nhăn lại… im lặng. Tạm thời Linh chưa nghĩ ra giải pháp gì hay hơn.

- Mình NGuyệt gặp cô? Nói đi? Ở đâu? Gặp làm gì? Tại sao? Các cô vẫn thường gặp gỡ?

Vũ điên cuồng dùng tay lắc mạnh hai vai , khiến người Linh rung lên bần bật. Linh như con cún con bị dồn vào thế bí, không dám nhúc nhích, cô cảm nhận rõ mức độ đáng sợ của thông tin mà cô vừa tiết lộ.

Có tiếng chiếc xe phân phối vút ga, phi lên lề đường, tiếng động cơ tắt dần :

- Bỏ cô ấy ra!

Là Hoàng Anh! Anh tiến lại, đẩy tay Vũ ra khỏi Linh.Trong thế bất ngờ Vũ hơi hơi chới với, bước chân lùi lại,tay bứt khỏi vai Linh. Vũ cũng không có ý định níu kéo, anh đứng nhìn Hoàng Anh cài chiếc mũ bảo hiểm vào cổ Linh rồi cả hai vút đi… Tiếng động cơ phá vỡ cả bầu không khí buổi sáng vốn bình lặng.

- Tại sao Nguyệt lại gặp Linh, lại không phải lần đầu. Nguyệt biết điều gì đó. Điều gì anh không biết?

Tâm trí Vũ đảo điên, mọi thứ gần đây cứ xảy ra như một vở kịch. Và Vũ hoàn toàn không kiểm soát được. Có một nút thắt nào đó cho tất cả những chuyện này mà anh đã bỏ qua… hoặc không được phép biết. Nhưng Nguyệt, chính cô ấy cũng giấu anh. Vũ thật sự không hiểu.

Vũ chìm sâu trong suy nghĩ, đôi mặt vẫn xoáy vào con ngõ hun hút Linh vừa bước ra… Hoàn toàn vô thức. Vũ không kịp nhận ra ánh mắt Linh ngước lại khi chiếc xe máy đang lao đi, ánh mắt ấy có thật nhiều điều để nói!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Những Vết Xước Màu Rêu!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook